Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx25 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 21 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : Tiết 43 : KIỂM TRA: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động tác lưng bụng - Phối hợp - Điều hoà trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết được tên các động tác và nhịp hô của bài TDPTC -Biết và thực hiện cơ bản các động tác của bài TDPTC ,tư thế vận động đã học II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yêu cầu giờkiểm 1. Nhận lớp tra. -Kiểm tra sức khỏe của HS và - CS tập hợp lớp, báo cáo - Hoạt động của CS 2Lx trang phục tập luyện sĩ số và tình hình lớp cho 8 N GV -GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs - Hoạt động của GV - CS lớp điều khiển lớp thực hiện khởi động chung - GV có thể sử dụng âm nhạc để ĐH KĐ:  2.Khởi động tăng sự hứng thú cho HS       -Xoay các khớp: cổ,cổ tay-       chân,...       -Chơi trò chơi vận động: -HS tích cực, chủ động tham gia khởi động -HS quan sát, lắng nghe -GV bố trí đội hình-Giới thiệu GV hướng dẫn để thực hiện tên trò chơi-Phố biến luật chơi - đúng yêu cầu của GV. tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- 1.Kiểm tra: Bài thể dục 27’ phát triển chung. *Động tác Vươn thở -HS quan sát, lắng nghe để ôn lại nội dung kiểm tra         *GV phố biến nội dung kiểm tra,         các động tác của bài TDPTC đã         *Động tác Tay học . -GV bố trí cho HS ôn lại bài GV TDPTC      *GV chia từng từng tổ kiểm tra *Động tác Chân các động tác ĐHĐN đã học      +Nội dung: Các động tác của -ĐH theo tổ bài TDPTC .  *Động tác –Vặn mình +Sau khi HS thực hiện GV nhận  xét kết quả thực hiện của HS +Những em nào thực hiện không đúng hoặc nhiều sai sót,  -Động tác Lưng bụng xếp loại CHT  + GV cần hướng dẫn số HS -ĐH cặp đội CHT này để tiếp tục tập luyện thêm ở những giờ học sau -Động tác Phối hợp        GV        -Động tác Điều Hòa III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ  1.Hồi tĩnh toàn thân       -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả kiểm tra       -GV hướng dẫn HS tập luyện ở 2.Nhận xét giờ kiểm tra  nhà       -Ưu điểm;hạn chế cần khắc  phục -ĐH thả lỏng ’ 3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc giờ kiểm tra V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ ) .. Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : Tiết 44 : -HỌC: BẬT NHẢY VỀ TRƯỚC -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 16 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động tác bật nhảy về trước trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các tư thế vận động đã học. Động tác bật nhảy về trước và trò chơi. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Định Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG lượng TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yờu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của HS 1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ 2Lx và trang phục tập luyện số và tình hình lớp cho GV 8 N - CS lớp điều khiển lớp khởi - Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn cho động chung Hs thực hiện ĐH KĐ:  - GV có thể sử dụng âm - Hoạt động của GV       nhạc để tăng sự hứng thú       cho HS       2.Khởi động -HS tích cực, chủ động tham -GV bố trí đội hình-Giới gia khởi động -Xoay các khớp: cổ,cổ tay-chân,... thiệu tên trò chơi-Phố biến -HS quan sát, lắng nghe GV -Chơi trò chơi vận động: luật chơi - tiến hành chơi hướng dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của GV. 25- -HS quan sát, lắng nghe để II. Phần cơ bản 27’ *GV làm mẫu động tác và luyện tập 1.Học: Động tác “Bật nhảy về cho HS xem tranh ảnh động         trước” tác                 +GV chọn vị trí làm mẫu thích hợp để giúp tất cả HS GV đều quan sát được + GV gới thiệu các động -ĐH TL đồng loạt      tác ” “Bật nhảy về trước”. +GV làm mẫu lần 1:      -ĐH TL theo tổ +GV làm mẫu lần 2:   + GV nêu điểm cơ bản, trọng tâm để HS dễ nhớ  + GV nêu những điểm sai  thường mắc và cách khắc -ĐH TL cặp đội phục -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu của GV +GV có thể yêu cầu 1-2 -Thực hiện thi đua giữa các nhóm HS thực hiện tổ đánh giá kết quả) +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận xét của cá nhân        2. Trò chơi vận động: GV lựa GV chọn trò chơi phù hợp        -ĐHTC -GV điều hành lớp thả lỏng  III. Phần kết thúc 5’ cơ toàn thân       1.Hồi tĩnh -GV nhận xét kết quả ý thức        ,thái độ học của HS -Thả lỏng cơ toàn thân       -GV hướng dẫn HS tập  2.Nhận xét và hướng dẫn tập luyện luyện ở nhà -ĐH thả lỏng ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ 3.Xuống lớp -ĐH nhận xét kết thúc giờ học V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 42 : CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. (tiết 3) Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  2x8N giờ học  Khởi động - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo - Xoay các khớp cổ tay, cổ động. GV. chân, vai, hông, gối,... 2x8N - Bài thể dục PTC. 2-3’ - GV hô nhịp, HS tập   - Trò chơi “bịt mắt bắt dê” - GV hướng dẫn chơi  - HS Chơi trò chơi. 16- 18’ II. Phần cơ bản: - Cho HS quan sát - Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát - Động tác quỳ thấp - GV làm mẫu động tác tranh kết hợp phân tích kĩ  thuật động tác.   - Hô khẩu lệnh và thực 1 lần hiện động tác mẫu - HS quan sát GV làm mẫu - Cho 2 HS lên thực - Ôn động tác quỳ cao một hiện lại động tác. chân. - HS tiếp tục quan sát 4 lần - GV cùng HS nhận - Ôn động tác quỳ cao hai xét, đánh giá tuyên chân. dương. - Đội hình tập luyện -Luyện tập 3 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác. đồng loạt. Tập đồng loạt 3 lần - Gv quan sát, sửa sai  cho HS.  1 lần  - Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3-5’ các bạn luyện tập theo   khu vực.    - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai  GV  Tập theo cặp đôi cho HS 2 lần - Phân công tập theo Tập cá nhân cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai 4- 5’ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn - Trò chơi “thỏ về hang”. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng dẫn - GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS thực hiện kết hợp đi HS. lại hít thở - Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật - HS trả lời - Vận dụng: - Cho HS hai tay chống hông di chuyển - HS thực hiện thả lỏng III.Kết thúc đá chân về trước 10 lần - ĐH kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi  - Nhận xét, đánh giá chung BT3 trong sách.  của buổi học.  Hướng dẫn HS Tự ôn ở - GV hướng dẫn nhà - Nhận xét kết quả, ý - Xuống lớp thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 43 : CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. (tiết 4) Thời gian thực hiện: ngày 17 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  2x8N giờ học  Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo chân, vai, hông, gối,... động. GV. 2x8N - Bài thể dục PTC. 2-3’ - GV hô nhịp, HS tập  - Trò chơi “mèo đuổi  chuột”  - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 16- 18’ - GV làm nhắc lại tên II. Phần cơ bản: động tác, kĩ thuật thực  hiện động tác.  - Kiến thức.  - Nhắc nhở những lỗi - Ôn động tác quỳ cao mộ sai thường mắc khi - HS lắng nghe chân và quỳ cao hai chân. thực hiện động tác - HS tiếp tục quan sát - Cho 2 HS lên thực 1 lần hiện lại động tác. - GV cùng HS nhận -Luyện tập xét, đánh giá, tuyên Tập đồng loạt dương. - Đội hình tập luyện đồng loạt. 4 lần - GV thổi còi - HS thực hiện động tác.  3 lần  Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, sửa sai  cho HS. 3 lần ĐH tập luyện theo tổ 3-5’ 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho   các bạn luyện tập theo Tập theo cặp đôi    khu vực.  GV  Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai Thi đua giữa các tổ cho HS - HS vừa tập vừa giúp đỡ nhau sửa động tác sai - Phân công tập theo 2 lần cặp đôi - Từng tổ lên thi đua - - Trò chơi “làm theo hiệu 4- GV Sửa sai trình diễn lệnh”. 5’ - GV tổ chức cho HS - Chơi theo hướng dẫn thi đua giữa các tổ. - GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. - Bài tập PT thể lực: - GV nêu tên trò chơi, HS thực hiện kết hợp đi hướng dẫn cách chơi, lại hít thở tổ chức chơi thở và - Vận dụng: chơi chính thức cho HS. - HS trả lời III.Kết thúc - Nhận xét tuyên dương và sử phạt - Thả lỏng cơ toàn thân. người phạm luật - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét, đánh giá chung - Cho HS bật tại - ĐH kết thúc của buổi học. chỗ hai tay chống  Hướng dẫn HS Tự ôn ở hông 10 lần   nhà - Yêu cầu HS quan sát - Xuống lớp tranh trả lời câu hỏi BT2 trong sách. - GV hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 42 : CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN BÀI 5: TẠI CHỖ TUNG MỘT TAY VÀ BẮT BÓNG HAI TAY Thời gian thực hiện: ngày 15 tháng 2 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học tại chỗ tung bóng thấp một tay và bắt bóng hai tay. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tại chỗ tung bóng thấp một tay và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tại chỗ tung bóng thấp một tay và bắt bóng hai tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. -Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Số chẵn số lẻ”. -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 1- toàn. phút 2L                                                                                                                                                                             II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Tại chỗ tung bóng thấp một tay và bắt bóng hai 1- tay. 3L + TTCB: Đứng tự nhiên hai 5-7 tay cầm bóng trước bụng phút - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và + Động tác: - GV làm mẫu động tác ghi nhớ. B1: Chuyển bóng về một kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng tay, tung bóng lên cao trước thuật động tác. dẫn của Gv. mặt, mắt nhìn theo bóng. - Hô nhịp và thực hiện GV B2: Khi bóng rơi xuống động tác mẫu, hướng * * * * * * * * ngang bụng, dung hai tay dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * bắt bóng. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB và sửa sai cho Hs. * * * * * * * III. Hoạt động luyện tập. 1. Tại chỗ tung bóng thấp một tay và bắt bóng hai tay. 13 Tập đồng loạt L - Gv hô nhịp 1 lần và 10- giao cán sự lớp hô. * * * * * * 15 - Hs tập theo Gv. * * * * * * phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 8-10 cho Hs. * * * * * * phút GV - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Gv Tập theo tổ nhóm 2-4 và cán sự lớp. phút - Yêu cầu Tổ trưởng cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô 1- theo khu vực. nhịp. 3L - Gv quan sát, uốn nắn, * * * * * sửa sai cho Hs. * * * * * * * GV * * * * * * * Thi đua giữa các tổ * * * * * 3-5 - GV tổ chức cho HS thi phút đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - -Tuyên dương tổ tập trình diễn đều, đúng nhất. 2.Trò chơi “Đứng trong vòng tròn tung và bắt - GV nêu tên trò chơi, bóng”. 1- phổ biến luật chơi, cách - Hs nhắc lại luật chơi, 2L chơi. cách chơi. - Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của - Cho Hs chơi thử. Gv. 1-3 - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt phút tình, sôi nổi và an toàn. IV. Vận dụng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn tập - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại luyện ở nhà. 4-6 lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK phút - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời) thức, thái độ học của GV Hs. * * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 43 : BÀI 5: TẠI CHỖ TUNG MỘT TAY VÀ BẮT BÓNG HAI TAY (tiết 3) Thời gian thực hiện: ngày 16 tháng 2 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học tại chỗ tung bóng cao một tay và bắt bóng hai tay. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tại chỗ tung bóng cao một tay và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tại chỗ tung bóng cao một tay và bắt bóng hai tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Số chẵn số lẻ”. -Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an 1-2 1- toàn. phút 2L II. Hoạt động hình thành kiến thức.                                                                                                                                                                             * Tại chỗ tung bóng cao một tay và bắt bóng hai tay. + TTCB: Đứng tự nhiên hai 5-7 1- tay cầm bóng trước bụng phút 2L - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và + Động tác: - GV làm mẫu động tác ghi nhớ. B1: Chuyển bóng về một kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng tay, tung bóng lên cao qua thuật động tác. dẫn của Gv. đầu, mắt nhìn theo bóng. - Hô nhịp và thực hiện GV B2: Khi bóng rơi xuống động tác mẫu, hướng * * * * * * * * ngang ngực, dung hai tay dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * bắt bóng. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB và sửa sai cho Hs. * * * * * * * III. Hoạt động luyện tập. 1. Tại chỗ tung bóng cao một tay và bắt bóng hai tay. Tập đồng loạt 1- * * * * * * 3L * * * * * * - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 10- giao cán sự lớp hô. * * * * * * 15 - Hs tập theo Gv. GV phút - Gv quan sát, sửa sai - Hs tiến hành tập luyện 8-10 cho Hs. theo sự hướng dẫn của Gv Tập theo tổ nhóm phút và cán sự lớp. - Hs thay phiên nhau hô 2-4 1- nhịp. phút 3L - Yêu cầu Tổ trưởng * * * * * cho các bạn luyện tập * * * theo khu vực. * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * GV * * sửa sai cho Hs. * * * * * Thi đua giữa các tổ * * * * * - Từng tổ lên thi đua - 3-5 trình diễn phút - GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. 2.Trò chơi “Đứng trong -Tuyên dương tổ tập - Hs nhắc lại luật chơi, vòng tròn tung và bắt đều, đúng nhất. cách chơi. bóng”. - Hs tiến hành chơi trò 1- - GV nêu tên trò chơi, chơi dưới sự chỉ huy của 2L phổ biến luật chơi, cách Gv. chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt - Cùng hs nhắc lại luật tình, sôi nổi và an toàn. 1-3 chơi và cách chơi. phút - Cho Hs chơi thử. IV. Vận dụng - Tổ chức cho Hs chơi. - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - Hs cùng Gv hệ thống lại - Củng cố hệ thống bài học bài (HS quan sát SGK - Nhận xét và hướng dẫn tập (tranh) trả lời) luyện ở nhà. 4-6 - GV hướng dẫn. GV phút - Gv cùng hs hệ thống * * * * * * * * lại bài (đưa câu hỏi). * * * * * * * - Nhận xét kết quả, ý * * * * * * * thức, thái độ học của * * * * * * * Hs. - HS tập chung thực hiện - HD sử dụng SGK để theo hướng dẫn của GV Hs ôn lại bài và chuẩn và nhận hướng dẫn tập bị bài sau. luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 42 : NHẢY DÂY – PHỐI HỢP MANG VÁC TRÒ CHƠI “TRỒNG NỤ, TRỒNG HOA’’ (Điều chỉnh có thể không cần mang vác, hoặc có thể chỉ mang vật nhẹ, có thể không chơi trò chơi: Trồng nụ trồng hoa ) Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 2 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem tung và bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, nhảy dây kiểu chân trước chân sau, bật cao, tập phối hợp chạy – mang vác, trò chơi. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được tung và bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, nhảy dây kiểu chân trước chân sau, bật cao, tập phối hợp chạy – mang vác, biết cách chơi trò chơi, luật chơi và hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ   biến nội dung, yêu cầu  giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi               - Ép ngang , ép dọc. động.        - Tập bài thể dục  - Trò chơi “Nhảy lướt 2’ - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi theo sóng” hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện * Kiểm tra kĩ năng 1’ hiện. của bạn; Gv nhận xét và khen Nhảy dân. Hs. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: thực hiện lại động tác. * Ôn tung bóng và - Gv chỉ huy lớp thực bắt bóng theo nhóm 2 hiện, kết hợp sửa sai.   – 3 người. - Gv cho lớp trưởng chỉ        huy và đếm nhịp cho lớp  tập, Gv quan sát sửa sai   cho Hs.  - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập - Gv chia Hs theo nhóm 3 Đội hình tập đồng loạt 3 lần Tập đồng loạt và tổ chức cho Hs tập.    - Gv hô (thổi còi) - Hs       tập theo Gv.    - Gv quan sát, sửa sai       cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ  bạn luyện tập theo khu   vực. - Gv quan sát và sửa sai    cho Hs các tổ.     - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng Hoạt động 2 3’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:  thực hiện lại động tác.  * Ôn nhảy dây kiểu - Gv chỉ huy lớp thực        chân trước, chân sau. hiện, kết hợp sửa sai.  - Gv cho lớp trưởng chỉ - Hs quan sát Gv làm mẫu và huy cho lớp tập, Gv quan nhắc lại kiến thức. sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai cho Hs.          Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Đại diện Hs từng tổ lên thi đua giữa các tổ. đua, trình diễn. Hoạt động 3 5’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát * Kiến thức: Tập bật thực hiện lại động tác. cao và tập chạy –  - Gv chỉ huy lớp thực  mang vác. hiện, kết hợp sửa sai.         - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt 3 lần Tập đồng loạt - Gv hô (thổi còi) - Hs  tập theo Gv.         - Gv quan sát, sửa sai Gv cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ bạn luyện tập theo khu II ...........II II vực. II ...........II II - Gv quan sát và sửa sai cho Hs các tổ. II ...........II II  - Hs tập theo hướng dẫn của tổ trưởng * Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.  đúng, sai trên tranh ảnh  có tập luyện động tác.   - Hs cùng Gv vận dụng kiến thức. Hoạt động 4 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi * Trò chơi: “Trồng hướng dẫn cách chơi, tổ       nụ trồng hoa” chức chơi trò chơi cho    Hs.          - Nhận xét, tuyên dương, ......... .......... .......... và sử phạt người (đội) thua cuộc Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của Gv * Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 50m ĐH phát triên thể lực xuất phát cao.  II.............. II.............. II.............. Gv - Hs làm theo hướng dẫn của Gv. * Kiến thức chung: 2’ - Gv hướng dẫn Hs vệ - Hs quan sát Gv hướng dẫn. - Vệ sinh trang phục 1 lần sinh trang phục thường - Hs thực hành vệ sinh trang thường xuyên. xuyên như giặt quầ áo, phục thường xuyên hằng ngày tất, giầy, phơi sấy nơi ở nhà cùng gia đình. thoáng mát , - Hs hình thành phẩm chất chăm chỉ , chăm làm, vệ sinh cá nhân cho mình và những người xung quanh. III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng *Thả lỏng - Nhận xét kết quả, ý thức,               * Nhận xét, đánh giá thái độ học của HS.        chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị Gv HD Hs tự ôn ở nhà. bài sau - Hs thực hiện thả lỏng * Xuống lớp ĐH kết thúc 3 hàng ngang Gv hô “ Giải tán” ! Hs hô “ Khỏe”! IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 43 NHẢY DÂY – DI CHUYỂN TUNG BẮT BÓNG Thời gian thực hiện: ngày 17 tháng 2 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_22_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx