II. Bài mới:
1. Giới thiệu phép trừ,bảng trừ PV 4
MT: Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép trừ và mối qh +,-
a, Lập công thức
b, Ghi nhớ công thức
c, Mối quan hệ :cộng và trừ
* Nghỉ giữa tiết
2. Thực hành
Bài 1:Tính
MT: Củng cố tính nhẩm
Bài 2:Tính
MT: củng cố tính dọc
Bài 3:Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp
III. Củng cố - Dặn dò - nêu cấu tạo số 4
- KT 1 số công thức cộng 4
nx ,đánh giá
- Đính nhóm 4 con thỏ ,bớt 1 con thỏ
- HD quan sát nhận xét rút ra : 4-1=3
- GV thực hiện xoá dần để học sinh học thuộc
- HD học sinh quan sát sơ đồ
- Hướng dẫn trả lời và nhận biết :
3 + 1 = 4 4 – 1 = 3
1 + 3 = 4 4 – 3 = 1
- Gọi hs nêu yêu cầu, làm bài
+Gọi học sinh nêu yêu cầu
21 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 294 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 10 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 9 tháng11 năm 2015
Môn:Học vần
Tiết: 91, 92 Bài 39 : au - âu
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được vần au, âu có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài
Viết được au, âu, cây cau, cái cầu
Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: Bà cháu
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
5’
5’
5’
9’
I. Bài cũ:
KT bài 38
II. Bài mới:
1, Giới thiệu:
2. Dạy vần:
MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới
* au
a, Nhận diện
b, Đánh vần, ghép tiếng
* âu
Nghỉ giữa tiết 5’
c, Từ ứng dụng:
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
d, Luyện viết:
MT: Hs biết viết các chữ
au cây cau
âu cái cầu
- KT đọc viết: eo, ao, mèo, sao
- KT đọc SGK
- NX, đánh giá
Tiết 1
- Gài au trên bảng
- Yêu cầu phân tích cấu tạo
- Yêu cầu so sánh ua / ia
- Hướng dẫn đánh vần, đọc
- Yêu cầu ghép : Cau
- Gài thẻ từ : cây cau
- Hướng dẫn quy trình tương tự.
- Gài thẻ từ ứng dụng
- Giải thích từ : Tranh
- Hướng dẫn đọc.
- Treo bảng có chữ mẫu
- Hướng dẫn phân tích
- Viết mẫu, hướng dẫn kỹ thuật
- Nhận xét, uốn nắn
- 3 học sinh đọc
- Cả lớp viết bảng con
- Đọc theo
- Quan sát
- Một học sinh nêu
- 1 h/s nêu, ghép bảng gài: au
- Ghép bảng gài, phân tích đọc
- Luyện đọc
- Chú ý so sánh: au / âu
- Quan sát, phát hiện tiếng mới
- Luyện đọc: rau cải, châu chấu lau sậy, sáo sậu
- Hướng dẫn quan sát, nhận xét chiều cao, khoảng cách.
- - Luyện viết bảng con.
1
2
3
4
10’
5’
7’
8’
5’
3, Luyện tập
a, Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ
b, Luyện đọc
+ Ôn T1
+ Bài ứng dụng:
MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài
c, Luyện nói:
Chủ đề: Bà cháu
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
III. Củng cố-dặn dò
- Đọc SGK
- Trò chơi:
Điền tiếng
Tiết 2
- Yêu cầu nêu nd viết
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc nhở tư thế viết
- Hướng dẫn viết cả bài
- Nhận xét
- Chỉ bảng
- Hướng dẫn đọc trang bên trái
- Giới thiệu tranh
- Giới thiệu bài ứng dụng
- Hướng dẫn đọc
- Giới thiệu tranh
- Yêu cầu nêu chủ đề
- Gợi ý nói:
+ Tranh vẽ gì? Bà đang làm gì?
+ Bà thường làm những gì?
+ Con đã làm gì để bà vui lòng?
- Hướng dẫn đọc cả bài
- Tổ chức hai đội thi điền tiếp sức:
......ao
......cải
Bồ......
- Dặn hs chuẩn bị bài 40
- 1 h/s: au, âu, cây cau, cái cầu
- Quan sát
- Luyện viết bài
- Luyện đọc
- Luyện đọc
- Quan sát
- Phát hiện tiếng mới
- Luyện đọc
- Quan sát
- Một h/s nêu
- Thảo luận theo nhóm
- Nói thành câu
- HSG: nói thành đoạn
- Luyện đọc CN + ĐT
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 9 tháng11 năm 2015
Môn:Toán
Tiết: 37 Bài : Luyện tập
I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 3,4
Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
20’
5’
1’
I. Bài cũ: KT bảng 4
a, Tính:
4-1=... 4-2=...
b,> , < ,= 3+1.....4-1,.
II. Bài mới:
Å Bài 1: Tính
MT: Rèn kĩ năng tính
Å Bài 2: Số (miệng)
MT: củng cố về điền số
Å Bài 3: Tính (vở ôli)
MT: Rèn kĩ năng tính nhẩm liên tiếp
*Nghỉ
Å Bài 4: Điền >, < , =
(Bảng phụ)
MT: củng cố các bước so sánh
Å Bài 5: Viết phép tính thích hợp
(làm miệng)
MT: củng cố kĩ năng biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp
III. Củng cố- dặn dò
- Hỏi học sinh1 số công thức trừ thuộc bảng 4
- Nhận xét, đánh giá
+ Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài
- Chú ý hướng dẫn kĩ đặt tính ,viết thẳng cột
+Gọi học sinh nêu yêu cầu và làm mẫu
Chú ý nêu từng bước tính (4-1-1=2)
+ Yêu cầu học sinh tính kết quả phép tính, so sánh 2 kết quả rồi điền dấu thích hợp
+ Hướng dẫn quan sát tranh
- Nêu bài toán
=> Chữa bài. Củng cố cách viết phép tính dựa vào tranh
- Nhận xét tiết học
2 học sinh lên bảng làm bài
Hai học sinh chữa bài
- Học sinh tự điền miệng phần sau.
+Học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài
- 2 học sinh lên bảng chữa bài
- HS quan sát và nêu bài toán
- 2 HS làm bảng
- Viết phép tính vào vở
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 10
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 9.11.15
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần AU - ÂU => ............................................................................................
- Toán: Luyện tập => .........................................................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
- GV đọc cho HS viết một số từ và câuửtong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: màu đỏ, sâu đo, nấu cháo
* Bài cho học sinh TB - Yếu
- Tìm tiếng từ ngoài bài có vần au, âu
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán )
+ Nêu cách điền số?
* Bài cho học sinh TB- Yếu
- Đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 3
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: IU - ÊU => Xem trước bài.
- Toán: Phép trừ trong phạm vi 4 => Xem trước bài.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 10 tháng11 năm 2015
Môn:Toán
Tiết: 38 Bài : Phép trừ trong phạm vi 4
I. Mục tiêu:Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép trừ và mối quan hệ +,-
Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 4
Biết làm tính trừ trong phạm vi 4
Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
12’
5’
12’
3’
I. Bài cũ:
+Cấu tạo số 4
+Nêu 1 số c/t cộng 4
II. Bài mới:
1. Giới thiệu phép trừ,bảng trừ PV 4
MT : Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép trừ và mối qh +,-
a, Lập công thức
b, Ghi nhớ công thức
c, Mối quan hệ :cộng và trừ
* Nghỉ giữa tiết
2. Thực hành
Bài 1:Tính
MT: Củng cố tính nhẩm
Bài 2:Tính
MT: củng cố tính dọc
Bài 3:Viết phép tính thích hợp
MT: củng cố biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp
III. Củng cố - Dặn dò
- nêu cấu tạo số 4
- KT 1 số công thức cộng 4
ànx ,đánh giá
- Đính nhóm 4 con thỏ ,bớt 1 con thỏ
- HD quan sát nhận xét rút ra : 4-1=3
- GV thực hiện xoá dần để học sinh học thuộc
- HD học sinh quan sát sơ đồ
- Hướng dẫn trả lời và nhận biết :
3 + 1 = 4 4 – 1 = 3
1 + 3 = 4 4 – 3 = 1
- Gọi hs nêu yêu cầu, làm bài
+Gọi học sinh nêu yêu cầu
=> Lưu ý đặt tính ,viết số thẳng cột
+ HD quan sát tranh , nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp vàp vở
- GV hỏi một số công thức trừ trong phạm vi 4
- Dặn học sinh :Ôn lại các công thức
- 2 HS
- 1 vài HS
- Học sinh thao tác trên que tính để thành lập :
4 – 2 = 2 ; 4 – 3 = 1
+ Học sinh tự nêu yêu cầu và điền miệng
- Một số học sinh đọc kết quả
- Học sinh tự làm bài vào vở
- 2 học sinh chữa bài
- HS viết phép tính vào vở
- Nối tiếp trả lời
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 10 tháng11 năm 2015
Môn:Học vần
Tiết: 93, 94 Bài 40 : iu - êu
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được vần iu, êu có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài
Viết được iu, êu, lưỡi rìu, cái phễu
Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: ai chịu khó ?
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
10’
5’
5’
10’
I. Bài cũ:
KT bài 39
II. Bài mới:
1, Giới thiệu:
2. Dạy vần:
MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới
* iu
a, Nhận diện vần
* êu
c, Từ ứng dụng:
líu lo , cây nêu,
chịu khó, kêu gọi
Nghỉ
d, Luyện viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
iu, êu, rìu, phễu
- KT đọc SGK
- Nhận xét, đánh giá
Tiết 1
- Giới thiệu: iu
- So sánh iu/ui (au)
- Gài: iu
- Hướng dẫn đánh vần, đọc trơn.
- Sửa phát âm
- Giới thiệu
- Sửa phát âm, nhịp đọc
- Hướng dẫn quy trình tương tự
- Giới thiệu từ ứng dụng
- Giải thích từ
- Sửa phát âm
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết
- Chỉnh sửa nét chữ.
- 3, 4 học sinh đọc
- Cả lớp viết bảng con.
- Đọc theo
- Quan sát
- Nêu ý so sánh
- Luyện đọc: CN + ĐT
- H/s ghép bảng gài:
- Nhìn bảng phát âm, đánh vần, đọc trơn
- Phân tích cấu tạo
- Đánh vần, đọc trơn
- Chú ý so sánh iu - êu
- Quan sát, phát hiện tiếng mới
- Luyện đọc: CN + ĐT
- Quan sát, viết bảng con:
iu, êu, rìu, phễu
1
2
3
4
10’
5’
6’
7’
3’
3, Luyện tập
a, Luyện viết vở
MT: Hs biết viết các chữ
iu, êu, lưỡi rìu, cái phễu
Nghỉ
b, Luyện đọc
+ Ôn T1
+ Câu ứng dụng:
MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài
c, Luyện nói:
Chủ đề: Ai chịu khó?
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
III. Củng cố-dặn dò
- Đọc SGK
Tiết 2
- Yêu cầu nêu nội dung
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc nhở tư thế viết
- Nhận xét
- Giới thiệu tranh
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Hướng dẫn đọc
- Chỉnh sửa phát âm, nhịp đọc.
- Giới thiệu, gợi ý nói:
+ Tranh vẽ gì?
+ Ai là người chịu khó?
+ Tại sao con biết
+ Con đi học có chịu khó không?
+ Chịu khó thì phải làm những gì?
- Chỉ bảng học sinh đọc
- Hướng dẫn đọc SGK
- Dặn dò: + Ôn lại bài
+ xem trước bài 41
- 1 h/s nêu
- Quan sát
- Luyện viết bài
- Phát âm, đọc tiếng, từ, vần.
- Quan sát, nhận xét.
- Phát hiện tiếng mới
- Luyện đọc
- Nêu chủ đề
- Thảo luận theo cặp
- Trình bày trước lớp
+ HSG nói thành đoạn văn từ 4 đến 5 câu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 10 tháng11 năm 2015
Môn: TNXH
Tiết: 10 Bài : Ôn tập con người và sức khoẻ
I .Mục tiêu : Giúp học sinh : + Hệ thống hoá mảng kiến thức về con người và sức khoẻ
+ Giáo dục h/s biết yêu quý gia đình , bạn bè , những người xung quanh
+ Có ý thức giữ gìn sức khoẻ bản thân và những người xung quanh
II.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
25’
5’
I. Bài cũ:
II. Bài mới
1, Giới thiệu:
2, Các hoạt động:
HĐ1:Trò chơi: “Hái hoa dân chủ”
MT: giúp hs hệ thống hoá mảng kiến thức con người và sức khoẻ
III Củng cố-dặn dò
- Hỏi hs về các bài đã học
à Nhận xét , đánh giá
- Giáo viên giới thiệu ngắn gọn
- Giáo viên treo cành hoa với câu hỏi
+ Nêu tên các bộ phận của cơ thể?
+ Nói về những thức ăn con và gia đình ăn hàng ngày?
+ Làm thế nào để bảo vệ đôi mắt?
+ Làm thế nào để bảo vệ đôi tai?
+ Làm thế nào để bảo vệ hàm răng?
+ Làm thế nào để bảo vệ sức khoẻ bản thân?
+Kể về hoạt động của những người xung quanh con
+Kể về một ngày nghỉ của con
- Giới thiệu tranh đã sưu tập thuộc chủ đề
- Một số học sinh trả lời
- Học sinh tham gia theo 2 nhóm học sinh
- Các nhóm khác bổ sung nhận xét
- Các nhóm thảo luận giới thiệu học sinh trong nhóm
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 10
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 10.11.15
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về vần và chữ ghi vần đã học. Bảng trừ 4
- C.c kĩ năng đọc, nghe viết. KN sử dụng bảng cộng trong tính ngang, dọc, viết phép tính
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài trong ngày:
1, Môn Học vần: IU - ÊU => Đã hoàn thành
2, Toán: Phép trừ trong phạm vi 4 => Đã hoàn thành
II. Luyện tập thêm
1, Môn Tiếng Việt: ( Tiết 1) 2, Môn Toán: ( Tiết 2 )
*Bài đại trà *Bài đại trà
- Học sinh đọc lại toàn bài
- Tổ chức thi đọc giữa các tổ
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu
ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm
* Bài mở rộng:
- Nói câu chứa từ: nhỏ xíu, nhíu mày, nghêu ngao, thêu áo
* Bài cho học sinh TB - Yếu
- Tìm tiếng từ ngoài bài có vần iu, êu
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán )
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán)
* Bài cho học sinh TB- Yếu
- Đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 4
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
1, Môn Học vần: Ôn tập => Xem trước bài
2. Toán: Luyện tập
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 11 tháng11 năm 2015
Môn:Toán
Tiết: 39 Bài : Luyện tập
I.Mục tiêu: Giúp học sinh củng cố về bảng trừ và làm tính trừ trong phạm vi 3,4
Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III. Các hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
20’
5’
1’
I. Bài cũ: KT bảng 4
a, Tính:
4-1=... 4-2=...
b,> , < ,= 3+1.....4-1,.
II. Bài mới:
Å Bài 1: Tính
MT: Rèn kĩ năng tính
Å Bài 2: Số (miệng)
MT: củng cố về điền số
Å Bài 3: Tính (vở ôli)
MT: Rèn kĩ năng tính nhẩm liên tiếp
*Nghỉ
Å Bài 4: Điền >, < , =
(Bảng phụ)
MT: củng cố các bước so sánh
Å Bài 5: Viết phép tính thích hợp
(làm miệng)
MT: củng cố kĩ năng biểu thị tình huống trong tranh bằng phép tính thích hợp
III. Củng cố- dặn dò
- Hỏi học sinh1 số công thức trừ thuộc bảng 4
- Nhận xét, đánh giá
+ Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài
- Chú ý hướng dẫn kĩ đặt tính ,viết thẳng cột
+Gọi học sinh nêu yêu cầu và làm mẫu
Chú ý nêu từng bước tính (4-1-1=2)
+ Yêu cầu học sinh tính kết quả phép tính, so sánh 2 kết quả rồi điền dấu thích hợp
+ Hướng dẫn quan sát tranh
- Nêu bài toán
=> Chữa bài. Củng cố cách viết phép tính dựa vào tranh
- Nhận xét tiết học
2 học sinh lên bảng làm bài
Hai học sinh chữa bài
- Học sinh tự điền miệng phần sau.
+Học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài
- 2 học sinh lên bảng chữa bài
- HS quan sát và nêu bài toán
- 2 HS làm bảng
- Viết phép tính vào vở
Trường th vũ xuân thiều
Năm học 2015 – 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 11tháng11năm 2015
Môn: Thủ công
Tiết: 10 Bài : Xé, dán hình con gà con
I. Mục tiêu: - Học sinh nắm được bước xé dán hình con gà đơn giản
- Xé dược hình con gà, trình bày cân đối
II. Đồ dùng dạy học: GV: Bài mẫu xé dán
HS: giấy thủ công, hồ dán
III. Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
1’
2’
5’
5’
15’
2’
I. Bài cũ: KT
II. Bài mới:
1, Quan sát - nhận xét
Mt: hs nhận biết hình cần xé
2, Hướng dẫn mẫu
MT: Hs nắm được các bước xé
a, Thân
b, Đầu
*Nghỉ
3,Thực hành
MT: Hs biết tự xé, dán
III.Củng cố- dặn dò
- Giáo viên kiêm tra việc hoàn thành bài cũ ,chuẩn bị đồ dùng
+ Cho xem bài mẫu
+ Hướng dẫn quan sát và nhận xét: hình dáng, màu sắc, các bộ phận
- GV vừa làm vừa hướng dẫn
+ Vẽ hình chữ nhật (10ô_8ô),xé chỉnh sửa cho giống thân gà
+ Hướng đãn tương tự , chú ý vẽ hình vuông cạnh 5 ô
- Hướng dẫn học sinh thực hành xé từng bộ phận.
+ thân con gà
+ Đầu con gà
- Chú ý giảng thêm cho những học sinh còn lúng túng.
- Giáo viên nhận xét một số sản phẩm
- Dặn dò :Hướng dẫn chuẩn bị tiết sau
- Các tổ kiểm tra ,báo cáo
- Quan sát
- Trả lời
- Theo dõi
- Học sinh thực hành vẽ, xé và dán các bộ phận:
+ Thân con gà
+ Đầu con gà
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 10
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 11.11.115
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố kiến thức về vần và chữ ghi vần đã học.
- Củng cố kĩ năng đọc, nghe viết các tiếng, từ ứng dụng.
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
1. Môn Tiếng Việt: Ôn tập => ...........................................................................................
2. Toán: Luyện tập => ........................................................................................................
II. Luyện tập:
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc theo nhóm.
* Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa vần đã học
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: nhà ngói, cây nêu, nhỏ xíu, cây cau
- Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm)
* Bài cho học sinh TB- Yếu
- Yêu cầu học sinh tìm từ ngoài bài có chứa vần đã học
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: Kiểm tra => Ôn bài.
- Toán: Luyện tập => Xem trước bài.
- Âm nhạc: Tự chọn => Ôn bài hát tuần trước
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 10
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
GD quyền trẻ em - Chủ đề 4
Chỳng em hỏt về thầy cụ giỏo
I:Mục tiờu
-HS biết kớnh trọng biết ơn thầy cụ giỏo.Tạo khụng khớ hồ hởi trong lớp học rốn luyện trong lớp học.Hỡnh thành kĩ năng tự tin,hợp tỏc trong hoạt động
- Học sinh hiểu : Trẻ em có quyền đi học. có thái độ yêu trường, lớp, thầy cô.
II. Chuẩn bị:
* Giáo viên: Tranh vẽ các hoạt động, Sách GD quyền trẻ em, đĩa nhạc
* Học sinh: Màu sáp, giấy.
III. Kế hoạch dạy học:
Hoạt động 1: GD quyền trẻ em
* Hoạt động 1: Sắm vai - Giáo viên kể chuyện: “Bạn Nam không muốn đi học”
- Hướng dẫn học sinh sắm vai theo nội dung truyện.
- Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh thảo luận
* Hoạt động 2: Thảo luận bằng tranh
- Giáo viên chuẩn bị một số tranh, ảnh về hoạt động của trường. Đặt câu hỏi cho học sinh trả lời: + Hàng ngày con đến trường để làm gì?
+ Đến trường con gặp ai?
+ Ước mơ sau này của con là gì?
-> Kết luận ( QTE- trang 25)
* Hoạt động 3: Vẽ về trường em
- Học sinh vẽ tự do theo chủ đề. - Giáo viên trưng bày sản phẩm của học sinh.
Hoạt động 2: Văn nghệ -Chương trỡnh buổi liờn hoan văn nghệ cú thể tiến hành như sau:
+Tuyờn bố lớ do giới thiệu khỏch mời.
+Khai mạc hội diễn.
+Đại diện HS lờn tặng hoa chỳc mừng thầy cụ.
+Đại diện thầy cụ phỏt biểu.
+Biểu diễn văn nghệ
+Kết thỳc chương trỡnh
Hoạt động 3:NX-Đỏnh giỏ
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 12 tháng11 năm 2015
Môn: Đạo đức
Tiết: 10 Bài : Lễ phép với anh chị, nhường nhịn em nhỏ
I.Mục tiêu: 1. Qua việc xử lí tình huống ,chơi trò phân vai giúp học sinh lễ phép với anh, chị, nhường nhịn em nhỏ trong cuộc sống hàng ngày
2. Biết yêu quý bạn , lễ phép với anh chị ,nhường nhịn em nhỏ
Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu
Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
8’
7’
5’
10’
2’
I. Bài cũ: Tiết 1
II. Bài mới:
1, Hoạt động1:
Kể việc làm của con với anh chị ,em nhỏ
MT: học sinh liên hệ và kể được những việc đã làm
3, Hoạt động2:
Làm bài tập 3
MT: hs nhận biết được việc nào nên làm và không nên làm
Nghỉ
4, Hoạt động3:
Trò chơi sắm vai
MT: hs biết cách xử lí tình huống thông qua đóng vai
III, Củng cố- dặn dò
- Nếu là em con phải cư xử ntn với anh,chị?
- Nếu là anh con cần cư xử như thế nàovới em nhỏ?
- Giới thiệu nội dung tiết 2
- Hướng dẫn học sinh tự kể một số tình huống cư xử với em nhỏ,anh chị trong gia đình
- Nhận xét, khen ngợi
-Hướng dẫn thảo luận theo cặp:
+ Tranh vẽ những ai?
+ Họ đang làm gì?
- Tự nối việc đúng với“nên“việc sai với“không nên“
- Kết luận theo từng tranh
-Hướng dẫn từng nhóm phân tích tranh theo nội dung bài tập 2.
- Gợi ý nhóm phân vai và tập biểu thị ,đóng vai
G/v nhận xét, kết luận chung
- Hướng dẫn học sinh đọc câu ghi nhớ
-Dặn học sinh thực hành bài học
- Một số h/s trả lời
- G/v nhận xét, đánh giá
- Một học sinh kể trước lớp
- 2 h/s cùng bàn thảo luận
- Một số h/s trình bày trước lớp
- Học sinh thảo luận
- Một số nhóm đóng vai
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 10
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 12.11.2015
Hướng dẫn học
*. Mục tiêu:
- Củng cố kĩ năng đọc, nghe viết. Kĩ năng sử dụng bảng cộng trong tính ngang, dọc, viết phép tính
- Mở rộng kiến thức cho học sinh
I. Hoàn thành bài buổi sáng:
- Học vần: Kiểm tra định kì lần 1 =>
- Thủ công: Xé, dán hình con gà con => .
II. Luyện tập:
Môn Tiếng Việt:
- Chữa bài kiểm tra
- Đọc cho HS viết những từ bị sai trong bài kiểm tra
Toán:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán )
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán)
* Bài cho học sinh TB- Yếu
- Đọc thuộc bảng trừ trong phạm vi 4
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: IÊU - YÊU => Xem trước bài.
- Toán: Phép trừ trong phạm vi 5 => Xem trước bài.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 13 tháng11 năm 2015
Môn:Học vần
Tiết: 95, 96 Bài 41 : iêu - yêu
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được vần iêu, yêu có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài
Viết được iêu, yêu, diều sáo, yêu quý.
Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: Bé tự giới thiệu
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
5’
5’
5’
9’
I. Bài cũ:
KT bài 40
II. Bài mới:
1, Giới thiệu:
2. Dạy vần:
MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới
* iêu
a, Nhận diện vần, đọc
b, Tiếng từ khóa
* yêu
Nghỉ
c, Từ ứng dụng:
d, Luyện viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
iêu diều sáo
yêu yêu quý
- KT đọc, viết: líu lo, cây nêu
- KT đọc SGK
- nx, đánh giá
Tiết 1
- Gài vần và giới thiệu
- Yêu cầu phân tích cấu tạo
- So sánh iu / iêu
- Hướng dẫn đánh vần, đọc
- Yêu cầu ghép tiếng: diều
- Gài thẻ từ: Diều sáo
- Hướng dẫn quy trình tương tự
- Gài thẻ từ ứng dụng
- Giải thích từ
- Hướng dẫn đọc
- Treo bảng có chữ mẫu
- Hướng dẫn phận tích
- Viết mẫu, hướng dẫn kĩ thuật
- 3, 4 học sinh đọc
- Cả lớp viết bảng con.
- Quan sát
- Một học sinh
- h/s ghép bảng gài: iêu
- Luyện đọc
- H/s ghép bảng gài, pt và đọc
- Luyện đọc
- Chú ý so sánh: iêu / yêu
- Quan sát, phát hiện tiếng mới
- Luyện đọc: buổi chiều , hiểu bài yêu cầu , già yêú
- Quan sát, nhận xét chiều cao nét nối.
- Luyện viết bảng con
10’
5’
7’
8’
4’
3, Luyện tập
a, Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ
b, Luyện đọc
+ Ôn T1
+ Câu ứng dụng:
MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài
c, Luyện nói:
Chủ đề: Bé tự giới thiệu
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
III. Củng cố-dặn dò
Tiết 2
- Yêu cầu nêu nội dung
- Cho xem vở mẫu
- Nhắc nhở tư thế viết
- Nhận xét
- Hướng dẫn đọc trang bên trái
- Giới thiệu tranh
- Giới thiệu câu ứng dụng
- Hướng dẫn đọc
- Giới thiệu tranh
- Giới thiệu chủ đề?
- Gợi ý nói:
+ Tranh vẽ gì?
+ Khi giới thiệu cần kể về những gì ?
- Chỉ bảng học sinh đọc
- Hướng dẫn đọc SGK
- Dặn dò: + Ôn lại bài
+ xem trước bài 42
- 1 h/s nêu nội dung
- Quan sát
- Luyện viết bài
- Luyện đọc
- Luyện đọc
- Quan sát, nhận xét.
- Phát hiện tiếng mới
- Luyện đọc
- Quan sát
- 1 học sinh nêu chủ đề
- Thảo luận theo cặp
- Nói thành câu
- Học sinh thi đua giới thiệu về mình trước lớp
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015- 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 10
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 13tháng11 năm 2015
Môn:Toán
Tiết: 40 Bài: Phép trừ trong phạm vi 5
I. Mục tiêu:
- Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép trừ và mối quan hệ +,-
- Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 5
- Biết làm tính trừ trong phạm vi 5
II. Đồ dùng dạy học: Bộ đồ dùng dạy học toán 1 - Nhóm 5 con vịt
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
8’
5’
12’
2’
I. Bài cũ:KT bảng + 5
- Cấu tạo số 5
II. Bài mới:
1. Giới thiệu phép trừ : Bảng trừ phạm vi 5
MT: hs thuộc bảng trừ 5, hiểu mối quan hệ cộng trừ
Å Lập công thức
Å Học thuộc công thức
Å Nhận biết mối quan hệ +, -
*Nghỉ giữa tiết
2, Thực hành:
Bài 1:Tính
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_10_nam_hoc_2016_2017_tra.doc