Kế hoạch thực hiện chủ đề: phương tiện giao thông - Ngày 8/3

I. CÁCH TIẾN HÀNH

1. Đón trẻ

 - Trò chuyện với trẻ về một số phương tiên giao thông(Đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không )

2. Thể dục sáng ( Cả tuần ) Tập với bài “ Em đi qua ngã tư đường phố” và bài tập phát triển chung.

* Động tác hô hấp: Thổi bóng bay

* Động tác tay:

* Động tác chân:

* Động tác bụng:

* Động tác bật: Bật về phía trước

 

doc29 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4529 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch thực hiện chủ đề: phương tiện giao thông - Ngày 8/3, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN Chủ đề: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG - NGÀY 8/3 Thời gian thực hiện 3 tuần ( Từ ngày 4/3 đến ngày 23/3/2013) I. CÁCH TIẾN HÀNH 1. Đón trẻ - Trò chuyện với trẻ về một số phương tiên giao thông(Đường bộ, đường thủy, đường sắt, đường hàng không…) 2. Thể dục sáng ( Cả tuần ) Tập với bài “ Em đi qua ngã tư đường phố” và bài tập phát triển chung. * Động tác hô hấp: Thổi bóng bay * Động tác tay: * Động tác chân: * Động tác bụng: * Động tác bật: Bật về phía trước 3. Chơi các góc NDHĐ Mục đích Chuẩn bị Cách tiến hành Góc phân vai - Cô giáo, bác sĩ, Bán hàng - Trẻ biết phan vai chơi, biết hợp tác với nhau trong các nhóm. - Biết sử dụng đồ chơi hợp lý - Một số đồ dùng, đồ chơi dạy học, bác sĩ, bán hàng - Một số phương tiện GT, mũ bảo hiểm… - Trẻ phân vai chơi. - Trẻ chơi thể hiện đúng vai chơi Góc xây dựng - Xây dựng bãi đỗ xe - Trẻ biết sử dụng đồ chơi hợp lý. - Nói lên ý tưởng lúc xây liên kết hợp lý trong nhóm - Một số gạch, cây xanh, ghế đá. - Khuôn viên các loại xe - Trẻ phân chia công việc - Trẻ biết xây khuôn viên theo ý tưởng của trẻ Góc học tập- sách -Tô vẽ các sản phảm dụng cụ của một số nghề Trẻ biết sử dụng đồ chơi hợp lý. - Nói lên ý tưởng lúc xây liên kết hợp lý trong nhóm - Giấy bút màu. - Hình ảnh về các phương tiện giao thông - Cô gợi ý câu hỏi để trẻ trả lời các câu hỏi mà cô đưa ra. Góc nghệ thuật - Vẽ,cắt, xé dán một số biển bao và các PTGT - Trẻ biết sử dụng các đồ dùng để làm nên sản phẩm. Giấy, kéo, hồ dán, sáp màu, giấy A4, đất nặn, bảng phấn… - Cô cho trẻ xem tranh, biển báo và PTGT - Múa hát các bài hát của chủ đề - Trẻ biết biểu diễn các bài hát của chủ đề - Đàn, mũ, quần áo - cô gợi ý cho trẻ để biểu diến các bài hát của chủ đề Góc thiên nhiên - Chơi với cát và nước Cát nước sạch trẻ được chơi với cát - cát, nước sạch - Chăm sóc cây - Biết chăm sóc cây, tưới cây - cây xanh - Cô gợi ý để trẻ biết cách tưới cây. V. Lồng ghép các chuyên đề : - chuyên đề giao thông - Chuyên đề dinh dưỡng ,… _____________________________________________________________ Thứ 2 ngày 4 tháng 3năm 2013 Đón trẻ- HĐTC – Trò chuyện – Điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Dán hình ôto tải (ĐT) I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - Trẻ biết dán các hình đã có sẵn thành chiếc xe ôtô 2. Kiến thức: - Rèn kỹ năng dán - trình bày bố cục hợp lý. biết cách tạo màu sắc phù hợp 3. Thái độ: - Trẻ biết vứt rác vào đúng nơi quy định II, Chuẩn bị: Tranh mẫu của cốe dán xe ôtô tải Giấy A4, giấy mầu,hồ dán III- Cách tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Ổn định tổ chức, giới thiệu bài Hoạt động 1: Quan sát tranh Quan sát tranh mẫu cô xét dán Hoạt động 2: Trẻ thực hiện Hoạt đông 3: Trưng bày sản phẩm Kết thúc - Vào giờ học cho cả lớp hát bài “em tập lái ôtô”. - Trò chuyện với trẻ về bài hát. - Các con vừa hát bài gì ? - Các con nhìn xem cô có bức tranh gì đây. - Bạn nào có nhân xét gì về chiếc xe ôtô này? (Cô có thể gợi ý để trẻ trả lời) - Bây giời các con có muốn xé dán chiếc xe ôtô tải này không? Để có bức tranh thật đẹp các con hãy nhìn cô làm mẫu nhé. - Cô vừa làm mẫu vừa phân tích - Cô hỏi trẻ ý định của trẻ. - Cô cho trẻ thực hiện. Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát trẻ để trẻ hoàn thành sản phẩm của mình, khuyến khích trẻ sáng tạo. - Gần hết thời gian cô nhắc trẻ hoàn thành bài của mình. - Cho từng tổ cầm bài của mình lên cho các bạn xem. - Mời trẻ nhận xét -Vì sao con thích bài của bạn? -Cho trẻ đếm các bài vẽ đẹp. - Cô nhận xét chung. Chuyển hoạt động. -Cả lớp hát. -1-2 trẻ trả lời -Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô. Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện -Lần lượt từng tổ mang bài lên. -1-2 trẻ nhận xét -5-7 bài Cả lớp hát ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐÔNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ________________________________________________________________Thứ 3 ngày 5 tháng 3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC-TDS- điểm danh HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC Đề tài: Đi trên ghế băng bước qua chướng ngại vật I- Mục đích: 1- Kiến thức: - Trẻ biết cách đi thăng bằng trên ghế đầu đội túi cát sao cho túi không bị rơi - Trẻ thực hiện đúng yêu cầu của bài tập. 2- Kỹ năng: - Rèn kỹ năng khéo léo phối hợp chân tay nhịp nhàng. - Tập đúng các động tác thể dục và bài tập phát triển chung. 3- Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào các vận động. - Rèn ý thức tổ chức kỷ luật, tính nhanh nhẹn. II- Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ. Ghế thể dục: 2 cái. III- Cách tiến hành: NDHĐ Ho¹t ®éng của c« HĐ trÎ *Khëi ®éng Hoạt động 1: Trọng động: * BTPTC *Vận động cơ bản Trò chơi: Hoạt động 2: Hồi tĩnh -cho trÎ lµm ®oµn tµu ®i theo c¸c kiÓu ch©n khác nhau råi vÒ 4 hµng ngang. Tay vai: ĐT chân: Bụng lườn: -ĐT bật - Cô giới thiệu tên vận động - Cô làm mẫu lần 1 lần 2 kết hợp phân tích :Cô đứng trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh chuẩn bị 2 tay cô chống hông bước lên ghé thể dục cô đi bình thường khi gặp chướng ngại vật cô nhẹ nhàng bước qua sao cho không đụng vào chướng ngại vật và không bị ngã. Đi hết băng ghế cô bước xuống và đi về cuối hàng - Cô mời 2 trẻ lên thực hiện - Cho trẻ thực hiện - Trong quá trình trẻ thự hiện cô bao quát trẻ để sửa sai cho trẻ. - Cô mời 2 trẻ lên thục hiện lại động tác - Cô giới thiệu luật chơi cách chơi - Cho trẻ chơi - Cô nhận xét giờ học - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng -®i vßng trßn c¸c kiÓu ch©n kh¸c nhau råi trë vÒ 3 hµng ngang TËp theo nhÞp vµ sù hướng dÉn cña c« - Tập 2l x 8nhip - Trẻ chú ý Trẻ thực hiện - Trẻ chơi - Nhẹ nhàng ra ngoài LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC. truyện: Kiến con đi ôtô 1- Kiến thức: - Trẻ nhớ tên truyện, hiếu được nội dung câu truyện 2- Kỹ năng: - Trẻ trả lời các câu hỏi mạch lạc, rõ ràng. - Phát triển khả năng ghi nhớ, quan sát. 3- Thái độ: - Hình thành ở trẻ thói quen hành vi văn minh khi đi trên những phương tiện GT công cộng. Biết yêy quý kính trọng người lớn tuổi II- Chuẩn bị: Tranh minh họa nội dung truyện III- Cách tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Ổn định tổ chức, giới thiệu bài Hoạt động 1: Kể diễn cảm Hoạt động 2: Trích dẫn, đàm thoại . HĐ3: Trò chơi - Vào giờ học cho cả lớp hát bài “em đi qua ngã tư dường phố” - Trò chuyện với trẻ về bài hát. - Dẫn dắt trẻ đến bài câu truỵên: Kiến con đi ôtô - Cô kể lần 1 kết hợp các cử chỉ điệu bộ. Nói nội dung câu truyện - Cô kể lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ. - Cô vừa kể cho các con nghe câu truyện gì? -Trong câu truyện có ai? - Kiến con đi thăm bà ngoại bằng phương tiện gì? “Kiến con bò lên xe……rất vui vẻ” - Khi xe dùng lại ở bãi đỗ khách ai đa lên xe?chuyện gì đã sảy ra? “ Bim bim……mời bà ngồi vào đây ạ” -Bà khỉ đã nói ntn ? - Câu chuỵen diễn ra ntn nữa? - Kiến nhường chỗ cho bà khỉ thì kiến ngồi ở đâu? “Đoạn còn lại” - GD trẻ - Cô cho cả lớp cùng làm chiếc xe ôtô vừa đi vừa hát bài:” em tập lái ô tô “ -Cả lớp hát. - Trẻ lắng nghe Trẻ chú ý - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô. - trẻ chơi ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………________________________________________________________________ Thứ 4 ngày 6 tháng 3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC-TDS- điểm danh HOẠT ĐỘNG TOÁN Đề tài: Đếm nhóm có số lượng 5, nhận biết số 5 I- Mục đích: 1- Kiến thức: - trẻ nhận biết số5 , thêm bớt trong pham vi 5 2- Kỹ năng: Rèn kỹ năng thêm bớt, so sánh trong pham vi 5. 3- Thái độ: Giáo dục trẻ tinh thần đoàn kết khi học tập. II- Chuẩn bị: - Đồ dùng cho trẻ học: mỗi trẻ 5 cánh buồm và 5 chiếc thuyền nhỏ - Đồ dùng của cô: Bức tranh về thuỳen trên biển, thuyền buồng có số lượng 5 (kích thước to hơn của trẻ) III- Cách tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Ổn định tổ chức Hoạt động 1: Luyện tập nhận biết số 4 Hoạt động 2: ôn tập đến 4 Nhận biết chữ số 5,so sánh Hoạt động 3: Trò chơi. Kết thúc Vào giờ học cô trò chuyện với trẻ, cô và trẻ cùng đi du lịch - đến biển cô hỏi trẻ về bức tranh - Bức tranh vẽ gì dây? - trên biển có gì/ những phương tiện GT này là PTGT gì? - Các con nhìn xung quang lờp minh xem đồ vật nào là các PTGT có số lượng là 4? - Cùng trẻ kiểm tra - các con hãy tìm trong rổ của mình những cánh buồn xếp ra - Tìm tiếp chiếc thuyền có màu xanh xếp ra - Cho trẻ đếm và gắn số tương ứng -các con nhìn xem số thuyền và buôm ntn với nhau -nhóm náo nhiều hơn/ nhóm nào ít hơn ít hơn là mấy? - Làm tn để số thuyền bằng nhau? (thêm 1 thuyền) Cho trẻ kiểm tra số lượng thuyền và buồm. - Lần lượt cho trẻ cất thuyền. Đến và gắn số tương ứng - Cô chia trẻ ra thành 3 đội - Cô nói luật chơi, cách chơi. - Cho trẻ chơi. Cô nhận xét rồi chuyển hoạt động. Cả lớp cùng làm đoàn thuyền và đi du lịch - trẻ trả lời câu hỏi của cô - trẻ tìm - Trẻ lấy thực hiên theo yêu cầu. - Trả lời các câu hỏi của cô - trẻ chơi ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ________________________________________________________________ Thứ 5 ngày 7 tháng 3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC- TDS- điểm danh HOẠT ĐỘNG LQMTXQ Đề tài: Tìm hiểu một số PTGT I- Mục đích: 1- Kiến thức: - Trẻ biết nhiều loại PTGT, biết đặc điểm tiếng kêu, nơi hoạt động của các loại PTGT. 2- Kỹ năng: - Hình thành kỹ năng so sánh phân nhóm theo đặc điểm và nơi hoạt động 3- Thái độ: - Trẻ hứng tham gia hoạt động II- Chuẩn bị: - đồ dùng của cô - đồ dùng của trẻ III- Cách tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cô HĐ của trẻ *Ổn định tổ chức Hoạt động 1: Trẻ khám phá Hoạt động 2: So sánh Kết thúc Hoạt đông 3: Trò chơi - kết thúc: - Vào giờ học cô cho trẻ hát “ Bạn ơi có biết” - Trò chuyện với trẻ về bài hát - Cô chia lớp ra thành 3 đội, mời 3 bạn đội trưởng lên mở hộp quà - trong mỗi hộp quà có 1 PTGT khác nhau, nhiệm vụ của các con là trao đổi thông tin về các phương tiện đó - PTGT cua nhóm con có những đặc điểm gì? -Nó hoạt động ở đâu? -tiếng kêu cua PTGT đó ntn? - PTGT đó chạy bằng gì? Hết thời gian thảo luận cô hỏi trẻ về những gì mà trẻ đã quan sát. - Chơi trò chơi PTGT nào xuất hiện - Cô cho xuất hiện xíchlô và máy bay - chúng có gì giống và khác nhau (chúng đều là các PTGT ) (Xíchlô có 3 bánh, là PTGT đường bộ, chạy được là do người đạp. Máy bay là PTGT đường không, chạy bằng động cơ) - Tương tự vời tàu hoả và tàu thuỷ - Ngoài các PTGT này các con còn biết PTGT nào nữa? - GD trẻ - Cô giới thiệu trò chơi : “ Bạn nào đúng” - cô nêu cách chơi luật chơi - cho trẻ chơi - cho trẻ chuyển hoạt động nhẹ nhàng Cả lớp hát - Trẻ lên mở hộp quà - Các đội cùng nhau thảo luận - Thi đua nhau trả lời Cả lớp lắng nghe và trả lời các câu hỏi. - Trẻ lắng nghe - Chơi trò chơi ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ________________________________________________________________ Thứ 6 ngày 8 tháng 3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC- TDS- điểm danh HOẠT ĐỘNG ÂM NHẠC Đề tài: CA HÁT: Đường em đi NGHE HÁT: Anh phi công ơi TRÒ CHƠI: Về đúng bến I- Mục đích: 1- Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả. - Trẻ thuộc và hát đúng giai điệu bài hát. 2- Kỹ năng: - Trẻ biết hát đúng theo tín hiệu tay cô. - Biết chơi đúng luật chơi, cách chơi. 3- Thái độ: Trẻ chú ý lắng nghe cô hát và hưởng ứng theo cô. II- Chuẩn bị: Dụng cụ âm nhạc: Đàn, đài, đĩa. III- Cách tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cô HD của trẻ *Ổn định tổ chức Hoạt động 1: Dạy hát Hoạt động 2: Nghe hát Hoạt động 3: Trò chơi Kết thúc - Cô đoc bài thơ “ Trên đường” cho trẻ nghe “Vỉa hè là lối bé đi Cầm tay mẹ dắt mỗi khi qua đường Xe đong tai nan bất thường Một mình chớ tự qua đường bé ơi Ra đường bé nhớ bé đi Nhớ đi bên phải chớ đi lòng đường Xe cộ qua lai bất thường Xảy ra tai nạn bất thường bé ơi” - Tác giả bài thơ đã dặn các con điều gì mỗi khi qua đường? - Khi ra đường các coc đi bên nào? - Cô dẫn dắt đến bầi hát. - Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả. - Cô hát lần 1 thể hiện cử chỉ, điệu bộ. - Lần 2 cô hát có sử dụng đàn minh họa. - Cô nói nội dung bài hát cho trẻ nghe. - Cô hát lại 1 lần nữa. - Cho cả lớp hát cùng cô. - Mời 3 tổ hát cùng cô. - Mời nhóm, cá nhân trẻ hát. - Cho cả lớp hát theo tín hiệu tay cô( cô quy định cách hát). - Cho cả lớp hát và vận động. - Cô giới thiệu tên bài hát và hát cho trẻ nghe 1 lần. - Cô hát và múa minh họa 1 lần. - Cô mở nhạc và cho trẻ minh họa cùng cô. - Cô giới thiệu luật chơi và cách chơi cho trẻ nghe. - Cho trẻ chơi. - Cho trẻ vừa đi ra ngoài vừa hát bài “Đường em đi”. - Trẻ nghe và trả lời các câu hỏi của cô. - Trẻ hát cùng cô -3 tổ hát. - Nhóm, cá nhân - Cả lớp hát. - Cả lớp hát và vận động. - Trẻ minh họa cùng cô - Trẻ chú ý - Trẻ chơi 3-4 lần - Trẻ hát và ra ngoài ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ________________________________________________________________ Thứ 2 ngày 11 tháng 3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC – Trò chuyện – Điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát: Xe buýt - TCVĐ: ôtô và chi sẻ - Chơi tự do ……………………………………………………………………………………. * Yêu cầu: -Trẻ quan sát gọi tên đặc điểm đặc trưng và lợi ích của xe buýt - Trẻ hứng thú tham gia trò chơi Chuẩn bị: -Địa điểm cho trẻ quan sát. -Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động. HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc phân vai: Bác sĩ, bán hàng, nấu ăn… Góc xây dựng: Xây dựng bãi đỗ xe Góc nghệ thuật : Hát múa, đọc thơ kể truyện, tô vẽ vé dán về các PTGT Góc học tập: xem tranh ảnh về một số PTGT Góc thiên nhiên: Quan sát vật chìm vật nổi HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Cho trẻ làm quen với trò chơi “ chèo thuyền” - Nêu gương bé ngoan- Cắm cờ. Đánh giá cuối ngày ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… _______________________________________________________________ Thứ 3 ngày 12 tháng 3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC – Trò chuyện – Điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát: Xe cần cẩu - TCVĐ: ôtô và chim sẻ - Chơi tự do ……………………………………………………………………………………. *Yêu cầu: -Trẻ đặc điểm của xe cần cẩu, biết xe cân cẩu dùng để làm gì, và lợi ích của xe - Trẻ hứng thú- chơi đúng luật- chơi an toàn Chuẩn bị: -Địa điểm cho trẻ quan sát. -Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động. HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc phân vai: Bác sĩ, bán hàng, nấu ăn… Góc xây dựng: Xây dựng bãi đỗ xe Góc nghệ thuật : Hát múa, đọc thơ kể truyện, tô vẽ vé dán về các PTGT Góc học tập: xem tranh ảnh về một số PTGT Góc thiên nhiên: Quan sát vật chìm vật nổi HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Làm quen với bài thơ “chiếc cầu mới” - Nêu gương bé ngoan- Cắm cờ. Đánh giá cuối ngày ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… _____________________________________________________________ Thứ 4 ngày 13 tháng 3năm 2013 Đón trẻ- HĐTC – Trò chuyện – Điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát: Xe đạp điện - TCVĐ: quay bánh xe - Chơi tự do ……………………………………………………………………………………. * Yêu cầu: - Trẻ nhận biết xe đạp điện vừa có thể chạy bằng sức người vừa chạy bằng điện. khi đi xe đạp điện thiậ phải đội mũ bảo hiểm. - Hứng thú khi tham gia trò chơi, đoàn kết chơi với bạn bè Chuẩn bị: -Địa điểm cho trẻ quan sát. -Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động. HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc phân vai: Bác sĩ, bán hàng, nấu ăn… Góc xây dựng: Xây dựng bãi đỗ xe Góc nghệ thuật : Hát múa, đọc thơ kể truyện, tô vẽ vé dán về các PTGT Góc học tập: xem tranh ảnh về một số PTGT Góc thiên nhiên: Quan sát vật chìm vật nổi HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Học một số bài hát bài thơ mới - Nêu gương bé ngoan- Cắm cờ. Đánh giá cuối ngày ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ________________________________________________________________ Thứ 5 ngày 14 tháng 3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC – Trò chuyện – Điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát: Xe xích lô - TCVĐ: bánh xe quay - Chơi tự do ……………………………………………………………………………………. *Yêu cầu: - Trẻ nhận biết được đặc điểm của xe xích lô, biết xe xích lô lã để chở người, hàng hoá,… ở phía trước, trẻ biết được xích lô khác các PTGT khác ntn. - Hứng thú tham gia trò chơi, chơi an toàn Chuẩn bị: -Địa điểm cho trẻ quan sát. -Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động. HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc phân vai: Bác sĩ, bán hàng, nấu ăn… Góc xây dựng: Xây dựng bãi đỗ xe Góc nghệ thuật : Hát múa, đọc thơ kể truyện, tô vẽ vé dán về các PTGT Góc học tập: xem tranh ảnh về một số PTGT Góc thiên nhiên: Quan sát vật chìm vật nổi HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Làm quen với bài hát “ Bông hoa mừng cô” - Nêu gương bé ngoan- Cắm cờ. Đánh giá cuối ngày ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ________________________________________________________________ Thứ 6 ngày 14 tháng 12 năm 2012 Đón trẻ- HĐTC – Trò chuyện – Điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI: - Quan sát: Nhà để xe - TCVĐ: Bác tài xế giỏi - Chơi tự do ……………………………………………………………………………………. *Yêu cầu - Trẻ nhận biết được nhà để xe của các cô giao trong trường - biết giữ gìn và bảo vệ tài sản chung - Hứng thú tham gia trò chơi, chơi an toàn Chuẩn bị: -Địa điểm cho trẻ quan sát. -Trang phục của cô và trẻ gọn gàng, dễ vận động. HOẠT ĐỘNG GÓC: Góc phân vai: Bác sĩ, bán hàng, nấu ăn… Góc xây dựng: Xây dựng bãi đỗ xe Góc nghệ thuật : Hát múa, đọc thơ kể truyện, tô vẽ vé dán về các PTGT Góc học tập: xem tranh ảnh về một số PTGT Góc thiên nhiên: Quan sát vật chìm vật nổi HOẠT ĐỘNG CHIỀU - Cho trẻ ôn lại các bài thơ, bài hát của chủ đề - Nêu gương bé ngoan- Cắm cờ. Đánh giá cuối ngày ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… _______________________________________________________________ Thứ 2 ngày 18 tháng3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC – Trò chuyện – Điểm danh – TDS HOẠT ĐỘNG TẠO HÌNH Vẽ thuyền trên biển (ĐT) I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức : - Trẻ vẽ được một số loại thuyền - Biết được thuyền là PTGT đường biển - Biết được luật xa gần: Ở gần thì vẽ to, ở xa thì vẽ nhỏ - Phát triển ngôn ngữ - Khi tham gia GT đường thuỷ thì phải tuân thủ GT đường sông 2 Kỹ năng: - Củng cố kỹ năng vẽ thuyền đồng thời biết phối hợp màu để thuyền them sinh động 3. Thái độ: - GD trẻ khi đi trên thuyền không được xô đẩy đùa nghịch II, Chuẩn bị: Tranh vẽ về thuyền Giấy A4, bút mầu III- Cách tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Ổn định tổ chức, giới thiệu bài Hoạt động1: Quan sát tranh Làm mẫu Hoạt động 2: Trẻ thực hiện Hoạt đông 3: Trưng bày sản phẩm Kết thúc - Vào giờ học cho cả lớp hát bài “em đi chơi thuyền”. - Trò chuyện với trẻ về bài hát. - Các con vừa hát bài hát nói xề PTGT gì? - Thuyền đi ở đâu? - Các con nhìn xem cô có gì đây? - Bức tranh vẽ gì? - Các con đếm cùng cô xem có bao nhiêu chiếc thuyền? - Con có nhận xét gì về bức tranh này? (Thuyền ở gần thi tn? thuyền ở xa thi ntn?) - GD trẻ - Các con có muốn vẽ nhũng chiec thuyền xinh xắn này không? Để vẽ được bức tranh thật đẹp các con hãy nhìn cô làm mẫu nhé. - Cô vừa làm mẫu vừa phân tích - Cô hỏi trẻ ý định vẽ của trẻ. - Cho trẻ nhắc lại cách cầm bút và tư thế ngồi. - Cô cho trẻ thực hiện. Trong quá trình trẻ thực hiện cô bao quát trẻ để trẻ hoàn thành sản phẩm của mình, khuyến khích trẻ sáng tạo. - Gần hết thời gian cô nhắc trẻ hoàn thành bài của mình. - Cho từng tổ cầm bài của mình lên cho các bạn xem. - Mời trẻ nhận xét -Vì sao con thích bài của bạn? -Cho trẻ đếm các bài vẽ đẹp. - Cô nhận xét chung. - cho trẻ cùng làm những chiéc thuyền chèo ra khơi Chuyển hoạt động. -Cả lớp hát. -1-2 trẻ trả lời -Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi của cô. Trẻ chú ý -Trẻ thực hiện -Lần lượt từng tổ mang bài lên. -1-2 trẻ nhận xét -5-7 bài Cả lớp cùng làm thuyền chèo ra khơi ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐÔNG: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ______________________________________________________________ Thứ 3 ngày 19 tháng 3 năm 2013 Đón trẻ- HĐTC-TDS- điểm danh HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC Đề tài: Bò thấp- đi theo đường hẹp Trò chơi : làm theo tín hiệu I- Mục đích: 1- Kiến thức: - Trẻ biết cách bò thấp , đi trong đường hẹp - Trẻ thực hiện đúng yêu cầu của bài tập. 2- Kỹ năng: - Rèn kỹ năng khéo léo phối hợp chân tay nhịp nhàng. - Tập đúng các động tác thể dục và bài tập phát triển chung. 3- Thái độ: - Trẻ hứng thú tham gia vào các vận động. - Rèn ý thức tổ chức kỷ luật, tính nhanh nhẹn. II- Chuẩn bị: Sân tập bằng phẳng, sạch sẽ. III- Cách tiến hành: NDHĐ Ho¹t ®éng c« Ho¹t ®éng trÎ *Khëi ®éng Hoạt động 1: Trọng động: * BTPTC *Vận động cơ bản Trò chơi: Hoạt động 2: Hồi tĩnh - cho trÎ lµm ®oµn tµu ®i theo c¸c kiÓu ch©n khác nhau råi vÒ 4 hµng ngang. Tay vai: ĐT chân: Bụng lườn: -ĐT bật - Cô giới thiệu tên vận động - Cô làm mẫu lần 1 lần 2 kết hợp phân tích :Cô đứng trước vạch xuất phát khi có hiệu lệnh chuẩn bị 2 tay cô chống đất, đầu gối cô đặt vuông góc với mặt đất, khi có hiệu lệnh bò khuỷu tay cô khuỵu xuống cô bò vào đường hẹp. khi bò cô chú ý để không chạm vào vạch kẻ sẵn - Cô mời 2 trẻ lên thực hiện - Cho trẻ thực hiện - Trong quá trình trẻ thự hiện cô bao quát trẻ để sửa sai cho trẻ. - Cho trẻ thi đua giữa 2 đội - Cô mời 2 trẻ lên thực hiện lại động tác - trò chơi : “làm theo tín hiệu” - Cô giới thiệu luật chơi cách chơi - Cho trẻ chơi - Cô nhận xét giờ học - Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng vừa đi vừa hát “ em đi qua nga tư đường phố “ -®i vßng trßn c¸c kiÓu ch©n kh¸c nhau råi trë vÒ 3 hµng ngang TËp theo nhÞp vµ sù hướng dÉn cña c« - Tập 2l x 8nhip - Trẻ chú ý Trẻ thực hiện - Trẻ chơi - Nhẹ nhàng ra ngoài ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… ________________________________________________________________ Thứ 4 ngày 19 tháng 12 năm 2012 Đón trẻ- HĐTC-TDS- điểm danh LÀM QUEN VỚI VĂN HỌC. Thơ : Bé làm bao nhiêu nghề 1- Kiến thức: - Trẻ nhớ tên bài thơ, hiếu được nội dung bài thơ 2- Kỹ năng: - Trẻ trả lời các câu hỏi mạch lạc, rõ ràng. - Phát triển khả năng ghi nhớ, quan sát. 3- Thái độ: Giáo dục trẻ biết vâng lời cô giáo. II- Chuẩn bị: Tranh minh họa nội dung bài thơ. III- Cách tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Ổn định tổ chức, giới thiệu bài Hoạt động 1: Kể diễn cảm Hoạt động 2: Trích dẫn . Hoạt đông 3: Đàm thoại Hoạt động 4: trẻ đọc thơ Trò chơi: - Vào giờ học cho cả lớp hát bài “Cháu yêu cô chú công nhân” - Trò chuyện với trẻ về bài hát. - Dẫn dắt trẻ đến bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề - Cô đọc lần 1 kết hợp các cử chỉ điệu bộ. Nói nội dung bài thơ - Cô đọc lần 2 kết hợp sử dụng tranh minh hoạ. - Bé đã chơi làm những nghề gì? ( 12 câu đầu ) - khi về nhà bé lại là ai? ( 2 câu cuối) - Cô vừa đọc cho các con nghe bài thơ gì? -Trong bài thơ có ai? - bé đã chơi làm những nghề gì? ( Thợ hàn, thợ mỏ, cô giáo,…) - bé đã được làm nhiều nghề không? - Chiêu về nhà bé lại là ai? - các con có yeu quý em bé không? - GD trẻ - Cô cho cả lớp dọc cùng cô - Tổ nhóm cá nhân đọc - Gd trẻ - Cho trẻ chơi trò chơi gieo hạt nảy mầm -Cả lớp hát. -1-2 trẻ trả lời - Trẻ lắng nghe Trẻ chú ý - Trẻ trả lời các câu hỏi của cô. - trẻ đọc - trẻ chơi ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG: ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… _______________________________________________________________ Thứ 5 ngày 20 tháng 12 năm 2012 Đón trẻ- HĐTC- TDS- điểm danh HOẠT ĐỘNG LQMTXQ Đề tài:L àm quen với đồ dùng của một số nghề I- Mục đích: 1- Kiến thức: - Trẻ biết được đồ dùng của một số nghề, hiểu được công dụng của đồ dùng các nghề đó. 2- Kỹ năng: - Trẻ trả lời câu hỏi của cô mạch lạc, rõ ràng. 3- Thái độ: - Trẻ biết yêu quý, kính trọng những nghành nghề trong xã hội, yêu người lao động. II- Chuẩn bị: - dụng cụ của các ghề: kim tiêm, dụng cụ nghề xd, nghề giáo viên III- Cách tiến hành: NDHĐ Hoạt động của cô HĐ của trẻ *Ổn định tổ chức Hoạt động 1: Trò chuyện về

File đính kèm:

  • docgiao an giao thong chuan.doc