I. Bài cũ:
a Tính : 39-13 ; 98- 42
b, >,<,=: 97- 43. 56 -21
II. Bài mới
1, Giới thiệu cách làm tính
a, Dạng 65 - 30
b, Dạng 36- 4
Nghỉ
2, Thực hành
MT: HS thực hiện làm các bài tập vận dụng tốt
?Bài 1 : Tính
?Bài 2: Đúng sai
?Bài 3: Tính nhẩm
III. Củng cố-Dặn dò:
- Kiểm tra 2 học sinh làm bài tập
- Chữa bài
- Nhận xét , đánh giá
*Hớng dẫn thao tác trên que tính để tìm kết quả
+ 65-30=35
* Hớng dẫn kĩ thuật dặt tính và tính
- Với : 36- 4: Hớng dẫn tơng tự
*Hớng dẫn làm bài tập
+ Hớng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu của bài tập
- Làm bài vào vở
- Đổi chéo vở chữa bài
+ Hớng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu
- 1 học sinh chữa bài
- Yêu cầu giải thích và chữa phơng trình sai
+ Hớng dẫn học sinh
17 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 351 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 30 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 6 tháng4 năm 2015
Môn: Tập đọc
Tiết: 291, 292 Bài : Chuyện ở lớp
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: uôt, uôc
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Em bé kể cho mẹ nghe chuyện các bạn ở lớp
=> KN: Xác định được giá trị; nhận thức bản thân; lắng nghe tích cực; tư duy phê phán
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Chú công
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX, chấm điểm
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: ở lớp, đứng dậy, trêu, bôi bẩn
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: uôt, uôc
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10’
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài
b. Luyện đọc
MT: hs nói đúng chủ đề
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
+ Nếu con là bạn nhỏ trong bài, con sẽ nói gì với mẹ?
+ Nói 1 câu góp ý với bạn Mai, Hùng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS nêu suy nghĩ của mình
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 6 tháng4 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 115 Bài : phép trừ trong phạm vi 100 ( không nhớ)
I . Mục tiêu:: - Học sinh biết làm phép tính trừ (không nhớ) dạng 65- 30, 36- 4
- Củng cố kĩ năng làm tính và tính nhẩm
II . Đồ dùng dạy học: Que tính
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
10’
5’
14’
1’
I. Bài cũ:
a Tính : 39-13 ; 98- 42
b, >,<,=: 97- 43...... 56 -21
II. Bài mới
1, Giới thiệu cách làm tính
a, Dạng 65 - 30
b, Dạng 36- 4
Nghỉ
2, Thực hành
MT: HS thực hiện làm các bài tập vận dụng tốt
ÅBài 1 : Tính
ÅBài 2: Đúng sai
ÅBài 3: Tính nhẩm
III. Củng cố-Dặn dò:
- Kiểm tra 2 học sinh làm bài tập
- Chữa bài
- Nhận xét , đánh giá
*Hướng dẫn thao tác trên que tính để tìm kết quả
+ 65-30=35
* Hướng dẫn kĩ thuật dặt tính và tính
- Với : 36- 4: Hướng dẫn tương tự
*Hướng dẫn làm bài tập
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu của bài tập
- Làm bài vào vở
- Đổi chéo vở chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu
- 1 học sinh chữa bài
- Yêu cầu giải thích và chữa phương trình sai
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu
- Hướng dẫn mẫu : 66 – 60 = 6
- Học sinh làm bài vào vở
- Chữa bài
- Nhận xét
- Bài sau : Luyện tập
- Làm bài
- Chữa bài
- Thao tác trên que tính
- Quan sát
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Quan sát mẫu
- Làm bài
- Chữa bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 6 tháng 4 năm 2015
Môn: Đạo đức
Tiết: 30 Bài : bảo vệ cây và hoa nơi công cộng
I. Mục tiêu: HS hiểu
- Lợi ích của hoa và cây nơi công cộng đối với cuộc sống con người
- Cách bảo vệ hoa và cây nơi công cộng
- Quyền được sống trong môi trường trong lành của trẻ em
II.Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III.Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
Phương pháp
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I, KTBC: Chào hỏi và tạm biệt
+ Y/c hs tự liên hệ
- NX câu trả lời của hs
- 2 hs trả lời
- HS khác nx và bổ sung
II, Bài mới
1’
1, GTB
- Nêu mục đích, yêu cầu tiết học
7’
2, Hoạt động 1: QS cây và hoa nơi sân trường
MT: Lợi ích của hoa và cây nơi công cộng đối với cuộc sống con người
- HDHS đàm thoại
+ Chơi ở sân trường, vườn hoa, công viên em có thích không?
+ Những nơi đó có đẹp không?
+ Để những nơi đó luôn đẹp và mát, con phải làm j?
- KL:...................................
- HS thảo luận và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
5’
3, Hoạt động 2: Làm bài 1
MT:Cách bảo vệ hoa và cây nơi công cộng và quyền TE
- Nêu yêu cầu và HD hs thảo luận qua tranh:
+ Các bạn nhỏ đang làm gì?
+ Những việc làm đó có tác dụng gì?
+ Em có thể làm được như các bạn không?
- KL:......................................
- HS thảo luận và trình bày trước lớp
3’
6, Củng cố – dặn dò
- HD đọc câu ghi nhớ
- NX tiết học
- HS đọc
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 7 tháng4năm 2015
Môn: Chính tả
Tiết: 293 c Bài : Chuyện ở lớp
A. Mục tiêu:
- HS chép chính xác, không mắc lỗi khổ thơ cuối trong bài: Chuyện ỏ lớp
- Làm đúng bài tập chính tả.
B.Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: nghe ngóng
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
1’
1, Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu
18’
2. Tập chép
a. Tìm hiểu ND và viết từ khó
b. Viết vở
- Chiếu bài viết
- HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó:
- HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- Sửa nét chữ cho hs
- Đọc cho hs soát lỗi
- QS và đọc nội dung bài viết
- Học sinh viết
- HS viết bài
- Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa.
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Làm bài tập
a. Điền vần uôt, uôc
a. Điền c, k
4. Củng cố – DD
- Chiếu ND BT
- Y/c 2 HS lên bảng làm bài
- Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng
- HD tương tự phần a
- Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt
- Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu )
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 7 tháng4 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 116 Bài : luyện tập
I . Mục tiêu: - Củng cố làm tính trừ trong phạm vi 100
- Rèn kĩ năng đặt tính , tính nhẩm , giải toán có lời văn , và so sánh số
II . Đồ dùng dạy học: Bảng phụ
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của học sinh
5’
23’
5’
2’
I. Bài cũ:
a Tính : 75-40 ; 49-8
28- 13 ; 56 - 50
II. Bài mới
ÅBài 1 : Đặt tính rồi tính
MT: HS đặt tính và tính chuẩn
ÅBài 2: Tính nhẩm
MT: HS có thể nhẩm nhanh
Nghỉ
ÅBài 3: Điền >, < , =
MT: Củng cố dạng bài so sánh số
ÅBài 4: Giải toán
MT: HS biết giải toán có lời văn
ÅBài 5 : Nối phép tính với kết quả
III. Củng cố-Dặn dò:
- Kiểm tra 2 học sinh làm bài tập
- Chữa bài
- Nhận xét , đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu của bài tập
- Làm bài vào vở
- Đổi chéo vở chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu của bài tập
- 3 học sinh đọc kết quả
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu
- 2 học sinh chữa bài trên bảng phụ
+ Hướng dẫn học sinh
- Đọc bài toán
- Nêu tóm tắt
- Giải vào vở
- 1 học sinh chữa
+ Hướng dẫn học sinh
- Tổ chức thi đua giữa 2 đội
- Nhận xét
- Bài sau : Các ngày trong tuần lễ
- Nhắc học sinh quan sát quyển lịch
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Đọc kết quả
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
- Đọc đề bài
- Giải toán
- Chữa bài
- Thi điền số theo đội tiếp sức
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 7 tháng4 năm 2015
Môn:TNXH
Tiết:30 Bài : trời nắng, trời mưa
I. Mục tiêu: Giúp HS biết: + Những dấu hiệu chính của trời nắng, trời mưa.
- Sử dụng vốn từ riêng của mình để mô tả bầu trời và những đám mây khi trời
nắng, trời mưa.
=> KN : - Có ý thức bảo vệ sức khoẻ khi đi dưới trời nắng hoặc trời mưa.
- Phát triển KN giao tiếp thông qua các HĐ học
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
nội dung hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
A. KTBC
B. Hoạt động dạy học
1. GTB.
2. Bài mới.
HĐ1: QS tranh SGK nêu dấu hiệu chính của trời mưa, trời nắng.
MT : HS biết Những dấu hiệu chính của trời nắng, trời mưa.
HĐ2: Thảo luận
MT: HSCó ý thức bảo vệ sức khoẻ khi đi dưới trời nắng hoặc trời mưa
HĐ3: Trò chơi
3. Củng cố - Dặn dò
? Cây có đặc điểm gì?
? Động vật có đặc điểm chung gì?
- GV giới thiệu trực tiếp đ ghi đầu bài
? Hình nào cho biết trời nắng?
Hình nào cho biết trời mưa?
Vì sao con biết.
KL: khi nắng, bầu trời trong xanh có mây trắng, mặt trời sáng chói, đường phố khô ráo.
- Khi mưa, có nhiều giọt mưa rơi, bầu trời phủ đầy mây xám ịkhông thấy mặt trời...
? Tại sao đi dưới trời nắng, bạn nhớ phải đội mũ nón?
? Để không bị ướt, khi đi dưới trời mưa, bạn nhớ làm gì?
- GV chốt kiến thức.
- GV tổ chức 2 đội lên thi viết tên các đồ dùng cần sử dụng khi đi dưới trời nắng hoặc trời mưa.
- Hôm nay học bài gì?
- Nêu dấu hiệu trời mưa và nắng?
- Khi đi dưới trời mưa hoặc nắng con cần làm gì?
- NX giờ học.
- Có rễ, thân, lá, hoa.
- Đầu, mình và chân.
- 3 HS nhắc lại.
- HS thảo luận nhóm
- HS trình bày trước lớp.
- HS thảo luận.
- HS trình bày trước lớp.
- HS tiến hành chơi.
- NX 2 đội.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 7 tháng4 năm 2015
Môn:Tập viết
Tiết:294 Bài : tô chữ hoa o, ô, ơ, p
A. Mục tiêu:- HS tập tô chữ hoa: O, Ô, Ơ, P
- Viết các từ ứng dụng
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu - Vở mẫu - Bảng phụ có nội dung bài viết
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: viết đẹp, duyệt binh
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
5’
1. HD tô chữ hoa
O, ô, ơ, P
MT: hs tô đúng thứ tự các nét
- Treo chữ mẫu
- HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét
- Quan sát, uốn nắn
- QS, nhận xét
- Tập đồ chữ
- Viết bảng con
5’
2. HD viết từ:
- Treo bảng phụ có bài viết
- Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh
- Viết mẫu và HD viết
- Sửa nét chữ cho hs
- QS và nêu nội dung bài viết
- Học sinh nêu
- Tập viết bảng con
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
MT: hs viết đúng dòng, đúng cỡ chữ, đúng khoảng cách
- Đưa hs xem vở mẫu
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
+Tô 1 dòng chữ O, Ô, Ơ, P
+ Viết mỗi từ ứng dụng 1 chữ/ 1 dòng
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
- nhận xét
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- HS tô và viết bài
2’
3. Củng cố, dặn dò
+ Thi viết:
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- NX
- Dặn hs luyện viết thêm
- 2 hs lên thi
Trường th vũ xuân thiều
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 7 tháng 4 năm 2015
Môn: Tập đọc
Tiết:295, 296 Bài : Mèo con đi học
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: ưu, ươu
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Mèo con lười biếng
=> KN: Xác định được giá trị; nhận thức bản thân; lắng nghe tích cực; kiểm soát cảm xúc
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Chuyện ở lớp
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX, chấm điểm
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: buồn bực, kiếm cớ, cái đuôi, cừu
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: ưu, ươu
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
7'
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài
b. Luyện đọc
MT: hs nói đúng chủ đề
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
+ Con nói gì để khuyên bạn mèo?
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5’
Nghỉ
10’
c. Luyện nói
- Nêu chủ đề và hd nói
- 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 8 tháng4 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 117 Bài : Các ngày trong tuần lễ
I . Mục tiêu: - Học sinh làm quen với đơn vị đo thời gian : ngày – tuần lễ
- Nhận biết 1 tuần có 7 ngày , biết gọi tên các ngày trong tuần
- Bước đầu biết đọc thứ ngày , tháng trên lịch . Làm quen với lịch học tập
II . Đồ dùng dạy học: - 1 quyển lịch , bảng thời khoá biểu của lớp , Máy chiếu
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của
học sinh
5’
23’
5’
12’
1’
I. Bài cũ:
Tính : 36-25 +47
II. Bài mới
MT: HS biết về lịch, ngày trong tuần, trong tháng
1,Giới thiệu quyển lịch bóc
2, Giới thiệu ngày trong tuần
3, Giới thiệu ngày trong tháng
Nghỉ
4 ,Thực hành
MT: HS làm tốt các bài tập ứng dụng
ÅBài1: Điền tiếp vào chỗ trống
ÅBài 2: Điền vào chỗ trống
ÅBài 3 : Đọc thời khoá biều
III. Củng cố-Dặn dò:
- Kiểm tra 2 học sinh làm tính
- Nhận xét , đánh giá
*Giáo viên treo một quyển lịch bóc
- Hướng dẫn quan sát nhận xét
Hôm nay là thứ mấy ?
* Hướng dẫn quan sát hình (SGK- 161)
+ Kể tên các ngày trong tuần
+ Một tuần lễ có bao nhiêu ngày ?
*Giáo viên chỉ vào tờ lịch cho biết :
+ Hôm nay là ngày bao nhiêu ?
Tháng mấy?Thứ mấy?ngày mai là?
- Giới thiệu các ngày trong tháng :
- Giới thiệu tác dụng của quyển lịch (Biết thứ ngày tháng sắp xếp công việc .....)
+ Hướng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu của bài tập
- Làm vào vở
- Gọi học sinh chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu
- 2 học sinh chữa bài trên bảng
+ Hướng dẫn học sinh
- 2 học sinh đọc trước lớp
- Hôm nay là thứ mấy? Ngày...,tháng ..., năm... ?
- Về tập xem lịch
- Hs làm bài
- Nhận xét
- Quan sát
- Trả lời
- Quan sát hình
- Kể tên các ngày trong tuần
- Trả lời
- Nêu lại tác dụng
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
- Nêu yêu cầu
- làm bài
- đọc chữa
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 9 tháng4 năm 2015
Môn:Kể chuyện
Tiết: 298 Bài : Sói và sóc
I. Mục tiêu:
- Ghi nhớ được nội dung câu chuyện để dựa vào tranh minh hoạ và các câu hỏi của giáo viên, kể lại từng đoạn và toàn bộ câu chuyện.
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện: Nhờ có trí thông minh và Sóc đã thoát chết
II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
nội dung hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
30’
5’
I. KTBC:
II. Bài mới:
1. GTB:
2. GV kể chuyện:
3. HDHS tập kể từng đoạn theo tranh
MT: HS có thể kể được từng đoạn theo tranh
4. HDHS kể toàn bộ câu chuyện
MT: HSG có thể kể lại cả truyện
5. Tìm hiểu ý nghĩa
MT : HS hiểu ý nghĩa câu chuyện
III. Củng cố – Dặn dò
Kể lại câu chuyện: Niềm vui bất ngờ.
- HS nói ý nghĩa câu chuyện.
GVGT và ghi đầu bài lên bảng
+ GV kể câu chuyện lần 1
+ GV kể lần 2 kết hợp chỉ lên từng bức tranh để HS dễ nhớ
+ ND câu chuyện (SGV)
GV chú ý tới giọng kể từng nhân vật
+ GV chỉ vào tranh 1 cho HS QS
? Chuyện gì xảy ra khi Sóc đang ở trên cây?
+ HSQST2 trả lời
Lão Sói định làm gì Sóc?
Sóc đã làm gì?
+ HSQS tranh 3:
Sói yêu cầu Sóc làm gì?
Sóc nói với Sói như thế nào?
+ HSQS tranh 4:
Được Sói thả Sóc đã làm gì?
Sóc nói gì với Sói?
- HS kể lại toàn bộ câu chuyện
- GV NX
+ Nhờ có trí thông minh mà Sóc đã thoát khỏi tình thế nguy hiểm.
- NX tiết học. Dặn HS về kể lại câu chuyện cho mọi người cùng nghe
- 2 HS
2 HS nhắc lại.
- HS lắng nghe
- HSQS tranh và nghe cô kể
- 2 HS nhìn tranh kể lại ND từng tranh
- HSNX giọng bạn kể
- HSTL.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học 2014 – 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 9 tháng4 năm 2015
Môn:Thủ công
Tiết:30 Bài : cắt dán hình hàng rào đơn giản ( tiết 1)
I. Mục tiêu: HS biết cách cắt các nan giấy;cắt được các nan giấy và dán thành hàng rào
II. Đồ dùng dạy học: Mẫu các nan giấy và hàng rào
III. Hoạt động dạy chủ yếu:
Thời gian
Nội dung dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5 phút
I- Kiểm tra bài cũ
- Nêu cách kẻ, cắt, dán hình tam giác
- 2 học sinh
- Nhận xét
II- Bài mới
1- Giới thiệu bài
+ Giáo viên gt; ghi đầu bài
- HS ghi bài
2- Giáo viên hướng dẫn học sinh quan sát và nhận xét
- Giáo viên cho học sinh quan sát nan giấy và hàng rào
- Học sinh quan sát
- Hỏi: Hàng rào được dán bởi mấy nan đứng? Mấy nan ngang?
- Học sinh nhận xét
- Khoảng cách giữ các nan đứng bao nhiêu ô? Giữa các nan ngang bao nhiêu ô?
3- Giáo viên hướng dẫn kẻ, cắt các nan giấy
- Lật mặt trái tờ giấy màu có kẻ ô kẻ các đường thẳng để có 2 đường thẳng cách đều nhau
- Học sinh quan sát
- Kẻ 4 nan đứng(dài 60 ô,rộng 1 ô)
- Kẻ2 nan ngang (dài 9ô, rộng 1 ô)
4- Học sinh thực hành kẻ, cắt nan giấy
- Giáo viên quan sát giúp đỡ học sinh còn lúng túng
- Thực hành cắt nan giấy rời tờ giấy màu
III- Củng cố- Dặn dò
- Hỏi: muốn cắt hàng rào các con phải làm những gì?
- Học sinh trả lời
- Dặn dò chuẩn bị bài sau
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 10 tháng 4 năm 2015
Môn: Tập đọc
Tiết: 299, 300 Bài : Người bạn tốt
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: uc, ut
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Hiểu thế nào là người bạn tốt
=> KN: Xác định được giá trị; nhận thức bản thân; lắng nghe tích cực; hợp tác; ra quyết định
II. Đồ dùng dạy học:
- máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Mèo con đi học
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX, chấm điểm
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
MT: hs đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: liền, sửa lại, nằm, ngượng nghịu
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: uc, ut
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
MT: củng cố các vần
hs nói được câu theo y/c
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10’
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
MT: hs hiểu các từ ngữ, nội dung bài
b. Luyện đọc và HTL
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
+ Thế nào là người bạn tốt?
- Đưa ra một vài tình huống và y/c HS thảo luận, đưa ra cách xử lí và quyết định
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS thảo luận
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 30
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 10 tháng4 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 118 Bài : cộng trừ ( không nhớ) trong phạm vi 100
I . Mục tiêu: - Củng cố kĩ năng làm tính cộng , trừ trong phạm vi 100( không nhớ)
- Rèn kĩ năng tính nhẩm và nhận biết mối quan hệ giữa cộng và trừ
- Rèn kĩ năng giải toán
II . Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III . Hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học tương ứng
Hđ của
học sinh
5’
23’
5’
12’
1’
I. Bài cũ:
II. Bài mới
ÅBài1: Tính nhẩm
MT: HS tính đúng kq
ÅBài 2: Đặt tính rồi tính
MT: HS đặt tính thẳng hàng và tính đúng
Nghỉ
ÅBài 3 : Giải toán
MT: HS biết giải bài toán có lời văn
ÅBài4: Giải toán
MT: HS biết giải bài toán có lời văn
III. Củng cố-Dặn dò:
- 1 tuần có .... ngày ? Kể tên các ngày trong tuần ?
- Nhận xét , đánh giá
*Hướng dẫn học sinh làm bài tập
+ Hướng dẫn học sinh :
- Nêu yêu cầu của bài tập
- 1 học sinh chữa miệng
+ Hướng dẫn học sinh
- Nêu yêu cầu
- Tự làm vào vở
- Tổ chức đổi chéo vở chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh
- Đọc bài toán , nêu tóm tắt
- Giải vào vở
- 1 học sinh chữa bài
+ Hướng dẫn học sinh
- Đọc bài toán
- Tóm tắt bài toán
- Giải vào vở
- 1 học sinh chữa bài
- Nhận xét
- Dặn dò : Bài sau : Luyện tập
- Hs trả lời
- nhận xét
- Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
Nêu yêu cầu
- Làm bài
- Chữa bài
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_30_nam_hoc_2016_2017_tra.doc