Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú

docx27 trang | Chia sẻ: Bảo Vinh | Ngày: 29/07/2025 | Lượt xem: 20 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : Tiết 46 : -ÔN: BẬT CAO TAY VỚI VẬT CHUẨN -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động tác bật cao tay với vật chuẩn trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện được Động tác bật cao tay với vật chuẩn -Biết và thực hiện cơ bản các động tác bật bcao tay với vật chuẩn,tư thế vận động đã học II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Định Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG lượng TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn I. Phần mở đầu gọn nội dung, yờu cầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của HS và trang phục tập luyện 1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 2Lx tình hình lớp cho GV 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho - CS lớp điều khiển lớp khởi động - Hoạt động của CS Hs thực hiện chung - GV có thể sử dụng âm nhạc ĐH KĐ:  - Hoạt động của GV để tăng sự hứng thú cho HS                   2.Khởi động -HS tích cực, chủ động tham gia khởi -Xoay các khớp: cổ,cổ tay- động -HS quan sát, lắng nghe GV hướng chân,... dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu GV. tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi II. Phần cơ bản 25- -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập 1.Ôn: Động tác “Bật cao 27’ *GV nhắc lại động tác và cho                     tay với vật chuẩn” HS xem tranh ảnh động tác “Bật cao tay với vật chuẩn”.     +GV chọn vị trí làm mẫu thích GV hợp để giúp tất cả HS đều quan -ĐH TL đồng loạt      sát được + GV làm mẫu động tác “Bật cao tay với vật chuẩn”.      -ĐH TL theo tổ +GV làm mẫu lần 1:   +GV làm mẫu lần 2:   + GV nêu điểm cơ bản, trọng -ĐH TL cặp đội tâm để HS dễ nhớ -HS luyện tập nội dung đã học theo yêu cầu của GV + GV nêu những điểm sai -Thực hiện thi đua giữa các tổ thường mắc và cách khắc phục +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra nhận xét của cá nhân +GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm HS thực hiện        đánh giá kết quả) GV        2. Trò chơi vận động: GV lựa chọn trò chơi phù hợp -ĐHTC III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ  1.Hồi tĩnh toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức              ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng dẫn -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập luyện ở tập luyện ở nhà nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 Môn học: GDTC Số tiết:4 Tên bài học : Tiết 47 : -ÔN: BẬT NHẢY VỀ TRƯỚC, BẬT CAO TAY VỚI VẬT CHUẨN -TRÒ CHƠI: Thời gian thực hiện: ngày 05 tháng 3 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. bật nhảy về trước, bật cao tay với vật chuẩn trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện được bật nhảy về trước, bật cao tay với vật chuẩn. -Biết và thực hiện cơ bản các động tác bật cao tay với vật chuẩn,tư thế vận động đã học II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu NỘI DUNG TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn gọn nội dung, yờu cầu I. Phần mở đầu giờ học. -Kiểm tra sức khỏe của HS - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số 2Lx và trang phục tập luyện 1. Nhận lớp và tình hình lớp cho GV 8 N - CS lớp điều khiển lớp khởi -GV quan sát và chỉ dẫn động chung - Hoạt động của CS cho Hs thực hiện ĐH KĐ:  - GV có thể sử dụng âm       - Hoạt động của GV nhạc để tăng sự hứng thú       cho HS       -HS tích cực, chủ động tham gia 2.Khởi động khởi động -Xoay các khớp: cổ,cổ tay- -HS quan sát, lắng nghe GV hướng dẫn để thực hiện đúng yêu chân,... cầu của GV. -Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu tên trò chơi-Phố biến luật chơi - tiến hành chơi 25- -HS quan sát, lắng nghe để luyện 27’ *GV nhắc lại động tác và tập II. Phần cơ bản cho HS xem tranh ảnh động          1.Ôn: Động tác “Bật nhảy về tác “Bật nhảy về trước, bật          trước, bật cao tay với vật cao tay với vật chuẩn”.       chuẩn” +GV chọn vị trí làm mẫu GV a. Động tác “Bật nhảy về thích hợp để giúp tất cả HS -ĐH TL đồng loạt trước”      đều quan sát được + GV làm mẫu động tác “Bật nhảy về trước, bật cao      tay với vật chuẩn”. -ĐH TL theo tổ   +GV làm mẫu lần 1: +GV làm mẫu lần 2:   -ĐH TL cặp đội b. Động tác “Bật cao tay với + GV nêu điểm cơ bản, -HS luyện tập nội dung đã học vật chuẩn” trọng tâm để HS dễ nhớ theo yêu cầu của GV -Thực hiện thi đua giữa các tổ + GV nêu những điểm sai +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa thường mắc và cách khắc ra nhận xét của cá nhân phục        +GV có thể yêu cầu 1-2 GV nhóm HS thực hiện        đánh giá kết quả) -ĐHTC 2. Trò chơi vận động: GV lựa chọn trò chơi phù hợp III. Phần kết thúc 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng  1.Hồi tĩnh cơ toàn thân        -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý              thức ,thái độ học của HS 2.Nhận xét và hướng dẫn tập -ĐH thả lỏng -GV hướng dẫn HS tập luyện ở nhà luyện ở nhà -Ưu điểm;hạn chế cần khắc phục ’ -ĐH nhận xét kết thúc giờ học 3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 46 : - ĐỘNG TÁC NGỒI BỆT THẲNG CHÂN – NGỒI XỔM – NGỒI BỆT CO CHÂN. - TRÒ CHƠI. Thời gian thực hiện: ngày 27 tháng 2 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập ngồi cơ bản. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – Gv nhận lớp, thăm hỏi Nhận lớp 7’ sức khỏe học sinh phổ Đội hình nhận lớp biến nội dung, yêu cầu  giờ học 2x8N  Khởi động - GV HD học sinh khởi  - Xoay các khớp cổ tay, động. - HS khởi động theo GV. cổ chân, vai, hông, 2x8N gối,... - GV hô nhịp, HS tập  - Bài thể dục PTC. 2-3’  - GV hướng dẫn chơi  - Trò chơi “nhảy vòng tròn tiếp sức” - HS Chơi trò chơi. 16- 18’    - Cho HS quan sát tranh - GV làm mẫu động tác II. Phần cơ bản: kết hợp phân tích kĩ - Đội hình HS quan sát - Kiến thức. thuật động tác. tranh - Động tác ngồi bệt thẳng - Hô khẩu lệnh và thực  chân. hiện động tác mẫu  1 lần  - Cho 2 HS lên thực hiện lại động tác. - HS quan sát GV làm mẫu 4 lần - GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương. - HS tiếp tục quan sát - Ôn động tác ngồi xổm. - GV thổi còi - HS thực - Ôn động tác ngồi bệt co hiện động tác. chân. 3 lần - Gv quan sát, sửa sai cho HS. - Đội hình tập luyện đồng -Luyện tập 3 lần loạt. - Y,c Tổ trưởng cho các  Tập đồng loạt 1 lần bạn luyện tập theo khu  vực.  Tập theo tổ nhóm 3-5’ - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ nhắc nhở và sửa sai cho HS   - Phân công tập theo    Tập theo cặp đôi cặp đôi  GV  2 lần GV Sửa sai Tập cá nhân - HS vừa tập vừa giúp đỡ - GV tổ chức cho HS nhau sửa động tác sai Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ. - Từng tổ lên thi đua - 4- 5’ - GV và HS nhận xét trình diễn đánh giá tuyên dương. - Trò chơi “dung dăng - GV nêu tên trò chơi, dung dẻ”. hướng dẫn cách chơi, tổ - Chơi theo hướng dẫn chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật HS thực hiện kết hợp đi - Cho HS chạy 20m lại hít thở - Bài tập PT thể lực: xuất phát cao - HS trả lời - Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát tranh trả lời câu hỏi BT2 trong sách. III.Kết thúc - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý  chung của buổi học. thức, thái độ học của   Hướng dẫn HS Tự ôn ở hs. nhà - VN ôn lại bài và - Xuống lớp chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : Tiết 47 : - ÔN: ĐỘNG TÁC NGỒI XỔM – ĐỘNG TÁC NGỒI BỆT CO CHÂN – ĐỘNG TÁC NGỒI BỆT THẲNG CHÂN - TRÒ CHƠI. Thời gian thực hiện: ngày 03 tháng 3 năm 2023 I. Mục tiêu bài học 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể: - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập ngồi cơ bản trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập ngồi cơ bản. II. Địa điểm – phương tiện - Địa điểm: Sân trường - Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi và cá nhân. IV. Tiến trình dạy học Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung T. S. lần gian Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 5 – 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ  biến nội dung, yêu cầu  2x8 giờ học  N Khởi động - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo động. GV. - Xoay các khớp cổ tay, cổ chân, vai, hông, gối,... 2x8 2-3’ N - GV hô nhịp, HS tập  - Bài thể dục PTC.   - Trò chơi “mèo đuổi chuột” - GV hướng dẫn chơi - HS Chơi trò chơi. 16- 18’ - GV nhắc lại tên động II. Phần cơ bản: tác, kĩ thuật thực hiện  động tác.  - Kiến thức.  - Thực hiện lại động tác - Ôn động tác ngồi xổm. mẫu - HS quan sát GV làm mẫu - Ôn động tác ngồi bệt co - Cho 2 HS lên thực hiện chân. 1 lại động tác. lần - HS tiếp tục quan sát - Ôn động tác ngồi bệt thẳng - GV cùng HS nhận xét, chân. đánh giá tuyên dương. 4 - Đội hình tập luyện lần - GV thổi còi - HS thực -Luyện tập đồng loạt. hiện động tác.  Tập đồng loạt - Gv quan sát, sửa sai   cho HS. ĐH tập luyện theo tổ Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu   3-5’ 3 lần vực.    1 - Tiếp tục quan sát, nhắc  GV  Tập theo cặp đôi lần nhở và sửa sai cho HS - Phân công tập theo cặp - HS vừa tập vừa giúp đỡ Tập cá nhân đôi Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai nhau sửa động tác sai - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua - 4- 5’ đua giữa các tổ. trình diễn - Trò chơi “dung dăng dung 2 lần - GV và HS nhận xét dẻ”. đánh giá tuyên dương. - GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo hướng dẫn hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi thở và chơi chính thức cho HS. - Nhận xét tuyên dương HS thực hiện kết hợp đi - Bài tập PT thể lực: và sử phạt người phạm lại hít thở luật - Cho HS nhảy dây tùy - HS trả lời - Vận dụng: sức 2 phút - Yêu cầu HS quan sát III.Kết thúc tranh trả lời câu hỏi BT2 - HS thực hiện thả lỏng - Thả lỏng cơ toàn thân. trong sách. - ĐH kết thúc - Nhận xét, đánh giá chung  của buổi học.  - GV hướng dẫn  Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà - Nhận xét kết quả, ý - Xuống lớp thức, thái độ học của hs. - VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 46 : DI CHUYỂN NGANG, TUNG VÀ BẮT BÓNG HAI TAY. - TRÒ CHƠI. Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 3 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Học di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. Bước đầu biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv. Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp                                                                                                                                                                               quanh sân tập. 3-5 2L quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Đứng, ngồi theo hiệu lệnh”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 an toàn. phút II. Hoạt động hình thành kiến thức. * Di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. 1- + TTCB: Đứng tự nhiên hai 2L tay cầm bóng trước bụng 5-7 - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu + Động tác: phút tranh và ghi nhớ. B1: Đi chuyển sang ngang, - GV làm mẫu động - Tập luyện theo sự hai tay tung bóng lên cao tác kết hợp phân tích hướng dẫn của Gv. theo hướng di chuyển, mắt kĩ thuật động tác. GV nhìn theo bóng. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * * B2: Khi bóng rơi xuống động tác mẫu, hướng * * * * * * * ngang ngực, dung hai tay dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * bắt bóng. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * * + Kết thúc: về TTCB và sửa sai cho Hs. III. Hoạt động luyện tập. 1. Di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. 10- 1- Tập đồng loạt 15 3L phút 8-10 * * * * * * phút - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * giao cán sự lớp hô. - Hs tập theo Gv. * * * * * * 2-4 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * phút cho Hs. GV - Hs tiến hành tập luyện Tập theo tổ nhóm theo sự hướng dẫn của - Yêu cầu Tổ trưởng Gv và cán sự lớp. cho các bạn luyện tập 1- theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô 3L - Gv quan sát, uốn nắn, nhịp. 3-5 sửa sai cho Hs. * * * * * phút * * * * * Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS * * GV * * thi đua giữa các tổ. * * -Tuyên dương tổ tập * * * đều, đúng nhất. * * * * * 2.Trò chơi “Chuyển bóng - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua - tiếp sức”. phổ biến luật chơi, trình diễn cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, 1-3 1- - Cùng hs nhắc lại luật cách chơi. phút 2L chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của - Tổ chức cho Hs chơi. Gv. - Chơi trò đúng luật, nhiệt tình, sôi nổi và an IV. Vận dụng 4-6 - GV hướng dẫn. toàn - Thả lỏng cơ toàn thân. phút - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng - Củng cố hệ thống bài học lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại - Nhận xét và hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK tập luyện ở nhà. thức, thái độ học của (tranh) trả lời) Hs. GV - HD sử dụng SGK để * * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 47 :ÔN: DI CHUYỂN NGANG,TUNG VÀ BẮT BÓNG HAI TAY - TRÒ CHƠI Thời gian thực hiện: ngày 02 tháng 3 năm 2023 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1.về phẩm chất: - Ôn di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. Biết cách thức thực hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ học tập. - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2.Về năng lực: 2.1.Về năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa. - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp nhận kiến thức và tập luyện. - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu Nội dung TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Hoạt động mở đầu 6-10 1. Nhận lớp phút 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.                                                                                                                                                                               Hs. - Cô trò chúc nhau. GV - Phổ biến nội dung, * * * * * * * * nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * * giờ học. * * * * * * * * * * * * * * 2. Khởi động - Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động . - Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện. chân, vai, hông, gối,... 3. Trò chơi. - Trò chơi “Đứng, ngồi theo hiệu lệnh”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt 1- trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 1-2 2L an toàn. phút II. Hoạt động luyện tập. 1. Di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. 18- 1- Tập đồng loạt 22 3L phút 12- - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * * 15 giao cán sự lớp hô. * * * * * * phút - Hs tập theo Gv. * * * * * * - Gv quan sát, sửa sai * * * * * * 3-5 cho Hs. GV phút - Hs tiến hành tập luyện theo sự hướng dẫn của Tập theo tổ nhóm Gv và cán sự lớp. - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô cho các bạn luyện tập nhịp. theo khu vực. * * * * * - Gv quan sát, uốn nắn, * * * sửa sai cho Hs. * * 5-7 * * GV * * phút 1- * * 3L * * * Thi đua giữa các tổ * * * * * - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - thi đua giữa các tổ. trình diễn -Tuyên dương tổ tập 2.Trò chơi “Chuyển bóng đều, đúng nhất. tiếp sức”. - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 1-3 phổ biến luật chơi, cách chơi. phút cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của chơi và cách chơi. Gv. - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an III. Vận dụng 4-6 toàn. - Thả lỏng cơ toàn thân. phút - Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng - Nhận xét và hướng dẫn - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại tập luyện ở nhà. lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời) thức, thái độ học của GV Hs. * * * * * * * * - HD sử dụng SGK để * * * * * * * Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * bị bài sau. * * * * * * * - HS tập chung thực hiện theo hướng dẫn của GV và nhận hướng dẫn tập luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ) Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 Môn học: GDTC Số tiết:3 Tên bài học : TIẾT 46 : PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY TRÒ CHƠI “ QUA CẦU TIẾP SỨC” Lồng ghép “Các bài tập rèn luyện kỹ năng lăn, lộn” Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 2 năm 2023 I. Yêu cầu cần đạt. 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể. - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT. 2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về: 2.1. Năng lực chung: - Tự chủ và tự học: Tự xem phối hợp chạy – mang vác, bật cao, phối hợp chạy và bật nhảy, bài tập rèn luyện kỹ năng lăn, lộn và trò chơi. - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học. - NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện. 2.2. Năng lực đặc thù: - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể. - NL vận động cơ bản: Thực hiện được phối hợp chạy – mang vác, biết và bước đầu làm quen bật cao, phối hợp chạy và bật nhảy, biết và bước đầu thực hiện được bài tập rèn luyện kỹ năng lăn, lộn, biết luật chơi và hứng thú trong khi chơi. - NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, ở nhà và các hoạt động khác. II. Địa điểm – phương tiện 1. Địa điểm: Sân trường 2. Phương tiện: + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs. + Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu. III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học 1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu. 2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh   phổ biến nội dung, yêu  cầu giờ học.  - Cán sự tập trung lớp, điểm số, báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho Gv. Khởi động Đội hình khởi động - Xoay các khớp.. 2lx8n - Gv HD học sinh khởi               - Ép ngang , ép dọc. động.        - Tập bài thể dục phát  triển chung. - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi theo - Trò chơi “ Kết bạn” 2’ hướng dẫn của Gv II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực hiện * Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. của bạn; Gv nhận xét và khen Nhảy dân. Hs. Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát * Kiến thức:  và thực hiện lại động  * Ôn phối hợp chạy - tác.        mang vác - Gv chỉ huy lớp thực  * Ôn bật cao hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm mẫu và - Gv cho lớp trưởng nhắc lại kiến thức. chỉ huy và đếm nhịp cho lớp tập, Gv quan sát sửa sai cho Hs. *Luyện tập - Gv chia Hs theo Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 1 lần nhóm 3 và tổ chức cho Hs tập. II ...........II II - Gv hô (thổi còi) - Hs II ...........II II tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai II ...........II II cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs  tập theo Gv. ............................................................  - Gv quan sát, sửa sai ................................................................. cho Hs.  ............................................................. Gv - Hs tập theo hướng dẫn Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 2 6’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát * Học phối hợp chạy  và thực hiện lại động  và bật nhảy. tác.        - Gv chỉ huy lớp thực  hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm mẫu và nhắc lại kiến thức. *Luyện tập Đội hình tập đồng loạt Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs tập theo Gv. - Gv quan sát, sửa sai  ... II.....II.... cho Hs. Gv  ... II.....II.... - Hs tập theo hướng dẫn của Gv Hoạt động 3: 7’ - GV làm mẫu động Đội hình Hs quan sát tác 1 lần  * Kiến thức:  *Lồng ghép “Các bài - Gv vừa phân tích vừa        thực hiện chậm 1 lần  tập rèn luyện kỹ năng - Gv cho Hs xem video - Hs quan sát Gv làm mẫu và lăn, lộn” hình ảnh và quan sát nhắc lại kiến thức. - Kỹ thuật lộn trước tranh ảnh ôm gối. - Gv cho Hs tập động tác bổ trợ , - Gv tổ chức cho Hs tập luyện và hướng

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx