Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx26 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 22 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần 11 Mụn học: GDTC Số tiết: 4 Tờn bài học: Tiết 21 : - ễN: ĐỘNG TÁC NGHIấNG ĐẦU SANG TRÁI-PHẢI, TAY DANG NGANG NGỬA-ÚP - ễN: ĐỘNG TÁC TAY -TRề CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 22 thỏng 11 năm 2022 I.YấU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tỏc nghiờng đầu sang trỏi – phải. Tay dang ngang ngữa ỳp.Động tỏc vươn thở. Động tỏc tay để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sỏt tranh ảnh và động tỏc mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cỏch thực hiện động tỏc vươn thở, tay trong sỏch giỏo khoa. - Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi. 2.2Năng lực đặc thự: - NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giỏc, tớch cực trong tập luyện; Yờu nước, chăm chỉ, trỏch nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc cỳi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tỏc vươn thở, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương phỏp Tổ chức và yờu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hỡnh nhận lớp I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội 1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ học. - CS tập hợp lớp, bỏo cỏo sĩ số và tỡnh 2Lx -Kiểm tra sức khỏe hỡnh lớp cho GV - Hoạt động của CS 8 N của HS và trang phục - CS lớp điều khiển lớp khởi động tập luyện chung - Hoạt động của GV ĐH KĐ:  -GV quan sỏt và chỉ       dẫn cho Hs thực hiện       2.Khởi động - GV cú thể sử dụng       -Xoay cỏc khớp: cổ,cổ õm nhạc để tăng sự -HS tớch cực, chủ động tham gia khởi hứng thỳ cho HS động tay-chõn,... -HS quan sỏt, lắng nghe GV hướng dẫn để thực hiện đỳng yờu cầu của GV. -Chơi trũ chơi vận động: -GV bố trớ đội hỡnh- Giới thiệu tờn trũ chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- *-GV nhắc lại cỏch -HS quan sỏt, lắng nghe để luyện tập 27’ thực hiện động tỏc            1.ễn: Động tỏc            nghiờng đầu sang trỏi- “Động tỏc nghiờng đầu sang trỏi-phải,   phải, tay dang ngang bàn tay ngửa-úp tay dang ngang bàn tay ngửa-úp " GV +GV gọi 1 nhúm lờn thực hiện -ĐH TL đồng loạt      +GV nờu điểm cơ bản, trọng tõm để HS dễ nhớ      +GV nờu những -ĐH TL theo tổ điểm sai thường mắc   và cỏch khắc phục   -ĐH TL cặp đội -HS luyện tập nội dung đó học theo yờu .ễn: Động tỏc -Tay *-GV nhắc lại cỏch cầu của GV thực hiện động tỏc -Thực hiện thi đua giữa cỏc tổ “Tay” +HS quan sỏt bạn trỡnh diễn ,đưa ra nhận +GV gọi 1 nhúm lờn xột của cỏ nhõn thực hiện +Tờn động tỏc: +GV nờu điểm cơ        +Thực hiện: bản, trọng tõm để HS GV dễ nhớ        *Cỏc hỡnh thức tổ chức +GV nờu những tập luyện: điểm sai thường mắc + Tổ chức tập luyện và cỏch khắc phục đồng loạt *Bố trớ đội hỡnh, vị + Tổ chức tập luyện trớ tập luyện theo tổ/nhúm + GV quan sỏt, chỉ + Tổ chức tập cặp đụi dẫn cho HS thực hiện *Thi đua – trỡnh diễn nhằm đỏp ứng yờu giữa cỏc tổ cầu cần đạt + Cỏc tổ quan sỏt và +GV quan sỏt sửa sai cú ý kiến cho HS -ĐHTC 3. Trũ chơi vận động: +GV cho mỗi nhúm GV lựa chọn trũ chơi cử đại diện lờn thi phự hợp đua - trỡnh diễn + GV nhận xột đỏnh giỏ -GV bố trớ đội hỡnh- Giới thiệu tờn trũ chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Cú đỏnh giỏ kết quả) III. Phần kết thỳc 5’ -GV điều hành lớp  1.Hồi tĩnh thả lỏng cơ toàn thõn        -Thả lỏng cơ toàn thõn -GV nhận xột kết quả              ý thức ,thỏi độ học 2.Nhận xột và hướng -ĐH thả lỏng của HS dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xột kết thỳc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 11 Mụn học: GDTC Số tiết: 4 Tờn bài học: Tiết 22 : -ễN: CÁC TƯ THỂ ĐÃ HỌC -ễN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ - TAY -TRề CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 24 thỏng 11 năm 2022 I.YấU CẦU CẦN ĐẠT 1.Về phẩm chất: - Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tỏc nghiờng đầu sang trỏi – phải. Tay dang ngang ngữa ỳp.Động tỏc vươn thở. Động tỏc tay để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực chung: 2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sỏt tranh ảnh và động tỏc mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh, cỏch thực hiện động tỏc vươn thở, tay trong sỏch giỏo khoa. - Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi. 2.2Năng lực đặc thự: - NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tự giỏc, tớch cực trong tập luyện; Yờu nước, chăm chỉ, trỏch nhiệm và trung thực. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc cỳi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tỏc vươn thở, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC Định lượng Phương phỏp Tổ chức và yờu cầu NỘI DUNG Hoạt động của Hoạt động của HS TG SL GV *Đội hỡnh nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. I. Phần mở đầu - CS tập hợp lớp, bỏo cỏo sĩ số và tỡnh 2Lx -Kiểm tra sức khỏe hỡnh lớp cho GV 8 N của HS và trang - CS lớp điều khiển lớp khởi động chung 1. Nhận lớp phục tập luyện ĐH KĐ:        - Hoạt động của CS -GV quan sỏt và chỉ       dẫn cho Hs thực       hiện -HS tớch cực, chủ động tham gia khởi - Hoạt động của GV - GV cú thể sử dụng động õm nhạc để tăng sự -HS quan sỏt, lắng nghe GV hướng dẫn để 2.Khởi động hứng thỳ cho HS thực hiện đỳng yờu cầu của GV. -Xoay cỏc khớp: cổ,cổ tay-chõn,... -Chơi trũ chơi vận động: -GV bố trớ đội hỡnh- Giới thiệu tờn trũ chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- 1.ễn: Cỏc tư thể động 27’ tỏc đó học -HS quan sỏt, lắng nghe để luyện tập *-GV nhắc lại cỏch            thực hiện động tỏc            “Động tỏc nghiờng   đầu sang trỏi-phải, tay dang ngang bàn GV tay ngửa-úp " +GV gọi 1 nhúm lờn thực hiện +GV nờu điểm cơ bản, trọng tõm để -ĐH TL đồng loạt      HS dễ nhớ +GV nờu những điểm sai thường      mắc và cỏch khắc -ĐH TL theo tổ phục *Bố trớ đội hỡnh, vị   trớ tập luyện + GV quan sỏt, chỉ dẫn cho HS thực   hiện nhằm đỏp ứng -ĐH TL cặp đội yờu cầu cần đạt +GV quan sỏt sửa .ễn: Động tỏc Vươn sai cho HS thở,Tay +GV cho mỗi nhúm -Động tỏc Vươn thở cử đại diện lờn thi -HS luyện tập nội dung đó học theo yờu đua - trỡnh diễn cầu của GV + GV nhận xột đỏnh giỏ -Thực hiện thi đua giữa cỏc tổ -Động tỏc Tay +HS quan sỏt bạn trỡnh diễn ,đưa ra nhận xột của cỏ nhõn *-GV nhắc lại cỏch +Tờn động tỏc: thực hiện động tỏc +Thực hiện: “Vươn thở, tay” +GV gọi 1 nhúm *Cỏc hỡnh thức tổ chức lờn thực hiện tập luyện:        + Tổ chức tập luyện +GV nờu điểm cơ GV đồng loạt bản, trọng tõm để        + Tổ chức tập luyện HS dễ nhớ theo tổ/nhúm +GV nờu những + Tổ chức tập cặp đụi điểm sai thường *Thi đua – trỡnh diễn mắc và cỏch khắc giữa cỏc tổ phục -ĐHTC + Cỏc tổ quan sỏt và *Bố trớ đội hỡnh, vị cú ý kiến trớ tập luyện 3. Trũ chơi vận động: + GV quan sỏt, chỉ GV lựa chọn trũ chơi dẫn cho HS thực phự hợp hiện nhằm đỏp ứng yờu cầu cần đạt +GV quan sỏt sửa sai cho HS +GV cho mỗi nhúm cử đại diện lờn thi đua - trỡnh diễn + GV nhận xột đỏnh giỏ -GV bố trớ đội hỡnh- Giới thiệu tờn trũ chơi-Phố biến luật chơi - HS chơi thử- tiến hành chơi (Cú đỏnh giỏ kết quả) III. Phần kết thỳc 5’ -GV điều hành lớp  1.Hồi tĩnh thả lỏng cơ toàn        -Thả lỏng cơ toàn thõn thõn              -GV nhận xột kết 2.Nhận xột và hướng -ĐH thả lỏng quả ý thức ,thỏi độ dẫn tập luyện ở nhà học của HS -GV hướng dẫn HS -Ưu điểm;hạn chế cần tập luyện ở nhà khắc phục ’ -ĐH nhận xột kết thỳc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 11 Mụn học: GDTC Số tiết:3 Tờn bài học: Tiết : 21 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC ễN: ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG – TOÀN THÂN HỌC: ĐỘNG TÁC NHẢY Thời gian thực hiện: ngày 21 thỏng 11 năm 2022 I. Mục tiờu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc nhảy, trong sỏch giỏo khoa và quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn. - Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi. 2.2. Năng lực đặc thự: - NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tỏc nhảy và động tỏc điều hũa của bài thể dục. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sõn trường - Phương tiện: + Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học - Phương phỏp dạy học chớnh: Làm mẫu, sử dụng lời núi, tập luyện, trũ chơi và thi đấu. - Hỡnh thức dạy học chớnh: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhúm, cặp đụi và cỏ nhõn. IV. Tiến trỡnh dạy học Lượng VĐ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hỡnh nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yờu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV. - Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, vai, hụng, gối,... - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trũ chơi. - Trũ chơi “nhảy lũ 2-3’ cũ”    16-18’ II. Phần cơ bản: - GV quan sỏt nhắc - Cỏn sự hụ nhịp 2 lần nhở, sửa sai cho HS - Kiến thức.   - ễn động tỏc vươn  thở, tay, chõn, lườn, - Cho HS quan sỏt - Đội hỡnh HS quan lưng bụng và toàn tranh thõn đó học. sỏt tranh - GV làm mẫu động     tỏc kết hợp phõn tớch      - Động tỏc nhảy. kĩ thuật động tỏc.                                                                                                                                                                      - Hụ khẩu lệnh và - HS quan sỏt GV thực hiện động tỏc làm mẫu mẫu - Cho 2 HS lờn thực hiện động tỏc nhảy. - HS tiếp tục quan sỏt - GV cựng HS nhận xột, đỏnh giỏ tuyờn dương - Đội hỡnh tập luyện 2 lần - GV hụ - HS tập đồng loạt. -Luyện tập theo GV.   Tập đồng loạt - Gv quan sỏt, sửa  sai cho HS. ĐH tập luyện theo tổ   2 lần - Y,c Tổ trưởng cho    cỏc bạn luyện tập Tập theo tổ nhúm theo khu vực.  GV  - Tiếp tục quan sỏt, nhắc nhở và sửa sai 3 lần cho HS - HS vừa tập vừa - Phõn cụng tập theo giỳp đỡ nhau sửa Tập theo cặp đụi cặp đụi 3 lần động tỏc sai GV Sửa sai 1 lần - GV tổ chức cho HS Tập cỏ nhõn - Từng tổ lờn thi đua thi đua giữa cỏc tổ. Thi đua giữa cỏc tổ - trỡnh diễn - GV và HS nhận xột đỏnh giỏ tuyờn dương. - GV nờu tờn trũ - Trũ chơi “nộm - Chơi theo hướng 3-5’ chơi, hướng dẫn cỏch trỳng đớch” dẫn chơi, tổ chức chơi thở và chơi chớnh thức cho HS. - Nhận xột tuyờn    dương và sử phạt     người phạm luật   - Bài tập PT thể lực: 2 lần - Cho HS chạy bước  nhỏ tại chỗ tay đỏnh tự nhiờn 20 lần - Vận dụng: HS thực hiện kết hợp - Yờu cầu HS quan đi lại hớt thở sỏt tranh trả lời cõu hỏi BT1 trong sỏch. - HS trả lời III.Kết thỳc 4- 5’ - Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn thõn. - Nhận xột kết quả, ý - Nhận xột, đỏnh giỏ thức, thỏi độ học của - HS thực hiện thả chung của buổi học. hs. lỏng Hướng dẫn HS Tự - VN ụn lại bài và - ĐH kết thỳc ụn ở nhà chuẩn bị bài sau.  - Xuống lớp   IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 11 Mụn học: GDTC Số tiết:3 Tờn bài học: Tiết : 22 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC ễN: ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG – TOÀN THÂN - NHẢY HỌC: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HềA. Thời g-ian thực hiện: ngày 25 thỏng 11 năm 2022 I. Mục tiờu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc điều hũa trong sỏch giỏo khoa và quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn. - Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi. 2.2. Năng lực đặc thự: - NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tỏc nhảy và động tỏc điều hũa của bài thể dục. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sõn trường - Phương tiện: + Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học - Phương phỏp dạy học chớnh: Làm mẫu, sử dụng lời núi, tập luyện, trũ chơi và thi đấu. - Hỡnh thức dạy học chớnh: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhúm, cặp đụi và cỏ nhõn. IV. Tiến trỡnh dạy học Lượng VĐ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu Nội dung T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hỡnh nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh  phổ biến nội dung,  yờu cầu giờ học  Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo khởi động. GV.                                                                                                                                                                            - Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ chõn, vai, hụng, gối,... 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trũ chơi. - Trũ chơi “nhảy lũ cũ”    16-18’ 2 lần - GV quan sỏt nhắc - Cỏn sự hụ nhịp II. Phần cơ bản: nhở, sửa sai cho HS  - Kiến thức.   - ễn động tỏc vươn - Cho HS quan sỏt thở, tay, chõn, lườn, - Đội hỡnh HS quan tranh lưng bụng, toàn thõn sỏt tranh và nhảy đó học. - GV làm mẫu động  tỏc kết hợp phõn tớch  kĩ thuật động tỏc.  - Động tỏc điều hũa. - Hụ khẩu lệnh và - HS quan sỏt GV thực hiện động tỏc làm mẫu mẫu - Cho 2 HS lờn thực - HS tiếp tục quan sỏt hiện động tỏc điều hũa. - GV cựng HS nhận xột, đỏnh giỏ tuyờn dương - GV hụ - HS tập - Đội hỡnh tập luyện -Luyện tập theo GV. đồng loạt. 2 lần  Tập đồng loạt - Gv quan sỏt, sửa  sai cho HS.  ĐH tập luyện theo tổ   - Y,c Tổ trưởng cho 2 lần cỏc bạn luyện tập    Tập theo tổ nhúm theo khu vực. - Tiếp tục quan sỏt,  GV  nhắc nhở và sửa sai cho HS 3 lần - Phõn cụng tập theo Tập theo cặp đụi cặp đụi - HS vừa tập vừa GV Sửa sai giỳp đỡ nhau sửa 3 lần động tỏc sai Tập cỏ nhõn 1 lần - GV tổ chức cho HS thi đua giữa cỏc tổ. Thi đua giữa cỏc tổ - GV và HS nhận xột - Từng tổ lờn thi đua đỏnh giỏ tuyờn - trỡnh diễn dương. - Trũ chơi “nộm 3-5’ - GV nờu tờn trũ trỳng đớch” chơi, hướng dẫn cỏch chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng thở và chơi chớnh dẫn thức cho HS.      - Nhận xột tuyờn   dương và sử phạt   người phạm luật  - Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy bước nhỏ tại chỗ tay đỏnh HS thực hiện kết hợp tự nhiờn 20 lần 2 lần đi lại hớt thở - Vận dụng: - Yờu cầu HS quan sỏt tranh trả lời cõu hỏi BT1 trong sỏch. - HS trả lời III.Kết thỳc 4- 5’ - GV hướng dẫn - Thả lỏng cơ toàn - Nhận xột kết quả, ý - HS thực hiện thả thõn. thức, thỏi độ học của lỏng - Nhận xột, đỏnh giỏ hs. - ĐH kết thỳc chung của buổi học. - VN ụn lại bài và chuẩn bị bài sau.  Hướng dẫn HS Tự  ụn ở nhà  - Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần:11 Mụn học: GDTC Số tiết:3 Tờn bài học: TIẾT: 21 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC ễN: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU HOÀ. - TRề CHƠI. Từ ngày 23 thỏng 11 năm 2022. I. YấU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học động tỏc nhảy và điều hũa. Bước đầu biết hụ nhịp và cỏch thức thực hiện động tỏc. Tự sửa sai động tỏc thụng qua nghe, quan sỏt và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cỏch thực hiện động tỏc nhảy và điều hũa trong sỏch giỏo khoa. - Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi. 2.2. Năng lực đặc thự - NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tớch cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc nhảy và điều hũa, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phỳt                                                                                                                                                                             1-2 - Nghe cỏn bộ lớp bỏo - Cỏn sư tập trung lớp, phỳt cỏo. điểm số, bỏo cỏo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tỡnh hỡnh lớp học cho Gv. Hs. - Cụ trũ chỳc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yờu cầu giờ * * * * * * * học. * * * * * * * 2. Khởi động * * * * * * * - Chạy nhẹ nhàng 1 vũng quanh sõn tập. - GV di chuyển và quan - Cỏn sự điều khiển lớp - Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ 3-5 sỏt, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . chõn, vai, hụng, gối,... phỳt hiện. 3. Trũ chơi. - Trũ chơi “Tha mồi về tổ” 1- 2L -Gv tổ chức Hs chơi trũ - Hs chơi đỳng luật, nhiệt chơi. tỡnh sụi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. phỳt II. Hoạt động hỡnh thành kiến thức. * Động tỏc nhảy. + TTCB: Đứng nghiờm + Nhịp 1: Bật nhảy tỏch hai chõn rộng bằng vai, đồng - Cho HS quan sỏt tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và thời hai tay dang ngang rộng 5-7 1- - GV làm mẫu động tỏc ghi nhớ. bằng vai. phỳ 2L kết hợp phõn tớch kĩ - Tập luyện theo sự hướng + Nhịp 2: Bật nhảy hai chõn thuật động tỏc. dẫn của Gv. chụm, đồng thời hai tay vỗ - Hụ nhịp và thực hiện GV vào nhau trước ngực. động tỏc mẫu, hướng * * * * * * * * + Nhịp 3: Như nhịp 1 dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * + Nhịp 4: Về TTCB. - Gv quan sỏt, uốn nắm * * * * * * * + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, và sửa sai cho Hs. * * * * * * * 2, 3, 4. * Động tỏc toàn thõn. + TTCB: Đứng nghiờm + Nhịp 1: Từ từ hớt vào, đồng thời chõn trỏi bước sang ngang rộng bằng vai; hai tay đưa lờn cao chếch chữ V, lũng bàn tay hướng vào nhau; mắt nhỡn theo tay. + Nhịp 2: Từ từ thở ra, đồng thời cỳi gập thõn, hai tay vắt chộo nhau phớa trước. + Nhịp 3: Từ từ hớt vào, đồng thời đứng thẳng; hai tay dang ngàng, lũng bàn tay ỳp; mắt nhỡn theo tay. + Nhịp 4: Về TTCB. + Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, 2, 3, 4 nhưng đổi bờn. III. Hoạt động luyện tập. 1. Động tỏc nhảy và điều hũa. Tập đồng loạt 1- 3L - Gv hụ nhịp 1 lần và giao cỏn sự lớp hụ. 10- - Hs tập theo Gv. 15 - Gv quan sỏt, sửa sai phỳt cho Hs. 8-10 Tập theo tổ nhúm phỳt 2-4 * * * * * * phỳt - Yờu cầu Tổ trưởng * * * * * * cho cỏc bạn luyện tập * * * * * * theo khu vực. * * * * * * - Gv quan sỏt, uốn nắn, GV sửa sai cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv và cỏn sự lớp. Thi đua giữa cỏc tổ - Hs thay phiờn nhau hụ 3-5 nhịp. phỳt - GV tổ chức cho HS thi * * * * * đua giữa cỏc tổ. * * * 2.Trũ chơi “Nhảy lũ cũ qua -Tuyờn dương tổ tập * * vũng” đều, đỳng nhất. * * GV * * * * 1- * * * 2L * * * * * - GV nờu tờn trũ chơi, phổ biến luật chơi, cỏch - Từng tổ lờn thi đua - chơi. trỡnh diễn 1-3 - Cựng hs nhắc lại luật phỳt chơi và cỏch chơi. - Cho Hs chơi thử. - Tổ chức cho Hs chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, IV. Vận dụng cỏch chơi. - Thả lỏng cơ toàn thõn. - Hs tiến hành chơi trũ - Củng cố hệ thống bài học 4-6 chơi dưới sự chỉ huy của - Nhận xột và hướng dẫn tập phỳt Gv. luyện ở nhà. - GV hướng dẫn. - Chơi trũ đỳng luật, nhiệt - Gv cựng hs hệ thống tỡnh, sụi nổi và an toàn. lại bài (đưa cõu hỏi). - Nhận xột kết quả, ý thức, thỏi độ học của Hs. - HS thực hiện thả lỏng - HD sử dụng SGK để - Hs cựng Gv hệ thống lại Hs ụn lại bài và chuẩn bị bài (HS quan sỏt SGK bài sau. (tranh) trả lời) GV * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU Cể) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3 Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần:11 Mụn học: GDTC Số tiết:3 Tờn bài học: TIẾT: 22 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC BÀI: HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC Từ ngày 24 thỏng11năm 2022. I. YấU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Hoàn thiện bài thể dục. Biết hụ nhịp và cỏch thức thực hiện động tỏc. Tự sửa sai động tỏc thụng qua nghe, quan sỏt và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cỏch thực hiện động bài thể dục trong sỏch giỏo khoa. - Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi. 2.2. Năng lực đặc thự - NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tớch cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giỏo viờn chuẩn bị: Trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phỳt 1-2 - Nghe cỏn bộ lớp bỏo - Cỏn sư tập trung lớp, phỳt cỏo. điểm số, bỏo cỏo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tỡnh hỡnh lớp học cho Gv. Hs. - Cụ trũ chỳc nhau.. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yờu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động 1- - Chạy nhẹ nhàng 1 vũng 2L - GV di chuyển và quan - Cỏn sự điều khiển lớp quanh sõn tập. 3-5 sỏt, chỉ dẫn cho HS khởi động . - Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ phỳt thực hiện. chõn, vai, hụng, gối,... 3. Trũ chơi. - Trũ chơi “Chuyển búng theo hàng ngang” -Gv tổ chức Hs chơi trũ - Hs chơi đỳng luật, nhiệt chơi. tỡnh sụi nổi và đảm bảo an 1-2 toàn. phỳt                                                                                                                                                                             II. Hoạt động luyện tập. 1. Hoàn thiện bài thể dục. 1- - Gv hụ nhịp 1 lần và * * * * * * Tập đồng loạt 18- 3L giao cỏn sự lớp hụ. * * * * * * 22 - Hs tập theo Gv. * * * * * * phỳt - Gv quan sỏt, sửa sai * * * * * * 12- cho Hs. GV 15 - Hs tiến hành tập luyện phỳt theo sự hướng dẫn của Gv 2-4 và cỏn sự lớp. phỳt - Yờu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiờn nhau hụ Tập theo tổ nhúm cho cỏc bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sỏt, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * * * GV * * * * * * * 3-5 * * * * * phỳt - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lờn thi đua - Thi đua giữa cỏc tổ thi đua giữa cỏc tổ. trỡnh diễn -Tuyờn dương tổ tập đều, đỳng nhất. 1- - GV nờu tờn trũ chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 2.Trũ chơi “Nhảy lũ cũ theo 2L phổ biến luật chơi, cỏch cỏch chơi. ụ” chơi. - Hs tiến hành chơi trũ - Cựng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của 1-3 chơi và cỏch chơi. Gv. phỳt - Cho Hs chơi thử. - Chơi trũ đỳng luật, nhiệt - Tổ chức cho Hs chơi. tỡnh, sụi nổi và an toàn. - HS thực hiện thả lỏng 4-6 - GV hướng dẫn. - Hs cựng Gv hệ thống lại III. Vận dụng phỳt - Gv cựng hs hệ thống bài (HS quan sỏt SGK - Thả lỏng cơ toàn thõn. lại bài (đưa cõu hỏi). (tranh) trả lời) - Củng cố hệ thống bài học - Nhận xột kết quả, ý GV - Nhận xột và hướng dẫn tập thức, thỏi độ học của * * * * * * * * luyện ở nhà. Hs. * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ụn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU Cể) Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5 Giỏo Viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 11 Mụn học: GDTC số tiết:3 Tờn bài học Tiết 21: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG -ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MèNH, TOÀN THÂN -TRề CHƠI: “CHẠY NHANH THEO SỐ” Thời gian thực hiện ngày 22 thỏng 11 năm 2022 I.YấU CẦU CẦN ĐẠT: 1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc “Vươn thở , Tay, Chõn, Vặn mỡnh” và quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn. - Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi. 2.2. Năng lực đặc thự: - NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản thực hiện động tỏc “Vươn thở và Tay” Biết quan sỏt tranh, tự khỏm phỏ bài và quan sỏt động tỏc làm mẫu của giỏo viờn để tập luyện.

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_11_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx
Giáo án liên quan