Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

I. Bài cũ:

a,Tính : 4-0 +1= ; 5-3+2=

b,Số 5 - = 0 ; 5 - =5

II. Bài mới:

 Bài 1: Tính

MT: củng cố về các bảng cộng, trừ đã học

 Bài 2: Tính

MT: Củng cố cách tính dãy phép tính

Nghỉ

 Bài 3: Số ?

 MT: Củng cố về phép cộng, trừ đã học

 Bài 4: Viết phép tính thích hợp

MT: Củng cố kĩ năng viết phép tính dựa vào nội dung hình

III. Củng cố-

Trò chơi:Điền số

- Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài

- Kiểm tra thêm 1 số công thức cộng, trừ thuộc 5

- Nhận xét, đánh giá

+ Hướng dẫn làm bài tập

- Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài vào vở

Tổ chức đổi chéo vở chữa bài tập

- Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và điền kết quả

 Gọi một số học sinh đọc kết quả

Gọi 3 học sinh chữa bài

 

doc24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 461 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 12 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Môn: Học vần Thứ hai ngày 23 tháng 11năm 2015 Tiết: 111, 112 Bài : ôn - ơn I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được : ôn, ơn, con chồn, sơn ca - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng: Sau cơn mưa... - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Mai sau khôn lớn II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 45 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết: khăn, bạn thân 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới 5' + Vần ÔN a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN, nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: chồn HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN, ĐT 5' + Vần ƠN Dạy tương tự HD so sánh: ôn - ơn 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc:ôn bài, khôn lớn, cơn mưa, mơn mởn Sửa cách đọc cho hs 8' d. Viết bảng MT: Hs biết viết các chữ : ôn, ơn, con chồn, sơn ca. Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a. Viết vở Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở..... Viết bài Quan sát, uốn nắn Chữa lỗi, nhận xét. 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứd:Sau cơn mưa, cả nhà cá bơi đi bơi lại bận rộn. Đọc CN, ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề : Mai sau khôn lớn -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: Mai sau khôn lớn. HDHS nói theo chủ đề + Bạn nhỏ mơ ước mai sau làm gì? + Con mơ ước mai sau sẽ làm gì? HS trả lời theo suy nghĩ + HSG: Nói thành đoạn văn Nx và sửa câu cho hs 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ôn, ơn Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 47 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Thứ hai, ngày 23 tháng 11 năm 2015 Tiết: 45 Tên bài dạy: luyện tập chung Môn: toán I . Mục tiêu:Giúp học sinh củng cố về: + Phép cộng, phép trừ trong phạm vi đã học + Phép cộng một số với 0, phép trừ một số với 0 + Phép trừ hai số bằng nhau II . Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 5’ 20’ 5’ 5’ I. Bài cũ: a,Tính : 4-0 +1= ; 5-3+2= b,Số 5 - Ê= 0 ; 5 - Ê =5 II. Bài mới: Å Bài 1: Tính MT: củng cố về các bảng cộng, trừ đã học Å Bài 2: Tính MT: Củng cố cách tính dãy phép tính Nghỉ Å Bài 3: Số ? MT: Củng cố về phép cộng, trừ đã học Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp MT: Củng cố kĩ năng viết phép tính dựa vào nội dung hình III. Củng cố- Trò chơi:Điền số - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài - Kiểm tra thêm 1 số công thức cộng, trừ thuộc 5 - Nhận xét, đánh giá + Hướng dẫn làm bài tập - Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài vào vở ÅTổ chức đổi chéo vở chữa bài tập - Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và điền kết quả Å Gọi một số học sinh đọc kết quả ÅGọi 3 học sinh chữa bài -Hướng dẫn học sinh xem tranh, nêu nội dung tranh, viết phép tính Å Gọi hai học sinh viết phép tính trên bảng - Tổ chức hai đội thi tiếp sức 5 - Ê = 5 4 - Ê = 0 Ê + 3 = 3 5 -Ê = 0 - Hs làm bài - hs đọc yêu cầu, làm bài, chữa bài. - hs đọc yêu cầu, làm bài, chữa bài. - Học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài Å Tự quan sát, viết phép tính, chữa bài Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 12 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 23.11.15 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: : ÔN - ƠN => .............................................................................................. - Toán: Luyện tập chung => .......................................................................................... - Đạo đức: Nghiêm trang khi chào cờ => .. + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: môn học, ôn bài, sơn nhà 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) + Nêu cách điền số? III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: EN - ÊN => Xem trước bài. - Toán: Phép cộng trong phạm vi 6 => Xem trước bài. - TNXH: Nhà ở => Xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Môn: Học vần Thứ ba ngày 24 tháng 11 năm 2015 Tiết: 113, 115 Bài : en - ên I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc, viết được vần: en, ên, lá sen, con nhện - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng: Nhà dế mèn - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Bên phải II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 46 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết: lon ton, ngon quá 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới 5' + Vần EN a. Nhận diện Gài vần: en và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN, nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: sen HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần,đọc HS đọc CN, ĐT 5' + Vần ÊN Dạy tương tự HD so sánh: en - ên 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng,từ ứng dụng Giới thiệu từ,giảng từ và HD đọc HS đọc:áo len,mũi tên,khen ngợi,nền nhà MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng Sửa cách đọc cho hs 8' d. Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát MT: Hs biết viết các chữ En, ên, lá sen, con nhện Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a. Viết vở MT: Hs viết được vào vở các chữ : en, sen, ên, nhện Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút, để vở..... Viết bài Quan sát, uốn nắn Nhận xét 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứd: Nhà Dế Mèn ở gần bãi cỏ non. Còn nhà Sên thì ở ngay trên tàu lá chuối. Đọc CN, ĐT 7' c. Luyện nói GT tranh Quan sát MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề : Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: Bên phải, bên trái, bên trên, bên dưới HDHS nói theo chủ đề + Con mèo đang đứng ở đâu? + Con chó đang đứng ở đâu? + Quả bóng ở bên nào? + Bạn nào đang ngồi bên trái(bên phải) của con? HS nói theo suy nghĩ của mình + HSG: Nói thành đoạn văn Nx và sửa câu cho hs 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần en, ên Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 48 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Thứ ba, ngày 24 / 11 / 2015 Tiết: 46 Tên bài dạy: phép cộng trong phạm vi 6 Môn: toán I . Mục tiêu:Giúp học sinh :+ Tiếp tục củng cố khái niệm phép cộng + Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong PV 6 + Biết làm tính cộng trong phạm vi 6 II . Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng toán 1, tranh - Nhóm đồ vật có số lượng 6 III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của hs 5’ 8’ 5’ 15’ 2’ I. Bài cũ: KTvề cấu tạo số 6, vị trí số 6 II. Bài mới: 1, Thành lập bảng cộng a, Xây dựng PT: 5 +1 = 6 1 + 5 = 6 b, Xây dựng phép tính : 4 + 2 = 6 2 + 4 = 6 3 + 3 = 6 c, Ghi nhớ bảng cộng Nghỉ 2 , Thực hành Å Bài 1: Tính MT: hs biết thực hiện phép cộng trong phạm vi 6 theo hàng dọc Å Bài 2: Tính MT: hs biết thực hiện phép cộng trong phạm vi 6 theo hàng ngang, có vận dụng tính chất của phép cộng Å Bài 3: Tính MT: củng cố cách thực hiện dãy tính Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp MT: Củng cố kĩ năng viết phép tính thích hợp theo tình huống trong tranh III. Củng cố-Dặn dò - GV hỏi 6 gồm mấy và mấy? - Nhận xét, đánh giá + Giáo viên thao tác trên hình ờ:theo 3 bước sau : + Nêu bài toán + Trả lời miệng + Ghi phép tính - Từ 5 +1 = 6 à hướng dẫn nhận xét:1 + 5 =6 + Hướng dẫn tương tự trên hình vuông và hình tròn + GV thực hiện xoá dần cho học sinh đọc thuộc. - Hỏi củng cố:5 + 1=? ; 4 + Ê = 6 ; 6 =3 + Ê - Đọc yêu cầu, cho hs làm bài - Chú ý hs ghi số thẳng cột - chữa bài, nhận xét + Nêu yêu cầu và cho hs làm bài, gọi một số học sinh đọc kết quả + Nhận xét, chốt. + Gọi học sinh nêu yêu cầu - Cả lớp làm bài - học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh quan sát tranh, viết phép tính - 2 học sinh viết phép tính trên bảng - Giáo viên hỏi một số phép tính - dặn hs ôn bài Học sinh trả lời Hs nhận xét, nêu phép tính => ghép đồ dùng - Thi đọc thuộc + Học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài + học sinh chữa bài. + Hs làm bài, chữa bài. + hs nêu yêu cầu, làm bài,chữa bài + quan sát tranh - viết phép tính - chữa bài - h/s trả lời Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Thứ ba, ngày 24 / 11/ 2015 Tiết: 12 Tên bài dạy: nhà ở Môn: tn-xh I .Mục tiêu: hs hiểu: - Nhà ở là nơi sống của mọi người trong gia đình - Có nhiều loại nhà ở khác nhau và có địa chỉ cụ thể - H/s biết địa chỉ nhà mình, kể các đồ đạc – Biết yêu quý ngôi nhà mình ở II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 1’ 9’ 12’ 5’ I. Bài cũ: Gia đình II. Bài mới: *HĐ1: Quan sát tranh MT: Nhận biết các loại nhà ở ở các vùng miền khác nhau Nghỉ 5’ *HĐ 2: MT :Kể tên các đồ vật dùng phổ biến trong nhà *HĐ3: Ngôi nhà của em H/s vẽ và giới thiệu ngôi nhà của mình III Củng cố-dặn dò Trò chơi:Sắm vai - Gọi vài h/s kể về gia đình mình - Hàng ngày gia đình con sống ở đâu? +B1: Hướng dẫn quan sát trang 26 - Ngôi nhà này ở đâu ? - Nó thuộc loại nhà nào ? - Nhà con giống ngôi nhà nào ? KL: Có nhiều loại nhà ở, ở các vùng miền khác nhau .Nhà ở là nơi sống và nghỉ ngơi của mọi người trong gia đình + GV yêu cầu: quan sát tranh và TL - Kể tên các đồ dùng - Đồ dùng ở phòng nào ? -Kể tên các đồ dùng khác KL: Mỗi gia đình đều có đồ dùng cần thiết cho sinh hoạt . Mỗi vùng miền khác nhau có đồ dùng sinh hoạt phù hợp - GV hướng dẫn h/s giới thiệu về ngôi nhà của mình + Loại nhà nào ?( rộng, hẹp ) + Địa chỉ nhà ở +Tình cảm của con đối với ngôi nhà KL: Ai cũng có nhà ở ..., nhớ địa chỉ Giáo viên đưa tình huống +Nếu bị lạc gặp chú công an con sẽ làm gì ? - Dặn dò : Chăm sóc ngôi nhà của mình - 2, 3 học sinh kể - Thảo luận nhóm 2 học sinh - Đại diện nhóm chỉ tranh và giới thiệu - Tổ chức thảo luận theo nhóm , mỗi nhóm 1 tranh - Một số đại diện trình bày kết quả thảo luận - Học sinh kể cho bạn cùng bàn nghe - Một số học sinh kể trước lớp - Một số học sinh sắm vai Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 12 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 24.11.15 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: : EN - ÊN => ............................................................................................ - Toán: Phép cộng trong phạm vi 6 => ................................................................. - TNXH: Nhà ở => ........................................................................................ + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà *Bài đại trà - Học sinh đọc lại toàn bài - Tổ chức thi đọc giữa các tổ - GV đọc cho HS viết một số từ và câu ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: khen ngợi, áo len, con sên, bến tàu * Bài cho học sinh TB - Yếu - Tìm tiếng từ ngoài bài có vần en, ên - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán ) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán) * Bài cho học sinh TB- Yếu - Đọc thuộc bảng cộng trong phạm vi 6 III. Hướng dẫn bài hôm sau: 1, Môn Học vần: IN - UN => Xem trước bài 2, Toán: Phép trừ trong pv6 => xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 25 tháng11 năm 2015 Tiết: 115, 116 Bài : in - un Môn: Học vần I.Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc, viết được vần: in, un, đèn pin, con giun - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng: ủn à ủn ỉn - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Nói lời xin lỗi II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ: Bài 47 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết: áo len, mũi tên 2 hs, hs khác nx Nx,sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới 5' + Vần IN a. Nhận diện Gài vần: in và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN, nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: pin HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN, ĐT 5' + Vần UN Dạy tương tự HD so sánh: in - un 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc: nhà in, xin lỗi, mưa phùn, vun xới Sửa cách đọc cho hs 8' d. Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a.Viết vở MT: Hs biết viết các chữ : in, un, pin, giun Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở..... Viết bài Quan sát, uốn nắn Nhận xét. 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu bài ứng dụng: ủn à ủn ỉn Chín chú lợn con Ăn đã no tròn Cả đàn đi ngủ. Đọc CN, ĐT 7' c. Luyện nói Chiếu tranh Quan sát MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề : Nói lời xin lỗi -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: Nói lời xin lỗi. HDHS nói theo chủ đề + Tranh vẽ cảnh ở đâu? + Con đoán xem có việc gì xảy ra? Bạn nhỏ sẽ nói gì? Nx và sửa câu cho hs 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần in, un Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 49 Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 12 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 25/11/2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: : IN - UN => ............................................................................................ - Toán: Phép trừ trong phạm vi 6 => ......................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt ( tiết 1) *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc theo nhóm. * Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong sách và một số từ ngoài bài có chứa vần đã học * Bài mở rộng: - Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ : xin lỗi, quả chín, đun nấu, mèo mun - Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: IÊN - YÊN => Xem trước bài. - Thủ công: Ôn tập chương => Chuẩn bị đồ dùng. Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 12 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) Phũng trỏnh TNTT - Bài 1 Trũ chơi: Bỏ rỏc vào thựng I. MỤC TIấU: - HS nhận biết được nguy cơ gõy đuối nước và cỏc nguy hiểm do đuối nước gõy ra - Hoạt động đầu biết cỏch phũng trỏnh nguy cơ gõy đuối nước trong cuộc sống hàng ngày. - Chơi trũ chơi: Bỏ rỏc vào thựng II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC: Hoạt động 1: Dạy phũng trỏnh TNTT - Bài 1 Hoạt động 1: Động nóo - GV yờu cầu HS kể cỏc hoạt động thường ngày mà cỏc em cần dựng đến nước - Mỗi HS nờu nhanh 1 hoạt động - GV giảng giải và kết luận về sự cần thiết của nước nhưng con người khụng thể thở dưới nước. Hoạt động 2: Quan sỏt tranh - Thảo luận nhúm - GV chuẩn bị tranh ảnh về cỏc HĐ hàng ngày cỏc em cú thể sử dụng đến nước: tắm rửa, chơi đựa, lấy nước để dựng. - Yờu cầu mỗi nhúm HS quan sỏt 1 tranh và thảo luận: + Cỏc bạn nhỏ trong tranh đang làm gỡ? + Điều gỡ cú thể xảy ra? + Đó khi nào em cú hành động như trong tỡnh huống khụng? + Em sẽ khuyờn bạn như thế nào? - Đại diện cỏc nhúm trỡnh bày - GV nhận xột và kết luận về những lưu ý để phũng trỏnh đuối nước. Hoạt động 2: Trũ chơi " Bỏ rỏc vào thựng" GV phổ biến cho HS tờn trũ chơi và cỏch chơi. Cỏch chơi:SHD/37 -HS chơi thử trũ chơi -HS chơi thật -GV nhận xột và trao giải cho nhúm thắng cuộc . => Thảo luận - Gv tổ chức cho HS thảo luận theo cỏc cõu hỏi sau : +Nội dung trũ chơi nhắc nhở chỳng ta điều gỡ ? +Vứt rỏc bừa bói dẫn đến hậu quả gị ? +Chỳng ta cần làm gỡ để gúp phần hạn chế ,loại trừ tỡnh trạng vứt rỏc bừa bói ở trường, lớp và nơi cụng cộng ? +GV kết luận :SHD/38 Hoạt động 3: Nhận xột tiết học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Môn: Học vần Thứ năm ngày26 tháng11 năm 2015 Tiết: 117, 118 Bài : yên - iên I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: yên, iên, đèn điện, con yến - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Biển cả II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I.Bài cũ: Bài 48 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: Hs nhận biết vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới 5' + Vần IÊN a. Nhận diện Gài vần: iên và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN, nhóm b.Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: điện HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần,đọc HS đọc CN, ĐT 5' +Vần YÊN Dạy tương tự HD so sánh: iên - yên 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d. Viết bảng MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút, dừng bút, cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3. Luyện tập 10' a. Viết vở MT: Hs viết được vào vở các chữ : iên, yên, đèn điện, con yến Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi, cách cầm bút, để vở..... Viết bài Quan sát,uốn nắn Nhận xét 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứng dụng Đọc CN, ĐT 7' c. Luyện nói Chiếu tranh Quan sát MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề : Biển cả - Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề HDHS nói theo chủ đề Nx và sửa câu cho hs 5' III. Củng cố, dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần iên, yên Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 50 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Thứ năm, ngày 25 / 11 / 2015 Tiết: 47 Tên bài dạy: phép trừ trong phạm vi 6 Môn: toán I . Mục tiêu:Giúp học sinh : + Tiếp tục củng cố khái niệm phép trừ + Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6 + Biết làm tính trừ trong phạm vi 6 II . Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng toán 1, máy chiếu III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của hs 5’ 8’ 5’ 15’ 3’ I. Bài cũ: Kiểm tra các công thức cộng trong PV 6 II. Bài mới: 1, Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong phạm vi 6 a, CT: 6 - 5 = 6 6 - 1= 6 b, CT : 6 - 2 = 6 6 - 4 = 6 c, Ghi nhớ công thức Nghỉ 2 , Thực hành Å Bài 1: Tính MT: Hs biết làm tính trừ trong pv 6 theo hàng dọc Å Bài 2: Tính MT: củng cố bảng cộng, trừ 6, mối quan hệ giữa cộng và trừ Å Bài 3: Tính MT: củng cố cách thực hiện dãy tính Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp MT: Củng cố kĩ năng viết phép tính thích hợp với tình huống trong tranh III. Củng cố-Dặn dò - Giáo viên hỏi , một số học sinh nêu kết quả - Nhận xét, đánh giá * Đính trên bảng 6 hình ờ:6 hình ờ, bớt đi 1 hình . Còn mấy hình ờ ? 6 bớt 1 còn mấy ? 6 - 1 = ? à H/s đọc +Có 6 tam giác bớt 5 tam giác, còn mấy tam giác ? à 6 bớt 5 bằng mấy ? 6 – 5 = ?à Học sinh đọc + Hướng dẫn quy trình tương tự + GV thực hiện xoá dần cho học sinh đọc thuộc Cho hs làm bài, chữa bài - Tổ chức đổi chéo vở chữa bài + Học sinh tự nêu yêu cầu và nêu KQ - Cho học sinh quan sát phép tính từng cột để thấy mối quan hệ giữa cộng và trừ - Gọi 3 học sinh chữa bài trên bảng - Hướng dẫn h/s hiểu yêu cầu, cho hs làm bài + Hướng dẫn quan sát tranh + cho hs tự làm bài + Chữa bài, nhận xé - Giáo viên hỏi một số công thức:6 -1=? ; 6-4=? ; 6 - ? =3 h/s nêu kết KQ - Dặn học sinh :Ôn lại bài - hs trả lời - hs trả lời Hs đọc Hs trả lời => đọc pt + Học sinh nêu yêu cầu và làm bài Chữa bài - hs làm bài, chữa bài - hs làm bài, chữa bài - quan sát tranh - Nêu bài toán - Viết phép tính vào vở - 2 học sinh chữa bài Trường TH Vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Thứ năm, ngày 26 / 11 / 2015 Tiết: 12 Bài: nghiêm trang khi chào cờ Môn: Đạo đức I. Mục tiêu: - HS hiểu trẻ em có quyền có quốc tịch. Biết về lá cờ đỏ sao vàng và ý nghĩa - HS tự hào là người VN, tôn kính lá cờ và yêu TQ - HS nhận biết được lá cờ và nghiêm trang khi chào cờ II.Đồ dùng dạy học: Lá cờ TQ, máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: Bài 5 - Đối với anh chị con phải làm gì? - Đối với em nhỏ con phải làm gì? - NX câu trả lời của hs - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 4’ 2, Hoạt động 1: Quan sát tranh MT : hs biết về quốc tịch - Yêu cầu hs qs tranh bài 1 + Các bạn đang làm gì? + Các bạn là người nước nào? - KL: .................................... - HS thảo luận theo cặp và trả lời - HS khác nx và bổ sung 5’ 3, Hoạt động 2: Tìm hiểu về Quốc kì, Quốc ca MT : Hs biết quốc kì và quốc ca Việt Nam + Nghỉ - Treo lá cờ Tổ quốc + Lá cờ trông ntn? + Con đã biết hát Quốc ca chưa? - Cho hs nghe băng bài hát Quốc ca. - KL:...................................... - HS trả lời theo sự hiểu biết 2’ 4, Hoạt động 3: HD tư thế chào cờ MT : Hs biết tư thế chào cờ đúng - Yêu cầu hs qst bài 2 và thảo luận +Các bạn đang làm gì? + Tư thế ntn? - KL:.... - HS thảo luận và trình bày 4’ 5, Hoạt động 4: HS tập chào cờ MT: hs biết chào cờ đúng tư thế - HD tư thế chào cờ - Bật băng, hô khẩu hiệu cho hs chào cờ - NX, sửa sai cho hs - Từng nhóm tập và lên biểu diễn trước lớp 3’ 6, Củng cố, dặn dò - NX tiết học - Dặn hs nghiêm trang khi chào cờ Trường th vũ xuân thiều Năm học 2015 – 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 12 Kế hoạch bài học Thứ năm, ngày 26 / 11 / 2015 Môn: Thủ công Tiết: 12. Tên bài dạy: ôn tập Mục tiêu: Giúp học sinh: - Củng cố kĩ thuật xé, dán giấy - Rèn kĩ năng xé dán - Hoàn thành sản phẩm xé dán tự chọn Đồ dùng dạy học: - Bài mẫu-Giấy màu, hồ dán. Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_12_nam_hoc_2016_2017_tra.doc