Kế hoạch chăm sóc – Giáo dục tuần chủ đề nhánh: 3 ngày 20 /11 (Tuần 3)

Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh:

- Đón trẻ vào lớp trò chuyện, cô hướng trẻ xem tranh ảnh về chủ đế mới.

- Trò chuyện cùng trẻ về ngày 20/11

- Giáo dục trẻ hành vi lể phép khi tiếp xúc với người lớn.

- Giáo dục trẻ biết kính trọng , yêu quí các thầy cô giáo .

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1578 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chăm sóc – Giáo dục tuần chủ đề nhánh: 3 ngày 20 /11 (Tuần 3), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH CHĂM SÓC – GIÁO DỤC TUẦN Chủ đề nhánh: 3 NGÀY 20 /11 Tuần thứ:3 thực hiện từ ngày 19/11 đến ngày 23/11/2O12 Tên hoạt động Thứ 2 19/11 Thứ 3 20/11 Thứ 4 21/11 Thứ 5 22/11 Thứ 6 23/11 Đón trẻ, trò chuyện với trẻ và phụ huynh, điểm danh: - Đón trẻ vào lớp trò chuyện, cô hướng trẻ xem tranh ảnh về chủ đế mới. - Trò chuyện cùng trẻ về ngày 20/11 - Giáo dục trẻ hành vi lể phép khi tiếp xúc với người lớn. - Giáo dục trẻ biết kính trọng , yêu quí các thầy cô giáo . Hoạt động học LVPT: Thể chất Đề Tài: - Chạy chậm 100 – 120 m. LVPT: Ngôn ngữ Đề Tài: - Thơ: Ngày 20/ 11 LVPT: Nhận thức Đề Tài: - Tách gộp trong phạm vi 10 thành 2 nhóm. LVPT: Thẩm mĩ Đề Tài: - Vẽ hoa tặng cô LVPT: TC - KNXH Đề Tài: - Ngày 20/11 Hoạt động ngoài giờ - T/C: Chốn tìm. - T/C: Lộn cầu vòng. - T/C: - Kéo co - T/C: Nu na nu nống. - T/C: Kéo co. Thể dục giữa giờ: Hô hấp: Ngữi hoa. Tay, vai: Hai tay đưa ra trước lên cao. Bụng, lườn: Hai tay chống hong, quay người sang hai bên. Chân: Bật luân phiên từng chân Hoạt động góc - Thư viện: Xem tranh - Tạo hình: Tô màu - phân vai: Cô giáo - Âm nhạc: Trang trí sân khấu. - Phân vai: Bán hàng - Tạo hình: Vẽ hoa tặng cô - Phân vai bán hàng - Tạo hình: Vẽ hoa tặng cô - Xây dựng: xây công viên - Thư viện: Xem tranh - Tạo hình: Tô màu - phân vai: bán hàng - Âm nhạc: Trang trí sân khấu. - Phân vai: Cô giáo - Tạo hình: Vẽ hoa tặng cô. Nêu gương, Trả trẻ - Cô cho trẻ đọc thơ “ nêu gương”. Cô mời các tổ nhận xét bạn, cô nhận xét. Cô cho trẻ cắm cờ bé ngoan. - Trả trẻ. KEÁ HOAÏCH TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG Thôøi gian thöïc hieän: Thöù ngaøy thaùng 11 naêm 2012 Chuû ñeà nhaùnh: NGÀY 20/11 Lónh vöïc phaùt trieån: Thẫm mỹ Đề tài : Vẽ hoa tặng cô (CS103) šT› I. Mục đích – yêu cầu: - Biết quan sát tranh vẽ của cô và biết được một số hình dạng và màu sắc khác nhau của hoa, biết gọi tên các loại hoa. Biết nhận xét về hình dạng, màu sắc của các loài hoa. -Bày tỏ ý tưởng của mình khi làm sản phẩm, cách làm sản phẩm dựa trên ý tưởng của bản thân. Đặt tên cho sản phẩm đã hoàn thành.( cs 103) - Giáo dục cháu phải biết chăm sóc các loài hoa, phải bón phân và tưới nước cho hoa tươi tốt, không bức phá hoa bừa bải. II. Chuẩn bị: - Tranh về các loài hoa. - Mẫu vẽ của cô. - Giấy vẽ, sáp màu đủ cho cháu. - Khu trưng bày sản phẩm. III. Tổ chức hoạt động: 1. Trò chuyện. - Cô và cháu đọc bài thơ “ Ngày 20/11”. Đàm thoại về nội dung bài thơ. - Bài thơ nói về gì? ( Bạn nhỏ trồng hoa tặng cho cô giáo ). - Bạn trồng hoa gì để tặng cho cô ( Hoa hồng ). - Vậy các con có muốn đi xem vườn hoa của bạn không? ( Có ). - Vậy cô và các con cùng đi xem coi ngoài hoa hồng ra bạn nhỏ còn trồng hoa gì nữa nha! - Cô và cháu hát bài “ Ra vườn hoa ”. - Cho cháu xem tranh về các loài hoa và trò chuyện cùng cháu. - Cô thấy các loài hoa ở đây rất đẹp vì thế cô đã vẽ lại loài cho các con xem, bây giờ cô và các con cùng xem coi các loài hoa đó như thế nào nha. 2. Xem mẫu, giới thiệu mẫu. * Mẫu 1: Hoa cúc. - Các con xem đây là gì? ( Hoa cúc ). - Hoa cúc có những bộ phận gì? ( Trẻ kể ). - Màu sắc nó như thế nào? ( Trẻ kể ). - Lá màu gì? ( Màu xanh ). - Hình dáng của hoa như thế nào? ( hình cánh dài cong tròn ). - Trên bầu trời có gì ( Có ông mặt trời, có mây, bướm... ). * Mẫu 2: Hoa hướng dương ( Tương tự như mẫu 1 ). * Mẫu 3: Hoa hồng ( Tương tự như mẫu 1 ). - Ngày 20/11 là ngày gì vậy các con? ( Ngày lễ của cô ). - Vậy các con làm gì để tặng cho cô? ( Vẽ vườn hoa tặng cô ). - Vậy các con hãy vẽ những vườn hoa thật đẹp để tặng cho cô và cô sẽ trang trí lớp mình cho thật đẹp nha. 3. Trẻ thực hiện: - Để vẽ được vườnhoa thì các con dùng những kĩ năng gì? ( Vẽ nét thẳng ngang, nét thẳng đứng, nét xiên, nét cong ...). - Cô nhắc lại các kĩ năng để vẽ. - Cô cho trẻ về bàn ngồi vẽ. - Giáo dục cháu: Khi vẽ thì các con dùng viết sáp màu đen, cầm bút bên tay phải, tay trái đặt lên tời giấy, ngồi thẳng lưng, đầu hơi cúi, khi tô không lem ra ngoài, bố cục phải căn đối... - Cô quan sát, nhắc nhở, động viên tạo ra phẩm đẹp. 4. Nhận xét sản phẩm: - Cô cho cháu đem sản phẩm lên trưng bày, mời vài cháu lên chọn sản phẩm mình thích? Vì sau cháu thích? - Cô nhận xét vài sản phẩm tuyên dương khuyến khích trẻ ( nếu trẻ vẽ chưa được đẹp, khuyến khích trẻ cố gắng lần sau). - Giáo dục: Hoa làm đẹp cho thiên nhiên, ngoài ra có những loại hoa kết thành trái cho chúng ta ăn vì thế các con không được bức phá hoa bừa bải nha các con. Và các con nên chăm sóc và tưới nước cho hoa thường xuyên. KEÁ HOAÏCH TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG Thôøi gian thöïc hieän: Thöù ngaøy thaùng 11 naêm 2012 Chuû ñeà nhaùnh: NGÀY 20/11 Lónh vöïc phaùt trieån: TC VÀ KNXH Đề tài : Ngày 20/11 šT› I. Mục đích – yêu cầu: - Trẻ thuộc bài thơ, hiểu được nội dung bài thơ “ Ngày 20/11 ”. Qua bài thơ trẻ biết được tình cảm yêu mến, kính trọng của mình đối với cô giáo và tình cảm trìu mến của cô giáo dành cho mình. - Tự điều chỉnh hành vi, thái độ cảm xúc phù hợp với hoàn cảnh, ví dụ như: trẻ đang nô đùa vui vẻ nhưng khi thấy bạn ngã đau trẻ sẽ dừng chơi, chạy lại hỏi han, lo lắng, đỡ bạn vào lớp hoặc trẻ đang thích thú chơi một đồ chơi mới ở ngoài sân nhưng khi vào nhà trẻ sẽ đi lại nhẹ nhàng, không nói to vì mẹ ốm…( CS 40) - Giáo dục cháu phải biết yêu thương, kính trọng cô giáo, biết nghe lời và chăm ngoan học giỏi để cho cô giáo và ba mẹ vui lòng. II. Chuẩn bị: - Tranh bé tặng hoa cho cô. - Tranh về thầy cô. - Tranh về ngày lễ. - Giấy và hoa cắt sẵn để cháu làm thiệp. III. Tổ chức hoạt động: 1. Trò chuyện: - Cô và cháu hát bài “ Cô giáo của em”. - Bài hát nói về gì? ( Cô giáo và bạn nhỏ ). - Trong bài hát cô giáo đã dạy bạn nhỏ những gì? ( Cô dạy bạn nhỏ múa hát, kể chuyện, đọc thơ...). - Cô giáo đã dạy cho chúng ta múa hát,kể chuyện, đọc thơ... và cô còn chăm sóc cho các con nữa vì thế các con phải học cho thật giỏi để cô vui lòng nha. - Vậy các con có biết bài thơ nào nói về cô giáo của mình không? 2) Cô đọc thơ, đàm thoại về nội dung bài thơ - Cô và trẻ cùng đọc bài thơ. Đọc nhẹ nhàng diện cảm. - Giải thích nội dung bài thơ: Bài thơ nói về một bạn nhỏ nhân ngày lễ của cô bạn nhỏ đã tặng cô đóa hoa hồng tươi thắm do chính tay của bạn nhỏ trồng và chăm sóc. Cô giáo rất vui và hôn lên đôi má của bạn nhỏ vì cô biết là bạn nhỏ rất là ngoan. - Cô mời tổ nhóm, cá nhân. * Đàm thoại với trẻ: - Các con vừa học bài thơ gì? ( Ngày 20/11 ). - Do ai sáng tác? ( lê Thúy An ). - Bạn nhỏ tặng gì cho cô nhân ngày lễ của cô giáo? ( Tặng hoa cho cô ). - Bạn nhỏ làm như thế nào để có bông hoa thật đẹp để tặng cho cô giáo? ( Bạn nhỏ chăm sóc, bắt sâu để cho bông hoa thật đẹp ). - Tại sao lại tặng hoa cho cô giáo? ( Vì ngày lễ của cô và vì bé yêu thương cô ). - Khi bạn nhỏ tặng hoa cô tỏ thái độ như thế nào? ( Rất vui mừng ). - Cô tỏa thái độ như thế nào? ( Cô hôn lên má bạn nhỏ ). - Nếu con là bạn nhỏ thì con làm gì nhân ngày vui của cô? (Tặng hoa cho cô và chúc mừng cô ) - Giáo dục cháu thương yêu, kính trọng cô giáo. 2. Hoạt động 2: Xem tranh trò chuyện về tình cảm của cô và cháu. * Tranh vẽ gì? Cô đang dạy cháu học. - Cô dạy cháu như thế nào? Ân cần quan tâm các cháu. - Còn cháu thì sao? Cháu vâng lời chú ý học. * Tranh vẽ gì? Bé tặng hoa cho cô - Tại sao bé lại tặng hoa cho cô? Vì nhân ngày 20/11. - Ngày 20/11 là ngày gì? Ngày lễ của tất cả thầy cô giáo nên bé nhớ ơn cô dạy dỗ và chăm sóc các cháu hằng ngày nên bé tặng hoa cho cô giáo. * Tranh bé chào hỏi cô - Cô dạy các con khi đến lớp là phải như thế nào? Biết lễ phép là biết chào hỏi cô khi đến lớp và khi về và khi gặp tất các cô đều chào hỏi. - Con có thực hiện giống bạn trong tranh không? Cháu trả lời. 3 Trò chơi “ Ô cửa bí mật”. - Cách chơi: Cô có 4 ô cửa mỗi ô của sẽ có một câu hỏi cô sẽ mời 4 bạn lên chọn ô cửa mình thích và trả lời câu hỏi đó. - Trẻ tiến hành chơi - Kết thú cô giáo dục, tuyên dương trẻ. KEÁ HOAÏCH TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG Thôøi gian thöïc hieän: Thöù ngaøy thaùng 11 naêm 2012 Chuû ñeà nhaùnh: NGÀY 20/11 Lónh vöïc phaùt trieån: NGÔN NGỮ Đề tài : Thơ: Ngày 20/11 (CS 65) šT› I. Mục đích – yêu cầu: - Trẻ thuộc bài thơ và hiểu được nội dung bài thơ. Cảm nhận được tình cảm của bé đối với cô giáo nhân ngày hội của cô. - Phát âm đúng, rõ ràng những điều muốn nói để người khác có thể hiểu được.Sử dụng lời nói dể dàng, thoải mái, nói với âm lượng vừa đủ trong giao tiếp ( CS 65) - Giáo dục cháu phải biết kính trọng thầy, cô giáo và phải biết vâng lời, chăm ngoan, học giỏi để cho cô vui lòng. II. Chuẩn bị: - Tranh bài thơ chữ to. - Tranh trích dẫn. - Tranh tặng hoa cho cô. III. Tổ chức hoạt động: 1. Trò chuyện. - Cô và cháu hát bài “ Cô giáo của em”. Dắt trẻ đến xem tranh. - Cho trẻ xem và quan sát tranh. - Đàm thoại về nội dung bức tranh. - Trong tranh có gì? ( Cô giáo và các bạn nhỏ ). - Các bạn nhỏ đang làm gì? ( Các bạn nhỏ đang tặng hoo cho cô ). - Giáo dục trẻ : Để được như những bạn nhỏ trong tranh thì các con nên cố gắng học cho thật giỏi, nghe lời cô để cho cô được vui lòng nha.. - Hướng trẻ vào bài thơ “ Ngày 20/11 ”. Cô cũng có 1 bài thơ do tác giả Lê Thúy An sáng tác nói về các bạn nhỏ tặng hoa cho cô nhân ngày lễ của cô giáo , để biết bạn nhỏ tặng hoa cho cô như thế nào thì chúng ta cùng lắng nghe nha. 2. Đọc thơ diển cảm: - Cô đọc cho trẻ nghe lần 1. Đọc với âm điệu nhịp nhàng, nhịp điệu vừa phải, thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng của mình đối với cô giáo, và tình cảm trìu mến của cô giáo dành cho mình. - Giải thích nội dung bài thơ: Bài thơ nói về một bạn nhỏ nhân ngày lễ của cô bạn nhỏ đã tặng cô đóa hoa hồng tươi thắm do chính tay của bạn nhỏ trồng và chăm sóc. Cô giáo rất vui và hôn lên đôi má của bạn nhỏ vì cô biết là bạn nhỏ rất là ngoan. - Cô đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa * Trích dẫn làm rõ ý: - Đoạn 1 : “ Hôm nay ngày lễ hội..... Tặng cô bông hoa đẹp” Hôm nay ngày lễ của cô giáo nên bạn nhỏ đã tặng cho cô bông hoa thật là đẹp. - Đoạn 2: “ Đóa hồng nhung tươi thắm. ....Nụ cười như bày tỏ”. Hoa do chính tay bạn nhỏ trồng và bắt sâu nên cô giáo rất là vui. - Đoạn 3: “ Ôi cô vi vui quá.....Cô hôn lên thắm thiết” Cô rất vui vì cô bé rất là ngoan nên cô tặng cho bé một nụ hôn thắm thiết. * Giải thích từ khó. - Bày tỏ: Thể hiện tình cảm của mình lên nét mặt. - Tuyệt vời: Là giỏi và ngoan. 3. Câu hỏi đàm thoại: - Bài thơ có tên là gì? Do ai sáng tác. - Trong bài thơ có những ai? ( Cô và bạn nhỏ ). - Bài thơ nói về ngày gì? ( Ngày 20/11). - Bạn nhỏ đã tặng cô giáo những gì nhân ngày lệ hội của cô? ( Tặng hoa ). - Thái độ của cô như thế nào khi nhận hoa của bạn nhỏ? ( Ôi cô vui vui quá ). - Cô đã làm gì để tỏa lòng biết ơn? ( Cô hôn lên thắm thiết ). - Ngày 20/11 là ngày lễ dành cho ai? ( Cho cô giáo và thầy ). - Các con làm gì để cho cô giáo vui? ( Tặng quà, học giỏi ). * Trẻ đọc thơ: - Hướng trẻ đến tranh chữ to có đính hình ảnh thay thế từ: - Giải thích hình ảnh trên tranh chữ to. - Cho cả lớp đọc lại bài thơ. Tổ, nhóm, cá nhân đọc. - Đúng rồi đó các con, nhân ngày lễ của cô, các bạn nhỏ tặng hoa và quà cho cô để tỏa lòng biết ơn của mình dành cho cô. Nhưng món quà mà cô vui nhất đó là sự ngoan ngoãn, biết nghe lời và sự học giỏi của các con đó. Vậy các con hãy cố gắng học cho thật giỏi để cho cô được vui lòng nha. * Trò chơi: - Trò chơi “ Lật ô chữ vàng”. Cô nói cách chơi, luật chơi - Kết thúc cô giáo dục, tuyên dương trẻ.

File đính kèm:

  • docngay 2011.doc