Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét - đánh giá
Tiết 1
Giới thiệu trực tiếp
- Giới thiệu chữ U
- HD phát âm
- HD ghép tiếng: Nụ
- HD đọc: ĐV - Trơn
- Tìm hiểu từ: nụ
- Dạy tương tự âm u
- Cài thẻ từ: HD đọc
- Giảng từ: cá thu, cử tạ
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình
Hướng dẫn nối và đánh dấu thanh
- Nhận xét - hướng dẫn sửa
Tiết 2
- Nhắc lại cách viết
- HD viết đúng khoảng cách
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- HD đọc
- HDQST: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu ứng dụng: thứ tư, bé hà thi vẽ
- HD đọc
- HDQST và gợi ý:
+ Cô giáo cho các bạn đi thăm cảnh gì ?
+ Chùa Một Cột có ở đâu ?
+ Hà Nội còn được gọi là gì ?
24 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 297 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 5 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 41,42 Bài : u - ư
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được âm u, ư, có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các âm và tiếng, từ, câu chứa âm mới trong bài
Viết được u, ư, nụ, thư
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Thủ đô
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học: máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
12’
7’
10’
15’
7’
5’
3’
I. Kiểm tra bài cũ:
Bài 16
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Dạy âm và chữ ghi âm:
MT: Hs nhận biết, phát âm đúng, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa âm mới
a. Nhận diện phát âm đánh vần
* U:
* Ư:
Nghỉ 5’
b. Đọc từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. Luyện viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
u, ư, nụ, thư
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng âm, tiếng, từ, câu trong bài
- Đọc bài tiết 1
- Đọc câu
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2-3 câu đúng chủ đề
CĐ: Thủ đô
III. Củng cố - Dặn dò
- Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét - đánh giá
Tiết 1
Giới thiệu trực tiếp
- Giới thiệu chữ U
- HD phát âm
- HD ghép tiếng: Nụ
- HD đọc: ĐV - Trơn
- Tìm hiểu từ: nụ
- Dạy tương tự âm u
- Cài thẻ từ: HD đọc
- Giảng từ: cá thu, cử tạ
- Viết mẫu và hướng dẫn quy trình
Hướng dẫn nối và đánh dấu thanh
- Nhận xét - hướng dẫn sửa
Tiết 2
- Nhắc lại cách viết
- HD viết đúng khoảng cách
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- HD đọc
- HDQST: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu ứng dụng: thứ tư, bé hà thi vẽ
- HD đọc
- HDQST và gợi ý:
+ Cô giáo cho các bạn đi thăm cảnh gì ?
+ Chùa Một Cột có ở đâu ?
+ Hà Nội còn được gọi là gì ?
+HSG: Mỗi nước có mấy thủ đô ?
- HDQS nói tự do
- Giáo dục lòng tự hào về thủ đô
- HD luyện đọc SGK
- Củng cố nội dung bài
- Dặn dò: HD đọc lại bài
Chuẩn bị bài sau x - ch
- Đọc từ, câu (SGK)
- Viết: Lá mạ, thợ nề
Đọc theo
- Lấy chữ U
- Đọc CN - ĐT
- Ghép tiếng - PT
Luyện đọc: CN - nhóm
- Tìm từ có tiếng: nụ
So sánh U - Ư
- Tìm tiếng chứa U - Ư
- Luyện đọc: CN - nhóm
- Quan sát
- Viết bảng
- Nêu ND bài viết
Viết bài
- Đọc bảng - Đọc SGK
- TL: Các bạn đang vẽ
- Luyện đọc: CN - Nhóm
- Tìm âm mới học
Nêu chủ đề
HS nói theo gợi ý
- 2 - 3HS nói
- Luyện đọc: 2 - 3HS
Đọc ĐT
- Nêu âm, tiếng, từ mới
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 5 tháng 10 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 17 Bài : Số 7
I. Mục tiêu:- Có khái niệm ban đầu về số 7
- Biết đọc, viết, đếm so sánh các số trong phạm vi 7
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 7, vị trí của số 7 trong dãy số từ 1 => 7
II. Đồ dùng dạy học:- Bộ đồ dùng , máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
10’
15’
2’
I. KTBC: Số 6
a. >,< = 5...6 , 6 ...4
b.Số?6 >...4 < 5 < ...
II. Bài mới:
1. Giới thiệu số 7
MT: Hs nhận biết số lượng và thứ tự của 7
- Giới thiệu chữ số 7
7
- Thứ tự số 7
Nghỉ 5’
2. Thực hành
Bài 1: Viết số
MT: Hs viết được số 7
Bài 2: Số
MT: Hs nắm được cấu tạo số 7
Bài 3: Viết số thích hợp vào □
MT: Hs nắm được thứ tự các số từ 1đến 7
Bài 4: > , < , = ?
MT: HS biết so sánh các số trong phạm vi 7
III. Củng cố - Dặn dò:
+ Cấu tạo số 6?
=> Chữa bài - Nhận xét
- Đưa các nhóm 6 con thỏ, hình vuông, hình tròn rồi thêm 1 con thỏ ... vào mỗi nhóm
+ Có tất cả bao nhiêu con (hình) ... ?
=> Giới thiệu số 7 và chữ số 7
- HD viết chữ số 7
+ 7 là số liền sau của số nào ?
- HS đọc 1 => 7
+ Thứ tự các số 1 => 7 ?
- HD học sinh viết số 7 vào vở
=> Củng cố về viết số
- HS nêu yêu cầu
-> Củng cố cấu tạo số 7
- nêu yêu cầu
=> Chữa bài - Củng cố về thứ tự số
- nêu yêu cầu
+HSG:Nêu cách so sánh mà 2 vế đều có phép tính?
Chữa bài: => Củng cố so sánh số
- Dặn dò: Tập đếm, viết số
- 2HS làm BT
- 1HS viết số 1 => 6
- Vài HS
- Lấy số 7 và đọc
- HS viết bảng
HS lấy qt ra đếm 1-7
- 1hs: số 6
Cài số 7 sau số 6
- Viết vở
- HS làm miệng
HS làm bài: 2 học sinh lên bảng điền
Nêu cấu tạo số 7
- HS làm bài vào vở
- 2HS lên chữa
- 1 hs
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 5
Năm học 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 5 tháng 10 năm 2016
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: u, ư => ......................................................................................................
- Toán: Số 7 => ...........................................................................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK => HS đọc yếu
* Viết: Giáo viên cho hs viết:
u, ư, nụ, thư, đu đủ, cử tạ
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: cá thu, lá thư
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1, 3 (VBT Toán - trang 19)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 4 (VBT Toán - trang 19)
+ Nêu cách điền?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: x, ch => Xem trước bài.
- Toán: Số 8 => Chuẩn bị đồ dùng
- TNXH: Vệ sinh thân thể => Xem trước bài
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 6 tháng 10 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 18 Bài : Số 8
I. Mục tiêu:
- HS có khái niệm ban đầu về số 8. Biết đọc, viết, đếm và ss các số trong PV8
- Nhận biết số lượng trong phạm vi 8. Vị trí số 8 trong dãy số 1 => 8
II. Đồ dùng dạy học:- Bộ ĐD toán , máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
10’
15’
3’
I. KTBC: Số 7
Điền > , < = 7 .. 6 7 =
Điền số: 6 > ... 7 > ...
II. Bài mới:
1. Giới thiệu số 8
MT: Hs nhận biết số lượng và thứ tự của 8
a. Lập số
b. Giới thiệu số 8
c. Thứ tự số 8
Nghỉ
2. Thực hành
Bài 1: Viết số
MT: HS biết viết số 8
Bài 2: Số ?
MT: Hs nắm được cấu tạo số 8
Bài 3: Viết số thích hợp vào ô trống
MT: Hs biết thứ tự của 8
Bài 4: > , < , =
MT:Hs biết so sánh trong phạm vi 8
III. Củng cố - Dặn dò:
- Nêu y/c
- Nhận xét, đánh giá
- HD học sinh thao tác trên hình tam giác: Lấy 7 hình tam giác thêm 1 hình tam giác có tất cả mấy hình tam giác
- Làm tương tự với 7 con cò - 1 con cò ; 7 chấm tròn và 1 chấm tròn
- Giới thiệu số 8
+ Số 8 liền sau số nào ? Lên cài số 8. HS đếm 1 => 8
- GV nêu yêu cầu - HD học sinh viết vở
- GV nêu yêu cầu - HD
+ Dựa vào bài nêu cấu tạo số 8
=> Củng cố cấu tạo số
- GV nêu yêu cầu
+ HSG: Vì sao con điền được số?
=> Củng cố về so sánh số
- HD chơi TC: Xếp số theo TT
=> Nhận xét tiết học
- Dặn dò: Tập viết, đếm số 1 => 8
- 2HS lên bảng, làm bài điền
- 1HS lên xếp số theo TT - 1HS nêu cấu tạo số 7 ?
- Thực hành
Lấy số 8
HSTL rồi gắn số 8
- HS lấy 8 que tính rồi đếm 1 => 8
- HS viết
- học sinh làm miệng
- học sinh nhắc lại cách làm
- 2HS lên bảng làm
- HS nêu yêu cầu
- HS làm vở - 2HS lên chữa
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 6 tháng 10 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 43,44 Bài : x - ch
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được âm x, ch, có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các âm và tiếng, từ, câu chứa âm mới trong bài
Viết được x, ch, xe, chó
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : xe bò, xe lu, xe ô tô
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
10’
6’
9’
10’
15’
7’
5’
3’
I. Kiểm tra bài cũ:
Bài 17
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Dạy âm, chữ ghi âm:
MT: Hs nhận biết, phát âm đúng, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa âm mới
a. Nhận diện - phát âm đọc tiếng mới
* X
* Ch
Nghỉ 5’
b. Đọc từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
x, ch, xe, chó
* Củng cố
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ 5
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng âm, tiếng, từ, câu trong bài
- Đọc bài tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
CĐ: Xe bò, xe lu, xe ô tô
III. Củng cố - Dặn dò
- Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét - đánh giá
Tiết 1:
Giới thiệu trực tiếp
- Gài và giới thiệu chữ x
- HD phát âm
- HD ghép tiếng Xe
- HD đọc ĐV - trơn
- Tìm hiểu từ
( Dạy tương tự x )
- Cài thẻ từ
- HD đọc , giảng từ: thợ xẻ, xa xa
- Viết mẫu và hướng dẫn viết hướng dẫn nối, cách viết dấu thanh
- Nhận xét, sửa chữ cho học sinh. HD - Phát âm phân biệt X - S
Tiết 2
- HD lại cách viết, viết đúng khoảng cách
- Cho xem vở mẫu
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- HD luyện đọc
- HDQS: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu: Xe ô tô chở cá về thị xã
- HD đọc
HDQS tranh và gợi ý
- Hãy chỉ và giới thiệu các loại xe ?
- Xe bò dùng để làm gì ?
- Xe lu có tác dụng gì ?
- Loại xe ô tô trong tranh gọi là loại xe gì ?
- Con biết loại xe nào khác ?
+HSG:- Các loại xe này đi trên loại đường giao thông nào?
-Con kể tên một số loại phương tiện giao thông khác?
- Giáo dục an toàn giao thông cho HS
-HD đọc sách
- HD đọc và chuẩn bị bài 19
- Đọc SGK: 2 - 4HS
- Viết: Nụ - thư
Đọc theo
Lấy chữ x
Phát âm CN - ĐT
Ghép tiếng -PT: X
- Luyện đọc: CN - ĐT
- Tìm từ có tiếng Xe
- So sánh: Ch , h
Tìm tiếng có X - Ch
Luyện đọc: CN - Nhóm
Quan sát
Viết bảng
Phân biệt S - X
- Nêu nội dung bài viết
- Viết bài
- Đọc bảng - SGK
- Ô tô chở cá
- Tìm âm mới học trong câu
- Đọc CN - Nhóm
Nêu chủ đề
- HSQST và nói theo gợi ý
- HS nói tự do
- đường bộ
- 2, 3HS nói
- Luyện đọc: 2, 3HS
Đọc ĐT
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 . - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 6 / 10 / 2016
Môn: TNXH
Tiết: 5 Bài : vệ sinh thân thể
I. Mục tiêu: HS hiểu:- Thân thể sạch sẽ giúp chúng ta khoẻ mạnh, tự tin
- Biết việc nên làm, không nên làm để da luôn sạch sẽ
- Có ý thức tự giác làm vệ sinh CN hàng ngày và nhắc nhở mọi người làm vs cá nhân
=> RKN: Tự bảo vệ, ra quyết định, phát triển KN giao tiếp
II. Đồ dùng dạy học: - máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
8’
7’
7’
4’
I. Kiểm tra bài cũ: Bảo vệ mắt và tai
II. Bài mới:
1. Khởi động:
2. Khám phá
HĐ1: Thảo luận nhóm
MT: HS nói được các việc làm hàng ngày để giữ vệ sinh thân thể
HĐ2: QS tranh nhận ra việc nên làm - không nên làm để giữ vệ sinh TT
MT: Hs phân biệt được việc nên và không nên làm để giữ vstt
Nghỉ
3, Kết nối
MT: hs biết các việc cần làm hàng ngày để giữ vstt
III. Vận dụng
Hỏi: Nêu những việc nên, không nên làm để bảo vệ tai - mắt ?
=> Nhận xét - cho điểm
Nhận xét việc giữ gìn đôi tay cũng như thân thể
- Yêu cầu học sinh thảo luận
+ Hàng ngày phải làm gì để giữ vệ sinh cá nhân ?
=> KL: Hàng ngày phải tắm gội, thay quần áo để thân thể sạch sẽ
- HD học sinh quan sát tranh trang 12 - 13: Tranh vẽ gì ?
+ Việc làm nào đúng, việc làm nào sai ? Vì sao ?
=> KL: Nêu việc nên , không nên để giữ vệ sinh thân thể
- GV giao nhiệm vụ
+ Khi tắm chúng ta cần làm gì ?
+ Nên rửa chân tay khi nào ?
+ Để bảo vệ thân thể con cần làm gì ?
=> KL: Cần thực hiện tốt các việc giữ vệ sinh thân thể hàng ngày để cơ thể khoẻ mạnh, sạch sẽ
- HD chơi TC: Đ - S
- GV nêu các việc nên - không nên làm để giữ vệ sinh cá nhân trong SGK có bổ sung thêm
- Dặn dò: Thường xuyên tắm rửa cho cơ thể khoẻ mạnh
- 2HS trả lời. HS khác nhận xét
- HS hát bài: Hai bàn tay ngoan
- 2HS kiểm tra tay của nhau
Thảo luận theo cặp
Đại diện nhóm lên trình bày
Nhóm khác bổ sung
- Đại diện lên trình bày. Học sinh khác nhận xét, bổ sung
- Lấy nước, khăn, quần áo
- Trước khi đi ngủ, sau khi đi đâu về
- Thường xuyên tắm rửa .
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 5
Năm học 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 6 tháng 10 năm 2016
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: x, ch => ...........................................................................
- Toán: Số 8 => .................................................................................
- TNXH: Vệ sinh thân thể => ................................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt: (T1)
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
(HS đọc yếu)
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa
* Bài mở rộng:
- Làm bài tập 2, 3 (VBT Tiếng Việt - trang 19)
+ Dựa vào đâu con điền đúng các chữ?
2, Môn Toán: (T2)
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1, 4 (VBT Toán - trang 20)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 2 (VBT Toán - trang 20)
+ Nêu cách điền?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: s, r => Chuẩn bị đồ dùng
- Thủ công: Xé, dán hình tròn => Chuẩn bị đồ dùng
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 7 tháng10 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 45, 46. Bài : s - r
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được âm s, r có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các âm và tiếng, từ, câu chứa âm mới trong bài
Viết được s, r, sẻ, rễ
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : rổ, rá
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
10’
6’
7’
15’
7’
8’
3’
I. Kiểm tra bài cũ:
Bài 18
II. Bài mới:
1. Giới thiệu
2. Dạy âm, chữ ghi âm
MT: Hs nhận biết, phát âm đúng, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa âm mới
a. Nhận diện đọc âm, tiếng mới
+ s
+ r
Nghỉ 5’
b. Từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
s, r, sẻ, rễ
* Củng cố
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ 5
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng âm, tiếng, từ, câu trong bài
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
: Rổ rá
III. Củng cố - Dặn dò
- KT đọc, viết
- Nhận xét, đánh giá
Tiết 1
- Giới thiệu trực tiếp
- Giới thiệu chữ S - s
- HD phát âm: uốn đầu lưỡi sát vòm miệng
- HD ghép tiếng: Sẻ
- HD đọc ĐV - Trơn
- Giảng từ : Sẻ
Dạy tương tự S
Phát âm: Uốn cong đầu lưỡi rồi bật hơi mạnh
- Đưa thẻ từ
- HD đọc và giảng từ qua tranh hoặc vật thật
- HD phân biệt R - S
- HD viết và viết mẫu: cách nối và ghi dấu thanh
- Nhận xét - sửa
- HD phân biệt X - S , R - D
Tiết 2
- HD viết đúng khoảng cách ngồi đúng tư thế
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- Chỉ bảng cho học sinh đọc
- Chiếu tranh: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu
- HD đọc
- HD quan sát tranh ? Hỏi tranh vẽ gì ?
Giới thiệu chủ đề - HD nói:
+ Hãy chỉ và giới thiệu rổ - rá
+ Rổ rá thường làm bằng gì ?
+ Rổ rá dùng để làm gì ?
+ Chúng có gì khác nhau?
+ HSG: Hãy nói thành đoạn từ 3- 5 câu
- HD đọc SGK
- Nhấn mạnh phân biệt: R - D , S - X
- Dặn dò: Ôn bài - Chuẩn bị bài 20
- Đọc SGK
- Viết: Xe bò, che ô
Đọc theo
- Lấy chữ S
- Phát âm CN - nhóm
- Ghép - phân tích tiếng
- Luyện đọc: CN - ĐT
- Tìm từ có tiếng Sẻ
- So sánh: R - S
- Tìm tiếng chứa R - S
- Đọc từ
- Nêu cách phân biệt
Viết bảng
Phát âm phân biệt
- Nêu ND bài viết
- Viết bài
- Đọc bảng - SGK
- QS, trả lời
Tìm phát hiện tiếng có R , S
- Đọc CN - nhóm
- Nêu nội dung
Học sinh nói theo gợi ý
- Nói tự nhiên: Vài học sinh
- Đọc 4 , 5 học sinh
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 7 / 10 / 2016
Môn: Thủ công
Tiết: 5 Bài : xé, dán hình tròn
I. Mục tiêu:- Học sinh biết xé dán hình tròn theo hướng dẫn
- Rèn kĩ năng xé dán
- Giáo dục ý thức lao động, thói quen giữ vệ sinh lao động
II. Đồ dùng dạy học:- Mẫu xé dán hình tròn
- Giấy mầu, hồ dán
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
3’
10’
15’
2’
I. Kiểm tra bài cũ:
II. Bài mới:
1. QS mẫu - NX:
MT: Hs nhận biết hình cần xé
2. HD cách vẽ, xé:
MT: Hs nắm được cách vẽ, xé hình tròn
Nghỉ
3. Thực hành
MT: Hs biết thao tác vẽ, xé, dán hình tròn
III. Củng cố - Dặn dò
- HD kiểm tra ĐD TC
=> Nhận xét
- Đưa mẫu cho học sinh quan sát
+ Mẫu xé dán hình gì ?
+ Tìm vật có dạng hình tròn
+ Làm như thế nào để vẽ được hình tròn
- GV làm mẫu
Vẽ hình vuông có cạnh 8 ô
Đếm vào 2 ô kẻ 4 góc, kẻ tiếp các góc (như hình vẽ) => sửa => hình tròn
- Xé: Xé quanh hình tròn
- Dán: Dán cân đối vào phần trình bày sản phẩm
- Nhắc lại cách vẽ
- HD xé đều tay
- Dán: Bôi hồ vừa phải dán cân đối, phẳng
- Theo dõi - giúp đỡ học sinh
Yêu cầu thành phẩm: hình vẽ đúng kích cỡ, xé đều đẹp, dán phẳng cân
- Cho học sinh xem sản phẩm đẹp
- Chuẩn bị cho bài xé dán hình cây
- Học sinh kiểm tra chéo và báo cáo trong tổ
- Quan sát - nhận xét
- hình tròn
- cánh quạt, bông hoa...
- có thể không cần vẽ hình vuông mà sử dụng vật
Theo dõi
Thực hành
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 5
Năm học 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 7 tháng 10 năm 2016
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: s, r =>
- Thủ công: Xé, dán hình tròn =>
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân, đồng thanh
+ Thi đọc theo nhóm.
* Viết: Giáo viên cho hs viết một số từ, câu trong sách giáo khoa và một số từ ngoài sách: ra đi, nở rộ, đồ sứ, xổ số, ca sĩ
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: xe lu, đi chợ
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: k, kh => Chuẩn bị đồ dùng .
- Toán: Số 9 => Chuẩn bị đồ dùng .
- Đạo đức: Giữ gìn sách vở, đồ dùng học tập (T1)
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 5
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
Giỏo dục ATGT - Bài 5
Kể về người bạn mới của em
I:Mục tiờu
- Học sinh nhận biết được sự nguy hiểm khi chơi gần đường ray. Biết chọn chỗ chơi an toàn.
-HS biết kể về người bạn mới trong lớp.
-Giỏo dục HS biết quan tõm đến bạn bố.
II:Cỏch tiến hành
Bước 1: GDATGT - Bài 5
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài học - Nêu tình huống
- Học sinh phát biểu => Kết luận
* Hoạt động 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi.
- Chia nhóm, giao nhiệm vụ. Thảo luận nhóm
- Trả lời câu hỏi => Giáo viên kết luận.
* Hoạt động 3: Trò chơi sắm vai
- Giáo viên hướng dẫn
- Tổ chức trò chơi.
Bước 2:Kể về người bạn mới của em
-GV yờu cầu HS trũ chuyện,trao đổi với nhau từng đụi một để tỡm hiể thụng tin về bạn mới của mỡnh (qua ảnh và thụng qua lời kể của bạn)
-HS kể trước lớp những gỡ mỡnh biết về bạn mới.Hỡnh thức kể:
+Từng đụi một đứng lờn,cú thể đứng tại chỗ hoặc lờn bàn GV
+Bạn thứ nhất kể về bạn thứ 2.Bạn thứ 2 đỏp lời cảm ơn và giới thiệu về bạn thứ nhất.Bạn thứ nhất lại đỏp lời cảm ơn.Cả lớp vỗ tay hoan nghờnh hai bạn.
Cứ như vậy HS lần lượt kể về bạn mới của mỡnh.
Bước 3:NX-Đỏnh giỏ
-GV:Qua buổi “ Kể về người bạn mới” ,cỏc em cú thờm nhiều thụng tin về cỏc bạn trong lớp ..
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 8 tháng10 năm 2016
Môn: Học vần
Tiết: 47, 48 Bài : k - kh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được âm k, kh trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các âm và tiếng, từ, câu chứa âm mới trong bài
Viết được k, kh, kẻ, khế
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : ù ù , vo vo , vù vù , vo ro , tu tu
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
15’
10’
10’
15’
7’
8'
5’
I. Kiểm tra bài cũ:
Bài 19
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Dạy âm, chữ ghi âm:
MT: Hs nhận biết, phát âm đúng, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa âm mới
a. Nhận diện - phát âm tiếng mới
* K:
* Kh:
Nghỉ 5’
b. Luyện từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
k, kh, kẻ, khế
3. Luyện tập:
a. Luyện viết
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ 5’
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng âm, tiếng, từ, câu trong bài
- Đọc bài tiết 1
- Câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
: ù ù , vo vo , vù vù...
III. Củng cố - Dặn dò
- Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét, đánh giá
Tiết 1
- Giới thiệu trực tiếp
- Gài và giới thiệu chữ K
- HD phát âm
- HD ghép tiếng: Kẻ
- HD đọc: ĐV - trơn
- Giới thiệu từ: kẻ
- Tương tự K
- Đưa thẻ từ
- HD đọc: ĐV nhẩm và đọc
Giảng từ: kẽ hở, khe đá
+HSG: Đặt câu với từ cá kho, kì cọ
- HD quan sát chữ mẫu
- Viết mẫu - hướng dẫn viết, lưu ý các nét nối và cách viết dấu thanh
- Nhận xét - sửa cho học sinh
Tiết 2
- HD tư thế ngồi viết. HD viết đúng khoảng cách
- Cho hs xem vở mẫu
- Theo dõi - uốn nắn
- Nhận xét
- HD đọc
- HDQS: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu
- HD đọc: ĐV nhẩm, đọc
- HD quan sát tranh nêu nội dung
- HD nói theo tranh
+ Các vật trong tranh khi chuyển động nó có tiếng kêu như thế nào ?
HSG:Hãy kể tên các tiếng kêu khác ?
- HD quan sát tranh nói tự nhiên
- HD đọc SGK
- Dặn dò: Đọc bài - chuẩn bị bài 21
- Đọc SGK: 3 - 4HS
- Viết bảng: chữ số, rổ rá
Đọc theo
- Lấy chữ K,so sánh k, h
- phát âm: CN- ĐT
- Ghép tiếng: PT tiếng
-Luyện đọc: CN, ĐT
- Tìm từ có tiếng kẻ
So sánh K - Kh
Tìm tiếng có K - Kh
Đọc CN - Nhóm
- Quan sát nhận xét
- Viết bảng
Nêu nội dung bài viết
- HS viết
- Đọc bảng
- Đọc SGK
- Nêu ND tranh
- Tìm tiếng có K - Kh
- Luyện đọc CN - Nhóm
- Nêu ND - nêu chủ đề
- HS nói theo gợi ý
- Nói tự nhiên 2 - 4HS
- CN: 2 - 4HS
Đọc ĐT
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2016 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 5
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 8 tháng 10 năm 2016
Môn: Toán
Tiết: 19 Bài : Số 9
I. Mục tiêu:- Học sinh có khái niệm ban đầu về số 9. Biết đọc, viết, đếm và so sánh các số trong PV9. Nhận biết số lượng trong PV9. Biết vị trí của số 9 trong dãy số 1 đến 9
II. Đồ dùng dạy học:- Bộ đồ dùng toán , máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
6’
14’
5’
I. KTBC: Số 8
>, < , = : Số ?
7 .. 8 8 .. 6
II. Bài mới:
1. Giới thiệu số 9:
MT: Hs nhận biết số lượng và thứ tự của 9
a. Lập số 9
b. Giới thiệu số 9
c. Thứ tự số
Nghỉ 5’
2. Luyện tập
Bài 1: Viết số 9
MT: Hs viết được số 9
Bài 2: Số?
MT: HS nắm được cấu tạo số 9
Bài 3: , =
MT: HS biết so sánh các số trong phạm vi 9
Bài 4: Số
MT: củng cố về thứ tự só 9
Bài 5: Viết số thích hợp
III. CC - DD:
- GV nhận xét - đánh giá
- GV lấy 8 con cá thêm 1 con cá?có mấy con cá ?
- HD học sinh lấy 8 hình vuông thêm 1 hình vuông => có mấy hình vuông ?
Lấy 8 chấm tròn
=> 9 con cá, ...đều có số lượng là 9 => Dùng số 9 để thể hiện số lượng đó
- Cài và giới thiệu số 9
HD đọc số
- HS lấy 9 que tính và đếm
+Số 9 liền sau số nào? cài số 9 vào dãy số
- Số nào liền trước 9? Số 9 > số nào ?
- GV hướng dẫn viết số 9
=> Củng cố viết số
- HD làm bài miệng
- HD học sinh nêu cấu tạo số 9 (dựa vào hình vẽ) => Củng cố cấu tạo số
=> Củng cố so sánh số
- GV nêu yêu cầu và hướng dẫn
- GV nêu yêu cầu
- Chữa bài => Củng cố TT số
- HD chơi thi xếp số theo thứ tự
- Dặn dò: Học thuộc cấu tạo số 9
2HS lên làm bài điền
- HS nêu cấu tạo số 8
- T
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_5_nam_hoc_2016_2017_tran.doc