I. MỤC TIÊU:
1. Phát triển thể chất:
- Thực hiện được một số vận động cơ bản theo yêu cầu: đi, chạy, nhẩy
- Biết rèn luỵên các cơ lớn qua các bài tập, các trò chơi vận động.
- Biết ích lợi của việc giữ gìn vệ sinh thân thể tay chân, răng miệng, quần áo sạch sẽ.
- Biết đi vệ sinh đúng nơi qui định.
2. Phát triển nhận thức:
- Biết thể hiện những hiẻu biết của mình về bản thân, về các bạn và các hoạt động nhóm qua trò chơi, trải nghiệm thực tế trong sinh hoạt hàng ngày và các hoạt động nghệ thuật: Hát, múa,vẽ, dán.
- Biết một số thao tác đơn giản trong kỹ thuật tự phục vụ (tự xúc ăn,đi vệ sinh khi có nhu cầu.).
- Biết được các giác quan trong cơ thể của bé.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết lắng nghe và trả lời, lịch sự lễ phép với mọi người.
- Biét bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với mọi người qua cử chỉ điệu bộ và lời nói.
- Biết sử dụng lời nói, câu từ đơn giản để kể về bản thân các bạn trong lớp và mọi người xung quanh như: tên, sở thích
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- Biết quí trọng cô giáo, các bạn và mọi người xung quanh.
- Nhận biết được các mối quan hệ giữa mình với mọi người.
- Biết chia sẻ quan tâm với người khác.
- Biết nghe người lớn, thích chơi với bạn.
10 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1366 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch giáo dục năm học 2009 - 2010 nhóm 24- 36 tháng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch giáo dục năm học 2009-2010
Nhúm 24- 36 thỏng
STT
Chủ đề
Số tuần
1
bé và các bạn
- Bé biết nhiều thứ
- Bé và các bạn
- Lớp học của bé
3 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
2
Đồ chơi của bé:
- Đồ chơi yêu thích của bé
- Đồ dùng quen thuộc của bé
- Đồ dùng trong gia đình
4 tuần
1 tuần
1 tuần
2 tuần
3
Các bác các cô trong nhà trẻ
- Cô giáo của bé
- các bác cấp dưỡng của bé
3 tuần
2 tuần
1 tuần
4
Cây và những bông hoa tươi đẹp:
- Vườn rau của bé
- Quả ngon của bé
- Những bông hoa đẹp
4 tuần
2 tuần
1 tuần
1 tuần
5
Những con vật đáng yêu:
- Những con vật nuôi trong gia đình
- Những con vật sống dưới nước
- Những con vật sống trong rừng
4 tuần
2 tuần
1 tuần
1 tuần
6
Ngày tết vui vẻ:
- Ngày tết vui vẻ
- Mùa xuân đến rồi
3 tuần
2 tuần
1 tuần
7
Mẹ và những người thân của bé:
- Mẹ yêu của bé
- Những người thân yêu của bé
4 tuần
2 tuần
2 tuần
8
Bé có thể đi khắp nơi bằng các PTGT gì?
- Phương tiện giao thông đường bộ
- Phương tiện giao thông đường hàng không
- Phương tiện giao thông đường thuỷ
- Phương tiện giao thông đường sắt
4 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
1 tuần
9
Mùa hè đến rồi:
- Nước
- Mùa hè
3 tuần
1 tuần
2 tuần
10
Bé lên mẫu giáo:
- Lớp mẫu giáo 3 tuổi
- Bé chuẩn bị lên mẫu giáo
3 tuần
2 tuần
1 tuần
Cộng:
35 tuần
Chủ đề 1: Bé và các bạn
Thời gian thực hiện: 3 tuần; từ ngày 9/2009 đến ngày 10/ 2009
I. Mục tiêu:
1. Phát triển thể chất:
- Thực hiện được một số vận động cơ bản theo yêu cầu: đi, chạy, nhẩy…
- Biết rèn luỵên các cơ lớn qua các bài tập, các trò chơi vận động.
- Biết ích lợi của việc giữ gìn vệ sinh thân thể tay chân, răng miệng, quần áo sạch sẽ.
- Biết đi vệ sinh đúng nơi qui định.
2. Phát triển nhận thức:
- Biết thể hiện những hiẻu biết của mình về bản thân, về các bạn và các hoạt động nhóm qua trò chơi, trải nghiệm thực tế trong sinh hoạt hàng ngày và các hoạt động nghệ thuật: Hát, múa,vẽ, dán.
- Biết một số thao tác đơn giản trong kỹ thuật tự phục vụ (tự xúc ăn,đi vệ sinh khi có nhu cầu...).
- Biết được các giác quan trong cơ thể của bé.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết lắng nghe và trả lời, lịch sự lễ phép với mọi người.
- Biét bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với mọi người qua cử chỉ điệu bộ và lời nói.
- Biết sử dụng lời nói, câu từ đơn giản để kể về bản thân các bạn trong lớp và mọi người xung quanh như: tên, sở thích…
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- Biết quí trọng cô giáo, các bạn và mọi người xung quanh.
- Nhận biết được các mối quan hệ giữa mình với mọi người.
- Biết chia sẻ quan tâm với người khác.
- Biết nghe người lớn, thích chơi với bạn.
CHủ đề 2: đồ chơi của bé
Thời gian thực hiện: 4 tuần, từ ngày 9/ 2009 đến ngày /10/ 2009
I.Mục tiêu:
1. Phát triển thể chất:
- Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay thông qua các bài tập vận động cơ bản và các trò chơi vận động.
2. Phát triển nhận thức:
- Nhận biết và gọi tên một số đồ dùng đồ chơi và đồ dùng gia đình của mình và của bạn.
- Hiểu được công dụng của các loại đồ dùng
- Biết nghe người lớn, giữ gìn bảo quản đồ dùng.
- Biết thao thác đơn giản trong các kỹ năng tự sử dụng các đồ dùng đồ chơi.
- Thể hiện những hiểu biết của mình về các đồ chơi, đồ dùng qua cách sử dụng và các hoạt động qua trò chơi, trải nghiệm thực tế trong sinh hoạt hàng ngàyvà cá hoạt động nghệ thuật; Hát, múa...
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Kể tên một số đồ dùng đồ chơi quen thuộc.
- Nhận dạng một số tư mới mới, luyện phát âm, mạnh dạn giao tiếp với mọi người xung quanh.
4. Tình cảm xã hội:
- Biết yêu quí và giữ gìn đồ dùng, đồ chơi trong lớp, trong gia đình.
- Biết lấy và cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
- Biết sống hoà thuận, chia sẻ và nhường nhịn đồ dùng đồ chơi, cho bạn.
CHủ Đề 3: các bác các cô trong nhà trẻ
Thời gian thực hiện: 3 tuần từ ngày / 2009 đến ngày / / 2009
Mục tiêu:
1. Phát triển thể chất:
- Biết một số thao tác đơn giản trong kỹ năng tự phục vụ và vận động cơ bản.
- Trẻ thể hiện được một số vận động cơ bản theo yêu cầu như: Bật, nhẩy, tung bắt bằng hai tay.
2. Phát triển nhận thức:
- Kể được tên các cô, các bác trong nnhà trẻ và các bạn trong lớp.
-Biết công việc và nơi làm việc của các bác, các cô trong nhà trẻ.
- Biết thể hiện các hoạt động cuả nhóm qua trò chuyện, trò chơi, trải nghiệm các công việc thực tế của các bác, các cô trong sinh hoạt hàng ngày và các hoạt động nghệ thuật: Hát, múa, vẽ, dán...
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân bằng ngôn ngữ.
- Biết lắng nghe các bác, các cô và các bạn nói.
- Kể về các hoạt động trong lớp.
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- Nhận biết được tình cảm và mối quan hệ của các bác, các cô và các bạn với bản thân mình.
- Biết yêu quí và giữ gìn đồ dùng đồ chơi trong lớp.
- Biết kính trọng và nghe lời cô giáo và các cô, bác trong trường
Chủ đề : cây xanh và những bông hoa đẹp
Thời gian thực hiện: 4 tuần từ ngày / / 2009 đến ngày / /2009.
Mục tiêu:
1. Phát triển thể chất:
- Trẻ biêt thể hiện các vận động đi, nhẩy, bật, ném…
- Biết được giá trị dinh dưỡng của các loại rau, quả đối với sức khoẻ con người.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết tên gọi và đặc điểm nổi bật một số loại cây, hoa, quả gần gũi quen thuộc với trẻ.
- Trẻ biết được mùi vị, màu sắc của một số loại hoa, quả, ích lợi của chúng.
- Những hiểu biết về một số loại cây hoa quả.
- Biết thể hiện các hoạt động của nhóm qua trò chơi, trò chuyện , qua trải nghiệm thực tế trong sách hoạt dộng ngày và các hoạt động nghệ thuật : Hát, múa, vẽ, dán.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng vốn từ của mình để nối những điều mà trẻ quan sát được trong vườn rau, vườn hoa của bé.
- Biết trả lời những câu hỏi đơn giản.
- Quan sát tranh, vật thật và trò chuyện về một số loại rau, củ, quả.
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- Biết một số thao tác đơn giản trong kỹ năng như: Rửa quả, cắt hoa, bày quả ra đĩa...
- Biết yêu quý, chăm sóc các loại cây, hoa và yêu mến những người trồng cây.
Chủ đề : Những con vật đáng yêu
Thời gian thực hiện: Từ ngày / / 2009 đến ngày / /2010
I.Mục tiêu:
1. Phát triển thể chất:
- Trẻ rèn luyện các cơ qua bài tập vận động: Đi, bò, tung, bắt…
- Trẻ có thói quen luyện tập hàng ngày, giúp cơ thể khoẻ mạnh, cân đối.
- Có thói quen hành vi trong ăn uống.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ nhận biết tên gọi một vài đặc điểm nổi bật của một số con vật gần gũi như: Tiếng kêu, thức ăn, nơi sống...
- Trẻ biết phân biệt một số đặc điểm nổi bật của các con vật.
- Biết ích lợi của các con vật với đời sống con người và thiên nhiên.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng các từ chỉ tên gọi, các bộ phận và một số đặc điểm nổi bật rõ nét của một số con vật gần gũi.
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- Trẻ biết yêu thích những con vật nuôi.
- có ý thức bảo vệ môi trường.
- Trẻ biết yêu quý, chăm sóc những con vật gần gũi, biết tránh xa những con vật hung dữ.
Chủ đề : ngày tết vui vẻ
Thời gian thực hiện: 3 tuần ; Từ ngày / / 2010 đến / / 2010
I . mục tiêu:
1. Phát triển thể chất:
- Rèn luyện các cơ qua bài tập cơ bản: Nhẩy, bắt bóng…
- Có thói quen luyện hàng ngày giúp cơ thể khoẻ mạnh.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết một số hoạt động trong ngày tết, không khí chuẩn bị trang trí ngày tết, đi chơi tết, các trò chơi...
- Bé biết các loại hoa quả, bánh đặc trưng của ngày tết qua các hoạt động như: Hát đọc thơ kể chuyện và trò chuyện hàng ngày, biết một số đặc điểm nổi bật của ngày xuân.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Biết sử dụng vốn từ của mình để mới những điều trẻ quan sát được những ngày nhộn nhịp chuẩn bị đón tết.
- Biết trả lời những câu hỏi đơn giản của trẻ với tất cả mọi người.
4. Phát triển tình cảm xã hội.
- Trẻ biết yêu quí ông bà bố mẹ và người thân trong gia đình.
- Yêu thích ngày tết và vẻ đẹp ngày xuân.
- Cùng bố mẹ thăm và chúc tết ông bà nội ngoại…
Chủ đề: mẹ và những người thân yêu của bé .
Thực hiện 4 tuần: từ ngày / đến ngày / / 2010.
Mục tiêu:
1.Phát triển thể chất:
Luyện tập các cơ nhỏ qua các hoạt vận động: Đi, chạy…
Có thói quen luyện tập thường xuyên.
2.Phát triển nhận thức:
Trẻ nhận biết và nói được tên ông, bà, bố, mẹ… và hành động của từng người.
Trẻ biết thể hiện hiểu biết tình cảm của mình đối với người thân qua các hoạt động như: Hát, múa, đọc thỏ, kể chuyện…
Biết được công việc của mỗi thành viên trong gia đình,
3.Phát triển ngôn ngữ:
Biết bày tỏ nhu cầu mong muốn của mình bằng ngôn ngữ, biết lắng nghe và trả lời câu hỏi.
Hình ảnh kỹ năng giao tiếp chào hỏi lễ phép, lịch sự, phù hợp với hoàn cảnh của gia đình.
4.Phát triển tình cảm xã hội:
Trẻ biết thực hiện yêu cầu của người lớn.
Tôn trọng những thành viên trong gia đình.
Nhận biết được cảm xúc của người khác, biểu lộ cảm xúc của bản thân với các thành viên trong gia đình.
Hình thành một số kỹ năng ứng xử tôn trọng lẫn nhau trong gia đình theo truyền thống của người Việt Nam.
Chủ đề: Bé có thể đi khắp nơi bằng các phương tiện giao thông gì ?
Thực hiện 4 tuần từ ngày / đến ngày / / 2010.
Mục tiêu:
1. Phát triển thể chất:
Rèn luyện các cơ nhỏ của đôi bàn tay, bàn chân qua một số hoạt động.
Thực hiện được một số vận động cơ bản.
2. Phát triển nhận thức:- Trẻ nhận biết, gọi tên một số PTGT phổ biến gần gũi với trẻ như: Xe đạp ôtô, xe máy…
Biết phan biệt nhận xét các đặc điểm nổi bật về hình dáng, tiếng còi, nơI hoạt đông… của một số ptgt.
Biết khái niệm chung của các loại hình giao thông( GTĐBộ, GTĐthuỷ…)
Biết được vai trò của PTGT đối với con người. Một số luật lệ GTĐBộ đơn giản và biết chấp hành giao thông đường bộ.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Đặt và trả lời được một số câu hỏi về PTGT.
- Biết hát và đọc thơ mạch lạc diễn cảm có nội dung về các PTGT.
- Biết một số ký hiệu đơn giản.
4.Phát triển tình cảm xã hội:
-Biết quý trọng người lái xe và người điều khiển.
- Biết được một số qui định dành cho người đi bộ và chấp hành những quy định dành cho người đi bộ.
Chủ đề mùa hè đến rồi.
Thực hiện 3 tuần từ ngày / đến / /2010.
Mục tiêu:
1.Phát triển thể chất:
Luyện các cơ để tập các bài tập vận động cơ bản: Ném, nhẩy, tung, bắt bóng.
Biết giữ gìn vệ sinh mùa hè. Thường xuyên tắm giặt giữ gìn thân thể, quần áo…
2.Phát triẻn nhận thức:
- Bé nhận biết một số đặc điểm của nước và nguồn nước sinh hoạt, biết một số đặc điểm đặc trưng của mùa hè và biết ăn mặc phù hợp với mùa hè.
Biết được ích lợi của nước đối với con người, cây cối, loài vật…
Nhận biết được mối quan hệ giữa nước, mây, mưa, nắng…
3.Phát triển ngôn ngữ:
Bé sử dụng từ ngữ để đọc thơ, hát, kể chuyện qua sinh hoạt hàng ngày.
Mở rộng thêm một số kinh nghiệm giao tiếp, biết biểu lộ tình cảm, cảm xúc bản thân với thiên nhiên.
4.Phát triển tình cảm xã hội:
Trẻ biết yêu quí phong cảnh mùa hè.
Trẻ biết một số hoạt động của mùa hè như: Nghỉ mát, bơi lội, du lịch…
Biết bảo vệ nguồn nước, giữ gìn vệ sinh môi trường.
Chủ đề: Bé lên mẫu giáo.
Thực hiện 3 tuần từ ngày / đến ngày / /2010.
Mục tiêu:
1.Phát triển thể chất:
Trẻ hào hứng tham gia vào các hoạt động phát triển vận động và thực hiện các vận động cơ bản: Đi, chạy, nhẩy theo ý muốn trong sinh hoạt hàng ngày.
Thường xuyên luyện tập giúp cơ thể khoẻ mạnh chống bệnh tật.
2. Phát triển nhận thức:
Trẻ biết địa chỉ của lớp mẫu giáo, biết một số đồ dùng đồ chơi và cách xử dụng.
Nhận biết, phân biệt hình tròn, tam giác, hình vuông.
Biết cầm sách, cầm bút.
Biết mô tả về lớp mẫu giáo.
3.Phát triển ngôn ngữ:
Biết biểu lộ cảm xúc của bản thân bằng ngôn ngữ.
Biết chú ý và nghe cô và các bạn nói.
Kể một số hoạt động của các anh chị và cô giáo.
Biết thêm một số từ mới, phát âm đúng, rèn nói ngọng, mạnh dạn giao tiếp với những người xung quanh.
4.Tình cảm xã hội:
Thể hiện cảm xúc vui sướng khi hát mmuấ các bài hát về lớp mẫu giáo, trường mầm non.
Mong muốn được học lớp mẫu giáo 3 tuổi.
Biết làm theo chỉ dẫn của cô giáo, thực hiện những qui định chung của nhóm lớp.
Biết yêu quí và giữ gìn đồ chơi trong lớp và cất đồ dùng đồ chơi đúng nơi qui định.
gioỏ
File đính kèm:
- ke hoach nha tre 2436 thang nam 2009 2010.doc