Giới thiệu ngắn gọn chơng trình
đạo đức lớp 2.
Giới thiệu bài. Theo dõi
Một học sinh đọc đầu bài.
Chia nhóm giao nhiệm vụ:
Kết luận:(Sgk) Trao đổi thảo luận nhóm bài tập 1
Tổ 1+2:Tranh 1
Tổ 3+4:Tranh 2
Đại diện trình bày
Các nhóm khác nhận xét cho ý kiến
Chia nhóm giao nhiệm vụ:
Mỗi nhóm lựa chọn cách ứng xử
Phù hợp và chuẩn bị đóng vai:
ã Tình huống 1:SGV-trg19
ã Tình huống 2:SGV-trg20
Kết luận:SGV-trg20. Quan sát thảo luận-nêu ý kiến-phân vai:
Tổ 1+2:Tình huống 1
Tổ 3+4:Tình huống 2
Từng nhóm lên đóng vai,
Trao đổi tranh luận giữa các nhóm.
Giao nhiệm vụ cho từng nhóm:
Nhóm1:Buổi sáng em làm những gì?
Nhóm2:Buổi tra em làm những gì?
Nhóm3:Buổi chiều em làm việc gì?
Nhóm4:Buổi tối em làm những gì?
Kết luận:SGV-trg20.
Hớng dẫn liên hệ bài tập 34.
Giáo viên nhận xét nhắc nhở. Nêu yêu cầu bài 3a:
27 trang |
Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 326 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 1 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 1 Thứ. ngàyháng.năm2006
Kế hoạch giảng dạy Lớp 2
Môn: Đạo Đức Bài:..
I>Mục tiêu:-Học sinh hiểu lợi ích, biểu hiện của việc học tập đúng giờ.
-Học sinh biết lập và thực hiện thời gian biểu hợp lí.
-Có thái độ đồng tình với cấc bạn biết học tập, sinh hoạt đúng giừ
II>Đồ dùng dạy học:-Phiếu giao việc ở hoạt động 1,2-tiết 1
-Vở bài tập đạo đức
III>Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kĩ năng
cơ bản
Phơng pháp
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
2’
Khởi động:
Giới thiệu ngắn gọn chơng trình
đạo đức lớp 2.
Giới thiệu bài.
Theo dõi
Một học sinh đọc đầu bài.
10’
Hoạt động 1:
Bày tỏ ý kiến
MT:H/S có ý
kiến riêng và
biết bày tỏ ý
kiến trớc các
hành động
Chia nhóm giao nhiệm vụ:
Kết luận:(Sgk)
Trao đổi thảo luận nhóm bài tập 1
Tổ 1+2:Tranh 1
Tổ 3+4:Tranh 2
Đại diện trình bày
Các nhóm khác nhận xét cho ý kiến
15’
Hoạt động 2:
Xử lí tình huống .
Bài tập 2
MT:biết lựa chọn
phù hợp.
Chia nhóm giao nhiệm vụ:
Mỗi nhóm lựa chọn cách ứng xử
Phù hợp và chuẩn bị đóng vai:
Tình huống 1:SGV-trg19
Tình huống 2:SGV-trg20
Kết luận:SGV-trg20.
Quan sát thảo luận-nêu ý kiến-phân vai:
Tổ 1+2:Tình huống 1
Tổ 3+4:Tình huống 2
Từng nhóm lên đóng vai,
Trao đổi tranh luận giữa các nhóm.
10’
Hoạt động 3:
“Giờ nào việc đấy”.
Giao nhiệm vụ cho từng nhóm:
Nhóm1:Buổi sáng em làm những gì?
Nhóm2:Buổi tra em làm những gì?
Nhóm3:Buổi chiều em làm việc gì?
Nhóm4:Buổi tối em làm những gì?
Kết luận:SGV-trg20.
Hớng dẫn liên hệ bài tập 34.
Giáo viên nhận xét nhắc nhở.
Nêu yêu cầu bài 3a:
Thảo luận nhóm:
Đại diện nhóm trình bày.
Trao đổi tranh luận giữa các nhóm.
Học sinh đọc câu: “Giờ nào việc nấy”.
Học sinh nêu yêu cầu và làm bài.
Vài học sinh đứng lên liên hệ.
3’
Hoạt động nối tiếp
Dặn dò xây dựng và thực hiện thời
gian biểu.
Năm học 2006-2007
Tuần 1
Kế hoạch bài học Lớp 2
Thứ 6 /8 /9 /06 Tiết...Tên bài dạy
Môn : Thủ công I
I. Mục tiêu : - HS nắm được các bước gấp tên lửa
- Rèn kĩ năng gấp hình
- HS hứng thú và yêu thích môn thủ công gấp hình.
II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu các bước gấp, giấy màu
III. hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời
Gian
Nội dung các hoạt
động dạy học
Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5ph
20ph
10ph
5ph
1. Giới thiệu :
2. HD hs thực hiện
a. HD quan sát và nhận xét
b. HD gấp mẫu
3.Thực hành
4. CC – DD:
Giới thiệungắn ngọn – ghi bảng
HD quan sát và nhận xét :
- Hình dáng ?
- Gồm có bộ phận nào?
- Màu sắc?
- Mở mẫu ra và lần lượt gấp lại
- Hỏi: Có mấy bước gấp?
- B1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa
- B 2 : Tạo tên lửa và cách sử dụng
- Yêu cầu 2 hs lên thực hiện
Nhận xét
- Y/c cả lớp gấp nháp - theo dõi uốn nắn
Y /c hs nhắc lại các bước gấp?
Nhận xét giờ học
HD chuẩn bị cho giờ sau
QS và trả lời
TL :
QS:
-Lên gấp
- Gấp nháp:
-Nhắc lại.
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày .. tháng. năm 2006
Tuần:1 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tập đọc Tiết..
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
- Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu.
- Kĩ năng: Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật.
- Thái độ: Giáo dục học sinh làm việc gì cũng phải kiên trì nhẫn nại.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài dạy, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của Giáo VIÊN
Hoạt động của Học SINH
1
2
3
4
5’
2’
32’
30’
5’
5’
Tiết 1:
A. KT BC
B. Bài mới
1. Giới thiệu
2. Luyện đọc
+ Đọc mẫu
+ Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
Tiết 2
3.Tìm hiểu bài
4. Luyện đọc lại bài.
C. Củng cố, dặn dò.
Gv giới thiệu 8 chủ điểm của SGK TV2 tập 1
Gv chỉ tranh giới thiệu + ghi bảng.
-Gv đọc toàn bài
+)Yêu cầu Hs đọc từng câu đến hết bài.
Ghi bảng: quyển, nguệch ngoạc, nắn nót, nên kim, lười, quay.
+) Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ)
Mỗi khi bỏ dở.
Mỗi ngàythành kim.
Giống như thành bài.
+) Hs đọc từng đoạn theo nhóm.
Đọc mẫu các câu trên và nhấn giọng: nguệch ngoạc, mải miết, thành tài.
Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK.
Giải nghĩa thêm: mải miết, chăm chú công việc, ôn tồn, mau chán.
Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh
Gọi 1 Hs đọc toàn bài
? Lúc đầu cậu bé học hành ntn?
? Cậu bé thấy bà cụ đang làm gì?
? Bà cụ mài thỏi sắt vào tảng đá để làmgì?
? Cậu bé có tin điều bà cụ nói không?
? Bà cụ giảng giải ntn?
? Khi hiểu ra cậu bé đã làm gì?
? Câu chuyện này khuyên ta điều gì?
- Thi đọc cá nhân giữa các nhóm.
- Nhận xét, cho điểm.
- Thi đọc diễn cảm toàn bài.
- Nhận xét, kết luận.
? Con thích nhân vật nào trong
chuyện ? Vì sao?
Gv nhận xét giờ học.
Chuẩn bị bài cho tiết kể chuyện.
Hs nghe, 2 hs đọc tên các chủ điểm.
Hs nghe và ghi vở.
1Hs đọc lại.
Hs đọc
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Đọc đoạn
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Nhóm 4 HS luyện đọc cho nhau nghe.
Hs đọc thầm
Lớp đọc đồng thanh
1 HS đọc
+ Lười học, làm việc gì cũng chán.
+ Tay cầm thỏi sắt, mải miết mài vào tảng đá.
+ Để thành một chiếc kim khâu vá quần áo.
+ Không tin.
+ Mỗi ngày thành tài.
+ Cậu quay về nhà học bài.
HS thảo luận và trả lời theo nội dung bài.
- Đại diện nhóm thi đọc.
2 HS thi , lớp nhận xét.
Hs trả lời.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày ... tháng năm 2006
Tuần:1 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tập đọc Tiết.
Tên bài dạy: ................................
I. Mục tiêu:
- Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu.
- Kĩ năng: Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật.
- Thái độ: Giáo dục học sinh bước đầu có kĩ năng về tự thuật.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài dạy, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung CáC hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GIáO VIÊN
Hoạt động của HọC SINH
1
2
3
4
5’
2’
15’
10’
4’
3’
A. KTBC
Có công mài sắt có ngày nên kim.
B. Bài mới
1. Giới thiệu
2. Luyện đọc
+ Đọc mẫu
+ Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ
3. Tìm hiểu bài
4. Luyện đọc lại bài.
C. Củng cố, dặn dò.
- Gv gọi 3 Hs đọc từng đoạn bài : Có công mài sắt có ngày nên kim & TLCH.
? Bài khuyên ta điều gì?
Gv nhận xét cho điểm.
Gv chỉ tranh giới thiệu + ghi bảng.
Gv đọc toàn bài
+)Yêu cầu Hs đọc từng câu đến hết bài.
Ghi bảng: huyện, Hàn Thuyên, tự thuật, nam, nữ, Hoàn Kiếm.
+) Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ)
Từ đầu .quê quán.
Đoạn còn lại.
Lưu ý Hs cách ngắt nghỉ dấu (:), đọc rành mạch, dứt khoát.
+) Yêu cấu Hs đọc từng đoạn theo nhóm.
Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải SGK.
Giải nghĩa thêm: Địa phương
Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh
Gọi 1 Hs đọc toàn bài
? Con biết những gì về bạn Hà?
? Nhờ đâu mà con biết rõ về bạn Hà như vậy?
? Hãy cho biết:
+ Họ tên:
+ Em là nam hay nữ: .
+ Ngày sinh: .
+ Nơi sinh:
- Nhận xét, cho điểm.
? Hãy cho biết tên địa phương nơi em đang ở?
- Thi đọc diễn cảm toàn bài theo tổ.
- Nhận xét, kết luận.
Gv nhận xét giờ học.
Dặn Hs về viết bản tự thuật của mình.
Hs đọc, cả lớp nghe, nhận xét
Hs nghe và ghi vở đầu bài.
1Hs đọc lại.
Hs đọc
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Hs đọc
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
- Hs luyện đọc theo nhóm 2
HS đọc
Tên nơi ở: Tổ, phường, khối, quận.
Lớp đọc
1Hs đọc,lớp đọc thầm
Tên, giới tính, ngày sinh, nơi sinh, quê quán, nơi ở, học lớp nào trường nào?
Nhờ vào bản tự thuật.
2 Hs khá lên nói mẫu trước lớp.
Lớp nhận xét.
- Luyện nói nhóm đôi.
- Hai nhóm thi nói trước lớp.
Phường Sài Đồng, Quận Long Biên
2 Hs đại diện tổ thi , lớp nhận xét.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
Năm học: 2006~2007 Thứ .. ngày .tháng.. năm 2006
Tuần:1 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tập đọc Tiết
Tên bài dạy:
I. Mục tiêu:
- Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu.
- Kĩ năng: Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật.
- Thái độ: Giáo dục học sinh biết thời gian rất đáng quý, cần làm việc,
học hành chăm chỉ để không phí thời gian.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài dạy SGK, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GIáO VIÊN
Hoạt động của HọC sinh
1
2
3
4
5’
2’
15’
10’
4’
3’
A. KTBC
Tự thuật
B. Bài mới
1. Giới thiệu
2. Luyện đọc
+ Đọc mẫu
+ Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ.
3. Tìm hiểu bài
4. Luyện đọc thuộc lòng
C. Củng cố, dặn dò.
Gọi 2 Hs đọc bài tự thuật SGK.
2 Hs đọc bản tự thuật của mình.
Gv thu bài tự thuật của HS.
Gv chỉ tranh giới thiệu + ghi bảng.
Gv đọc toàn bài
+)Yêu cầu Hs đọc từng câu đến hết bài.
Ghi bảng: ngoài, xoa hoa, nụ hồng, hạt lúa, ở lại.
+) Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ)
+ Ngày qua/ ở lại.//
+ Trên hoa/ vườn.//
+ Đợi ngày/ hương.//
+) Yêu cầu Hs luyện đọc từng đoạn theo nhóm.
Đọc mẫu các câu trên và ngắt nghỉ đúng.
Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK.
Giải nghĩa thêm: gặt hái
Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh
Gọi 1 Hs đọc toàn bài
? Bạn nhỏ hỏi bố điều gì?
? Nói tiếp ý mỗi khổ thơ.
? Em cần làm gì để không phí thời gian?
Gv: Học hành chăm chỉ, làm việc có ích để tránh lãng phí thời gian.
Gv treo bảng phụ ghi sẵn bài thơ theo từng khổ.
Luyện đọc và xoá dần.
- Thi đọc thuộc lòng giữa các nhóm.
- Nhận xét, cho điểm.
Gv nhận xét giờ học.
Về nhà học thuộc lòng bài thơ.
2HS đọc, cả lớp nghe + nhận xét
Nhận xét, bổ sung.
Hs nghe và ghi vở.
1Hs đọc lại.
Hs đọc
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Đọc đoạn
Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh.
Nhóm 4 Hs đọc.
1 Hs đọc
1 Hs đọc, cả lớp đọc thầm
Cắt lúa vào vụ mùa.
Lớp đọc bài.
Lớp đọc thầm.
Ngày hôm qua đâu rồi?
Hs thảo luận nói nối tiếp ý từng khổ.
Hs thảo luận nhóm 4 trình bày ý kiến trước nhóm.
Đại diện nhóm trả lời.
- Lớp đọc đồng thanh một lần.
- Hs đọc theo dãy, cá nhân, đồng thanh.
- Đại diện nhóm thi đọc.
Lớp nhận xét.
IV.Rút kinh nghiệm bổ sung :
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Năm học: 2006~2007 Thứ.ngày.tháng.năm 2006
Tuần:1 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Luyện từ & câu Tiết.
Tên bài dạy:...
I. Mục tiêu :
- Kiến thức : Bước đầu làm quen với khái niệm từ và câu.
- Kĩ năng: Biết tìm các từ có liên quan đến hoạt động học tập.
Biết dùng từ đặt câu đơn giản.
- Thái độ: Giáo dục học sinh trong khi nói viết phải thành câu.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ bài dạy, bảng phụ.
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung Các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tô chức Các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
2
3
4
5’
2’
30’
2’
A. KTBC
B. Bài mới
1. Giới thiệu
2. Hướng dẫn làm bài tập.
Bài 1:
Làm miệng
Bài 2:
Làm miệng
Bài 3:
Viết vào vở
C. Củng cố,dặn dò
Gv giới thiệu trọng tâm, yêu cầu môn học.
Gv giới thiệu và ghi bảng.
Gv hướng dẫn Hs làm bài và xác định kiến thức trọng tâm của bài.
Gọi Hs đọc đề bài
- Đọc tên gọi của từng người, vật hoặc việc.
Nhận xét ,đánh giá .
Yêu cầu 1 Hs đọc đầu bài
-Phân nhóm ,cử nhóm trưởng.
-Phát phiếu cho từng nhóm viết nhanh những từ vừa tìm được .
Nhận xét ,kết luận.
Giúp Hs nắm vững yêu cầu của bài.
-Nhận xét sau mỗi câu của Hs .
*Giúp Hs ghi nhớ ,khắc sâu những kiến thức mới .
+Tên gọi của các vật ,việc được gọi là từ.
+Dùng từ đặt thành câu để trình bày 1 sự việc .
-Nhận xét tiết học .
-Nhắc Hs ôn lại bảng chữ cái gồm 9 chữ cái mới học.
Hs nghe
Hs nghe và ghi vở.
1 Hs đọc yêu cầu bài 1
- Chỉ vào tranh vẽ người, vật hoặc việc và đọc số thứ tự của tranh.
VD: Số 1: trường.
- Từng bàn lần lượt tham gia làm miệng bài tập.
-3,4 Hs làm lại bài.
-1 Hs đọc yêu cầu bài 2
-Hs làm ra phiếu bài tập
-Đại diện các nhóm dán phiếu lên bảng lớp và đọc to kết quả.
1 Hs đọc yêu cầu bài 3
-Hs nối tiếp nhau đặt câu thể
hiện nội dung từng tranh.
Viết vào vở 2 câu văn thể hiện nội dung tranh.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
Năm học: 2006~2007 Thứ. ngày . tháng năm 2006
Tuần:1 Kế hoạch bài học Lớp 2
Môn:Tập làm văn Tiết
Tên bài dạy: ......................
I. Mục tiêu: Giúp HS:
- Kiến thức: Biết nghe và trả lời đúng một số câu hỏi về bản thân .
Biết nghe và nói lại được những điều em biết về 1 bạn trong lớp.
- Kĩ năng: Bước đầu biết kể một mẩu chuyện
-Thái độ: Rèn ý thức bảo vệ của công.
II. Đồ dùng dạy học:
Tranh minh hoạ ,bảng phụ
III. Hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời
gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chứcCác hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1
2
3
4
2’
1’
34’
3’
A.KTBC
B. Bài mới
1.Giới thiệu bài
2.Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1:
Làm miệng
Bài 2:
Làm miệng
Bài 3:
Làm miệng
Học sinh khá làm bài viết
C.Củng cố, dặn dò
Giới thiệu mục đích, yêu cầu môn TLV.
- Giới thiệu bài, ghi đầu bài
- Yêu cầu Hs đọc đầu bài
- Giúp Hs nắm vững yêu cầu của bài.
- Lần lượt hỏi từng câu.
GV nhận xét.
Yêu cầu Hs đọc bài 2
Giúp Hs hiểu yêu cầu của bài. Qua bài 1, nói lại những điều về một bạn.
- Nhận xét ý kiến của Hs.
Yêu cầu 1 HS đọc bài 3
Giúp Hs nắm vững yêu cầu của bài.
Giúp Hs làm bài theo trình tự sau:
+ Học sinh làm việc độc lập
+ 1,2 Hs chữa bài trước lớp.
-GV và cả lớp nhận xét.
* Nhấn mạnh điều mới biết để Hs nhớ: ta có thể dùng các từ để đặt thành câu, kể một sự việc cũng có thể dùng 1 số câu để tạo thành bài, kể 1 câu chuyện .
-Nhận xét tiết học.
-Yêu cầu Hs làm hoàn chỉnh bài tập3.
Hs lắng nghe
Mở SGK + ghi đầu bài
1 Hs đọc yêu cầu bài 1
- 1 Hs trả lời (làm mẫu)
- Lần lượt từng cặp học sinh thực hành hỏi đáp.
Hs đọc
- Nhiều Hs phát biểu ý kiến .
- Cả lớp nhận xét ý kiến của bạn.
1 Hs đọc yêu cầu.
- Hs viết ra nháp câu trả lời .
- Vài Hs kể lại sự việc ở từng tranh ,mỗi sự việc kể bằng 1,2 câu.
- Kể lại toàn bộ câu chuyện 2 Hs.
Hs khá giỏi viết vào vở nội dung của tranh 3,4.
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung:
Năm học 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
tuần: 1 kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết .
Tên bài dạy : ................
I. Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về :
- Viết các số từ 0 đến 100 , thứ tự của các số
- Số có 1 , 2 chữ số , số liền trước , số liền sau của một số
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng các ô vuông như bài 2- SGK
III. hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
3’
30’
5’
3'
1. KTBC
2. Bài mới :
a, Giới thiệu bài
b, Hướng dẫn HS ôn tập :
Bài 1 :
Củng cố về số có 1 chữ số
Bài 2:
Củng cố về số có 2 chữ số
Bài 3 :
Củng cố về số liền trước, liền sau.
3. Trò chơi : Ai nhanh , ai đúng
C. Củng cố dặn dò
- GV yêu cầu HS kiểm tra SGK , vở Toán và đồ dùng học môn Toán của bạn
- GV nhận xét
- GV giới thiệu ngắn gọn + ghi bảng
? Hãy nêu các số có 1 chữ số ( xuôi , ngược )
- GV yêu cầu 1 HS làm phần a trên bảng, cả lớp làm nháp.
? Có bao nhiêu số có 1 chữ số ?
? Số bé nhất cố 1 chữ số là số nào?
? Số lớn nhất có 1 chữ số là số nào ?
- GV hướng dẫn HS làm phần a vào nháp
- Chữa bài : GV đưa bảng kẻ ô vuông gọi lần lượt từng HS viết tiếp các số thích hợp vào từng dòng, sau đó đọc các số của dòng đó theo thứ tự từ bé -> lớn , từ lớn -> bé
? Có bao nhiêu số có 2 chữ số?
? Yêu cầu HS nêu số bé nhất có 2 chữ số?
? Nêu số lớn nhất có 2 chữ số ?
- GV nhận xét
-Yêu cầu 1 HS đọc bài 3
? Muốn tìm số liền trước , liền sau của một số ta làm như thế nào ?
? Số liền trước và liền sau của một số hơn kém số ấy bao nhiêu đơn vị ?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Yêu cầu 2 HS chữa miệng
- GV hướng dẫn cách chơi :
+ Nêu luật chơi : GV nêu một số rồi chỉ vào một HS ở tổ 1, HS đó phải nêu được số liền trước của số đó . GV chỉ vào 1 HS ở tổ 2 HS phải nêu ngay số liền sau của số đó.
+ Mỗi lần HS nêu đúng số cần tìm thì được 1 điểm. Sau 5 lần chơi tổ nào nhiều điểm hơn sẽ thắng cuộc.
- GV tổ chức chơi
- Tổng kết, công bố kết quả
- GV nhận xét giờ học
- HS kiểm tra chéo nhau sau đó báo cáo .
- HS ghi đầu bài vào vở
- 1 HS đếm xuôi, 1HS đếm ngược
- Hs làm bài
- 1 HS trả lời
- 1 HS trả lời
- 1 HS trả lời
- HS quan sát + làm bài
HS viết số + đọc theo thứ tự
- 1 HS trả lời
- 1 HS trả lời
- 1 HS trả lời
- 1HS đọc
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS làm bài vào vở + chữa bài
-HS nghe cách chơi
- HS chơi
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
.
Năm học 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006
tuần: 1 kế hoạch bài học Lớp 2C
Môn: Toán Tiết .
Tên bài dạy : ..
I. Mục tiêu :
Giúp HS củng cố về :
- Đọc, viết, so sánh các số có 2 chữ số
- Phân tích số có 2 chữ số theo chục và đơn vị
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng kẻ, viết sẵn bài 1,5 SGK
III. hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
30’
5’
A. KTBC:
Ôn tập các số đến 100
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS ôn tập :
Bài 1 : Viết (theo mẫu )
Củng cố về đọc, viết, phân tích số
Bài 2: Viết các số( theo mẫu)
Củng cố về phân tích số
Bài 3 : >,<,=
Củng cố về so sánh số .
Bài 4 :
Củng cố về so sánh và thứ tự của các số
Bài 5 : Viết số thích hợp vào ô trống
C. Củng cố, dặn dò
?Nêu các số có 1 chữ số ? Số bé nhất? Số lớn nhất có 1 chữ số ?
? Có bao nhiêu số có 2 chữ số? Số bé nhất ? Số lớn nhất có 2 chữ số
- GV nhận xét + cho điểm
- GV giới thiệu ngắn gọn + ghi bảng
- Yêu cầu HS nêu bài tập 1 + đọc tên cột có trong bảng + mẫu
- GV hướng dẫn HS nêu cách làm bài 1
- Yêu cầu HS làm nháp +1 HS lên bảng viết số, đọc số , phân tích số
- Yêu cầu HS nhận xét bài bảng
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài1 + nêu cách làm
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Yêu cầu 2 HS chữa bài miệng. HS khác nhận xét
- GV nhận xét
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài3
? Muốn so sánh số có 2 chữ số ta làm như thế nào ?
? Muốn so sánh một tổng với 1 số ta làm như thế nào?
- Yêu cầu HS làm bài vào vở + 1 HS làm bảng
- Yêu cầu HS chữa bài - đổi vở kiểm tra chéo
- Yêu cầu HS đọcbài 4
- Yêu cầu HS làm vào nháp + 2 HS làm bài bảng
- GV nhận xét
- Gọi 1 HS nêu yêu cầu bài 5
- Cho 2 đội lên thi tiếp sức điền vào ô trống
- GV tổng kết công bố kết quả
- GV nhận xét tiết học
-1HS trả lời
-1HS trả lời
- HS ghi đầu bài vào vở
- 1 HS đọc
- HS làm bài
- 1 HS nhận xét
- HS đọc + nêu cách làm
- Hs làm bài vào vở + nhận xét
-1HS nêu yêu cầu
- 1 HS trả lời
- 1 HS trả lời
- HS làm bài
- HS chữa bài
- HS đọc
-HS làm bài + chữa bài
- 1HS đọc yêu cầu
- 2 đội thi tiếp sức
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
.
Năm học 2006-2007 Thứ.ngày .. tháng .. năm 2006
tuần: 1 kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết .
Tên bài dạy : .
I. Mục tiêu :
Giúp HS :
- Bước đầu biết tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng
- Củng cố về phép cộng ( không nhớ ) các số có 2 chữ số và giải bài toán có lời văn
II. Đồ dùng dạy học :
Bảng phụ
III. hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
30’
5’
A. KTBC:
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài
2. Giới thiệu về Số hạng – Tổng
3. Thực hành:
Bài 1 : Viết số thích hợp vào ô trống
Củng cố kĩ năng tính cộng
Bài 2: Đặt tính rồi tính tổng
Củng cố kĩ năng đặt tính và làm tính
Bài 3:
Củng cố giải toán có lời văn
C. Củng cố dặn dò
-GV nêu : cho các số : 26 , 57 ,19 , 90
HS 1 viết theo thứ tự bé -> lớn
HS 2 viết theo thứ tự lớn -> bé
? Số 39 gồm mấy chục và mấy đơn vị ?
? Số 77 gồm mấy chục mấy đơn vị ?
- GV nhận xét cho điểm
- GV giới thiệu ngắn gọn + ghi bảng
- GV viết bảng 35+24 = 59
- Gv chỉ vào từng số trong phép cộng và nêu :
+ 35 được gọi là số hạng – Viết tên thành phần
+ 24 Cũng được gọi là số hạng- Viết tên thành phần
+ 59 Gọi là tổng- Viết tên
- Yêu cầu 3 HS nhắc lại
?Số hạng là gì ? (Là thành phần của phep cộng)
? Tổng là gì ?( Là kết quả của phép cộng )
- Gv viết phép cộng trên theo cột dọc rồi giới thiệu tương tự như trên.
? 35 +24 bằng bao nhiêu ?
- GV : 35 + 24 = 59 nên 35 +24 cũng gọi là tổng
- GV đưa phép tính : 63 + 15 = 78. Yêu cầu HS nêu tên theo tay chỉ
-Yêu cầu HS nêu bài tập 1 + đọc phép cộng mẫu
? Nêu các số hạng của phép cộng 12 +5 = 17 ?
? Tổng của phép cộng là số nào?
? Muốn tính tổng ta làm như thế nào?
- Yêu cầu HS làm bài vào nháp
- Yêu cầu HS chữa bài miệng
- GV nhận xét
-Yêu cầu HS đọc đầu bài + mẫu
? Phép tính được trình bày theo cột dọc hay hàng ngang?
? Hãy nêu cách viết , cách thực hiện phép tính cột dọc?
-Yêu cầu HS làm vào vở
-Yêu cầu HS chữa bài miệng
- Gọi 1 HS đoc yêu cầu bài 3
? Bài toán cho biết gì ?
? Bài toán hỏi gì ?
? Muốn biết cửa hàng đó bán được bao nhiêu xe đạp ta làm như thế nào ?
- Yêu cầu HS làm vào vở + 1HS làm bài bảng
- Yêu cầu HS chữa bài
- GV nhận xét
-GV nêu : Viết phép cộng có 2 số hạng đều = 24 rồi tính tổng
Ai xong trước được hoan ngênh
? Nêu tên gọi và nhận xét về phép cộng trên
-GV nhận xét giờ học
-1HS viết
-1HS viết
-1 HS trả lời miệng
- HS ghi đầu bài vào vở
- HS quan sát + lắng nghe
- HS nhắc lại
- HS trả lời
- HS trả lời
- HS trả lời
-HS nêu tên
- 1 HS đọc
- HS nêu tên
- HS trả lời
- HS làm bài + chữa bài
- HS đọc yêu cầu
- HS trả lời
- HS làm vào vở + chữa bài
- HS đọc
- HS trả lời
- HS làm bài
- HS chữa bài
- HS tính tổng + nêu tên
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
..
Năm học 2006-2007 Thứ ngàytháng.. năm 2006
tuần: 1 kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết ..
Tên bài dạy :
I. Mục tiêu :Giúp HS củng cố về :
- Phép cộng ( không nhớ ) : tính nhẩm và tính viết ( đặt tính rồi tính ); tên gọi thành phần và kết quả của phép cộng
- Giải bài toán với lời văn
II. Đồ dùng dạy học :
2 bảng phụ viết bài 5- SGK
III. hoạt động dạy học chủ yếu :
Thời gian
Nội dung các hoạt động dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
5’
30’
5’
A. KTBC
Số hạng - Tổng
B. Bài mới :
1. Giới thiệu bài
2. Hướng dẫn HS ôn tập :
Bài 1 : Tính
Củng cố cách thực hiện phép cộng
Bài 2: Tính nhẩm
Củng cố kĩ năng tính nhẩm
Bài 3 : Đặt tính rồi tính tổng biết các số hạng
Củng cố kĩ năng đặt tính dọc và tính dọc
Bài 4 :
Củng cố giải toán có lời văn
Bài 5 : Điền chữ số thích hợp vào ô trống
C.Củng cố ,dặn dò
- Gọi 2 HS lên bảng thực hiện các phép tính cộng :
HS 1 : 18 + 21 ; 32 + 47
HS 2 : 71 +12 ; 30 + 8
Sau khi thực hiện xong yêu cầu nêu tên các thành phần và kết quả của từng phép tính
- GV nhận xét và cho điểm
- GV giới thiệu ngắn gọn + ghi bảng
- Yêu cầu HS nêu yêu cầu bài1
- Yêu cầu 2 HS lên bảng , cả lớp làm vào nháp
- GV yêu cầu 1 HS đọc yêu cầu bài2
-Yêu cầu 1 HS làm mẫu :
50 +10 + 20
- Yêu cầu cả lớp làm vào vở yêu cầu HS chữa bài
? Khi biết 50 + 10 +20 =80 có cần tính 50 + 30 không ? vì sao ?
- Yêu cầu HS đọc đầu bài
? Muốn tính tổng khi đã biết các số hạng ta làm như thế nào?
- Yêu cầu HS làm vào vở , lưu ý HS viết phép tính sao cho các số thẳng cột với nhau.
- Yêu cầu HS đổi chéo vở chữa bài
- Yêu cầu HS đọc đầu bài
? Bài toán cho biết gì ?
?Bài toán yêu cầu tìm gì?
? Muốn biết cố tất cả bao nhiêu HS ta làm như thế nào ?
-Yêu cầu HS làm bài vào vở
- Yêu cầu 2 HS chữa bài miệng
- GV nhận xét
- Gọi 1 HS đọc yêu cầu
- GV hướng dẫn cách điền số
- Yêu cầu 2 HS làm bài trên bảng phụ, HS khác làm vào nháp
- Yêu cầu HS nhận xét bài trên bảng
- GV nhận xét giờ học
- dặn HS về nhà ôn lại cách thực hiên phép cộng không nhớ các số có 2 chữ số . ghi nhớ tên gọi các thành phần và kết quả trong phép cộng
- 2 HS lên bảng
- HS ghi đầu bài vào vở
-1 HS đọc yêu cầu
- HS làm bài
-HS chữa bài miệng
- 1 HS đọc
- 1 HS làm mẫu
- HS làm bài + chữa bài
- HS trả lời
- HS đọc
- HS trả lời
- HS làm bài vào vở
- HS chữa bài
- HS đọc
- HS trả lời
- HS làm bài vào vở + chữa bài
- HS đọc
- HS làm bài
- HS nhận xét
IV. Rút kinh nghiệm bổ sung
..
Năm học 2006-2007 Thứ .. ngày.. tháng.. năm 2006
tuần: 1 kế hoạch bài học Lớp 2
Môn: Toán Tiết
Tên bài dạy :
I. Mục tiêu :
Giúp HS :
- Bước
File đính kèm:
- ke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_1.doc