Kế hoạch giáo dục năm học khối chồi (2012 - 2013) đô tuổi 4-5 tuôi

TÌNH HÌNH CHUNG KHỐI CHỒI :

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 của phòng giáo dục và đào tạo và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục của trường MG Sơn Ca khối chồi xây dựng kế hoạch giáo dục năm học dựa theo mục tiêu giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non và theo tình hình thực tế của học sinh 4 -5 tuổi.trong quá trình xây dựng có những thuận lợi cũng như khó khăn sau :

Tổng số giáo viên : 03 giáo viên

Tổng số lớp : 3 lớp

Tổng số học sinh : 97 học sinh trong đó nữ : nam :

Dân tộc :

 

doc36 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3507 | Lượt tải: 7download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch giáo dục năm học khối chồi (2012 - 2013) đô tuổi 4-5 tuôi, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GDĐT ĐAKSONG Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Trường mẫu giáo Sơn Ca Độc Lập _ Tự Do – Hạnh Phú KẾ HOẠCH GIÁO DỤC NĂM HỌC KHỐI CHỒI (2012 -2013) ĐÔ TUỔI 4-5 TUÔI TÌNH HÌNH CHUNG KHỐI CHỒI : Thực hiện nhiệm vụ năm học 2012 – 2013 của phòng giáo dục và đào tạo và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ giáo dục của trường MG Sơn Ca khối chồi xây dựng kế hoạch giáo dục năm học dựa theo mục tiêu giáo dục theo chương trình giáo dục mầm non và theo tình hình thực tế của học sinh 4 -5 tuổi.trong quá trình xây dựng có những thuận lợi cũng như khó khăn sau : Tổng số giáo viên : 03 giáo viên Tổng số lớp : 3 lớp Tổng số học sinh : 97 học sinh trong đó nữ : nam : Dân tộc : 1. Thuận lợi: * Giáo viên: - Viên trẻ, nhiệt tình, vui vẻ, hòa đồng với mọi người xung quanh - Giáo viên được đào tạo chính quy, đạt chuẩn sư phạm mầm non * Trẻ: - Một số cháu là học sinh cũ tại trường nên đã quen với chế độ sinh hoạt - Các cháu khỏe mạnh, tự tin, mạnh dạn trong các hoạt động * Phụ huynh: - Được sự quan tâm nhiệt tình từ phía phụ huynh trong việc phối hợp cùng giáo viên và nhà trường trong công tác nuôi dạy trẻ. 2. Khó khăn: * Đặc điểm trẻ: - Một số cháu mới đi học lần đầu nên còn khóc, chưa quen với chế độ sinh hoạt của lớp - Đa số cháu là con một nên được ba mẹ cưng chiều nên trẻ hay tự làm theo ý mình - Một số trẻ sức khỏe yếu nên hay nghỉ học, ảnh hưởng đến chế độ sinh hoạt của lớp - Một số trẻ nhà xa nên hay đi học trễ. * Tình hình giáo viên: - Giáo viên tuổi nghề còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. - Mỗi lớp 1 cô mà số lượng học sinh đông nên việc chăm sóc còn hạn chế. II .MỤC TIÊU, NỘI DUNG GIÁO DỤC CUỐI ĐỘ TUỔI MỤC TIÊU NỘI DUNG Phát triển thể chất : Cân nặng và chiều cao của trẻ đạt kênh A, hạn chế trẻ kênh B, xóa trẻ kênh C - Trẻ phát triển tinh khéo các cơ cũng như một số vận động cơ bản -Có khả năng phối hợp các giác quan và vận động. Trẻ có thể kiểm soát và phối hợp vân đông các cơ nhỏ Có khả năng giữ thang bằng khi vận động Có khả năng vệ sinh các nhân Có khả năng nhận biết các loại thực phẩm thông thường. Có thói quen,kỹ năng tốt trong ăn uống,giữ gìn sức khỏe và đảm bảo sự an toàn của bản thân. Phát triển tình cảm- quan hệ xã hội: - Trẻ biết yeu thương mọi người xung quanh. Thể hiện cảm xúc đúng lúc,đúng chỗ. -Biết cách xưng hô với mọi người xung quanh. -Có ý thức nơi công cộng. Có một số kỹ năng sống : tôn trọng hợp tác, thân thiện ,quan tâm,chia sẻ. Trẻ tin tưởng vào khả năng của bản thân Phát triển thẩm mỹ - Yêu thích cái đẹp, biết tạo ra cái đẹp. - Biết thể hiện đúng các giai điệu bài hát. - Nhận biết một số dụng cụ âm nhạc. -Có khả năng thể hiện cảm xúc,sáng tác trong hoạt dộng âm nhạc Phát triển ngôn ngữ: -trẻ biết sử dụng lời nói để giao tiếp và biểu lộ cảm xúc,ý nghĩa có khả năng nắng nghe hieur lời nói trong giao tiếp hằng ngày Diễn đạt đươc suy nghĩ ,mong muốn,nhu cầu bằng nhiều loại.nghe hiểu nội dung các câu đơn ,phức ,câu mở rộng. - Hiểu được câu hởi của cô và trả lời Có khả năng kể lại chuyện, đọc thơ. Có khả năng giao tiếp với mọi người xung quanh. Diễn đạt rõ ràng và giao tiếp có văn hóa trong cuộc sống hàng ngày . Phát triển nhận thức: - trẻ thể hiện một số hiểu biết về môi trường tự nhiên có khả năng phát hiện và giải quyết vấn đè trong cuộc sống theo cách đơn giản Ham hiểu biết thích khám phá những sự vật xung quanh. Có một số hiểu biết sơ đẳng về con người và sự vật xung quanh Thích tìm hiểu khám phá môi trường xung quanh. - Có khả năng đạt ra các câu hỏi tại sao? Làm thế nào, khi nào? - Nhận biết các biểu tượng về toán học. - Biết mặt số 10 chữ số và các hình học. Phát triển thể chất : Giáo dụcVận động: - Trẻ khỏe mạnh, phát triển cân đối - Trẻ thực hiện được các vận động cơ bản : đi, chạy, bò, trườn, trèo, bật, nhảy, tung, bắt, ném một cách vững vàng - Trẻ thực hiện một số kỹ năng thao tác để thực hiện vận động tinh tế, khéo léo của đôi bàn tay: xếp, ghép, gấp hình, biết cần kéo cắt. Trẻ có thẻ tự mặc và cởi quần áo Tô màu kín các đường viền không lem ra ngoài Dán các hình vào đúng vị trí cho trước Đập và bắt bóng bằng hai tay Đi thăng bằng trên ghế thể dục Giáo dục dinh dưỡng: -rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn ,sau khi đi vệ sinh Tự rửa mặt chải răng hàng ngày Giữ dầu tóc gọn gàng Nhận biết một số thực phẩm, món ăn quen thuộc, các bữa ăn trong ngày, ích lợi của việc ăn uống đầy đủ - Biết pha chế các loại thức uống đơn giản, có hành vi và thói quen tốt trong ăn uống - Biết thể hiện nhu cầu ăn, ngủ, vệ sinh bằng lời nói, rèn luyện các thao tác vệ sinh: rửa tay, lau mặt, đi vệ sinh đúng nơi - Biết lợi của việc giữ gìn vệ sinh thân thể, vệ sinh môi trường đối với sức khỏe của con người - Biết bảo vệ bản thân trước những nguy hiểm Phát triển tình cảm- quan hệ xã hội: Phát triển tình cảm Trò chuyện ,đàm thoại và trẻ tự giớ thiệu về bản thân trẻ - Trẻ biết một số thông tin về bản thân: tên, tuổi, giới tính và các thành viên trong gia đình - Nhận biết trạng thái cảm xúc của những người xung quanh, biết yêu thương mọi người - Trẻ thích chơi cùng bạn, biết chia sẻ đồ chơi với bạn, biết giúp đỡ bạn, biết chờ đến lượt - Sẳn sàng theo qui định của lớp, gia đình - Có thói quen chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn, biết cám ơn, xin lỗi, biết đề nghị sự giúp đỡ của người khác khi cần - Có ý thức quan tâm bảo vệ và giữ gìn môi trường Cố gắng thực hiện công việc đến cùng Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc Chủ động làm một số việc đơn giản hàng ngày Mạnh dạn ní ý kiến của bản thân Trẻ yêu quý Bác Hồ ,các di tích lịch sử và tình yêu quê hương đất nước PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG XÃ HỘI Trẻ biết hành vi và quy tắc ứng xử xã hội Trẻ biết quan tâm bảo vệ môi trường Phát triển thẩm mỹ: Cảm nhận và thể hiện trước cái đẹp cuộc sống và nghệ thuật - Trẻ cảm nhận cái đẹp trong cuộc sống, trong thiên nhiên và trong tác phẩm nghệ thuật - Biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp và mong muốn tạo ra chúng - Trẻ thích nghe nhạc, thích hát, thuộc một số bài hát có thể loại khác nhau: thiếu nhi, dân ca KỸ NĂNG VÀ SỰ SÁNG TẠO TRONG HOẠT ĐỘNG ÂM NHAC,TẠO HÌNH - Biết sử dụng các dụng cụ âm nhạc quen thuộc để đệm theo bài hát - Biết sử dụng nhiều NVL để làm sản phẩm đơn giản, nói được ý tưởng thực hiện - Biết lắp ghép, xếp chồng các khối khác nhau, biết cài, cởi cúc áo Trẻ chơi và thao tác vơi s đất nặn để tạo ra sản phẩm taapj ước lượng tỷ lệ giữa phần chính và các phần phụ Cấu trúc theo trình tự hợp lý biết phối hợp các hình học cơ bản Phát triển ngôn ngữ: -KHẢ NĂNG NGHE VÀ NÓI Sử dụng ác từ chỉ tên gọi,hành động tính chất và từ biểu cảm trong gia đình và sinh hoạt hàng ngày Kể về sự kiện hiện tượng nào đó để người khác hiểu được Điều chỉnh giọng nói theo hoàn cảnh Hiểu và làm theo yêu cầu đơn giản, hiểu các từ chỉ người, tên các đồ vật, sự vật, hành động, hiện tượng gần gũi, quen thuộc - Nghe hiểu nội dung truyện, thơ và kể lại được nội dung theo câu hỏi - Phát âm rõ, tập nói tròn câu, biết cách đặt câu hỏi và trả lời đúng theo câu hỏi - Biết diễn đạt nhu cầu, mong muốn của mình cho người khác hiểu - Mạnh dạn khi giao tiếp, biết chú ý lắng nghe người khác nói: không ngắt lời, không nói quá to, không chửi bậy - Thích nghe và xem các loại sách khác nhau, cầm sách đúng chiều, biết cách lật sách, mở sách KỂ CHUYỆN ĐỌC THƠ ĐỒNG DAO,CA DAO Trẻ cảm thụ tốt ngôn ngữ của thơ ,trẻ đọc diễn cảm thể hiện nhịp điệu,âm điệu sắc thái Trẻ biết so sánh các bài đồng dao ca dao TRÒ CHƠI ĐÓNG KỊCH Trẻ nhớ tên các nân vật trong câu chuyện và có thể thể hiện lại các nhân vật đó bắng cử chỉ và điệu bộ Phát triển nhận thức: Khám phá khoa học -làm một số thí nghiệm về sự hòa tan của nước Ích lọi của cây Các thực phẩm có lợi cho con người Khám phá chức năng của các bộ phận trên cơ thể Khám phá ự phát triển của cây Thực hành gieo hạt’ Nhận biết về các con vật đẻ con và con vật đẻ trứng gọi tên nhóm cây cối con vật theo đặc diểm chung Nhận ra sự thay đổi trong qua trình phát trienr của cây con vật và một số hiện tượng tự nhiện Nói dược đặc điểm nổi bật của các mùa trong năm Dự đoán một số hiện tượng tự nhiên Phát triển khả năng nhận biết, phân biệt, tích cực tìm tòi, khám phá các hiện tượng xung quanh - Khêu gợi ở trẻ tính tò mò, ham hiểu biết, biết sử dụng các giác quan để nhận biết - Trẻ nhận biết một số biểu tượng ban đầu về con người, cây cối, con vật, đồ vật - Trẻ biết về môi trường tự nhiên: sự thay đổi của thời tiết, các mùa trong năm… KHÁM PHÁ XÃ HỘI - Trẻ biết về môi trường xã hội: trường học, bệnh viện, công việc của ba mẹ… - Biết tên một số danh lam, thắng cảnh của đất nước Biết cách giữ gìn vệ sinh nơi cộng cộng và các quy định chung Tìm hiểu về một số luật trong xã hội LÀM QUEN VƠI TOÁN - Nhận biết một số biểu tượng ban đầu về toán: hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật; đếm và so sánh số lượng trong phạm vi 5 Chỉ ra được khối cầu khối trụ,chữ nhật,vuông Xác điịnh vị trí trong không gian Đo lường bằng nhiều cách So sánh phân loại và xếp theo quy tắc Xắp sếp 3 đối tượng trình tự về kích thước So sánh kích thước của 2 đối tượng III.CÁC CHỦ ĐỀ DỰ KIẾN TRONG NĂM STT TÊN CHỦ ĐỀ LỄ HỘI- SỰ KIỆN Tuần Chủ đề nhánh 1 Trường mầm non Sơn Ca 1 30/8- 7/9/2012 Trường Mầm non Sơn Ca 2 10/9-14/9/2012 Lớp chồi 1 của bé Tết trung thu 3 17/9-21/9/2012 Vui đến trường 2 Bản Thân 4 24-28/9/2012 Ten bé và các bạn trong lớp 5 1-5/10/2012 Cơ thể bé Nồng ghép chào mừng ngày 20-10 6 8-12/10/2012 Chiếc mũi xinh xắn 7 15-19/10/2012 Bé thích ăn gì? 8 22-26/10/2012 Cháu yêu cô chú công nhân Nghề nghiệp Mừng ngày nhà giáo VN 9 29/10-2/11/2012 Cùng làm thợ may 5-9/11/2012 Tập làm cô giáo 3 Hoạt động 20-11 12-19/11/2012 Tuần hoạt động 10 21-23/11/2012 Bé làm bác sĩ 11 26/30/11/2012 bác nông dân vui tính 12 3-7/12/2012 Bé làm chú bộ đội Giao thông Ngày thành lập QĐNDVN 13 10-14/12/2012 Các phương tiện nhà bé 4 Tết Dương lịch 14 17-21-/12/2012 Bé học lái máy bay 15 24-28/12/2012 Tàu hỏa và tàu thủy vui tính 16 31-4-1/2013 Bé học luật giao thông 5 Thực vật Tết và mùa xuân 17 7-11-1/2013 Những loại quả bổ dưỡng 18 14-18/1/2013 Màu sắc của hoa 19 21-25/1/2013 Bé và mùa xuân 20 28/2-2/2/2013 Thực phẩm ngày tết Nghỉ tết nguyên đán 4-8/2/2013 6 Gia đình 11-15/2/2013 Bé thích ăn rau gì ? 22 18-22/2/2013 Gia đình của bé 23 25/2-1/3/2013 Đồ dùng trong gia đình bé Ngày 8-3 24 4/3-8/3/2013 Công viêc của những người trong gia đình 25 11-15/3/3/2013 Những căn phòng nghộ nghĩnh 7 Thế giới động vật 26 18-22/3/2013 Con vật trong nhà bé 27 24-28/3/2013 Những động vật quý hiếm rung xanh 28 /3/2013 Con gì sống dưới nước 29 1/4-5/4/20133 Côn trùng và bé 8 Nước và Hiện tượng tự nhiên 30 8-12/4/2013 Không khí 31 14-19/4/2013 Ích lợi của nước 32 22-26/4/2013 Nắng và mưa 9 Quê hương Đất nước Bác Hồ Sinh nhật Bác Hồ 33 29/4-3/5/2013 34 6-10/5/2013 35 13-17/5/2013 Cảnh đẹp việt nam Đặc sản vùng tây nguyên Bác Hồ của bé IV KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ KHỐI CHỒI CHỦ ĐIỂM:TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA Lý do chọn chủ đề : Trong những ngày đầu đến lớp,trẻ lớp tôi khóc rất nhiều,một phần vì sợ cô và các bạn lạ,trẻ còn sợ đến trường.một phần vì lần đầu tiên xa bos mẹ sinh hoạt cả ngày tai trường.nhằm mục đích cho trẻ hết sợ và nhanh hòa nhập cùng cô và các bạn và giúp trẻ có long yêu thích tới trường nên tôi quyết định lựa chọn chủ điểm : TRƯỜNG MẦN NON SƠN CA cho trẻ cùng tìm hiểu về ngôi trường mà bé đang học. I/MỤC TIÊU CHỦ ĐỀ 1/Phát triển thể chất: - Trò chuyện về cơ thể khỏe mạnh, và lợi ích của việc luyện tập, giữ gìn vệ sinh đối với sức khỏe. - Luyện tập kỹ năng vệ sinh cá nhân, kỹ năng đánh răng, rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng. - Phối hợp vận động cơ thể, tay, chân, mắt. 2/Phát triển nhận thức: Trẻ biết được trong trường mầm non có những ai Trẻ dến trường mầm non được học những gì ? Cho trẻ biết được ý nghĩa của việc đến trường mầm non 3/Phát triển ngôn ngữ: ằng lời nói và hành động. Nhận biết cảm xúc khác nhau qua tranh lời nói ,cử chỉ điệu bộ Thể hiện cảm xúc qua Trẻ hát những bài hát về trường mầm non Trò chuyện tự nhiên với cô và các bạn trong lớp Trẻ phát âm một số từ - Đọc thơ tự nhiên, diễn cảm… 4/Phát triển tình cảm xã hội: - Phân biệt biểu hiện cảm xúc qua cử chỉ , iệu bộ và thể hiện sự quan tâm đến người xung quanh b các bài thơ bài hát. Yêu thương những người xung quanh trẻ. 5/Phát triển thẩm mỹ: - Trẻ biết thể hiện cái đệp qua các sản phẩm tạo hình. Biết cách ăn mặc như thế nào cho phù hợp khi đến trường. II/ MẠNG NỘI DUNG TUẦN 1 : TRƯỜNG MẦM NON SƠN CA Gọi tên của trường. Địa chỉ của trường Ngày hội đến trường,ngày khai giảng. Các khu vực trong trường,các phòng học trong trường,tên các lớp học. Công việc của các cô bác trong trường. Tên cô hiệu trưởng,hiệu phó Các hoạt động của trẻ trong trường mầm non. Đồ dùng đồ chơi trong sân trường. Các lớp học trong trường. TUẦN 2: LỚP CHỒI CỦA BÉ Trẻ biết tên lớp ,tên cô giáo và các bạn trong lớp. Nhận biết các góc chơi trong lớp. Các hoạt động trong lớp. Trẻ biết lớp học là nơi cô giáo chăm sóc và dạy dỗ,chơi đùa với các bạn. Biết đoàn kết yêu thương các ban trong lớp Biết chỗ để đồ dùng các nhân của lớp TUẦN 3 : BÉ KỂ LẠI VỀ NGÀY KHAI TRƯỜNG Trẻ biết ngày hội khia trường là ngày 5-9 hàng năm Vào mùa thu Trong dịp khai trường có ngày tết trung thu Tết ttrung thu vào ngày 15/8 âm lịch Trẻ biết tham gia các hoạt dộng văn nghẹ chào mừng ngày khai trường và tết trung thu Trò chuyện tự nhiên với cô và các bạn trong lớp về ngày tết trung thu Trẻ phát âm một số từ về ngày tết trung thu. Đọc thơ tự nhiên, diễn cảm… III / MẠNG HOẠT ĐỘNG PT thể chất : Vận động : Rèn luyện kỹ năng đi,chạy.nhảy,đi kiễng chân bò bằng hai tay. - Luyện tập phát triển các nhóm cơ hô hấp.cử động điều khiển các ngón tay qua các bài tập. Bé biết tập thể dục làm cho cơ thể khỏe mạnh và chác khỏe Dinh dưỡng : trẻ biết ích lợi các nhóm thực phẩm, - Biết rửa tay dưới vòi nước sạch và rửa đúng cách. Trẻ biết cách rửa tay và đánh răng đúng cách Biết rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh 2.Pt thẩm mỹ : - Sử dụng các vật liệu khác nhau để cắt ,nặn,dán, xếp hình vẽ về trường ,các đồ chơi,cảnh vật,cô giáo. - Hát múa vận động theo nhạc các bài hát múa về trường mầm non. - Nghe nhạc,nghe hát các bài hát về trường mầm non và tết trung thu. - Tham gia các hoạt động văn nghệ chào mừng khai giảng và tết trung thu. Bé biết tạo ra cái đẹp cho mình và cho bạn trong lớp 3. PT nhận thức : - Trò chuyện và tìm hiểu vè tên trường học đang học.Các khu vực trong trường và công việc của các cô trong khu vực đó. Tên các lớp và đặc điểm nổi bật. Phân loại đồ dùng dò chơi theo dấu hiệu ,hình dạng,màu sắc. Đếm trong phạm vi 5.Nhận biết số 1,2,3 Gọi tên các thứ trong tuần. Làm quen vói các hình học 4. PT ngôn ngữ : - Quan sát,trò chuyện về các khu vực trong trường. - Đặt và trả lời các câu hỏi về trường mầm non,lớp của bé. Bé tự tin trong giao tiếp Biết cách xưng hô dung với mọi nguwoif xung quanh Chào hỏi người lớn tuổi Cùng trò chuyện với các bann trong lớp - Kể chuyên về trường mầm non. 5/PT tình cảm xã hội : - bé có tình cảm yêu mến ngôi trường mà bé đang học - Biết quan tâm tới cô giáo và các bạn trong lớp - bé yêu quý mọi người xung quanh Trò chuyện về tình cảm của bé về trường lớp và với cô giáo và các bạn trong lớp. - Tham gia các hoạt động lễ hội ở lớp trường . - Sắp xếp đồ chơi gọn gàng CHỦ ĐỀ NHÁNH *PT nhận thức: -Trò chuyện về công việc của cô bác trong trường *Phát triển ngôn ngữ: - Thơ: Tình bạn * PTNT:- nhận biết khối cầu, khối trụ, khối chữ nhật, khối vuông * Phát triển thẩm mỹ: - Vẽ đồ chơi tặng bạn *PTTC: - Đập và bắt bóng bằng hai tay * Phát triển thẩm mỹ: - Vận động: Vui đến trường - Nghe hát: Đi học ( Bùi Đình Thảo) KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MỘT NGÀY Thời gian thực hiện:thứ năm , ngày 30,tháng 08 năm 2012 Chủ đề nhánh: Trường mầm nonSơn Ca của bé PTNH :Trường mầm non của bé I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ biết được tên trường , tên lớp tên các bạn trong lớp - Biết trong trường mầm non có những ai biết tê cô hiệu trưởng , hiệu phó - Biết các đồ chơi trong trường - Biết trường mầm non có những lơp nào - Giáo dục trẻ yêu quý ngôi trường trẻ học, biết bảo vệ các đồ dung trong lớp II/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: a/ Chuẩn bị: tranh ảnh về trường mầm non chuẩn bị cho trẻ đi quan sát ở ngoài b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: Hoạt động 1 : Một ngày mới Cô cùng trò chuyện với trẻ về buổi sang Buổi sang chúng mình thường làm gì nhỉ ? ( trẻ kể ) Thế chúng mình đi học trường gì nào ? (trường mg Sơn Ca ) Hoạt động 2 : trường mẫu giáo Sơn Ca của bé Co cùng trẻ đi thăm quan trong sân trừong Cô cho trẻ quan sát các đồ chơi trong sân trường Trẻ cùng cô tìm hiểu về các đồ chơi trng sân trường Cùng quan sát các lớp học Cô cùng trẻ trò chuyện về những người làm việc trog trường của bé . Giáo dục trẻ biết ye quý,kính trọng các cô làm viẹc trong trường và biết bảo vệ các đồ chơi trong trường. Hoật động 3 : bé tô tranh trường mầm noncủa bé Các bé sẽ cùng thi xem ai tô tranh nhanh và đẹp nhất về ngôi trường của mình Trẻ thực hiện cô bao quát trẻ Nhận xét trò chơi Co giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi trường của bé Cùng trẻ vận động bài hát trường chúng cháu là trường mầm non Kết thúc giờ học 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -Ôn bài : cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non -Làm quen kiến thức: Trẻ đọc thơ ; bé không khóc nữa -Hát và đọc một số bài thơ mới về chủ điểm 8/ Trả trẻ: -Chơi tự do. -Trao đổi với phụ huynh về trẻ. -Nhắc trẻ lễ giáo III/ ĐÁNH GIÁ: 1/Kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2/Những thay đổi cần thiết: ……………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MỘT NGÀY Thời gian thực hiện:thứ sáu , ngày 31,tháng 08 năm 2012 Chủ đề nhánh: Trường mầm nonSơn Ca của bé PTNN : Bé không khóc nữa I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ thuộc bài thơ Biết đọc thơ diễn cảm ngôn ngữ mạch lạc Biết trả lời câu hỏi của cô Trẻ giao tiếp với cô tự tin - Giáo dục trẻ yêu quý ngôi trường trẻ học, biết bảo vệ các đồ dung trong lớp II/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: a/ Chuẩn bị: tranh thơ và trò chơi b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: Hoạt động 1 : ai đưa bé đến lớp Cô cùng trò chuyện với trẻ về buổi sang Buổi sang chúng mình thường làm gì nhỉ ? ( trẻ kể ) Thế chúng mình đi học trường gì nào ? (trường mg Sơn Ca ) Vậy buổi sáng ai đưa các con đi học Hoạt động 2 : bé không khóc nữa Cô và trẻ cùng đọc thơ Cô hướng dẫn trẻ đọc thơ diễn cảm Trẻ thể hiệ bài thơ tình cảm Trẻ đọc thơ theo nhiều hình thức khác nhau Trả lời câu hỏi của cô Hoật động 3 : bàn tay có nụ hôn Cô và trẻ cùng xem múa rói câu chuyện bàn tay có nụ hôn Trò chuyện về bàn tay có nụ hôn Cô và trẻ cùng vẽ bàn tay có nụ hôn Trẻ cùng trang trí tranh của mình lên trên cho cô và các bạnư Kết thúc giờ học 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -Ôn bài : cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non -Làm quen kiến thức: Trẻ đọc thơ ; bé không khóc nữa -Hát và đọc một số bài thơ mới về chủ điểm 8/ Trả trẻ: -Chơi tự do. -Trao đổi với phụ huynh về trẻ. -Nhắc trẻ lễ giáo III/ ĐÁNH GIÁ: 1/Kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2/Những thay đổi cần thiết: ……………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………… KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MỘT NGÀY Thời gian thực hiện:thứ ba , ngày 04,tháng 09 năm 2012 Chủ đề nhánh: Trường mầm nonSơn Ca của bé PTNT : Các con số ngộ nghĩnh 1/ Kiến thức: - trẻ biết đếm đến 3. Nhận biết chữ só 1,2,3 Trẻ biết tạo nhóm trong phạm vi 3 Chơi trò chơi cùng các số 1,2,3 Giáo dục trẻ yêu thích học toán . II/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: a/ Chuẩn bị: các đò dùng trong lớp có số lượng 3 . mooatj số hình ảnh có số 1,2,3 thẻ số các số băng nhạc , b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: Hoạt động 1 : Các chữ số quanh bé Cô cùng trẻ trò chuyện về trường của bé Cô giới thiệu các đò chơi trong lớp Cô cùng tre chơi trò chơi Xem ai tinh mát Cô yeu câu trẻ tìm đồ chơi theo số lượng của cô Trên đó có gắn các chữ số Cô và trẻ cùng tìm hiểu về các chữ số đó Hoạt động 2 : Bé học toán . Cô cùng trẻ tạo nhóm các đồ chơi trong lớp có số lượng khác nhau và gắn số tương ứng với số lượng mà trẻ đã tìm được, Cô giớ thiệu về các chwxx số phân tích nét số và cho trẻ đọc Dạy trẻ cách tạo nhóm và gắn số tương ứng Hoật động 3 : vui chơi cùng số Cô phát cho trẻ các thẻ số trẻ sẽ chơi cùng các chữ số Chơi về đúng số nhà theo yêu cầu của cô Chơi hãy viết theo mẫu các chữ số cầm trên tay Trẻ thực hiện chơi Cô chơi cùng trẻ bao quát và sửa sai kịp thời Kết thúc giờ học 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -Ôn bài : cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non -Làm quen kiến thức: Trẻ đọc thơ ; bé không khóc nữa -Hát và đọc một số bài thơ mới về chủ điểm 8/ Trả trẻ: -Chơi tự do. -Trao đổi với phụ huynh về trẻ. -Nhắc trẻ lễ giáo III/ ĐÁNH GIÁ: 1/Kết quả đạt được sau khi tổ chức các hoạt động: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… 2/Những thay đổi cần thiết: ……………………………………………………………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………………………………… NGÀY 05/9/2012 KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚ KẾ HOẠCH GIÁO DỤC MỘT NGÀY Thời gian thực hiện:thứ năm , ngày 06,tháng 09năm 2012 Chủ đề nhánh: Trường mầm nonSơn Ca của bé PTTM : Bé tô trương mầm non I/ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: 1/ Kiến thức: - Trẻ biết cách phối hợp mầu Tô màu không lem ra ngoài Nhận biết mầu chuẩn Chuyền bóng qua đầu đúng kỹ thuật Giáo dục trẻ yêu quý trường mầm non và biết bảo vệ các đồ chơi trong nhà trường II/ CÁC HOẠT ĐỘNG TRONG NGÀY: 1/ Đón trẻ, trò chuyện, điểm danh, thể dục sáng: 2/Hoạt động ngoài trời: 3/ Hoạt động có chủ đích: a/ Chuẩn bị: tranh ảnh về trường mầm non chuẩn bị cho trẻ đi quan sát ở ngoài các tranh chưa tô của cô b/Phương pháp: -Dùng lời, đàm thoại, trực quan… c/Cách tiến hành: Hoạt động 1 : cùng bé trò chuyện về một ngày mới Cô cùng trò chuyện với trẻ về buổi sang Buổi sang chúng mình thường làm gì nhỉ ? ( trẻ kể ) Thế chúng mình đi học trường gì nào ? (trường mg Sơn Ca ) Hoạt động 2 : bé đi thăm quan Cô cùng trẻ đi thăm quan phòng triển lảm tranh Cô cho trẻ quan sát các bức tranh trò chuyện và đàm thoại về các bức tranh Phân tích bức tranh từ bố cụa cho đến màu sắc Hỏi trẻ có thích tô những bức tranh về trường mầm non không nào ? Nói vè sự phối hợp màu của trẻ . Giáo dục trẻ biết ye quý,kính trọng các cô làm viẹc trong trường và biết bảo vệ các đồ chơi trong trường. Hoật động 3 : Bé làm họa sĩ Các bé sẽ cùng thi xem ai tô tranh nhanh và đẹp nhất về ngôi trường của mình Trẻ thực hiện cô bao quát trẻ Hoạt động 4 : thi xem ai nhanh nhất Trẻ cùng nhau trung bày bức tranh của mình Nhận xét tranh của các bạn cô nhận xét Co giáo dục trẻ biết yêu quý ngôi trường của bé Cùng trẻ vận động bài hát trường chúng cháu là trường mầm non Kết thúc giờ học 4/ Hoạt động chuyển tiếp: -Vệ sinh, uống nước, chơi tự do… 5/Hoạt động góc: 6/ Hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng: 7/ Hoạt động chiều: -Ôn bài : cô và trẻ cùng trò chuyện về trường mầm non -Làm quen kiến thức: Trẻ đọc thơ ; bé không khóc nữa -Hát v

File đính kèm:

  • docnghe nghiep(7).doc