=> Chữa bài - Đánh giá
- Đính 9 con cá, thêm 1 con cá. Có . con ?
- Y/c lấy 9 hình vuông thêm 1 hình vuông hỏi có . hình vuông ?
- HS lấy 10 chấm tròn
+ Có . con cá, . h.vuông, . chấm tròn ?
GV: 10 con cá, 10 HV, 10 CT đều có số lượng là 10. Dùng số 10 để chỉ số lượng
Số 10 được viết bằng chữ số 10 gồm chữ số 1 và chữ số 0
Giới thiệu số 10 in - số 10 viết
HD cách viết
- HD học sinh lấy 10 que tính
+ Số liền trước số 10 là số nào ?
Những số nào đứng trước số 10 ?
- GV nêu yêu cầu => Củng cố viết số
- nêu yêu cầu
- HD làm miệng:
- HSG:Nêu cấu tạo số 10 qua các hình vẽ
=> Củng cố cấu tạo số
- GV nêu yêu cầu - HD học sinh làm vào vở
=> củng cố thứ tự số
- GV nêu yêu cầu - HD học sinh làm
- Chữa bài=> Củng cố đếm
- Nêu yêu cầu
- Chữa bài
Giới thiệu 10 còn gọi là 1 chục
24 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 332 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 6 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 12 tháng 10 năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 51,52 Bài 22 : p - ph - nh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được âm p, ph,nh có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các âm và tiếng, từ, câu chứa âm mới trong bài
Viết được p, ph, nh, phố xá, nhà lá.
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Chợ, phố, thị xã.
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Bộ chữ ĐDTV , máy chiếu
- HS : Bộ Đ D thực hành, bảng con
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
10’
6’
8’
15’
8’
7’
3’
I. Kiểm tra bài cũ:
Bài 21
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Dạy chữ ghi âm:
a. Nhận diện phát âm đọc âm, tiếng, từ
MT: Hs nhận biết, phát âm đúng, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa âm mới
* P - Ph:
* Nh:
Nghỉ 5'
b. Đọc từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
p - ph - phố xá
nh - nhà lá
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ 5’
b. Luyện đọc
- Đọc bài tiết 1
- Câu ứng dụng
MT: Hs đọc đúng âm, tiếng, từ, câu trong bài
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
CĐ: Chợ, phố, thị xã
III. Củng cố - Dặn dò
- Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét - đánh giá
Tiết 1
Giới thiệu trực tiếp
- Giới thiệu chữ P
- HD phát âm: Môi ngậm hơi chặt rồi bật ra
- HD ghép chữ ph
- HD phát âm ph
- HD ghép tiếng: Phố
- HD đọc - giảng từ
- Giới thiệu từ khoá: phố xá, giải nghĩa từ
( Dạy tương tự ph )
- Giới thiệu từ
- HD đọc
- HD nêu cấu tạo chữ
- Viết mẫu và HD: Nối các con chữ và cách ghi đúng dấu thanh
- Nhận xét - sửa
Tiết 2
- HD lại cách viết, khoảng cách giữa các chữ
- Theo dõi, uốn nắn
- Nhận xét
- HD đọc
- HD quan sát: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu
- HD đọc câu
- HD quan sát tranh
- Gợi ý cho học sinh
+ Hãy quan sát nêu nội dung từng tranh ?
+ Nhà con có gần chợ không ?
+ Mọi người tới chợ làm gì?
+ Con đang sống ở TP nào ?
+ HSG: Hãy nói về sự khác nhau giữa các bức tranh
- HD nói tự nhiên
- HD đọc SGK
- HD so sánh p , ph , ph , nh
- Dặn dò: Ôn bài - Chuẩn bị bài 23
Đọc SGK: 2 - 4HS
Viết: Củ sả , xe chỉ
Đọc theo
Phân biệt: p - b
- Phát âm: CN - ĐT
- Lấy: P trong BĐD
- Ghép - Nêu cấu tạo
- Phát âm: CN - ĐT
- Ghép PT tiếng
- Đọc ĐV - trơn
- Đọc từ
Tìm tiếng chứa âm mới.
Luyện đọc CN - Nhóm
Nêu cấu tạo p , ph , nh
Viết bảng
- Nêu ND bài viết
- Viết bài
- Đọc bảng + SGK: CN - ĐT
- Quan sát - Trả lời
- Tìm tiếng có ph - nh
- Luyện đọc: CN - Nhóm
- Nêu chủ đề
- Nói theo gợi ý
- 2 - 3HS nói
Luyện đọc CN: 2 -3HS
So sánh phân biệt
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ hai ngày 12/ 10 / 2015
Môn: Toán
Tiết: 21 Bài : Số 10
I. Mục tiêu:- Có khái niệm ban đầu về số 10. Biết đọc, viết, đếm,ss các số trong PV 10
- Cấu tạo số 10, vị trí của số 10 trong dãy số từ 0 => 10
II. Đồ dùng dạy học:- Bộ đồ dùng , máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
7’
16’
2’
I. KTBC: Số 0
a. > , < = 0...1 , 8
b. Xếp số: 9 , 0 , 2 , 5 , 6 theo thứ tự
II. Bài mới:
1. Giới thiệu số 10
MT: hs nắm được số lượng, thứ tự, cách viết số 10
a. Lập số
b. Giới thiệu số
c. Vị trí của số 10
Nghỉ 5’
2. Thực hành
Bài 1: Viết số 10
MT: hs viết đúng số
Bài 2: Số
MT: Hs nắm được cấu tạo số 10
Bài 3: Số
Mt: Hs biết thứ tự số 10
Bài 4: Viết số thích hợp vào ô trống
MT: Củng cố đếm
Bài 5: Khoanh tròn vào số lớn nhất
MT: cc ss các số trong phạm vi 10
III. CC
=> Chữa bài - Đánh giá
- Đính 9 con cá, thêm 1 con cá. Có ... con ?
- Y/c lấy 9 hình vuông thêm 1 hình vuông hỏi có ... hình vuông ?
- HS lấy 10 chấm tròn
+ Có ... con cá, ... h.vuông, ... chấm tròn ?
GV: 10 con cá, 10 HV, 10 CT đều có số lượng là 10. Dùng số 10 để chỉ số lượng
Số 10 được viết bằng chữ số 10 gồm chữ số 1 và chữ số 0
Giới thiệu số 10 in - số 10 viết
HD cách viết
- HD học sinh lấy 10 que tính
+ Số liền trước số 10 là số nào ?
Những số nào đứng trước số 10 ?
- GV nêu yêu cầu => Củng cố viết số
- nêu yêu cầu
- HD làm miệng:
- HSG:Nêu cấu tạo số 10 qua các hình vẽ
=> Củng cố cấu tạo số
- GV nêu yêu cầu - HD học sinh làm vào vở
=> củng cố thứ tự số
- GV nêu yêu cầu - HD học sinh làm
- Chữa bài=> Củng cố đếm
- Nêu yêu cầu
- Chữa bài
Giới thiệu 10 còn gọi là 1 chục
- 2HS lên làm BT
- 1HS xếp các số ( = bìa ) từ 0 => 9
- 1 HS trả lời
- Thực hành
- HS lấy số 10
1HS cài số 10
HS đếm 1 => 10
HS nêu cách viết => viết vở
- Làm miệng
- Làm miệng
2HS lên bảng chữa
3HS lên bảng làm
Khoanh vào sách
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 6
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 12 tháng 10 năm 2015
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: p, ph, nh => ..........................................................................................
- Toán: Số 10 => ......................................................................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt:
*Bài đại trà:
* Luyện đọc
+Đọc SGK ->cá nhân yếu
* Viết: Giáo viên cho hs viết một số từ và câu trong sách giáo khoa
* Bài mở rộng:
- Yêu cầu học sinh nói câu có chứa từ: phở bò, nho khô
2, Môn Toán:
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1, 4 (VBT Toán - trang 23)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán - trang 23)
+ Nêu cách điền và nêu quy luật của dãy số?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: g, gh => Xem trước bài.
- Toán: Luyện tập chung => Xem trước bài.
- TNXH: Chăm sóc và bảo vệ răng => Xem trước bài.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 13 tháng 10 năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 53,54 Bài 23: g - gh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được âm g, gh, có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các âm và tiếng, từ, câu chứa âm mới trong bài
Viết được g, gh, gà ri, ghế gỗ
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : gà ri, gà gô
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Bộ chữ ĐDTV , máy chiếu
- HS : Bộ Đ D thực hành, bảng con
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
9’
6’
10’
15’
8’
7’
3’
I. Kiểm tra bài cũ:
Bài 22
II. Bài mới:
1. Giới thiệu:
2. Dạy âm, chữ ghi âm:
a. Nhận diện - phát âm đọc tiếng từ mới
MT: Hs nhận biết, phát âm đúng, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa âm mới
* g
* gh
Nghỉ 5’
b. HD đọc từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
g - gà ri
gh - ghế gỗ
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ 5’
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng âm, tiếng, từ, câu trong bài
- Đọc bài tiết 1
- Đọc câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
CĐ: gà ri, gà gô
III. Củng cố - Dặn dò
- Kiểm tra đọc, viết
- Nhận xét - đánh giá
Tiết 1
Giới thiệu trực tiếp
- Giới thiệu chữ G
- HD phát âm:
- HD ghép tiếng: Gà
HD đọc: ĐV - trơn
- Giới thiệu từ: gà ri
(HD tương tự G)
- Đưa từ - HD đọc
Giảng từ: nhà ga, gồ ghề
+HSG: Đặt câu với từ ghi nhớ
- HD nêu nhận xét chữ
- Viết mẫu và hướng dẫn nối và cách ghi dấu thanh
- Nhận xét - sửa cho học sinh
Tiết 2
- HD viết đúng khoảng cách
- Nhắc nhở cách ngồi, cách cầm bút
- Theo dõi, uốn nắn
- Nhận xét
- HD đọc bảng - SGK
- HD QST: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu: nhà bà có tủ gỗ, ghế gỗ
- HD đọc
- HD nêu chủ đề
- HD nói theo gợi ý
+ Gà gô sống ở đâu ?
+ Kể tên một số gà ?
+ Thức ăn của gà là gì ?
+ Nhà con có nuôi gà không ?
+ Nuôi gà để làm gì ?
+ HSG: Hãy giới thiệu về 2 loại gà khoảng 4 câu
- Bắt nhịp hát: Đàn gà con
- HD đọc SGK
- Dặn dò: Đọc bài - chuẩn bị bài 24
- Đọc SGK 2 - 4HS
- Viết: Phở bò, nhổ cỏ
- Lấy chữ g
- Phát âm: CN - ĐT
- Ghép và PT tiếng
- Luyện đọc: CN - Nhóm
- Nêu sự hiểu biết về từ
- So sánh g - gh
- Gạch chân tiếng có g, gh
- Luyện đọc CN - Nhóm
- Nhận xét chữ g - gh
Quan sát
- Viết bảng
Nêu nội dung
Viết bài
- Đọc CN
- Nêu nội dung
- Tìm tiếng có g - gh
- Luyện đọc: CN - Nhóm
- Nêu CĐ
- HS nói
Luyện đọc CN: 1 - 3HS
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 13/ 10 / 2015
Môn: Toán
Tiết: 22 Bài : Luyện tập
I. Mục tiêu:- Củng cố nhận biết số lượng trong phạm vi 10
- Đọc, viết, so sánh các số trong PV10
- Củng cố cấu tạo số 10
II. Đồ dùng dạy học: Bảng nhóm, máy chiếu
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
18’
7’
5’
I. KTBC: Số 10
a.>,< =?10..9,8.. 10
b.Số:10 >.. .. > 8 .
II. Bài mới: Thực hành
Bài 1: Nối
MT: Hs ôn cách đếm số
Bài 2: Vẽ thêm cho đủ 10 chấm tròn
Bài 3: Có mấy hình tam giác
MT: Củng cố cho hs về cấu tạo số và về hình tam giác
Nghỉ 5p
Bài 4: > , < , =
MT: củng cố về so sánh trong phạm vi 10
Bài 5: Số ?
MT: củng cố về cấu tạo số
III. Củng cố - Dặn dò:
TC: Điền số tiếp sức ( nếu còn tg)
+ Cấu tạo số 10 bằng tách que tính
=> Nhận xét - đánh giá
- GV nêu yêu cầu -> hướng dẫn làm miệng
=> Củng cố về đếm số lượng
- GV nêu yêu cầu => hướng dẫn mẫu
=> Chữa bài
- Nêu yêu cầu - HD học sinh làm miệng 1 => Nhận xét
=> Củng cố cấu tạo số và về hình tam giác
=> Nhận xét, củng cố về so sánh số
- GV hỏi cho học sinh trả lời miệng: 3 học sinh trả lời
- GV nêu yêu cầu - HD quan sát mẫu (tách 10) - Chữa bài
- Cả lớp đọc theo sơ đồ cấu tạo số 10
- GV hướng dẫn chơi - HS chia 2 nhóm mỗi nhóm 3HS
10 > □ □ 7
7 , 8 , 4 , 9 , 10
7 < □ 10 = □ 8 < □
=> Đánh giá
- 3HS lên làm bài
- 1HS đọc các số 0 => 10
- Làm miệng nối tiếp
2HS lên bảng làm bài
=> HS khác nhận xét
- 2 học sinh làm miệng
- chữa bài, nhận xét
- HS nêu yêu cầu - Làm bài vào vở 4a
2HS lên bảng chữa
2HS làm bài trên bảng lớp
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015. - 2015
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ ba ngày 13 / 10 / 2015
Môn:Tự nhiên - Xã hội
Tiết: 6 Bài : Chăm sóc và bảo vệ răng
I. Mục tiêu:- HS biết cách giữ VS răng miệng đề phòng sâu răng và có hàm răng khoẻ đẹp
- Biết chăm sóc răng đúng cách
- Tự giác súc miệng sau khi ăn và đánh răng hàng ngày
=> RKN: Tự bảo vệ, ra quyết định, phát triển KN giao tiếp
II. Đồ dùng dạy học:- Mô hình răng - bàn chải - tranh về răng miệng
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
6’
10’
9’
5’
I. Kiểm tra bài cũ: Vệ sinh thân thể
II. Bài mới:
1. Khởi động
TC: Ai nhanh, ai khéo
MT: tạo không khí vui vẻ, hứng khởi cho hs
2. Khám phá
MT: Hs nhận biết thế nào là hàm răng chắc khoẻ và đẹp
Nghỉ
3. Kết nối
MT: hs biết việc nên làm để bảo vệ răng
III. Vận dụng
TC: Đ - S
Hỏi: Vì sao phải giữ vệ sinh thân thể ?
- Kể những việc nên và không nên làm để giữ vệ sinh thân thể ?
- GV phổ biến cách chơi
- HS chia 2 đội
- Mỗi học sinh ngậm 1 que có treo vòng tròn không dùng tay chuyển vòng tròn cho bạn lần lượt => bạn cuối. Đội nào chuyển xong trước mà không rơi đội đó thắng
+ Làm như thế nào để vòng tròn không rơi ?
- HD quan sát răng bạn và nhận xét ?
=> KT hoạt động của học sinh
Khen học sinh có răng khoẻ đẹp
- GV giới thiệu mô hình răng
- Trẻ em có 20 răng sữa, 6 tuổi thay bằng răng vĩnh viễn
+ Cần làm gì để răng luôn khoẻ, chắc?
KL: Cần giữ vệ sinh và bảo vệ răng
- Yêu cầu học sinh mở SGK T14 - 15
- HD thảo luận nhóm
- Tranh vẽ gì, việc làm nào đúng, việc làm nào sai ? Tại sao ?
- KT kết quả làm việc của học sinh
+ Nên đánh răng súc miệng vào lúc nào là tốt nhất ?
+ Tại sao không nên ăn nhiều đồ ngọt ?
GVKL việc nên, không nên làm
- nêu yêu cầu - phổ biến cách chơi
- đọc các tình huống -đánh giá
- DD: Củng cố việc nên và k nên làm
- HS trả lời
HS khác bổ sung
- Theo dõi
- HS cử 2 nhóm, mỗi nhóm 4 bạn lên chơi
- HS tiến hành chơi
- Dùng răng giữ chặt
- 2HS quay mặt vào nhau quan sát
- Trình bày
- Đánh răng 2 lần 1ngày, súc miệng sau ăn.
- HS cùng bàn trả lời
- Các nhóm trình bày
- Nhóm khác nhận xét, bổ sung
- HS giơ biển thể hiện ý kiến của đội mình
- Theo dõi
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 6
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên:Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 13 tháng 10 năm 2015
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: g, gh => ............................................................................
- Toán: Luyện tập => ............................................................................
- TNXH: Chăm sóc và bảo vệ răng => ....................................................
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt: (T1)
*Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
( Đọc đồng thanh, cá nhân)
- GVcho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa
* Bài mở rộng:
- Làm bài tập 2, 3 (VBT Tiếng Việt - trang 24)
+ Dựa vào đâu con điền đúng các chữ?
2, Môn Toán: (T2)
*Bài đại trà:
- GV hướng dẫn học sinh làm bài 2, 3 (VBT Toán - trang 26)
* Bài mở rộng:
- Học sinh làm bài 4 (VBT Toán - trang 26)
+ Nêu cách điền và nêu quy luật của dãy số?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: q, qu, gi => Chuẩn bị đồ dùng
- Thủ công: Xé, dán hình quả cam => Chuẩn bị đồ dùng
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 14 tháng 10 năm 2015
Môn: Học vần
Tiết: 55, 56 Bài 24: q - qu - gi
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được âm q, qu, gi có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các âm và tiếng, từ, câu chứa âm mới trong bài
Viết được q, qu, gi, chợ quê, cụ già
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : Quà quê
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Bộ chữ ĐDTV , máy chiếu
- HS : Bộ Đ D thực hành, bảng con
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
10’
6’
7’
10’
7’
8’
5’
I. Kiểm tra bài cũ:
Bài 23
II. Bài mới:
1. Giới thiệu
2. Dạy âm, chữ ghi âm
a. Nhận diện đọc âm, tiếng, từ mới
MT: Hs nhận biết, phát âm đúng, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa âm mới
* Q - QU:
* GI:
Nghỉ 5
b. Từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
Q - Qu - Chợ quê
Gi - Cụ già
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ 5
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng âm, tiếng, từ, câu trong bài
- Ôn bài tiết 1
- Câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
CĐ: Quà quê
III. Củng cố - Dặn dò
- KT đọc, viết
- Nhận xét, đánh giá
Tiết 1
- Giới thiệu trực tiếp
- Chiếu và giới thiệu chữ Q
- Giới thiệu chữ Qu
- Phát âm mẫu
- HD ghép: Quê
- HD đọc ĐV - Trơn
- Giới thiệu từ: Chợ quê, giải nghĩa từ
(Dạy tương tự âm Qu)
- Giới thiệu các từ
- HD đọc
- Giảng từ quả thị, qua đò
- Giới thiệu chữ
- HD viết - viết mẫu
- HD nối các chữ cái trong chữ, cách ghi dấu thanh
- Nhận xét, sửa chữ
Tiết 2
- HD lại cách viết, khoảng cách các con chữ
- Theo dõi - uốn nắn học sinh
- Nhận xét
- Chỉ bảng cho học sinh đọc
- HDQST: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu
- HD đọc
- HDQST: Tranh vẽ gì ?
- Kể tên một số quà quê con biết ?
- Con thích quà gì nhất ?
- Khi được chia quà con ăn một mình hay chia cho mọi người ?
- Khi nhận quà con nói gì ?
- HD đọc SGK
- Dặn dò: Ôn lại bài. Chuẩn bị bài 25
- Đọc SGK: 2 - 3HS
- Viết: Nhà ga, ghế gỗ
Phát âm: So sánh q - a
Lấy chữ q
- Ghép qu - PT: q + u
- Luyện phát âm
- Ghép tiếng - PT
- Luyện đọc CN - ĐT
- Đọc, nêu hiểu biết về từ
- So sánh g - gi
- QS tìm tiếng có âm mới
- Đọc tiếng, từ
Nêu cấu tạo, chiều cao chữ cái
- Quan sát
- Viết bảng
Nêu nội dung bài viết
- Viết bài
Luyện đọc CN
1HS đọc SGK
- Nêu nội dung tranh
- Tìm tiếng có: qu - gi
-Luyện đọc: CN - Nhóm
Nêu ND - Nêu CĐ
- Quan sát - thảo luận
Trả lời tự do
2 - 3HS đọc
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ tư ngày 14 / 10 / 2015
Môn: Thủ công
Tiết: 6 Bài : Xé, dán hình quả cam
I. Mục tiêu:
- Học sinh biết xé dán hình quả cam đơn giản
- Học sinh xé được hình quả với màu sắc hợp lí
- Dán, trình bày sản phẩm cân đối, thẳng phẳng
II. Đồ dùng dạy học:
- Mẫu xé dán quả cam
- Giấy mầu, hồ dán giấy nền
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
3’
3’
10’
12’
2’
I. Kiểm tra bài cũ:
Xé dán hình tròn
II. Bài mới:
1. QS mẫu - NX:
MT: Hs nhận biết hình cần xé
2. HD cách vẽ, xé:
MT: hs biết các bước xé dán hình quả cam đơn giản
Nghỉ
3. Thực hành
MT: - Học sinh xé được hình quả đơn giản với màu sắc hợp lí
III. Củng cố - Dặn dò
- HD học sinh kiểm tra ĐD
=> Nhận xét
- Đưa mẫu cho HSQS
+ Mẫu xé dán hình gì ?
+ Quả cam có dạng hình gì ?
+ Kể xem ngoài quả ra còn có gì ?
+ Màu sắc quả, cành, lá như thế nào ?
- GV làm mẫu
- Vẽ hình vuông có cạnh 8 ô ... (như hình vẽ)
- Xé: Xé quanh hình quả cam, sửa góc cho tròn đều
- Dán: Bôi hồ mặt trái, dán cân đối
- HD xé nháp
- HD vẽ, xé bằng giấy màu
- GV theo dõi - giúp đỡ học sinh
- Nhận xét - đánh giá
- Dặn dò: Bài sau: xé cuống, lá và dán
- HS tự kiểm tra nhau
Báo cáo
Quan sát - nhận xét
- Quả cam
- Hình tròn
- Cành, lá
Theo dõi
- Vẽ, xé nháp
- HS thực hành
Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 6
Năm học 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 14/10/2015
Hướng dẫn học
I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày:
- Học vần: q, qu, gi =>
- Thủ công: Xé, dán hình quả cam =>
+ Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày.
+ HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ
+ Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài.
II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian )
1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà:
- Học sinh đọc lại toàn bài
( Đọc đồng thanh, cá nhân)
- GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa
* Bài mở rộng:
- Làm bài tập 2, 3 (VBT Tiếng Việt - trang 23)
+ Dựa vào đâu con điền đúng các chữ?
III. Hướng dẫn bài hôm sau:
- Học vần: ng, ngh => Chuẩn bị đồ dùng
- Toán: Luyện tập chung
Trường tiểu học vũ xuân thiều
Năm học : 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 6
Hoạt động tập thể
(Sinh hoạt theo chủ điểm)
Giáo dục: An toàn giao thông ( Bài 6)
Sinh hoạt văn nghệ chào mừng 20.10
I:Mục tiờu
- Học sinh nhận biết được sự nguy khi chạy trời mưa.
- Có ý thức không chạy trên đường khi trời mưa.
- Học sinh nhận biết được ý nghĩa của ngày 20 - 10.
- Biết hát , múa chào mừng ngày 20 - 10
II:Cỏc bước tiến hành
Bước 1: GDATGT - Bài 6
* Hoạt động 1: Giới thiệu bài học - Kể chuyện
- Học sinh phát biểu =>Kết luận- nhận xét.
* Hoạt động 2: Quan sát tranh và trả lời câu hỏi. - Chia nhóm, giao nhiệm vụ.
- Thảo luận nhóm
- Trả lời câu hỏi =>Giáo viên kết luận.
* Hoạt động 3: Thực hành theo nhóm - Giáo viên hướng dẫn
- Các nhóm trình bày ý kiến =>Nhận xét, kết luận
Bước 2:Sinh hoạt văn nghệ chào mừng ngày 20.10
- Giới thiệu về ngày 20 -10
+ Văn nghệ
- Tổ chức hát theo băng đĩa nhạc có sẵn. Học sinh học hát và nêu được ý nghĩa bài hát
+ Cô giáo em ; cô và mẹ ; Cháu yêu bà...
- Hs hát tự do hoặc đọc thơ có chủ đề về ngày phụ nữ VN
Bước 4:NX-Đỏnh giỏ
GV khen ngợi HS cú phản xạ nhanh,luụn kết được bạn theo nhúm.
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 15/ 10 / 2015
Môn: Học vần
Tiết: 57, 58 Bài 25: ng - ngh
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức : HS nhận biết được âm ng, ngh có trong tiếng, từ, câu
2. Kỹ năng : Đọc được các âm và tiếng, từ, câu chứa âm mới trong bài
Viết được ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ
Phát triển lời nói tự nhiên theo chủ đề : bê, nghé, bé
3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học .
II. Đồ dùng dạy học:
- GV : Bộ chữ ĐDTV , máy chiếu
- HS : Bộ Đ D thực hành, bảng con
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
5’
1’
10’
6’
7’
10’
7’
8’
5’
I. Kiểm tra bài cũ:
Bài 24
II. Bài mới:
1. Giới thiệu
2. Dạy âm, chữ ghi âm
a. Nhận diện đọc âm, tiếng, từ mới
MT: Hs nhận biết, phát âm đúng, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa âm mới
+ ng
+ ngh
Nghỉ 5
b. Từ ứng dụng
MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng
c. HD viết bảng
MT: Hs biết viết các chữ
ng, ngh, cá ngừ, củ nghệ
3. Luyện tập
a. Luyện viết vở
MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng
Nghỉ 5’
b. Luyện đọc
MT: Hs đọc đúng âm, tiếng, từ, câu trong bài
- Ôn bài tiết 1
- Câu ứng dụng
c. Luyện nói
MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề
CĐ: bê, nghé, bé
III. Củng cố - Dặn dò
- KT đọc, viết
- Nhận xét, đánh giá
Tiết 1
- Giới thiệu trực tiếp
- Chiếu và giới thiệu chữ ng
- Phát âm: Tròn môi
- HD ghép: ngừ
- HD đọc ĐV - Trơn
- Giới thiệu từ: cá ngừ
(Dạy tương tự âm ng)
- Giới thiệu các từ
- HD đọc
- Giảng từ :ngã tư, nghệ sĩ
- Giới thiệu chữ
- HD viết - viết mẫu
- HD nối các chữ cái trong chữ, cách ghi dấu thanh
- Nhận xét, sửa chữ
Tiết 2
- HD lại cách viết, khoảng cách các con chữ
- Theo dõi - uốn nắn học sinh
- Nhận xét
- Chỉ bảng cho học sinh đọc
- HDQST: Tranh vẽ gì ?
- Giới thiệu câu: nghỉ hè, chị kha ra nhà bé nga
- HD đọc
- HDQST: Tranh vẽ gì ?
- HD trả lời theo câu hỏi gợi ý
+ Em bé đang làm gì?
+ Nghé, bê là tên gọi của những con gì lúc nhỏ?
+ HSG: Nói thành đoạn khoảng 4 câu
HD đọc SGK
- Dặn dò: Ôn lại bài. Chuẩn bị bài 26
- Đọc SGK: 2 - 3HS
- Viết: Nhà ga, ghế gỗ
Phát âm: So sánh g-ng
Lấy chữ ng
- Ghép ng
- Luyện phát âm
- Ghép tiếng - PT
- Luyện đọc CN - ĐT
- Đọc, nêu hiểu biết về từ
- So sánh ng - ngh
- QS tìm tiếng có âm mới
- Đọc tiếng, từ
Nêu cấu tạo, chiều cao chữ cái
- Quan sát
- Viết bảng
Nêu nội dung bài viết
- Viết bài
Luyện đọc CN
1HS đọc SGK
- Nêu nội dung tranh
- Tìm tiếng có: ng-ngh
-Luyện đọc: CN - Nhóm
Nêu ND - Nêu CĐ
- Quan sát - thảo luận
Trả lời tự do
2 - 3HS đọc
Trường th vũ xuân thiều
Năm học: 2015 - 2016
Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 6
Kế hoạch bài học
Thứ năm ngày 15 / 10 / 2015
Môn: Toán
Tiết: 23 Bài : Luyện tập chung
I. Mục tiêu:- Giúp học sinh củng cố về: Nhận biết số lượng trong PV 10
- Đọc, viết, so sánh các số trong PV 10
- Thứ tự của mỗi số trong dãy số từ 0 => 10
II. Đồ dùng dạy học:- Bộ đồ dùng học toán - Bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung
các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức
các hoạt động dạy học của GV
HĐ của HS
5’
25’
6’
I. KTBC: Số 10
- Số: 7 < □ 8 < □
- Xếp số theo thứ tự
II. Luyện tập:
Bài 1: Nối theo mẫu
Bài 2: Viết các số 0 - 10
MT:Củng cố về viết số
Bài 3: Số
MT: Củng cố về nhận biết và thứ tự số
Nghỉ 5’
Bài 4: Viết số theo thứ tự
MT: Củng cố so sánh số
Bài 5: Xếp hình theo mẫu
MT: Củng cố về hình học
III. Củng cố - Dặn dò:
TC: Thi nối nhanh với số thích hợp
=> Nhận xét - đánh giá
- HD học sinh làm miệng theo nhóm
- HD học sinh viết vào vở
=> Củng cố viết số
- GV chuyển thành điền số vào □
- Chữa bài: đọc 2 dãy số
=> Củng cố về thứ tự số và nhận biết số
- GV nêu yêu cầu - HD cách làm/ mẫu
- chữa bài
=> Củng cố cách xếp số
- GV nêu yêu cầu
+ Con có nhận xét gì về cách sắp xếp hình ?
GV: các hình đó xếp theo quy luật cứ 2 hình vuông lại đến 1 hình tròn ...
- Nêu lại ND bài
- phổ biến cách chơi và cho hs chơi nếu còn thời gian
- 2HS lên bảng làm bài
- HS nêu cấu tạo của số 10
HĐ nhóm 2
- Các nhóm thảo luận - 1HS trình bày
- Viết vở
2HS lên bảng điền
2HS lên bảng xếp
học s
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_6_nam_hoc_2016_2017_tran.doc