I.MỤC TIÊU CHUNG
- Hình thành kỹ năng xâu vòng hoa: Một tay cầm đầu cứng của dây, một tay cầm bông hoa để hở lỗ, xâu dây qua lỗ
- Rèn kỹ năng cầm nắm đồ vật bằng các đầu ngón tay.
- Tập phát âm từ: “ Xâu hoa”, “ Bông hoa”, “ Màu đỏ”
- Trẻ ngoan, biết vâng lời cô và thích tham gia hoạt động .
II. KẾ HOẠCH CHI TIẾT.
4 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2475 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch tổ chức luyện tập có chủ đích, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM TRUNG ƯƠNG NHA TRANG
TRƯỜNG MẦM NON THỰC HÀNH.
Độ tuổi : 19 - 24 tháng
Hoạt động : Xâu vòng hoa
Thời gian : 10 – 12’
Người thực hiện: Ngô Thị Thanh
Ngày thực hiện : 1/11/2010
Nha Trang, tháng 10/2010
I.MỤC TIÊU CHUNG
- Hình thành kỹ năng xâu vòng hoa: Một tay cầm đầu cứng của dây, một tay cầm bông hoa để hở lỗ, xâu dây qua lỗ
- Rèn kỹ năng cầm nắm đồ vật bằng các đầu ngón tay.
- Tập phát âm từ: “ Xâu hoa”, “ Bông hoa”, “ Màu đỏ”
- Trẻ ngoan, biết vâng lời cô và thích tham gia hoạt động .
II. KẾ HOẠCH CHI TIẾT.
Hoạt động
Mục tiêu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
Lưu ý.
Hoạt động 1:
Quan sát vòng hoa
1’
Hoạt động 2.
Xâu vòng hoa
8-10’
Cung cấp vốn biểu tượng chung về vòng hoa:
- Tên gọi: vòng hoa
- Đặc điểm: có các bông hoa xâu vào dây
- Màu sắc: màu đỏ.
Hình thành kỹ năng xâu vòng hoa: Một tay cầm đầu cứng của dây, một tay cầm bông hoa để hở lỗ, xâu dây qua lỗ.
- Phát triển sự khéo léo của các ngón tay, đầu ngón tay, bàn tay
- Phát triển sự phối hợp giữa vận động và thị giác.
- Hứng thú tham gia vào hoạt động.
Vòng hoa màu đỏ cô xâu sẵn.
Cho cô: rổ đựng 2 dây, 5 – 6 bông hoa có lỗ ở giữa.
Cho trẻ:
- Mỗi trẻ một rổ đựng 1 que hoa và 5 – 6 bông hoa có lỗ ở giữa
- 1 rổ đựng những bông hoa có lỗ
( Đồ dùng của cô có kích thước lớn hơn của trẻ)
- Tập trung trẻ theo đội hình vòng cung.
- Tạo tình huống xuất hiện vòng hoa. Cho trẻ quan sát và đàm thoại với trẻ:
+ Đây là cái gì?
+ Vòng hoa có những gì?
+ Vòng hoa có màu gì?
Cho trẻ nói theo cô một số từ “ Que hoa”, “ Bông hoa”, “ Màu đỏ”
- Cô khái quát lại nội dung vừa đàm thoại; dẫn dắt chuyển hoạt động.
- Cho trẻ ngồi hình vòng cung
- Cô giới thiệu các nguyên vật liệu để làm vòng hoa: có dây có một đầu cứng, có các bông hoa có lỗ ở giữa.
- Cô thực hiện việc xâu vòng hoa cho trẻ quan sát vừa thực hiện côâ vừa giải thích kỹ năng xâu: một tay cầm đầu cứng của dây, một tay cầm bông hoa để hở lỗ, xâu dây qua lỗ; cứ như vậy cô xâu hết các bông hoa vào dây.
- Phát đồ dùng cho trẻ
- Cho trẻ thực hiện việc xâu vòng hoa. Trong quá trình trẻ thực hiện cô động viên khuyến khích trẻ, hướng dẫn, gợi ý cho trẻ tham gia hoạt động tích cực hứng thú, hướng dẫn trẻ kỹ năng cầm dây, cầm bông hoa và xâu dây vào hoa
+ Cô vừa hướng dẫn vừa đàm thoại với trẻ: ~Con đang làm gì?
~ Bông hoa có màu gì?
Cô rèn cho trẻ kỹ năng phát âm từ
“Xâu hoa”, “ Màu đỏ”.
- Trẻ nào thực hiện xong thì xô giúp trẻ cột vòng dây lại.
- Cô nhận xét quá trình hoạt động của trẻ: tuyên dương những trẻ có kỹ năng thực hiện tốt, khuyến khích trẻ còn chưa thực hiện tốt.
Sau đó cho trẻ chuyển hoạt động
Trẻ không nói được thì cô giới thiệu cho trẻ biết tên gọi, đặc điểm, màu sắc của vòng hoa.
- Cô có thể thực hiện khuyến khích trẻ thực hiện cùng cô hoặc cô cầm tay trẻ hướng dẫn trẻ thực hiện nhiệm vụ.
- Trẻ nào xâu hết hoa thì cô có thể bổ sung thêm hoa cho trẻ xâu tiếp vào vòng.
File đính kèm:
- hdvdv1924.doc