I.KTBC: *Viết các số: 6, 4, 8, 2 theo thứ tự:
-Bé đến lớn
-Lớn đến bé
*Đọc từ 0 – 10; 10 – 0
-Nhận xét
-Học sinh làm bảng lớp
II.Bài luyện
Bài 1: Tính -Nêu yêu cầu
-Nhận xét -Học sinh chữa miệng
Bài 2: tính
a.Cột 1, 2, 3 làm vở
b.Cột 1, 2, 3 làm vở -Nêu yêu cầu
Củng cố: -Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi
-Nêu cách làm phần (b)
-Học sinh làm bài vào vở
-Chữa bài- Nhận xét
Bài 3: Số
(Cột 1, 2 ) làm vở -Nêu yêu cầu
Củng cố về tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng , trừ Học sinh làm bài
Chữa- Nhận xét
Bài 4: Nối GV chuyển thành trò chơi
Phần (b) có thể vẽ nhiều cách Học sinh chơi
III. Củng cố-Dặn dò Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau
16 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 311 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 33 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 4 tháng 5 năm 2015
Môn: Tập đọc
Tiết: 321-322 Bài : Cây Bàng
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: oang, oac
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Cây bàng thân thiết
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Sau cơn mưa
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: sừng sững, khẳng khiu, trụi lá, chi chít
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: oang, oac
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10’
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
b. Luyện đọc và HTL
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 4 tháng 5 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 129 Bài : Ôn tập: Các số đến 10
I. Mục tiêu:
Củng cố: -Bảng cộng và làm tính cộng với các số trong phạm vi 10
-Tìm 1 thành phần chưa biết của phép tính cộng, trừ
-Rèn kĩ năng vẽ hình vuông, tam giác bằng cách nối các điểm cho sẵn
II. Đồ dùng:
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
*Viết các số: 6, 4, 8, 2 theo thứ tự:
-Bé đến lớn
-Lớn đến bé
*Đọc từ 0 – 10; 10 – 0
-Nhận xét
-Học sinh làm bảng lớp
30’
II.Bài luyện
Bài 1: Tính
-Nêu yêu cầu
-Nhận xét
-Học sinh chữa miệng
Bài 2: tính
a.Cột 1, 2, 3 làm vở
b.Cột 1, 2, 3 làm vở
-Nêu yêu cầu
Củng cố: -Khi đổi chỗ các số trong phép cộng thì kết quả không thay đổi
-Nêu cách làm phần (b)
-Học sinh làm bài vào vở
-Chữa bài- Nhận xét
Bài 3: Số
(Cột 1, 2 ) làm vở
-Nêu yêu cầu
Củng cố về tìm 1 thành phần chưa biết của phép cộng , trừ
Học sinh làm bài
Chữa- Nhận xét
Bài 4: Nối
GV chuyển thành trò chơi
Phần (b) có thể vẽ nhiều cách
Học sinh chơi
5’
III. Củng cố-Dặn dò
Về nhà xem lại bài, chuẩn bị bài sau
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 4 tháng 5 năm 2015
Môn: Chính tả
Tiết:323 Bài : Cây bàng
A. Mục tiêu:
- HS chép chính xác, không mắc lỗi đoạn trong bài: Cây bàng
- Làm đúng bài tập chính tả.
B.Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: tiếng chim, báng râm
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
1’
1, Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu
18’
2. Tập chép
a. Tìm hiểu ND và viết từ khó
b. Viết vở
- Chiếu bài viết
- HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó: bàng, tán lá, lộc non
- HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- Sửa nét chữ cho hs
- Đọc cho hs soát lỗi
- QS và đọc nội dung bài viết
- Học sinh viết
- HS viết bài
- Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa.
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Làm bài tập
a. Điền vần oang, oac
a. Điền g, gh
4. Củng cố – DD
- Chiếu ND BT
- Y/c 2 HS lên bảng làm bài
- Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng
- HD tương tự phần a
- Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt
- Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu )
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 5 tháng 5 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 130 Bài : Ôn tập: Các số đến 10
I. Mục tiêu:
+Giúp học sinh củng cố làm tính cộng, trừ trong phạm vi 10
+Củng cố khái niệm giải toán có lời văn
II. Đồ dùng:
-Bảng phụ, phấn màu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
-Gọi HS đọc thuộc các bảng cộng đã ôn
-Nhận xét
Học sinh đọc
30’
II.Bài luyện tập
Bài 1: Số
-Nêu yêu cầu
Củng cố về cấu tạo các số
Học sinh làm bài vào vở
Chữa bài- Nhận xét
Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống
GV cho HS chữa miệng
-HS nêu yêu cầu
-Chữa bài
-Nhận xét
Bài 3:
Yêu cầu HS đọc đầu bài
Phân tích đầu bài : -cho biết?
-Tìm gì?
Muốn biết còn? thuyền làm như thế nào?
Học sinh nêu tóm tắt
Củng cố: giải toán có lời văn
-Học sinh đọc
Học sinh: -Tóm tắt bài toán;
-Giải toán vào vở
Chữa bài- Nhận xét
Bài 4: Vẽ đoạn thẳng
Nêu yêu cầu
Củng cố: cách vẽ 1 đoạn thẳng có độ dài cho trước
-Học sinh vẽ
-Học sinh làm vở
-Nhận xét
5’
III.Củng cố- Dặn dò
Về nhà ôn lại bài, chuẩn bị bài sau: Ôn tập các số đến 10 (tiết 4)
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 6 tháng 5 năm 2014
Môn: Tập viết
Tiết: 324 Bài : Tô chữ hoa U, Ư, V
A. Mục tiêu: - HS tập tô chữ hoa: U, Ư, V
- Viết từ ứng dụng
- Rèn ý thức cẩn thận, kiên trì cho học sinh
B.Đồ dùng dạy học: - Chữ mẫu - Bảng phụ có nội dung bài viết
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: tiếng chim, con yểng
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
5’
1. HD tô chữ hoa
U, ư, V
- Treo chữ mẫu
- HD phân tích về chiều cao, độ rộng, kiểu nét
- Quan sát, uốn nắn
- QS, nhận xét
- Tập đồ chữ
- Viết bảng con
5’
2. HD viết từ:
- Treo bảng phụ có bài viết
- Y/c nx về khoảng cách, nét nối, cách viết dấu thanh
- Viết mẫu và HD viết
- Sửa nét chữ cho hs
- QS và nêu nội dung bài viết
- Học sinh nêu
- Tập viết bảng con
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Viết vở
- Đưa hs xem vở mẫu
- Nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách để vở....
- Y/c hs viết bài
+Tô 1 dòng chữ U, Ư, V
+ Viết mỗi từ ứng dụng 1 chữ/ 1 dòng
- Theo dõi, uốn nắn cho hs
- Nhận xét
- HSQS và nêu nội dung bài viết
- HS tô và viết bài
2’
3. Củng cố, dặn dò
+ Thi viết:
- Tổ chức thi viết trên bảng lớp
- NX
- Dặn hs về nhà luyện viết thêm
- 2 hs lên thi
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 5 tháng 5 năm 2015
Môn: TNXH
Tiết: 33 Bài : Trời nóng - trời rét
I. Mục tiêu: - Nhận biết được trời nóng hay trời rét.
- Biết mô tả cảm giác khi trời nóng.
- Có ý thức ăn mặc phù hợp với trời nóng, trời rét.
II. Đồ dùng dạy học: - Tranh minh hoạ bài học; một số đồ dùng phù hợp với trời nóng – Trời rét.
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
ND
PP, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
2’
15’
10’
5’
I. KTBC: Gió
II. Bài mới.
1. GTB.
2. HĐ1: Làm việc với SGK
3. HĐ2: Thảo luận nhóm.
III. Củng cố - Dặn dò.
Hỏi: Dựa vào dấu hiệu nào để biết trời lặng gió hay trời có gió.
GV NX - Đánh giá.
GTB: GV ghi đề lên bảng.
+ Tranh nào vẽ cảnh trời nóng?
+ Tranh nào vẽ cảnh trời rét? Vì sao
+ Khi trời nóng, trời rét con cảm thấy như thế nào?
-Gọi một số HS chỉ tranh và trả lời CH -: Kể tên những đồ dùng cần thiết để giúp ta bớt nóng hoặc bớt rét?
* GV rút ra KL: .......
*Bước 1: Yêu cầu HS đóng vai theo các tình huống. Trời rét – Lan mặc ít áo đi học. Các con sẽ đoán xem chuyện gì sẽ xảy ra đối với Lan
* Bước 2: Kiểm tra KQ hoạt động:
- Gọi một số nhóm lên dự đoán tình huống của nhóm mình và cho 2 nhóm lên diễn lại tình huống đó.
- GV NX: Khen ngợi các bạn sắm vai và các nhóm làm việc tích cực.
- GV cho HS chơi trò chơi “Trời nóng – Trời rét”
- HS TL.
- Các bạn khác bổ sung
- HS làm việc theo cặp 2 em.
Chỉ trên tranh và nói.
- HS làm việc theo lớp.
- Gọi một số HS lên bảng chỉ và gọi tên theo yêu cầu.
- Các nhóm khác bổ sung.
- HS thảo luận và phân công các bạn đóng vai.
- Các nhóm thảo luận
- Phân vai diễn lại tình huống đó.
- HS chơi trò chơi
- HS trả lời câu hỏi.
- Nhắc lại KL.
- Thực hiện theo yêu cầu của cô.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 6 tháng 5 năm 2015
Môn: Tập đọc
Tiết:325 -326 Bài : Đi học
I. Mục tiêu: Sau bài học, học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: ăn, ăng
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: T/c của bạn nhỏ với mái trường
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Cây bàng
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: lên nương, tới lớp, hương rừng, nước suối
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần : ăn, ăng
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
10’
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
b. Luyện đọc
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 6 tháng 5 năm 2015
Môn: Toán
Tiết:131 Bài : Ôn tập các số đến 10 (T4)
I. Mục tiêu:
Củng cố: -Bảng trừ và làm tính trừ nhẩm trong phạm vi 10
-Mối quan hệ giữa phép cộng và trừ
-Giải toán có lời văn
II. Đồ dùng: Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
-GV nêu yêu cầu phép tính . Học sinh đọc nhanh kết quả
-Nhận xét
Học sinh đọc
30’
II.Bài mới
1.GTB:
2.HD làm bài tập
Bài 1: tính
Bài 2: Tính
Làm vở cột 1, 2
GV giới thiệu ngắn gọn
-Nêu yêu cầu
Củng cố: Các bảng trừ đã học
Nêu yêu cầu
Củng cố về mối quan hệ giữa phép cộng, trừ
VD: 5 + 4 = Nhận xét về:
9 + 4 = +Kết quả
9 – 5 = + Vị trí các số
Học sinh làm phiếu
Đọc kĩ từng cột- nhận xét
Học sinh làm bài
Chữa bài- Nhận xét
bài 3: tính
Làm vở cột 1
Bài 4: Làm vở
Củng cố về cách thực hiện
Gọi học sinh đọc đề
Củng cố về giải toán có lời văn
Bài giải:
Số con vịt có là: 10 – 3 = 7 (con)
Đáp số: 7 con
-Học sinh làm bài
-Chữa – Nhận xét
-Học sinh đọc đề bài
Phân tích
tóm tắt
Giải
5’
III.Củng cố- Dặn dò
-Gv nhận xét tiết học
-Xem lại bài, thuộc bảng trừ đã ôn
-Chuẩn bị bài sau: ôn tập các số đến 100
(Về đếm từ 1 – 100)
-Chơi trò chơi xì điện
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 7 tháng .5 năm 2015
Môn: Chính tả
Tiết: 327 Bài : Đi học
A. Mục tiêu:
- HS chép chính xác, không mắc lỗi bài thơ: Đi học
- Làm đúng bài tập chính tả.
B.Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
C. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Pp, hình thức tổ chức các hoạt động
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
I. Kiểm tra
- Yêu cầu hs viết: xuân sang, khoảng sân, lộc non
- Nhận xét, đánh giá
- 2 hs viết bảng lớp
- HS khác viết bảng con
II. Bài mới
1’
1, Giới thiệu
- Nêu mục đích, yêu cầu
18’
2. Tập chép
a. Tìm hiểu ND và viết từ khó
b. Viết vở
- Chiếu bài viết
- HDHS đọc và viết bảng những tiếng, từ khó:
- HD cách trình bày, chú ý chữ viết hoa
- Nhắc tư thế ngồi viết, cách cầm bút
- Sửa nét chữ cho hs
- Đọc cho hs soát lỗi
- QS và đọc nội dung bài viết
- Học sinh viết
- HS viết bài
- Gạch chân chữ viết sai và đổi vở chữa.
5’
+ Nghỉ giữa tiết
13’
3. Làm bài tập
a. Điền vần ăn, ăng
a. Điền ng, ngh
4. Củng cố – DD
- Chiếu ND BT
- Y/c 2 HS lên bảng làm bài
- Cùng cả lớp nhận xét, chốt lời giải đúng
- HD tương tự phần a
- Tuyên dương HS chép đúng, đẹp, làm bài tốt
- Y/c HS về nhà chép lại đoạn văn ( nếu chưa đạt yêu cầu )
- Đọc yêu cầu bài tập
- HS làm và từng HS đọc lại bài làm sau khi đã điền
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 7 tháng 5 năm 2015
Môn: Kể chuyện
Tiết: 328 Bài : cô chủ không biết quý tình bạn
I. Mục tiêu: Ghi nhớ được nội dung câu chuyện. Dựa vào tranh minh hoạ và câu hỏi
của GV, HS kể lại từng đoạn và toàn bộ chuyện.
- Hiểu ý nghĩa chuyện: Ai không biết quí tình bạn, người ấy sẽ bị cô độc
II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ câu chuyện.
III. Hoạt động chủ yếu:
thời gian
nội dung hoạt động dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
7’
30’
3’
I. KTBC: Con Rồng,cháu Tiên
II. Bài mới:
1. GTB
2. GV kể chuyện
3. HDHS tập kể từng đoạn theo tranh.
4. HDHS kể toàn bộ câu chuyện.
5. Tìm hiểu ý nghĩa câu chuyện.
III. Củng cố - Dặn dò
- HS kể lại 1 đoạn trong câu chuyện
+ Câu chuyện khuyên chúng ta gì?
- nhận xét
- GV giới thiệu bài: Ghi đề lên bảng
- GV kể chuyện lần 1
Chú ý: Giọng kể chậm rãi, nhấn mạnh những chi tiết tả vẻ đẹp của con vật và ích lợi.
- GV kể lần 2: Kết hợp tranh
* GV chiếu tranh 1:
+ Tranh vẽ gì?
+ VS cô bé đổi gà trống lấy gà mái?
* GV chiếu tranh 2:
+ Cô bé đổi gà mái lấy con vật nào?
+ Thái độ của gà mái ra sao?
- HD HS kể tương tự như trên
* GV chiếu tranh 3:
+ Vì sao cô bé lại đổi vịt lấy chó con?
+ Cô bé nói gì với chó con?
HD HS kể lại
* GV chiếu tranh 4: + Nghe cô chủ nói chó con đã làm gì?
Kết thúc câu chuyện như thế nào?
- HD HS kể lại từng bức tranh
- Kể lại toàn bộ chuyện
GV NX - Đánh giá.
- Qua câu chuyện này em hiểu thêm điều gì?
GV NX - Rút ra KL
- Câu chuyện khuyên các con điều gì?
- Dặn HS về nhà kể lại chuyện
- Gọi 2 HS kể chuyện và trả lời câu hỏi.
- HS nhắc lại đề bài
- HS ghi nhớ chuyện
- HS quan sát tranh 1 và TLCH
- 2,3 HS kể lại
- HS quan sát tranh và TLCH
- HS kể lại
- HS QS tranh 3 và TLCH
- HS kể lại.
- HS quan sát tranh 4 và TLCH
- HS kể lại
- 4 HS kể
- 4 HS kể nối tiếp
-Phải biết quí tình bạn. Ai không biết quí tình banh người đi bị cô đơn. Khi có bạn mới không nên quên bạn cũ
- HS TLCH.
Lắng nghe và thực hiện
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 7 tháng 5 năm 2015
Môn: Thủ công
Tiết: 33 Bài : Cắt, dán và trang trí hình ngôi nhà
I. Mục tiêu: Hoàn thành sản phẩm, trình bày đẹp
II. Đồ dùng dạy học: - Bài mẫu - Đồ dùng môn học
III. Hoạt động dạy chủ yếu:
Thời gian
Nội dung dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
5’
I- Kiểm tra bài cũ
- Giờ trước con đã cắt, dán những bộ phận nào của ngôi nhà?
- Mái
- Thân
- Giáo viên nhận xét chung bài trước của học sinh
II- Bài mới
5’
1- Giới thiệu bài
- Giáo viên giới thiệu trực tiếp
15’
2- Hướng dẫn học sinh cắt, dán các bộ phận còn lại
- Giáo viên thực hiện mẫu + học sinh
- Hướng dẫn học sinh cắt cửa số, cửa ra vào
- Học sinh thực hiện
a- Hướng dẫn cắt cửa ra vào
- Hướng dẫn cắt hình chữ nhật có chiều dài= 4ô
chiều rộng= 2ô
b- Cắt cửa số
- Kẻ một hình vuông có cạnh 2ô làm cửa sổ
3- Hướng dẫn dán các bộ phận
- Giáo viên hướng dẫn học sinh dán các bộ phận
- Học sinh thực hiện
10’
4- Trang trí ngôi nhà
- Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ trang trí bằng bút màu
- Học sinh thực hiện
5’
III- Nhận xét- Dặn dò
- Khen một số bài
- Chuẩn bị bài sau: Ôn kỹ thuật cắt, dán hình
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2014 - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 8tháng 5 năm 2015
Môn: Tập đọc
Tiết:329-330 Bài : Nói dối hại thân
I. Mục tiêu: Sau bài học,học sinh có thể:
- Đọc trơn toàn bài, phát âm đúng từ khó
- Ôn vần: it, uyt
- Hiểu từ ngữ và nội dung bài học: Không nên nói dối
=> KN: Phản hồi và lắng nghe tích cực; phát triển tư duy phê phán
II. Đồ dùng dạy học:
- Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
PP,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1
2
3
4
5’
I. KTBC: Đi học
- Gọi hs đọc và TLCH sau bài
- NX
- 2 hs đọc và trả lời
- HS khác nx, bổ sung
1'
II. Bài mới
1, GTB
Tiết 1
Gt bài bằng tranh và ghi đầu bài
- Ghi tên bài vào vở
15'
2, HD luyện đọc
a, Đọc mẫu
b, Luyện đọc
- Tiếng, từ
- Câu
- Cả bài
- Đọc toàn bài 1 lần
- HDHS phát âm một số từ khó: giả vờ, tức tốc, hốt hoảng, kêu toáng
- Y/c đọc nối tiếp từng câu
- HDHS đọc cả bài
- Lắng nghe
- Luyện đọc CN, ĐT
- Luyện đọc theo nhóm
-3, 4 hs đọc
- Lớp đọc ĐT
5’
Nghỉ
10'
3. Ôn vần: it, uyt
a. Tìm tiếng trong bài
b.Tìm tiếng ngoài bài
c. Nói câu
- Y/c tìm nhanh tiếng trong bài có vần ôn
- HD mẫu
- HD thi nói câu có vần ôn
- Sửa câu cho hs
- HS làm miệng
- HS nối tiếp tìm tiếng mới
- HS nói nối tiếp
8'
7'
4. Tìm hiểu bài
a. Tìm hiểu bài
b. Luyện đọc
Tiết 2
- HD đọc và TLCH sau bài đọc
- NX, chốt câu trả lời đúng
? Nêu ý nghĩa của câu chuyện
- HD đọc cả bài và nhấn giọng
- Lưu ý cách ngắt nghỉ
- Sửa cách đọc cho hs
- HS đọc thầm và TLCH
- HS khác nx, bổ sung
- HS đọc nt đến hết bài
- Luyện đọc CN, ĐT
5’
Nghỉ
10’
c. Luyện nói
- Nêu chủ đề và hd nói
- 2 hs cùng bàn thảo luận và nói theo chủ đề
5'
III. Củng cố, dặn dò
- Y/c nêu nội dung bài đọc
- NX tiết học
- Dặn xem bài sau
- HS nêu
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2013 - 2014
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 33
Kế hoạch bài học
Thứ sáu ngày 8 tháng 5 năm 2015
Môn: Toán
Tiết: 132 Bài : Ôn tập các số đến 100
I. Mục tiêu: Củng cố:
-Đếm, đọc, viết các số trong phạm vi 100
-Cấu tạo của số có 2 chữ số
-Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100
II. Đồ dùng:
-Bảng phụ, bút dạ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
TG
nội dung hoạt động
dạy học
phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
I.KTBC:
Yêu cầu làm bài
1.Đặt tính – Tính
7 + 3; 10 – 3; 6 + 3; 10 - 6
Học sinh làm bảng lớp
-Nhận xét
30’
II.Bài mới:
a.GTB:
b.Luyện tập
Bài 1: Viết các số
GV nêu nhiệm vụ tiết học
-Nêu yêu cầu đề bài
Củng cố: các số có 2 chữ số
Số lớn nhất, số bé nhất
-Học sinh làm bài miệng
-Chữa bài
Bài 2: Viết số vào dưới mỗi vạch của tia số
Nêu yêu cầu đề bài
Học sinh làm bài vào vở
Chữa bài- Nhận xét
Bài 3: Viết (Theo mẫu)
Nêu yêu cầu đề bài
Củng cố về cấu tạo số có 2 chữ số
Học sinh làm bài vào vở cột 1, 2
Chữa bài – Nhận xét
Bài 4: Tính
Nêu yêu cầu đề bài
Củng cố về cách đặt tính
Học sinh làm bài vào vở a: 3 phép tính đầu
b: 3 phép tính đầu
5’
III.Củng cố- Dặn dò
-Nhận xét tiết học
-Về nhà xem lại bài
-Chuẩn bị bài sau: Ôn tập các số đến 100
-Chơi trò chơi “xì điện”
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_33_nam_hoc_2016_2017_tra.doc