Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung

II. BÀI TẬP DỰ PHÒNG ( Tuỳ thuộc vào thời gian )

1, Môn Tiếng Việt:

*Bài đại trà:

- Học sinh đọc lại toàn bài

- GV cho HS viết một số từ và câu trong sách

* Bài mở rộng:

- Nói câu chứa từ: ở giữa, quả dừa, múa, đứa trẻ.

 2, Môn Toán:

*Bài đại trà:

- GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán - trang 33)

* Bài mở rộng:

- Học sinh làm bài 3 (VBT Toán - trang 33)

+ Nêu cách điền số?

III. HƯỚNG DẪN BÀI HÔM SAU:

- Học vần: Ôn tập => Xem trước bài.

- Toán: Phép cộng trong phạm vi 5 => Xem trước bài.

- TNXH: Ăn uống hàng ngày => Xem trước bài

 

doc24 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 305 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 1 - Tuần 8 - Năm học 2016-2017 - Trần Phương Dung, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 26 tháng10 năm 2015 Môn: Học vần Tiết:71, 72 Bài : ua - ưa I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : HS nhận biết được vần ua, ưa có trong tiếng, từ, câu 2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài Viết được ua, ưa, cua bể, ngựa gỗ Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: giữa trưa 3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học . II. Đồ dùng dạy học: - GV : Bộ ĐDTV , Tranh minh hoạ (SGK) - HS : Bộ Đ D thực hành, bảng con III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 9’ 6’ 9’ 10’ 8’ 7’ 5’ I. Kiểm tra bài cũ: ia II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Dạy vần mới: a. Nhận diện, đọc vần, tiếng, từ mới MT: Hs nhận biết, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới * ua: * ưa: Nghỉ 5’ b. Từ ứng dụng MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng c. HD viết bảng MT: Hs biết viết các chữ : ua - cua bể ưa - ngựa gỗ 3. Luyện tập a. Luyện viết MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng Nghỉ 5’ b. Luyện đọc MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài - Đọc bài tiết 1 - Câu ứng dụng c. Luyện nói: MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề Giữa trưa III. Củng cố - Dặn dò: - Kiểm tra đọc, viết - Nhận xét - đánh giá Tiết 1 Giới thiệu trực tiếp - Giới thiệu cấu tạo vần - gài vần ua - HD đọc ĐV - Trơn - Giới thiệu tiếng Cua - HD đọc ĐV - Trơn - HD ghép từ - HD tương tự vần ua - Gài từ - HD đọc ĐV - Trơn Giảng từ - Viết mẫu và hướng dẫn viết - Nhận xét - sửa Tiết 2 - HD viết đúng khoảng cách - Theo dõi - uốn nắn - Nhận xét - HD luyện đọc - HD quan sát tranh nêu nội dung - Giới thiệu câu: Mẹ đi chợ mua... - Hướng dẫn đọc - HD quan sát tranh - Gợi ý + Tranh vẽ gì ? + Vào thời gian nào trong ngày ? + Buổi trưa con thường làm gì ? + Tại sao buổi trưa không được chơi đùa mà phải nghỉ ngơi ? - HD đọc SGK - Dặn dò: Đọc bài - Chuẩn bị bài: Ôn tập - Đọc SGK + VBT - Viết: ia - tía Đọc theo - Phân tích vần - so sánh với ia - Ghép vần - Đọc ĐV: CN - ĐT - Phân tích tiếng - Đọc: CN - ĐT - Ghép tiếng - Đọc từ - nêu hiểu biết về từ - So sánh ua - ưa Nhận diện vần ua - ưa Luyện đọc: CN - nhóm - Nêu chiều cao chữ cái - Viết bảng Nêu nội dung Viết bài - Đọc bảng: CN - ĐT - Đọc SGK: 1HS - Nêu nội dung tranh - Tìm tiếng có ua , ưa , ia - Luyện đọc: CN - nhóm - Quan sát tranh - Nói tự do - Luyện đọc: 2- 4HS Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ hai ngày 26 tháng10 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 29 Bài : Luyện tập I. Mục tiêu: - Củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong PV3 và 4 - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng một hoặc 2 phép tính phù hợp II. Đồ dùng dạy học: - Máy chếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV HĐ của HS 5’ 25’ 1’ 1. KTBC: Phép cộng PV4 3 + 1=, 2 + 2=,1+□= 4 >,< , = , 2 + 1 ... 1 + 3 2. Bài mới: Bài 1: Tính MT: củng cố cộng phạm vi 3 - 4 Bài 2 : Số MT: Củng cố về tính cộng Nghỉ 5’ Bài 3: Tính Mt: hs biết cách thực hiện dãy tính Bài 4: Viết PT Mt: hs nêu được phép tính ứng với tranh III. Củng cố: - Nêu đề bài và mời hs lên bảng → Chữa bài - Nhận xét - đánh giá - HD học sinh làm các bài tập - Cho hs nêu yêu cầu, làm bài - Chữa bài, nhận xét. - HD quan sát mẫu và nêu cách làm (□ là kết quả của phép tính cộng 2 số ) - Chữa bài - Lưu ý hs làm bước trung gian - GV nêu yêu cầu - HD thực hiện dãy tính → Chữa bài - HD học sinh nhìn tranh nêu bài toán - HD viết PT thích hợp vào vở - Dặn dò: Ôn kĩ bảng cộng phạm vi 4 - 3 - 2HS lên làm bài tập - HS lên đọc bảng cộng phạm vi 4 ( nối tiếp ) - HS nêu yêu cầu - làm bài vào vở 1HS lên chữa - HS nêu yêu cầu - 3HS làm bảng lớp - Hs khác làm vào sách - HS làm bài - 1HS lên bảng chữa Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 8 Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ hai, ngày 26 tháng 10 năm 2015 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: UA - ƯA => ....................................................................................... - Toán: Luyện tập => .............................................................................................. - Đạo đức: Gia đình em ( T2) => ........................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV cho HS viết một số từ và câu trong sách * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: ở giữa, quả dừa, múa, đứa trẻ. 2, Môn Toán: *Bài đại trà: - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán - trang 33) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán - trang 33) + Nêu cách điền số? III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: Ôn tập => Xem trước bài. - Toán: Phép cộng trong phạm vi 5 => Xem trước bài. - TNXH: ăn uống hàng ngày => Xem trước bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 27 tháng10 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 73,74 Bài : Ôn tập I. Mục tiêu: - Học sinh đọc, viết một cách chắc chắn vần vừa học: ia , ua , ưa - Đọc đúng từ và câu ứng dụng - Nghe hiểu và kể theo tranh kể chuyện : Khỉ và rùa II. Đồ dùng dạy học: - Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 2’ 3’ 10’ 6’ 9’ 8’ 8’ 10’ 5’ I. Kiểm tra bài cũ: ua - ưa II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Ôn tập: MT: Củng cố cho hs về các vần ia, ua, ưa a. Vần: b. Ghép tiếng Nghỉ 5 c. Đọc từ ứng dụng d. Viết bảng mùa dưa ngựa tía 3. Luyện tập a. Luyện viết vở MT: hs viết đúng các từ đã viết ở bảng con Nghỉ 5’ b. Luyện đọc - Đọc bài tiết 1 - Câu ứng dụng MT: hs đọc đúng từ, câu có vần đã ôn c. Kể chuyện MT: hs hiểu và nắm được nội dung truyện Khỉ và Rùa III. Củng cố - Dặn dò TC: ghép câu - Kiểm tra đọc, viết - Nhận xét - đánh giá Tiết 1 HDQS tranh Hỏi: Hãy nêu các vần đã học Giới thiệu bảng ôn - Chỉ vần - HD so sánh: i - ia , u - ua , ư - ưa - HD ghép Ghi bảng - Củng cố luật chính tả: ng - ngh - Đưa thẻ từ - HD đọc - Giảng từ - Viết mẫu và hướng dẫn quy trình viết Cách ghi dấu thanh - Nhận xét - sửa chữ HD nêu lại âm vần vừa ôn Tiết 2 - Đưa hs xem vở mẫu - HD lại cách viết. Khoảng cách giữa các chữ - Theo dõi - uốn nắn - HD đọc SGK (trang 64) - HDQST: Tranh vẽ gì ? - Giới thiệu câu: - HD đọc - Kể chuyện (lần 2 kết hợp tranh minh hoạ) - HD kể theo nhóm: mỗi tổ kể 1 tranh - HD kể toàn bộ truyện => GD: Cần phải cẩn thận, chín chắn trong mọi việc, không nóng vội - HD đọc SGK - HD mỗi tổ ghép 1 câu - Dặn dò: Ôn bài Chuẩn bị bài: oi - Đọc SGK + VBT: 2 - 4HS - Viết: Cà chua, mưa đá QST, Nêu từ , PT tiếng - Nêu: ia , ua , ưa - HS đọc: CN - ĐT - So sánh vần: 1 âm - 2âm - Ghép tiếng - Đọc tiếng: CN - ĐT Gạch chân tiếng có vần ôn - Đọc ĐV - Trơn: CN - Nhóm - Theo dõi - Viết bảng Nêu nội dung bài viết Viết bài Đọc CN: 2 - 4HS Quan sát nêu nội dung tranh Tìm tiếng có ua - ưa Đọc câu - Đọc đoạn: CN - ĐT Nêu tên truyện Theo dõi - Các nhóm thảo luận Đại diện lên kể Kể nối tiếp - 1HS kể cả câu chuyện - 1,2HS đọc - Ghép câu - Đọc lại Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 28 tháng10 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 30 Bài : Phép cộng trong phạm vi 5 I. Mục tiêu:- Tiếp tục củng cố khái niệm ban đầu về phép cộng - Thành lập và ghi nhớ,Biết làm tính cộng trong phạm vi 5 II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV HĐ của HS 5’ 10’ 5’ 17’ 3’ I. KTBC: Số 5 - Số 5 liền sau số nào ? - Nêu cấu tạo số 5 ? II. Bài mới: 1. Giới thiệu phép cộng, bảng cộng PV5 MT: Giúp hs thành lập và ghi nhớ bảng cộng 5 a. Phép cộng: 4 + 1 = 5 b. Phép cộng 4 + 1 , 2 + 3 , 3 + 2 c. Ghi nhớ công thức d. Tính chất phép cộng Nghỉ 2. Thực hành Bài 1: Tính MT: Củng cố các phép cộng đã học Bài 2: Tính MT: Củng cố làm tính dọc Bài 3: Số MT: Củng cố bảng cộng PV 5 Bài 4: Viết PT MT: Củng cố giải toán III. Củng cố - Dặn dò: - Gọi học sinh trả lời - Nhận xét, đánh giá - HD theo 3 bước * Cô có 4 con gà thêm 1 con gà. Hỏi có tất cả mấy con ? 4 thêm 1 bằng mấy ? * Viết phép tính: 4 + 1 = 5 - HD tương tự phép cộng 4 + 1 - Dùng phương pháp xóa dần - Hỏi miệng Thi đọc thuộc - GV đính nhóm chấm tròn - HD nhận xét kết quả 2PT → GV nhấn mạnh T/C - Nêu yêu cầu - HD Chữa bài - Nêu yêu cầu - HD làm vào vở - HSG: đặt câu hỏi “mấy” cho chỗ chấm → dựa vào p/c đã học để điền Nhấn mạnh: Dấu = viết trước, số đầu tiên là kết quả - Nêu yêu cầu - HD – - KT đọc phép cộng phạm vi 5 Thi nhẩm nhanh - Ôn bảng cộng phạm vi 5 - 1 vài HS - 1 HS: ... 5 con - 1 HS: 4 con thêm 1 con .. được 5 con - 1 HS: = 5 - HS đọc CN - ĐT - HS tự thao tác = que tính - HS tự ghép PT và đọc - HS nhìn sơ đồ nêu PT học sinh làm miệng 1HS lên bảng chữa - HS đọc - Làm bài học sinh nêu bài toán HS làm vở - 2HS lên chữa Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ ba ngày 27 tháng10năm 2015 Môn: TNXH Tiết: 8 Bài : Ăn uống hàng ngày I. Mục tiêu:- HS biết kể tên những thức ăn cần thiết trong ngày để mau lớn và khoẻ mạnh - Nói cần phải ăn uống như thế nào để có sức khoẻ tốt - HS có ý thức tự giác trong việc ăn uống cá nhân, ăn đủ no, uống đủ nước => RKN: Làm chủ bản thân, tư duy phê phán II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu, đĩa skycare III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3’ 8’ 8’ 8’ 3’ I. Kiểm tra bài cũ: Thực hành II. Bài mới: 1. Khởi động: TC: Con thỏ ăn cỏ, uống nước vào hang 2. Khám phá HĐ1: Làm việc cá nhân Kể tên những thức ăn, đồ uống MT: HS biết kể tên những thức ăn cần thiết trong ngày để mau lớn và khoẻ mạnh 3. Kết nối MT: Hs thấy sự cần thiết phải ăn uống hàng ngày, có ý thức tự giác trong việc ăn uống 4. Vận dụng thực hành MT: hs biết cần phải ăn uống như thế nào để có sức khoẻ tốt HĐ nối tiếp: TC: Đi chợ giúp mẹ + Đánh răng, rửa mặt ntn cho đúng cách? - GV giới thiệu tên TC, cách chơi - GV làm quản trò vừa nói, vừa làm - lúc đầu làm đúng sau làm sai - Chỉ ra học sinh làm sai * GV nêu yêu cầu - Khuyến khích học sinh kể - HD quan sát tranh trang 18: + Tranh vẽ gì ? Nét mặt các bạn nhỏ như thế nào ? + Kể tên những thức ăn, con thích loại thức ăn nào ? + Loại nào ăn được, loại nào không ăn được ? Vì sao ? => KL:............ - HD học sinh quan sát trao đổi nhóm - Hình ảnh đó nói lên điều gì ? KL: ..................... + Để mau lớn, học tập có kết quả tốt con cần phải làm gì ? - GV nêu câu hỏi + Khi nào chúng ta cần ăn uống ? + Hàng ngày ăn mấy bữa, vào lúc nào ? + Tại sao không nên ăn bánh kẹo trước bữa ăn chính ? - HD cách chơi - Dặn dò: Thực hiện ăn uống đủ - 2 hs TL - Theo dõi - Tiến hành chơi - HS phải làm đúng - cứ sai nhảy lò cò - Học sinh kể - HSQS và trả lời - Thảo luận theo gợi ý của giáo viên - Học sinh trình bày - HSTL - trình bày - HS thảo luận -Để ăn ngon miệng - HS chơi Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 8 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ ba, ngày 27 tháng 10 năm 2015 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: Ôn tập => .......................................................................................................... - Toán: Phép cộng trong phạm vi 5 => ................................................................................ - TNXH: ăn uống hàng ngày => ......................................................................................... + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: (T1) 2, Môn Toán: (T2) *Bài đại trà *Bài đại trà - Học sinh đọc lại toàn bài - Tổ chức thi đọc giữa các tổ - GV đọc cho HS viết một số từ và câu ở trong sách và trong vở luyện đọc thêm * Bài mở rộng: - Nói câu chứa từ: ở giữa, quả dừa, múa, đứa trẻ, chia quà, mía đá - GV hướng dẫn học sinh làm bài 1,2(VBT Toán - trang 34) * Bài mở rộng: - Học sinh làm bài 3 (VBT Toán - trang 34) III. Hướng dẫn bài hôm sau: 1, Môn Học vần: OI - AI => Xem trước bài 2, Thủ công: Xé dán cây tán tròn => chuẩn bị đồ dùng Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớ p 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ tư ngày 28 tháng10 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 75,76 Bài : oi - ai I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : HS nhận biết được vần oi , ai có trong tiếng, từ, câu 2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài Viết được oi , ai , nhà ngói , bé gái Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: sẻ , ri , bói cá , le le 3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học . II. Đồ dùng dạy học: máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 9’ 6’ 9’ 10’ 8’ 7’ 5’ I. Kiểm tra bài cũ: Ôn tập II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2. Dạy vần mới a. Nhận diện, đọc vần, tiếng, từ mới MT: Hs nhận biết, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới * Oi: * Ai: Nghỉ 5’ b. Từ ứng dụng MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng c. HD viết bảng oi - nhà ngói ai - bé gái 3. Luyện tập a. Luyện viết vở MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng Nghỉ 5’ b. Luyện đọc - Đọc bài ở tiết 1 - Câu ứng dụng MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài c. Luyện nói CĐ: Sẻ, ri, bói cá, le le MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề III. Củng cố - Dặn dò TC: Ghép từ Hái dưa Củ dừa Trái tỏi - Kiểm tra đọc, viết - Nhận xét - đánh giá Tiết 1 - Giới thiệu trực tiếp - Giới thiệu vần: Oi - HD đọc ĐV - trơn - HD ghép tiếng: ngói - HD đọc Giới thiệu từ: nhà ngói Dạy tương tự oi - Đưa thẻ từ - HD đọc: ĐV - trơn - Giảng từ - Viết mẫu và hướng dẫn viết nối, cách ghi dấu thanh Nhận xét - Sửa cho học sinh HD nêu vần mới Tiết 2 - Đưa hs xem vở mẫu - HD viết đúng khoảng cách - Theo dõi - uốn nắn - Nhận xét - HD đọc - HD quan sát tranh: Tranh vẽ gì ? - Giới thiệu câu - HD quan sát tranh - Gợi ý cho học sinh + Con biết con gì trong số con vật này ? + Bói cá, le le sống ở đâu ? ăn gì ? + Sẻ, ri ăn gì ? Nó sống ở đâu ? + Con thuộc bài thơ, bài hát nào về các con vật trong bài ? - HD đọc SGK - HD học sinh ghép tiếng , từ xe doi quả tải gói quà - Dặn dò: Ôn bài - Chuẩn bị bài sau: Ôi - ơi - Đọc SGK + VBT:2- 4HS - Viết: Trỉa ngô, mùa dưa - Phân tích, so sánh oi - o - Đọc CN - ĐT - Ghép vần: Oi - Ghép - PT tiếng - Đọc ĐV - Trơn - Đọc - nêu hiểu biết về từ - Đọc vần: tiếng - từ - So sánh: Oi - ai Tìm tiếng có oi, ai Luyện đọc: CN - Nhóm Nhắc lại cấu tạo vần - Viết bảng - Nêu vần mới: So sánh ai - ia - Nêu nội dung bài viết - Viết bài - Đọc bảng: CN - ĐT - Đọc SGK: 1HS Nêu nội dung tranh Tìm tiếng có: Oi - ai Đọc: CN - Nhóm - Nêu chủ đề Nói tự do - 2 - 3HS đọc - 2 nhóm lên nối Trường th vũ xuân thiều Năm học 2015 – 2015 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 30 tháng10 năm 2015 Môn: Thủ công Tiết: 8 Bài : Xé, dán hình cây đơn giản ( t1) I. Mục tiêu:- Học sinh biết xé, dán hình cây đơn giản - Xé được hình tán cây, thân cây và dán cân đối, phẳng II. Đồ dùng dạy học:- Mẫu xé dán - HS: Giấy màu, giấy nền, hồ dán III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 5’ 5’ 15’ 3’ I. Kiểm tra bài cũ: Xé dán quả cam II. Bài mới: 1. Quan sát mẫu và NX: MT : hs nhận diện hình cần xé 2. HD xé dán cây tán tròn MT: hs nắm được các bước a. Vẽ, xé tán b. Vẽ, xé thân c. HD dán 3. HS thực hành MT: Hs biết xé, dán theo hướng dẫn được hình cây tán tròn 4. Nhận xét- Dặn dò - Kiểm tra xem học sinh đã hoàn thành bài cũ - GV đưa mẫu và hỏi + Đây là mẫu xé dán gì ? + Nhận xét về hình dáng của cây ? + Các bộ phận của cây ? + Thân cây, tán lá có màu sắc như thế nào ? - GV làm mẫu - Chọn màu: xanh đậm (nhạt). Vẽ hình vuông có cạnh 6 ô - Xé: chỉnh sửa cho giống tán lá - Chọn màu: xanh sẫm (nâu) - Vẽ hình chữ nhật cạnh 1 ô - 6 ô - Xé theo hình vẽ - Dán thân → tán sâu xuống phân thân 1 chút - Yêu cầu học sinh lấy giấy vẽ hình (đếm ô chính xác). Xé → dán - Đánh giá sản phẩm - Nhận xét tiết học - Kiểm tra ĐD học tập của bạn → báo cáo - Quan sát - trả lời - Hình cây - Theo dõi Thực hành Vẽ - xé - dán Trường tiểu học vũ xuân thiều tuần 8 Năm học 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Thứ tư, ngày 28/10/15 Hướng dẫn học I. hướng dẫn Hoàn thành bài trong ngày: - Học vần: Ôn tập => .......................................................................................................... - Thủ công: + Gọi HS nêu các bài đã học trong ngày. + HS nêu những nội dung chưa hoàn thành, những thắc mắc, khó khăn cần hỗ trợ, giúp đỡ + Hướng dẫn, trao đổi giúp HS hoàn thành bài. II. Bài tập dự phòng ( Tuỳ thuộc vào thời gian ) 1, Môn Tiếng Việt: *Bài đại trà: - Học sinh đọc lại toàn bài - GV đọc cho HS viết một số từ và câu trong sách giáo khoa * Bài mở rộng: - Nói câu chứa vần ôi, ơi III. Hướng dẫn bài hôm sau: - Học vần: ÔI - ƠI => Xem trước bài. - Toán: Luyện tập => Xem trước bài. Trường tiểu học vũ xuân thiều Năm học : 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 8 Hoạt động tập thể (Sinh hoạt theo chủ điểm) GD quyền trẻ em - Chủ đề 2 Trũ chơi “ Súng biển” I. Mục tiêu: - HS hiểu: Mỗi đứa trẻ đều có quyền có gia đình, được bố mẹ yêu thương, chăm sóc - Biết yêu quý gia đình của mình - Biết thể hiện tình cảm với những người thân trong gia đình -GD HS tinh thần đoàn kết,gần gũi .vui vẻ.thõn thiện với cỏc bạn trong lớp học II. Chuẩn bị: * Giáo viên: Băng đĩa * Học sinh: ảnh gia đình III. Kế hoạch dạy học: Hoạt động 1: GD quyền trẻ em * Hoạt động 1: Trò chơi:Nhà của em - Khởi động: HS hát “Cả nhà thương nhau” - GV hướng dẫn chơi như trong sách => GVKL: Mỗi người đều có bố mẹ, gia đình và cần được sống với bố mẹ trong một mái nhà * Hoạt động 2: Kể về gia đình - HS cầm ảnh và giới thiệu với bạn cùng bàn - Một số hs kể trước lớp => GVKL: Gia đình là tổ ấm của em..... * Hoạt động 3: Vẽ tranh về gia đình mình - Hs vẽ về gđ theo ý thích và gt trước lớp Hoạt động 2:Chơi trũ chơi - GV nờu tờn TC, hướng dẫn cỏch chơi -HS chơi thử trũ chơi 1-2 lần -HS chơi thật Hoạt động 3:NX-Đỏnh giỏ - GV nhận xột tiết học Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung- Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 30 tháng10 năm 2015 Môn: Học vần Tiết: 77, 78 Bài : ôi - ơi I. Mục tiêu: 1. Kiến thức : HS nhận biết được vần ôi - ơi có trong tiếng, từ, câu 2. Kỹ năng : Đọc được các vần và tiếng, từ, câu chứa vần mới trong bài Viết được ôi - ơi, trái ổi, bơi lội Mở rộng vốn từ, nói tự nhiên theo chủ đề: Lễ hội 3. Thái độ: Chăm chỉ học tập, yêu thích môn học . II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 9’ 6’ 10’ 10’ 7’ 8’ 5’ I. Kiểm tra bài cũ: Bài 32 II. Bài mới: 1. Giới thiệu 2. Dạy vần mới a. Nhận diện vần, đọc vần, tiếng, từ mới MT: Hs nhận biết, đánh vần, đọc được tiếng, từ chứa vần mới b. Từ ứng dụng MT : Hs đọc đúng từ ứng dụng Nghỉ c. HD viết bảng MT: Hs biết viết các chữ Ôi - trái ổi Ơi - bơi lội 3. Luyện tập: a. Luyện viết MT: Hs viết được vào vở các chữ đã luyện viết bảng Nghỉ 5’ b. Luyện đọc - Đọc bài tiết 1 - Câu ứng dụng MT: Hs đọc đúng vần, tiếng, từ, câu trong bài c. Luyện nói CĐ: Lễ hội MT: Hs nói được 2 - 3 câu đúng chủ đề III. Củng cố - Dặn dò - KT đọc, viết - Nhận xét, đánh giá Tiết 1 - Giới thiệu trực tiếp * Ôi: - Giới thiệu vần ôi - HD đọc: ĐV - Trơn - HD ghép tiếng: ổi HD đọc: ĐV - Trơn - Giới thiệu từ: Trái ổi * Ơi: HD tương tự vần ôi - Đưa từ - HD đọc , Giải thích từ Viết mẫu - HD viết: điểm đặt, điểm dừng, nối - Nhận xét - HD sửa Tiết 2 - HD viết đúng khoảng cách giữa các chữ - Theo dõi - uốn nắn - Nhận xét - HD đọc - HD quan sát tranh: Tranh vẽ gì ? - Giới thiệu câu - HD đọc - HD quan sát tranh và nói tự nhiên , sửa cho học sinh nói * Câu hỏi gợi ý - Tại sao con biết tranh vẽ lễ hội ? - Quê con có lễ hội gì ? - Trong lễ hội thường có gì ? - Con thích lễ hội nào nhất ? - HD đọc SGK - Tìm vần trong văn bản - Dặn dò: Chuẩn bị bài 34 - Đọc SGK + VBT - Viết ngà voi, bài vở - Nêu cấu tạo - so sánh ôi - oi - Luyện đọc: CN - ĐT - Ghép vần - Ghép tiếng - PT - Luyện đọc: CN - ĐT - Đọc - nêu hiểu biết về từ - So sánh ôi - ơi Tìm tiếng có: ôi - ơi Luyện đọc: CN - nhóm - Nêu cách viết vần - Theo dõi - Viết bảng Nêu ND bài viết - Viết bài - Luyện đọc bảng: CN - Đọc SGK: 1HS - Nêu nội dung - Tìm tiếng chứa vần mới - Luyện đọc: CN - nhóm Nêu chủ đề Nói câu Đọc CN: 2 - 3HS Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 29 tháng10 năm 2015 Môn: Toán Tiết: 31 Bài : Luyện tập I. Mục tiêu:- Giúp học sinh củng cố về bảng cộng và làm tính cộng trong PV 5 - Tập biểu thị tình huống trong tranh bằng 1 phép cộng II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu II. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học của GV HĐ của HS 5’ 20’ 5’ I.KTBC: Phép cộng PV5 II. Luyện tập: Bài 1: Tính MT:Củng cố các bảng cộng đã học và T/C của phép cộng Bài 2: Tính MT: Củng cố tính chất phép cộng - làm tính dọc Nghỉ Bài 3: Tính MT: củng cố kĩ năng tính Bài 4: > , < , = MT: Củng cố kĩ năng so sánh Bài 5: Viết PT MT: Củng cố giải toán III. Củng cố - Dặn dò: - KT đọc bảng cộng PV5 → Chữa bài - đánh giá - GV nêu yêu cầu - HD - Chữa miệng - GV nêu yêu cầu + HSG:Hãy nêu cách làm - Cho hs làm - nhận xét - GV nêu yêu cầu - - HS làm bài: Tính từ trái sang phải + HSG:Hãy nhận xét về các cặp phép tính → Chữa bài - GV nêu yêu cầu - HD - Dặn dò: Học thuộc bảng cộng PV5 - 3HS lên bảng - HS làm miệng theo cặp - Đọc ĐT - lớp làm bài, 2HS lên bảng làm - chữa bài - 1HS nêu cách tính - HS làm vở cột 1 , 2 - HS nêu yêu cầu - Nêu cách làm: Tính kết quả và so sánh - 3HS làm bảng lớp - học sinh nêu bài toán. HS ghi PT ra vở - 2HS chữa bài Trường th vũ xuân thiều Năm học: 2015 - 2016 Giáo viên: Trần Phương Dung - Lớp 1A3 Tuần 8 Kế hoạch bài học Thứ năm ngày 29 tháng10 năm 2015 Môn: Đạo đức Tiết: 8 . Bài : Gia đình em ( tiết 2) I. Mục tiêu:- HS biết: Thể hiện lễ phép, vâng lời ông, bà, cha, mẹ bằng việc làm cụ thể - Biết đánh giá hành vi đã và chưa lễ phép với ông, bà, cha, mẹ => RKN: Giới thiệu, giao tiếp, ứng xử, ra quyết định và giải quyết vấn đề II. Đồ dùng dạy học: Máy chiếu III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 3’ 10’ 10’ 7’ I. KTBC: Tiết 1 II. Bài mới: 1.Thực hành, luyện tập MT: HS tự liên hệ và đánh giá được việc lễ phép với ông bà cha mẹ Nghỉ 2. Vận dụng MT: hs tập thể hiện sự lễ phép qua việc làm cụ thể 3. HĐ3: Củng cố TC: Đúng – Sai MT: hs đánh giá được hành vi - Hãy kể về gia đình con ? - HD học sinh tự liên hệ + Con đã lễ phép, vâng lời ông - bà, cha - mẹ như thế nào ? Kể cho bạn nghe + Thái độ của ông - bà, cha - mẹ trước việc làm của con ? - Nhận xét, khen ngợi những học sinh đã biết vâng lời. Nhắc nhở học sinh hãy cố gắng trở thành con ngoan, cháu hiếu thảo - HD: Chia thành 4 tổ, mỗi tổ xây dựng 1 kịch bản + Thảo luận nội dung kịch bản + Kịch bản nào thể hiện sự vâng lời ? + Kịch bản nào thể hiện sự lễ phép ? + Ngoài l

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_1_tuan_8_nam_hoc_2016_2017_tran.doc
Giáo án liên quan