Kế hoạch năm học (Lớp lá)

I / ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH.

 1/ Số lượng:

- Tổng số trẻ trong lớp là: 45 cháu

 2/ Cơ sở vật chất:

- Có 4 phòng học

- Trang thiết bị , ĐDĐC, ĐD bán trú, ĐD dạy học tương đối đầy đủ.

 A/ Thuận lợi

- Được sự quan tâm của PGDĐT, Bộ GDMN.

- Được sự quan tâm Đảng ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể.

- Được sự quan tâm của hội cha mẹ học sinh.

- Đội ngũ giáo viên trẻ khỏe nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm. Trình độ giáo viên đạt chuẩn trở lên.

- Có sân chơi sạch sẽ thoáng mát, có hệ thống nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày.

 

doc55 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 9009 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch năm học (Lớp lá), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Cho trẻ ngồi xung quanh cô hát “ Trường chúng cháu là trường Mầm Non” Cô trò chuyện với trẻ nội dung bài hát: Trường Mầm Non các con đang học có tên là gì? Lớp học, trong trường Mầm Non. Trong trường Mầm Non có rất là nhiều bạn, có nhiều đồ chơi đẹp, các bạn trong lớp chơi vơi nhau rất vui vẻ và yêu thương nhau, trong lớp còn có cô giáo cùng học cùng chơi với các bạn. Bắt đầu từ ngày hôm nay cô con mình sẽ cùng nhau tìm hiểu về chủ đề “ Trường Mẫu Giáo An Bình thân yêu” trong chủ đề ày các con sẽ được biết thêm về trường lớp, chức năng , công việc của các cô trong trường, cô hiệu trưởng , cô hiệu phó, đặc biệt các con còn được tham dự lễ hội bé đến trường . Trong ngày lễ hội này các con được xem các bạn của mình múa hát rất là vui, nghe cô hiệu trưởng đọc bài phát biểu khai giảng năm học mới, thư chúc mừng của bác chủ tịch nước. Cô mong trong chủ đề này bạn nào cũng học thật ngoan, hăng hái phát biểu ý kiến…để chúng ta hiểu biết thêm về trường lớp chúng mình đang học nhé! Bây giờ để chào mừng năm học mới cô con mình cùng hát bài “Mầm Non mừng hội” nhé LỚP: LÁ NĂM HỌC: 2013 - 2014 I / ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH. 1/ Số lượng: Tổng số trẻ trong lớp là: 45 cháu 2/ Cơ sở vật chất: Có 4 phòng học Trang thiết bị , ĐDĐC, ĐD bán trú, ĐD dạy học tương đối đầy đủ. A/ Thuận lợi Được sự quan tâm của PGDĐT, Bộ GDMN. Được sự quan tâm Đảng ủy, chính quyền địa phương và các ban ngành đoàn thể. Được sự quan tâm của hội cha mẹ học sinh. Đội ngũ giáo viên trẻ khỏe nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm. Trình độ giáo viên đạt chuẩn trở lên. Có sân chơi sạch sẽ thoáng mát, có hệ thống nước sạch phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày. B/ Khó khăn. Giáo viên chưa có kinh nghiệm trong việc thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới. Đầu năm trẻ đi học còn khóc nhiều. ĐDĐC, trang thiết bị còn hạn chế chưa đáp ứng nhu cầu dạy và học hiện nay. Thực hiện theo chương trình mới một số giáo viên còn lúng túng. II / PHƯƠNG HƯỚNG CHUNG. Năm học 2013 – 2014, trường Mẫu giáo An Bình nói chung và Lá nói riêng vẫn tiếp tục triển khai thực hiện chương trình hành động của bộ GDĐT. Đẩy mạnh công tác PCGDMNTNT, Nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ. Hoàn thành mục tiêu phổ cập GDMN cho trẻ 5 tuổi. Toàn ngành tiếp tục tích cực thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM với 3 nội dung lớn: Trách nhiệm trong công việc, noi gương trong đời sống, dân chủ trong hoạt động. Chủ đề năm học: “ đổi mới thực chất, hiệu quả nâng cao, chất lượng bền vững” Với phương châm hành động “ Năng động- Sáng tạo” ; thực hiện khẩu hiệu hành động “ Tận tâm, tận tụy, tận lực, tất cả về các cháu thân yêu” Chuyển cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạođức, tự học, sáng tạo”, Phong trào thi đua “ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” thành phong trào hành động thiết thực, cụ thể, thường xuyên trong GDMN. Tiếp tục tập trung tăng cường tu dưỡng rèn luyện đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng nhu cầu đổi mới nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ, thực hiện tốt công tác chăm sóc trẻ hàng ngày càng tốt hơn , đẩy mạnh phong trào làm đồ dùng đồ chơi tự tạo. III / NHIỆM VỤ CỤ THỂ: * Phát triển 5 mặt cho trẻ : 1. Phaùt trieån nhaän thöùc: a. Khám phá khoa học: - Chức năng các giác quan các bộ phận của cơ thể con người Biết đặc điểm, công dụng, mối liên hệ, so sánh, phân nhóm, phân loại của một số đồ vật ( đồ dùng, đồ chơi) và các loại phương tiện giao thông - Biết đặc điểm,. ích lợi, tác hại của quá trình phát triển, môi trường sống, so sánh, phân loại, quan sát,phán đoán mối liên hệ của động vật, thực vật.biết cách chăm sóc động thực vật. - Biết một số hiện tượng thời tiết và sự thay đổi của con người , động thực vật theo mùa và thiên nhiên - Biết phân biệt ngày và đêm, mặt trời- mặt trăng. - Các nguồn nước, đặc điểm, ích lợi, nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước trong môi trường sống. - Sự cần thiết của không khí, ánh sáng, đối với nguồn nước của con người, động thực vật. - Một vài tính chất của đất , đá, cát, sỏi. b. Làm một số khái niệm sơ đẳng về toán - Đếm, nhận biết chữ số, số lượng, tách gộp nhóm trong phạm vi 10 - Xếp tương ứng, so sánh, sắp xếp theo quy tắc: Đo lường, hình dạng, định hướng trong không gian và thời gian c. Khám phá xã hội - Nhận biết và khám phá bản thân, gia đình, trường Mầm Non, cộng đồng - Một số nghề trong xã hội. - Khám phá một số danh lam thắng cảnh, các ngày lễ hội, các sự kiện văn hóa. 2. Phaùt trieån ngoân ngöõ: a. Nghe: Chaùu nghe hieåu ñöôïc lôøi noùi cuûa ngöôøi khaùc. Treû thích nghe haùt,ñoïc thô, keå chuyeän. Hò , vè, ca dao… b. Nói: - Giáo viên sửa sai lỗi phát âm cho trẻ, phát âm các tiếng có phụ âm đầu, cuối gần giống nhau và các thanh điệu. - Trẻ diễn đạt được tình cảm , nhu cầu, hiểu biết của bản thân các nhu cầu mog muố của minh bằng các câu đơn giản. - Trẻ mạnh dạn trong giao tiếp, trả lời các câu hỏi về nguyên nhân, so sánh( tại sao, có gì khác nhau.. giống nhau? Do đâu mà có? biết đặt câu hỏi tại sao, như thế nào, sử dụng các từ biểu cảm. - Nói kết hợp với cử chỉ, điệu bộ. - Đọc thơ ca dao hò ve bằng ngôn ngữ diễn cảm - Kể lại chuyện theo tranh, theo đồ vật, theo sự việc, đóng kịch… c. Làm quen với việc đọc và viết: - Làm quen với một số ký hiệu thông thường trong cuộc sống( nhà vệ sinh, lối ra , biển báo giao thông, nơi nguy hiểm…) - Treû phaùt aâm ñöôïc caùc chöõ caùi (29 chöõ caùi). - Hướng dẫn viế từ trái sang phải, từng dòng từ trên xuống - Hướng đọc ngắt nghỉ sau dấu câu - Tập tô đồ các nét chữ Sao chép một số ký hiệu, chữ cái, tên mình Xem và đọccác loại sách khác nhau phân biệt được phần mở đầu, kết thúc.biết giữ gìn và bảo vệ sách 3) Phát triển thẩm mỹ Cảm nhận và thể hiện cảm xúc trước vẻ đẹp của các sự vật, hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống trong nghệ thuật: - Treû boäc loä xuùc caûm khi tieáp xuùc vôùi caùc taùc phaåm nhö: aâm nhaïc, taïo hình, ngoân ngöõ, ngheä thuaät,thể hiện tình cảm thái độ khi nghe âm thanh, âm nhạc và khi ngắm nhìn của các sự vật hiện tượng trong thiên nhiên, cuộc sống, các tác phẩm nghệ thuật. b. Có một số kỹ năng trong hoạt động âm nhạc. - Haùt vaø vaän ñoäng theo nhaïc. - Söû duïng moät soá duïng cuï vaät lieäu ñeå taïo ra caùc saûn phaåm qua caùc hoaït ñoäng veõ, xeù, daùn, naën…. - Maïnh daïn tham gia haùt, vaän ñoäng theo nhaïc,nghe và nhận biết được cá thể loại âm nhạc ( dân ca, nhạc thiếu nhi), nhận ra sắc thái ( vui, buồn, tha thiết,…)của các bài hát hay các bản nhạc Trẻ hat đúng giai điệu thể hiện được sắc thái phù hợp( kết hợp với nhạc cụ,) theo giai điệu, nhịp điệu, tiết tấu của bài hát… Bằng kỹ năng, lựa cọn từ các nguyên vật liệu phế thải, trong thiên nhiên để tao ra các sản phẩm có màu sắc khác nhau, kích thước, hình dáng, đường nét, bố cục, hài hòa, cân đối.. Treû bieát yeâu caùi ñeïp,taïo ra caùi ñeïp, bieát giöõ gìn caùi ñeïp. c. Thể hiện sự sáng tạo khi tham gia các hoạt động nghệ thuật: âm nhạc- tạo hình: - Tự nghĩ ra các hình thức để tạo ra âm thanh, cách vận động theo bài hát, bản nhạc yêu thích, đặt lời theo giai điệu bài hát quen thộc - Tìm kiếm các nguyên vật liệu dụng cụ phù hơp tao ra các sản phẩm tạo hình theo ý thích - Nói lên ý tưởng tạo hình cả mình và đặt tên cho sản phẩm tạo hình của mình. 4. Phaùt trieån theå chaát: a. Dinh döôõng söùc khoeû: - Treû bieát goïi teân moät soá thöïc phaåm thoâng thöôøng. - Keå teân moät soá moùn aên vaø moät moùn aên cheá bieán ñôn giaûn nhö luoäc, chieân, xaøo. - Treû bieát aên nhieàu loaïi thöùc aên khaùc nhau. - Treû bieát caùc böõa aên trong ngaøy. - Treû bieát röûa tay, lau maët, suùc mieäng, ñaùnh raêng töï phuïc vuï baûn thaân qua söï giuùp ñôõ cuûa ngöôøi lôùn. - Treû khoâng cho tay vaøo mieäng, duïi tay baån vaøo maét, queät muõi ngang maù. - Treû bieát söû duïng duïng cuï aên uoáng hôïp veä sinh nhö: uoáng nöôùc baèng ly, aên baèng cheùn muoãng. - Treû thích laøm coâng vieäc töï phuïc vuï. - Treû nhaän bieát ñöôïc caùc trang phuïc phuø hôïp vôùi thôøi tieát theo muøa. - Treû bieát goïi ngöôøi lôùn khi bò oám, bò meät. - Treû phaân ñöôïc moät soá vaät duïng nôi nguy hieåm. b. Phaùt trieån vaän ñoäng: - Treû chaïy ñöôïc 10m khoaûng 10s. - Ñi treân gheá theå duïc, ñaàu ñoäi tuùi caùt. - Treû neùm xa ñöôïc baèng 1 tay, 2 tay. - Treû boø ñöôïc theo zích zaéc qua 5 – 6 ñoà vaät. - Treû bieát söû duïng keùo. - Tung boùng leân cao vaø taäp baét boùng. - Treû baät xa 45cm. - Treû treøo leân xuoáng thang. - Treû bieát duøng caùc ngoùn tay caùi vaø ngoùn tay troû ñeå nhặt ñöôïc caùc vaät nhoû. - Treû bieát töï maëc aùo quaàn. - Treû bieát töï roùt nöôùc töø bình, aám vaøo ly, ca, coác 5. Phaùt trieån tình caûm xaõ hoäi: a. Phát triển tình cảm: - Treû bieát hoï teân cuûa baûn thaân, cuûa caùc thaønh vieân trong gia ñình, teân coâ giaùo, teân caùc baïn. - Treû bieát ñöôïc ñòa chæ nôi ôû, soá ñieän thoaïi cuûa gia ñình, teân tröôøng, lôùp. - Treû bieát goïi teân moät soá ngheà gaàn guõi. - Treû vui veû, maïnh daïn, töï tin. - Treû nhaän bieát moät soá traïng thaùi caûm xuùc cuûa baûn thaân vaø ngöôøi khaùc nhö: vui, buoàn, giaän döõ. - Kính yêu bác Hồ và quan tâm đến một số danh lam thắng cảnh của địa phương, các ngày lễ hội, các sự kiện phát sinh,… b. Phát triển kỹ năng xã hội: - Treû coá gaéng thöïc hieän ñöôïc moät soá coâng vieäc ñöôïc giao. - Treû coù bieåu hieän thaùi ñoä quan taâm ñeán ngöôøi khaùc. - Treû yeâu thích vaên hoaù truyeàn thoáng, phong tuïc taäp quaùn toát ñeïp cuûa ñòa phöông, - Treû coù moät soá kyõ naêng töï phuïc vuï trong sinh hoaït haøng ngaøy. - Treû bieát chaøo hoûi, thöa göûi moät caùch leã pheùp, bieát caûm ôn khi ñöôïc nhaän quaø hay ñöôïc giuùp ñôõ, bieát môøi coâ, môøi baïn tröôùc khi aên. - Lịch sự lễ phép trong giao tiếp - Tôn trọng, hợp tác, chấp nhận - Yêu mếm quan tâm đến người thân trong gia đình. - Quan tâm giúp đỡ chia sẻ cùng các bạn - Biết nhận xét và bày tỏ với hành vi “ đúng, sai; tốt, xấu” - Bieát giöõ gìn veä sinh lôùp hoïc, saân tröôøng, ñöôøng phoá nôi coâng coäng. IV. CHỈ TIÊU CẦN ĐẠT: Tyû leä chuyeân caàn: trên 95% Tyû leä beù ngoan: Trên 85% Giaûm suy dinh döôõng: dưới 10% 100% cháu ra lớp được theo dõi bằng BĐTT được khám sức khỏe định kỳ 2 lần / năm, thực hiện tốt công tác ngộ độc thực phẩm, phòng chống các bệnh lây nhiễm trong trường lớp ( như thường xuyên rửa dùng đồ chơi, lau nhà bằng nước diệt khuẩn, cho trẻ vệ sinh tay chân sạch sẽ …đề phòng bệnh tay chân miệng) - Tham gia caùc phong traøo thi ñua V.PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH STT CHỦ ĐỀ SỐ TUẦN CHỦ ĐỀ NHÁNH THỜI GIAN THỰC HIỆN 01 Trường lớp Mầm Non của bé 02 -Ngày hội đến trường -Lớp học của bé 26/8 – 6/9/2013 02 Bản thân của bé 02 Mời bạn đến thăm gia đình tôi - Tổ ấm gia đình - Khu phố nơi bé ở ( Tết trung thu) Nhu cầu trong gia đình 9/9 – 20/9/2013 03 Gia đình của bé 03 - Gia đình thân yêu của bé - Ngôi Nhà thân yêu - Bữa ăn Của GĐ Bé 23/9-11/10/2013 04 Thế giới động vật 05 - Vật nuôi trong gia đình - Động vật sống dưới nước - Động vật sống trong rừng - Các loài chim - Các loài côn trùng 14/10-15/11/2013 05 Một số ngành nghề quen thuộc 05 - Nghề Xây Dựng - Nghề sản xuất - Nghề cộng đồng - Nghề dịch vụ - Nghề bé mơ ước 18/11-20/12/2013 06 Các hiện tượng tự nhiên Tết và mùa xuân 05 - Các nguồn nước - Các hiện tượng tự nhiên - Mùa xuân đến rồi - Bé vui đón tết - Bé đi du xuân 23/12-24/01/2014 07 An toàn giao thông 02 - Khám phá phương tiện giao thông (Chiếc nón bảo hiểm) - Một số luật giao thông 1/02-28/02/2014 08 Thế giới thực vật 05 Một số loài hoa Một số loại quả Cây ( đặc sản) của địa phương Tìm hiểu về các loại rau - Cây xanh và môi trường sống 3/3-4/4/2014 09 Quê hương – Thủ đô – Bác Hồ Mừng sinh nhật Bác Hồ 04 - Việt Nam quê hương em Giỗ tổ Hùng Vương (9/4/2014) - Quê hương đất nước thân yêu - Vẻ đẹp của đất nước - Bác Hồ Kính Yêu 7/4-2/5/2014 10 Trường tiểu học 02 - Bé vào lớp 1 - Đồ dùng học tập và lễ hội mùa hè 5/5-16/5/2014 VII. BIEÄN PHAÙP THÖÏC HIEÄN: Coâ luoân soaïn baøi ñaày ñuû tröôùc khi leân lôùp, truyeàn ñaït kieán thöùc ñaày ñuû cho treû, luoân nheï nhaøng, nieàm nôû hoaø ñoàng vôùi treû, ñoäng vieân khuyeán khích treû ñi hoïc ñaày ñuû, ñuùng giôø. Tham mưu với ban giám hiệu nhà trường để được bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi phù hợp với chương trình giáo dục Mầm non mới Thực hiện tốt công tác tuyên truyền. Thöôøng xuyeân trao ñoåi vôùi phuï huynh veà vieäc hoïc ôû lôùp cuûa treû vaø vieäc aên uoáng haøng ngaøy cuûa treû luùc ôû nhaø, nhaéc nhôû phuï huynh cho chaùu aên ñaày ñuû caùc chaát, ñoäng vieân treû aên heát suaát côm cuûa mình. Trao ñoåi phuï huynh cho chaùu ñi hoïc chuyeân caàn, khoâng nghæ hoïc nhieàu, neáu nghæ hoïc phaûi coù giaáy xin pheùp, vệ sinh tay chân sạch sẽ phòng chống bệnh tay- chân –miệng. Có kế hoạch bồi dưỡng năng khiếu, ôn luyện cho các cháu dự thi bé khỏe bé ngoan cũng như rèn cháu cá biệt - Thực hiện lồng ghép các chuyên đề giáo dục, lễ giáo, bảo vệ môi trường,an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm…vào quá trình chăm sóc giáo dục trẻ - Coâ thöïc hieän ñuùng quy cheá chuyeân moân thao giaûng, döï giôø ñuùng theo keá hoaïch 8 tieát/naêm. - Coâ luoân hoïc hoûi, trao ñoåi vôùi ñoàng nghieäp ñeå naâng cao tay ngheà. - Coù keá hoaïch laøm ñoà duøng daïy hoïc. Bảo quản tốt cơ sở vật chất của nhà trường, lớp học, tài sản cá nhân trẻ. - Tạo điều kiện cho trẻ tham gia các sự kiện có chất lượng, các lễ hội ở trường mầm non - Coâ phaûi nieàm nôû, hoaø ñoàng, nheï nhaøng vôùi phuï huynh ñeå keát hôïp cuøng gia ñình chaêm soùc chaùu - Cho treû ngoài quanh coâ vaø haùt baøi: Tröôøng maãu giaùo yeâu thöông - Coâ troø chuyeän vôùi treû veà noäi dung baøi haùt - Ôû nhaø ai laø ngöôøi chaêm soùc caùccon? Coøn khi ñeán tröôøng thì coù nhöõng ai? Ngoaøi ba meï ra thì coâ giaùo cuõng laø ngöôøi chaêm soùc giaùo duïc caùc con khi caùc con ñeán tröôøng, caùc con ñöôïc hoïc taäp, ñöôïc vui chôi, coù nhieàu baïn beø thaân thieát, ngoaøi ra thì caùc con cuõng hoïc ñöôïc nhöõng ñieàu hay leõ phaûi khi ñeán tröôøng ñeå kieán thöùc ñoù seï laøm böôùc tieán khi caùc con böôùc vaøo caáp 1, ñeå sau naøy caùc con trôû thaønh ngöôøi toát, ngöôøi coù ích cho xaõ hoäi, - Theá thì, Baét ñaàu töø hoâm nay cc cuøng coâ seõ tìm hieåu nhöõng vaán ñeà aáy qua chuû ñeà “ tröôøng maàm non” - Trong chuû ñeà naøy chuùng ta seõ ñöôïc tìm hieåu veà 1 soá ñaëc ñieåm cuûa tröôøng lôùp maàm non, ñöôïc bieát veà caùc hoaït ñoäng cuûa chuùng mình trong 1 ngaøy cuûa beù khi ôû tröôøng, ñöôïc haùt nhöõng baøi haùt, nghe nhöõng caâu chuyeän keå veà ngoâi tröôøng mình ñang hoïc, ngoaøi ra chuùng mình coøn laøm quen caùc chöõ caùi thaät ngoä nghónh nöõa. - Beân caïnh ñoù chuùng mình coøn bieát laøm theá naøo ñeå baûo veä söùc khoûe cho mình vaø ngöôøi thaân , baïn beø khi thôøi tieát thay ñoåi, ngoaøi ra chuùng mình coøn ñöôïc hoïc nhöõng baøi thô, baøi haùt, ñöôïc nghe coâ keå chuyeän vaø taäp keå laïi nhöõng caâu chuyeän theo yù thích cuûa mình nöõa, beân caïnh ñoù chuùng ta coøn luyeän ñoäi tay kheùo leùo qua nhöõng gì ñaõ ñöôïc hoïc ñeå theå hieän nhöõng taùc phaåm thaät ñeïp veà caùc moùn quaø taëng coâ giaùo, taëng baïn beø cuûa mình - Cho vaøi treû neâu caûm xuùc cuûa treû - Coâ mong muoán trong chuû ñeà naøy baïn naøo hoïc cuõng ngoan, nghe lôøi coâ, haêng haùi phaùt bieåu, hoïc gioûi… ñeå chuùng ta hieåu bieát hôn nöõa veà caùc ñieàu thieân nhieân kyø thuù phoå bieán trong xaõ hoäi - Cho treû vaän ñoäng töï do baøi : Coâ giaùo em MẠNG NỘI DUNG: TRƯỜNG MẪU GIÁO AN BÌNH THÂN YÊU - Các hoạt động trong ngày ở trường (lịch sinh hoạt) - Tổ chức văn nghệ hội diễn chào mừng ngày lễ lớn. - Các hoạt động ngoại khóa, các hội thi bé khéo tay,… - Các phòng ban trong trường. - ý nghĩa của ngày khai giảng năm học mới và đón tết trung thu. li Trường mẫu giáo An Bình thân yêu LỚP HỌC THÂN YÊU Tên lớp, tên cô giáo Tên và đặc điểm của các bạn trong lớp. Đồ dùng đồ chơi, các khu vực hoạt động trong lớp ( đặc điểm, hình dạng,chất liệu, màu sắc, cách sử dụng,, xếp đặt, cách bảo quản, …) Phân nhóm, phân loại đồ dùng theo chất liệu, theo chức năng sử dụng II. MẠNG HOẠT ĐÔNG PHÁT TRIỂN THẨM MỸ: * Tạo hình: - Vẽ, nặn, xé, dán, tô màu về trường lớp - Trang trí lớp đón trung thu - Làm đồ dùng đồ chơi từ nguyên vật liệu phế thải. - Làm sách tranh, album từ chữ cái * Âm nhac: - Hát vận động các bài hát: - Nghe hát: Ngày đầu tiên đi học. Bài ca đi học. Rước đèn dưới ánh trăng - Dạy hát: Ngày vui của bé, đường và chân , vườn trường mùa thu. Vận động: vỗ nhịp, múa Trò chơi tự chọn PHÁT TRIỂN NHẬN THỨC: * Làm quen Toán: - Ôn số lượng từ 1-> 5 - Nhận biết các hình hình học - Đếm số lượng đồ dùng đồ chơi, đếm số bạn trai, bạn gái. - Xác định hướng trong không gian so với bản thân - So sánh kích thước đồ dùng trong lớp * Khám phá khoa học: - Phân biệt nhận ra được dấu hiệu của đồ dùng đồ chơi. - So sánh chất liệu của một số đồ chơi, - Làm thí nghiệm: vật nổi, vật chìm PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ: - Trò chuyện về hoạt động của trường, của lớp - Đọc thơ: Gà con học chữ, Bé đi mẫu giáo, mèo con đi học,… - Truyện: Gà tơ đi học, thầy giáo thỏ trắng, bé mèo lười. - Làm quen chữ viết: đọc và phát âm nhóm chữ o, ô, ơ, a, ă, â - Trò chơi với chữ cái: tìm chữ cái trong thẻ rời, nghe âm tìm tiếng, tìm gạch chân trong từ Trường Mẫu Giáo An Bình Thân Yeâu PHÁT TRIỂN TC- XH - Xem tranh ảnh về việc sắp xếp đồ dùng trong lớp - Hướng dẫn trẻ tự lao động phục vụ bản thân, các công việc trực nhật lớp. - Ý thức giữ gìn và bảo vệ tài sản chung của lớp, của trường - Trò chơi bán hàng , gia đình PHÁT TRIỂN THỂ CHẤT - Vận động cơ bản: Tung bóng lên cao và bắt bóng- Bật xa 40 cm - Bò bằng cẳng tay và cẳng chân, trèo lên xuống thang - Tạo dáng các đồ dùng đồ chơi, các chữ cái …bằng cơ thể. - Trò chơi dân gian: Kéo co, chuyền bóng Dinh dưỡng: -Biết được các giá trị dinh dưỡng của một số món ăn đặc trưng như bánh trung thu., tập gói bánh - Ăn uống hợp vệ sinh, thời tiết, phòng bệnh Chủ đề nhánh: TRƯỜNG MN AN BÌNH THÂN YÊU(Töø ngaøy 26 / 08 ñeán 06/ 09 / 2013) Tên hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ 4 Thứ năm Thứ sáu - Hoạt động đón trẻ - Thể dục sáng - Cô đón trẻ với tâm thế thoải mái, trò chuyện với trẻ, nhắc nhở trẻ cất đồ dùng gọn gàng, trò chuyện với phụ huynh tình hình của trẻ. - Thể dục sáng tập kết hợp bài “ Nắng sớm” thực hiện 3 tháng 9, 10, 11 - Hoạt động ngoài trời Trường Mầm Non thân yêu Bé khéo tay Ra thăm vườn hoa Bác bảo vệ và bác lao công Ai nhanh nhất - Hoạt động học Một ngày đến trường của bé - Đôi bàn tay xinh Bé vẽ đồ chơi Ôn soá löôïng 1-2. nhaän bieát soá 1-2. ñaët soá löôïng 1-2 ñôn vò Tung bóng lên cao và bắt bóng Bé học chữ cái - Hoạt động góc - Góc học tập: Trẻ chơi tô chữ cái, xếp chữ cái bằng hột hạt, kể truyện theo tranh, chơi cờ, sao chép chữ cái theo mẫu… - Góc xây dựng: Xây dựng trường Mầm Non( Vườn hoa, đồ chơi, vườn cây) - Góc phân vai ; Chơi gia đình, cô giáo, học sinh - Góc nghệ thuật: Làm chuông gió, vẽ trường Mầm Non, nặn đồ dùng đồ chơi, biểu diễn văn nghệ - Góc thiên nhiên: Chơi với cát, nước, trồng và chăm sóc cây hoa - Hoạt động chiều Trường em sạch đẹp Cùng nhau trổ tài Bé khỏe, bé ngoan Cùng chơi với bạn Hội thi thơ Trả Trẻ Trao đổi với PH về tình hình của bé trong ngày Dặn dò trẻ chào hỏi khi về nhà, ngoan ngoãn nghe lời người lớn.. ĐÓN TRẺ TRÒ CHUYỆN VỀ LỚP HỌC CỦA BÉ I. YÊU CẦU Treû bieát ñöôïc teân tröôøng cuûa mình. Treû bieát teân caùc khu vöïc cuûa tröôøng Treû bieát ñöôïc vò trí, toå tröôûng vaø caùch ngoài theo toå. Treû bieát moät soá noäi qui, qui ñònh cuûa lôùp Troø chuyeän giuùp treû bieát thieát bò ñoà duøng vaø chöùc naêng töøng khu vöïc trong lôùp. Giaùo duïc treû caàn maëc quaàn aùo aám tröôùc khi ñeán tröôøng khi thôøi tieát ñang laïnh. Treû vui chôi höùng thuù trong caùc goùc. II. CHUAÅN BÒ: Tranh aûnh veà lôùp hoïc cuûa beù. Caùc ñoà duøng ñoà chôi ôû lôùp. Caùc ÑDÑC ôû caùc goùc. TOÅ CHÖÙC THÖÏC HIEÄN: - Bé đến lớp chào cô, chào ba mẹ, cất đồ dùng đúng nơi quy định Cho treû haùt, ñoïc thô veà lôùp, caùc baïn, tröôøng maàm non. Troø chuyeän vôùi treû veà lôùp hoïc. Troø chuyeän gôïi hoûi treû veà teân coâ, teân baïn cuûa lôùp, teân caùc coâ giaùo ôû caùc lôùp khaùc. Troø chuyeän, giôùi thieäu veà caùc hoaït ñoäng,caùc khu vöïc trong lôùp, caùc thieát bò, chöùc naêng cuûa töøng khu vöïc , caùc goùc trong lôùp. Tổ chức cho trẻ xem album về các hoạt động của trường, lớp mầm non, hoạt động của các cô giáo từ năm học trước Cho trẻ tìm xem cô giáo của mình ở đâu trong những tấm ảnh đó Gôïi cho treû vaøo caùc goùc chôi, nhaéc nhôû treû vui chôi nheï nhaøng. Giaùo duïc treû bieát yeâu quyù tröôøng lôùp, bieát giöõ aám, thay trang phuïc saïch ñeïp tröôùc khi ñeán tröôøng. Cho trẻ kể tên một số bạn trong lớp Hỏi trẻ con thích chơi với bạn nào? là bạn trai hay bạn gái? Bạn có tính cách như thế nào? Giáo dục cháu chơi đoàn kết với bạn NÊU GƯƠNG * TCBN Tuaàn 1 + 2 - BN : Ñeán lôùp chào cô, chào ba mẹ - BC : Ñi hoïc ñeàu, ñuùng giôø - BS : Giữ đôi tay sạch I. YEÂU CAÀU: - Treû bieát thöïc hieän toát theo caùc tieâu chuaån beù ngoan vaø moät soá noäi qui cuûa lôùp - Treû bieát töï nhaän xeùt mình ñaït hay chöa ñaït? Taïi sao? - Giaùo duïc treû maïnh daïn, thaät thaø nhaän xeùt veà mình, coá gaéng ñeå ñöôïc gaén Hoa Beù Ngoan II. CHUAÅN BÒ: - Baûng gaén hoa - Soå theo doõi. - Caùc boâng hoa cho treû gaén III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: ( Thực hiện cho cả tuần) Neâu Göông Cuoái Ngaøy 1/ Oån ñònh: Cho treû ngoài theo toå vaø haùt baøi “ Cả tuần đều ngoan” 2/ Tieán haønh: - Coâ vaø treû cuøng troø chuyeän veà caùc noäi dung lieân quan ñeán 3 tieâu chuaån - Cho treû töï nhaän xeùt mình neáu ngoan thì töï giaùc ñöùng leân - Coâ nhaän xeùt toång hôïp laïi vaø neâu vaøi göông ngoan ñieån hình trong ngaøy. - Cho treû ñi gaén hoa vaøo caây hoa cuûa mình. Treû vöøa ñi vöøa nhaûy muùa, vaän ñoäng caùc baøi haùt lieân quan ñeán giôø neâu göông - Nhaéc nhôû ñoäng vieân treû chöa ngoan caàn coá gaéng - Coâ vaø treû cuøng nhaän xeùt xem toå naøo hoâm nay ngoan nhaát thì ñöôïc daùn boâng hoa toå Neâu Göông Cuoái Tuaàn - Cho treû leân laáy ñeám soá lá cờ cuûa mình neáu ñaït 4 hoaëc 5 lá cờ thì ñaït 1 phieáu beù ngoan, neáu ñaït soá lá cờ ít hôn thì chöa ñaït caàn coá gaéng - Toå chöùc cho treû daùn hoa bé ngoan vào soå sau ñoù giô leân cho caùc baïn voã tay khen - Cho treû bieåu dieãn vaên ngheä cuoái tuaàn HOẠT ĐỘNG GÓC GÓC PHÂN VAI - Taäp laøm coâ giaùo - Cöûa haøng baùn ñoà duøng duïng cuï hoïc taäp - Gia ñình. I. YEÂU CAÀU : -Treû bieát ñoùng vai coâ giaùo, bieát phoái hôïp haønh ñoäng chôi cuøng baïn. - Treû phaûn aùnh theo ñuùng vai chôi mình ñaûm nhaän, bieát trao ñoåi, mua trang phuïc muøa thu, ñoà duøng, duïng cuï hoïc taäp - Treû nhaäp vai toát , bieát theå hieän tình caûm, lôøi noùi, haønh ñoäng qua coâng vieäc vaø giao tieáp - Treû traät töï, ñoaøn keát trong goùc chôi, maïnh daïn, töï tin II. CHUAÅN BÒ : -Caùc ñoà duøng ñoà chôi ôû goùc phaân vai. III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: - Coâ nhaäp vai chôi cuøng treû, khuyeán khích treû theå hieän vai ngöôøi baùn, bieát goïi teân caùc ñoà duøng ñoà chôi ôû lôùp. -Coâ nhaéc nhôû treû caùch xöng hoâ trong gia ñình. GÓC HỌC TẬP - Xem chuyeän tranh aûnh moät ngaøy hoaït ñoäng cuûa beù. - Chôi caùc troø gheùp tranh , baøn côø chöõ caùi, quay soá, tranh buø choã - Laøm baøi taäp toaùn, ñoà chöõ caùi, chöõ soá - Phaân loaïi ñoà duøng hoïc taäp. I. YEÂU CAÀU : - Treû xem tranh aûnh veà tröôøng lôùp maàm non hieåu ñöôïc noäi dung giaùo duïc cuûa chuyeän , keå chuyeän theo tranh, keå saùng taïo - Treû gheùp ñuùng nhö tranh maãu, ñoà ñuùng theo caùc neùt chöõ, soá ñaõ hoïc, laøm ñuùng caùc baøi taäp toaùn - Treû phaûi caån thaän, chuù yù khi thöïc hieän, ñoaøn keát trong goùc chôi II. CHUAÅN BÒ : -Tranh loâtoâ, ñoâminoâ veà ñoà duøng hoïc taäp. -Tranh aûnh veà tröôøng MN III. TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG: -Treû söû duïng tranh aûnh so saùnh, phaân loaïi caùc ñaëc ñieåm cuûa caùc ñoà duøng hoïc taäp trong tröôøng MN, vaø phaân loaïi caùc ñoà duøng, ñoà chôi theo coâng duïng, chaát lieäu -Treû xem tranh aûnh vaø keå theo noäi dung mình ñöôïc xem. * GÓC XÂY DỰNG - Xaây döïng moâ hình tröôøng Maàm Non I. YEÂU CAÀU : - Treû bieát söû duïng caùc nguyeân vaät lieäu xaây döïng thaønh moâ hình tröôøng Maàm Non - Treû bieát saép xeáp boá cuïc khung caûnh tröôøng Maàm Non - Treû nhaäp vai toát, xaây döïng caân ñoái caùc phaàn cuûa moâ hình phuø hôïp yeâu caàu - GD treû bieát ñoaøn keát ,traät töï khi chôi ,yeâu tröôøng lôùp, coù yù thöùc xaây döïng tröôøng lôùp saïch ñ

File đính kèm:

  • docTruong Mam Non.doc
Giáo án liên quan