Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 14 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

2 học sinh lên bảng

- Kiểm tra bảng cộng 1 số học sinh

- Nhận xét, đánh giá

* Giáo viên đính nhóm 8 hình tam giác

 + 8 hình bớt 1 hình .Còn mấy hình ?

 + 8 bớt 1 còn mấy ?

 + 8 trừ 1 bằng mấy ? 8 – 1 = 7

- Hướng dẫn nhìn tranh nêu phương trình :8-7=1

- Hướng dẫn tương tự

- GV thực hiện xoá dần cho học sinh đọc thuộc.

* Hướng dẫn làm bài tập

- Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài

+Tổ chức đổi chéo vở chữa bài tập

- Học sinh tự nêu yêu cầu và điền miệng

+ Hướng dẫn NX từng cột để thấy mối quan hệ giũa cộng và trừ

- Học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài

+Khi chữa cho học sinh nhận xét kết quả từng cột: (8- 4 = 8 - 1- 3 = 8 – 2 - 2)

- Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và viết phép tính thích hợp

+ Gọi 4 học sinh chữa bài

- Giáo viên hỏi học sinh :8 – 5 =?

 8 - ? = 1

 ? – 3 = 3

 8 - ? = 0

- Dặn dò :Chuẩn bị bài sau :Ôn tập

doc24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 293 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 14 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ hai/ 7.12.2015 Tiết: 131, 132 - eng - iêng Môn: học vần I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: ao, hồ, giếng II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 54 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: hs nhận diện, đánh vần, đọc được các vần, tiếng, từ mới 5' +Vần ENG a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN,nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: xẻng HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN,ĐT 5' +Vần IÊNG Dạy tương tự HD so sánh: eng - iêng 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3.Luyện tập 10' a.Viết MT: hs viết được eng, iêng, lưỡi xẻng, trống chiêng Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nd bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Viết bài Quan sát,uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: hs đọc đúng câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứd Đọc CN,ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề HDHS nói theo chủ đề: + Ao, hồ, giếng có gì giống và khác nhau? + Để giữ vệ sinh nguồn nước ta phải làm gì? + Nói về ao, hồ hoặc giếng nơi em ở? => Y/c HS liên hệ thực tế về việc giữ vệ sinh nguồn nước uống - HSTL tự do Nx và sửa câu cho hs 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần eng, iêng Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 56 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung – Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Môn: Toán Thứ hai ngày 7tháng 12năm 2015 Bài: phép trừ trong phạm vi 8 I . Mục tiêu: + Thành lập và ghi nhớ bảng trừ trong PV 8 + Nắm được bảng trừ và làm tính đúng II . Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng toán 1 - Nhóm đồ vật có số lượng là 8 III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 5’ 8’ 5’ 15’ 2’ I. Bài cũ: KT bảng cộng 8 a,Số:3+5=Ê ; 2 +Ê =8... b, Viết PT: rr/rrrrrr II. Bài mới: 1, Thành lập : rrrrrrr/r a, 8 – 1=7 ; 8 - 7=1 b, 8-2 ; 8-3 ... c, Ghi nhớ bảng cộng Nghỉ 2 , Thực hành Å Bài 1: Tính MT: Củng cố kĩ năng tính hàng dọc Å Bài 2: Tính MT: Củng cố kĩ năng tính nhẩm có vận dụng mqh giữa phép cộng và trừ Å Bài 3:Tính MT: Củng cố kĩ năng tính nhẩm theo bước Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp Mt: củng cố kĩ năng viết phép tính dựa vào hình vẽ III. Củng cố-Dặn dò - 2 học sinh lên bảng - Kiểm tra bảng cộng 1 số học sinh - Nhận xét, đánh giá * Giáo viên đính nhóm 8 hình tam giác + 8 hình r bớt 1 hình r.Còn mấy hình r? + 8 bớt 1 còn mấy ? + 8 trừ 1 bằng mấy ? à 8 – 1 = 7 - Hướng dẫn nhìn tranh nêu phương trình :8-7=1 - Hướng dẫn tương tự - GV thực hiện xoá dần cho học sinh đọc thuộc. * Hướng dẫn làm bài tập - Hướng dẫn học sinh nêu yêu cầu và làm bài +Tổ chức đổi chéo vở chữa bài tập - Học sinh tự nêu yêu cầu và điền miệng + Hướng dẫn NX từng cột để thấy mối quan hệ giũa cộng và trừ - Học sinh tự nêu yêu cầu và làm bài +Khi chữa cho học sinh nhận xét kết quả từng cột: (8- 4 = 8 - 1- 3 = 8 – 2 - 2) - Hướng dẫn học sinh tự nêu yêu cầu và viết phép tính thích hợp + Gọi 4 học sinh chữa bài - Giáo viên hỏi học sinh :8 – 5 =? 8 - ? = 1 ? – 3 = 3 8 - ? = 0 - Dặn dò :Chuẩn bị bài sau :Ôn tập Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 14 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 7 / 12 / 2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: ENG - IÊNG => - Toán: Phép trừ trong phạm vi 8=> - Đạo đức: Đi học đều và đúng giờ ( T1) + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câuửtong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: leng keng, miếng mồi 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán ) + Nêu cách điền số? III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: UÔNG - ƯƠNG => Xem trước bài. - Toán: Luyện tập => Xem trước bài. - TNXH: An toàn khi ở nhà => Xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ ba, ngày 8 / 12 / 2015 Tiết : 133, 134 Bài 56: uông - ương Môn: học vần I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: uông, ương, quả chuông, cam đường - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Đồng ruộng II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 55 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: hs nhận diện, đánh vần, đọc được các vần, tiếng, từ mới. 5' +Vần UÔNG a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN,nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: chuông HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN,ĐT 5' +Vần ƯƠNG Dạy tương tự HD so sánh: uông - ương 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3.Luyện tập 10' a.Viết vở MT: hs viết đúng uông, ương, quả chuông, con đường Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nội dung bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Viết bài Quan sát,uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: hs đọc đúng câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứd Đọc CN,ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề HDHS nói theo chủ đề: + Ai trồng lúa, ngô, khoai? + Lúa được trồng ở đâu? + Trên đồng ruộng, các bác nông dân đang làm gì? - HS nói tự do Nx và sửa câu cho hs 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần uông, ương Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 57 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ ba, ngày 8 / 12 / 2015 Môn: Toán Tiết: 54 Bài : Luyện tập I . Mục tiêu::+ Củng cố cho học sinh về các phép tính cộng, trừ phạm vi 8 + Vận dụng làm tốt các bài tập II . Đồ dùng dạy học: + Máy chiếu III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 5’ 20’ 5’ 2’ I. Bài cũ: KT bảng trừ 8 a,Số 8 – 3 =?; 8- Ê =6 ;..... b, Viết PT: II. Bài mới: Å Bài 1: Tính MT: Củng cố kĩ năng tính hàng dọc Å Bài 2: Số MT: củng cố kĩ năng tính nhẩm có vận dụng tính chất và mqh giữa cộng và trừ Nghỉ Å Bài 3: Tính MT: củng cố kĩ năng tính nhẩm theo bước Å Bài 4: Viết phép tính thích hợp Mt: Củng cố kĩ năng viết phép tính Å Bài 5: Nối Ê với số MT: Củng cố kĩ năng tính nhẩm III. Củng cố-Dặn dò - Gọi 2 học sinh lên bảng làm bài - Kiểm tra miệng một số công thức - Nhận xét, đánh giá * Hướng dẫn học sinh làm các bài tập + Học sinh tự nêu yêu cầu - 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền kết quả - Một số học sinh đọc kết quả - Hướng dẫn h/s NX để thấy mối quan hệ giữa + và - + Học sinh làm bài vào vở - Gọi 2 học sinh chữa bài, nêu bước tính một số trường hợp + Hướng dẫn học sinh quan sát tranh, nêu bài toán rồi viết phép tính thích hợp - Gọi 1 học sinh chữa bài trên bảng + Giáo viên hướng dẫn nêu yêu cầu rồi chuyển thành trò chơi thi đua giữa 2 đội, mỗi đội 3 học sinh điền tiếp sức - Giáo viên công bố kết quả thi đua - Hỏi một số công thức :3+5=? ;8-?=1 - Hướng dẫn chuẩn bị bài :phép cộng trong phạm vi 9 Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 14 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 8 / 12 / 2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: UÔNG - ƯƠNG => . - Toán: Luyện tập => .. - TNXH: An toàn khi ở nhà => . + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà *Bài đại trà - Học sinh đọc lại toàn bài - Tổ chức thi đọc giữa các tổ - GV cho HS viết một số từ và câu ở trong và ngoài sách GK * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: rau muống, cam đường - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán ) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Môn Học vần: ANG - ANH => Xem bài -Toán: Phép cộng trong phạm vi 9 => Ôn lại các bảng cộng đã học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 8 tháng 12 năm 2015 Môn:TNXH Tiết: 14 Bài : an toàn khi ở nhà I .Mục tiêu: - Học sinh biết kể tên một số vật nhọn sắc có thể gây đứt tay, chảy máu. - Cẩn thận, an toàn khi ở nhà .Nhớ số điện thoại báo cứu hoả(114) + Rèn KN ra quyết định, tự bảo vệ và phát triển KN giao tiếp II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III, Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 1’ 7’ 10’ 5’ I. Bài cũ: Công việc ở nhà II. Bài mới: 1, Khám phá: 2, Kết nối *HĐ1: Quan sát MT: Hs nhận biết một số vật sắc nhọn có thể gây đứt tay, chảy máu Nghỉ 5’ *HĐ2: Thảo luận nhóm MT: Hs nhận biết nguy cơ gây hoả hoạn, cháy nổ, nhớ số điện thoại cứu hoả IIICủng cố-dặn dò - Kể tên một số việc con đã làm ở nhà ? - nhận xét, đánh giá * hs hát bài: “Bàn tay mẹ ” +Hướng dẫn quan sát tranh (tr.30) và thảo luận theo cặp - Các bạn dang làm gì ? - Điều gì có thể xảy ra ? - Con chú ý điều gì khi dùng dao, kéo - Đại diện nhóm chia sẻ ND thảo luận trước lớp - Y/c các nhóm khác bổ sung, nx KL: Cẩn thận khi dùng vật sắc nhọn +Giới thiệu tranh, hướng dẫn thảo luận - Tranh vẽ gì ? - Điều gì có thể xảy ra? - Cách phòng tránh và xử lí như thế nào? - Đại diện nhóm chia sẻ ND thảo luận trước lớp KL: Không nên để vật gây cháy gần đồ dùng dễ bắt lửa -Tránh xa những vật gây cháy bỏng - Cẩn thẩn khi dùng các đồ điện - Chạy xa nơi cháy,gọi điện thoai báo cứu (114) - Khi ở nhà con cần chú ý những điều gì ? - Dặn học sinh :Thực hành bài học - 2, 3 học sinh kể - Quan sát tranh - Thảo luận theo cặp - Trình bày trước lớp - Quan sát -Thảo luận nhóm 4 - Đại diện nhóm báo cáo - Các nhóm khác nx, bổ sung Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ tư, ngày 9 / 12 / 2015 Tiết:.135, 136 Bài 57 : ang - anh Môn: học vần I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: ang, anh, cây bàng, cành chanh - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Buổi sáng II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 56 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần MT: hs nhận diện, đánh vần, đọc trơn được các vần, tiếng, từ mới 5' +Vần ANG a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN,nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: bàng - Giới thiệu quả bàng HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN,ĐT 5' +Vần ANH Dạy tương tự HD so sánh: ang - anh 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3.Luyện tập 10' a.Viết MT: hs viết được các chữ; ang, anh, cây bàng, cành chanh Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nội dung bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Viết bài Quan sát,uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: hs đọc đúng câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứng dụng Đọc CN,ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề HDHS nói theo chủ đề: + Tranh vẽ cảnh nông thôn hay thành phố? +Mọi người trong tranh đang đi đâu? + Buổi sáng, những người trong gia đình con thường làm gì? - HS nói tự do Nx và sửa câu cho hs 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ang, anh Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 58 Trường th vũ xuân thiều Năm học 2015 – 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 9 tháng 12 năm 2015 Môn:Thủ công Tiết: 14 Bài : Gấp các đoạn thẳng cách đều I . Mục tiêu:Giúp học sinh: - Biết cách gấp các đoạn thẳng các đều - Rèn kĩ năng gấp đều, đẹp II . Đồ dùng dạy học: - Bài mẫu .Giấy màu , hồ Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3’ 1’ 6’ 5’ 15’ 5’ I. Bài cũ: KT đồ dùng II. Bài mới: 1,Giới thiêu 2, Quan sát mẫu MT: hs nhận biết hình cần gấp 2,Hướng dẫn gấp MT: hs biết quy trình gấp + Nếp gấp 1 + Nếp gấp 2 + Nếp gấp 3, 4... *Nghỉ 3, Thực hành MT: hs tự gấp được nếp gấp song song trái chiều III, Củng cố - dặn dò Thi gấp đẹp - Giáo viên nêu yêu cầu kiểm tra - Nhận xét việc chuẩn bị - Trực tiếp - Giáo viên đưa bài mẫu - Hướng dẫn nhận xét + Vật liệu dùng để gấp ? + Các nếp gấp như thế nào ? - Giáo viên vừa thao tác vừa hướng dẫn :Mặt phải áp vào bàn, gấp vào 1 ô, dùng ngón tay miết phẳng + Lật mặt gấp tiếp nếp 2 + Hướng dẫn tương tự - Giáo viên nhắc lại cách gấp - Giáo viên kiểm tra hướng dẫn thêm những em còn lúng túng - Hướng dẫn trình bày sản phẩm - Giáo viên tổ chức 2, 3 học sinh thi - Các tổ báo cáo - Học sinh quan sát - Nhận xét :Gấp bằng giấy thủ công + Các nếp gấp cách đều nhau, chồng khít khi xếp lại - Quan sát - Lắng nghe - Học sinh thực hành gấp các đoạn thẳng các đều Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 14 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 9 / 12 / 2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: : ANG - ANH => ............................................................................................ - Toán: Phép cộng trong phạm vi 9 => ............................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt *Bài đại trà: * Luyện đọc +Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh + Thi đọc theo nhóm. * Viết: Giáo viên đọc cho hs viết một số từ và câu trong và ngoài sách * Bài mở rộng: - Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: lang thang, trang vở, bánh cốm Nêu cách viết câu đúng ( Đầu câu viết hoa, cuối câu có dấu chấm) III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: INH - ÊNH => Xem trước bài. - Thủ công: Gấp các đoạn thẳng cách đều => Xem trước bài. Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 14 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) Phũng trỏnh TNTT - Bài 3 Nghe kể chuyện về cỏc anh hựng liệt sĩ trẻ tuổi I. MỤC TIấU: - HS nhận biết được cỏc nguy hiểm do ngộ độc gõy ra và biết được một số thứ cú thể gõy ngộ độc trong cuộc sống hàng ngày. - Hoạt động đầu biết cỏch xử lý khi bị ngộ độc - HS biết được tờn ,tuổi và những chiến cụng vẻ vang của 1 số anh hựng,liệt sĩ trẻ tuổi trong lịch sử đấu tranh giữ nước. -Tự hào ,kớnh trọng và biết ơn cỏc anh hựng,liệt sĩ. -Tớch cực học tập,rốn luyện phấn đấu theo gương cỏc anh hựng,liệt sĩ trẻ tuổi. II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC: Hoạt động 1: Dạy phũng trỏnh TNTT - Bài 3 Hoạt động 1: Động nóo - GV đọc khổ 1 bài thơ " Bạn ơi hóy nhớ" ( TL trang 57) + Bị ngộ độc nguy hiểm như thế nào? + Nếu khụng biết rừ là thứ gỡ, chỳng ta cú nờn cho vào miệng khụng? - GV đọc lại 1 lần đoạn thơ, giảng giải và kết luận Hoạt động 2: Thảo luận - GV cung cấp thụng tin bằng cỏch đọc tiếp đoạn thơ đến ...Người lớn cho phộp + Đoạn thơ vừa rồi khuyờn chỳng ta nờn trỏnh xa những thứ gỡ? + Chỳng ta chỉ uống thuốc khi nào? + Nếu chút cho những thứ đú vào miệng và cảm thấy khú chịu thỡ con nờn xử trớ như thế nào? - GV giảng giải và kết luận Hoạt động 2: Kể chuyện về cỏc anh hựng liệt sĩ trẻ tuổi - GV kể cho HS cõu chuyện: Kim Đồng -Sau đú GV đưa ra một số cõu hỏi: +Cõu chuyện kể về ai? +Chiến cụng nổi bật là gỡ?.. + Con học tập được gỡ từ anh? + Noi gương cỏc anh, con sẽ làm gỡ? => HS thảo luận và trả lời trước lớp - GV nhận xột, kết luận Hoạt động 3: Nhận xột tiết học ``````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````````Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ năm, ngày 10 / 12 / 2015 Tiết: 137, 138 Bài 58:inh - ênh Môn: học vần I. Mục tiêu:Sau bài học,học sinh có thể: - Đọc,viết được vần: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh - Đọc được các tiếng ứng dụng và câu ứng dụng - Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề: Máy cày, máy nổ, máy tính. II. Đồ dùng dạy học: - Bộ ghép chữ Tiếng Việt - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của gv Hoạt động của hs 1 2 3 4 5' I. Bài cũ:Bài 57 KT đọc SGK 3 hs đọc KT viết 2 hs, hs khác nx Nx, sửa sai II. Bài mới Tiết 1 1' 1, GTB Gt và ghi đầu bài 2, Dạy vần: MT: Hs nhận diện vần, biết đánh vần, đọc trơn các vần, tiếng, từ 5' +Vần INH a. Nhận diện Gài vần: ôn và giới thiệu cấu tạo, p.â mẫu Phát âm CN,nhóm b. Ghép tiếng HDHS ghép tiếng: tính HS ghép trên bộ đồ dùng HDHS đánh vần, đọc HS đọc CN,ĐT 5' +Vần ÊNH Dạy tương tự HD so sánh: inh - ênh 5' Nghỉ giữa tiết 6' c. Đọc tiếng, từ ứng dụng Giới thiệu từ, giảng từ và HD đọc HS đọc Sửa cách đọc cho hs 8' d.Viết bảng Viết mẫu và HD viết Quan sát Lưu ý hs điểm đặt bút,dừng bút,cách nối Viết bảng con Uốn nắn, sửa sai Tiết 2 3.Luyện tập 10' a.Viết MT: Hs viết đúng các chữ: inh, ênh, máy vi tính, dòng kênh Đưa hs xem vở mẫu Quan sát và nêu nội dung bài viết HD tư thế ngồi,cách cầm bút,để vở..... Viết bài Quan sát,uốn nắn 5' Nghỉ giữa tiết 8' b. Luyện đọc MT: hs đọc đúng câu ứng dụng Y/c HS quan sát tranh SGK và cho biết: Tranh vẽ gì? Nêu nội dung tranh Giới thiệu câu ứng dụng Đọc CN,ĐT 7' c. Luyện nói Treo tranh Quan sát MT: hs nói được 2-4 câu đúng chủ đề -Tranh vẽ gì? HS nêu chủ đề: máy nổ, máy cày, máy vi tính, máy khâu HDHS nói theo chủ đề: + Máy cày dùng để làm gì? + Máy nổ dùng để làm gì? + Con biết những loại máy nào nữa? - HS nói tự do Nx và sửa câu cho hs 5' III.Củng cố,dặn dò HD thi tìm tiếng ngoài bài có vần ang, anh Thi theo đơn vị tổ Nx tiết học Dặn hs xem bài 59 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ năm, ngày 10 / 12 / 2015 Môn: Toán Tiết: 55 Bài : Phép cộng trong phạm vi 9 I . Mục tiêu: Giúp học sinh : + Thành lập và ghi nhớ bảng cộng trong PV 9 + Biết làm tính cộng trong phạm vi 10 II . Đồ dùng dạy học: - Bộ đồ dùng toán 1 - Nhóm đồ vật có số lượng là 9 III . Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Ghi chú 5’ 8’ 5’ 15’ 2’ I. Bài cũ: KT số 9 - Nêu cấu tạo số 9 - 9 lớn hơn những số nào ? II. Bài mới: 1, Thành lập và ghi nhớ CT 8 +1 = 9 1 + 8 = 9 7 + 2 ; 2 +7 ;6 + 3; 3 + 6 5 + 4 ; 4 + 5 c, Ghi nhớ công thức Nghỉ 2 , Thực hành Å Bài 1: Tính MT: củng cố kĩ năng tính theo hàng dọc Å Bài 2:Tính MT: củng cố kĩ năng tính nhẩm, có vận dụng t/c của phép cộng Å Bài 3: Tính MT: Củng cố kĩ năng tính nhẩm theo bước Å Bài 4:Viết phép tính thích hợp MT: củng cố kĩ năng viết phép tính III. Củng cố-Dặn dò - Kiểm tra miệng một số học sinh - Nhận xét, đánh giá - Hướng dẫn học sinh thao tác trên hình r, thêm 1 hình r (3 bước ): + Nêu bài toán + Giải miệng + Viết phép tínhà đọc + GV thực hiện xoá dần cho học sinh đọc thuộc. + Học sinh nêu yêu cầu và tự làm bài - 1 học sinh chữa bài .Chú ý viết số thẳng cột + Học sinh tự làm miệng - Một học sinh đọc kết quả + Tổ chức 2 học sinh cùng bàn thảo luận cách điền, 1 số học sinh chữa bài + Hướng dẫn học sinh tự quan sát tranh nêu bài toán rồi viết phép tính vào vở .2 học sinh chữa trên bảng - GV hỏi miệng , h/s nêu KQ 1 số CT (7+1=?;6+Ê=?) - Hướng dẫn chuẩn bị bài :Phép trừ phạm vi 9 Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 14 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 10tháng 12 năm 2015 Môn: Đạo đức Tiết: 14 Bài : đi học đều và đúng giờ ( T1) I. Mục tiêu: HS biết: - Lợi ích của việc đi học đều và đúng giờ là giúp em thực hiện tốt quyền lợi của mình. - Rèn KN: + Giải quyết vấn đề để đi học đều và đúng giờ + Quản lí thời gian để đi học đều và đúng giờ II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III.Hoạt động dạy học chủ yếu Thời gian Nội dung Phương pháp Hoạt động của GV Hoạt động của HS 5’ I, KTBC: Bài 6 - Khi chào cờ phải đứng ntn? - Vì sao phải đứng như vậy? - 2 hs trả lời - HS khác nx và bổ sung II, Bài mới 1’ 1, GTB - Nêu mục đích, yêu cầu tiết học 4’ 2, Hoạt động 1: Quan sát tranh bài 1 MT : hs hiểu nội dung truyện  - Gt tranh và y/c HS thảo luận nhóm + Vì sao Thỏ đi học muộn, còn Rùa lại đúng giờ? +Bạn nào đáng khen? Vì sao? - Y/c HS lên chia sẻ ND thảo luận => GVKL - HS tập theo nhóm và lên trình bày trước lớp - HS khác nx và bổ sung 5’ 3, Hoạt động 2: TL lớp MT: hs hiểu lợi ích của việc đi học đúng giờ - GV yêu cầu suy nghĩ và TLCH + Thế nào là đi học đều và đúng giờ? + Đi học đều, đúng giờ có lợi ích gì? + Không đi học đều,đúng giờ có hại gì? => GVKL - trình bày trước lớp - Các hs khác nx, bổ sung 5’ + Nghỉ 5’ 9’ 4, Hoạt động 3: Đóng vai theo tình huống bài MT: hs đóng vai tự nhiên - GT tình huống theo tranh - HD chia nhóm, phân công đóng vai theo từng tình huống - Y/c các nhóm lên đóng vai => GVKL - HS thảo luận nhóm và tự phân vai - Các nhóm khác NX 6’ 5, Hoạt động 4: Liên hệ MT: hs biết vận dụng để sắp xếp thời gian đi học đúng giờ - HD động não và TL các câu hỏi: + Hàng ngày, con đi học ntn? + Con đã đi học muộn chưa? Vì sao? + Cần khắc phục ntn? => GVKL: - NX tiết học - Dặn hs thực hiện tốt việc đi học đều - HS tự liên hệ - HS khác nx, bổ sung Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 14 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ năm, ngày 10 / 12 / 2015 Hướng dẫn học * I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: : INH - ÊNH => ............................................................................................ - Toán: Phép cộng trong phạm vi 9=> ................................................................................ + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) Môn Tiếng Việt: 2, Môn Toán: *Bài đại trà: *Bài đại trà - Học sinh đọc lại toàn bài - Tổ chức thi đọc giữa các tổ - GV đọc cho HS viết một số từ và câu ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_14_nam_hoc_2016_2017_tra.doc
Giáo án liên quan