Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 19 - Năm học 2018-2019

I .KTBC: Câu chuyện bốn mùa

II. Bài mới:

1. Giới thiệu:

2.Hd nghe –viết

a.HD chuẩn bị:

b. HS nghe – viết

c. Chấm chữa bài

3. HD làm BT

Bài 2a.

Bài 3a:

3. CC-DD: - Kt viết:lỡi trai, lá lúa, năm,

- nằm.

-Nhận xét- cho điểm.

-Nêu MĐ_YC của tiết học

-Giáo viên đọc:

Hỏi:+ND bài thơ nói lên điều gì?

 + Bài thơ của Bác Hồ có những từ xng hô nào?

 +Những từ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao?

-Đọc cho hs viết bảng:

-Nhận xét –HD phân biệt:

-HD trình bày bài:

-Đọc thong thả

-HD soát lỗi:

- Chấm- nhận xét chữa lỗi chung

- HD hs nêu y/c

- N/x KQ đúng.

-HD đọc y/c

- HD làm

- Chốt lại lời giải đúng.

-NX tiết học

- Nhắc lại kt cần nhớ.

 

doc6 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 484 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 19 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006~2007 Thứ 3 ngày tháng năm 2007 Tuần:19 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Chính tả Bài dạy: chuyện bốn mùa I. Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng chép chính xác trình bày đúngmột đoạn trích trong”Chuyện bốn mùa” Trình bày đúng, viết hoa đúng các tên riêng, ghi dấu câu đúng vị trí. 2. Viết đúng và phân biệt một số tiếng,có âm đầu dễ nhầm lẫn: n-l , dấu hỏi- ngã II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ chép bài viết và bài tập . III . Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ I .KTBC: II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.HD tập chép: a.HD chuẩn bị: b. HS chép bài vào vở c. Chấm chữa bài 3. HD làm BT Bài 2a: Bài 3a: 3. CC-DD: - Kiểm tra sự chuẩn bị của hs cho tiết học -Nhận xét. -Nêu MĐ_YC của tiết học -Giáo viên đưa bảng phụ chép khổ thơ - Hỏi: +Đoạn chép này ghi lời của ai trong câu chuyện bốn mùa? +Đọc các chữ ghi tên riêng? + Những tên riêng đó viết ntn? - Đọc cho hs viết bảng: - Nx- HD sửa - HD chép -Theo dõi, uốn nắn - HD soát lỗi: - Chấm bài- nhận xét chữa lỗi. -HD hs: - N/xét – chốt lời giải đúng - HD làm : - Nx-Chốt lời giải đúng - NX tiết học Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs đọc nội dung bài -TL: -Viết bảng: tựu trường, ấp ủ, ghét, nảy lộc - Đọc lại chữ khó viết -Chép bài -Tự soát lỗi -Nêu yc -2 hs lên bảng- dưới làm nháp - Nhận xét bài của bạn - Đọc lại các từ - Nêu y/c -HS đọc thầm chuyện và viết nháp- 1 hs lên bảng - Nx bài của bạn - Đọc lại các từ Năm học: 2006~2007 Thứ 5 ngày tháng năm 2007 Tuần:19 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Chính tả Bài dạy: thư trung thu I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe-viết chính xác -Biết trình bày đúng 12dòng thơ trong bài: Thư trung thu -Làm đúng bài tập phân biệt phụ âm dễ nhầm lẫn n-l, dấu hỏi- ngã II.Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III.Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 20’ 10’ 4’ I .KTBC: Câu chuyện bốn mùa II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.Hd nghe –viết a.HD chuẩn bị: b. HS nghe – viết c. Chấm chữa bài 3. HD làm BT Bài 2a. Bài 3a: 3. CC-DD: Kt viết:lưỡi trai, lá lúa, năm, nằm. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu MĐ_YC của tiết học -Giáo viên đọc: Hỏi:+ND bài thơ nói lên điều gì? + Bài thơ của Bác Hồ có những từ xưng hô nào? +Những từ nào trong bài phải viết hoa? Vì sao? -Đọc cho hs viết bảng: -Nhận xét –HD phân biệt: -HD trình bày bài: -Đọc thong thả -HD soát lỗi: - Chấm- nhận xét chữa lỗi chung - HD hs nêu y/c - N/x KQ đúng. -HD đọc y/c - HD làm -Chốt lại lời giải đúng. -NX tiết học - Nhắc lại kt cần nhớ. -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -Đọc bài viết: 1hs -TL: -Viết bảng: ngoan ngoãn, tuổi già, giữ gìn. -Đọc lại chữ khó viết. - Viết bài -Soát lỗi Chữa lỗi. -Nêu yc. - Hs làm nháp - 3 hs lên thi viết đúng - Đọc đồng thanh KQ đúng. - 2 hs làm bảng- cả lớp làm nháp - N/x bài của bạn - Đọc lại các từ Năm học: 2006-2007 Thứ 2 ngày tháng 2007 Tuần 19 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn : Thủ công Tiết 1 - Bài dạy: gấp,cắt,trang trí thiếp chúc mừng I. Mục tiêu : - HS biết gấp, cắt , trang trí thiếp chúc mừng - Rèn kĩ năng gấp, cắt, trang trí hình- HS hứng thú và yêu thích môn thủ công II. Đồ dùng dạy học : Một số mẫu thiếp chúc mừng- tranh quy trình - Thủ công, kéo, hồ dán, bút chì, thước kẻ III. Hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 30’ 5’ 1. KTBC: 2. Bài mới: a. Giới thiệu: b.HD QS và n/x mẫu c. HĐ 2:GV HD mẫu 3. Củng cố: - KT sự chuẩn bị của hs - N/x đánh giá Giới thiệu:nêu MĐ- YC của tiết học - Giới thiệu mẫu: Đặt câu hỏi cho hs trả lời: - Hình dáng? -Mặt thiếp có trang trí và ghi ND ntn? - Kể những loại thiếp chúc mừng mà em biết? - TK: SGV tr130 +B1: Cắt- gấp thiếp: Cắt hcn có cạnh-> Gấp đôi theo chiều rộng +B2 : Trang trí thiếp ( Tuỳ thuộc vào từng loại thiếp mà ta trang trí theo các cách khác nhau) -Vẽ, xé hoặc cắt dán-> viết chữ chúc mừng bằng tiếng Việt hoặc tiếng nước ngoài - Tổ chức cho hs thực hành - Theo dõi , giúp đỡ hs lúng túng - N/ x- đánh giá sản phẩm của hs Tuyên dương nhóm, cá nhân có sản phẩm đẹp, sáng tạo - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. - Tổ trưởng báo cáo - Trả lời - Theo dõi - Thực hành Năm học: 2006~2007 Thứ 2 ngày tháng năm 2007 Tuần:19 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn:Đạo đức Tiết 1 - Bài dạy: trả lại của rơi I. Mục tiêu :1.HS biết:Nhặt được của rơi cần tìm cách trả lại người mất . Trả lại của rơi là thậ thà, sẽ được mọi người quý trọng. 2. Trả lại của rơi khi nhặt được 3. Có thái độ quý trong người thật thà không tham của rơi. II. Đồ dùng dạy học: Vở BT đạo đức III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 2’ 28’ 5’ 1. Khởi động: 2. Các hoạt động: * HĐ1: Thảo luận phân tích tình huống *HĐ 2:Bày tỏ ý kiến( BT 2) 3. CC- DD: - Bắt nhịp cho hs hát - Y/cầu hs QS và nêu ND tranh - Giới thiệu tình huống SGV tr59 - Ghi nhanh tình huống lên bảng( tóm tắt thành mấy giải pháp chính SGV tr59 -Hỏi: Nếu em là bạn nhỏ em chọn cách giải quyết nào? - HD so sánh KQ các giải pháp -KL : SGV tr60 - HD QS tranh và trả lời theo câu hỏi: - Đọc từng ý kiến + Nếu em là bạn trong tranh em sẽ làm gì? - KL: SGV60 - Bạn Tôm, bạn Tép trong bài có ngoan không ? Vì sao? KL:( sgv tr 61) - HD đọc câu ghi nhớ -Nhận xét tiết học - DD: Sưu tầm truyện kể, tấm gương, bài thơ về CĐ Không tham của rơi -Hát bài: Bà còng - QS nêu ND tranh - Phán đoán tình huống có thể xảy ra - TL nhóm về lí do lựa chọn Đại diện báo cáo - Làm việc cá nhânBT2 tr30 Trao đổi KQ bài với bạn bên cạnh Bày tỏ thái đọ bằng cách giơ thẻ:+ Đỏ nếu tán thành +Xanh không tán thành +Trắng nếu lưỡng lự Có giải thích lí do - Hát lại bài :Bà còng - Nêu ý kiến: - Đọc CN- ĐT Năm học: 2006~2007 Thứ 3 ngày tháng năm 2007 Tuần:19 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn; TH & XH Bài dạy: đường giao thông I. Mục tiêu :HS biết: Nhận biết có 4 loại đường giao thông: đường bộ, đường thuỷ, đường không, đường sắt. Kể tên các p/tiện GT đi lại trên các loại đường GT - Nhận biết 1 số biển báo đường bộ và tại khu vực đương sắt đi qua. Cố ý thức chấp hành luật lệ GT. II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 30’ 5’ 1.Khởi động 2. Các HĐ: * HĐ1: QS tranh và nhận biết các loại đường GT . * HĐ2: Làm việc với SGK * HĐ 3: Trò chơi : Biển báo nói gì? 3. CC-DD: -Hỏi: + Kể tên một số p/ tiện GT mà em biết? - Y/c hs QS tranh trong SGK tr40-41 - KL: SGV tr 63 *B1:Làm việc theo cặp HD QS hình ở tr40-41 và trả lời câu hỏi với bạn + Kể tên các loại xe cộ đi lại trên đường bộ? +P/tiện GT nào đi lại trên đường sắt?sông, biển? + Máy bay đi lại trên đường nào? * B2 : Làm việc cả lớp * B3: Thảo luận Câu hỏi SGV tr63 KL: SGV tr 64 * B1: Làm việc theo cặp -- HD QS 6 biển báo trong SGK - Y/c hs chỉ và nói tên từng loại biển báo *B2: Làm việc cả lớp * B3: ( SGV) tr65 -KL: SGVtr 65 - Tại sao chúng ta lại cần biết 1 số biển báo GT trên đường . - GD ý thức tôn trọng an toàn GT - Nhận xét - HD chuẩn bị bài sau. - T. lời - QS –Nêu ND và các loại đường GT qua tranh - QS tranh - Các nhóm làm việc: - Đại diện lên trả lời câu hỏi trước lớp Hs khác bổ sung. -TL: - QS tranh trong SGK - Trả lời câu hỏi trước lớp - Trả lời Năm học: 2006~2007 Thứ 3 ngày tháng năm 2007 Kế hoạch bài học Lớp 2 Tuần:19 Môn: Kể chuyện Bài dạy: chuyện bốn mùa I.Mục tiêu :1.Rèn k/ n nói :Dựa vào trí nhớ kể nội dung chính câu chuyện bằng lời kể tự nhiên,phối hợp điệu bộ, nét mặt. Biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. 2.Rèn kn nghe:Lắng nghe bạn kể, biết nx, đánh giá lời kể của bạn. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ SGK III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 4’ 1. .KTBC (0) 2.Bài mới: a. Giới thiệu bài: b. HD kể chuyện *Kể từng đoạn theo tranh * Kể trong nhóm * Kể trước lớp *Phân vai dựng lại câu chuyện 3. CC- DD: - Nêu mục đích- yc tiết học. - HD: hs quan sát tranh trong SGK , đọc lời bắt đầu đoạn dưới mỗi tranh nhận ra từng nàng tiên qua y phục và cảnh làm nền trong tranh - Nhận xét - HD hs kể theo nhóm -HD kể : - N/x -Hd kể phân vai trong nhóm : GV( dẫn chuyện) và 2 hs ( vai Xuân- Đông) - Bình chọn hs kể hay nhất - Nx tiết học. -DD hs về tập dựng lại chuyện. - Đọc y/c -QS tranh - 2hs kể - Hs tập kể trong nhóm - Đại diện thi kể trước lớp Kể nối tiếp theo nhóm toàn bộ câu chuyện - Tập kể phân vai trong nhóm - Các nhóm lên thể hiện - Hs n/x ND; cách kể

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_19_nam_hoc_2018_2019.doc