Kế hoạch giảng dạy Công nghệ Lớp 9 - Hán Vinh Thành

Căn cứ vào nhiệm vụ, chức năng bộ môn công nghệ 9 trong nhà trường:

 Chương trình công nghệ 9 thuộc giai đoạn hai của chương trình công nghệ THCS. Chương trình công nghệ 9 có vị trí quan trọng vì lớp 9 là lớp kết thúc cấp học THCS và do đó, nó có nhiệm vụ thực hiện trọn vẹn các mục tiêu đã được quy định chính thức trong chương trình môn công nghệ cấp THCS.

 a. Về kiến thức:

 Chương trình công nghệ THCS phải cung cấp cho học sinh một hệ thống kiến thức công nghệ trồng cây ăn quả, cơ bản trồng. chăm sóc, bảo quản cây ăn quả. Trên cơ sở các kiến thức về những phân môn này mà học sinh đã đạt được ở các lớp dưới. công nghệ 9 tạo điều kiện phát triển các năng lực của học sinh lên một mức cao hơn và đặt ra các yêu cầu cao hơn đối với học sinh.

 Đó là những yêu cầu về khả năng phân tích tổng hợp các thông tin và dữ liệu thu thập được; khả năng tư duy trừu tượng, khái quát trong xử lý thông tin để hình thành các khái niệm, những bản chất và những ứng dụng của hoá học vào thực tiễn cuộc sống

 b. Về kĩ năng:

 Trên cơ sở các kĩ năng đã đạt được, công nghệ 9 tiếp tục phát triển các kĩ năng ở mức độ cao hơn. Chẳng hạn như vận dụng kiến thức công nghệ để giải quyết những bài thực hành, yêu cầu thấy được sự cần thiết của bộ môn công nghệ.

 c. Về thái độ - tình cảm:

 Học sinh có ý thức làm việc hợp tác, khoa học trong hoạt động nhóm, có thói quen làm việc theo phương pháp khoa học. Tự giác phát hiện và giải quyết vấn đề, có ý thức tự vuơn lên trong học tập và trong khi kiểm tra đánh giá.

 

doc19 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 02/07/2022 | Lượt xem: 288 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giảng dạy Công nghệ Lớp 9 - Hán Vinh Thành, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Phần I: Kế hoạch chung MÔN CÔNG NGHỆ 9 NGHỀ TRỒNG CÂY ĂN QUẢ A. Những căn cứ để xây dựng kế hoạch: 1. Căn cứ nghị quyết, chương trình hoạt động của ngành và nhà trường: Quán triệt tinh thần nội dung luật giáo dục năm 2010; Căn cứ chỉ thị số 33-2010/CT – Bộ GD & ĐT của bộ trưởng Bộ GD & ĐT về nhiệm vụ năm học 2010-2011, “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới quản lý tài chính và triển khai phong trào xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực" ” do Bộ GD & ĐT phát động; Căn cứ các chỉ thị, nghị quyết về phát triển giáo dục của Tỉnh, của thị xã và của Nhà trường trong năm học 2010-2011. Phát huy những thành tích đã đạt được của nhà trường và các cá nhân trong năm học 2009-2010. 2. Căn cứ vào nhiệm vụ, chức năng bộ môn công nghệ 9 trong nhà trường: Chương trình công nghệ 9 thuộc giai đoạn hai của chương trình công nghệ THCS. Chương trình công nghệ 9 có vị trí quan trọng vì lớp 9 là lớp kết thúc cấp học THCS và do đó, nó có nhiệm vụ thực hiện trọn vẹn các mục tiêu đã được quy định chính thức trong chương trình môn công nghệ cấp THCS. a. Về kiến thức: Chương trình công nghệ THCS phải cung cấp cho học sinh một hệ thống kiến thức công nghệ trồng cây ăn quả, cơ bản trồng. chăm sóc, bảo quản cây ăn quả. Trên cơ sở các kiến thức về những phân môn này mà học sinh đã đạt được ở các lớp dưới. công nghệ 9 tạo điều kiện phát triển các năng lực của học sinh lên một mức cao hơn và đặt ra các yêu cầu cao hơn đối với học sinh. Đó là những yêu cầu về khả năng phân tích tổng hợp các thông tin và dữ liệu thu thập được; khả năng tư duy trừu tượng, khái quát trong xử lý thông tin để hình thành các khái niệm, những bản chất và những ứng dụng của hoá học vào thực tiễn cuộc sống b. Về kĩ năng: Trên cơ sở các kĩ năng đã đạt được, công nghệ 9 tiếp tục phát triển các kĩ năng ở mức độ cao hơn. Chẳng hạn như vận dụng kiến thức công nghệ để giải quyết những bài thực hành, yêu cầu thấy được sự cần thiết của bộ môn công nghệ. c. Về thái độ - tình cảm: Học sinh có ý thức làm việc hợp tác, khoa học trong hoạt động nhóm, có thói quen làm việc theo phương pháp khoa học. Tự giác phát hiện và giải quyết vấn đề, có ý thức tự vuơn lên trong học tập và trong khi kiểm tra đánh giá. 3. Căn cứ vào tình hình thực tế của nhà trường và địa phương: a. Địa phương: Thuận lợi: Phần lớn nhân dân trong thị xã đã quan tâm tới việc cho con em đi học; Đảng bộ, chính quyền địa phương, các ban ngành đoàn thể... đã có sự quan tâm tới sự nghiệp giáo dục; Đã xây dựng xong cơ sở vật chất chuẩn bị cho trường chuẩn quốc gia năm học 2010 – 2011 . Khó khăn: Bên cạnh đó vẫn còn một bộ phận quần chúng nhân dân chưa nhận thức rõ vai trò của giáo dục, thiếu sự quan tâm tới học hành của con cái, còn có tư tưởng trông chờ, ỉ lại nhà trường và thầy cô. Cá biệt có một số chiều con cái, chây ì trong các khoản đóng góp. b. Nhà trường: Thuận lợi: Trường lớp khang trang, cơ sỏ vật chất tương đối đầy đủ, đang phấn đấu được công nhận trường chuẩn quốc gia giai đoạn 1 năm học 2010-2011. Đội ngũ giáo viên có tinh thần trách nhiệm, có năng lực chuyên môn vững vàng, luôn giúp đỡ lẫn nhau và phối hợp tốt để giảng dạy, giáo dục học sinh. Nhà trường đã tích cực làm công tác bồi dưỡng giáo viên, tích cực chỉ đạo đổi mới phương pháp giảng dạy, quản lý nhà trường có kỉ cương, nề nếp; nhà trường đã làm tốt công tác kế hoạch tham mưu và công tác xã hội hóa giáo dục, tạo mọi điều kiện cho công tác dạy và học. Khó khăn: Thư viện nhà trường còn nghèo nàn, đồ dùng dạy học còn thiếu và chất lượng chưa cao, kinh phí nhà trường còn hạn hẹp, các phương tiện thực hành cung cấp còn thiếu. c. Học sinh: Trình độ kiến thức bộ môn: Nhìn chung, kiến thức bộ môn công nghệ của học sinh còn nhiều hạn chế. Trình độ kĩ năng: Nhìn chung các kĩ năng bộ môn như làm thí nghiệm, chuẩn bị, thao tác thực hành còn nhiều hạn chế, chưa thuần thục. Tinh thần, thái độ học tập: + Ưu điểm: Nhìn chung, các em học sinh ngoan, có ý thức học tập, trong lớp chú ý nghe giảng và phát biểu xây dựng bài. + Nhược điểm: Còn một số học sinh lười học, học yếu ,đến lớp không chuẩn bị bài,chuẩn bị dụng cụ thực hành chưa chu đáo. Phương pháp học tập: Phương pháp học tập hiện nay là tích cực, chủ động chiếm lĩnh kiến thức, tự đào sâu, suy nghĩ, tự tư duy, sáng tạo giải quyết mọi tình huống. Học sinh đã được làm quen với phương pháp học tập này nhưng chưa tạo thành thói quen. Đa số học sinh còn lười sưu tầm tài liệu, tự học ở nhà. Nhiều em còn thụ động, trông chờ vào việc cung cấp kiến thức của thầy cô. d.Phụ huynh: Nhà trường đã lập hội phụ huynh học sinh ở các lớp và hội phu huynh của nhà trường. Việc phối hợp giữa gia đình và nhà trường được tiến hành chặt chẽ, bài bản. Phần lớn cha mẹ học sinh quan tâm tới việc học tập của con cái, đây là điều kiện tốt cho việc dạy và học. Tuy nhiên một số phụ huynh vẫn phó thác con cái cho nhà trường. B. Nhiệm vụ bộ môn Chương trình công nghệ 9 có vị trí quan trọng vì lớp 9 là lớp kết thúc cấp học THCS và do đó, nó có nhiệm vụ thực hiện trọn vẹn các mục tiêu đã được quy định chính thức trong chương trình môn công nghệ cấp THCS. Thực hiện đầy đủ nội dung chương trình của bộ môn của khối lớp. Làm chuyển biến rõ nét chất lượng bộ môn, giúp các em học sinh phát triển toàn diện về kiến thức, kĩ năng, thái độ thông qua việc tìm hiểu, thông qua cách làm việc thực tế Bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề, khả năng sáng tạo khoa học của học sinh. Rèn luyện cho học sinh các kĩ năng thao tác thực hành. C. Chỉ tiêu phấn đấu 1. Giáo viên Luôn đảm bảo kiến thức chuẩn, chuẩn bị giáo án đầy đủ. Đồ dùng học tập tốt, đúng, đủ. Phấn đấu đảm bảo giờ dạy đạt loại giỏi 2. Học sinh Nề nếp học ở nhà: 100%. Kết quả học tập: 95% đạt yêu cầu Chất lượng chuyên môn: Lớp Giỏi Khá Trung bình Yếu Số lượng % Số lượng % Số lượng % Số lượng % Chất lượng cao Đại trà D. Biện pháp thực hiện: a. Đối với giáo viên: Thực hiện nghiêm túc chương trình thời khoá biểu, kế hoạch dạy học. Thực hiện đủ các giờ theo quy định, soạn giảng nghiêm túc. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, nâng cao chất lượng bài soạn, thể hiện rõ kiến thức trọng tâm, đổi mới phương pháp giảng dạy, sử dụng đồ dùng dạy học, thực hiện đủ chế độ cho điểm, đánh giá, kiểm tra chính xác học sinh. Tích cực phụ đạo học sinh yếu thông qua việc phân loại học sinh, cung cấp tài liệu và hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu. Tích cực bồi dưỡng chuyên môn, tham gia các chương trình bồi dường thường xuyên, dự giờ, tích luỹ tư liệu, sinh hoạt chuyên môn ... Tích cực làm và sử dụng đồ dùng phù hợp với môn, tiết học. b. Đối với học sinh: Xây dựng nề nếp học tập ở lớp và ở nhà nghiêm túc, có đủ sách vở ở nhà trường, đủ đồ dùng học tập. Hướng dẫn học sinh phương pháp học tập bộ môn, đổi mới kiểm tra, đánh giá, thi cử nghiêm túc, yêu cầu cao đối với học sinh. c. Đối với các lực lượng giáo dục khác Phối kết hợp với nhà trường, các đoàn thể, giáo viên, cha mẹ học sinh để giáo dục học sinh học tập tốt. E. Phụ đạo học sinh yếu: 1.Chỉ tiêu: - 100% có nề nếp tự học. - Xếp loại văn hóa yếu trở lên. 2.Biện pháp: Phân loại học sinh yếu, có kế hoạch bồi dưỡng, hướng dẫn phương pháp học tập, giao bài tập thường xuyên kiểm tra... TUẦN BÀI DẠY TỪ TIẾT ĐẾN TIẾT KIẾN THỨC CƠ BẢN CẦN ĐẠT ĐƯỢC KỸ NĂNG CƠ BẢN CẦN ĐẠT ĐƯỢC KIẾN THỨC TRỌNG TÂM PHƯƠNG PHÁP THIẾT BỊ - ĐỒ DÙNG DẠY HỌC BỔ SUNG, ĐIỀU CHỈNH GHI CHÚ 1 BÀI 1 Giới thiệu nghề trồng cây ăn quả Tiết 1 - Biết vai trò - vị trí của nghề trồng cây ăn quả trong nền kinh tế và đời sống - Biết triển vọng của nghề - Yêu thích nghề trồng cây ăn quả - Hiểu được các đặc điểm và yêu cầu của nghề đối với người làm nghề Biết được vai trò của nghề trồng cây ăn quả - Đặc điêm yêu cầu của nghề - Triển vọng của nghề -Trực quan -Giảng giải -Vấn đáp, Gợi mở - Tranh vẽ 1 số loại sản phẩm của nghề - Bảng số liệu trồng cây ăn quả ở địa phương 2,3 BÀI 2 Một số vấn đề chung về cây ăn quả Tiết 2, 3 - Biết được giá trị của việc trồng cây ăn quả, đặc điểm thực vật và yêu cầu ngoại cảnh của cây ăn quả - Có hứng thú học tập về trồng cây - Hiểu được các biện pháp gieo trồng , chăm sóc, thu hoạch , bảo quản, chế biến sản phẩm Biết được giá trị của viêc trồng cây ăn quả -Biết được đặc điểm thực vật của cây ăn quả. - Kỹ thuật trồng và chăm sóc -Trực quan -Giảng giải - Gợi mở - Vấn đáp - Tranh ảnh minh hoạ - Tranh vẽ H.3 SGK 4,5 BÀI 3 Các phương pháp nhân giống cây ăn quả Tiết 4, 5 - Biết được những yêu cầu kĩ thuật xây dựng vườn ươm cây - Có hứng thú tìm tòi trong học tập - Hiểu được đặc điểm và yêu cầu kĩ thuật của các phương pháp nhân giống cây ăn quả - Biết xây dựng vườn ươm cây ăn quả - Các phương pháp nhân giống cây ăn quả -Trực quan kết hợp thực hành -Giảng giải - Gợi mở - Tranh vẽ các phương pháp nhân giống cây ăn quả - Mẫu vật : Cành chiết, cây ghép sẵn 6,7 BÀI 4 Thực hành: Giâm cây Tiết 6, 7 - Biết cách giâm cành theo đúng thao tác kĩ thuật - Có ý thức kỉ luật , trật tự, vệ sinh và an toàn lao động - Làm được các thao tác của quy trình giâm cành cây ăn quả - Nắm được quy trình thực hành -Trực quan thực hành -Làm mẫu - Cành giâm : Chanh, bưởi, rau ngót..... - Dao , Kéo, khay chứa đất, bình tưới nước, - Tranh vẽ quy trình giâm cành 8,9 BÀI 5 Thực hành:Chiết cành Tiết 8, 9 - Biết chiết cành theo đúng quy trình và thao tác kĩ thuật - Có ý thức kỉ luật, trật tự, vệ sinh, an toàn lao động - Làm được các thao tác kĩ thuật trong quy trình - Nắm được quy trình thực hành -Trực quan - Thực hành -Làm mẫu - Cành chiết : Bưởi, táo, chanh .... - Dao,kéo, dây buộc, đất bó bầu, mảnh nilon (20x25cm), chậu nhào đất - Tranh vẽ quy trình chiết cành 10,11,12 BÀI 6 Thực hành:Ghép Tiết 10, 11, 12 - Biết cách ghép đoạn cành theo các thao tác kỹ thuật. - Có ý thức kỉ luật, trật tự, vệ sinh, an toàn lao động - Ghép được cây ăn quả theo kiểu ghép: đoạn cành, mắt nhỏ có gỗ, chữ T theo đúng quy trình kĩ thuật - Nắm được quy trình thực hành -Trực quan - Thực hành -Làm mẫu - Dao, kéo, dây buộc, túi PE bọc ngoài - Cây làm gốc ghép: Bưởi, chanh, táo ... - Cành lấy mắt ghép - Tranh vẽ các thao tác ghép 13 Kiểm tra thực hành Tiết 13 Đánh giá kỹ năng thực hành khắc sâu kiến thức đã học thực hành - Dao, kéo, dây buộc, túi PE bọc ngoài - Cây làm gốc ghép: Bưởi, chanh, táo ... - Cành lấy mắt ghép 14 BÀI 7 Kỹ thuật trồng cây ăn quả có múi Tiết 14 - Biết được giá trị của cây ăn quả có múi, đặc điểm thực vật và yc ngoại cảnh của cây - Hiểu được các biện pháp kĩ thuật khi trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản quả cây - Rèn kỹ năng chiết, ghép cây ăn quả - Phát huy tính cẩn thận khéo léo - Đặc điểm thực vật và yc ngoại cảnh - Kỹ thuật trồng và chăm sóc thu hoạch bảo quản - Quan sát. -Trực quan -Giảng giải - Gợi mở - Vấn đáp - Dao, kéo, dây buộc, túi PE ngoài Cây làm gốc ghép Cành lấy mắt ghép. Tranh vẽ kĩ thuật trồng, chăm sóc cây 15 BÀI 8 Kỹ thuật trồng cây Nhãn Tiết 15 - Biết được giá trị của quả nhãn, đặc điểm thực vật- yêu cầu ngoại cảnh của nhãn Hiểu được các biện pháp kĩ thuật : Trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, chế biến quả nhãn - Đặc điểm thực vật và yc ngoại cảnh - Kỹ thuật trồng và chăm sóc thu hoạch bảo quản -Trực quan -Giảng giải - Gợi mở - Tranh vẽ các giống nhãn chủ yếu, kĩ thuật trồng và nhân giống - Số liệu về cây nhãn ở địa phương 16 BÀI 9 Kỹ thuật trồng cây Vãi Tiết 16 - Biết được giá trị của cây vải, đặc điểm thực vật và yêu cầu ngoại cảnh của vải - Yêu thích nghề trồng cây ăn quả - Hiểu được các biện pháp kĩ thuật : trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, chế biến quả vải - Đặc điểm thực vật và yc ngoại cảnh - Kỹ thuật trồng và chăm sóc thu hoạch bảo quản -Trực quan -Giảng giải - Đàm thoại - Vấn đáp - Tranh ảnh về các giống vải phổ biến - Tranh về kĩ thuật trồng, chăm sóc và nhân giống - Số liệu về cây vải ở địa phương 17 Ôn tập học kì I Tiết 17 - Củng cố khắc sâu kiến thức đã học để học sinh ghi nhớ và có khả năng vận dụng tốt vào thực tế sản xuất của gia đình nhằm phát triển một số cây ở địa phương. Rèn kĩ năng tư duy và năng lực vận dụng kiến thức vào sản xuất. - Đặc điểm thực vật và yc ngoại cảnh - Kỹ thuật trồng và chăm sóc thu hoạch bảo quản - Giảng giải - Gợi mở - Đàm thoại - Vấn đáp - Tranh vẽ quy trình giâm cành, chiết, các thao tác ghép. - Tranh vẽ KT trồng, chăm sóc cây - Tranh về các giống nhãn, vải phổ biến 18 Kiểm tra học kì I Tiết 18 - Hệ thống các kiến thức của mình thông qua bài kiểm tra. - Có ý thức kỷ luật, nghiêm túc, tự giác trong học tập. Vận dụng các kiến thức đã có để trả lời các câu hỏi, bài tập. Giáo viên: Phô tô đề kiểm tra. Học sinh : bút, thước. 19 BÀI 10 Kỹ thuật trồng cây Xoài Tiết 19 - Biết được giá trị của cây xoài, đặc điểm thực vật và yêu cầu ngoại cảnh của xoài - Yêu thích nghề trồng cây ăn quả - Hiểu được các biện pháp kĩ thuật : trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, chế biến quả xoài - Đặc điểm thực vật và yc ngoại cảnh - Kỹ thuật trồng và chăm sóc thu hoạch bảo quản -Trực quan -Giảng giải -Đàm thoại - Vấn đáp - Tranh ảnh về các giống xoài phổ biến - Tranh về kĩ thuật trồng, chăm sóc và nhân giống - Số liệu về cây xoài ở địa phương - Mẫu các giống cây xoài 20 BÀI 11 Kỹ thuật trồng cây Chôm Chôm Tiết 20 - Biết được giá trị của cây chôm chôm, đặc điểm thực vật và yêu cầu ngoại cảnh của chôm chôm - Yêu thích nghề trồng cây ăn quả - Hiểu được các biện pháp kĩ thuật : trồng, chăm sóc, thu hoạch, bảo quản, chế biến quả chôm chôm - Đặc điểm thực vật và yc ngoại cảnh - Kỹ thuật trồng và chăm sóc thu hoạch bảo quản -Trực quan -Giảng giải -Đàm thoại - Vấn đáp - Tranh ảnh về các giống chôm chôm phổ biến - Tranh về kĩ thuật trồng, chăm sóc và nhân giống - Số liệu về cây chôm chôm ở nước ta - Mẫu các giống cây chôm chôm 21,22,23 BÀI 12 Thực hành: Nhận biết một số sâu bệnh hại cây ăn quả Tiết 21, 22, 23 - Nhận biết được 1 số đặc điểm về hình thái của sâu hại cây ở giai đoạn sâu non và trưởng thành - Có ý thức bảo vệ cây trồng, rèn luyện khả năng quan sát - Có ý thức kỉ luật, vệ sinh, an toàn lao động - Nhận biết được triệu chứng của bệnh hại cây ăn quả - Nhận biết được 1 số đặc điểm về hình thái của sâu hại cây ở giai đoạn sâu non và trưởng thành - Nhận biết được triệu chứng của bệnh hại cây ăn quả -Trực quan -Giảng giải -Đàm thoại - Vấn đáp - Kính lúp - Kính hiển vi - Panh (kẹp ) - Thước dây - Tranh vẽ 1 số loại sâu bệnh hại cây chủ yếu - Mẫu các loại sâu bệnh hại cây - Mẫu các bộ phận bị hại 24,25,26 BÀI 13 Thực hành:Trồng cây ăn quả Tiết 24, 25, 26 - Có ý thức kỉ luật, trật tự, vệ sinh và an toàn lao động - Trồng được cây ăn quả theo đúng các yêu cầu kĩ thuật - Trực quan - Làm mẫu - Giảng giải - Đàm thoại - Cây giống : Cam, Chanh, Bưởi, Xoài .... - Phân bón hữu cơ, lân - Cuốc, xẻng 27,28,29 BÀI 14 Thực hành: Bón phân thúc cho cây ăn quả Tiết 27, 28, 29 - Bón phân thúc cho cây ăn quả theo đúng yêu cầu kĩ thuật - Có ý thức kỉ luật, trật tự, vệ sinh, an toàn lao động - Nắm được các bước tiến hành chăm sóc (bón thuốc cho cây ăn quả ) - Trực quan - Làm mẫu - Giảng giải - Đàm thoại - Cây ăn quả : Cam, Chanh, Bưởi ... - Phân hữu cơ hoại mục - Bình tưới nước - Cuốc, Thuổng, Rổ đựng, Phân hoá học 30,31 BÀI 15 Thực hành: Làm sirô quả Tiết 30, 31 - Có ý thức kỉ luật, trật tự, vệ sinh và an toàn lao động - Làm được xirô quả theo quy trình kĩ thuật - Nắm được quy trình làm si-rô quả - Trực quan - Làm mẫu - Giảng giải - Đàm thoại - Một số loại quả : Mận, Xoài, Vải .... - Đường trắng - Lọ thuỷ tinh sạch 32 Kiểm tra thực hành Tiết 32 Nắm rõ quy trình thực hành, quy trình bón phân thúc cho cây ăn quả. - Rèn kỹ năng trồng và chăm sóc cây ăn quả - Phát huy tính cần cù, cẩn thận, khéo léo - Quan sát Cây giống ( Bưởi, cam ) Phân bón Cuốc, xẻng, bình tưới nước Báo cáo thực hành 33,34 Ôn tập( 1 lí thuyết + 1 thực hành) Tiết 33, 34 - Củng cố, khắc câu kiến thức, kĩ năng đã được học trong chương trình - Củng cố ý thức học tập nghề - Bước đầu có khả năng vận dụng kiến thức vào thực tế -Trực quan -Giảng giải -Đàm thoại - Vấn đáp - Sơ đồ tổng kết - Tranh vẽ nhân giống,trồng, chăm sóc các loại quả đã học - Tiêu bản 1 số loại sâu, bệnh hại cây 35 Tiết 35 - Hệ thống nội dung kiến thức đã học. - Có ý thức kỷ luật, tự giác trong học tập. Vận dụng nội dung kiến thức đã học để trả lời các câu hỏi. - Quan sát Giáo viên: Phô tô đề kiểm tra. Học sinh : bút, thước.

File đính kèm:

  • docke_hoach_giang_day_cong_nghe_lop_9_han_vinh_thanh.doc