Nhiêm vụ chung : Rèn luyện phẩm chất chính trị - đạo đức lối sống
Các giải pháp thực hiện:
- Tham gia đầy đủ các buổi họp họp hội đồng,
-Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ và các buổi học tập do Đảng bộ xã tổ chức .Tích cực tham gia các hoạt động của đảng viên nơi cư trú . Gương mẫu trong mọi hoạt động của tổ và của nhà trường
- Xác định lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Có tinh thần đoàn kết, tương trợ trong công việc.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt phong trào thi đua : Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
13 trang |
Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 02/07/2022 | Lượt xem: 369 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học tổ Khoa học tự nhiên THCS - Vũ Hữu Hoan, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT HỮU LŨNG
TRƯỜNG THCS HÒA LẠC
Tổ : KHTN
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập-Tự do-Hạnh phúc
Hòa Lạc, ngày 14 tháng 9 năm 2012
KẾ HOẠCH BỘ MÔN
Năm học 2012-2013
Họ và tên giáo viên : Vũ Hữu Hoan
- Ngày tháng năm sinh:
- Tháng năm vào ngành:
- Tổ chuyên môn : Khoa học Tự nhiên ;- Trường THCS Hòa Lạc
- Nhiệm vụ được giao:
+ Giảng dạy môn : Toán : 6AB; Vật lý : 9ABC; CN: 6BC
I. CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
1. Chỉ thị số 2737/CT-BGDĐT ngày 27 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2012-2013;
2. Căn cứ công văn số: 412/PGDĐT-THCS ngày 25 tháng 8 năm 2012 của PGD&ĐT Hữu Lũng V/v Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013;
3. Căn cứ kế hoạch số: 31/KH-GDTHCS ngày 07 tháng 9 năm 2012 của PGD&ĐT Hữu Lũng về kế hoạch Thực hiện nhiệm vụ giáo dục Trung học cơ sở năm học 2012-2013;
4. Căn cứ kế hoạch số: 65/2012/KH-NH ngày 14 tháng 9 năm 2012 của trường THCS Hòa Lạc về kế hoạch Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013;
5. Căn cứ tình hình thực tế và kết quả đạt được trong năm học 2011-2012,
II. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH TRONG VIỆC THỰC HIỆN NHIÊM VỤ NĂM HỌC 2012-2013
1. Thuận lợi:
* Giáo viên :
- Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của , Ban giám hiệu nhà trường , của tổ chuyên môn, của các đồng nghiệp trong tổ
- Bản thân có trách nhiệm đối với công việc có ý thức tự bồi dưỡng, học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm
- Có lòng yêu nghề, nhiệt tình trong công việc, tận tụy với học sinh, được học sinh tin yêu
- Đã có nhiều năm giảng dạy chuyên môn được phân công
*Học sinh:
- Điều kiện học sinh được trang bị khá đầy đủ.
2. Khó khăn
* Giáo viên :
- Tài liệu tham khảo về chuyên môn còn hạn chế
- Bản thân còn ít kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh giỏi
- Một số phụ huynh còn thiếu sự quan tâm đến việc học hành của con cái, còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào nhà trường và thầy cô.
*Học sinh:
- Một số Học sinh coi nhẹ việc học tập , lười học
PHẦN I
ĐÁNH GIÁ TÌNH HÌNH THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2011-2012
I. Thực trạng việc thực hiện nhiêm vụ năm học 2011- 2012
1Nhiêm vụ được giao năm học 2011-2012
- Năm học 2011- 2012 tôi được nhà trường giao các nhiệm vụ sau :
+ Chuyên môn : giảng dậy toán lớp 7 +8 vật lý 9 tự chon 6 ,GDCD 6A
Trong năm học vưa qua bản thân tôi luân thực hiên tốt những nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt kỹ luật lao động. Trong năm học không vi phạm quy chế chuyên môn và nôị quy của đơn vị, nhiệt tình tham gia các hoạt động và phong trào thi đua của nhà trường
Trong việc giang dậy luôn soạn đủ giáo an theo quy đinh không ra sớm vào muộn . luân cố gắng truyền thụ đúng đủ nôi dung kiến thức cho học sinh, không cất xén chương trình .Luôn có ý thức tự tu dưỡng rèn luyện naang cao trình độ của bản thân và giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ
2. Chất lượng giáo dục
Kết quả đat được như sau :
Kết quả bộ môn :
+ Môn Toán 8C
Loại giỏi : 3/26 = 11,5%
Loại khá : 5/26 = 19,1 %
Loại trung bình :14/26 = 53,8%
Loại yếu, kém : 1/26 =3,8 %
+ Môn Toán 7C
Loại giỏi : 4/26 = 15,3 %
Loại khá : 6/26 = 23,0 %
Loại trung bình :13/26 =50 %
Loại yếu, kém : 1/26 = 3,7 %
+ Môn Vật lí 9ABC
Loại giỏi :17/56 = 30,3%
Loại khá 32/56 = 53,5%
Loại trung bình :5/56 =8,9%
Loại yếu, kém :1/56 = 1,7%
+Môn GDCD 6A
Loại giỏi : 4/26 = 15,3 %
Loại khá : 6/26 = 23,0 %
Loại trung bình :13/26 =50 %
Loại yếu, kém : 1/26 = 3,7 %
Nhìn chung : Chất lương bộ môn đat và vượt chỉ tiêu đề ra trong kế hoạch năm học và chỉ tiêu đã đã cam kết trong năm học
* Kết quả thi đua :
Trong năm học 2011-2012 bản thân tôi luôn tích cực tham gia các hoạt động thi đua của nhà trương kết quả đạt được như sau :
- Giáo viên giỏi hội thi giáo viên giỏi cấp trường
- Giải A thi đồ dùng dạy học tự làm cấp trường
- Đạt danh hiêu giáo viên tiên tiến năm học 2011 - 2012
II. Kết quả đạt được; khó khăn, tồn tại; nguyên nhân:
Đạt được kết quả như trên ngoài việc có sự nỗ nực cố gắng của bản thân , Tôi cũng được sự giúp đỡ tạo điều kiện của BGH tập thể sư phạm và các đồng nghiệp
Tuy nhiên kết quả đào tạo mũi nhọn chưa đạt yêu cầu : Bộ môn do tôi giảng dậy không có học sinh đăng ký thi học sinh giỏi các cấp nên chỉ tiêu có học sinh giỏi các cấp chưa đạt chỉ tiêu đề ra
PHẦN II
KẾ HOẠCH TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2012-2013
Nhiệm vụ chung:
Nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống:
*Các nhiệm vụ và chỉ tiêu:
- Có tư tưởng, phẩm chất chính trị tốt. Chấp hành tốt chính sách pháp luật của nhà nước.Phấn đấu tiêu chí xếp loại đảng viên từ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên
- Thực hiện tốt quy chế của ngành, quy định của cơ quan, đảm bảo số lượng, chất lượng ngày giờ công lao động
- Luôn giữ gìn đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh trong sáng của người giáo viên, có tinh thần đoàn kết, có ý thức đấu tranh chống các biểu hiện tiêu cực, được sự tín nhiệm của đồng nghiệp, học sinh và nhân dân
Nhiệm vụ cụ thể:
1. Chuyên môn
+ Giảng dạy môn Toán 6AB, Vật lí 9ABC, Công nghệ : 6BC
2. Thực hiện các nhiệm vụ khác được giao:
Tích cực chủ động hoàn thành các nhiêm vụ ngoài giảng đậy được giao
3.giúp đỡ học sinh
+Học sinh yếu lên TB
+Học sinh khá lên giỏi
Chỉ tiêu cụ thể:
1.Chỉ tiêu chuyên môn giảng dạy
Môn
SL
Chỉ tiêu thực hiên
năm học 2012-2013
So với năm học
2011-2012
Toán
6AB
47
Giỏi : 4/47=8,5%
Khá :14/47= 29,7
TB : 24/47= 51,1%
Yếu :5/47= 10,6%
Kém : 0
Giỏi :
Khá
TB :
Yếu :
Kếm
Vật lý
70
Giỏi :5=7,1%
Khá :22=31,4%
TB : 36=51,4%
Yếu :7=10 %
Kém:0
Giỏi :
Khá
TB :
Yếu :
Kém
Công nghệ
46
Giỏi :7=15,2%
Khá :14=30,4%
TB :22 =47,8%
Yếu :3=6,5%
Kém: 0
Giỏi :
Khá
TB :
Yếu :
Kém
- Học sinh giỏi các cấp: Cấp trường : 01, Cấp huyện : không
- Giáo viên giỏi các cấp: cấp trường
2. Các cuộc vận động và phong trào thi đua,
Tích cực tham gia các cuộc vận động và các phong trào thi đua do nhà trường và ngành phát động
+ Thưc hiên tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”
+Đăng ký tình nguyện giúp đỡ hai học sinh về phương pháp học tập, rèn luyện, đảm bảo cho học sinh tiến bộ.
3. Công tác thi đua, khen thưởng: Phấn đấu
* Danh hiệu thi đua cá nhân:lao động tiên tiến
VI. Các giải pháp:
1.Nhiêm vụ chung : Rèn luyện phẩm chất chính trị - đạo đức lối sống
Các giải pháp thực hiện:
- Tham gia đầy đủ các buổi họp họp hội đồng,
-Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chi bộ và các buổi học tập do Đảng bộ xã tổ chức .Tích cực tham gia các hoạt động của đảng viên nơi cư trú . Gương mẫu trong mọi hoạt động của tổ và của nhà trường
- Xác định lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Có tinh thần đoàn kết, tương trợ trong công việc.
- Tiếp tục thực hiện hiệu quả việc "Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thực hiện tốt phong trào thi đua : Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực
2 Chuyên môn giảng dậy
Các biện pháp thực hiện:
+ Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
+ Tiếp tục thực hiện đổi mới PPDH, nâng cao chất lượng bài soạn, đẩy mạnh đổi mới kiểm tra đánh giá để nâng cao chất lượng giáo dục. Triển khai tích cực việc dạy học và kiểm tra đánh giá theo “ chuẩn kiến thức, kĩ năng” trên cơ sở phân hóa đối tượng và bám sát đối tượng.
+ Tham dự hội thảo, hội giảng cấp trường 2 lần/năm, tham dự hội thi tự làm và sử dụng đồ dùng dạy học
+ Soạn bài đầy đủ trước khi đến lớp
+ Thực hiện đầy đủ không cắt xén chương trình, thực hiện ra vào lớp đúng giờ, không bỏ giờ
+ Thăm lớp, dự giờ, học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp. Sử dụng phương pháp đặc trưng bộ môn, tham khảo tài liệu để nâng cao chuyên môn nghiệp vụ
+ Tham dự đầy đủ các lớp tập huấn về chuyên môn nghiệp vụ do ngành và trường tổ chức
+ Tích cực sử dụng đồ dùng hiện có và tự làm để giờ dạy đạt kết quả cao
+ Kiểm tra thường xuyên khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh, chấm trả bài theo đúng quy định, nắm được từng đối tượng học sinh. Đặc biệt chú ý đến đối tượng học sinh yếu, kém
+ Khuyến khích phong trào thi đua học tập, thường xuyên động viên kịp thời và tuyên dương học sinh có thành tích học tập. Đồng thời nhắc nhở phê bình các học sinh học yếu và mắc khuyết điểm để các em cố gắng
+ Luôn tạo môi trường học tập thân thiện , thoải mái trong mỗi tiết học
+ Tổ chức hoạt động của học sinh theo những hình thức khác nhau: Học tập cá nhân, học tập theo nhóm
+ Thực hiện nghiêm túc chương trình, kế hoạch giáo dục của nghành, có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém trong năm học
Giúp đỡ hai học sinh
Các biện pháp thực hiện:
+Quan tâm thường xuyên đến các em, phối hợp với giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh.
+ Trong các giờ học và thời gian các em học tập ở trường luôn để ý theeo dõi nhắc nhở uốn nắn kịp thời các biểu hiện lệnh lạc trong học tập và chấp hành nội quy của nhà trường
+ Động viên kịp thời khi các em có tiên bộ
V. Kế hoạch tháng
Thời gian
Nội dung
công việc
Chỉ tiêu/
kết quả
Ghi chú
8/2012
-Hoạt động ngoại khóa, tổ chức vận động học sinh tham gia và thực hiện tháng an toàn giao thông.
- Chuẩn bị SGK và tài liệu , phương tiện dạy học
- Ổn định tư tưởng, nề nếp học tập của học sinh
- Dạy học theo phân phối chương trình
- Tham dự các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ của ngành, của trường
- Tham gia học chính tri hè tại trường
- Cùng nhóm phổ cập đi điều tra phổ cập
- Nhận sách và các loại hồ sơ chuyên môn
-Kiểm tra miệng:
+Môn Lí 9: 9/70 số học sinh
+Môn toán 6: 6/47 số học sinh
+Môn công nghệ : 6/46 học sinh
-Tham dự đầy đủ, hiệu quả các lớp bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, học chính trị hè
- Có đủ SGK, đồ dùng cần thiết phục vụ giảng dạy.HS tham gia 100%
- Tham gia 100% các buổi tập huấn chuyên môn, học chính trị
9/2012
Đăng ký : giúp đỡ hai học sinh tiến bộ
- Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình.
- Tham dự lễ khai giảng năm học 5/9
- Hoàn thành các loại sổ sách đầu năm
- Kiểm tra khảo sát đầu năm
- Xây dựng kế hoạch hoạt động cá nhân, kế hoạch sử dụng thiết bị dạy học, làm cam kết chất lượng giáo dục
- Họp phụ huynh lần 1
- Tham gia hội thi GVG cấp trường lần 1
- Kiểm tra miệng:
+ Môn Lí 9: 12/70 số học sinh
+ Môn toán6: 8/47 số học sinh
- Kiểm tra 15 phút:
+ Môn toán: 1 bài
+ Môn lí: 1 bài
-Kiểm tra định kỳ : Toán 6 bài số 1
- Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp
- Đủ hồ sơ theo quy định
-Tham dự đầy đủ các lớp tập huấn, hội giảng, hội thảo
-Thực hiện tốt kế hoạch đề ra trong tháng
10/2012
- Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình
- Thi đua chào mừng ngày thành lập hội liên hiệp phụ nữ Việt Nam 20/10
- Tham dự hội nghị cán bộ viên chức
- Kiểm tra dân chủ đợt 1
- Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp
- Kiểm tra miệng:
+ Môn Lí 9:20/70 số học sinh
+ Môn toán 6 :16/47 số học sinh
+ Công nghệ 6: 15/46 số học sinh
- Kiểm tra 15 phút:
+ Môn toán 6: 1 bài
+ Môn lí 9: 1 bài
+ Công nghệ 6: 1 bài
- Kiểm tra 45’:
+ Môn Lí 9: 1 bài
- Thực hiện có hiệu quả kế hoạch đề ra trong tháng
- Thực hiện theo kế hoạch đề ra
-
11/2012
-Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình.
-Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp
-Thi đua dạy tốt, học tốt chào mừng ngày 20/11
-Kiểm tra miệng:
+Môn Lí 9: 35/70 số học sinh
+Môn toán 6: 23/47 số học sinh
-Kiểm tra 15 phút:
+Môn toán 6: 1 bài
-Kiểm tra 45’:
+Môn Toán 6: 2 bài
+Môn Lí 9: 1 bài
- Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra
- Thực hiện theo kế hoạch của BGH và Tổ chuyên môn đề ra
12/2012
- Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình.
- Thi đua chào mừng ngày 22/12
- Lập kế hoạch ôn tập chuẩn bị cho thi học kì I của tổ
- Thi học kì I theo lịch của phòng, của trường
- Đăng ký học sinh tham gia thi học sinh giỏi cấp trường
- Dạy bù những tiết chậm chương trình
- Kiểm tra miệng số học sinh còn lại của các môn
- Kiểm tra 45’:
Môn Toán 6: 1 bài
Công nghệ : 1 bài
- Thực hiện theo kế hoạch đề ra:
01/2013
- Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình.
- Hoàn thành công tác kiểm tra, đánh giá chất lượng học kỳ. Hoàn thành thống kê học kỳ 1. Sơ kết học kỳ 1.
.
- Kiểm tra miệng:
+ Môn Lí 9: 8/70 số học sinh
+ Môn toán 8: 7/47 số học sinh
+ Công nghệ : 6/46 số học sinh
- Thực hiện tốt kế hoạch đề ra
02/2013
-Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình.
-Thi đua “Hai tốt” chào mừng ngày 08/3, 26/3
-Tham gia trực tết nguyên đán, trồng cây đầu năm. Ổn định việc giảng dạy và học tập sau tết.
-Kiểm tra miệng:
+Môn Lí 9: 19/70 số học sinh
+Môn toán 6: 12/46 số học sinh
- Kiểm tra 15 phút:
+ Môn toán: 1 bài
+ Môn lí: 1 bài
- Kiểm tra 45’: Môn Lí : 1 bài
- Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp
- Tham gia nhiệt tình các hoạt động
- Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra
- Thực hiện theo kế hoạch đề ra
3/2013
- Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình.
- Tham gia các hoạt động nhân ngày 08/3 và ngày 26/3
- Thực hiện kiểm tra dân chủ lần 2.
- Kiểm tra miệng:
+Môn Lí 9: 25/70 số học sinh
+Môn toán 8: 23/47 số học sinh
Công nghệ : 23/46 số học sinh
-Kiểm tra 15 phút:
+Môn toán 6: 1 bài
+ Môn lí 9: 1 bài
- Kiểm tra 45’:
+ Môn Toán 6: 1 bài
+ Môn Lí 9: 1 bài
- Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp
- Tham gia nhiệt tình các hoạt động
- Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra
- Thực hiện theo kế hoạch đề ra
4/2013
- Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình.
- Thăm lớp dự giờ đồng nghiệp
- Ôn tập chuẩn bị cho thi HK II
- Kiểm tra miệng:
+ Môn Lí 9:50/70số học sinh
+ Môn toán: 26/47 số học sinh
- Kiểm tra 15 phút:
+ Môn toán 6: 1 bài
- Kiểm tra 45’:
+ Môn Toán 68: 1 bài
+ Môn CN :1 bài
- Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra
- Thực hiện theo kế hoạch đề ra
5/2013
- Giảng dạy theo đúng phân phối chương trình.
- Kiểm tra 45’: Môn Toán 6: 1 bài
- Kiểm tra miệng số học sinh còn lại của môn toán 6: 47/47 số học sinh
- Thi học kì II theo lịch
- Thực hiện việc đánh giá, xếp loại HS, hoàn thiện hồ sơ HS.
- Hoàn thành các loại báo cáo cuối năm học.
- Tham gia các hoạt động kỷ niệm ngày sinh nhật Bác 19/5.
-Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra
- Thực hiện theo kế hoạch đề ra
6/2013
- Lập danh sách học sinh yếu bộ môn
- Nhắc nhở học sinh ôn tập trong hè
- Kế hoạch ôn tập cho học sinh thi lại (nếu có)
-Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra
7/2013
- Tham dự các lớp tập huấn hè
Tham dự đầy đủ, hiệu quả các lớp tập huấn
8/2013
- Ôn tập cho học sinh thi lại( nếu có)
- Tổ chức cho học sinh thi lại theo kế hoạch
- Tham gia xét lên lớp, ở lại lớp cho học sinh thi lại
-Hoàn thành tốt kế hoạch đề ra
VI. NHỮNG ĐỀ XUẤT
1. Với tổ chuyên môn:
- Tăng cường dự giờ rút kinh nghiệm . Đẩy mạnh hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
2. Đối với nhà trường
- Quan tâm và có hướng chỉ đạo việc mua sắm , sửa chũa những dụng cụ đã hỏng của bộ đồ dùng dậy học bộ môn vật lý
Nơi nhận:
- BGH (b/c);
- Tổ CM (bc);
- Lưu.
Người lập kế hoạch
Vũ Hữu Hoan
Duyệt của Tổ chuyên môn
Nông Thị Bích Hường
Duyệt của BGH
Hiệu trưởng
Vũ Mạnh Cường
File đính kèm:
- ke_hoach_day_hoc_to_khoa_hoc_tu_nhien_thcs_vu_huu_hoan.doc