Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 19 - Năm học 2021-2022

docx10 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 30/07/2025 | Lượt xem: 18 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Giáo dục thể chất 1-5 - Tuần 19 - Năm học 2021-2022, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
GDTC LỚP 1 CHỦ ÐỀ: CÁC HOẠT ĐỘNG VẬN ĐỘNG PHỐI HỢP CỦA CƠ THỂ TIẾT 20: ÔN: - BẬT CAO, TAY VỚI VẬT CHUẨN - BẬT NHẢY VỀ TRƯỚC, BẬT CAO, TAY VỚI VẬT CHUẨN - TRÒ CHÕI “CHUYỀN BÓNG TIẾP SỨC” Số tiết: 01 tiết. Thời gian thực hiện: 25/01/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: - Thực hiện được ðộng tác bật nhảy về trước và bật cao, tay với vật chuẩn, vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. - Biết quan sát tranh ảnh và động tác làm mẩu của Gv để tập luyện. Biết cách chơi và chơi được một số trò chơi mà GV hướng dẫn. Hoàn thành lượng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chơi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học: Tự xem trước các ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện, chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân, cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể, tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðúng ðộng tácbật nhảy về trước và bật cao, tay với vật chuẩn. Biết cách chơi và chơi ðược trò chõi“chuyền bóng tiếp sức” 2.1. ÔN: động tác bật nhảy về trước, bật cao tay với vật chuẩn. * Hoạt động cả lớp: Ðội hình 3 hàng dọc thực hiện cuốn chiếu - Yêu cầu học sinh tại chỗ tạo đà và bật nhảy - giáo viên sửa sai , trên không và tiếp đất, - Yêu cầu 4 học sinh lên thực hiện ðộng tác. - Tổ trưởng điều hành tổ của mình - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực ðộng tác. hiện học sinh khác quan sát, nhận xét. - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thường - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả mắc và cách sửa. luyện tập của tổ. * Hoạt động nhóm (tổ): - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện còn lại nhận xét) tập. - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi vực được phân công, giáo viên theo dõi các tổ luyện tập. - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Nhận xét 2.2. Trò chơi“Chuyền bóng tiếp sức” - Giáo viên nêu luật chơi - Học sinh chơi thử một lượt. - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ thi đua chơi - Nhận xét, tuyên dương các đội chơi. - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện bật - Lớp tập hợp thành 4 hàng ngang nhảy về trước, bật cao, tay với vật chuẩn - Thể dục buổi sáng, và buổi chiều vào thời nào trong ngày? - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... GDTC LỚP 2 CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB TIẾT 20: HỌC ÐỘNG TÁC NGỒI BỆT THẲNG CHÂN: ÔN ÐỘNG TÁC NGỒI XỔM, NGỒI BỆT CO CHÂN, NGỒI BỆT THẲNG CHÂN. Thời gian thực hiện: 24/1/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðúng ðộng tác ngồi bệt thẳng chân, ngồi xổm, ngồi bệt co chânq, vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chơi và chơi ðược một số trò chõi mà GV hướng dẫn. Hoàn thành lượng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học:Tự xem trước ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðúng các ðộng tác ngồi bệt thẳng chân, ngồi xổm, ngồi bệt co chân. 2.1. Học: Động tác ngồi bệt thẳng chân - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. 2.2 Ôn: động tác ngồi xổm, ngồi bệt co chân - Cả lớp thực hiện GV sửa sai * Hoạt động cả lớp: - Yêu cầu họcsinh nêu tên ðộng tác và thực hiện ðộng tác ðó GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các ðộng tác. Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa - Cho học sinh ôn lại sai - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng mắc và cách sửa. * Hoạt động nhóm (tổ): - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang tập. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi học sinh khác quan sát, nhận xét. vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa tổ luyện tập. quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ tổ. - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ - Nhận xét còn lại nhận xét) - Giáo viên nêu luật chơi - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Học sinh chơi thử một lượt. - Các tổ thi đua chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang ðộng tác ðó vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, vào các giờ giải lao . - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 3 CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB TIẾT 20: NHẢY DÂY KIỂU CHỤM HAI CHÂN TRÒ CHÕI “NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH”. Thời gian thực hiện: 26/1/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðược ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân và thực vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chơi và chơi ðược một số trò chõi mà GV hướng dẫn. Hoàn thành lượng vận ðộng của buổi tập. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học:Tự xem trước ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “Làm theo hiệu lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu:Thực hiện ðược ðộng tác nhảy dây kiểu chụm hai chân biết các so dây, chao dây, quay dây,. Biết cách chơi và tham gia chơi ðược trò chõi “ném bóng trúng đích” 2.1. Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. - GV gọi 2 học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. * Hoạt động cả lớp: - Cả lớp thực hiện GV sửa sai - Yêu cầu họcsinh nêu tên ðộng tác và thực hiện ðộng tác nhảy dây. - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện ðộng tác. - Cho học sinh ôn lại Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sửa - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng sai mắc và cách sửa. * Hoạt động nhóm (tổ): - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang tập. - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi học sinh khác quan sát, nhận xét. vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Cặp ðôi: 1 bạn nhảy, 1 bạn vừa hô nhịp vừa tổ luyện tập. quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ tổ. - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ - Nhận xét còn lại nhận xét) 2.3. Trò chơi “ném bóng trúng đích” - Giáo viên nêu luật chơi - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Nhận xét. - Học sinh chơi thử một lượt. - Các tổ thi đua chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập nhảy dây - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chiều và vào các giờ - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao . hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 4 CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB TIẾT 20- BẬT XA - PHỐI HỢP CHẠY NHẢY MANG VÁC - TRÒ CHƠI : “IỆU NGƯỜI ” Thời gian thực hiện: 26/1/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðýợc ðộng tác bật xa, phối hợp chạy nhảy mang vác. vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chơi và chơi ðược trò chơi kệu người mà GV hướng dẩn. Hoàn thành Lợng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chơi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học: Tự xem trước ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðược ðộng tác bật xa, phối hợp chạy nhảy mang vác. Biết cách chơi và tham gia chơi ðược trò chơi“kiệu người” 2.1.Học bật xa và biết vận dụng ðể tập luyện - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. hàng ngày. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai 2.2 Học ðộng tác phối hợp chạy nhảy, mang vác. * Hoạt động cả lớp: GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực hiện ðộng tác ðó Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các sai ðộng tác. - Cho học sinh ôn lại - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt mắc và cách sửa. - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang * Hoạt động nhóm (tổ): - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện học sinh khác quan sát, nhận xét. tập. - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. vực được phân công, giáo viên theo dõi các - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ tổ luyện tập. trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của tổ. - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ còn lại nhận xét) - Bình chọn tổ thực hiện tốt nhất - Nhận xét 2.3. Trò chơi “Kiệu người” - Giáo viên nêu luật chơi - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Học sinh chơi thử một lượt. - Nhận xét tinh thần các đội chơi. - Các tổ thi đua chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Thể dục buổi sáng, vào buổi chiều . bài tập ðó vào thời gian nào trong ngày? - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và - Lắng nghe hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... THỂ DỤC LỚP 5 CHỦ ÐỀ: TT& KNVÐCB TIẾT 20: PHỐI HỢP CHẠY ÐÀ VÀ BẬT CAO . TRÒ CHÕI“CHUYỂN NHANH, NHẢY NHANH”. CÁC BÀI TẬP RÈN KỸ NÃNG LEO TRÈO. Thời gian thực hiện: 24/1/2022. I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: Sau bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau: - Thực hiện ðýợc ðộng tác phối hợp chạy ðà bật cao và vận dụng ðể tập luyện hàng ngày. Biết cách chõi và chõi ðýợc một số trò chõi mà GV hýớng dẫn. Hoàn thành lýợng vận ðộng của buổi tập. - Thông qua các trò chõi rèn luyện phản xạ, tạo nền tảng cho việc tập luyện một số môn Thể thao sau này. - Học sinh có cõ hội hình thành nãng lực chung và phẩm chất: * Nãng lực chung: + Tự chủ và tự học: Tự xem trýớc ðộng tác trong sách giáo khoa. + Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác kết hợp trong nhóm ðể tập luyện và các hoạt ðộng mà GV yêu cầu. + Giải quyết vấn ðề và sáng tạo: HS tự phát hiện lỗi sai của bản thân và bạn bè khi tập luyện; chủ ðộng trong tập luyện nhóm và cá nhân; cùng bạn khắc phục lỗi sai trong tập luyện. * Phẩm chất chãm chỉ: Tích cực trong tập luyện và hoạt ðộng tập thể; tích cực tham gia các trò chõi vận ðộng và các bài tập phát triển thể lực, có trách nhiệm trong khi chõi trò chõi. II. ĐỊA ĐIỂM, ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. Giáo viên: Chuẩn bị sân bãi (nhà giáo dục thể chất), trang phục thể thao, còi, cờ lệnh, ðồ dùng phục vụ trò chõi. 2. Học sinh: trang phục thể thao, dày bata. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động mở đầu: (5 - 7 phút) * Mục tiêu: Tạo tâm thế thoải mái, phấn khởi cho học sinh trước khi vào giờ học. - Giáo viên nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu - Lớp trưởng tập hợp lớp 3 hàng ngang, điểm cầu tiết học; kiểm tra sức khỏe, trang phục số, báo cáo. học sinh. - Quan sát, khởi động cùng học sinh. - Lớp trưởng điều hành lớp xoay các khớp - Hướng dẫn luật chơi (cách chơi). - Lớp trýởng tổ chức cho cả lớp chõi trò chõi - Quan sát học sinh chơi, nhận xét. “ðứng ngồi theo lệnh” 2. Hoạt động luyện tập, thực hành. (25 phút) * Mục tiêu: Thực hiện ðýợc ðộng tác phối hợp chạy ðà và bật cao. Biết cách chõi và chõi ðýợc trò chõi “Chuyển nhanh, nhảy nhanh” 2.1. Ôn thực hiện ðýợc ðộng tác nhảy dây - GV gọi học sinh thự hiện cả lớp nhận xét. kiểu chum hai chân. - Cả lớp thực hiện GV sửa sai 2.2 Phối hợp chạy ðà và bật cao. * Hoạt động cả lớp: - Yêu cầu học sinh nêu tên ðộng tác và thực GV làm mẫu và hướng dẫn học sinh thực hiện hiện ðộng tác. - Nhận xét, lýu ý thêm kĩ thuật thực hiện các Học sinh thực hiện giáo viên nhận xét và sữa ðộng tác. sai - Cho học sinh ôn lại - Giáo viên quan sát, nhắc các lỗi sai thýờng mắc và cách sửa. - Lớp trưởng điều hành cả lớp ôn tập lần lượt * Hoạt động nhóm (tổ): - Tập hợp tổ thành 1 hàng ngang - Giáo viên chia khu vực cho các tổ luyện - Cho từng cá nhân học sinh lần lýợt thực hiện tập. học sinh khác quan sát, nhận xét. - Yêu cầu tổ trưởng cho tổ luyện tập theo khi - Cặp ðôi: 1 bạn tập, 1 bạn vừa hô nhịp vừa vực được phân công, giáo viên theo dõi các quan sát chỉnh sửa ðộng tác cho bạn tập. tổ luyện tập. - Tổ trýởng ðiều hành cả tổ thực hiện - Các tổ trýởng báo cáo giáo viên kết quả luyện tập của tổ. - Giáo viên cho thi đua giữa các tổ - Các tổ thi ðua nhau (từng tổ lên tập, các tổ còn lại nhận xét) - Nhận xét 2.3. Trò chơi “Chuyển nhanh, nhảy nhanh” - Học sinh chơi thử một lượt. - Giáo viên nêu luật chơi - Các tổ thi đua chơi - Giáo viên điều hành cho học sinh chơi - Các tổ nhận xét và bình chọn đội chiến thắng - Nhận xét, phát cờ cho các đội chơi. 3. Hoạt động vận dụng. (3 - 5 phút) * Mục tiêu: Biết vận dụng các ðộng tác ðã học vào thời gian nào ðể tập luyện hàng ngày. - Giáo viên hỏi học sinh: Em sẽ tập luyện các - Lớp tập hợp thành 3 hàng ngang bài tập vào thời ðiểm nào trong ngày? - Thể dục buổi sáng, buổi chièu vào các giờ - Nhận xét, hệ thống lại kiến thức bài học và giải lao . hýớng dẫn học sinh thả lỏng, luyện tập ở nhà - Lắng nghe - Thả lỏng toàn thân IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY: ......................................................................................................................................................... ......................................................................................................................................................... .........................................................................................................................................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_giao_duc_the_chat_1_5_tuan_19_nam_hoc_2021.docx