Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài dạy Lớp 1 - Tuần 24 - Năm học 2022-2023 - Đào Việt Phú, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 
 Môn học: GDTC Số tiết:4 
 Tên bài học : Tiết 46 : -ÔN: BẬT CAO TAY VỚI VẬT CHUẨN
 -TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 2 năm 2023
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. Động 
 tác bật cao tay với vật chuẩn trong sách giáo khoa và quan sát động tác mẫu của 
 giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện được Động tác bật cao tay với vật chuẩn
 -Biết và thực hiện cơ bản các động tác bật bcao tay với vật chuẩn,tư thế vận động đã 
 học
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
 đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
 và cá nhân.
 IV. Tiến trình dạy học
 Định 
 Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG lượng
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS *Đội hình nhận lớp
 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến ngắn 
I. Phần mở đầu gọn nội dung, yờu cầu giờ học. 
 -Kiểm tra sức khỏe của HS và 
 trang phục tập luyện
1. Nhận lớp - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số và 
 2Lx 
 tình hình lớp cho GV 
 8 N -GV quan sát và chỉ dẫn cho 
 - CS lớp điều khiển lớp khởi động 
- Hoạt động của CS Hs thực hiện
 chung 
 - GV có thể sử dụng âm nhạc 
 ĐH KĐ: 
- Hoạt động của GV để tăng sự hứng thú cho HS       
      
       
2.Khởi động -HS tích cực, chủ động tham gia khởi 
-Xoay các khớp: cổ,cổ tay- động
 -HS quan sát, lắng nghe GV hướng 
chân,... dẫn để thực hiện đúng yêu cầu của 
-Chơi trò chơi vận động: -GV bố trí đội hình-Giới thiệu GV.
 tên trò chơi-Phố biến luật chơi 
 - tiến hành chơi 
II. Phần cơ bản 25- -HS quan sát, lắng nghe để luyện tập
1.Ôn: Động tác “Bật cao 27’ *GV nhắc lại động tác và cho           
          
tay với vật chuẩn” HS xem tranh ảnh động tác 
 “Bật cao tay với vật chuẩn”.     
 +GV chọn vị trí làm mẫu thích GV
 hợp để giúp tất cả HS đều quan -ĐH TL đồng loạt
      
 sát được
 + GV làm mẫu động tác “Bật 
 cao tay với vật chuẩn”.      
 -ĐH TL theo tổ 
 +GV làm mẫu lần 1:  
 +GV làm mẫu lần 2:
  
 + GV nêu điểm cơ bản, trọng -ĐH TL cặp đội
 tâm để HS dễ nhớ -HS luyện tập nội dung đã học theo 
 yêu cầu của GV 
 + GV nêu những điểm sai -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
 thường mắc và cách khắc phục +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa ra 
 nhận xét của cá nhân
 +GV có thể yêu cầu 1-2 nhóm 
 HS thực hiện        
 đánh giá kết quả) GV        
 2. Trò chơi vận động: GV 
 lựa chọn trò chơi phù hợp -ĐHTC
 III. Phần kết thúc 
 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng cơ 
 1.Hồi tĩnh
 toàn thân       
 -Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý thức      
       
 ,thái độ học của HS
 2.Nhận xét và hướng dẫn -ĐH thả lỏng
 -GV hướng dẫn HS tập luyện ở 
 tập luyện ở nhà nhà
 -Ưu điểm;hạn chế cần khắc 
 phục ’
 -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
 3.Xuống lớp
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 1
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 
 Môn học: GDTC Số tiết:4 
 Tên bài học : Tiết 47 : -ÔN: BẬT NHẢY VỀ TRƯỚC, BẬT CAO TAY VỚI VẬT CHUẨN
 -TRÒ CHƠI: 
 Thời gian thực hiện: ngày 05 tháng 3 năm 2023
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các tư thế vận động đã học. bật 
 nhảy về trước, bật cao tay với vật chuẩn trong sách giáo khoa và quan sát động tác 
 mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện. - NL vận động cơ bản: Biết thực hiện được bật nhảy về trước, bật cao tay với vật 
 chuẩn.
 -Biết và thực hiện cơ bản các động tác bật cao tay với vật chuẩn,tư thế vận động đã 
 học
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
 đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
 và cá nhân.
 IV. Tiến trình dạy học
 Định lượng Phương pháp Tổ chức và yêu cầu
 NỘI DUNG
 TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 *Đội hình nhận lớp
 5-7’ - GV nhận lớp, phổ biến 
 ngắn gọn nội dung, yờu cầu 
I. Phần mở đầu giờ học. 
 -Kiểm tra sức khỏe của HS 
 - CS tập hợp lớp, báo cáo sĩ số 
 2Lx và trang phục tập luyện
1. Nhận lớp và tình hình lớp cho GV 
 8 N
 - CS lớp điều khiển lớp khởi 
 -GV quan sát và chỉ dẫn 
 động chung 
- Hoạt động của CS cho Hs thực hiện
 ĐH KĐ: 
 - GV có thể sử dụng âm       
- Hoạt động của GV nhạc để tăng sự hứng thú      
 cho HS       
 -HS tích cực, chủ động tham gia 
2.Khởi động khởi động
-Xoay các khớp: cổ,cổ tay- -HS quan sát, lắng nghe GV 
 hướng dẫn để thực hiện đúng yêu 
chân,... cầu của GV.
-Chơi trò chơi vận động:
 -GV bố trí đội hình-Giới 
 thiệu tên trò chơi-Phố biến 
 luật chơi - tiến hành chơi 25- -HS quan sát, lắng nghe để luyện 
 27’ *GV nhắc lại động tác và tập
II. Phần cơ bản
 cho HS xem tranh ảnh động          
1.Ôn: Động tác “Bật nhảy về 
 tác “Bật nhảy về trước, bật          
trước, bật cao tay với vật 
 cao tay với vật chuẩn”.       
chuẩn” 
 +GV chọn vị trí làm mẫu GV
a. Động tác “Bật nhảy về 
 thích hợp để giúp tất cả HS -ĐH TL đồng loạt
trước”      
 đều quan sát được
 + GV làm mẫu động tác 
 “Bật nhảy về trước, bật cao      
 tay với vật chuẩn”. -ĐH TL theo tổ 
  
 +GV làm mẫu lần 1: 
 +GV làm mẫu lần 2:  
 -ĐH TL cặp đội
b. Động tác “Bật cao tay với + GV nêu điểm cơ bản, -HS luyện tập nội dung đã học 
vật chuẩn” trọng tâm để HS dễ nhớ theo yêu cầu của GV 
 -Thực hiện thi đua giữa các tổ 
 + GV nêu những điểm sai +HS quan sát bạn trình diễn ,đưa 
 thường mắc và cách khắc ra nhận xét của cá nhân
 phục
        
 +GV có thể yêu cầu 1-2 GV 
 nhóm HS thực hiện        
 đánh giá kết quả)
 -ĐHTC
2. Trò chơi vận động: GV 
lựa chọn trò chơi phù hợp
III. Phần kết thúc 
 5’ -GV điều hành lớp thả lỏng 
 1.Hồi tĩnh
 cơ toàn thân       
-Thả lỏng cơ toàn thân -GV nhận xét kết quả ý      
       
 thức ,thái độ học của HS
2.Nhận xét và hướng dẫn tập -ĐH thả lỏng
 -GV hướng dẫn HS tập 
luyện ở nhà luyện ở nhà
-Ưu điểm;hạn chế cần khắc 
phục ’
 -ĐH nhận xét kết thúc giờ học
3.Xuống lớp IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : Tiết 46 : - ĐỘNG TÁC NGỒI BỆT THẲNG CHÂN – NGỒI XỔM – NGỒI 
 BỆT CO CHÂN.
 - TRÒ CHƠI. 
 Thời gian thực hiện: ngày 27 tháng 2 năm 2023
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập ngồi cơ bản trong sách 
 giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
 tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập ngồi cơ bản.
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
 đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
 và cá nhân.
 IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 
 Gv nhận lớp, thăm hỏi Nhận lớp 7’ sức khỏe học sinh phổ Đội hình nhận lớp 
 biến nội dung, yêu cầu 
 
 giờ học
 2x8N 
Khởi động - GV HD học sinh khởi 
- Xoay các khớp cổ tay, động. - HS khởi động theo GV.
cổ chân, vai, hông, 2x8N
gối,... 
 - GV hô nhịp, HS tập 
- Bài thể dục PTC. 2-3’ 
 - GV hướng dẫn chơi 
- Trò chơi “nhảy vòng 
tròn tiếp sức” - HS Chơi trò chơi.
 16-
 18’ 
 
 
 - Cho HS quan sát tranh
 - GV làm mẫu động tác 
II. Phần cơ bản:
 kết hợp phân tích kĩ - Đội hình HS quan sát 
- Kiến thức. thuật động tác. tranh
- Động tác ngồi bệt thẳng - Hô khẩu lệnh và thực 
chân. hiện động tác mẫu 
 1 lần 
 - Cho 2 HS lên thực 
 hiện lại động tác. - HS quan sát GV làm 
 mẫu
 4 lần - GV cùng HS nhận xét, 
 đánh giá tuyên dương.
 - HS tiếp tục quan sát
- Ôn động tác ngồi xổm.
 - GV thổi còi - HS thực 
- Ôn động tác ngồi bệt co hiện động tác.
chân. 3 lần
 - Gv quan sát, sửa sai 
 cho HS. - Đội hình tập luyện đồng 
-Luyện tập 3 lần loạt. 
 - Y,c Tổ trưởng cho các 
Tập đồng loạt 1 lần 
 bạn luyện tập theo khu 
 vực.  Tập theo tổ nhóm 3-5’ - Tiếp tục quan sát, ĐH tập luyện theo tổ
 nhắc nhở và sửa sai cho 
 HS  
 - Phân công tập theo   
Tập theo cặp đôi cặp đôi  GV 
 2 lần GV Sửa sai
Tập cá nhân - HS vừa tập vừa giúp đỡ 
 - GV tổ chức cho HS 
 nhau sửa động tác sai
Thi đua giữa các tổ thi đua giữa các tổ.
 - Từng tổ lên thi đua - 
 4- 5’ - GV và HS nhận xét 
 trình diễn 
 đánh giá tuyên dương.
- Trò chơi “dung dăng - GV nêu tên trò chơi, 
dung dẻ”. hướng dẫn cách chơi, tổ - Chơi theo hướng dẫn
 chức chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên dương 
 và sử phạt người phạm 
 luật HS thực hiện kết hợp đi 
 - Cho HS chạy 20m lại hít thở
- Bài tập PT thể lực: xuất phát cao
 - HS trả lời
- Vận dụng: - Yêu cầu HS quan sát 
 tranh trả lời câu hỏi 
 BT2 trong sách.
III.Kết thúc - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. - GV hướng dẫn - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá - Nhận xét kết quả, ý 
chung của buổi học. thức, thái độ học của 
 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở hs.
nhà - VN ôn lại bài và 
- Xuống lớp chuẩn bị bài sau. 
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 2 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : Tiết 47 : - ÔN: ĐỘNG TÁC NGỒI XỔM – ĐỘNG TÁC NGỒI BỆT CO CHÂN – 
 ĐỘNG TÁC NGỒI BỆT THẲNG CHÂN 
 - TRÒ CHƠI. 
 Thời gian thực hiện: ngày 03 tháng 3 năm 2023
 I. Mục tiêu bài học
 1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2. Về năng lực: 
 2.1. Năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện các bài tập ngồi cơ bản trong sách 
 giáo khoa và quan sát động tác mẫu của giáo viên. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động 
 tác và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện.
 - NL vận động cơ bản: Thực hiện được các động tác và các bài tập ngồi cơ bản.
 II. Địa điểm – phương tiện 
 - Địa điểm: Sân trường 
 - Phương tiện: 
 + Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 + Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
 - Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi 
 đấu. 
 - Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm, cặp đôi 
 và cá nhân.
 IV. Tiến trình dạy học
 Lượng VĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung T. 
 S. lần
 gian Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 5 – 
 7’ Gv nhận lớp, thăm hỏi Đội hình nhận lớp 
Nhận lớp sức khỏe học sinh phổ 
 
 biến nội dung, yêu cầu  2x8 giờ học 
 N
Khởi động - GV HD học sinh khởi - HS khởi động theo 
 động. GV.
- Xoay các khớp cổ tay, cổ 
chân, vai, hông, gối,... 2x8
 2-3’ N - GV hô nhịp, HS tập 
- Bài thể dục PTC. 
 
- Trò chơi “mèo đuổi chuột” - GV hướng dẫn chơi
 - HS Chơi trò chơi.
 16-
 18’
 - GV nhắc lại tên động 
II. Phần cơ bản: tác, kĩ thuật thực hiện 
 động tác. 
- Kiến thức. 
 - Thực hiện lại động tác 
- Ôn động tác ngồi xổm. mẫu - HS quan sát GV làm 
 mẫu
- Ôn động tác ngồi bệt co - Cho 2 HS lên thực hiện 
chân. 1 lại động tác.
 lần - HS tiếp tục quan sát
- Ôn động tác ngồi bệt thẳng - GV cùng HS nhận xét, 
chân. đánh giá tuyên dương.
 4 
 - Đội hình tập luyện 
 lần - GV thổi còi - HS thực 
-Luyện tập đồng loạt. 
 hiện động tác. 
Tập đồng loạt
 - Gv quan sát, sửa sai 
 
 cho HS. 
 ĐH tập luyện theo tổ
Tập theo tổ nhóm 3 lần - Y,c Tổ trưởng cho các 
 bạn luyện tập theo khu  
 3-5’ 3 lần vực.
   
 1 - Tiếp tục quan sát, nhắc 
  GV 
Tập theo cặp đôi lần nhở và sửa sai cho HS
 - Phân công tập theo cặp 
 - HS vừa tập vừa giúp đỡ 
Tập cá nhân đôi Thi đua giữa các tổ GV Sửa sai nhau sửa động tác sai
 - GV tổ chức cho HS thi - Từng tổ lên thi đua - 
 4- 5’ đua giữa các tổ. trình diễn 
- Trò chơi “dung dăng dung 2 lần - GV và HS nhận xét 
dẻ”. đánh giá tuyên dương.
 - GV nêu tên trò chơi, - Chơi theo hướng dẫn
 hướng dẫn cách chơi, tổ 
 chức chơi thở và chơi 
 chính thức cho HS. 
 - Nhận xét tuyên dương HS thực hiện kết hợp đi 
- Bài tập PT thể lực: và sử phạt người phạm lại hít thở
 luật
 - Cho HS nhảy dây tùy - HS trả lời
- Vận dụng: sức 2 phút
 - Yêu cầu HS quan sát 
III.Kết thúc
 tranh trả lời câu hỏi BT2 - HS thực hiện thả lỏng
- Thả lỏng cơ toàn thân. trong sách. - ĐH kết thúc
- Nhận xét, đánh giá chung 
của buổi học. 
 - GV hướng dẫn 
 Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà
 - Nhận xét kết quả, ý 
- Xuống lớp thức, thái độ học của hs.
 - VN ôn lại bài và chuẩn 
 bị bài sau. 
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 46 : DI CHUYỂN NGANG, TUNG VÀ BẮT BÓNG HAI TAY.
 - TRÒ CHƠI.
 Thời gian thực hiện: ngày 01 tháng 3 năm 2023
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.về phẩm chất: - Học di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. Bước đầu biết cách thức thực 
 hiện động tác. Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực 
 hiện nhiệm vụ học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực:
 2.1.Về năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển 
 ngang, tung và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác 
 và trò chơi.
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
 khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp 
 nhận kiến thức và tập luyện.
 - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh động tác di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai 
 tay, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
 Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
 giờ học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng 1- - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp 
   
   
   
    
  
  
      
   
   
     
      
      
   
    
     
    
    
   
   
     
        
    
     
   
    
    
     
     
  
     
   
   
   
  
  
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   quanh sân tập. 3-5 2L quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Đứng, ngồi 
theo hiệu lệnh”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 
 1-2 an toàn.
 phút
II. Hoạt động hình thành 
kiến thức.
* Di chuyển ngang, tung 
và bắt bóng hai tay. 1-
+ TTCB: Đứng tự nhiên hai 2L
tay cầm bóng trước bụng 5-7 - Cho HS quan sát - Hs lắng nghe, tiếp thu 
+ Động tác: phút tranh và ghi nhớ.
B1: Đi chuyển sang ngang, - GV làm mẫu động - Tập luyện theo sự 
hai tay tung bóng lên cao tác kết hợp phân tích hướng dẫn của Gv.
theo hướng di chuyển, mắt kĩ thuật động tác. GV
nhìn theo bóng. - Hô nhịp và thực hiện * * * * * * * *
B2: Khi bóng rơi xuống động tác mẫu, hướng * * * * * * *
ngang ngực, dung hai tay dẫn Hs thực hiện đt. * * * * * * * 
bắt bóng. - Gv quan sát, uốn nắm * * * * * * *
+ Kết thúc: về TTCB và sửa sai cho Hs.
III. Hoạt động luyện tập.
1. Di chuyển ngang, tung 
và bắt bóng hai tay. 10- 1-
Tập đồng loạt 15 3L
 phút
 8-10 * * * * * *
 phút - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
 giao cán sự lớp hô. - Hs tập theo Gv. * * * * * *
 2-4 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
 phút cho Hs. GV
 - Hs tiến hành tập luyện 
Tập theo tổ nhóm theo sự hướng dẫn của 
 - Yêu cầu Tổ trưởng Gv và cán sự lớp.
 cho các bạn luyện tập 
 1- theo khu vực. - Hs thay phiên nhau hô 
 3L - Gv quan sát, uốn nắn, nhịp.
 3-5 sửa sai cho Hs. * * * * *
 phút * * *
 * *
Thi đua giữa các tổ - GV tổ chức cho HS * * GV * * 
 thi đua giữa các tổ. * *
 -Tuyên dương tổ tập * * * 
 đều, đúng nhất. * * * * * 
2.Trò chơi “Chuyển bóng - GV nêu tên trò chơi, - Từng tổ lên thi đua - 
tiếp sức”. phổ biến luật chơi, trình diễn 
 cách chơi. - Hs nhắc lại luật chơi, 
 1-3 1- - Cùng hs nhắc lại luật cách chơi.
 phút 2L chơi và cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò 
 - Cho Hs chơi thử. chơi dưới sự chỉ huy của 
 - Tổ chức cho Hs chơi. Gv.
 - Chơi trò đúng luật, 
 nhiệt tình, sôi nổi và an 
IV. Vận dụng 4-6 - GV hướng dẫn. toàn
- Thả lỏng cơ toàn thân. phút - Gv cùng hs hệ thống - HS thực hiện thả lỏng
- Củng cố hệ thống bài học lại bài (đưa câu hỏi). - Hs cùng Gv hệ thống lại 
- Nhận xét và hướng dẫn - Nhận xét kết quả, ý bài (HS quan sát SGK 
tập luyện ở nhà. thức, thái độ học của (tranh) trả lời)
 Hs. GV
 - HD sử dụng SGK để * * * * * * * *
 Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * *
 bị bài sau. * * * * * * * 
 * * * * * * *
 - HS tập chung thực hiện 
 theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà. IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 3
 Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 
 Môn học: GDTC Số tiết:3 
 Tên bài học : TIẾT 47 :ÔN: DI CHUYỂN NGANG,TUNG VÀ BẮT BÓNG HAI TAY
 - TRÒ CHƠI
 Thời gian thực hiện: ngày 02 tháng 3 năm 2023
 I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
 1.về phẩm chất:
 - Ôn di chuyển ngang, tung và bắt bóng hai tay. Biết cách thức thực hiện động tác. 
 Tự sửa sai động tác thông qua nghe, quan sát và tập luyện, để thực hiện nhiệm vụ 
 học tập.
 - Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
 - Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
 và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
 2.Về năng lực:
 2.1.Về năng lực chung:
 - Tự chủ và tự học: Tự xem trước khẩu lệnh, cách thực hiện động tác di chuyển 
 ngang, tung và bắt bóng hai tay. trong sách giáo khoa. 
 - Giao tiếp và hợp tác: Thông qua các hoạt động nhóm để thực hiện các động tác 
 và trò chơi.
 2.2. Năng lực đặc thù:
 - NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
 đảm bảo an toàn trong tập luyện. Biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
 khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
 - NL giải quyết vấn dề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động tiếp 
 nhận kiến thức và tập luyện.
 - Tích cực, tự giác, trung thực và chăm chỉ trong tập luyện.
 II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 - Giáo viên chuẩn bị: Trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi. 
 - Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao, trang phục thể thao
 III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 LV Đ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 Nội dung
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Hoạt động mở đầu 6-10 
1. Nhận lớp phút
 1-2 - Nghe cán bộ lớp báo - Cán sư tập trung lớp, 
 phút cáo. điểm số, báo cáo sĩ số, 
 - Hỏi về sức khỏe của tình hình lớp học cho Gv.
   
   
   
    
  
  
      
   
   
     
      
      
   
    
     
    
    
   
   
     
        
    
     
   
    
    
     
     
  
     
   
   
   
  
  
    
    
     
   
    
    
      
  
   
     
   
   
   
   
    
   
    
  
     
   
  
    
  
   Hs. 
 - Cô trò chúc nhau. GV
 - Phổ biến nội dung, * * * * * * * *
 nhiệm vụ và yêu cầu * * * * * * *
 giờ học. * * * * * * * 
 * * * * * * *
2. Khởi động
- Chạy nhẹ nhàng 1 vòng - GV di chuyển và - Cán sự điều khiển lớp 
quanh sân tập. 3-5 1- quan sát, chỉ dẫn cho khởi động .
- Xoay các khớp cổ tay, cổ phút 2L HS thực hiện.
chân, vai, hông, gối,... 
3. Trò chơi.
- Trò chơi “Đứng, ngồi 
theo hiệu lệnh”. -Gv tổ chức Hs chơi - Hs chơi đúng luật, nhiệt 
 1- trò chơi. tình sôi nổi và đảm bảo 
 1-2 2L an toàn.
 phút
II. Hoạt động luyện tập.
1. Di chuyển ngang, tung 
và bắt bóng hai tay. 18- 1-
Tập đồng loạt 22 3L
 phút
 12- - Gv hô nhịp 1 lần và * * * * * *
 15 giao cán sự lớp hô. * * * * * *
 phút - Hs tập theo Gv. * * * * * *
 - Gv quan sát, sửa sai * * * * * *
 3-5 cho Hs. GV
 phút - Hs tiến hành tập luyện 
 theo sự hướng dẫn của 
Tập theo tổ nhóm Gv và cán sự lớp.
 - Yêu cầu Tổ trưởng - Hs thay phiên nhau hô 
 cho các bạn luyện tập nhịp.
 theo khu vực. * * * * *
 - Gv quan sát, uốn nắn, * * *
 sửa sai cho Hs. * * 5-7 * * GV * * 
 phút 1- * *
 3L * * * 
Thi đua giữa các tổ * * * * * 
 - GV tổ chức cho HS - Từng tổ lên thi đua - 
 thi đua giữa các tổ. trình diễn 
 -Tuyên dương tổ tập 
2.Trò chơi “Chuyển bóng đều, đúng nhất.
tiếp sức”.
 - GV nêu tên trò chơi, - Hs nhắc lại luật chơi, 
 1-3 phổ biến luật chơi, cách chơi.
 phút cách chơi. - Hs tiến hành chơi trò 
 - Cùng hs nhắc lại luật chơi dưới sự chỉ huy của 
 chơi và cách chơi. Gv.
 - Cho Hs chơi thử. - Chơi trò đúng luật, 
 - Tổ chức cho Hs chơi. nhiệt tình, sôi nổi và an 
III. Vận dụng 4-6 toàn.
- Thả lỏng cơ toàn thân. phút
- Củng cố hệ thống bài học - GV hướng dẫn. - HS thực hiện thả lỏng
- Nhận xét và hướng dẫn - Gv cùng hs hệ thống - Hs cùng Gv hệ thống lại 
tập luyện ở nhà. lại bài (đưa câu hỏi). bài (HS quan sát SGK 
 - Nhận xét kết quả, ý (tranh) trả lời)
 thức, thái độ học của GV
 Hs. * * * * * * * *
 - HD sử dụng SGK để * * * * * * *
 Hs ôn lại bài và chuẩn * * * * * * * 
 bị bài sau. * * * * * * *
 - HS tập chung thực hiện 
 theo hướng dẫn của GV 
 và nhận hướng dẫn tập 
 luyện ở nhà.
 IV. ĐIỀU CHỈNH SAU TIẾT DẠY (NẾU CÓ)
 Trường TH Sơn Giang KẾ HOẠCH BÀI DẠY LỚP: 5
Giáo viên: Đào Việt Phú Tuần:24 
Môn học: GDTC Số tiết:3 
Tên bài học : TIẾT 46 : PHỐI HỢP CHẠY VÀ BẬT NHẢY TRÒ CHƠI “ QUA 
CẦU TIẾP SỨC”
 Lồng ghép “Các bài tập rèn luyện kỹ năng lăn, lộn”
 Thời gian thực hiện: ngày 28 tháng 2 năm 2023
I. Yêu cầu cần đạt.
1.Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể
- Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
- Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi 
và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
2. Về năng lực: Bài học góp phần hình thành, phát triển năng lực về:
2.1. Năng lực chung:
- Tự chủ và tự học: Tự xem phối hợp chạy – mang vác, bật cao, phối hợp chạy và 
bật nhảy, bài tập rèn luyện kỹ năng lăn, lộn và trò chơi.
- Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, trao đổi, hợp tác trong nhóm để thực hiện 
các động tác trong bài học, trò chơi vận động bổ trợ môn học.
- NL giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thông qua việc học tập tích cực, chủ động 
trong việc tiếp nhận kiến thức và tập luyện.
2.2. Năng lực đặc thù:
- NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để 
đảm bảo an toàn trong tập luyện, biết điều chỉnh trang phục để thoải mái và tự tin 
khi vận động, biết điều chỉnh chế độ dinh dưỡng đảm bảo cho cơ thể.
- NL vận động cơ bản: Thực hiện được phối hợp chạy – mang vác, biết và bước 
đầu làm quen bật cao, phối hợp chạy và bật nhảy, biết và bước đầu thực hiện được 
bài tập rèn luyện kỹ năng lăn, lộn, biết luật chơi và hứng thú trong khi chơi.
- NL thể dục thể thao: Thực hiện được kĩ thuật cơ bản của động tác, bài tập và vận 
dụng được vào trong hoạt động tập thể từ đó có thể tự rèn luyện trong lớp, trường, 
ở nhà và các hoạt động khác.
II. Địa điểm – phương tiện 
1. Địa điểm: Sân trường 
2. Phương tiện: 
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phụ thể thao, dây nhảy, cờ, bóng, còi, mắc 
cơ, và dụng cụ phục vụ tập luyện cho Hs.
+ Học sinh chuẩn bị: Trang phục thể thao, giày tập hoặc dép quai hậu.
 III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
1. Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và 
thi đấu. 
2. Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm ., IV. Tiến trình dạy học
 Nội dung LVĐ Phương pháp, tổ chức và yêu cầu
 TG SL Hoạt động GV Hoạt động HS
I. Phần mở đầu 7’ - Gv nhận lớp, thăm Đội hình nhận lớp
Nhận lớp hỏi sức khỏe học sinh 
 
 phổ biến nội dung, yêu 
 cầu giờ học. 
 - Cán sự tập trung lớp, điểm số, 
 báo cáo sĩ số, tình hình lớp cho 
 Gv.
Khởi động Đội hình khởi động
- Xoay các khớp.. 2lx8n - Gv HD học sinh khởi       
       
- Ép ngang , ép dọc. động.       
- Tập bài thể dục phát 
triển chung. - Gv hướng dẫn chơi - HS khởi động, chơi theo 
- Trò chơi “ Kết bạn” 2’ hướng dẫn của Gv
II. Phần cơ bản: 23’ - Gv gọi 1 -2 Hs lên - Hs nhận xét việc thực hiện 
 * Kiểm tra kĩ năng 1’ thực hiện. của bạn; Gv nhận xét và khen 
Nhảy dân. Hs.
Hoạt động 1 5’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát 
* Kiến thức: 
 và thực hiện lại động 
* Ôn phối hợp chạy - tác.       
mang vác - Gv chỉ huy lớp thực 
 
* Ôn bật cao hiện, kết hợp sửa sai. 
 - Hs quan sát Gv làm mẫu và 
 - Gv cho lớp trưởng 
 nhắc lại kiến thức.
 chỉ huy và đếm nhịp 
 cho lớp tập, Gv quan 
 sát sửa sai cho Hs.
*Luyện tập - Gv chia Hs theo Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 1 lần nhóm 3 và tổ chức cho 
 Hs tập. II ...........II II
 - Gv hô (thổi còi) - Hs II ...........II II
 tập theo Gv.
 - Gv quan sát, sửa sai II ...........II II
 cho Hs. Gv - Hs tập theo hướng dẫn của Gv
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 2 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs 
 
 tập theo Gv. ............................................................
 
 - Gv quan sát, sửa sai .................................................................
 cho Hs.  
 .............................................................
 Gv
 - Hs tập theo hướng dẫn Gv
 - Hs tập theo hướng dẫn của Gv
Hoạt động 2 6’ - Gv nhắc lại kiến thức Đội hình Hs quan sát 
* Học phối hợp chạy 
 và thực hiện lại động 
và bật nhảy. tác.       
 - Gv chỉ huy lớp thực 
 hiện, kết hợp sửa sai. - Hs quan sát Gv làm mẫu và 
 nhắc lại kiến thức.
*Luyện tập Đội hình tập đồng loạt
Tập đồng loạt 3 lần - Gv hô (thổi còi) - Hs 
 tập theo Gv.
 - Gv quan sát, sửa sai  ... II.....II.... 
 cho Hs.
 Gv
  ... II.....II....
 - Hs tập theo hướng dẫn của Gv
Hoạt động 3: 7’ - GV làm mẫu động Đội hình Hs quan sát 
 tác 1 lần 
* Kiến thức: 
*Lồng ghép “Các bài - Gv vừa phân tích vừa       
 thực hiện chậm 1 lần 
tập rèn luyện kỹ năng 
 - Gv cho Hs xem video - Hs quan sát Gv làm mẫu và 
lăn, lộn” hình ảnh và quan sát nhắc lại kiến thức.
- Kỹ thuật lộn trước tranh ảnh 
ôm gối. - Gv cho Hs tập động 
 tác bổ trợ , 
 - Gv tổ chức cho Hs 
 tập luyện và hướng 
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx ke_hoach_bai_day_lop_1_tuan_24_nam_hoc_2022_2023_dao_viet_ph.docx





