Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 11 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần 11
Mụn học: GDTC Số tiết: 4
Tờn bài học: Tiết 21 : - ễN: ĐỘNG TÁC NGHIấNG ĐẦU SANG TRÁI-PHẢI,
TAY DANG NGANG NGỬA-ÚP
- ễN: ĐỘNG TÁC TAY
-TRề CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 22 thỏng 11 năm 2022
I.YấU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tỏc nghiờng đầu sang trỏi – phải. Tay dang ngang
ngữa ỳp.Động tỏc vươn thở. Động tỏc tay để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành
thúi quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Biết quan sỏt tranh ảnh và động tỏc mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh,
cỏch thực hiện động tỏc vươn thở, tay trong sỏch giỏo khoa.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi.
2.2Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tự giỏc, tớch cực trong tập luyện; Yờu nước, chăm chỉ, trỏch nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc cỳi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tỏc vươn
thở, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương phỏp Tổ chức và yờu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
*Đội hỡnh nhận lớp
I. Phần mở đầu 5-7’ - GV nhận lớp, phổ
biến ngắn gọn nội
1. Nhận lớp dung, yờu cầu giờ
học.
- CS tập hợp lớp, bỏo cỏo sĩ số và tỡnh
2Lx -Kiểm tra sức khỏe
hỡnh lớp cho GV
- Hoạt động của CS 8 N của HS và trang phục
- CS lớp điều khiển lớp khởi động
tập luyện
chung
- Hoạt động của GV ĐH KĐ:
-GV quan sỏt và chỉ
dẫn cho Hs thực hiện
2.Khởi động - GV cú thể sử dụng
-Xoay cỏc khớp: cổ,cổ õm nhạc để tăng sự -HS tớch cực, chủ động tham gia khởi
hứng thỳ cho HS động
tay-chõn,... -HS quan sỏt, lắng nghe GV hướng dẫn
để thực hiện đỳng yờu cầu của GV. -Chơi trũ chơi vận
động:
-GV bố trớ đội hỡnh-
Giới thiệu tờn trũ
chơi-Phố biến luật
chơi - tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25- *-GV nhắc lại cỏch -HS quan sỏt, lắng nghe để luyện tập
27’ thực hiện động tỏc
1.ễn: Động tỏc
nghiờng đầu sang trỏi- “Động tỏc nghiờng
đầu sang trỏi-phải,
phải, tay dang ngang
bàn tay ngửa-úp tay dang ngang bàn
tay ngửa-úp " GV
+GV gọi 1 nhúm lờn
thực hiện -ĐH TL đồng loạt
+GV nờu điểm cơ
bản, trọng tõm để HS
dễ nhớ
+GV nờu những -ĐH TL theo tổ
điểm sai thường mắc
và cỏch khắc phục
-ĐH TL cặp đội
-HS luyện tập nội dung đó học theo yờu
.ễn: Động tỏc -Tay *-GV nhắc lại cỏch cầu của GV
thực hiện động tỏc -Thực hiện thi đua giữa cỏc tổ
“Tay” +HS quan sỏt bạn trỡnh diễn ,đưa ra nhận
+GV gọi 1 nhúm lờn xột của cỏ nhõn
thực hiện
+Tờn động tỏc: +GV nờu điểm cơ
+Thực hiện: bản, trọng tõm để HS GV
dễ nhớ
*Cỏc hỡnh thức tổ chức +GV nờu những
tập luyện: điểm sai thường mắc
+ Tổ chức tập luyện và cỏch khắc phục
đồng loạt *Bố trớ đội hỡnh, vị
+ Tổ chức tập luyện trớ tập luyện
theo tổ/nhúm + GV quan sỏt, chỉ
+ Tổ chức tập cặp đụi dẫn cho HS thực hiện
*Thi đua – trỡnh diễn nhằm đỏp ứng yờu
giữa cỏc tổ cầu cần đạt
+ Cỏc tổ quan sỏt và +GV quan sỏt sửa sai
cú ý kiến cho HS -ĐHTC
3. Trũ chơi vận động: +GV cho mỗi nhúm
GV lựa chọn trũ chơi cử đại diện lờn thi
phự hợp đua - trỡnh diễn + GV nhận xột đỏnh
giỏ
-GV bố trớ đội hỡnh-
Giới thiệu tờn trũ
chơi-Phố biến luật
chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Cú
đỏnh giỏ kết quả)
III. Phần kết thỳc
5’ -GV điều hành lớp
1.Hồi tĩnh
thả lỏng cơ toàn thõn
-Thả lỏng cơ toàn thõn -GV nhận xột kết quả
ý thức ,thỏi độ học
2.Nhận xột và hướng -ĐH thả lỏng
của HS
dẫn tập luyện ở nhà -GV hướng dẫn HS
tập luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần
khắc phục ’
-ĐH nhận xột kết thỳc giờ học
3.Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 11
Mụn học: GDTC Số tiết: 4
Tờn bài học: Tiết 22 : -ễN: CÁC TƯ THỂ ĐÃ HỌC
-ễN: ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ - TAY
-TRề CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 24 thỏng 11 năm 2022
I.YấU CẦU CẦN ĐẠT
1.Về phẩm chất:
- Biết khẩu lệnh và thực hiện được động tỏc nghiờng đầu sang trỏi – phải. Tay dang ngang
ngữa ỳp.Động tỏc vươn thở. Động tỏc tay để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi và hỡnh thành
thúi quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực chung:
2.1Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Biết quan sỏt tranh ảnh và động tỏc mẩu của gv, xem trước khẩu lệnh,
cỏch thực hiện động tỏc vươn thở, tay trong sỏch giỏo khoa.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc và trũ chơi.
2.2Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để đảm bảo an
toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tự giỏc, tớch cực trong tập luyện; Yờu nước, chăm chỉ, trỏch nhiệm và trung thực.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc cỳi đầu, ngữa đầu, tay chếch trước sau, động tỏc vươn
thở, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC GIỜ HỌC
Định lượng Phương phỏp Tổ chức và yờu cầu
NỘI DUNG Hoạt động của Hoạt động của HS
TG SL
GV
*Đội hỡnh nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ
biến ngắn gọn nội
dung, yờu cầu giờ
học.
I. Phần mở đầu - CS tập hợp lớp, bỏo cỏo sĩ số và tỡnh
2Lx -Kiểm tra sức khỏe
hỡnh lớp cho GV
8 N của HS và trang
- CS lớp điều khiển lớp khởi động chung
1. Nhận lớp phục tập luyện
ĐH KĐ:
- Hoạt động của CS -GV quan sỏt và chỉ
dẫn cho Hs thực
hiện -HS tớch cực, chủ động tham gia khởi
- Hoạt động của GV - GV cú thể sử dụng động
õm nhạc để tăng sự -HS quan sỏt, lắng nghe GV hướng dẫn để
2.Khởi động hứng thỳ cho HS thực hiện đỳng yờu cầu của GV.
-Xoay cỏc khớp: cổ,cổ
tay-chõn,...
-Chơi trũ chơi vận
động:
-GV bố trớ đội hỡnh-
Giới thiệu tờn trũ
chơi-Phố biến luật
chơi - tiến hành
chơi II. Phần cơ bản 25-
1.ễn: Cỏc tư thể động 27’
tỏc đó học
-HS quan sỏt, lắng nghe để luyện tập
*-GV nhắc lại cỏch
thực hiện động tỏc
“Động tỏc nghiờng
đầu sang trỏi-phải,
tay dang ngang bàn GV
tay ngửa-úp "
+GV gọi 1 nhúm
lờn thực hiện
+GV nờu điểm cơ
bản, trọng tõm để -ĐH TL đồng loạt
HS dễ nhớ
+GV nờu những
điểm sai thường
mắc và cỏch khắc -ĐH TL theo tổ
phục
*Bố trớ đội hỡnh, vị
trớ tập luyện
+ GV quan sỏt, chỉ
dẫn cho HS thực
hiện nhằm đỏp ứng -ĐH TL cặp đội
yờu cầu cần đạt
+GV quan sỏt sửa
.ễn: Động tỏc Vươn sai cho HS
thở,Tay +GV cho mỗi nhúm
-Động tỏc Vươn thở cử đại diện lờn thi -HS luyện tập nội dung đó học theo yờu
đua - trỡnh diễn cầu của GV
+ GV nhận xột đỏnh
giỏ
-Thực hiện thi đua giữa cỏc tổ
-Động tỏc Tay
+HS quan sỏt bạn trỡnh diễn ,đưa ra nhận
xột của cỏ nhõn
*-GV nhắc lại cỏch
+Tờn động tỏc: thực hiện động tỏc
+Thực hiện: “Vươn thở, tay”
+GV gọi 1 nhúm
*Cỏc hỡnh thức tổ chức lờn thực hiện
tập luyện: + Tổ chức tập luyện +GV nờu điểm cơ GV
đồng loạt bản, trọng tõm để
+ Tổ chức tập luyện HS dễ nhớ
theo tổ/nhúm +GV nờu những
+ Tổ chức tập cặp đụi điểm sai thường
*Thi đua – trỡnh diễn mắc và cỏch khắc
giữa cỏc tổ phục -ĐHTC
+ Cỏc tổ quan sỏt và *Bố trớ đội hỡnh, vị
cú ý kiến trớ tập luyện
3. Trũ chơi vận động: + GV quan sỏt, chỉ
GV lựa chọn trũ chơi dẫn cho HS thực
phự hợp hiện nhằm đỏp ứng
yờu cầu cần đạt
+GV quan sỏt sửa
sai cho HS
+GV cho mỗi nhúm
cử đại diện lờn thi
đua - trỡnh diễn
+ GV nhận xột đỏnh
giỏ
-GV bố trớ đội hỡnh-
Giới thiệu tờn trũ
chơi-Phố biến luật
chơi - HS chơi thử-
tiến hành chơi (Cú
đỏnh giỏ kết quả)
III. Phần kết thỳc
5’ -GV điều hành lớp
1.Hồi tĩnh
thả lỏng cơ toàn
-Thả lỏng cơ toàn thõn thõn
-GV nhận xột kết
2.Nhận xột và hướng -ĐH thả lỏng
quả ý thức ,thỏi độ
dẫn tập luyện ở nhà học của HS
-GV hướng dẫn HS
-Ưu điểm;hạn chế cần
tập luyện ở nhà
khắc phục ’
-ĐH nhận xột kết thỳc giờ học
3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 11
Mụn học: GDTC Số tiết:3
Tờn bài học: Tiết : 21 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC
ễN: ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG – TOÀN THÂN
HỌC: ĐỘNG TÁC NHẢY
Thời gian thực hiện: ngày 21 thỏng 11 năm 2022
I. Mục tiờu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc nhảy, trong sỏch giỏo
khoa và quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động
tỏc và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tỏc nhảy và động tỏc điều hũa của
bài thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sõn trường
- Phương tiện:
+ Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học
- Phương phỏp dạy học chớnh: Làm mẫu, sử dụng lời núi, tập luyện, trũ chơi và
thi đấu.
- Hỡnh thức dạy học chớnh: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhúm, cặp đụi
và cỏ nhõn.
IV. Tiến trỡnh dạy học
Lượng VĐ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hỡnh nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yờu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay cỏc khớp cổ
tay, cổ chõn, vai,
hụng, gối,...
- GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trũ chơi.
- Trũ chơi “nhảy lũ 2-3’
cũ”
16-18’
II. Phần cơ bản: - GV quan sỏt nhắc - Cỏn sự hụ nhịp
2 lần nhở, sửa sai cho HS
- Kiến thức.
- ễn động tỏc vươn
thở, tay, chõn, lườn, - Cho HS quan sỏt
- Đội hỡnh HS quan
lưng bụng và toàn tranh
thõn đó học. sỏt tranh
- GV làm mẫu động
tỏc kết hợp phõn tớch
- Động tỏc nhảy. kĩ thuật động tỏc.
- Hụ khẩu lệnh và - HS quan sỏt GV
thực hiện động tỏc làm mẫu
mẫu
- Cho 2 HS lờn thực
hiện động tỏc nhảy. - HS tiếp tục quan sỏt
- GV cựng HS nhận
xột, đỏnh giỏ tuyờn
dương
- Đội hỡnh tập luyện
2 lần - GV hụ - HS tập đồng loạt.
-Luyện tập theo GV.
Tập đồng loạt - Gv quan sỏt, sửa
sai cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
2 lần
- Y,c Tổ trưởng cho
cỏc bạn luyện tập
Tập theo tổ nhúm theo khu vực. GV
- Tiếp tục quan sỏt,
nhắc nhở và sửa sai
3 lần cho HS
- HS vừa tập vừa
- Phõn cụng tập theo
giỳp đỡ nhau sửa
Tập theo cặp đụi cặp đụi
3 lần động tỏc sai
GV Sửa sai
1 lần
- GV tổ chức cho HS
Tập cỏ nhõn - Từng tổ lờn thi đua
thi đua giữa cỏc tổ.
Thi đua giữa cỏc tổ - trỡnh diễn
- GV và HS nhận xột
đỏnh giỏ tuyờn
dương.
- GV nờu tờn trũ
- Trũ chơi “nộm - Chơi theo hướng
3-5’ chơi, hướng dẫn cỏch
trỳng đớch” dẫn
chơi, tổ chức chơi
thở và chơi chớnh
thức cho HS. - Nhận xột tuyờn
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: 2 lần - Cho HS chạy bước
nhỏ tại chỗ tay đỏnh
tự nhiờn 20 lần
- Vận dụng: HS thực hiện kết hợp
- Yờu cầu HS quan đi lại hớt thở
sỏt tranh trả lời cõu
hỏi BT1 trong sỏch.
- HS trả lời
III.Kết thỳc 4- 5’
- Thả lỏng cơ toàn - GV hướng dẫn
thõn. - Nhận xột kết quả, ý
- Nhận xột, đỏnh giỏ thức, thỏi độ học của - HS thực hiện thả
chung của buổi học. hs. lỏng
Hướng dẫn HS Tự - VN ụn lại bài và - ĐH kết thỳc
ụn ở nhà chuẩn bị bài sau.
- Xuống lớp
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 11
Mụn học: GDTC Số tiết:3
Tờn bài học: Tiết : 22 CHỦ ĐỀ 2 BÀI TẬP THỂ DỤC
ễN: ĐỘNG TÁC LƯNG BỤNG – TOÀN THÂN - NHẢY
HỌC: ĐỘNG TÁC ĐIỀU HềA.
Thời g-ian thực hiện: ngày 25 thỏng 11 năm 2022
I. Mục tiờu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc điều hũa trong sỏch
giỏo khoa và quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động
tỏc và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được động tỏc nhảy và động tỏc điều hũa của
bài thể dục.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sõn trường
- Phương tiện:
+ Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương phỏp và hỡnh thức tổ chức dạy học
- Phương phỏp dạy học chớnh: Làm mẫu, sử dụng lời núi, tập luyện, trũ chơi và
thi đấu.
- Hỡnh thức dạy học chớnh: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhúm, cặp đụi
và cỏ nhõn.
IV. Tiến trỡnh dạy học
Lượng VĐ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu
Nội dung
T. gian S. lần Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 7’
Nhận lớp Gv nhận lớp, thăm Đội hỡnh nhận lớp
hỏi sức khỏe học sinh
phổ biến nội dung,
yờu cầu giờ học
Khởi động 2x8N - GV HD học sinh - HS khởi động theo
khởi động. GV.
- Xoay cỏc khớp cổ
tay, cổ chõn, vai,
hụng, gối,... 2-3’ - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trũ chơi.
- Trũ chơi “nhảy lũ
cũ”
16-18’
2 lần - GV quan sỏt nhắc - Cỏn sự hụ nhịp
II. Phần cơ bản:
nhở, sửa sai cho HS
- Kiến thức.
- ễn động tỏc vươn
- Cho HS quan sỏt
thở, tay, chõn, lườn, - Đội hỡnh HS quan
tranh
lưng bụng, toàn thõn sỏt tranh
và nhảy đó học. - GV làm mẫu động
tỏc kết hợp phõn tớch
kĩ thuật động tỏc.
- Động tỏc điều hũa.
- Hụ khẩu lệnh và - HS quan sỏt GV
thực hiện động tỏc làm mẫu
mẫu
- Cho 2 HS lờn thực
- HS tiếp tục quan sỏt
hiện động tỏc điều
hũa.
- GV cựng HS nhận
xột, đỏnh giỏ tuyờn
dương
- GV hụ - HS tập - Đội hỡnh tập luyện
-Luyện tập theo GV. đồng loạt.
2 lần
Tập đồng loạt - Gv quan sỏt, sửa
sai cho HS.
ĐH tập luyện theo tổ
- Y,c Tổ trưởng cho
2 lần cỏc bạn luyện tập
Tập theo tổ nhúm theo khu vực. - Tiếp tục quan sỏt, GV
nhắc nhở và sửa sai
cho HS
3 lần - Phõn cụng tập theo
Tập theo cặp đụi cặp đụi - HS vừa tập vừa
GV Sửa sai giỳp đỡ nhau sửa
3 lần động tỏc sai
Tập cỏ nhõn 1 lần - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa cỏc tổ.
Thi đua giữa cỏc tổ
- GV và HS nhận xột - Từng tổ lờn thi đua
đỏnh giỏ tuyờn - trỡnh diễn
dương.
- Trũ chơi “nộm 3-5’ - GV nờu tờn trũ
trỳng đớch” chơi, hướng dẫn cỏch
chơi, tổ chức chơi - Chơi theo hướng
thở và chơi chớnh dẫn
thức cho HS.
- Nhận xột tuyờn
dương và sử phạt
người phạm luật
- Bài tập PT thể lực: - Cho HS chạy bước
nhỏ tại chỗ tay đỏnh
HS thực hiện kết hợp
tự nhiờn 20 lần
2 lần đi lại hớt thở
- Vận dụng: - Yờu cầu HS quan
sỏt tranh trả lời cõu
hỏi BT1 trong sỏch. - HS trả lời
III.Kết thỳc
4- 5’ - GV hướng dẫn
- Thả lỏng cơ toàn
- Nhận xột kết quả, ý - HS thực hiện thả
thõn.
thức, thỏi độ học của lỏng
- Nhận xột, đỏnh giỏ hs.
- ĐH kết thỳc
chung của buổi học.
- VN ụn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
Hướng dẫn HS Tự
ụn ở nhà
- Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI HỌC(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần:11
Mụn học: GDTC Số tiết:3
Tờn bài học: TIẾT: 21 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
ễN: ĐỘNG TÁC PHỐI HỢP, ĐỘNG TÁC NHẢY, ĐỘNG TÁC ĐIỀU
HOÀ.
- TRề CHƠI.
Từ ngày 23 thỏng 11 năm
2022.
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học động tỏc nhảy và điều hũa. Bước đầu biết hụ nhịp và cỏch thức thực hiện
động tỏc. Tự sửa sai động tỏc thụng qua nghe, quan sỏt và tập luyện, để thực hiện
nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cỏch thực hiện động tỏc nhảy và điều
hũa trong sỏch giỏo khoa.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc
và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tớch cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giỏo viờn chuẩn bị: Tranh ảnh động tỏc nhảy và điều hũa, trang phục thể thao,
cũi phục vụ trũ chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phỳt
1-2 - Nghe cỏn bộ lớp bỏo - Cỏn sư tập trung lớp,
phỳt cỏo. điểm số, bỏo cỏo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tỡnh hỡnh lớp học cho Gv.
Hs.
- Cụ trũ chỳc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yờu cầu giờ * * * * * * *
học. * * * * * * *
2. Khởi động * * * * * * *
- Chạy nhẹ nhàng 1 vũng
quanh sõn tập. - GV di chuyển và quan - Cỏn sự điều khiển lớp
- Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ 3-5 sỏt, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
chõn, vai, hụng, gối,... phỳt hiện.
3. Trũ chơi.
- Trũ chơi “Tha mồi về tổ” 1-
2L
-Gv tổ chức Hs chơi trũ - Hs chơi đỳng luật, nhiệt
chơi. tỡnh sụi nổi và đảm bảo an
1-2 toàn.
phỳt
II. Hoạt động hỡnh thành
kiến thức.
* Động tỏc nhảy.
+ TTCB: Đứng nghiờm
+ Nhịp 1: Bật nhảy tỏch hai
chõn rộng bằng vai, đồng - Cho HS quan sỏt tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và
thời hai tay dang ngang rộng 5-7 1- - GV làm mẫu động tỏc ghi nhớ.
bằng vai. phỳ 2L kết hợp phõn tớch kĩ - Tập luyện theo sự hướng
+ Nhịp 2: Bật nhảy hai chõn thuật động tỏc. dẫn của Gv.
chụm, đồng thời hai tay vỗ - Hụ nhịp và thực hiện GV
vào nhau trước ngực. động tỏc mẫu, hướng * * * * * * * *
+ Nhịp 3: Như nhịp 1 dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
+ Nhịp 4: Về TTCB. - Gv quan sỏt, uốn nắm * * * * * * *
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1, và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
2, 3, 4.
* Động tỏc toàn thõn.
+ TTCB: Đứng nghiờm
+ Nhịp 1: Từ từ hớt vào,
đồng thời chõn trỏi bước
sang ngang rộng bằng vai;
hai tay đưa lờn cao chếch chữ V, lũng bàn tay hướng
vào nhau; mắt nhỡn theo tay.
+ Nhịp 2: Từ từ thở ra, đồng
thời cỳi gập thõn, hai tay vắt
chộo nhau phớa trước.
+ Nhịp 3: Từ từ hớt vào,
đồng thời đứng thẳng; hai
tay dang ngàng, lũng bàn tay
ỳp; mắt nhỡn theo tay.
+ Nhịp 4: Về TTCB.
+ Nhịp 5, 6, 7,8 như nhịp 1,
2, 3, 4 nhưng đổi bờn.
III. Hoạt động luyện tập.
1. Động tỏc nhảy và điều
hũa.
Tập đồng loạt
1-
3L
- Gv hụ nhịp 1 lần và
giao cỏn sự lớp hụ.
10- - Hs tập theo Gv.
15 - Gv quan sỏt, sửa sai
phỳt cho Hs.
8-10
Tập theo tổ nhúm phỳt
2-4 * * * * * *
phỳt - Yờu cầu Tổ trưởng * * * * * *
cho cỏc bạn luyện tập * * * * * *
theo khu vực. * * * * * *
- Gv quan sỏt, uốn nắn, GV
sửa sai cho Hs. - Hs tiến hành tập luyện
theo sự hướng dẫn của Gv
và cỏn sự lớp.
Thi đua giữa cỏc tổ
- Hs thay phiờn nhau hụ
3-5 nhịp.
phỳt - GV tổ chức cho HS thi * * * * *
đua giữa cỏc tổ. * * *
2.Trũ chơi “Nhảy lũ cũ qua -Tuyờn dương tổ tập * *
vũng” đều, đỳng nhất. * * GV * *
* *
1- * * *
2L * * * * * - GV nờu tờn trũ chơi,
phổ biến luật chơi, cỏch - Từng tổ lờn thi đua -
chơi. trỡnh diễn
1-3 - Cựng hs nhắc lại luật
phỳt chơi và cỏch chơi.
- Cho Hs chơi thử.
- Tổ chức cho Hs chơi. - Hs nhắc lại luật chơi,
IV. Vận dụng cỏch chơi.
- Thả lỏng cơ toàn thõn. - Hs tiến hành chơi trũ
- Củng cố hệ thống bài học 4-6 chơi dưới sự chỉ huy của
- Nhận xột và hướng dẫn tập phỳt Gv.
luyện ở nhà. - GV hướng dẫn. - Chơi trũ đỳng luật, nhiệt
- Gv cựng hs hệ thống tỡnh, sụi nổi và an toàn.
lại bài (đưa cõu hỏi).
- Nhận xột kết quả, ý
thức, thỏi độ học của
Hs. - HS thực hiện thả lỏng
- HD sử dụng SGK để - Hs cựng Gv hệ thống lại
Hs ụn lại bài và chuẩn bị bài (HS quan sỏt SGK
bài sau. (tranh) trả lời)
GV
* * * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
* * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP:3
Giỏo viờn: Đào Việt Phỳ Tuần:11
Mụn học: GDTC Số tiết:3
Tờn bài học: TIẾT: 22 CHỦ ĐỀ 2: BÀI TẬP THỂ DỤC
BÀI: HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC
Từ ngày 24 thỏng11năm 2022.
I. YấU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Hoàn thiện bài thể dục. Biết hụ nhịp và cỏch thức thực hiện động tỏc. Tự sửa sai
động tỏc thụng qua nghe, quan sỏt và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cỏch thực hiện động bài thể dục trong
sỏch giỏo khoa.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Thụng qua cỏc hoạt động nhúm để thực hiện cỏc động tỏc
và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mỏi và tự tin
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sỏng tạo: Thụng qua việc học tập tớch cực, chủ động
tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
- Tớch cực, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giỏo viờn chuẩn bị: Trang phục thể thao, cũi phục vụ trũ chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương phỏp, tổ chức và yờu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phỳt
1-2 - Nghe cỏn bộ lớp bỏo - Cỏn sư tập trung lớp,
phỳt cỏo. điểm số, bỏo cỏo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tỡnh hỡnh lớp học cho Gv.
Hs.
- Cụ trũ chỳc nhau.. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yờu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động 1-
- Chạy nhẹ nhàng 1 vũng 2L - GV di chuyển và quan - Cỏn sự điều khiển lớp
quanh sõn tập. 3-5 sỏt, chỉ dẫn cho HS khởi động .
- Xoay cỏc khớp cổ tay, cổ phỳt thực hiện.
chõn, vai, hụng, gối,...
3. Trũ chơi.
- Trũ chơi “Chuyển búng
theo hàng ngang” -Gv tổ chức Hs chơi trũ - Hs chơi đỳng luật, nhiệt
chơi. tỡnh sụi nổi và đảm bảo an
1-2 toàn.
phỳt
II. Hoạt động luyện tập.
1. Hoàn thiện bài thể dục. 1- - Gv hụ nhịp 1 lần và * * * * * *
Tập đồng loạt 18- 3L giao cỏn sự lớp hụ. * * * * * *
22 - Hs tập theo Gv. * * * * * *
phỳt - Gv quan sỏt, sửa sai * * * * * *
12- cho Hs. GV
15 - Hs tiến hành tập luyện
phỳt theo sự hướng dẫn của Gv
2-4 và cỏn sự lớp.
phỳt
- Yờu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiờn nhau hụ
Tập theo tổ nhúm cho cỏc bạn luyện tập nhịp.
theo khu vực. * * * * *
- Gv quan sỏt, uốn nắn, * * *
sửa sai cho Hs. * *
* * GV * *
* *
* * *
3-5 * * * * *
phỳt
- GV tổ chức cho HS - Từng tổ lờn thi đua -
Thi đua giữa cỏc tổ thi đua giữa cỏc tổ. trỡnh diễn
-Tuyờn dương tổ tập
đều, đỳng nhất.
1- - GV nờu tờn trũ chơi, - Hs nhắc lại luật chơi,
2.Trũ chơi “Nhảy lũ cũ theo 2L phổ biến luật chơi, cỏch cỏch chơi.
ụ” chơi. - Hs tiến hành chơi trũ
- Cựng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của
1-3 chơi và cỏch chơi. Gv.
phỳt - Cho Hs chơi thử. - Chơi trũ đỳng luật, nhiệt
- Tổ chức cho Hs chơi. tỡnh, sụi nổi và an toàn.
- HS thực hiện thả lỏng
4-6 - GV hướng dẫn. - Hs cựng Gv hệ thống lại
III. Vận dụng phỳt - Gv cựng hs hệ thống bài (HS quan sỏt SGK
- Thả lỏng cơ toàn thõn. lại bài (đưa cõu hỏi). (tranh) trả lời) - Củng cố hệ thống bài học - Nhận xột kết quả, ý GV
- Nhận xột và hướng dẫn tập thức, thỏi độ học của * * * * * * * *
luyện ở nhà. Hs. * * * * * * *
- HD sử dụng SGK để * * * * * * *
Hs ụn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. - HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY(NẾU Cể)
Trường TH Sơn Giang Kế Hoạch Bài Dạy Lớp: 5
Giỏo Viờn: Đào Việt Phỳ Tuần: 11
Mụn học: GDTC số tiết:3
Tờn bài học Tiết 21: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
-ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ, TAY, CHÂN, VẶN MèNH, TOÀN THÂN
-TRề CHƠI: “CHẠY NHANH THEO SỐ”
Thời gian thực hiện ngày 22 thỏng 11 năm 2022
I.YấU CẦU CẦN ĐẠT:
1.Về phẩm chất: Bài học gúp phần bồi dưỡng cho học sinh cỏc phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiờm tỳc, tớch cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tớch cực tham gia cỏc trũ chơi vận động, cú trỏch nhiệm trong khi chơi trũ chơi
và hỡnh thành thúi quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cỏch thực hiện động tỏc “Vươn thở , Tay, Chõn,
Vặn mỡnh” và quan sỏt động tỏc mẫu của giỏo viờn.
- Giao tiếp và hợp tỏc: Biết phõn cụng, hợp tỏc trong nhúm để thực hiện cỏc động
tỏc và trũ chơi.
2.2. Năng lực đặc thự:
- NL chăm súc SK: Biết thực hiện vệ sinh sõn tập, thực hiện vệ sinh cỏ nhõn để
đảm bảo an toàn trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản thực hiện động tỏc “Vươn thở và Tay”
Biết quan sỏt tranh, tự khỏm phỏ bài và quan sỏt động tỏc làm mẫu của giỏo viờn
để tập luyện.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_11_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx