1.Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên mẹ
- Trẻ nhận biết được một số đặc điểm về mẹ
- Trẻ biết được một số công việc hăng ngày của mẹ: mẹ đút cho bé ăn, mẹ bế bé, mẹ giặt quần áo, mẹ dẫn bé đi chơi
- Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận vần điệu , nhịp điệu , ngữ điệu của bài
thơ , câu chuyện , bài ca dao , đồng dao.
- Trẻ nhớ tên va hiểu nội dung bài thơ: “Yêu mẹ”
- Biết chạy chậm tiến về phía trước.
- Trẻ biết cầm bút tô màu trang phục của mẹ
- Hát đúng lời và giai điệu bài hát : “Lời chào buổi sáng”
- Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi các trò chơi “Bắt bướm, nghe và đoán ”
2.Kỷ năng:
- Phát triển ngôn ngữ
- Luyện kỹ năng hát, đọc thơ, kể chuyện về chủ đề: “Mẹ và bé”.
- Phát triển các giác quan: tai nghe âm nhạc, tri giác, sự chú ý có chủ định
- Trẻ biết hoạt động với đồ vật 1 cách hứng thú
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu thương vâng lời mẹ
74 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 5118 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch thực hiện chủ đề: Mẹ và những người thân của bé – ngày hội cô giáo - Chủ đề nhánh: mẹ yêu của bé, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
kế hoạch thực hiện chủ đề:
mẹ và những người thân của bé – ngày hội cô giáo
Chủ đề nhánh: Mẹ yêu của bé
Thời gian thực hiện: Từ 28 / 10 - 1 / 11 / 2013
Mục tiêu cần đạt
1.Kiến thức:
- Trẻ nhận biết và gọi tên mẹ
- Trẻ nhận biết được một số đặc điểm về mẹ
- Trẻ biết được một số công việc hăng ngày của mẹ: mẹ đút cho bé ăn, mẹ bế bé, mẹ giặt quần áo, mẹ dẫn bé đi chơi…
- Hình thành và phát triển ở trẻ khả năng cảm nhận vần điệu , nhịp điệu , ngữ điệu của bài
thơ , câu chuyện , bài ca dao , đồng dao.
- Trẻ nhớ tên va hiểu nội dung bài thơ: “Yêu mẹ”
- Biết chạy chậm tiến về phía trước.
- Trẻ biết cầm bút tô màu trang phục của mẹ
- Hát đúng lời và giai điệu bài hát : “Lời chào buổi sáng”
- Trẻ hiểu luật chơi và cách chơi các trò chơi “Bắt bướm, nghe và đoán…”
2.Kỷ năng:
- Phát triển ngôn ngữ
- Luyện kỹ năng hát, đọc thơ, kể chuyện về chủ đề: “Mẹ và bé”.
- Phát triển các giác quan : tai nghe âm nhạc, tri giác, sự chú ý có chủ định
- Trẻ biết hoạt động với đồ vật 1 cách hứng thú
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu thương vâng lời mẹ
Trò chuyện về chủ đề
Nội dung: - Trò chuyện về mẹ của bé
Cho trẻ xem tranh về mẹ của bé và những công việc mẹ làm hàng ngày cho bé: mẹ bế bé, mẹ đút cho bé ăn?
+ Hỏi trẻ: Đây là ai
+ Mẹ đang làm gì?
+ Giáo dục trẻ yêu thuơng, vâng lời mẹ.
Thể dục sáng
*.Tập kết hợp bài: Lời chào buổi sáng
kế hoạch thực hiện chủ đề:
mẹ và những người thân của bé – ngày hội cô giáo
Chủ đề nhánh: Mẹ thương bé lắm
Thời gian thực hiện: Từ 04/11- 08/ 11 / 2013
Mục tiêu cần đạt
1.Kiến thức:
- Tiếp tục cho trẻ nhận biết gọi tên mẹ của bé
- Tiếp tục cho trẻ biết một số công việc của mẹ
- Trẻ biết được mẹ chăm sóc bé như thế nào, tình cảm của mẹ giành cho bé. Qua đó trẻ biết được tình cảm của bé giành cho mẹ.
- Trẻ biết đi theo hiệu lệnh.
- Trẻ biết vận động vỗ tay theo nhịp bài “ Bé ngoan”
- Trẻ biết nhận biết và phân biệt màu vàng.
- Trẻ biết xâu vòng vàng tặng mẹ
- Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ: “Mẹ ru con ngủ”
- Hiểu được cách chơi và luật chơi trò chơi “Ô tô và chim sẻ”
2.Kỷ năng:
- Luyện kỹ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Luyện kỹ năng hát,đọc thơ, kể chuyện về những chủ đề nhánh: “Mẹ thương bé lắm”.
- Luyện tập sử dụng các giác quan
- Phát triển kỹ năng vận động vỗ tay theo nhịp bài hát “Bé ngoan”
- Trẻ biết hoạt động với đồ vật 1 cách hứng thú
3. Thái độ:
- Trẻ biết thương yêu vâng lời mẹ
Trò chuyện về chủ đề
Nội dung: Trò chuyện về mẹ của bé
Hỏi trẻ: Mẹ bé tên gì?
Hàng ngày mẹ làm gì cho các con?
Mẹ chăm sóc cho các con như thế nào?
Các con có yêu thương mẹ không?
Yêu thương mẹ thì chúng mình phải làm gì?
+ Giáo dục trẻ yêu thương, vâng lời mẹ.
Thể dục sáng
*.Tập kết hợp bài: Lời chào buổi sáng
kế hoạch thực hiện chủ đề:
mẹ và những người thân của bé – ngày hội cô giáo
Chủ đề nhánh: ngày hội của cô
Thời gian thực hiện: Từ 11/11- 15/ 11 / 2013
Mục tiêu cần đạt
1.Kiến thức:
- Trẻ biết được tên cô giáo dạy bé
- Trẻ biết được ngày 20/11 là ngày nhà giáo Việt Nam, ngày hội của các thầy cô giáo.
- Biết công việc hàng ngày của cô giáo như: Chăm sóc, nuôi dạy các cháu.
- Trẻ biết những bài thơ, bài hát về cô giáo.
- Trẻ biết bò chui qua cổng mà không bị chạm vào cổng
- Trẻ nhớ tên bài hát và hát đúng giai điệu bài hát “Cô và mẹ”
- Trẻ nhớ và hiểu nội dung câu truyện “Tặng cô”
- Hiểu được cách chơi và luật chơi trò chơi “Mèo đuổi chuột”
2.kỹ năng:
- Luyện kỹ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Luyện kỹ năng hát,đọc thơ, kể chuyện về những chủ đề nhánh: “Cô giáo của bé”.
- Luyện tập sử dụng các giác quan, cơ tay, chân
- Trẻ biết hoạt động với đồ vật 1 cách hứng thú
3. Thái độ:
- Trẻ biết yêu quý cô giáo
- Trẻ biết vâng lời, lễ phép với cô giáo
Trò chuyện về chủ đề
Nội dung: Trò chuyện về cô giáo của bé
Hỏi trẻ: Các con học cô nào?
Hàng ngày cô làm những việc gì cho các con?
Cô cho các con học gì, chơi gì?
Các con có yêu quý cô giáo không?
Yêu quý cô giáo thì chúng mình phải làm gì?
+ Giáo dục trẻ yêu quý, lễ phép vâng lời cô giáo.
Thể dục sáng
*.Tập kết hợp bài: Lời chào buổi sáng
kế hoạch thực hiện chủ đề:
mẹ và những người thân của bé – ngày hội cô giáo
Chủ đề nhánh: những người thân của bé
Thời gian thực hiện: Từ 18/11- 22/ 11 / 2013
Mục tiêu cần đạt
1.Kiến thức:
- Trẻ biết được tên gọi của ông, bà và một số đặc điểm nổi bật của ông bà: tóc bạc, râu dài, ăn trầu, chống gậy…
- Trẻ biết được công việc hàng ngày của ông bà: bà nhai trầu…
- Trẻ biết được tình cảm của ông, bà giành cho bé. Qua đó trẻ biết được tình cảm của bé giành cho ông, bà
- Trẻ biết ném bóng vào đích
- Trẻ biết vận động vỗ tay theo nhịp bài “ Cháu yêu bà”
- Trẻ biết chơi với đất nặn với các kỹ năng:lăn tròn, ấn dẹt bẻ cong
- Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung bài thơ “Chào”
- Hiểu được cách chơi và luật chơi trò chơi “Ai gỏi hơn nào, hát theo tranh”
2.Kỷ năng:
- Luyện kỹ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Luyện kỹ năng hát,đọc thơ, kể chuyện về những chủ đề nhánh: “Những người thân của bé
- Luyện tập sử dụng các giác quan
- Phát triển kỹ năng vận động minh hoạ vỗ tay theo nhịp bài hát “Cháu yêu bà”
- Phát triển kỹ năng nặn: xoay tròn, ấn det, bẻ cong…
- Trẻ biết hoạt động với đồ vật 1 cách hứng thú
3. Thái độ:
- Trẻ biết thương yêu vâng lời ông bà
Trò chuyện về chủ đề
Nội dung: Trò chuyện về ông, bà của bé
Cô cho trẻ xem tranh về ông bà
+ Tranh 1: Ông đang đọc báo
- Hỏi trẻ: Đây là ai?
- Ông đang làm gì?
- ở nhà ông các con thường làm gì?
+ Tranh 1: Bà đang nhai trầu
- Hỏi trẻ: Đây là ai?
- ở nhà ông bà ngoại có những ai?
+ Giáo dục trẻ yêu thương những người thân của bé
Thể dục sáng
*.Tập kết hợp bài: Lời chào buổi sáng
kế hoạch thực hiện chủ đề:
mẹ và những người thân của bé – ngày hội cô giáo
Chủ đề nhánh: những người thân của bé
Thời gian thực hiện: Từ 18/11- 22/ 11 / 2013
Mục tiêu cần đạt
1.Kiến thức:
- Trẻ biết được tên gọi của cậu, dì, cô, bác và một số đặc điểm như: Cậu, dì là anh, chị của mẹ, cô bác là em, anh của bố…
- Trẻ biết được tình cảm của những người thângiành cho bé. Qua đó trẻ biết được tình cảm của bé giành cho những người thân của bé.
- Trẻ biết bật tại chỗ
- Trẻ biết biểu diễn các bài hát có trong chủ đề
- Trẻ biết nặn bánh tặng bà
- Trẻ nhớ tên và hiểu nội dung câu truyện “Cháu chào ông ạ”
- Hiểu được cách chơi và luật chơi trò chơi “Ai đoán giỏi, về đúng chuồng”
2.Kỷ năng:
- Luyện kỹ năng phát triển ngôn ngữ cho trẻ
- Luyện kỹ năng hát,đọc thơ, kể chuyện về những chủ đề nhánh: “Những người thân của bé
- Luyện tập sử dụng các giác quan
- Phát triển kỹ năng vận động minh hoạ các bài hát về chủ đề
- Trẻ biết hoạt động với đồ vật 1 cách hứng thú
3. Thái độ:
- Trẻ biết thương yêu vâng lời những người thân trong gia đình.
Trò chuyện về chủ đề
Nội dung: Trò chuyện về cậu dì, cô bác của bé
Hỏi trẻ: Trong gia đình có những ai?
Các con có biết anh của bố các con gọi là gì không?
Em gái của bố các con gọi là gì?
Các con có hay đến nhà ông bà ngoại chơi không?
- ở nhà ông bà ngoại có những ai?
+ Giáo dục trẻ yêu thương những người thân của bé
Thể dục sáng
*.Tập kết hợp bài: Lời chào buổi sáng
kế hoạch hoạt động góc
chủ đề nhánh: mẹ yêu bé nhiều
Thời gian: Từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2013
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
1. Góc thao tác vai:
- Chơi mẹ con
- Chơi nấu ăn
2.Góc hoạt động với đồ vật
- Xâu vòng màu vàng
- Xếp bàn ghế , tủ đựng quần áo
- Làm bưu thiếp tặng mẹ
3. Góc sách:
- Xem tranh, ảnh của mẹ
- Khoanh tròn đồ dùng của mẹ
4. Góc vận động:
- Chơi với bóng, vòng, và các loại nhạc cụ
- Trẻ biết đóng vai mẹ, con. Biết làm những công việc của mẹ: ru con ngủ, đút cho con ăn...
- Trẻ biết dùng nồi, bếp ga để nấu các thức ăn
- Trẻ biết xâu hạt màu vàng
- Trẻ biết xếp bàn ghế, tủ đựng quần áo
- Trẻ biết làm bưu thiếp đơn giản tặng mẹ
- Trẻ biết gọi tên một số hình ảnh trong tranh.
- Trẻ biết khoanh tròn đồ dùng của mẹ
- Trẻ biết chơi với bóng, vòng và các loại nhạc cụ
- Một số đồ chơi như: búp bê , bát thìa, cốc , đồ dùng nấu ăn., khăn mặt.
- Hạt màu vàng và dây xâu có thắt nút 1 đầu
- Một số hột, hạt
- Một số khối vuông, chữ nhật
- Giấy , bút màu
- Tranh mẹ bế em, mẹ đút cho con ăn
- Hình ảnh mẹ cùng với những đồ dùng của mẹ.
- Bóng, rổ, vòng đàn…
HĐ1: Thoả thuận trước khi chơi
- Cho trẻ hát bài “Lời chào buổi sáng”
+ Cô hỏi các con vừa hát bài hát gì?Buổi sáng ai đưa các con đi học ?Trước khi đi các con chào ai? Đến lớp các con chào ai? Cô thường làm gì cho các con? Cô cho các con chơi gì?
- Hôm nay cô giới thiệu với các con ở góc chơi thao tác vai có trò chơi “ mẹ con”. Bạn thì làm mẹ, bạn thì làm con. Mẹ nấu ăn, mẹ đút cho con ăn...Còn ở góc HĐVĐV, các con xâu vòng vàng, làm bưu thiếp để tặng, xếp bàn ghế. Ngoài ra còn có góc Sách (xem tranh ảnh của mẹ, khoanh tròn đồ dùng của mẹ...), và góc vận động: chơi ném bóng... Con thích chơi góc nào? Con sẽ chơi như thế nào? Vậy cô mời các con về góc chơi mà con thích nào!
HĐ2: Quá trình chơi
- Quá trình chơi cô gần gũi động viên trẻ chơi, cô đến từng góc chơi hỏi trẻ cháu chơi gì đây?. con làm cái gì đây?. có màu gì? Cô động viên và giúp đỡ trẻ
HĐ3:- Kết thúc chơi
- Cô nhận xét từng góc chơi
- Cho trẻ về góc chơi tốt để tham quan
- Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi về đúng nơi quy định
(Tùy thuộc vào từng ngày mà có cách nx khác nhau).
kế hoạch hoạt động góc
chủ đề nhánh: mẹ thương bé lắm
Thời gian: Từ ngày 28/10 đến ngày 1/11/2013
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
1. Góc thao tác vai:
- Chơi mẹ con
- Chơi nấu ăn
2.Góc hoạt động với đồ vật
- Xâu vòng màu vàng
- Xếp bàn ghế , tủ đựng quần áo
- Làm bưu thiếp tặng mẹ
3. Góc sách:
- Xem tranh, ảnh của mẹ
- Khoanh tròn đồ dùng của mẹ
4. Góc vận động:
- Chơi với bóng, vòng, và các loại nhạc cụ
- Trẻ biết đóng vai mẹ, con. Biết làm những công việc của mẹ: ru con ngủ, đút cho con ăn...
- Trẻ biết dùng nồi, bếp ga để nấu các thức ăn
- Trẻ biết xâu hạt màu vàng
- Trẻ biết xếp bàn ghế, tủ đựng quần áo
- Trẻ biết làm bưu thiếp đơn giản tặng mẹ
- Trẻ biết gọi tên một số hình ảnh trong tranh.
- Trẻ biết khoanh tròn đồ dùng của mẹ
- Trẻ biết chơi với bóng, vòng và các loại nhạc cụ
- Một số đồ chơi như: búp bê , bát thìa, cốc , đồ dùng nấu ăn., khăn mặt.
- Hạt màu vàng và dây xâu có thắt nút 1 đầu
- Một số hột, hạt
- Một số khối vuông, chữ nhật
- Giấy , bút màu
- Tranh mẹ bế em, mẹ đút cho con ăn
- Hình ảnh mẹ cùng với những đồ dùng của mẹ.
- Bóng, rổ, vòng đàn…
HĐ1: Thoả thuận trước khi chơi
- Cho trẻ hát bài “Lời chào buổi sáng”
+ Cô hỏi các con vừa hát bài hát gì?Buổi sáng ai đưa các con đi học ?Trước khi đi các con chào ai? Đến lớp các con chào ai? Cô thường làm gì cho các con? Cô cho các con chơi gì?
- Hôm nay cô giới thiệu với các con ở góc chơi thao tác vai có trò chơi “ mẹ con”. Bạn thì làm mẹ, bạn thì làm con. Mẹ nấu ăn, mẹ đút cho con ăn...Còn ở góc HĐVĐV, các con xâu vòng vàng, làm bưu thiếp để tặng, xếp bàn ghế. Ngoài ra còn có góc Sách (xem tranh ảnh của mẹ, khoanh tròn đồ dùng của mẹ...), và góc vận động: chơi ném bóng... Con thích chơi góc nào? Con sẽ chơi như thế nào? Vậy cô mời các con về góc chơi mà con thích nào!
HĐ2: Quá trình chơi
- Quá trình chơi cô gần gũi động viên trẻ chơi, cô đến từng góc chơi hỏi trẻ cháu chơi gì đây?. con làm cái gì đây?. có màu gì? Cô động viên và giúp đỡ trẻ
HĐ3:- Kết thúc chơi
- Cô nhận xét từng góc chơi
- Cho trẻ về góc chơi tốt để tham quan
- Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi về đúng nơi quy định
(Tùy thuộc vào từng ngày mà có cách nx khác nhau).
kế hoạch hoạt động góc
chủ đề nhánh: ngày hội cô giáo
Thời gian: Từ ngày 11/11 đến ngày 15/11/2013
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
1. Góc thao tác vai:
- Chơi đóng vai cô giáo
- Cửa hàng bán hoa
2.Góc hoạt động với đồ vật
- Xâu vòng màu vàng
- Xếp bàn ghế , tháp
- Làm bưu thiếp tặng cô
3. Góc sách:
- Xem tranh, sách truyện về cô giáo
- Khoanh tròn các hoạt động về ngày lễ 20/11
4. Góc vận động:
- Chơi với bóng, vòng
các loại.
- Trẻ biết đóng vai cô giáo. Biết làm những công việc của cô giáo...
- Trẻ biết vào vai người bán hoa và người mua hoa. Biết mua hoa tặng cô giáo
- Trẻ biết xâu hạt màu vàng
- Trẻ biết xếp bàn ghế, tháp
- Trẻ biết làm bưu thiếp đơn giản tặng cô giáo
- Trẻ biết gọi tên một số hình ảnh trong tranh.
- Trẻ biết khoanh tròn các hoạt động ngày lễ 20/11
- Trẻ biết chơi với bóng, vòng và các loại nhạc cụ
- Một số đồ chơi như: búp bê , bát thìa, cốc , đồ dùng nấu ăn., khăn mặt.
- Cửa hàng bán các loại hoa
- Hạt màu vàng và dây xâu có thắt nút 1 đầu
- Một số khối vuông, chữ nhật
- Giấy , bút màu
- Tranh, ảnh, sách truyện về cô giáo
- Hình ảnh các hoạt động ngày lễ 20/11
- Bóng, rổ, vòng …
HĐ1: Thoả thuận trước khi chơi
- Cho trẻ hát bài “Cô và mẹ”
+ Cô hỏi các con vừa hát bài hát gì?Buổi sáng ai đưa các con đi học ? ở trường cô giáo làm gì cho con? Cô cho con chơi những gì? Các con có vâng lời cô giáo không?
- Hôm nay cô giới thiệu với các con ở góc chơi thao tác vai có vai chơi “ Cô giáo, cô bán hoa ”. Bạn thì làm cô giáo, bạn thì vào vai trẻ đi mua hoa tặng cô giáo. Bạn thì đóng vai cô bán hoa, bán các loại hoa.Còn ở gócHĐVĐV, các con xâu vòng vàng, làm bưu thiếp để tặng, xếp bàn ghế. Ngoài ra còn có góc Sách (xem tranh ảnh về cô giáo, khoanh tròn các hoạt động ngày lễ 20/11...), và góc vận động: chơi ném bóng... Con thích chơi góc nào? Con sẽ chơi như thế nào? Vậy cô mời các con về góc chơi mà con thích nào!
HĐ2: Quá trình chơi
- Quá trình chơi cô gần gũi động viên trẻ chơi, cô đến từng góc chơi hỏi trẻ cháu chơi gì đây?. con làm cái gì đây?. có màu gì? Cô động viên và giúp đỡ trẻ
HĐ3:- Kết thúc chơi
- Cô nhận xét từng góc chơi
- Cho trẻ về góc chơi tốt để tham quan
- Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi về đúng nơi quy định
(Tùy thuộc vào từng ngày mà có cách nx khác nhau).
kế hoạch hoạt động góc
chủ đề nhánh: những người thân củ bé
Thời gian: Từ ngày 18/11 đến ngày 22/11/2013
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
1. Góc thao tác vai:
- Chơi mẹ con
- Chơi nấu ăn
2.Góc hoạt động với đồ vật
- Xâu vòng màu vàng
- Xếp bàn ghế , tủ đựng quần áo
- Làm bưu thiếp tặng mẹ
3. Góc sách:
- Xem tranh, ảnh của mẹ
- Khoanh tròn đồ dùng của mẹ
4. Góc vận động:
- Chơi với bóng, vòng, và các loại nhạc cụ
- Trẻ biết đóng vai mẹ, con. Biết làm những công việc của mẹ: ru con ngủ, đút cho con ăn...
- Trẻ biết dùng nồi, bếp ga để nấu các thức ăn
- Trẻ biết xâu hạt màu vàng
- Trẻ biết xếp bàn ghế, tủ đựng quần áo
- Trẻ biết làm bưu thiếp đơn giản tặng mẹ
- Trẻ biết gọi tên một số hình ảnh trong tranh.
- Trẻ biết khoanh tròn đồ dùng của mẹ
- Trẻ biết chơi với bóng, vòng và các loại nhạc cụ
- Một số đồ chơi như: búp bê , bát thìa, cốc , đồ dùng nấu ăn., khăn mặt.
- Hạt màu vàng và dây xâu có thắt nút 1 đầu
- Một số hột, hạt
- Một số khối vuông, chữ nhật
- Giấy , bút màu
- Tranh mẹ bế em, mẹ đút cho con ăn
- Hình ảnh mẹ cùng với những đồ dùng của mẹ.
- Bóng, rổ, vòng đàn…
HĐ1: Thoả thuận trước khi chơi
- Cho trẻ hát bài “Lời chào buổi sáng”
+ Cô hỏi các con vừa hát bài hát gì?Buổi sáng ai đưa các con đi học ?Trước khi đi các con chào ai? Đến lớp các con chào ai? Cô thường làm gì cho các con? Cô cho các con chơi gì?
- Hôm nay cô giới thiệu với các con ở góc chơi thao tác vai có trò chơi “ mẹ con”. Bạn thì làm mẹ, bạn thì làm con. Mẹ nấu ăn, mẹ đút cho con ăn...Còn ở góc HĐVĐV, các con xâu vòng vàng, làm bưu thiếp để tặng, xếp bàn ghế. Ngoài ra còn có góc Sách (xem tranh ảnh của mẹ, khoanh tròn đồ dùng của mẹ...), và góc vận động: chơi ném bóng... Con thích chơi góc nào? Con sẽ chơi như thế nào? Vậy cô mời các con về góc chơi mà con thích nào!
HĐ2: Quá trình chơi
- Quá trình chơi cô gần gũi động viên trẻ chơi, cô đến từng góc chơi hỏi trẻ cháu chơi gì đây?. con làm cái gì đây?. có màu gì? Cô động viên và giúp đỡ trẻ
HĐ3:- Kết thúc chơi
- Cô nhận xét từng góc chơi
- Cho trẻ về góc chơi tốt để tham quan
- Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi về đúng nơi quy định
(Tùy thuộc vào từng ngày mà có cách nx khác nhau).
kế hoạch hoạt động góc
chủ đề nhánh: những người thân của bé
Thời gian: Từ ngày 25/11 đến ngày 29/11/2013
Nội dung
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tiến hành
1. Góc thao tác vai:
- Chơi mẹ con
- Chơi nấu ăn
2.Góc hoạt động với đồ vật
- Xâu vòng màu vàng
- Xếp bàn ghế , tủ đựng quần áo
- Làm bưu thiếp tặng mẹ
3. Góc sách:
- Xem tranh, ảnh của mẹ
- Khoanh tròn đồ dùng của mẹ
4. Góc vận động:
- Chơi với bóng, vòng, và các loại nhạc cụ
- Trẻ biết đóng vai mẹ, con. Biết làm những công việc của mẹ: ru con ngủ, đút cho con ăn...
- Trẻ biết dùng nồi, bếp ga để nấu các thức ăn
- Trẻ biết xâu hạt màu vàng
- Trẻ biết xếp bàn ghế, tủ đựng quần áo
- Trẻ biết làm bưu thiếp đơn giản tặng mẹ
- Trẻ biết gọi tên một số hình ảnh trong tranh.
- Trẻ biết khoanh tròn đồ dùng của mẹ
- Trẻ biết chơi với bóng, vòng và các loại nhạc cụ
- Một số đồ chơi như: búp bê , bát thìa, cốc , đồ dùng nấu ăn., khăn mặt.
- Hạt màu vàng và dây xâu có thắt nút 1 đầu
- Một số hột, hạt
- Một số khối vuông, chữ nhật
- Giấy , bút màu
- Tranh mẹ bế em, mẹ đút cho con ăn
- Hình ảnh mẹ cùng với những đồ dùng của mẹ.
- Bóng, rổ, vòng đàn…
HĐ1: Thoả thuận trước khi chơi
- Cho trẻ hát bài “Lời chào buổi sáng”
+ Cô hỏi các con vừa hát bài hát gì?Buổi sáng ai đưa các con đi học ?Trước khi đi các con chào ai? Đến lớp các con chào ai? Cô thường làm gì cho các con? Cô cho các con chơi gì?
- Hôm nay cô giới thiệu với các con ở góc chơi thao tác vai có trò chơi “ mẹ con”. Bạn thì làm mẹ, bạn thì làm con. Mẹ nấu ăn, mẹ đút cho con ăn...Còn ở góc HĐVĐV, các con xâu vòng vàng, làm bưu thiếp để tặng, xếp bàn ghế. Ngoài ra còn có góc Sách (xem tranh ảnh của mẹ, khoanh tròn đồ dùng của mẹ...), và góc vận động: chơi ném bóng... Con thích chơi góc nào? Con sẽ chơi như thế nào? Vậy cô mời các con về góc chơi mà con thích nào!
HĐ2: Quá trình chơi
- Quá trình chơi cô gần gũi động viên trẻ chơi, cô đến từng góc chơi hỏi trẻ cháu chơi gì đây?. con làm cái gì đây?. có màu gì? Cô động viên và giúp đỡ trẻ
HĐ3:- Kết thúc chơi
- Cô nhận xét từng góc chơi
- Cho trẻ về góc chơi tốt để tham quan
- Nhắc trẻ thu dọn đồ chơi về đúng nơi quy định
(Tùy thuộc vào từng ngày mà có cách nx khác nhau).
Thứ 2 ngày 28 tháng 10 năm 2013
Đón trẻ:
I. Yờu cầu:
- Phũng học thụng thoỏng, sạch sẽ, gọn gàng
- Chuẩn bị đũ chơi, trải chiếu cho trẻ ngồi
- Cụ giỏo vui vẻ, niềm nở tạo tõm thế tốt với trẻ và phụ huynh, nước uống đày đủ cho trẻ trong ngày
- Nhắc nhở trẻ chào cụ giỏo, ụng bà bố mẹ và cỏc bạn, trao đổi với phụ huynh về sức khoẻ, đồ dựng cỏ nhõn của trẻ
II. Chuẩn bị:
- Chuẩn bị nước núng dựng trong ngày, vệ sinh lớp học sạch sẽ gọn gàng, quột hành lang, lau nhà, sắp xếp bàn ghế, giặt lại khăn mặt
- Chuẩn bị đồ chơi và cỏc gúc chơi sạch sẽ
- Cụ chuẩn bị tư thế sẵn sàng đún trẻ
III. Thực hiện:
- Cụ đứng cửa đún trẻ từ tay phụ huynh. Cụ trao đổi với phụ huynh về sức khoẻ, tõm lý của trẻ
- Nhận đồ dựng của trẻ, nhắc nhở phụ huynh để đũ dựng đỳng nơi quy định
- Cụ nhắc nhở trẻ chào ụng bà bố mẹ và đi vào lớp
Trò chuyện sáng: Bé chạy chậm cùng bạn
Hoạt động có chủ đích
Phát triển thể chất :
VĐ: Chạy chậm
Tc: Bắt bướm
I. Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:
- Trẻ biết tập các động tác bài tập phát triển chung theo cô.
- Trẻ nhớ tên vận động, nắm vững kỹ thuật chạy chậm: chạy chậm về phía trước khi chạy người thẳng, mắt nhìn thẳng, không cúi đầu, chạy kết hợp tay nọ chân kia.
- Trẻ biết chơi trò chơi bắt bướm
2.Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng chạy kết hợp tay nọ chân kia
- Phát triển cơ chân
3.Giáo dục:
- Giáo dục trẻ tập thể dục thường xuyên để có một cơ thể khỏe mạnh.
II.chuẩn bị:
Đồ dùng của cô
Đồ dùng của trẻ
- Xắc xô
- Sân bãi sạch sẽ, vạch chuẩn, trò chơi bắt bướm
- Đàn ghi bài hát : “Lời chào buổi sáng”
- Trẻ ăn mặc đầu tóc quần áo gọn gàng.
III.Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Khởi động (2-3 phút)
- Cô kể câu chuyện về bạn rùa: Ngày xưa có bạn nhỏ rùa. Sáng nào bạn cũng tập thể dục. Bài tập của bạn thường ngày là chạy chậm. Nhờ siêng tập thể dục và ăn uống đầy đủ mà bạn rùa luôn có một cơ thể khỏe mạnh, cường tráng đấy các con ạ! Các con có muốn tập chạy chậm như bạn rùa không?
- Trước tiên các con hãy khởi động nhé
- Cô cho cháu đi chạy vòng tròn các kiểu chân theo cô
Hoạt động 2: Trọng động (5-7 phút)
* Bài tập phát triển chung:
Tập theo nhạc bài hát “Lời chào buổi sáng”
- Động tác tay: “Con chào bố ạ...lại về”
- Động tác chân: Nhạc 2 lời
- Động tác bụng : “Con chào bố ạ...lại về”
- Động tác bật:
*.Vận động cơ bản: Chạy chậm
ẻẻẻẻẻẻẻẻẻẻẻẻẻ
> I
> I
ẻẻẻẻẻẻẻẻẻẻẻẻẻ
- Cô làm mẫu : 2 lần
+ Lần 1 không phân tích
+ Lần 2 có phân tích: Tư thế chuẩn bị: Đứng trước vạch chuẩn, người thẳng, mắt nhìn thẳng
TH: Chạy chậm về phía trước, mắt nhìn thẳng, chạy cho tới đích. Sau đó về cuối hàng đứng.
- Cho trẻ khá lên thực hiện bài tập
- Cả lớp thực hiện: Lần lượt cho trẻ ở 2 hàng lên thực hiện vận động 2 lần (cô chú ý quan sát và sửa sai cho trẻ, động viên trẻ kịp thời)
- Cho 2 đội thi đua nhau thực hiện
- Cho trẻ nhắc lại tên vận động và cho trẻ khá lên thực hiện lại vận động
*. Trò chơi: Bắt bướm
- Cô giới thiệu trò chơi và cách chơi sau đó cho trẻ chơi
Hoạt động 4: Hồi tĩnh( 1-2 phút)
- Cô cho trẻ đi nhẹ nhàng 2-3 vòng
- Trẻ lắng nghe
- Có ạ
-Trẻ đi và chạy các kiểu chân cùng cô
- 2lần ẻ 4 nhịp
- 4lần ẻ 8 nhịp
- 2lần ẻ 4 nhịp
- 2lần ẻ 4 nhịp
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- Trẻ lên thực hiện
- Trẻ lần lượt lên thực hiện
- 2 đội thực hiện
- 1-2 trẻ lên thực hiện
- Cả lớp cùng chơi
- Trẻ đi nhẹ nhàng
Hoạt động ngoài trời
- Hoạt động có mục đích: Quan sát mẹ của bé
- Trò chơi vận đông: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do: - Cháu chơi theo ý thích
Hoạt động góc
- Góc thao tác vai: “Mẹ con”
- Góc sách : Xem tranh ảnh về mẹ, khoanh tròn đồ dùng của mẹ.
Hoạt động chiều
- Làm quen bài thơ “ Yêu mẹ”
- Chơi tự do :
*.Nhận xét cuối ngày:
................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Thứ 3 ngày 29 tháng 10 năm 2013
Đón trẻ – trò chuyện sáng:
- Làm quen tranh thơ “Yêu mẹ”
Hoạt động có chủ đích
Phát triển ngôn ngữ :
Thơ: yêu mẹ
I. Mục đích yêu cầu
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ “yêu mẹ” và biết tên tác giả “Nguyễn Bao”
- Trẻ hiểu nội dung bài thơ “Yêu mẹ”: Mẹ làm rất nhiều việc nhưng vẫn giành thời gian yêu em và tình cảm yêu thương của em giành cho mẹ.
2. Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng đọc thơ rõ ràng, biết ngắt nghỉ đúng chỗ
- Phát triển vốn từ cho trẻ
- Phát triển kỹ năng ghi nhớ.
3. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ biết yêu thương, vâng lời mẹ.
II.Chuẩn bị:
- Bài giảng Powerpoint
- Đàn ghi bài hát “Yêu mẹ” phổ nhạc từ bài thơ cùng tên.
- Mũ múa có nơ cho mỗi trẻ.
III : Tiến hành :
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1. Ôn định- giới thiệu bài(1-2phút)
- Cô nói: hôm nay cô hạnh sẽ cho các con chơi trò chơi “ Chim mẹ chim con” các con có thích không?
+ Cô Hạnh sẽ làm chim mẹ, các con là những chim con. Chim mẹ sẽ dẫn chim con đi chơi, đi kiếm mồi.
+ Chim bay( Dang rộng 2 tay vẫy vẫy)
+ Chim lượn (nghiêng sang trái, nghiêng sang phải)
+ Chim đậu ( thả tay ngồi xuống)
- Các con vừa được chơi trò chơi chim mẹ chim con, các con có thích không?
- Chim mẹ rất yêu thương chim con nên đã dẫn chim con đi chơi, đi kiếm mồi.Vậy ở nhà mẹ thường làm gì cho các con?
- Các con có yêu thương mẹ không?
- Các con ạ, mẹ là người vất vả thức khuya dậy sớm, chăm sóc cho các con, mẹ rất thương yêu các con. Cảm nhận được điều này mà nhà thơ Nguyễn Bao đã sáng tác bài thơ “Yêu mẹ” mà hôm nay cô sẽ dạy cho các con, các con có thích không nào?
Hoạt động 2: Cô đọc thơ ( 2-3 phút)
- Cô đọc 2 lần:
+ Lần 1: Cô đọc diễn cảm
+ Lần 2: Cô đọc kết hợp chỉ slides trên máy tính
Hoạt động 3: Đàm thoại lồng trích dẫn làm rõ ý thơ(2 - 3 phút)
- Các con được nghe cô đọc bài thơ gì?
- Bài thơ nói về ai?
- Mẹ dậy sớm làm những việc gì?
* Giảng từ: “Thổi cơm”
- Thổi cơm nghĩa là gì các con? (Thổi cơm là nấu cơm)
- Mẹ nấu cơm, đi chợ mua thịt cá; mẹ làm rất nhiều việc nhưng khi em kề vào má mẹ, mẹ vẫn giành thời gian làm gì cho em?
Mẹ dậy sớm làm rất nhiều việc nhưng vẫn giành thời gian để yêu em, thơm em:
*Trích: “Yêu mẹ
Mẹ đi làm
Từ sáng sớm
Dậy thổi cơm
Mua thịt cá
Em kề má
Được mẹ thơ
File đính kèm:
- me va ngung nguoi than cua be ngay hoi co giao.doc