Kế hoạch chuyên môn khối mẫu giáo năm học 2013-2014

II.NHIỆM VỤ CHUNG:

- Năm học 2013-2014, Giáo dục mầm non tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục thao Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Kết luận số 51-KL/TW ngày 29/10/2012 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đề án “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và dào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 22/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện Kết luận số 51- KL/TW, gắn với thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TU ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Tỉnh ủy Quảng Nam về phát triển, nang cao chất lượng giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Nam đến năm 2020; tập trung triển khai thực hiện chương trình hành động của Bộ GD&ĐT giai đoạn 2011-2016, thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-CP ngày 07/3/2012 của Chính Phủ; triển khai chiến lược phát triển GDMN năm 2011-2020; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh, các cuộc vận động và phong trào thi đua trong các cơ sở GDMN gắn với các hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục; thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển GDMN giai đoạn 2011-2015 và thông tư liên tịch số 09/2013 TTLT-BGĐT-BTC-BNV ngày 11/3/2013 về việc Hướng dẫn thực hiện hỗ trợ ăn trưa cho trẻ Mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non theo quyết định số 06/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính Phủ.

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4282 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch chuyên môn khối mẫu giáo năm học 2013-2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT TP TAM KỲ TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA Số:....../KH-SC CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tam Kỳ, ngày tháng 09 năm 2013 KẾ HOẠCH CHUYÊN MÔN KHỐI MẪU GIÁO NĂM HỌC 2013-2014 Căn cứ Công văn số: 674/KH-PGD&ĐT ngày 12 tháng 9 năm 2013 về việc hướng dẫn nhiệm vụ Bậc học Mầm non năm học 2013 -2014 của Phòng GD&ĐT thành phố Tam Kỳ. Trường Mầm non Sơn Ca xây dựng kế hoạch chuyên môn khối Mẫu giáo năm học 2013-2014 cụ thể như sau : I. Đặc điểm tình hình : - Tổng số giáo viên khối Mẫu giáo: 19 Mẫu giáo : 19 giáo viên - Trình độ chuyên môn : +Đại học sư phạm MN : 08 + Cao đẳng sư phạm : 11 II.NHIỆM VỤ CHUNG: - Năm học 2013-2014, Giáo dục mầm non tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển giáo dục thao Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI, Kết luận số 51-KL/TW ngày 29/10/2012 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đề án “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và dào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” và Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 22/01/2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc triển khai thực hiện Kết luận số 51- KL/TW, gắn với thực hiện Nghị quyết số 02/NQ-TU ngày 28 tháng 12 năm 2012 của Tỉnh ủy Quảng Nam về phát triển, nang cao chất lượng giáo dục đào tạo tỉnh Quảng Nam đến năm 2020; tập trung triển khai thực hiện chương trình hành động của Bộ GD&ĐT giai đoạn 2011-2016, thực hiện Nghị quyết số 06/NQ-CP ngày 07/3/2012 của Chính Phủ; triển khai chiến lược phát triển GDMN năm 2011-2020; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo dức Hồ Chí Minh, các cuộc vận động và phong trào thi đua trong các cơ sở GDMN gắn với các hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm ngày Bác Hồ gửi bức thư cuối cùng cho ngành giáo dục; thực hiện Quyết định số 60/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách phát triển GDMN giai đoạn 2011-2015 và thông tư liên tịch số 09/2013 TTLT-BGĐT-BTC-BNV ngày 11/3/2013 về việc Hướng dẫn thực hiện hỗ trợ ăn trưa cho trẻ Mẫu giáo và chính sách đối với giáo viên mầm non theo quyết định số 06/2011/QĐ-TTg ngày 26/10/2011 của Thủ tướng Chính Phủ. Tập trung triển khai thực hiện Quyết định 1517/QĐ - UBND ngày 13/5/2011 của Ủy Ban nhân dân tỉnh Quảng Nam về phê duyệt Đề án PCGDMN cho trẻ 5 tuổi tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2010-2014. Đẩy mạnh công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Tăng cường các điều kiện cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng, đồ chơi, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Mầm non đáp ứng yêu cầu phổ cập, tiến tới hoàn thành PCGDMN cho trẻ 5 tuổi vào năm 2014. Nghị quyết 02 của Thành ủy và đề án phát triển giáo dục thành phố Tam Kỳ giai đoạn 2011-2015. Nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Tăng cường công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và trác nhiệm của xã hội đói với sự phát triển GDMN. II. NHIỆM VỤ CỤ THỂ: 1. Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua: -Tiếp tục đẩy mạnh việc“Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. -Đảm bảo môi trường trường/ lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn, lành mạnh với mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa các thành viên trong nhà trường. - Tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, phát triển về số lượng và chất lượng. - Chú trọng đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị, đồ dùng, đồ chơi đáp ứng yêu cầu phát triển quy mô, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ, tập trung ưu tiên cho mẫu giáo 5 tuổi. - Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, chăm sóc, giáo dục trẻ. - Nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, phát huy ảnh hưởng của GDMN đối với xã hội, đồng thời tận dụng mọi nguồn lực để phát triển GDMN. III-NHIỆM VỤ CỤ THỂ: 1. Thực hiện Chỉ thị số 03/CT-TW ngày 14 tháng 5 năm 2011 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ nay đến 2015; các cuộc vận động “Hai không”, cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. - 100% giáo viên đăng ký các hành động cụ thể hưởng ứng các cuộc vận động. - 100% giáo viên tham gia đọc tài liệu về những tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo của thầy cô giáo vào các buổi họp chuyên môn tổ, chuyên môn trường. - Sưu tầm thơ, truyện về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tấm gương đạo đức sáng tạo của các thầy cô giáo, đưa các bài hát bài thơ về Bác vào hoạt động học... - Tổ chức kịch bản “ Viếng thăm Lăng Bác” - Nêu gương những cá nhân điển hình có nhận thức sâu sắc nội dung, tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thể hiện ý thức trách nhiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ vào các buổi sinh hoạt chuyên môn, họp hội đồng nhà trường. - Sưu tầm các trò chơi dân gian, các bài hát dân ca, hò, vè, câu đố để đưa vào các hoạt động học, vui chơi, các lễ hội của trẻ.. - Xây dựng tốt mối quan hệ ứng xử thân thiện giữa giáo viên và BGH nhà trường và phụ huynh. - Xây dựng môi trường ‘Xanh -Sạch - Đẹp - An toàn”, trang trí môi trường lớp học thể hiện sự thân thiện, gần gũi tạo sự an toàn về thể chất và tâm lý cho trẻ khi đến trường, - Tiếp tục xây dựng những góc tuyên truyền về nội dung “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” tại trường, từng nhóm lớp. 2. Đẩy mạnh phổ cập GDMN cho trẻ em 5 tuổi: -Tập trung phổ cập thực hiện mục tiêu PCGDMN cho trẻ 5 tuổi. Nhà trường phối hợp với các khối phố, UBND Phường Tân Thạnh triển khai kế hoạch điều tra và vận động thực hiện trẻ em 5 tuổi ra lớp. Tăng cường đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất - trang bị đồ dùng, trang thiết bị theo qui định. Phân công giáo viên và chương trình giảng dạy trên chuẩn. Triển khai xây dựng và thực hiện Bộ chuẩn phát triển trẻ 5 tuổi nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN.Vận dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi nhằm nâng cao chất lượng thực hiện chương trình GDMN. Tuyên truyền rộng rãi cho các bậc cha mẹ trẻ và cộng đồng hiểu và biết cách sử dụng Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi trong việc theo dõi sự phát triển của trẻ để có biện pháp phối hợp tác động kịp thời giữa gia đình và nhà trường giúp trẻ phát triển tốt, tạo nền tảng cho sự chuẩn bị vào lớp 1 của trẻ. 3. Nâng cao chât lượng giáo dục trẻ: 1 -Tiếp tục thực hiện chương trình giáo dục mầm non : Tiếp tục thực hiện chương trình GDMN theo Thông tư 17/TT-BGDĐT ngày 25-7-2009 của Bộ trưởng Bộ giáo dục và đào tạo; chỉ đạo việc đổi mới phương pháp giáo dục trẻ theo chương trình giáo dục mầm non phù hợp với thực tiễn . Đầu tư đồ dùng, đồ chơi trang thiết bị tối thiểu phục vụ triển khai thực hiện chương trình giáo dục mầm non các khối lớp Mẫu giáo. Chỉ đạo thực hiện xây dựng môi trường giáo dục thể chất và nâng cao chất lượng tổ chức các hoạt động giáo dục phát triển thể chất cho trẻ. Đổi mới công tác kiểm tra đánh giá giáo viên. Tiếp tục phát huy sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp GDMN. Tăng cường trao đổi, học tập, rút kinh nghiệm một số vấn đề cụ thể mà cơ sở vướng mắc trong những năm học trước. Đẩy mạnh giáo dục kỹ năng xã hội kết hợp trong giáo dục và chăm sóc. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 2325/CT-BGDĐT ngày 28/6/2013 của Bộ GD&ĐT về việc chấn chỉnh tình trạng dạy học trước chương trình lớp 1 cho trẻ; không yêu cầu trẻ tập tô, tập viết chữ. Chỉ tiêu : - 100% các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục mầm non. - 100% các khối lớp tự xây dựng kế hoạch chương trình giáo dục phù hợp với tình hình thực tế tại nhóm lớp, xác định được chủ đề chính, chủ đề nhánh, mạng nội dung, mạng hoạt động, đề tài, mục tiêu yêu cầu trọng tâm của từng hoạt động, đảm bảo mục tiêu của chương trình đề ra. - 100% các lớp lớn thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 2325/ CT-BGDĐT. Biện pháp : - Bồi dưỡng nội dung chương trình giáo dục mầm non cho 100% giáo viên : Xây dựng các chủ đề trong năm học, cách lập kế hoạch theo mạng chủ đề ; xây dựng môi trường giáo dục và đánh giá môi trường giáo dục, các chương trình giảng dạy được ký duyệt của tổ trưởng chuyên môn và Hiệu phó phụ trách chuyên môn khối Mẫu giáo. - Tổ chức sinh hoạt chuyên môn và tổ chức chuyên đề tổ, trường hằng tháng, họp chuyên môn và thao giảng tổ, sau khi dự giờ tổ chức thảo luận và rút kinh nghiệm về chương trình Giáo dục mầm non. - Dự giờ kiểm tra định kỳ, đột xuất, để rút kinh nghiệm kịp thời và có sự điều chỉnh phù hợp. - Tổ chức cho giáo viên làm đồ dùng đồ chơi từ các nguyên vật liệu. - Tổ chức cho giáo viên xây dựng giáo án mẫu về chương trình giáo dục mầm non . - Tổ chức cho giáo viên trao đổi, học tập lẫn nhau về cách làm đồ dùng đồ chơi, cách xây dựng giáo án hay, hình thức tổ chức các hoạt động có hiệu quả, chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới .. - Tham quan, học tập và dự giờ trường bạn. - Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và quán triệt CBGV và phụ huynh khối lớn về Chỉ Thị 2325/CT-BGDĐT tuyệt đối không dạy trước chương trình lớp 1. 2. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin: (CNTT) Chỉ tiêu : - 100% giáo viên soạn giáo án trên máy vi tính, Ứng dụng CNTT trong công tác giảng dạy. - 96% giáo viên thành thạo việc xây dựng giáo án điện tử. -100% các lớp mẫu giáo Nhỡ, lớn thực hiện chương trình Bé vui cùng kidsmart, bé vui học và bảng tương tác thông minh và tạo điều kiện cho lớp MG Bé làm quen với vi tính. - 100% CBGV + Phụ huynh tham gia dự thi tìm hiểu về dinh dưỡng với sức khỏe trẻ thơ theo công văn 1078/SGDĐT- GDMN. Biện pháp: Bồi dưỡng kĩ năng sử dụng vi tính cho cán bộ quản lí, giáo viên nhà trường nhất là những giáo viên còn hạn chế thì nhà trường phân công Ban tư vấn tin học giúp đỡ, bản thân giáo viên phải tự học. Trang bị máy vi tính, đảm bảo có 100% số lớp được trang bị máy tính và kết nối internet, sử dụng phần mềm Kidsmart - Soạn giáo án điện tử nhằm tổ chức các hoạt động giáo dục, góp phần đổi mới công tác quản lý và chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non Thao giảng các hoạt động có ứng dụng CNTT và Hội giảng phụ huynh ít nhất là 1 lần/ năm đối với các khối lớp. Sưu tầm các dữ liệu ngân hàng điện tử Internet. - Ứng dụng phần mềm kidsmart, bé vui học và bảng tương tác thông minh để tổ chức các trò chơi mở rộng. 3. Tiếp tục thực hiện lồng ghép các nội dung giáo dục an toàn giao thông. Giáo dục bảo vệ môi trường- Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Tiếp tục bồi dưỡng các nội dung giáo dục ATGT, giáo dục trẻ bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức tổ chức và các hoạt động giáo dục giúp trẻ tăng cường thực hành trải nghiệm, để hình thành những hành vi ứng xử đúng đối với môi trường, thói quen tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt, thực hiện đúng các quy định ATGT. + Giáo dục an toàn giao thông : Chỉ tiêu : - 100% giáo viên thực hiện hiệu quả nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non. - 100% trẻ từng bước hình thành “Văn hoá giao thông”: đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, đi bộ trên vỉa hè phía bên phải… -Tổ chức các chuyên đề và tổ chức hội thi Bé Mầm non với giáo dục an toàn giao thông. Biện pháp : - Tiếp tục bồi dưỡng nội dung giáo dục an toàn giao thông cho trẻ mầm non đến 100% giáo viên. - Xây dựng môi trường, thông tin, biển bảng tuyên truyền có nội dung giáo dục an toàn giao thông tại từng nhóm lớp, sân trường xây dựng ngã tư đường phố với các tín hiệu đèn giao thông cho các cháu thực hành luật giao thông. - Tổ chức hội thi “ Bé mầm non với an toàn giao thông” - Chỉ đạo các lớp lồng ghép an toàn giao thông vào các hoạt động trong ngày phù hợp, lôgich mang tính giáo dục cao. + Giáo dục bảo vệ môi trường : Chỉ tiêu : - 100% giáo viên thực hiện hiệu quả nội dung giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non. - 100% trẻ bước đầu hình thành ý thức và kỹ năng bảo vệ môi trường: chăm sóc cây xanh; Yêu quý và chăm sóc các con vật; Biết giữ vệ sinh môi trường trong ngoài lớp sạch đẹp, không vẽ, viết bậy lên tường, bàn ghế; Biết giữ gìn vệ sinh cá nhân; Biện pháp : - Tiếp tục triển khai nội dung giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non đến 100% giáo viên. - Tăng cường cây xanh tại các góc thiên nhiên của trường, của lớp. - Lồng ghép nội dung giáo dục bảo vệ môi trường vào kế hoạch giáo dục, hoạt động học, mọi nơi mọi lúc.. - Tổ chức các hoạt động ngoại khoá : chăm sóc cây xanh trong vườn trường, nhặt lá vàng, cho các loài động vật ăn, dọn vệ sinh lớp học, sân trường cuối tuần. - Các lớp phối hợp với phụ huynh xây dựng “Góc thiên nhiên đẹp” - Sưu tầm, sáng tác truyện kể, thơ, câu đố về nội dung giáo dục môi trường. 3. Giáo dục sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả: Chỉ tiêu : - 100% giáo viên thực hiện tốt việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả. ( Điện, nước....) - 100% trẻ bước đầu hình thành ý thức sử dụng năng lượng, tiết kiệm hiệu quả : Biết tắt nước khi đầy chậu, lấy nước uống chừng mực. Biện pháp : - Tiếp tục triển khai nội dung sử dụng năng lượng tiết kiện, hiệu quả đến 100% giáo viên -Theo dõi kiểm tra việc sử dụng năng lượng, tiết kiệm : điện, nuớc, máy tính…. trong giờ làm việc( không để nước chảy tràn, rút điện máy tính sau khi sử dụng, hạn chế sử dụng điện khi không cần thiết) giờ hoạt động ngoài trời. - Lồng ghép nội dung giáo dục sử dụng năng lượng, tiết kiệm hiệu quả vào kế hoạch giáo dục, hoạt động học, mọi nơi mọi lúc. 4. Thực hiện tích hợp nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ Mầm non: Chỉ tiêu : - 100% giáo viên thực hiện hiệu quả tích hợp nội dung giáo dục kỹ năng sống cho trẻ Mầm non vào kế hoạch giáo dục, hoạt động có chủ đinh, mọi nơi mọi lúc. - 100% trẻ có thói quen lao động tự phục vụ trong các hoạt động học tập, vui chơi, sinh hoạt , vệ sinh ăn ngủ ..phù hợp với từng độ tuổi. - 100% trẻ tham gia tích cực và hứng thú vào các hoạt động lễ hội, vui chơi, sinh hoạt hằng ngày. Biện pháp : - Bồi dưỡng và trao đổi giáo viên về nội dung giáo dục kỹ năng sống. - Tổ chức thao giảng chuyên đề các hoạt động rèn kỹ năng sống. - Phối hợp với nhà trường, phụ huynh tổ chức các hội ngày lễ với nhiều hình thức phong phú đa dạng tạo điều kiện cho 100% trẻ tham gia. - Kiểm tra, theo dõi việc tổ chức các hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh, học tập, vui chơi tại các nhóm lớp, chú ý đến cách dạy, cách rèn kỹ năng sống cho trẻ của các giáo viên.- Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho trẻ : tự phục vụ, nề nếp thói quen, vệ sinh tốt; Tự tin bày tổ cảm xúc và ý kiến cá nhân, mạnh dạn trong giao tiếp, thân thiện, chia sẻ hợp tác với bạn bè; Lễ phép với người lớn; Tích cực trong các hoạt động vui chơi, học tập...) được lồng ghép vào kế hoạch giáo dục, kế hoạch hoạt động chung và mọi nơi mọi lúc. 5. Tổ chức các kịch bản trong năm: Chỉ tiêu: - Kịch bản “ Ngày hội đến trường của bé” - Kịch bản “ Vui hội trăng rằm” - Kịch bản “ Cô giáo là mẹ hiền” - Kịch bản “ Bé vui cùng chú Bộ Đội” - Kịch bản “ Mừng Đảng, đón xuân” - Kịch bản “Mừng mẹ, mừng cô” - Kịch bản “ Viếng thăm Lăng Bác” Biện pháp: - Phối hợp với các lớp khối mẫu giáo tập luyện cho trẻ và đa số trẻ được tham gia. - Giao kế hoạch thực hiện cho các khối lớp tổ chức kịch bản theo kế hoạch, nhằm bồi dưỡng cho các tổ trưởng và giáo viên làm quen với các hình thức tổ chức kịch bản trong năm. 6.Tổ chức hội thi trong năm: - Hội thi “ Gia đình và sức khỏe trẻ thơ” - Hội thi “Tìm hiểu về dinh dưỡng trẻ mầm non”trên mạng internet theo công văn 1078/SGDĐT-GDMN. - Hội thi giáo viên dạy giỏi - Hội thi Bé khéo tay.... 7/ Tổ chức chuyên đề trong năm: Bé Vui cùng KIDSMART các khối lớp - Kể chuyện sáng tạo ( Khối MG lớn) - jGiáo dục âm nhac ( Khối MG Bé) - Làm quen với toán ( Khối MG Nhỡ) Trên đây là kế hoạch chuyên môn năm học: 2013-2014. Đề nghi các tổ chuyên môn các khối lớp Mẫu giáo và giáo viên nghiên cứu thực hiện. PHÓ HIỆU TRƯỞNG TRẦN THỊ KIM CHI

File đính kèm:

  • docKe hoach chuyen mon khoi mau giao nam hoc 20132014.doc