Kế hoạch tổ chức hoạt động - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài đập và bắt được bóng bằng hai tay

 Mục tiêu:

 -Học: Rèn luyện thể lực cho trẻ, giúp cơ thể trẻ phát triển được tốt hơn.

 -Ngoài trời: Biết phân loại sản phẩm theo nghề, dụng cụ phù hợp với nghề tương ứng.

 -Hoạt động góc: Biết dùng các vật liệu để xây vườn cây ăn quả, củng cố 2 góc củ .

 -Ăn dinh dưỡng: Giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh

 -Cuối buổi: Củng cố kiến thức trong buổi, lao động vệ sinh cuối tuần.

 -Vệ sinh-Trả trẻ: Các bé được giử vệ sinh sạch sẽ, trẻ an toàn khi ra về.

A/- Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng:

 1/- Đón trẻ, điểm danh:

 - Đón trè vào lớp, nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đến lớp biết chào ba mẹ con đi học và chào cô giáo con mới đến.

 - Điểm danh: Qua sổ theo dõi lớp

 2/- Thể dục sáng: Giống ngày thứ hai

 3/-Trò chuyện đầu giờ:

 

doc6 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 3341 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức hoạt động - Lĩnh vực: Phát triển thể chất - Đề tài đập và bắt được bóng bằng hai tay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG Lĩnh vực: Phát triển thể chất Hoạt động: Vận động Đề tài: Đập và bắt được bóng bằng hai tay Ngày dạy: 29 /11/2013 Chỉ số: Đập và bắt được bóng bằng hai tay ( 10 ) GIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ KIM LONG ĐẬP VÀ BẮT ĐƯỢC BÓNG BẰNG HAI TAY Mục tiêu: -Học: Rèn luyện thể lực cho trẻ, giúp cơ thể trẻ phát triển được tốt hơn. -Ngoài trời: Biết phân loại sản phẩm theo nghề, dụng cụ phù hợp với nghề tương ứng. -Hoạt động góc: Biết dùng các vật liệu để xây vườn cây ăn quả, củng cố 2 góc củ…. -Ăn dinh dưỡng: Giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh -Cuối buổi: Củng cố kiến thức trong buổi, lao động vệ sinh cuối tuần. -Vệ sinh-Trả trẻ: Các bé được giử vệ sinh sạch sẽ, trẻ an toàn khi ra về. A/- Đón trẻ, điểm danh, thể dục sáng: 1/- Đón trẻ, điểm danh: - Đón trè vào lớp, nhắc nhở trẻ đi học đúng giờ, đến lớp biết chào ba mẹ con đi học và chào cô giáo con mới đến. - Điểm danh: Qua sổ theo dõi lớp 2/- Thể dục sáng: Giống ngày thứ hai 3/-Trò chuyện đầu giờ: B/-Hoạt động học I. Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: Đập và bắt được bóng bằng hai tay (10) -Trẻ thực hiện đúng thao tác, biết phối hợp tay chân nhịp nhàng, để đập bóng và bắt được bóng bằng hai tay. 2.Kỹ năng: -Vừa đi vừa đập và bắt được bóng bằng hai tay (MC 1) - Không ôm bóng vào người (MC 2) - Phát triển cơ tay, chân, lưng bụng cho trẻ, rèn tính tự tin, nhanh nhẹn, khéo léo, linh hoạt trong hoạt động. 3.Thái độ: Giáo dục cháu có tinh thần đoàn kết, vượt khó trong tập luyện và chơi vận động. II.Chuẩn bị: 1.Không gian: Ngoài sân 2.Cô: - Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng. - Bóng 10 quả bóng, gậy to, bông hoa đánh gía chỉ số. - Một cây có quả, rổ đựng quả, rổ đựng bóng + Trò chơi: Thi hái quả 3.Trẻ: Quả bóng, rổ đựng bóng, rổ đựng quả, - Gậy thể dục nhỏ 4. Phương pháp: - Quan sát, thực hành bài tập,… III/- Tiến trình hoạt động: CÁC PHẦN HĐ-CÔ HĐ-TRẺ Giới thiệu bài 1.Ổn định-Gây hứng thú: - Cô lắc trống trẻ tập hợp chuyển vòng tròn. - Các con có thích tập hành quân giống chú bộ đội không? +Khởi động : Cho cháu đi vòng tròn, kết hợp các kiểu đi kiểng chân khác nhau. Chuyển về 3 hàng dọc -Trẻ tập hợp theo cô. -Thích -Trẻ khởi động cùng cô Phát triển bài 2.Bài tập phát triền chung: - Hô hấp 3: Thổi nơ - Tay – vai 1: Hai tay đưa ra trước, lên cao - Chân 5: Bước 1 chân ra phía trước, khụy gối chân sau thẳng. - Bụng - lườn 3: Đứng cúi người về trước, tay chạm ngón chân - Bật 4: Bật tách chân và khép chân - Hồi tỉnh: Chuyển vòng tròn hít thở nhẹ nhàng, trở về 2 hàng vận động cơ bản. *Vận động cơ bản: Cô làm mẫu - Làm mẫu lần 1 - Giải thích: Con cầm bóng bằng 2 tay, khí có hiệu lệnh con vừa đi vừa đập bóng xuống sân và đi theo bóng bắt bóng bằng 2 tay, nhớ không ôm bóng vào người. - Làm mẫu lần 2 *Trẻ thực hiện: - Gọi 2 cháu khá lên làm thử. - Cho trẻ thực hiện, mỗi lần 3, 4 trẻ cho đến khi hết lớp. - Mỗi trẻ thực hiện đập, bắt bóng 2, 3 lần. - Cô quan sát sữa sai trẻ đập, bắt chưa được. - Trẻ thực hiện đập bắt được bóng bằng hai tay ( MC 1) - Trẻ không ôm bóng vào người ( MC 2) => Trẻ làm đúng theo cô yêu cầu thì cô tặng bông hoa màu đỏ, ngược lại không đạt yêu cầu, cô tặng trẻ bông hoa màu vàng. + Cho trẻ thi đua, cô mời trẻ. - Gọi 3, 4 trẻ thi đua với nhau - Mỗi lần thi đua 2 trẻ. - Tuyên dương trẻ tập đúng, động viên trẻ tập chưa đúng * Trò chơi vận động : Thi hái quả + Luật chơi: Mỗi trẻ chỉ hái một quả, nếu ai sai thì ra ngoài một lần chơi. + Cách chơi: Cô chia lớp thành 3, 4 đội tùy theo sỉ số trẻ có mặt. + Trẻ xếp hàng đứng ở vạch xuất phát, khi nào có hiệu lệnh thì trẻ thứ nhất chạy lên hái quả mang về để vào rổ rồi đập nhẹ vào tay bạn thứ hai, đi về đứng ở cuối hàng,…. bạn thứ hai mới được chạy lên hái quả, cứ như vậy tiếp tục cho đến khi hết trong đội. + Trò chơi diễn ra và kết thúc bằng 1 đoạn bài hát. - Sau đó cô kiểm tra, đội nào hái nhiều quả hơn là thắng cuộc, tuyên dương đội thắng. + Trò chơi thực hiện 1, 2, lần tùy thời gian + Nhận xét tuyên dương chung => Giáo dục: Con phải thường xuyên tập thể dục để rèn luyện sức khỏe thì cơ thể mới khỏe mạnh, mau lớn con nhớ không ? *Hồi tỉnh: Đi nhẹ nhàng hít thở sâu -Trẻ tập theo cô -Trẻ quan sát cô -Trẻ chú ý nghe cô giải thích -Trẻ thực hiện -Trẻ quan sát bạn tập thử -Trẻ thi đua: -Trò chơi vận động -Trẻ chú ý nghe cô giải thích cách chơi, luật chơi. -Trẻ tham gia thực hiện trò chơi vài lần Kết luận 3.Kết thúc: - Hôm nay con vận động bài gì vậy ? - Tập thể dục có lợi gì cho sức khỏe ? -Con thu dọn đồ dùng rồi đi vệ sinh vào lớp học. *Nhận xét-Tuyện dương chung -Đập và bắt bóng bằng hai tay. -Tốt cho thể lực, sức khỏe tốt hơn. C.Hoạt động ngoài trời: D.Hoạt động góc: 1.Thiên nhiên: Chơi với lá 2.Xây dựng: Xây vườn cây ăn quả ( mới ) 3.Nghệ thuật: Vẽ tranh, nặn theo ý thích Chỉ số: -Cố gắng thực hiện công việc cho đến cùng (31) - Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc đơn giản hằng ngày (32) -Có nhóm bạn chơi thường xuyên (46) I.Mục đích yêu cầu: 1.Kiến thức: - Cố gắng thực hiện công việc cho đến cùng (31) - Thể hiện sự vui thích khi hoàn thành công việc đơn giản hằng ngày (32) - Có nhóm bạn chơi thường xuyên (46) - Trẻ biết dùng các vật liệu để xây thành khu vườn có nhiều loại cây ăn quả khác nhau. Củng cố hai góc củ 2. Kỹ năng: - Vui vẻ nhận công việc được giao mà không lưỡng lự từ chối (MC1,31) - Nhanh chóng triển khai công việc, tự tin, không chán nản hoặc chờ đợi (MC2) - Hoàn thành công việc được giao (MC 3, CS 31) - Tỏ ra phấn khởi ngắm nghía hoặc nâng niu, vuốt ve (MC1, CS 32) - Khoe kể về sản phẩm của mình với người khác ( MC 2,CS 32) - Cất sản phẩm cẩn thận ( MC 3, CS 32) - Thích và hay chơi theo nhóm ( MC 1, CS 46) - Có ít nhất 2 bạn thân hay cùng chơi với nhau ( MC2, CS 46) - Trẻ biết cách xây, rèn luyện kỹ năng quan sát, tư duy và sắp xếp bố cục khu vườn có khoa học, sáng tạo. 3.Thái độ: Trẻ biết chơi cùng bạn, hòa đồng cùng bạn trong khi chơi. II.Chuẩn bị: 1.Không gian: Trong lớp 2.Cô: Đồ dùng cô chuẩn bị ở 3 góc -Các loại cây ăn quả, cỏ, hàng rào, cổng,…. -Lá cây các loại, kéo, kim bấm,… -Giấy, bút màu, đất nặn, 3.Trẻ: Giống cô ( đồ chơi đủ cho trẻ sử dụng ở các góc) 4.Phương pháp: Thực hành bài tập, quan sát. III.Tiến hành hoạt động: 1. Ôn định tổ chức - gây hứng thú: - Hát “ Cháu yêu cô chú công nhân” 2. Cô giới thiệu các góc chơi. - Hôm nay cô sẽ cho con xem đồ dùng ở 3 góc, có 1 góc chơi mới đó là góc xây vườn cây ăn quả con thích không? Thích - Cô có rất nhiều nguyên vật liệu, các bạn hãy xem đó là gì ? Bé kể - Mỗi nhóm chơi chúng ta sẽ chọn ra một nhóm trưởng và bạn nhóm trưởng sẽ phân công nhiệm vụ các bạn trong nhóm, nhóm bạn cùng chơi với nhau (CS 46) -Bé nào thích chơi góc này thì theo bạn nhóm trưởng vào góc để chơi. 3. Trẻ vào góc chơi: (MC1, MC2, CS31) - Các con sẽ được chơi 3 góc: “ Góc nghệ thuật, thiên nhiên, xây dựng”. + Cô gợi hỏi trẻ đây là góc gì ? Góc xây dựng - Cô cho trẻ kể đồ dùng, đồ chơi ở góc xây dựng ? Hàng rào, cổng, cây có quả, cỏ…. - Con làm gì từ những vật liệu này ? Xây vườn cây - Con chơi gì vậy? Xây hàng rào, cây ăn quả - Con đặt tên cho góc mình là gì? Bé trồng cây - Các bạn đang cầm gì? Cây bưởi, Thanh Long….. - Còn bạn này làm gì vậy? Con sắp xếp cho đẹp,… - Chơi xong con làm gì ? Thu dọn sạch sẽ ( MC 2,CS 32) + Cô đến từng góc hỏi và nhận xét tuyên dương tại góc chơi. =>Giáo dục: Khi làm xong con thu dọn và cất vào nơi qui định, rửa tay vệ sinh sạch sẽ mới vào lớp học( MC 3, CS 32) 4.Kết thúc: Cô mời 2 góc bạn lại tham quan góc xây dựng và nhận xét chung ( MC 2,CS 32) E/- ăn dinh dưỡng: F/- Hoạt động cuối buổi: G/- Vệ sinh-Nêu gương:

File đính kèm:

  • docbai 1.doc