Kế hoạch dạy thêm, học thêm năm học: 2013 - 2014

1. Đặc điểm tình hình:

 a,Thuận lợi :

 - Bản thân là một giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao; tận tụy với học sinh; thương yêu học sinh; có tinh thần học hỏi, nhiệt huyết với nghề.

 - Có uy tín với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp.

 - Mấy năm gần đây chất lượng học sinh được nâng lên.

 - Phụ huynh đã quan tâm tới việc học của con em.

 - Kinh tế gia đình của học sinh ổn định hơn, nên có điều kiện đầu tư cho con em học tập, và thiết tha đề nghị cho em được học thêm môn Toán.

 

doc8 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 860 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy thêm, học thêm năm học: 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG THCS ……. CỘNG HOÀ Xà HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ……., ngày 30 tháng 9 năm 2013 KẾ HOẠCH DẠY THÊM, HỌC THÊM Năm học: 2013-2014 A. SƠ YẾU LÝ LỊCH: Họ và tên : Ngày sinh : Đơn vị công tác: ............................. Trình độ đào tạo: Đại học. Chuyên ngành đào tạo: Sư phạm Toán Tin Số CMND ................. Số điện thoại: ..................... Địa chỉ thường trú: ...................................... Danh hiệu đã đạt: Giáo viên giỏi cấp Thành phố. Công việc được giao: Dạy Toán 8B, 8C Dạy Tin 6A, 6B, 6C. Sau khi nghiên cứu các quy định về dạy thêm, học thêm của bộ GD&ĐT ban hành kèm theo Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT ngày 16/5/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Quyết định số 2942/2012/QĐ-UBND ngày 10/10/2012 của UBND tỉnh Hà Tĩnh quy định việc dạy thêm, học thêm. Cùng với sự chỉ đạo sát sao của ban giám hiệu, của tổ, nhóm Toán 8 về vấn đề dạy thêm học thêm trong nhà trường, và sự yêu cầu thiết tha của phụ huynh học sinh. Nhằm củng cố kiến thức cho học sinh, phụ đạo cho học sinh yếu kém, bồi dưỡng cho học sinh khá giỏi.Tôi đã xây dựng kế hoạch dạy thêm học thêm như sau: B. NỘI DUNG KẾ HOẠCH 1. Đặc điểm tình hình: a,Thuận lợi : - Bản thân là một giáo viên có tinh thần trách nhiệm cao; tận tụy với học sinh; thương yêu học sinh; có tinh thần học hỏi, nhiệt huyết với nghề. - Có uy tín với học sinh, phụ huynh và đồng nghiệp. - Mấy năm gần đây chất lượng học sinh được nâng lên. - Phụ huynh đã quan tâm tới việc học của con em. - Kinh tế gia đình của học sinh ổn định hơn, nên có điều kiện đầu tư cho con em học tập, và thiết tha đề nghị cho em được học thêm môn Toán. b, Khó khăn: - Chất lượng học sinh không đồng đều. - Phụ huynh phó thác chất lượng cho giáo viên. -Chủ yếu học sinh là con em nông dân, nên chưa có sự đầu tư nhiều cho việc học của học sinh kể cả thời gian và vật chất. -Tệ nạn xã hội ngày càng gia tăng, một số học sinh không được sự quản lý của gia đình, nên sa sút về chất lượng và có nhiều em bị mất gốc, có hiện tượng ngồi nhầm lớp. 2. Nội dung giảng dạy: - Củng cố ôn tập kiến thức cũ, giúp học sinh nắm chắc kiến thức. Nhằm nâng cao chất lượng đại trà. - Thời gian thực hiện: Từ 01-10 - 2013. -Học kì I : 10 buổi. -Học kì II : 10 buổi. (có chương trình kế hoạch kèm theo) III. BIỆN PHÁP TỔ CHỨC THỰC HIỆN Bám sát chỉ đạo của nhóm Toán dạy thêm sát đúng với kế hoạch của tổ, của BGH triển khai. Dạy thêm, theo sát đúng với kế hoạch của nhóm, của tổ chuyên môn. Triển khai kế hoạch đến toàn thể phụ huynh và học sinh. - D¹y b¸m s¸t ch­¬ng tr×nh chuẩn kiến thức kỹ năng ë c¸c khèi - líp. - Có chương trình, có giáo án đầy đủ. - Trong quá trình d¹y ph¶i trau dồi chuyªn m«n, d¹y cã tr¸ch nhiÖm - Yêu cầu học sinh ®i häc ®Çy ®ñ, cã s¸ch, vë vµ c¸c ®å dïng häc tËp. Thùc hiÖn nghiªm tóc néi quy nhµ tr­êng. - Đối với các lớp 8B gọi là lớp chất lượng trung bình, nhưng chưa thật chính xác, vì có nhiều em đang yếu, kém cả về học lực và hạnh kiểm, do đó cần phải phối kết hợp với phụ huynh, GVCN để có kế hoạch kèm cặp trong các buổi dạy thêm. Trong quá trình dạy, ngoài củng cố kiến thức, phải có thêm bài tập nâng cao phát triển, nhằm khích lệ tư duy của các em, làm cho học sinh yêu thích học môn Toán. Chỉ tiêu cuối năm nâng chất lượng lên 75% HS đạt từ trung bình trở lên trong đó Giỏi đạt từ 20% trở lên. - Đối với các lớp 8C là lớp học sinh yếu, kém do đó khi dạy phải sát với đối tượng, cá thể hóa đối tượng để trong các buổi dạy thêm giúp đỡ các em, tháo gỡ những vướng mắc trong kiến thức cho các em, dạy các em phương pháp học ở nhà, kỹ năng làm bài, kỹ năng tính toán. Chỉ tiêu cuối năm nâng chất lượng lên khoảng 50% HS đạt từ trung bình trở lên. KÕ ho¹c d¹y thªm - M«n to¸n líp 8B N¨m häc 2013-2014 BUỔI Môc tiªu Néi dung HỌC KÌ I 1 ¤n tËp c¸c h»ng ®¼ng thøc ®¸ng nhí. - HS ®­îc cñng cè c¸c H§T ®¸ng nhí -HS vËn dông ®­îc H§T vµo gi¶i c¸c bµi tËp: viÕt mét ®a thøc d­íi d¹ng tÝch vµ ng­îc l¹i; rót gän biÓu thøc; chøng minh biÓu thøc lu«n d­¬ng hoÆc ©m; t×m x biÕt; ... 2 «n tËp h×nh thang, h×nh b×nh hµnh. -HS n¨m v÷ng ®Þnh nghÜa, tÝnh chÊt vµ dÊu hiÖu nhËn cña h×nh thang, h×nh b×nh hµnh. -HS vËn dông lµm c¸c bµi tËp nhËn biÕt, chøng minh. 3 «n tËp ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö - HS cã kü n¨ng ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö. - HS ¸p dông ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö vµo gi¶i c¸c bµi to¸n tÝnh nhanh; t×m x; tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc... 4 «n tËp ch­¬ng I §¹i sè - ¤n tËp vµ cñng cè c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n -RÌn kÜ n¨ng lµm c¸c bµi tËp c¬ b¶n 5 ¤n tËp h×nh ch÷ nhËt, h×nh thoi. -HS n¨m v÷ng ®Þnh nghÜa, tÝnh chÊt vµ dÊu hiÖu nhËn cña h×nh thoi, h×nh ch÷ nhËt - VËn dông lµm c¸c bµi tËp nhËn biÕt, chøng minh 6 ¤n tËp ch­¬ng I H×nh häc - RÌn cho häc sinh c¸ch vÏ h×nh, - Rèn kỷ năng tr×nh bµy bµi, suy nghÜ t×m lêi gi¶i. 7 Chữa bài kiểm tra đại và hình - ChØ ra cho HS nh÷ng lçi th­êng m¾c vµ c¸c sai lÇm m¾c ph¶i. - Rèn kỷ năng tr×nh bµy bµi, suy nghÜ t×m lêi gi¶i. 8 ¤n tËp Rót gän ph©n thøc- Céng trõ ph©n thøc - HS cã kÜ n¨ng rót gän ph©n thøc. -HS cã kü n¨ng qui ®ång c¸c ph©n thøc, rót gän ph©n thøc. -Hs cã kü n¨ng céng trõ c¸c ph©n thøc. -HS ®­îc rÌn c¸c lo¹i to¸n: thùc hiÖn phÐp tÝnh; rót gän; tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc. 9 ¤n tËp Nh©n chia ph©n thøc- BiÕn ®æi biÓu thøc h÷u tØ - HS ®­îc cñng cè c¸c phÐp to¸n vÒ nh©n chia ph©n thøc. -HS ®­îc vËn dông qui t¾c nh©n, chia ph©n thøc -HS cã kü n¨ngthùc hiÖn phÐp tÝnh nh©n, chia ph©n thøc; -HS biÕt t×m §KX§ cña ph©n thøc - BiÕn ®æi ®­îc c¸c biÓu thøc h÷u tØ ®¬n gi¶n. 10 «n tËp häc k× I - HS ®­îc cñng cè c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n -RÌn luyªn c¸ch tr×nh bµy vµ tÝnh chÝnh x¸c. HỌC k× II 11 ¤n tËp Ph­¬ng tr×nh; Ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn - HS n¾m ch¾c kh¸i niÖm ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn. - HiÓu vµ vËn dông ®­îc hai quy t¾c chuyÓn vÕ, quy t¾c nh©n ®Ó gi¶i ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn. 12 ¤n tËp Ph­¬ng tr×nh ®­a ®­îc vÒ d¹ng ax + b = 0; Ph­¬ng tr×nh tÝch HS ®­îc cñng cè c¸ch gi¶i ®­a ®­îc vÒ d¹ng ax+b=0 vµ ph­¬ng tr×nh tÝch. - VËn dông lµm bµi tËp c¬ b¶n. 14 ¤n tËp ph­¬ng tr×nh chøa Èn ë mÉu thøc. - HS biÕt c¸ch t×m §KX§ cña ph­¬ng tr×nh vµ quy ®ßng m©u thøc c¸c ph©n thøc ®¬n gi¶n. - HS ®­îc cñng cè c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh chøa Èn ë mÉu. - VËn dông lµm bµi tËp. 15 ¤n tËp §Þnh lý ta lÐt trong tam gi¸c. HS ®­îc cñng cè c¸c kiÕn thøc vÒ ®Þnh lý Ta lÐt thuËn, ®¶o vµ hÖ qu¶. HS biÕt sö dông c¸c kiÕn thøc trªn ®Ó gi¶i c¸c bµi tËp: tinh to¸n, chøng minh c¬ b¶n,... 16 ¤n tËp: Gi¶i bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh -HS n¾m ®­îc c¸c b­íc gi¶i bt b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh - HS biÕt vËn dông ®Ó gi¶i mét sè bµi tËp c¬ b¶n -HS ®­îc rÌn kÜ n¨ng gi¶i c¸c bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh. 17 ¤n tËp: Gi¶i bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh(tiÕp) - HS n¾m ®­îc c¸c b­íc gi¶i bµi tËp b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh - HS biÕt vËn dông ®Ó gi¶i mét sè bµi vÒ to¸n chuyÓn ®éng, n¨ng suÊt c«ng viÖc,… -HS ®­îc rÌn kÜ n¨ng gi¶i c¸c bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh . 18 ¤n tËp ch­¬ng III - ¤n l¹i kiÕn thøc cña ch­¬ng III - RÌn kÜ n¨ng gi¶i bµi tËp: gi¶i ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn, ph­¬ng tr×nh tÝch vµ ph­¬ng tr×nh chøa Èn ë mÉu; gi¶i bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh. 19 ¤n tËp tam gi¸c ®ång d¹ng -HS ®­îc cñng cè vÒ c¸c tr­êng hîp ®ång d¹ng cña hai tam gi¸c, vÒ tam gi¸c vu«ng ®ång d¹ng. -HS biÕt sö dông c¸c kiÕn thøc trªn ®Ó gi¶i c¸c bµi tËp: tinh to¸n ®é dµi, chøng minh c¸c tam gi¸c ®ång d¹ng,... 20 Ôn tập học kỳII - HS ®­îc cñng cè c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n -RÌn luyªn c¸ch tr×nh bµy vµ tÝnh chÝnh x¸c. KÕ ho¹c d¹y thªm - M«n to¸n líp 8C N¨m häc 2013-2014 BUỔI Môc tiªu Néi dung HỌC KÌ I 1 ¤n tËp c¸c h»ng ®¼ng thøc ®¸ng nhí. - HS ®­îc cñng cè c¸c H§T ®¸ng nhí -HS vËn dông ®­îc H§T vµo gi¶i c¸c bµi tËp: viÕt mét ®a thøc d­íi d¹ng tÝch vµ ng­îc l¹i; rót gän biÓu thøc; t×m x biÕt; ... 2 «n tËp h×nh thang, h×nh b×nh hµnh. -HS n¨m ®­îc ®Þnh nghÜa, tÝnh chÊt vµ dÊu hiÖu nhËn cña h×nh thang, h×nh b×nh hµnh. -HS vËn dông lµm c¸c bµi tËp nhËn biÕt, chøng minh ®¬n gi¶n. 3 «n tËp ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö - HS cã kü n¨ng ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö. - HS ¸p dông ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö vµo gi¶i c¸c bµi to¸n tÝnh nhanh; t×m x; tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc ®¬n gi¶n... 4 «n tËp ch­¬ng I §¹i sè - ¤n tËp vµ cñng cè c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n -RÌn kÜ n¨ng lµm c¸c bµi tËp ®¬n gi¶n 5 ¤n tËp h×nh ch÷ nhËt, h×nh thoi. -HS n¨m ®­îc ®Þnh nghÜa, tÝnh chÊt vµ dÊu hiÖu nhËn cña h×nh thoi, h×nh ch÷ nhËt - VËn dông lµm c¸c bµi tËp nhËn biÕt, chøng minh ®¬n gi¶n 6 ¤n tËp ch­¬ng I H×nh häc - RÌn cho häc sinh c¸ch vÏ h×nh, - Rèn kỷ năng tr×nh bµy bµi, suy nghÜ t×m lêi gi¶i. 7 Chữa bài kiểm tra đại và hình - ChØ ra cho HS nh÷ng lçi th­êng m¾c vµ c¸c sai lÇm m¾c ph¶i. - Rèn kỷ năng tr×nh bµy bµi, suy nghÜ t×m lêi gi¶i. 8 ¤n tËp Rót gän ph©n thøc- Céng trõ ph©n thøc - HS rót gän ®­î c¸c ph©n thøc ®¬n gi¶n. -HS cã kü n¨ng qui ®ång c¸c ph©n thøc, rót gän ph©n thøc. -HS cã kü n¨ng céng trõ c¸c ph©n thøc ®¬n gi¶n. -HS ®­îc rÌn c¸c lo¹i to¸n: thùc hiÖn phÐp tÝnh; rót gän; tÝnh gi¸ trÞ cña biÓu thøc. 9 ¤n tËp Nh©n chia ph©n thøc- BiÕn ®æi biÓu thøc h÷u tØ - HS ®­îc cñng cè c¸c phÐp to¸n vÒ nh©n chia ph©n thøc. -HS ®­îc vËn dông qui t¾c nh©n, chia ph©n thøc ®¬n gi¶n -HS biÕt t×m §KX§ cña ph©n thøc - BiÕn ®æi ®­îc c¸c biÓu thøc h÷u tØ ®¬n gi¶n. 10 «n tËp häc k× I - HS ®­îc cñng cè c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n -RÌn luyªn c¸ch tr×nh bµy vµ tÝnh chÝnh x¸c. HỌC K× II 11 ¤n tËp Ph­¬ng tr×nh; Ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn - HS n¾m ch¾c kh¸i niÖm ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn. - HiÓu vµ vËn dông ®­îc hai quy t¾c chuyÓn vÕ, quy t¾c nh©n ®Ó gi¶i ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn. 12 ¤n tËp Ph­¬ng tr×nh ®­a ®­îc vÒ d¹ng ax + b = 0; Ph­¬ng tr×nh tÝch HS ®­îc cñng cè c¸ch gi¶i ®­a ®­îc vÒ d¹ng ax+b=0 vµ ph­¬ng tr×nh tÝch. - VËn dông lµm bµi tËp ®¬n gi¶n. 14 ¤n tËp ph­¬ng tr×nh chøa Èn ë mÉu thøc. - HS biÕt c¸ch t×m §KX§ cña ph­¬ng tr×nh vµ quy ®ßng m©u thøc c¸c ph©n thøc ®¬n gi¶n. - HS ®­îc cñng cè c¸ch gi¶i ph­¬ng tr×nh chøa Èn ë mÉu. - VËn dông lµm bµi tËp ®¬n gi¶n. 15 ¤n tËp §Þnh lý ta lÐt trong tam gi¸c. HS ®­îc cñng cè c¸c kiÕn thøc vÒ ®Þnh lý Ta lÐt thuËn, ®¶o vµ hÖ qu¶. HS biÕt sö dông c¸c kiÕn thøc trªn ®Ó gi¶i c¸c bµi tËp: tinh to¸n, chøng minh ®¬n gi¶n,... 16 ¤n tËp: Gi¶i bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh -HS n¾m ®­îc c¸c b­íc gi¶i bµi tËp b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh - HS biÕt vËn dông ®Ó gi¶i mét sè bµi tËp d¹ng sè häc ®¬n gi¶n 17 ¤n tËp: Gi¶i bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh (tiÕp) - HS n¾m ®­îc c¸c b­íc gi¶i bµi tËp b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh - HS biÕt vËn dông ®Ó gi¶i mét sè bµi vÒ to¸n chuyÓn ®éng, n¨ng suÊt c«ng viÖc,… 18 ¤n tËp ch­¬ng III - ¤n l¹i kiÕn thøc cña ch­¬ng III - RÌn kÜ n¨ng gi¶i bµi tËp: gi¶i ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn, ph­¬ng tr×nh tÝch vµ ph­¬ng tr×nh chøa Èn ë mÉu; gi¶i bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh. 19 ¤n tËp tam gi¸c ®ång d¹ng -HS ®­îc cñng cè vÒ c¸c tr­êng hîp ®ång d¹ng cña hai tam gi¸c, vÒ tam gi¸c vu«ng ®ång d¹ng. -HS biÕt sö dông c¸c kiÕn thøc trªn ®Ó gi¶i c¸c bµi tËp: tinh to¸n ®é dµi, chøng minh c¸c tam gi¸c ®ång d¹ng ®¬n gi¶n,... 20 Ôn tập học kỳ II - HS ®­îc cñng cè c¸c kiÕn thøc c¬ b¶n -RÌn luyªn c¸ch tr×nh bµy vµ tÝnh chÝnh x¸c. …………., ngày 30 tháng 9 năm 2013 GV: Tr­êng thcs ®¹i nµi Tæ to¸n - lý - tin CH¦¥NG TR×NH D¹Y T¡NG BuæI TO¸N 8 N¡M HäC 2013-2014 BUỔI NéI DUNG HỌC KÌ I 1 ¤n tËp c¸c h»ng ®¼ng thøc ®¸ng nhí. 2 «n tËp h×nh thang, h×nh b×nh hµnh. 3 «n tËp ph©n tÝch ®a thøc thµnh nh©n tö 4 «n tËp ch­¬ng I - §¹i sè 5 ¤n tËp h×nh ch÷ nhËt, h×nh thoi. 6 ¤n tËp ch­¬ng I - H×nh häc 7 Chữa bài kiểm tra đại và hình 8 ¤n tËp Rót gän ph©n thøc- Céng trõ ph©n thøc 9 ¤n tËp Nh©n chia ph©n thøc- BiÕn ®æi biÓu thøc h÷u tØ 10 «n tËp häc k× I HäC Kú II 11 ¤n tËp Ph­¬ng tr×nh - Ph­¬ng tr×nh bËc nhÊt mét Èn 12 ¤n tËp Ph­¬ng tr×nh ®­a ®­îc vÒ d¹ng ax + b = 0; Ph­¬ng tr×nh tÝch 14 ¤n tËp ph­¬ng tr×nh chøa Èn ë mÉu. 15 ¤n tËp §Þnh lý ta lÐt trong tam gi¸c. 16 ¤n tËp: Gi¶i bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh 17 ¤n tËp: Gi¶i bµi to¸n b»ng c¸ch lËp ph­¬ng tr×nh (tiÕp) 18 ¤n tËp ch­¬ng III 19 ¤n tËp tam gi¸c ®ång d¹ng 20 Ôn tập học kỳII

File đính kèm:

  • docKE HOACH DAY THEM CA NHAN TOAN 8.doc