Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2018-2019

Hỏi: Trong cơ thể có những xương nào?

- Chỉ vị trí và nêu vai trò của xương đó.

- B1: Yc hs QS hình vẽ bộ xương, chỉ và nói tên 1số xương, khớp xương.

 - KT giúp đỡ các nhóm.

- B2:HĐ cả lớp

Treo tranh vẽ bộ xương- gọi hs.

- Hỏi: + Hình dạng kích thước các xương có giống nhau không?

+ Nêu vai trò của hộp sọ lồng ngực, cột sống và các khớp xương?

- KL: SGV tr20

-B1:HD hoạt động theo cặp.

HD QS hình 2,3 SGK tr7

-B2:HĐ cả lớp- HDthảo luận

+ Tại sao hàng ngày chúng ta phải ngồi, đi,đứng đúng tư thế?

+Tại sao không nên mang vác vật nặng?

+ Chúng ta cần làm gì để xương phát triển tốt?

- KL: SGV tr 21.

- Nhận xét tiết học.

- HD chuẩn bị bài sau.

doc33 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 222 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch bài học Các môn Lớp 2 - Tuần 2 - Năm học 2018-2019, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:2 Kế hoạch bài học -Lớp 2 Môn; TH & XH Bài dạy: I. Mục tiêu : Sau bài học hs có thể: Nói tên một số xương và khớp xương của cơ thể . Hiểu rằng cần đi, đứng, ngồi đúng tư thế và không mang vác vật nặng Để tránh cong vẹo. II. Đồ dùng dạy học: Tranh vẽ bộ xương . III. Hoạt động dạy học chủ yếu TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 28’ 2’ 1.Khởi động: 2. Bài mới: a. GTB: b. Các HĐ: * HĐ1: QS hình vẽ bộ xương. * HĐ2:Thảo luận về cách giữ gìn và bảo vệ xương. 3. CC-DD: -Hỏi: Trong cơ thể có những xương nào? - Chỉ vị trí và nêu vai trò của xương đó. - B1: Yc hs QS hình vẽ bộ xương, chỉ và nói tên 1số xương, khớp xương. - KT giúp đỡ các nhóm. - B2:HĐ cả lớp Treo tranh vẽ bộ xương- gọi hs. - Hỏi: + Hình dạng kích thước các xương có giống nhau không? + Nêu vai trò của hộp sọ lồng ngực, cột sống và các khớp xương? - KL: SGV tr20 -B1:HD hoạt động theo cặp. HD QS hình 2,3 SGK tr7 -B2:HĐ cả lớp- HDthảo luận + Tại sao hàng ngày chúng ta phải ngồi, đi,đứng đúng tư thế? +Tại sao không nên mang vác vật nặng? + Chúng ta cần làm gì để xương phát triển tốt? - KL: SGV tr 21. - Nhận xét tiết học. - HD chuẩn bị bài sau. - Vài hs TL: - Theo dõi. - Làm việc theo cặp. - 2hs: hs1 chỉ và nói hs2 gắn phiếu ghi tên xương. _ TL : - QS nêu nội dung - Thảo luận –TLCH: Năm học 2006-2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần 2 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn : Thủ công Tiết .Bài dạy: . I. Mục tiêu : - HS nắm được các bước gấp tên lửa - Rèn kĩ năng gấp hình - HS hứng thú và yêu thích môn thủ công gấp hình. II. Đồ dùng dạy học : Bài mẫu các bước gấp, giấy màu III. hoạt động dạy học chủ yếu : Thời Gian Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp, hình thứctổ chức các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 5’ 18’ 12’ 1. KTBC: tiết1 2. Bài mới: a. Giới thiệu: b. HD hs thực hiện c.Trình bày sản phẩm 3. Củng cố: -Nhắc lại các bước gấp. - Nh. xét Giới thiệungắn ngọn -Treo mẫu: - Hỏi: Có mấy bước gấp? - B1: Gấp tạo mũi và thân tên lửa - B 2 : Tạo tên lửa và cách sử dụng - Tổ chức hs thực hành gấp tên lửa - Theo dõi giúp đỡ hs còn lúng túng. -Gợi ýcho hs trang trí sản phẩm. -Chọn sản phẩm đẹp tuyên dương. - Tố chức thi gấp nhanh. - Công bố KQ thi - 2 hs lên gấp - 3hs nhắc lại thao tác gấp. - Thực hành gấp trên giấy màu -Trang trí sản phẩm. - Thi gấp. - Thi phóng tên lửa. Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần:2 Kế hoạch bài học -Lớp 2 Môn:Đạo đức Bài dạy: I. Mục tiêu :- Củng cố kiến thức kĩ năng đã học ở tiết 1. - Hình thành thói quen học tập SH đúng giờ. II. Đồ dùng dạy học: Vở BT đạo đức III. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung các hoạt động dạy học Phương pháp hình thức tổ chức các hoạt động tương ứng Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1 2 3 4 5’ 23’ 2’ 1. .KTBC : 2. Các hoạt động: .* Khởi động: *. HĐ1: Thảo luận lớp. * HĐ2Hành động cần làm. * HĐ3: HD thảo luận nhóm. 3. CC- DD: Hỏi: -Thế nào là HT-SH đúng giờ? -SH-HT đúng giờ có lợi gì? -Giới thiệu bài -Phát bìa màu cho hsvà quy định:+đỏ- tán thành; xanh –không tán thành; trắng- không biết. -Đọc từng ý kiến. -KL:SGV tr 22 -Hd chia nhóm: 4 nhóm +Nh1: ghi lợi ích khi HT đúng giờ. + Nh2:ghi lợi íchKhi SHđúng giờ? +Nh3:Những việc cần làm để SH đúng giờ. +Nh4:NhữngHT đúng giờ? -KL:SGV tr 22 - HD hoạt động theo cặp.Trao đổi với nhau về TGB đã hợp lí chưa?-Đã thực hiện ntn? Có làm đủ việc đề ra chưa? -HD hs tự theo dõi việc thực hiện TGBở nhà. -KL: SGV tr23. - Nhận xét tiết học. - Chuẩn bị bài sau. TL: 2;3 hs Theo dõi Chọn bìa phù hợp để biểu thị thái độ- Giải thích lí do. - Các nhóm làm việc. - Từng nhóm lên trình bày. -Nx cho ý kiếnbổ sung. - Trao đổi theo cặp. -Một số lên trình bày. Năm học: 2006~2007 Thứ 3. ngày 12. tháng 9 năm 2006 Tuần:2 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Chính tả Bài dạy: Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng chép chính xác đoạn tóm tắt bài “Phần thưởng”. - Viết đúng và nhớ cách viết một số tiếng có âm s/xhoặc ăng, oăng. 2.Học thuộc bảng chữ cái;Điền đúng10 chữ cái (cuối bảng). Đồ dùng dạy học: Bảng phụ ché Bảng phụ chép bài viết và bài tập. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 17’ 10’ 2’ I .KTBC: II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.HD tập chép: a.HD chuẩn bị: b. HS chép bài vào vở c. Chấm chữa bài 3. HD làm BT Bài 2: Bài 3 : 3. CC-DD: - Kt viết :Nàng tiên, làng xóm, hòn than,cái thang. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu MĐ_YC của tiết học -Treo bảng phụ -HD nhận xét- Hỏi:Số câu,dấu câu, chữ viết hoa? -Đọc cho hs viết bảng: -Nhận xét –HD phân biệt -Theo dõi, uốn nắn HD soát lỗi: Chấm- nhận xét chữa lỗi chung HD hs : - Chốt lại kt cần nhớ. -HDhs: - Nx –HD đọc thuộc bảng chữ cái -NX tiết học - Nhắc hs học thuộcBCC. -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -Đọc nội dung bài viết -TL: -Viết bảng:nghị, người, năm, lớp , luôn luôn. -Đọc lại chữ khó viết. -Chép bài vào vở. -Tự soát lỗi -Nêu yc-: _Làm bàng con( nháp ) - Nhận xét bài của bạn -2hs lên bảng-ở dưới làm nháp - Nx bài của bạn - Đọc lại bảng chữ cái Năm học: 2006~2007 Thứ 5. ngày 14. tháng 9 năm 2006 Tuần:2 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Chính tả Bài dạy: Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe viết đoạn cuối trong bài:Làm việc thật là vui. Củng cố quy tắc chính tả g/gh. 2.Ôn bảng chữ cái:Học thuộc lòng-Bước đầu biết xếp tên ngườitheo đúng thứ tự bảng chữ cái Đồ dùng dạy học: Bảng hụ chép Bảng phụ chép bài viết và bài tập. Hoạt động dạy học chủ yếu: TG Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp, hình thứctổ chức các hđ tương ứng Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 17’ 10’ 2’ I .KTBC: II. Bài mới: 1. Giới thiệu: 2.HD nghe –viết: a.HD chuẩn bị: b. HS nghe đọc viết: c. Chấm chữa bài 3. HD làm BT Bài 2: Bài 3 : 3. CC-DD: - Kt viết :Sâu kim, xâu cá. -Nhận xét- cho điểm. -Nêu MĐ_YC của tiết học - Đọc toàn bài ?:Tên bài- nội dung- số câu -Câu có nhiều dấu phẩy? -Đọc cho hs viết bảng: -Nhận xét –HD phân biệt - Đọc thong thả. -HD soát lỗi: -Chấm- nhận xét chữa lỗi chung -HD hs hoạt động nhóm -CC cách dùng g/gh -HDhs: -CC cách xếp tên người theo thứ tự bảng chữ cái. -NX tiết học -DD : tập xếp tên người -2hs viết bảng - Hs khác viết bảng con. -1 hs đọc -TL: -Viết bảng:quét nhà, nhặt rau, bận rộn, lúc nào. -Viết bài: Mở SGK soát lỗi -Nêu yc-: 1,2 hs làm mẫu - 2nhóm lên bảng thi - Nhận xét bài của bạn -Nêu yc-Làm bài ra nháp -3hs lên chữa - Nx bài của bạn Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 2 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Củng cố việc nhận biết độ dài 1dm, quan hệ giữa dm và cm - Tập ước lượng và thực hành sử dụng đơn vị đo dm trong thực tế II. Đồ dùng dạy học: Thước thẳng có vạch chia cm , chục cm III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 2’ A. KT BC: Đề xi mét B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS làm bài tâp Bài 1 : Số ? Củng cố cách điền số, cách vễ đoạn thẳng Bài 2 : Tìm trên thước thẳng Bài 3 : Số ? Củng cố cách đổ đơn vị lớn ra bé , bé ra lớn Bài 4 : Điền dm hay cm Củng cố cho Hs nắm vững thêm biểu tượng về 1dm , 1cm và tập ước lượng các độ dài gần gũi với Hs C. Củng cố, dặn dò. Gọi 1 HS đọc các số đo trên bảng : 2dm , 3dm , 40cm , 5dm , 7dm , 1dm . - Viết các số đo theo lời đọc của GV . ? 40cm = ? dm - GV nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -Gv yêu cầu HS đọc đề bài - Hướng dẫn HS tự làm bài - Yêu cầu HS đổi vở kiểm tra chéo - GVnhận xét - Yêu cầu HS đọc đề bài - Hướng dẫn HS trao đổi theo nhóm 2 tìm vạch chỉ 2dm - Yêu cầu 2 HS lên tìm vạch trên thước thẳng - Hướng dẫn HS điền số vào chỗ chấm - GVnhận xét ? Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì ? Muốn điền đúng ta phải làm gì ? Lưu ý : Hs có thể dùng thước để đổi GV nêu mẹo : Khi muốn đổi dm ra cm thì ta thêm vào sau số đo dm 1 chữ số 0 , khi đổi từ cm ra dm ta bớt đi ở sau số đo cm 1 chữ số 0 sẽ được ngay kết quả . - Yêu cầu Hs làm bài vào vở - Gv nhận xét - Cho Hs trao đổi ý kiến tranh luận để lựa chọn và quyết định nên điền cm hay dm - Yêu cầu đại diện 4 nhóm báo cáo kết quả + giải thích - Gv kết luận - Nhận xét giờ học - Về nhà tập ước lượng các đồ vật xung quanh - 1 HS đọc - 1HS viết . Hs ghi đầu bài. HS đọc Hs làm bài Hs chữa bài Hs đọc Hs thảo luận nhóm 2 Hs lên bảng Hs nêu : 2dm = 20cm 1 HS trả lời 1Hs trả lời Hs nghe Hs làm vào vở + 3 Hs chữa miệng - Hs trao đổi nhóm 4 - Đại diện nhóm báo cáo IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006 - 2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 2 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs: - Bước đầu bíêt tên gọi thành phần và kết quả của phép trừ - Củng cố về phép trừ ( không nhớ ) các số có 2 chữ số và giải bài toán có lời văn II. Đồ dùng dạy học: Bìa cứng ghi tên thành phần phép trừ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 2’ 8’ 20’ 4’ A. KT BC: Luyện tập B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Giới thiệu số bị trừ, số trừ , hiệu 3. Thực hành Bài 1 : Viết số thích hợp Củng cố cách tìm hiệu Bài 2 : Đặt tính rồi tính hiệu Củng cố cách đặt tính trừ ,kĩ năng tính trừ Bài 3 : Giải toán Củng cố cách giải toán có lời văn có đơn vị là dm C. Củng cố, dặn dò. Yêu cầu 2 HS : - Chỉ độ dài 3cm trên thước 0,5m - Vẽ đoạn thẳng 3dm - GV nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -GV viết lên bảng phép trừ 59 – 35 = 24 - GV chỉ tên từng số trong phép trừ và nêu : + 59 là số bị trừ – gắn thẻ + 35 là số trừ – gắn thẻ + 24 là hiệu – gắn thẻ - Yêu cầu 3 HS nhắc lại. ? Nêu tên gọi của số 59 , số 35 ? ? Kết quả của phép trừ gọi là gì ? - Gv giới thiệu tương tự với phép tính cột dọc ?59 – 35 = bao nhiêu ? ? 24 gọi là gì ? Gv : 24 là hiệu nên 59 -35 cũng gọi là hiệu - Yêu cầu HS đọc đề bài - Yêu cầu HS quan sát phép tính mẫu ? Số bị trừ và phép trừ trong phép tính trên là số nào ? Muốn tính hiệu khi biết SBT và ST ta làm như thế nào ? Yêu cầu HS làm nháp GV nhận xét ? Bài cho biết gì ? ? Bài yêu cầu làm gì ? ? Nêu cách đặt tính dọc và cách tính dọc đúng - Yêu cầu 3 Hs làm bảng – cả làm vở - Yêu cầu Hs nhận xét bàI bảng - GV chốt - Yêu cầu Hs đọc đầu bài ? Bài toán cho biết gì ? ? Bài toán hỏi gì ? ? Muốn biết sợi dây còn lại dài mấy dm ta làm như thế nào ? - Yêu cầu Hs làm bài vào vở - GV nhận xét - GV nêu phép tính : 12 + 24 = 36 Yêu cầu Hs nêu tên thành phần và kết quả của phép trừ - GV nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng . Hs ghi đầu bài. Hs nghe 3 Hs nhắc lại Hs trả lời Hs nghe Hs trả lời Hs đọc Hs quan sát và trả lời câu hỏi Hs làm nháp + 2 Hs chữa miệng - Hs trả lời - Hs làm bảng + làm vở - Hs nhận xét - Hs đọc và trả lời - Hs làm bài + 2 Hs chữa miệng - Hs nêu tên IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006~2007 Thứ ngày .. tháng. năm 2006 Tuần: 2 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs : - Củng cố về : Phép trừ ( không nhớ ) : Tính nhẩm và tính viết ; gọi tên thành phần và kết quả của phép trừ . Giải bài toán có lời văn - Bước đầu làm quen với bài tập dạng : “ Trắc nghiệm có nhiều lựa chọn “ II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 3’ A. KT BC: Số bị trừ , số trừ , hiệu B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS làm bài tâp Bài 1: Tính Củng cố kĩ năng tính trừ Bài 2 : Tính nhẩm Củng cố cách tính nhẩm Bài 3 : Đặt tính rồi tính hiệu Củng cố cách đặt tính và kĩ năng tính Bài 4 : Giải toán Củng cố giải toán có lời văn Bài 5 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 HS lên bảng thực hiện phép tính : Hs 1 : 78 – 51 : 39 -15 Hs 2 : 87 – 43 ; 99 -72 - Yêu cầu nêu các thành phần và kết quả của từng phép tính - GV nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -Gv yêu cầu HS đọc đề bài ? Nêu cách tính dọc đúng ? -Yêu cầu 2 Hs làm bảng – cả lớp làm vở - Yêu cầu Hs nhận xét bàI bạn - GVnhận xét - Yêu cầu HS đọc đề bài - Yêu cầu 1 Hs làm miệng 60 – 10 – 30 = 20 - Yêu cầu cả lớp làm nháp - Yêu cầu 1 Hs chữa miệng cả lớp đổi nháp kiểm tra ? Con có nhận xét gì về kết quả phép tính 60 -10 -30 và 60 -40 ? ? Tổng của 10 và 30 là bao nhiêu - GV : Vậy khi biết 60 -10 -30 = 20 thì ta có thể điền luôn 60 -40 = 20 - Yêu cầu Hs đọc đầu bài ? Phép tính thứ nhất có SBT và ST là bao nhiêu ? ? Muốn tìm hiệu ta phải làm ntn ? - Yêu cầu 1 Hs làm bảng cả lớp làm vở - GV nhận xét ? Bài cho biết gì ? ? Bài hỏi gì ? ? Muốn biết mảnh vải còn lại dài mầy dm ta phải làm ntn ? - Yêu cầu 1 Hs làm bảng cả lớp làm vở - GV nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đề bài ? Muốn khoanh đúng ta phải làm ntn ? -Yêu cầu Hs làm bài ra nháp - GV nhận xét - Nhận xét giờ học - 2 HS lên bảng + cả lớp làm nháp . Hs ghi đầu bài. HS đọc Hs làm bài Hs nhận xét - Hs đọc - Hs làm miệng Hs làm bài - Hs chữa bài - Hs trả lời - Hs đọc - Hs trả lời - Hs làm bài + nhận xét bàI bảng - Hs trả lời - Hs làm bài + chữa bài - Hs đọc - Hs trả lời - Hs làm bài + chữa bài IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: Năm học: 2006~2007 Thứ ngày tháng năm 2006 Tuần: 2 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs củng cố về : - Đọc, viết các số có hai chữ số, số tròn chục,số liền trước và số liền sau của một số - Thực hiện phép tính cộng, phép trừ ( không nhớ) và giảI bài toán có lời văn II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 25’ 6’ 2’ A. KT BC: Luyện tập B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS làm bài tâp Bài 1: Viết các số Củng cố cách viết các số có 2 chữ số và số tròn chục Bài 2 : Viết Củng cố cách tìm số liền trước, số liền sau Bài 3 : Đặt tính rồi tính hiệu Củng cố cách đặt tính và kĩ năng tính Bài 4 : Giải toán Củng cố giải toán có lời văn 3. Trò chơi : Công chúa và quái vật C. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 HS lên bảng Hs 1 : chữa bài 3 ( trang 10 ) Hs 2 : chữa bài 4 ( trang 10 ) - GV nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -Gv yêu cầu HS đọc đề bài ? Nêu cách làm phần a, b, c ? -Yêu cầu cả lớp làm vở - Yêu cầu 1 Hs đọc số, cả lớp đổi vở kiểm tra chéo - GVnhận xét - Yêu cầu HS đọc đề bài ? nêu cách tìm số liền trước, số liền sau của một số? ? số 0 có số liền trước không? GV: Số O là số bé nhất trong các số đã học, số 0 là số duy nhất ko có số liền trước. - Yêu cầu Hs làm miệng - GV nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đầu bài ? Nêu cách đặt tính dọc ? Yêu cầu 3 Hs làm bảng, cả lớp làm vở - GV nhận xét - Yêu cầu 1 Hs đọc đầu bài ? Bài cho biết gì ? ?Bài hỏi gì ? - Yêu cầu 1 Hs làm bảng- cả lớp làm vở - GV nhận xét - GV nêu luật chơi: Khi Gv đọc câu hỏi, đội nào giơ tay trước và trả lời đúng thì công chúa của đội đó sẽ bước lên 1 bậc, trả lời sai thỉ công chúa bước xuống 1 bậc, đội khác được quyền trả lời. Sau 7 câu hỏi công chúa nào ở bậc cao hơn sẽ thắng. ? Nêu các số từ 30 -> 40 ? Số liền sau số 88 là số nào ? ? Tìm tổng biết SBT, ST lần lượt là 78 và 56? - GV tổ chức cho Hs chơi. - Tổng kết, công bố kết quả - GV nhận xét tiết học - 2 HS lên bảng + cả lớp làm nháp . Hs ghi đầu bài. HS đọc Hs nêu Hs làm bài Hs chữa bài - Hs đọc Hs trả lời -Hs làm miệng + 1 Hs chữa bài, lớp nhận xét - Hs đọc - Hs trả lời - Hs làm bài + nhận xét bài bảng - Hs đọc - Hs trả lời - Hs làm bài + chữa bài - Hs nghe - Hs chơi IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006~2007 Thứ ngày .. tháng. năm 2006 Tuần: 2 Kế hoạch bài học Lớp 2 Môn: Toán Tiết.. Tên bài dạy: I. Mục tiêu: Giúp Hs củng cố về : - Phân tích số có 2 chữ số thành tổng của số chục và số đơn vị - Phép cộng, phép trừ. Giải toán có lời văn. - Quan hệ giữa dm và cm II. Đồ dùng dạy học: Bảng phụ III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời gian Nội dung CáC hoạt động dạy học Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng Hoạt động của Giáo VIÊN Hoạt động của Học SINH 1 2 3 4 5’ 1’ 30’ 2’ A. KT BC: Luyện tập chung B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Hướng dẫn HS làm bài tâp Bài 1: Viết theo mẫu Củng cố về cấu tạo số Bài 2 : Viết số thích hợp vào ô trống Củng cố tên gọi, thành phần, kết quả của phép cộng, phép trừ. Bài 3 : Tính Củng cố kĩ năng tính cộng, tính trừ Bài 4 : Giải toán Củng cố giải toán có lời văn Bài 5 : Củng cố mối quan hệ giữa dm và cm C. Củng cố, dặn dò. Gọi 3 HS lên bảng chữa bài 3 SGK Hs 1 cột 1, Hs 2 cột 2, Hs 3 cột 3 - GV nhận xét cho điểm Gv giới thiệu + ghi bảng. -Gv yêu cầu HS đọc đề bài + mẫu ? 20 còn gọi là mấy chục ? ? 25 gồm mấy chục và mấy đơn vị -Yêu cầu cả lớp làm vở - Yêu cầu 1 Hs chữa miệng - GVnhận xét - Yêu cầu HS đọc đề bài ? Muốn tìm tổng ta phải làm ntn? ? Muốn tìm tổng ta làm ntn ? - Yêu cầu Hs làm nháp + 2Hs làm bảng phụ - GV nhận xét - Yêu cầu Hs đọc đầu bài ? Nêu cách đặt tính dọc ? Yêu cầu 2Hs làm bảng, cả lớp làm vở - GV nhận xét - Yêu cầu 1 Hs đọc đầu bài ? Bài cho biết gì ? ?Bài hỏi gì ? ? Muốn biết chị hái được bao nhiêu quả cam ta phải làm ntn? - Yêu cầu 1 Hs làm bảng- cả lớp làm vở - GV nhận xét - GV yêu cầu Hs tự làm bài - Yêu cầu 1Hs đọc kết quả - GV nhận xét - GV nhận xét tiết học - 3 HS lên bảng + cả lớp làm nháp . Hs ghi đầu bài. HS đọc Hs nêu Hs làm bài Hs chữa bài - Hs đọc Hs trả lời -Hs làm nháp+ lớp nhận xét bàI bảng - Hs đọc - Hs trả lời - Hs làm bài + nhận xét bài bảng - Hs đọc - Hs trả lời - Hs làm bài + chữa bài - Hs tự làm bài - Hs đọc kết quả IV. Rút kinh nghiệm bổ sung: . Năm học: 2006~2007 Thứ . ngày . tháng năm 200 Tuần: 2 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Tập đọc Bài dạy: Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. - Kĩ năng: Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật. - Thái độ: Giáo dục học sinh biết đề cao lòng tốt, khuyến khích học sinh làm việc tốt. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài dạy, bảng phụ. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời Nội dung kiến thức Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng gian Và kĩ năng cơ bản Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 34’ 30’ 5’ 5’ Tiết 1: A. KT bài cũ Ngày hôm qua đâu rồi? B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Luyện đọc + Đọc mẫu + Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ Tiết 2 3.Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. 5. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs đọc thuộc bài thơ “Ngày hôm qua đâu rồi?” và TLCH ?Bài thơ khuyên ta điều gì? ?Con cần làm gì đẻ khỏi phí thời gian? Gv chỉ tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài +)Yêu cầu Hs đọc từng câu đến hết bài. Ghi bảng: phần thưởng, sáng kiến, lặng lẽ, túm tụm, Na, tấm lòng. +) Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ) Một buổi sángbí mật lắm. Dây thẳng/Na.// Đỏ bừng mặt/ dậy/ bục.// +) Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Đọc mẫu các câu trên và ngắt nghỉ đúng yêu cầu. Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK. Giải nghĩa thêm: + túm tụm + hồi hộp Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh Gọi 1 Hs đọc toàn bài ?Câu chuyện kể về ai? ?Bạn có những đức tính gì? + Giải nghĩa từ: bàn bạc – cùng đưa ra một ý kiến chung. ? Hãy kể những việc làm tốt của bạn Na. ? Theo em, điều bí mật được các bạn của Na bàn bạc là gì? ? Em nghĩ rằng Na xứng đáng được thưởng không? Vì sao? ? Khi Na được nhận phần thưởng, những ai vui mừng? Vui mừng ntn? - Thi đọc cá nhân giữa các nhóm. - Nhận xét, kết luận, nhận xét giọng đọc. ?Em học được điều gì ở Na? ? Em thấy các bạn trao phần thưởng cho Na có tác dụng gì? 2 HS đọc bài thơ Nhận xét, bổ sung Hs nghe và ghi vở. 1Hs đọc lại. Đọc và nêu ra các từ khó. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn và tìm ra cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Nhóm 4 Hs luyện đọc cho nhau nghe. Hs đọc thầm Tập trung vào một chỗ Là xao xuyến không yên Lớp đọc đồng thanh Lớp đọc thầm 1 Hs trả lời 1 Hs trả lời Gọt bút chì giúp bạn, cho bạn nửa cục tẩy, trực nhật giúp bạn. Đề nghị cô giáo thưởng cho Na vì lòng tốt của bạn. Hs thảo luận và trả lời theo ND bài. - Thày cô bạn bè vỗ tay vang dội. - Mẹ của Na lấy khăn ;au đôi mắt đỏ hoe. - Các nhóm thi đọc. Rút kinh nghiêm bổ sung .. Năm học: 2006~2007 Thứ . ngày . tháng năm 200 Tuần:2 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Tập đọc Bài dạy: Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. - Kĩ năng: Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật. - Thái độ: Giáo dục học sinh có ý thức mọi người, mọi vật đều làm việc: làm việc mang lại niềm vui. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài dạy, bảng phụ. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời Nội dung kiến thức Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng gian Và kĩ năng cơ bản Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 15’ 10’ 4’ 1’ A. KT bài cũ Phần thưởng B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Luyện đọc + Đọc mẫu + Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ 3. Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại bài. 5. Củng cố, dặn dò. - Gv gọi 3 Hs đọc từng đoạn bài : “Phần thưởng”& TLCH. ?Em học tập bạn Na được điều gì? ?Bạn Na có xứng đáng được nhận phần thưởng không? Vì sao? Gv nhận xét cho điểm. Gv chỉ tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài +)Yêu cầu Hs đọc từng câu đến hết bài. Ghi bảng: quét, quạnh, sắp sáng, sắc xuân, rực rõ, lúc nào +) Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ) Cái đồng hồ/ tích tắc,/ tích tắc/ báo phút,/ báo giờ.// Bébài,/học/nhà/ rau/mẹ.// Lưu ý: Hs cách ngắt nghỉ, đọc rành mạch, dứt khoát. +) Yêu cấu Hs đọc từng đoạn theo nhóm. Gv gọi 1 Hs đọc phần chú giải SGK. Giải nghĩa thêm: bận rộn Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh Gọi 1 Hs đọc toàn bài ?Các vật xung quanh ta làm những việc gì? ?Các con vật làm gì? Hãy kể tên một số con vật có ích mà em biết? ?Bé làm những việc gì? ?Em đã làm những việc gì? + Đặt câu: rực rỡ, tưng bừng. Nhận xét cho điểm. Bài văn giúp em hiểu điều gì? - Thi đọc diễn cảm toàn bài theo nhóm. - Nhận xét, kết luận. Gv nhận xét giờ học. Dặn Hs về làm những công việc vừa sức mình. 3 Hs đọc bài và TLCH Hs nghe, nhận xét Hs nghe và ghi vở đầu bài. 1Hs đọc lại. Đọc và nêu ra các từ khó. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. Đọc đoạn và tìm ra cách đọc câu dài. Hs luyện đọc cá nhân, đồng thanh. - Hs luyện đọc theo nhóm 2 làm việc không ngừng nghỉ Lớp đọc Lớp đọc thầm. Cành đào nở hoa cho ngày xuân tưng bừng. Gà trống báo trời sáng. Tu hú báo mùa vải chín. Chim sâu bắt sâu bảo vệ mùa màng Làm bài, đi học, quét nhà, nhặt rau, chơi với em đỡ mẹ. Học sinh trả lời. Học sinh nối tiếp nhau đặt câu. Cần phải làm việc chăm chỉ. Hs dại diện nhóm thi , lớp nhận xét. IV. Rút kinh nghiệm bổ sung .. Năm học: 2006~2007 Thứ . ngày . tháng năm 200 Tuần: 2 Kế hoạch bài học Lớp: 2 Môn:Tập đọc Bài dạy: Mục tiêu: - Kiến thức : Đọc trôi chảy toàn bài. Ngắt nghỉ đúng dấu câu. - Kĩ năng: Đọc phân biệt giọng kể và giọng nhân vật. - Thái độ: Giáo dục học sinh cảm nhận được tính hài hước của câu chuyện qua ngôn ngữ và hành động ngộ nghĩnh của Mít. II. Đồ dùng dạy học: Tranh minh hoạ bài dạy SGK, bảng phụ. III. Hoạt động dạy học chủ yếu: Thời Nội dung kiến thức Phương pháp, hình thức tổ chức Các hoạt động dạy học tương ứng gian Và kĩ năng cơ bản Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 2 3 4 5’ 1’ 13’ 10’ 4’ 3’ A. KT bài cũ “Làm việc thật là vui” B. Bài mới 1. Giới thiệu 2. Luyện đọc + Đọc mẫu + Luyện đọc kết hợp giải nghĩa từ. 3. Tìm hiểu bài 4. Luyện đọc lại 5. Củng cố, dặn dò. Gọi 2 Hs đọc bài “Làm việc thật là vui” và TLCH. ?Bài tập đọc khuyên ta điều gì? ?Em đã làm những việc gì? Gv chỉ tranh giới thiệu và ghi bảng. Gv đọc toàn bài +)Yêu cầu Hs đọc từng câu đến hết bài. Ghi bảng: dạo này, thi sĩ, làm thơ, nổi tiếng, vò đầu bứt tai. +) Yêu cầu Hs đọc nối tiếp từng đoạn. (Bảng phụ) - Hai câu đầu - Tiếp theo có ngã chứ. - Phần còn lại. +) Yêu cầu Hs luyện đọc từng đoạn theo nhóm. Đọc mẫu các câu trên và nhấn giọng “nổi tiếng,thi sĩ, kì diệu”. Gv gọi Hs đọc phần chú giải SGK. Giải nghĩa thêm: + vần thơ Yêu cầu cả lớp đọc đồng thanh Gọi 1 Hs đọc toàn bài ?Vì sao cậu bé có tên là Mít? ?Dạo này Mít có gì thay đổi? ?Ai dạy Mít là

File đính kèm:

  • docke_hoach_bai_hoc_cac_mon_lop_2_tuan_2.doc