Tự nhiên xã hội
BÀI : CON GÀ
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức :Hs biết quan sát và nó được tên các bộ phận bên ngoài của con gà
2/ Kĩ năng : Hs biết phân biệt được gà trống, gà mái, gà con. Biết được ích lợi của việc nuôi gà
3/ Thái độ : Có ý thức chăm sóc gà
II. CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh về gà
III. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1.Khởi động : (1’) Hát
2.Bài cũ : (5’)
* Nêu tên các bộ phận của con cá
* An cá có ích lợi gì?
- Nhận xét – Đánh giá
1 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 2850 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tự nhiên xã hội 1 tuần 26: Con gà, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ………… ngày …………… tháng ………… năm ………
Tự nhiên xã hội
BÀI : CON GÀ
I. MỤC TIÊU :
1/ Kiến thức :Hs biết quan sát và nó được tên các bộ phận bên ngoài của con gà
2/ Kĩ năng : Hs biết phân biệt được gà trống, gà mái, gà con. Biết được ích lợi của việc nuôi gà
3/ Thái độ : Có ý thức chăm sóc gà
II. CHUẨN BỊ :
- Tranh ảnh về gà
III. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1.Khởi động : (1’) Hát
2.Bài cũ : (5’)
* Nêu tên các bộ phận của con cá
* An cá có ích lợi gì?
- Nhận xét – Đánh giá
3. Bài mới(1’)
- Tiết này chúng ta học bài : Con gà
a/Hoạt động 1 : Hs quan sát và làm BT ( 15’)
PP: Trực quan, thực hành
* Cách tiến hành
Bước1: Phát phiếu học tập cho HS
+ Bài 1 : Khoanh tròn vào câu đúng
Gà sống ở trên cạn
Cơ thể gà gồm đầu, mình, lông, chân
Gà ăn gạo, ngô
Gà ngủ ở trong nhà
Gà không có mũi
Gà di chuyển bằng chân
Gà có lông, cánh
+ Bài 2 : Đánh dấu x vào câu trả lời đúng
Gà có ích lợi:
Lông để làm áo Phân để nuôi cá, bón ruộng
Lông để nuôi lợn Để gáy báo thức
Trứng và thịt để ăn Để làm cảnh
+ Bài 3 : Vẽ gà
Bước2 : HS trình bày
Bước 3: Nhận xét – Đánh giá
- Gv chốt : Giáo dục HS biết chăm sóc gà
b/Hoạt động 2 : Trò chơi : Đi tìm bạn
- Gv nêu : Ghép các mảnh giấy để có chú gà hoàn chỉnh
- Nhận xét, tuyên dương.
HS quan sát tranh
HS làm VBT
Hs trả lời
Vẽ tập thể, trang trí.
HS thi đua thực hiện
5. Tổng kết – Dặn dò (1’)
- Chuẩn bị : Con mèo
- Nhận xét tiết học.
File đính kèm:
- Töï nhieân xaõ hoäi.doc