Kế hoạch tổ chức hoạt động học hoạt động tạo hình - Thiệp xinh tặng cô

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

- Trẻ biết dùng tăm bông phếch hồ lên nền tranh để dán hoa.

- Trẻ nhận biết được bông hoa màu đỏ, màu vàng.

- Trẻ có kĩ năng chấm hồ và dán.

- Trẻ nghe và trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng.

 - Phát triển óc thẩm mĩ của trẻ , phát triển khả năng quan sát có chủ định.

- Trẻ biết hát và vận động nhịp nhàng theo bài: Cô và mẹ

- Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, hứng thú tham gia hoạt động.

- Trẻ ngoan, biết vâng lời yêu quý mẹ và cô giáo.

II. CHUẨN BỊ:

* Cho cô:

- Bàn ghế, bảng, đàn.

- Nhạc bài hát “Cô và mẹ”.

- Thiệp mẫu.

- Hoa cắt sẵn.

- Khung thiệp, hồ dán, tăm bông, khăn ẩm, đĩa đựng hồ.

- Nhạc nền nhẹ nhàng

 

docx7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 4903 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức hoạt động học hoạt động tạo hình - Thiệp xinh tặng cô, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GIÁO DỤC – ĐÀO TẠO QUY NHƠN TRƯỜNG MẦM NON HOA HỒNG KEÁ HOAÏCH TOÅ CHÖÙC HOAÏT ÑOÄNG HOÏC HOAÏT ÑOÄNG TAÏO HÌNH CHỦ ĐIỂM : GIA ĐÌNH ĐỀ TÀI : Thiệp xinh tặng cô NDTH : ÂN “Cô và mẹ” Trò chuyện về cô giáo của con ĐỘ TUỔI : 24 – 36 tháng TG THỰC HIỆN : 10-15 phút NGƯỜI THỰC HIỆN : Phùng Thị Huy Hằng NGÀY THỰC HIỆN : 14/11/2013 Quy Nhơn, tháng 11 năm 2013 MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: - Trẻ biết dùng tăm bông phếch hồ lên nền tranh để dán hoa. - Trẻ nhận biết được bông hoa màu đỏ, màu vàng. - Trẻ có kĩ năng chấm hồ và dán. - Trẻ nghe và trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng. - Phát triển óc thẩm mĩ của trẻ , phát triển khả năng quan sát có chủ định. - Trẻ biết hát và vận động nhịp nhàng theo bài: Cô và mẹ - Trẻ biết giữ gìn sản phẩm của mình, hứng thú tham gia hoạt động. - Trẻ ngoan, biết vâng lời yêu quý mẹ và cô giáo. II. CHUẨN BỊ: * Cho cô: - Bàn ghế, bảng, đàn. - Nhạc bài hát “Cô và mẹ”. - Thiệp mẫu. - Hoa cắt sẵn. - Khung thiệp, hồ dán, tăm bông, khăn ẩm, đĩa đựng hồ. - Nhạc nền nhẹ nhàng * Cho trẻ: - Bàn ghế, bìa tạo hình, giá treo sản phẩm. - Các mẫu hoa lá cắt sẵn, khung thiệp để trang trí. - Khay đựng hoa, đựng hồ dán, hồ dán, khăn ẩm, tăm bông. * Phương pháp, biện pháp: - Trò chuyện, quan sát, làm mẫu, thực hành, động viên, khen ngợi. III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG: Hoạt động 1: Trò chuyện về cô giáo của con Cô trò chuyện cùng trẻ, dẫn dắt: Hôm nay cô muốn mời lớp mình đi xem một đoạn phim rất thú vị, các con có thích không? Cô và trẻ cùng xem đoạn phim và trò chuyện về đoạn phim. + Có ai trong phim? + Mọi người đang làm gì? + Cô và các bạn còn làm gì nữa? + Các bạn đang tặng hoa cho ai? Vì sao tặng hoa? Cô giáo là người lo lắng từng bữa ăn, giấc ngủ của các con, là người dạy các con học, vui chơi mỗi khi các con đến trường. Cô giáo như người mẹ thứ hai của các con vậy,các con có yêu quý cô giáo của mình không? Thế các con sẽ làm gì để cảm ơn công lao chăm sóc, dạy dỗ của các cô? Sắp đến ngày 20/11 là ngày hội của các cô giáo, hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con dán những bông hoa thật đẹp lên thiệp để mình tặng cho các cô nhé! Hoạt động 2: Thiệp xinh tặng cô * Quan sát mẫu - Cô cho trẻ quan sát mẫu bưu thiếp và hỏi trẻ: + Đây là cái gì? + Trong bưu thiếp có những gì? Cô chỉ vào hoa lá cho trẻ gọi tên + Bông hoa màu gì?  Cho cá nhân trẻ chỉ hoa đỏ, hoa vàng * Làm mẫu : - Cô làm mẫu cho trẻ xem: Muốn làm được những bưu thiếp đẹp các con cùng chú ý xem cô làm mẫu. - Cô thực hiện : “ Tay cầm thìa , cô cầm tăm bông , tay còn lại cô vịn bức tranh, dùng tăm bông chấm vào hồ, vừa phải không nhiều quá sau đó phếch lên nền tranh, lấy bông hoa đã cắt sẵn đặt lên chỗ phếch hồ , sau đó dùng lòng bàn tay ấn nhẹ xuống thế là cô đã dán được một bông hoa , tương tự cô tiếp tục dán bông hoa thứ 2, 3 , vừa làm cô vừa giải thích động tác rõ ràng. * Trẻ thực hiện: - Cô tổ chức cho trẻ làm động tác chấm hồ trên không 1 lần. - Trẻ đọc đồng dao “Dung dăng dung dẻ” về bàn thực hiện. - Cô chia bài tập, rổ hoa, hồ dán, cho trẻ dán - Cô quan sát giúp đỡ trẻ kịp thời. * Nhận xét sản phẩm : - Cô treo sản phẩm của trẻ lên giá, cho cả lớp quan sát và nhận xét sản phẩm. + Các con vừa làm được cái gì? + Con thích tranh nào, cô gọi 1-2 trẻ lên giới thiệu bài của mình. - Cô nhận xét khen ngợi, động viên trẻ : Cô thấy các con còn nhỏ nhưng các con đã làm được những bưu thiếp rất đẹp từ những đôi bàn tay xinh xắn. Cô khen cả lớp. - Giáo dục trẻ yêu quý cô. 3. Hoạt động 3: VĐTN “Cô và mẹ” - Kết thúc cô và trẻ cùng vận động theo nhạc bài: Cô và mẹ.

File đính kèm:

  • docxthiep xinh tang co.docx