Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 22 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22
Môn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : Tiết 43 : KIỂM TRA: BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG
Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 2 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động tác lưng bụng
- Phối hợp - Điều hoà trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Biết được tên các động tác và nhịp hô của bài TDPTC
-Biết và thực hiện cơ bản các động tác của bài TDPTC ,tư thế vận động đã học
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu *Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn
gọn nội dung, yêu cầu giờkiểm
1. Nhận lớp
tra.
-Kiểm tra sức khỏe của HS và - CS tập hợp lớp, báo cáo
- Hoạt động của CS 2Lx trang phục tập luyện sĩ số và tình hình lớp cho
8 N GV
-GV quan sát và chỉ dẫn cho Hs
- Hoạt động của GV - CS lớp điều khiển lớp
thực hiện khởi động chung
- GV có thể sử dụng âm nhạc để ĐH KĐ:
2.Khởi động tăng sự hứng thú cho HS
-Xoay các khớp: cổ,cổ tay-
chân,... -Chơi trò chơi vận động: -HS tích cực, chủ động
tham gia khởi động
-HS quan sát, lắng nghe
-GV bố trí đội hình-Giới thiệu GV hướng dẫn để thực hiện
tên trò chơi-Phố biến luật chơi - đúng yêu cầu của GV.
tiến hành chơi
II. Phần cơ bản 25-
1.Kiểm tra: Bài thể dục 27’
phát triển chung.
*Động tác Vươn thở -HS quan sát, lắng nghe để
ôn lại nội dung kiểm tra
*GV phố biến nội dung kiểm tra,
các động tác của bài TDPTC đã
*Động tác Tay học .
-GV bố trí cho HS ôn lại bài GV
TDPTC
*GV chia từng từng tổ kiểm tra
*Động tác Chân
các động tác ĐHĐN đã học
+Nội dung: Các động tác của -ĐH theo tổ
bài TDPTC .
*Động tác –Vặn mình +Sau khi HS thực hiện GV nhận
xét kết quả thực hiện của HS
+Những em nào thực hiện
không đúng hoặc nhiều sai sót,
-Động tác Lưng bụng xếp loại CHT
+ GV cần hướng dẫn số HS -ĐH cặp đội
CHT này để tiếp tục tập luyện
thêm ở những giờ học sau
-Động tác Phối hợp
GV
-Động tác Điều Hòa
III. Phần kết thúc 5’
-GV điều hành lớp thả lỏng cơ
1.Hồi tĩnh
toàn thân
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả kiểm tra
-GV hướng dẫn HS tập luyện ở
2.Nhận xét giờ kiểm tra
nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần khắc
phục -ĐH thả lỏng
’ 3.Xuống lớp
-ĐH nhận xét kết thúc giờ
kiểm tra
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ )
..
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22
Môn học: GDTC Số tiết:4
Tên bài học : Tiết 44 : -HỌC: BẬT NHẢY VỀ TRƯỚC
-TRÒ CHƠI:
Thời gian thực hiện: ngày 16 tháng 2 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động tác bật nhảy
về trước trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các tư thế vận động đã học. Động tác bật nhảy về trước
và trò chơi.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Định
Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
NỘI DUNG lượng
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp
5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến
I. Phần mở đầu ngắn gọn nội dung, yờu cầu
giờ học.
-Kiểm tra sức khỏe của HS
1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ
2Lx và trang phục tập luyện số và tình hình lớp cho GV
8 N - CS lớp điều khiển lớp khởi
- Hoạt động của CS -GV quan sát và chỉ dẫn cho động chung
Hs thực hiện ĐH KĐ:
- GV có thể sử dụng âm
- Hoạt động của GV
nhạc để tăng sự hứng thú
cho HS
2.Khởi động -HS tích cực, chủ động tham
-GV bố trí đội hình-Giới gia khởi động
-Xoay các khớp: cổ,cổ tay-chân,...
thiệu tên trò chơi-Phố biến -HS quan sát, lắng nghe GV
-Chơi trò chơi vận động: luật chơi - tiến hành chơi hướng dẫn để thực hiện đúng
yêu cầu của GV.
25- -HS quan sát, lắng nghe để
II. Phần cơ bản 27’ *GV làm mẫu động tác và luyện tập
1.Học: Động tác “Bật nhảy về cho HS xem tranh ảnh động
trước” tác
+GV chọn vị trí làm mẫu
thích hợp để giúp tất cả HS GV
đều quan sát được
+ GV gới thiệu các động -ĐH TL đồng loạt
tác ” “Bật nhảy về trước”.
+GV làm mẫu lần 1:
-ĐH TL theo tổ
+GV làm mẫu lần 2:
+ GV nêu điểm cơ bản,
trọng tâm để HS dễ nhớ
+ GV nêu những điểm sai
thường mắc và cách khắc -ĐH TL cặp đội
phục -HS luyện tập nội dung đã
học theo yêu cầu của GV
+GV có thể yêu cầu 1-2 -Thực hiện thi đua giữa các
nhóm HS thực hiện tổ
đánh giá kết quả) +HS quan sát bạn trình diễn
,đưa ra nhận xét của cá nhân
2. Trò chơi vận động: GV lựa GV
chọn trò chơi phù hợp -ĐHTC
-GV điều hành lớp thả lỏng
III. Phần kết thúc
5’ cơ toàn thân
1.Hồi tĩnh -GV nhận xét kết quả ý thức
,thái độ học của HS
-Thả lỏng cơ toàn thân
-GV hướng dẫn HS tập
2.Nhận xét và hướng dẫn tập luyện luyện ở nhà -ĐH thả lỏng
ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục
’
3.Xuống lớp
-ĐH nhận xét kết thúc giờ
học
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ )
Trường TH
Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 42 : CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. (tiết 3)
Thời gian thực hiện: ngày 13 tháng 2 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa
và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8N giờ học
Khởi động
- GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
- Xoay các khớp cổ tay, cổ động. GV.
chân, vai, hông, gối,... 2x8N
- Bài thể dục PTC. 2-3’ - GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “bịt mắt bắt dê”
- GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
16-
18’
II. Phần cơ bản:
- Cho HS quan sát
- Kiến thức. tranh - Đội hình HS quan sát
- Động tác quỳ thấp - GV làm mẫu động tác tranh
kết hợp phân tích kĩ
thuật động tác.
- Hô khẩu lệnh và thực
1 lần hiện động tác mẫu - HS quan sát GV làm
mẫu
- Cho 2 HS lên thực
- Ôn động tác quỳ cao một
hiện lại động tác.
chân. - HS tiếp tục quan sát
4 lần - GV cùng HS nhận
- Ôn động tác quỳ cao hai
xét, đánh giá tuyên
chân.
dương.
- Đội hình tập luyện
-Luyện tập 3 lần - GV thổi còi - HS thực
hiện động tác. đồng loạt. Tập đồng loạt 3 lần - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
1 lần
- Y,c Tổ trưởng cho ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3-5’ các bạn luyện tập theo
khu vực.
- Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai GV
Tập theo cặp đôi cho HS
2 lần - Phân công tập theo
Tập cá nhân cặp đôi - HS vừa tập vừa giúp đỡ
nhau sửa động tác sai
Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai
4-
5’ - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua -
thi đua giữa các tổ. trình diễn
- Trò chơi “thỏ về hang”. - GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương. - Chơi theo hướng dẫn
- GV nêu tên trò chơi,
hướng dẫn cách chơi,
tổ chức chơi thở và
chơi chính thức cho HS thực hiện kết hợp đi
HS. lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: - Nhận xét tuyên dương
và sử phạt người phạm
luật - HS trả lời
- Vận dụng: - Cho HS hai tay
chống hông di chuyển - HS thực hiện thả lỏng
III.Kết thúc đá chân về trước 10 lần
- ĐH kết thúc
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Yêu cầu HS quan sát
tranh trả lời câu hỏi
- Nhận xét, đánh giá chung BT3 trong sách.
của buổi học.
Hướng dẫn HS Tự ôn ở - GV hướng dẫn
nhà
- Nhận xét kết quả, ý
- Xuống lớp thức, thái độ học của
hs. - VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ )
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 43 : CÁC ĐỘNG TÁC QUỲ CƠ BẢN. (tiết 4)
Thời gian thực hiện: ngày 17 tháng 2 năm 2023
I. Mục tiêu bài học
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các động tác quỳ cơ bản trong sách giáo khoa
và quan sát động tác mẫu của giáo viên.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các động tác quỳ cơ bản.
II. Địa điểm – phương tiện
- Địa điểm: Sân trường
- Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
- Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân.
IV. Tiến trình dạy học
Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung T.
S. lần
gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 –
7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
2x8N giờ học
Khởi động - Xoay các khớp cổ tay, cổ - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo
chân, vai, hông, gối,... động. GV.
2x8N
- Bài thể dục PTC. 2-3’
- GV hô nhịp, HS tập
- Trò chơi “mèo đuổi
chuột”
- GV hướng dẫn chơi
- HS Chơi trò chơi.
16-
18’
- GV làm nhắc lại tên
II. Phần cơ bản: động tác, kĩ thuật thực
hiện động tác.
- Kiến thức.
- Nhắc nhở những lỗi
- Ôn động tác quỳ cao mộ sai thường mắc khi - HS lắng nghe
chân và quỳ cao hai chân. thực hiện động tác
- HS tiếp tục quan sát
- Cho 2 HS lên thực
1 lần hiện lại động tác.
- GV cùng HS nhận
-Luyện tập
xét, đánh giá, tuyên
Tập đồng loạt dương. - Đội hình tập luyện
đồng loạt.
4 lần - GV thổi còi - HS thực
hiện động tác.
3 lần
Tập theo tổ nhóm - Gv quan sát, sửa sai
cho HS.
3 lần ĐH tập luyện theo tổ
3-5’ 1 lần - Y,c Tổ trưởng cho
các bạn luyện tập theo
Tập theo cặp đôi
khu vực.
GV
Tập cá nhân - Tiếp tục quan sát,
nhắc nhở và sửa sai
Thi đua giữa các tổ cho HS - HS vừa tập vừa giúp đỡ
nhau sửa động tác sai
- Phân công tập theo
2 lần cặp đôi
- Từng tổ lên thi đua -
- Trò chơi “làm theo hiệu 4-
GV Sửa sai trình diễn
lệnh”. 5’ - GV tổ chức cho HS - Chơi theo hướng dẫn
thi đua giữa các tổ.
- GV và HS nhận xét
đánh giá tuyên dương.
- Bài tập PT thể lực: - GV nêu tên trò chơi,
HS thực hiện kết hợp đi
hướng dẫn cách chơi,
lại hít thở
tổ chức chơi thở và
- Vận dụng: chơi chính thức cho
HS. - HS trả lời
III.Kết thúc - Nhận xét tuyên
dương và sử phạt
- Thả lỏng cơ toàn thân. người phạm luật - HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét, đánh giá chung - Cho HS bật tại - ĐH kết thúc
của buổi học.
chỗ hai tay chống
Hướng dẫn HS Tự ôn ở hông 10 lần
nhà - Yêu cầu HS quan sát
- Xuống lớp tranh trả lời câu hỏi
BT2 trong sách.
- GV hướng dẫn
- Nhận xét kết quả, ý
thức, thái độ học của
hs.
- VN ôn lại bài và
chuẩn bị bài sau.
V. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ )
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 42 : CHỦ ĐỀ 3: TƯ THẾ VÀ KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN
BÀI 5: TẠI CHỖ TUNG MỘT TAY VÀ BẮT BÓNG HAI TAY
Thời gian thực hiện: ngày 15 tháng 2 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học tại chỗ tung bóng thấp một tay và bắt bóng hai tay. Bước đầu biết cách thức thực hiện động
tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực:
2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tại chỗ tung bóng thấp một
tay và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh
chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tại chỗ tung bóng thấp một tay và bắt bóng hai tay,
trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
-Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS thực khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Số chẵn số lẻ”.
-Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt
chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an
1-2 1- toàn.
phút 2L
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Tại chỗ tung bóng thấp
một tay và bắt bóng hai 1-
tay. 3L
+ TTCB: Đứng tự nhiên hai 5-7
tay cầm bóng trước bụng phút - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và
+ Động tác: - GV làm mẫu động tác ghi nhớ.
B1: Chuyển bóng về một kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng
tay, tung bóng lên cao trước thuật động tác. dẫn của Gv.
mặt, mắt nhìn theo bóng. - Hô nhịp và thực hiện GV
B2: Khi bóng rơi xuống động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
ngang bụng, dung hai tay dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
bắt bóng. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
III. Hoạt động luyện tập.
1. Tại chỗ tung bóng thấp
một tay và bắt bóng hai
tay. 13
Tập đồng loạt L
- Gv hô nhịp 1 lần và
10- giao cán sự lớp hô. * * * * * *
15 - Hs tập theo Gv. * * * * * *
phút - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
8-10 cho Hs. * * * * * *
phút GV
- Hs tiến hành tập luyện
theo sự hướng dẫn của Gv
Tập theo tổ nhóm 2-4 và cán sự lớp.
phút - Yêu cầu Tổ trưởng
cho các bạn luyện tập - Hs thay phiên nhau hô
1- theo khu vực. nhịp.
3L - Gv quan sát, uốn nắn, * * * * *
sửa sai cho Hs. * * *
* *
* * GV * *
* *
* * *
Thi đua giữa các tổ * * * * * 3-5 - GV tổ chức cho HS thi
phút đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua -
-Tuyên dương tổ tập trình diễn
đều, đúng nhất.
2.Trò chơi “Đứng trong
vòng tròn tung và bắt - GV nêu tên trò chơi,
bóng”. 1- phổ biến luật chơi, cách - Hs nhắc lại luật chơi,
2L chơi. cách chơi.
- Cùng hs nhắc lại luật - Hs tiến hành chơi trò
chơi và cách chơi. chơi dưới sự chỉ huy của
- Cho Hs chơi thử. Gv.
1-3 - Tổ chức cho Hs chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
phút tình, sôi nổi và an toàn.
IV. Vận dụng
- Thả lỏng cơ toàn thân.
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét và hướng dẫn tập - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại
luyện ở nhà. 4-6 lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK
phút - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời)
thức, thái độ học của GV
Hs. * * * * * * * *
- HD sử dụng SGK để * * * * * * *
Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
bị bài sau. * * * * * * *
- HS tập chung thực hiện
theo hướng dẫn của GV
và nhận hướng dẫn tập
luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 43 : BÀI 5: TẠI CHỖ TUNG MỘT TAY VÀ BẮT BÓNG HAI TAY
(tiết 3)
Thời gian thực hiện: ngày 16 tháng 2 năm 2023
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
1.về phẩm chất:
- Học tại chỗ tung bóng cao một tay và bắt bóng hai tay. Bước đầu biết cách thức thực hiện động
tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập.
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác tại chỗ tung bóng cao một
tay và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa.
- Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn
trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh
chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến
thức và tập luyện.
- Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác tại chỗ tung bóng cao một tay và bắt bóng hai tay, trang
phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.
- Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
Nội dung
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10
1. Nhận lớp phút
1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp,
phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số,
- Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
Hs.
- Cô trò chúc nhau. GV
- Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
giờ học. * * * * * * *
* * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và quan - Cán sự điều khiển lớp
quanh sân tập. 3-5 2L sát, chỉ dẫn cho HS khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút thực hiện.
chân, vai, hông, gối,...
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Số chẵn số lẻ”.
-Gv tổ chức Hs chơi trò - Hs chơi đúng luật, nhiệt
chơi. tình sôi nổi và đảm bảo an
1-2 1- toàn.
phút 2L
II. Hoạt động hình thành
kiến thức.
* Tại chỗ tung bóng cao
một tay và bắt bóng hai
tay.
+ TTCB: Đứng tự nhiên hai 5-7 1-
tay cầm bóng trước bụng phút 2L - Cho HS quan sát tranh - Hs lắng nghe, tiếp thu và
+ Động tác: - GV làm mẫu động tác ghi nhớ.
B1: Chuyển bóng về một kết hợp phân tích kĩ - Tập luyện theo sự hướng
tay, tung bóng lên cao qua thuật động tác. dẫn của Gv.
đầu, mắt nhìn theo bóng. - Hô nhịp và thực hiện GV
B2: Khi bóng rơi xuống động tác mẫu, hướng * * * * * * * *
ngang ngực, dung hai tay dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * *
bắt bóng. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB và sửa sai cho Hs. * * * * * * *
III. Hoạt động luyện tập.
1. Tại chỗ tung bóng cao
một tay và bắt bóng hai
tay.
Tập đồng loạt
1- * * * * * *
3L * * * * * *
- Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
10- giao cán sự lớp hô. * * * * * *
15 - Hs tập theo Gv. GV
phút - Gv quan sát, sửa sai - Hs tiến hành tập luyện
8-10 cho Hs. theo sự hướng dẫn của Gv
Tập theo tổ nhóm phút và cán sự lớp.
- Hs thay phiên nhau hô
2-4 1- nhịp.
phút 3L - Yêu cầu Tổ trưởng * * * * *
cho các bạn luyện tập * * *
theo khu vực. * *
- Gv quan sát, uốn nắn, * * GV * *
sửa sai cho Hs. * *
* * *
Thi đua giữa các tổ * * * * *
- Từng tổ lên thi đua -
3-5 trình diễn
phút - GV tổ chức cho HS
thi đua giữa các tổ. 2.Trò chơi “Đứng trong -Tuyên dương tổ tập - Hs nhắc lại luật chơi,
vòng tròn tung và bắt đều, đúng nhất. cách chơi.
bóng”. - Hs tiến hành chơi trò
1- - GV nêu tên trò chơi, chơi dưới sự chỉ huy của
2L phổ biến luật chơi, cách Gv.
chơi. - Chơi trò đúng luật, nhiệt
- Cùng hs nhắc lại luật tình, sôi nổi và an toàn.
1-3 chơi và cách chơi.
phút - Cho Hs chơi thử.
IV. Vận dụng - Tổ chức cho Hs chơi. - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - Hs cùng Gv hệ thống lại
- Củng cố hệ thống bài học bài (HS quan sát SGK
- Nhận xét và hướng dẫn tập (tranh) trả lời)
luyện ở nhà. 4-6 - GV hướng dẫn. GV
phút - Gv cùng hs hệ thống * * * * * * * *
lại bài (đưa câu hỏi). * * * * * * *
- Nhận xét kết quả, ý * * * * * * *
thức, thái độ học của * * * * * * *
Hs. - HS tập chung thực hiện
- HD sử dụng SGK để theo hướng dẫn của GV
Hs ôn lại bài và chuẩn và nhận hướng dẫn tập
bị bài sau. luyện ở nhà.
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 42 : NHẢY DÂY – PHỐI HỢP MANG VÁC
TRÒ CHƠI “TRỒNG NỤ, TRỒNG HOA’’
(Điều chỉnh có thể không cần mang vác, hoặc có thể chỉ mang vật nhẹ, có thể không chơi trò
chơi: Trồng nụ trồng hoa )
Thời gian thực hiện: ngày 14 tháng 2 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành
thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem tung và bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, nhảy dây kiểu chân trước
chân sau, bật cao, tập phối hợp chạy – mang vác, trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác
trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp
nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an
toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều
chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được tung và bắt bóng theo nhóm 2 – 3 người, nhảy dây kiểu
chân trước chân sau, bật cao, tập phối hợp chạy – mang vác, biết cách chơi trò chơi, luật chơi
và hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được
vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động
khác.
II. Địa điểm – phương tiện
1. Địa điểm: Sân trường
2. Phương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ
phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm .,
IV. Tiến trình dạy học
Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp
Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ
biến nội dung, yêu cầu
giờ học.
- Cán sự tập trung lớp, điểm
số, báo cáo Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp 2lx8n - Gv HD học sinh khởi
- Ép ngang , ép dọc. động.
- Tập bài thể dục
- Trò chơi “Nhảy lướt 2’ - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi theo
sóng” hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên thực - Hs nhận xét việc thực hiện
* Kiểm tra kĩ năng 1’ hiện. của bạn; Gv nhận xét và khen
Nhảy dân. Hs.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: thực hiện lại động tác.
* Ôn tung bóng và - Gv chỉ huy lớp thực bắt bóng theo nhóm 2 hiện, kết hợp sửa sai.
– 3 người. - Gv cho lớp trưởng chỉ
huy và đếm nhịp cho lớp
tập, Gv quan sát sửa sai
cho Hs.
- Hs quan sát Gv làm mẫu và
nhắc lại kiến thức.
*Luyện tập - Gv chia Hs theo nhóm 3 Đội hình tập đồng loạt
3 lần
Tập đồng loạt và tổ chức cho Hs tập.
- Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai
cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn của
Gv
Tập theo tổ 2 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu
vực.
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ.
- Hs tập theo hướng dẫn của tổ
trưởng
Hoạt động 2 3’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức:
thực hiện lại động tác.
* Ôn nhảy dây kiểu - Gv chỉ huy lớp thực
chân trước, chân sau. hiện, kết hợp sửa sai.
- Gv cho lớp trưởng chỉ - Hs quan sát Gv làm mẫu và
huy cho lớp tập, Gv quan nhắc lại kiến thức.
sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai cho Hs.
Gv
- Hs tập theo hướng dẫn của
Gv
Thi đua giữa các 1 lần - Gv tổ chức cho Hs thi - Đại diện Hs từng tổ lên thi
đua giữa các tổ. đua, trình diễn.
Hoạt động 3 5’ - Gv nhắc lại kiến thức và Đội hình Hs quan sát
* Kiến thức: Tập bật thực hiện lại động tác.
cao và tập chạy –
- Gv chỉ huy lớp thực
mang vác. hiện, kết hợp sửa sai.
- Hs quan sát Gv làm mẫu và
nhắc lại kiến thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
3 lần
Tập đồng loạt - Gv hô (thổi còi) - Hs
tập theo Gv.
- Gv quan sát, sửa sai Gv
cho Hs. - Hs tập theo hướng dẫn của
Gv
Tập theo tổ 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các ĐH tập luyện theo tổ
bạn luyện tập theo khu II ...........II II
vực.
II ...........II II
- Gv quan sát và sửa sai
cho Hs các tổ. II ...........II II
- Hs tập theo hướng dẫn của tổ
trưởng
* Vận dụng 1’ - Gv cho Hs nhận biết ĐH vận dụng kiến thức.
đúng, sai trên tranh ảnh
có tập luyện động tác.
- Hs cùng Gv vận dụng kiến
thức.
Hoạt động 4 5’ - GV nêu tên trò chơi, ĐH chơi trò chơi
* Trò chơi: “Trồng hướng dẫn cách chơi, tổ
nụ trồng hoa” chức chơi trò chơi cho
Hs.
- Nhận xét, tuyên dương, ......... .......... ..........
và sử phạt người (đội)
thua cuộc
Gv - Hs chơi theo hướng dẫn của
Gv
* Bài tập PT thể lực: 3’ - Gv cho Hs chạy 50m ĐH phát triên thể lực
xuất phát cao. II..............
II..............
II..............
Gv
- Hs làm theo hướng dẫn của
Gv.
* Kiến thức chung: 2’ - Gv hướng dẫn Hs vệ - Hs quan sát Gv hướng dẫn.
- Vệ sinh trang phục 1 lần sinh trang phục thường - Hs thực hành vệ sinh trang
thường xuyên. xuyên như giặt quầ áo, phục thường xuyên hằng ngày
tất, giầy, phơi sấy nơi ở nhà cùng gia đình.
thoáng mát ,
- Hs hình thành phẩm
chất chăm chỉ , chăm
làm, vệ sinh cá nhân
cho mình và những
người xung quanh.
III. Kết thúc 3’ 2lx8n - GV hướng dẫn thả lỏng ĐH thả lỏng
*Thả lỏng - Nhận xét kết quả, ý thức,
* Nhận xét, đánh giá thái độ học của HS.
chung của buổi học. - VN ôn bài và chuẩn bị Gv
HD Hs tự ôn ở nhà. bài sau - Hs thực hiện thả lỏng
* Xuống lớp ĐH kết thúc 3 hàng ngang
Gv hô “ Giải tán” !
Hs hô “ Khỏe”!
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:22
Môn học: GDTC Số tiết:3
Tên bài học : Tiết 43 NHẢY DÂY – DI CHUYỂN TUNG BẮT BÓNG
Thời gian thực hiện: ngày 17 tháng 2 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_22_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx