Kế hoạch tuần 13+14 /12/09 - Chủ điểm: Những con vật sống trong rừng

*khởi động : cho trẻ đi các kiểu chân

*Trọng động : bài ồ sao bé không lắc

-cô tiến hành cho trẻ tập 2-3 lần

* hồi tỉnh

Cô điểm danh trẻ nắm sĩ số lớp

Cô giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi

Cô lồng vào tiết học

Phối kết hợp với phụ huynh

Thứ 2;3;4 : quan sát con voi

1/Quan sát

Cho trẻ đi dạo và đọc bài thơ con voi (để giới thiệu ) để hiểu hơn cô cùng c/c quan sát con voi nhé

-cô đặt câu hỏi gợi mở khuyến khích trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ

Voi là những con vật sống trong rừng rất là quí hiếm

2/ trò chơi

-bịt mắt bắt dê

- chim mẹ chim con

3/ chơi tự do

 Chơi với lá

Thứ 5+6 tìm hiểu những con vật sống trong rừng

1/ quan sát

Cho trẻ hát vận động bài : voi làm xiếc

-giới thiệu voi sống ở đâu?

-voi sống ở trong rừng.

-ngoài voi ra thì còn rất nhiều các con vật khác hôm nay c/c và cô cùng tìm hiểu nhé

-Đặt câu hỏi gợi mở khuyến khích trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ

Gấu ,voi, khỉ, hổ là những con vật sống trong rừng rất quí hiếm nhưng cũng rất hung dữ nên khi được đi thăm quan c/c phải đứng ngoài và không được thò tay vào các con vật đó nhé

2/trò chơi : - chim mẹ chim con Bắt ướm

3/ chơi tự do

4/ kết thúc :

Vệ sinh cho trẻ nghỉ

 

doc52 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1519 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Kế hoạch tuần 13+14 /12/09 - Chủ điểm: Những con vật sống trong rừng, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH TUẦN 13+14 /12/09 CHỦ ĐIỂM : NHỮNG CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG Hoạt động Yêu cầu Chuẩn bị Các bước tiến hành 1/ đón trẻ Đến lớp lúc 6h30' dọn dẹp lớp gọn gàng sạch sẻ để đón trẻ Lớp sạch sẽ Đến lớp lúc 6h30' dọn dẹp lớp gọn gàng sạch sẻ để đón trẻ 2/ TDS Dạy trẻ bài ồ sao bé không lắc Trẻ tập các động tác trong bài tập. Gd trẻ ngoan xiêng tập td sáng Sân tập *khởi động : cho trẻ đi các kiểu chân *Trọng động : bài ồ sao bé không lắc -cô tiến hành cho trẻ tập 2-3 lần * hồi tỉnh 3/ diểm danh Cô điểm danh sĩ số lớp Sổ gọi tên Cô điểm danh trẻ nắm sĩ số lớp 4/ lễ giáo Giáo dục tính mạnh dan tự tin Tranh ảnh có nội dung liên quan Cô giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi Cô lồng vào tiết học Phối kết hợp với phụ huynh 5/HĐNT Thứ 2;3;4: quan sát con voi Thứ 5+6 TH nhửng con vật sống trong rừng Dạy trẻ biết những đặc điểm của con voi Giáo dục trẻ ngoan biết yêu quí các con vật -dạy trẻ QS một số con vật sống trong rừng - trẻ biết tên gọi ,đặc điểm của từng con vật sống trong rừng -gd trẻ biết yêu quí các con vật Tranh con voi Mô hình các con vật sống trong rừng Thứ 2;3;4 : quan sát con voi 1/Quan sát Cho trẻ đi dạo và đọc bài thơ con voi (để giới thiệu ) để hiểu hơn cô cùng c/c quan sát con voi nhé -cô đặt câu hỏi gợi mở khuyến khích trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ Voi là những con vật sống trong rừng rất là quí hiếm 2/ trò chơi -bịt mắt bắt dê - chim mẹ chim con 3/ chơi tự do Chơi với lá Thứ 5+6 tìm hiểu những con vật sống trong rừng 1/ quan sát Cho trẻ hát vận động bài : voi làm xiếc -giới thiệu voi sống ở đâu? -voi sống ở trong rừng. -ngoài voi ra thì còn rất nhiều các con vật khác hôm nay c/c và cô cùng tìm hiểu nhé -Đặt câu hỏi gợi mở khuyến khích trẻ trả lời theo sự hiểu biết của trẻ Gấu ,voi, khỉ, hổ là những con vật sống trong rừng rất quí hiếm nhưng cũng rất hung dữ nên khi được đi thăm quan c/c phải đứng ngoài và không được thò tay vào các con vật đó nhé 2/trò chơi : - chim mẹ chim con Bắt ướm 3/ chơi tự do 4/ kết thúc : Vệ sinh cho trẻ nghỉ Ngày soạn : 22/11/09 Ngày dạy : 30/11/09 HOẠT ĐỘNG CHUNG MÔN : VẬN ĐỘNG ĐT : BTPTC :GÀ GÁY V ĐCB:ĐI CÓ MANG VẬT TRÊN ĐẦU TCV Đ: BỊT MẮT BẮT DÊ I/ Mục đích yêu cầu : -Dạy trẻ bài gà gáy , trẻ tập bài "đi có mang vật trên đầu " - Trẻ thực hiện tốt bài tập đi có mang vật trên đầu -Giáo dục trẻ trật tự kỷ luật II/Chuẩn bị Túi cát ,khăn III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *hoạt động 1 :khởi động Cho trẻ đi và hát bài voi làm xiếc *hoạt động 2: trọng động +BTTC : Gà gáy Đ t 1 :giơ tay sang ngang hít vào thật sâu vỗ hai tay vào đùi và gáy ò ó o thơ ra thật mạnh Đ t 2: Gà tìm bạn : Đứng tự nhiên 2 tay chống hông nghiêng người sang trái, phải . Đ t 3:Gà mổ thóc : Ngồi xổm 2 tay gõ xuống đất nói cốc cốc +Vận động cơ bản: Cô làm mẫu lầ 1 Cô làm mẫu lầ 2+giới thiệu Đứng tự nhiên hai tay cầm túi cát đặt lên đầu đi tự nhiên mắt nhìn thẳng tay vung tự nhiên +thực hành Mời 1-2 trẻ lên tập -tập từng trẻ -cả lớp +trò chơi vận động : bịt mắt bắt dê *hoạt động 3: hồi tỉnh Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng trẻ hát và vận động trẻ thực hiện hai lần trẻ thực hiện 3 lần trẻ thực hiện trẻ chơi cùng cô ‎ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 14 Trẻ tập được bàiPTC và bài tập đi có mang vật trên đầu -Rèn kỹ năng cẩn thận và khéo léo cho trẻ -GD trẻ trật tự và xiêng tập thể dục Ngày soạn : 22/11/09 Ngày dạy : 1/12/09 Môn : NBTN ĐT :CON VẬT SỐNG TRONG RỪNG GẤU ,VOI ,KHỈ ,HỔ I/ Mục đích yêu cầu : -Dạy trẻ NB những con vật sống trong rừng gấu,voi ,khỉ ,hổ và xếp chuồng thú trẻ nhận biết được các đặc điểm và bộ của các con vật trên giáo dục trẻ yêu quí các con vật II/Chuẩn bị Tranh vẽ gấu ,voi ,khỉ ,hổ Mô hình thảo cầm viên Các con thú rối III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *hoạt động1 : quan sát Cô và trẻ cùng vận động bài chú voi con c/c vừa hát bài hát về con gì ? -thế con voi ở đâu ? Đúng rồi voi con ở bản đôn ở trong rừng cô cùng c/c đến thăm bản đôn *hoạt động 2 : cung cấp kiến thức mới Bản đôn có khu bảo tồn các động vật quí hiếm cô cháu mình cùng xem nhé -con gì đây ? -Gấu sống ở đâu ? -Gấu thích ăn gì? -Cái gì đây ? -Con gì đây ? -Hổ sống ở đâu ? -Hổ thích ăn gì ? -Cái gì đây ? -con gì đây ? -Khỉ thích làm gì ? -Khỉ thích ăn gì? -Cái gì đây ? -Con gì đây ? -Voi sống ở đâu ? -Voi thích ăn gì ? Rèn cả lớp tập nói. +Luyện tập Cô đặt câu hỏi từng con vật -Con gì ? -Ăn gì ? -Có gì ? Sống ở đâu ? -trẻ trả lời nhắc lại theo lớp ,tổ , cá nhân 5-6 cháu +trò chơi Chọn tranh lô tô theo yêu cầu Về đúng nhà *hoạt động 3 : tích hợp c/c ơi gấu ,voi, khỉ ,hổ là những con vật sống trong rừng rất quí hiếm và rất hung dữ bây giờ cô cháu mình cùng xếp chuồng cho chúng nhé dạy trẻ xếp cô bao quát giúp trẻ *hoạt động 4: củng cố. Cô cùng c/c vừa nhận biết gì IV KẾT THÚC NX-TD Trẻ vận động cùng cô -Con voi -bản Đôn -Con gấu. -Trong rừng. -Mật ong. -Con hổ. -Trong rừng. -Thịt. -Đầu mình chân đuôi. -Con khỉ. -Leo trèo. -Trái cây. -Con voi . -Cây cỏ . -Trong rừng Lớp –nhóm-cn trả lời Trẻ xếp cùng cô Gấu ,voi,khỉ,hổ xếp chuồng thú MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 14 90% trẻ NB và nói được các bộ và đặc điểm của những con vật trên Rèn kỹ năng phát âm rõ ràng cho trẻ giáo dục trẻ yêu quí các con vật Ngày soạn : 22/ 11/ 09 Ngày dạy :2 / 12/ 09 THƠ ĐT : CON VOI NẶN MÍA CHO VOI I/ Mục đích yêu cầu : -Dạy trẻ bài thơ con voi và trẻ nặn được cây mía cho voi -Trẻ đọc thuộc bài thơ và nặn được những cây mía -Giáo dục trẻ ngoan thích đọc thơ. II/Chuẩn bị Cô thuộc thơ Tranh con voi III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *hoạt động1 : giới thiệu bài -C/c nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì đây? Đúng rồi đây là con voi và cô cũng có một bài hát nói về con void9e63 biết được nội dung bài hát nói gì thì hôm nay cô sẽ dạy c/c. *hoạt động 2 : Dạy trẻ đọc thơ . Cô đọc diễn cảm bài thơ 2-3 lần -lần 1 :cô đọc diễn cảm bài thơ . -lần 2 : đọc + tranh Bài thơ nói về con voi có cái vòi đi trước 2 chân trước đi trước còn 2 chân sau đi sau và cái đuôi đi sau cùng -Qua bài thơ c/c biết con voi là con vật sống trong rừng rất quí hiếm khi được ba mẹ cho đi tham quan ở công viên hay vườn bách thú c/c phải đứng ở xa xem không được chọc phá chúng nhé + Đàm thoại -Cô đọc c/c nghe bài thơ gì ? -Con voi có cái gì đi ? -2 chân trước đi như thế nào ? -2 chân sau đi như thế nào ? -Cái gì đi sau cùng ? *Lần 3 : đọc diễn cảm Dạy trẻ đọc thơ Cô cho trẻ đọc theo cô cả bài 2-3 lần cô khuyến khích trẻ đọc theo cô +Luyện tập : đọc theo nhóm Cả nhóm 4-5 cháu. *hoạt động3 : tích hợp : -Cô thấy c/c đọc thơ rất là giỏi thế c/c ơi con voi ăn gì ? -Vậy bây giờ cô cháu mình cùng nặn mía tặng cho các chú voi nhé . -Cô nặn . -Cô giúp trẻ khi nặn IV Kết thúc tiết học NX-TD -Con voi. -Con voi. -Cái vòi. -Đi trước. -Đi sau . -Cái đuôi. -Trẻ đọc . -Trẻ đọc -Ăn mía. -Trẻ nặn theo cô. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 14 -95% trẻ thuộc bài thơ con voi và nặn được những cây mía để tặng cho các chú voi. -Rèn kỹ năng phát âm chuẩn cho trẻ. -Giáo dục trẻ thích đọc thơ và có tính kỷ luật trật tự. Ngày soạn :22/ 11/ 09 Ngày dạy : 3/ 12/ 09 Môn : GDAN DH : CON CHIM HÓT TRÊN CÀNH CÂY. NH : CHIM MẸ CHIM CON. VĐ : CHIM MẸ CHIM CON. I/ Mục đích yêu cầu : -Dạy trẻ bài hát " con chim hót trên cành cây ". -Trẻ hát được theo cô bài hát và lắng nghe, vận động cùng cô bài chim mẹ chim con -Giao1 dục trẻ ngoan thích học hát. II/Chuẩn bị -Cô thuộc bài hát ,hát diễn cảm ,vận động tốt -Mũ chim. -Tranh con chim. III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *hoạt động1 : Dạy hát . -Giơí thiệu : cho trẻ vừa đi vừa hát bài đi chơi -Cho trẻ xem tranh vẽ con chim trên cành cây Cô có tranh vẽ gì đây ? Con chim đậu ở đâu ? Cô có bài hát nói về con chim .Hôm nay cô sẽ dạy c/c bài hát : con chim hót trên cành cây. +Cô hát mẫu . Lần 1 :diễn cảm + tranh +gd Bài hát nói về con chim hót trên cành cây để chào đón các bạn đi đến trường và bướm cùng về đùa với hoa lá tung bay. Qua bài hát c/c thấy cảnh vật thật là vui nên các con phải chăm ngoan học cho giỏi nhé. Lần 2 : hát sử dụng nhạc cụ * Dạy hát Cô hát cháu hát theo cô cả bài *Hoạt động 2 : +Giới thiệu bài : -C/c vừa hát bài nói về con chim trên cành cây rất là hay và bây giờ cô có bài hát cũng nói về con chim rất hay đó là bài : "chim mẹ chim con " cô sẽ hát cho c/c nghe nhé + lần 1 : cô hát diễn cảm +lần 2 : cô hát + minh họa +gdnd Bài hát nói về cô giống như chim mẹ còn bé là chim con cùng tung cánh bay . khi đêm xuống thì bay nhanh về ngủ thật ngoan. + lần 3 : nghe băng *Hoạt động 3 : vận động theo nhạc + phân tích cách vđ " cô như chim mẹ " -trẻ chỉ vào cô " bé là chim con " ………. " tung cánh ……nhịp nhàng ". dang hai tay vẫy nhẹ " đêm tối ……tìm về " cô cùng trẻ chạy nhẹ hai tay vẫy vẫy " ngủ ngoan……ngủ ngoan "hai tay úp vào nhau kề lên má mắt nhắm lại đong đưa -Cô và trẻ cùng vận động IV KẾT THÚC -Trẻ hát cùng cô -Con chim Trên cành cây. Lớp hát Nhóm hát Cá nhân hát Trẻ chỉ vào cô Trẻ bắt chéo tay lên ngực đung đưa Trẻ vận động cùng cô MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 14 90% trẻ thuộc bài hát con chim hót trên cành cây và vận động được bài chim mẹ chim con -Rèn kỹ năng ca hát và vận động cho trẻ Gd trẻ thích ca hát và có tính mạnh dạn trong đám đông Ngày soạn : 22/ 11/ 09 Ngày dạy : 4/ 12/ 09 MÔN : KỂ CHUYỆN ĐT : CON CÁO TÍCH HỢP NGHE NHẠC :GÀ TRỐNG MÈO CON VÀ CÚN CON I/ Mục đích yêu cầu : Kể cho trẻ nghe câu chuyện con cáo Trẻ biết tên chuyện ,tên nhân vật hành động của nhân vật Giáo dục trẻ biết đoàn kết giúp đỡ mọi người II/Chuẩn bị Rối ,khung rối Tranh chuyện Cô thuộc chuyện kể diễn cảm III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ *Hoạt động 1 : giới thiệu bài Cho trẻ hát bài " con gà trống " c/c hát rất giỏi hôm nay cô sẽ kể cho c/c nghe câu chuyện " con cáo " *Hoạt động 2 : tổ chức kể chuyện cho trẻ Lần 1: cô kể diễn cảm + tranh +giảng nội dung Câu chuyện kể về con gà đang kiếm ăn trên bãi cỏ thì bị con cáo xông đến gà con sợ quá kêu cứu gà mẹ chạy ra đuổi cáo rồi cún con cũng chạy ra đuổi và sau cùng mèo hoa chạy ra đuổi cáo làm cho cáo sợ quá chạy mất .qua câu chuyện c/c biết đoàn kết với nhau để giúp đỡ người gặp khó khăn +Lần 2 :kể diễn cảm + rối -Đàm thoại Cô kể c/c nghe chuyện gì ? Trong chuyện có những gì? Trên bãi cỏ có ai đi kiếm ăn ? Con gì xông đến ? Sợ quá gà con kêu làm sao ? Gà mẹ chạy ra đánh cáo kêu làm sao ? Cún con chạy ra kêu làm sao ? Mèo con chạy ra đánh cáo như thế nào ? Cáo bị làm sao ? +Lần 3 :kể diễn cảm +cử chỉ *Hoạt động 3 : tích hợp : Hát cho trẻ nghe bài gà trống,mèo con và cún con c/c vừa học rất là giỏi nên cô sẽ hát tặng c/c nghe bài gà trống ,mèo con và cún con IV /KẾT THÚC TIẾT HỌC NX-TD Con cáo. Gà con,cáo,cún con,gà mẹ,mèo hoa. Gà con. Con cáo. Chiếp chiếp,sợ khiếp . Cục tác cáo ác. Gâu gâu cáo đâu. Meo meo đuổi theo. Cúp đuôi chạy vào rừng. Trẻ chú í nghe cô hát và vận động cùng cô‎ ‎ MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 14 95% trẻ thuộc lời thoại và nội dung câu chuyện Trẻ trả lời được những câu hỏi của cô và phát âm chuẩn Giáo dục trẻ ngoan,chăm học ,thích nghe chuyện KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY THÁNG 1 CHỦ ĐIỂM : CÁC LOẠI RAU Tuần 15+16 các loại rau ăn lá Các loại rau ăn củ quả Thứ 2 -Cây cao cây thấp -Chuyền bóng qua bên phải. -Bắt bướm. Thứ 3 Các loại rau : rau muống rau cải ngọt Sâu vòng bằng lá rau Thứ 4 Thơ : cây bắp cải Nặn cái lá. Thứ 5 GDAN :H : Cây bắp cải Thứ 6 KẾ HOẠCH TUẦN 11+12 /12/09 CHỦ ĐIỂM : CÁC CON VẬT CHỦ ĐIỂM NHÁNH : CÁC CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC 1/ đón trẻ Đến lớp lúc 6h30' dọn dẹp lớp gọn gàng sạch sẻ để đón trẻ Lớp sạch sẽ Đến lớp lúc 6h30' dọn dẹp lớp gọn gàng sạch sẻ để đón trẻ 2/ TDS Dạy trẻ bài ồ sao bé không lắc Trẻ tập các động tác trong bài tập. Gd trẻ ngoan xiêng tập td sáng Sân tập *khởi động : cho trẻ đi các kiểu chân *Trọng động : bài ồ sao bé không lắc -cô tiến hành cho trẻ tập 2-3 lần * hồi tỉnh 3/ diểm danh Cô điểm danh sĩ số lớp Sổ gọi tên Cô điểm danh trẻ nắm sĩ số lớp 4/ lễ giáo Giáo dục tính mạnh dan tự tin Tranh ảnh có nội dung liên quan Cô giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi Cô lồng vào tiết học Phối kết hợp với phụ huynh 5/HĐNT Thứ 2;3;4: quan sát : Cá bơi Thứ 5+6 -Cô dạy trẻ quan sát cá bơi -Trẻ biết cá bơi nhờ cái gì và lái bằng các gì? -Giáo dục trẻ biết chăm sóc các loại cá và ăn nhiều cá vì cá có nhiều chất đạm -dạy trẻ QS một số con vật sống trong rừng - trẻ biết tên gọi ,đặc điểm của từng con vật sống trong rừng -gd trẻ biết yêu quí các con vật -Hồ nước ,chậu nước thả cá vào Mô hình các con vật sống trong rừng Thứ 2;3;4 : quan sát cá bơi 1/Quan sát -Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài cá vàng bơi đến chỗ cá thì dừng lại -Cho trẻ quan sát phát biểu tự do 2 phút -Cô đặt câu hỏi gợi ‎ để trẻ trả lời Con gì đây ? Cá đang làm gì ? Cá bơi nhờ cái gì ? Lái nhờ cái gì(đuôi )? Cô động viên khuyến khích trẻ trả lời GDMT: Cá là loài động vật sống dưới nước nên c/c không được xả rác xuống dưới nước làm ô nhiễm nguồn nước nhé 2/trò chơi vận động: một con vịt Cô và trẻ cùng vận động *trò chơi Bong bóng xà phòng Cho trẻ chơi 3/ chơi tự do +Thứ 5+6 : QSHĐ Bé cho cá ăn 1/ QS : Cho trẻ xem cô làm trước -c/c biết cá thích ăn gì ?cô cùng c/c chăm sóc đàn cá nhé Cô cùng trẻ cho cá ăn c/c chăm sóc cho cá mau lớn nhé 2/ Trò chơi : Bắt bướm Cô phổ biến luật chơi cách chơi *Thả đỉa ba ba: cho trẻ chơi 3/ chơi tự do 4/ kết thúc : NX-TD Vệ sinh cho trẻ nghỉ Ngày soạn :8/ 11/ 09 Ngày dạy :16/ 11/ 09 HOẠT ĐỘNG CHUNG VẬN ĐỘNG : BT PHÁT TRIỂN C : CHIM SẺ VĐCB :ĐI ĐỀU BƯỚC TC : CON RÙA I/ Mục đích yêu cầu : Dạy trẻ bài tập phát triển chung và bài tập đi đều bước. Trẻ tập tốt bài tập theo cô ,chơi tốt trò chơi Giáo dục trẻ trật tự , kỉ luật khi học và xiêng năng tập thể dục cho cơ thể khỏe mạnh II/Chuẩn bị Ngoài giờ học tập : bài chim sẻ Chơi trò chơi : con rùa Trong giờ học : nội dung tích hợp cây cao cây thấp III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ QS *Hoạt động 1: khởi động -Cô và trẻ vừa đi vừa hát bài cá vàng bơi - c/c cùng cô hát bài gì vậy ? -Bây giờ cô cùng c/c tập bài phát triển chung *Hoạt động 2 : Trọng động. *Bài tập phát triển chung : chim sẻ -ĐT 1 : Thổi lồng chim -Hít vào thật sâu thở ra thật mạnh -ĐT 2 : Chim vẫy cánh N1 : Dơ hai tay sang ngang vẫy hai tay . N2 : Hạ xuống -ĐT 3 : Chim mổ thóc N1: Đứng tự nhiên sau đó cúi xuống đấtnói cốc cốc rồi đứng dạy -ĐT 4 : Chim bay -Đi một vòng quanh sân thỉnh thoảng giơ hai tay vẫy vẫy c/c học rất giỏi rồi bây giờ cô cháu mình cùng làm chú bộ đội đi bước đều nhé *Vận động cơ bản : Đi bước đều *Cô làm mẫu lần 1 *Cô làm mẫu lần 2+gt c/c đi theo nhịp một hai tay đánh mạnh chân bước đều như chú bộ đội -Dạy từng trẻ -Tốp 4-5 cháu -Cả lớp * Trò chơi vđ : con rùa Cô tiến hành cho trẻ chơi 3 lần *Hoạt động 3 : Hồi tỉnh : -Cho trẻ đi hít thở nhẹ nhàng Trẻ vận động cùng cô Cá vàng bơi. Trẻ tập 2 lần Trẻ thực hiện 2 lần Trẻ thực hiện 2 lần Trẻ thực hiện MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 11/12/09 95% trẻ tập được bài tập phát triển chung và VĐCB Rèn kỹ năng td cho trẻ khỏe mạnh và phát triển chân tay đều GD trẻ xiêng tập td để cơ thể khỏe mạnh Ngày soạn :8/ 11/ 09 Ngày dạy :17/ 11/ 09 NBTN ĐT: CON VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC CÁ ,TÔM CUA ,ỐC CHỌN CON VẬT TO- CON VẬT NHỎ I/ Mục đích yêu cầu : -Dạy trẻ nhận biết các con vật sống dưới nước và nhận iết to nhỏ -Giáo dục trẻ biết chất dinh dưỡng trongcá, tôm cua ,ốc -Nội dung tích hợp âm nhạc II/Chuẩn bị Tranh cá, tôm ,cua, ốc Cá ,tôm, cua ,ốc rời Bể cá, tôm, cua, ốc Các con vật to nhỏ Ao to nhỏ III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ QS *Hoạt động 1: Quan sát Cho trẻ đi và hát bài cá vàng bơi Xem ao cá Hôm nay cô cùng c/c nhận biết cá,tôm,cua,ốc là những con vật sống ở đâu ? *Hoạt động 2 : cung cấp kiến thức mới Cô gắn tranh lên bảng hỏi trẻ: -Con gì đây ? -Cá sống ở đâu ? -Cái gì đây? -Đây là con gì ? -Tôm sống ở đâu? -Đây là cái gì? -Con gì đây? -Con cua sống ở đâu? -Cái gì đây? -Cua có chất gì? -Con gì đây? -ốc sống ở đâu? -Cái gì đây? -Rèn cả lớp tập nói. +Luyện tập Cô đặt câu hỏi với từng tranh -Con gì đây? -Sống ở đâu? -Có cái gì Để làm gì ? -so sánh to hơn nhỏ hơn Cá ,tôm,cua,ốc là những con vật sống dưới nước nuôi để chế biến những món ăn có chứa nhiều chất đạm C/c không được vứt rác xuống nước làm nước bẩn cá,tôm,cua,ốc không lớn được nhé T/C :chọn tranh lô tô theo yêu cầu của cô +t/c động đi chơ mua theo yêu cầu của cô *Hoạt động 3 : tích hợp -Vừa rồi c/c học rất giỏi rồi bây giờ cô cùng các con chọn các con vật to bỏ vào ao to nhỏ bỏ vào ao nhỏ -Cô giúp trẻ *Hoạt động 4 : củng cố Cô cùng c/c nhận biết gì c/c chọn gì Trẻ hát cùng cô Dưới nước Con cá Nước Đầu,mình,đuôi Con tôm Dưới nước Đầu ,mình ,chân Càng Con cua Dưới nước Càng ,chân, mai,mắt Con ốc Dưới nước Vỏ mình ốc Trẻ trả lời Vâng ạ Trẻ chọn Trẻ trả lời MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 12/12/09 90% trẻ nhận biết được các con vật sống được dưới nước cá,tôm,cua,ốc biết các bộ phận của chúng 90% trẻ phân biệt con to con nhỏ Gd trẻ ăn nhiều con vật này khi ba mẹ nấu cho ăn Ngày soạn : 08/11/09 Ngày dạy : 18/11/09 THƠ ĐT: CON CÁ VÀNG NẶN GIUN CHO CÁ ĂN I/ Mục đích yêu cầu : Dạy trẻ bài thơ con cá vàng,nặn con gin Trẻ đọc tốt bài thơ,cảm nhận được âm điệu của bài thơ Gd trẻ ngoan biết yêu thích thơ Nội dung tích hợp : nặn con giun II/Chuẩn bị Tranh cá bơi Cô thuộc bài thơ Bảng đất sét III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ QS *Hoạt động 1: giới thiệu Trẻ cùng cô hát và vận động bài cá vàng bơi c/c hát bài có hình ảnh của con gì? À cô có bài thơ cũng nói về con cá vàng hôm nay cô sẽ dạy c/c nhé *Hoạt động 2 : Dạy trẻ đọc thơ Cô đọc lần 1: diễn cảm Lần 2 : tranh+ giảng nội dug+gd Bài thơ nói về con cá vàng đang bơi trong bể nước rất nhẹ nhàng . cá vàng nuôi để làm cảnh trong nhà nên khi xem c/c không được chọc phá à ngoài cá cảnh ra còn có rất nhiều loại cá ăn được đó c/c *Đàm thoại: Cô vừa đọc cho c/cnghe bài thơ gì? Cá vàng bơi như thế nào? Cá vàng bơi ở đâu? + Lần 3: đọc diễn cảm *Dạy trẻ đọc theo cô cả bai2-3 lần +Luyện tập Cô mời 2-3 nhóm đọc Cô mời 4-5 cháu đọc *Hoạt động 3: tích hợp Cô thấy c/c vừa đọc thơ rất là giỏi rồi cô đố c/c biết cá ăn gì?.cám cơm …ngoài ra cá còn thích ăn giun nữa nên hôm nay cô cùng c/c nặn giun cho cá ăn nhé Cô nặn và nói cách nặn trẻ nặn theo cô IVKết thúc tiết học NX-TD Trẻ vận động theo cô Con cá Vâng ạ Con cá vàng Nhẹ nhàng Trong bể nước Trẻ lắng nghe Trẻ đọc MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 12/12/09 98% trẻ thuộc bài thơ ,nặn được con giunva2 trả lời được những câu hỏi của cô Rèn kỹ năng đọc thơ cho trẻ Gd trẻ ngoan yêu thích thơ Ngày soạn : 08/11/09 Ngày dạy : 19/11/09 MÔN :GDAN ĐT: H : CÁ VÀNG BƠI N : MỘT CON VỊT VĐ : MỘT CON VỊT I/ Mục đích yêu cầu : Dạy trẻ hát bài cá vàng bơi.lắng nghe cô hát một con vịt VĐ được bài một con vịt Trẻ thực hiện theo cô ,hưởng ứng làm động tác minh họa Gd trẻ ngoan thích học hát II/Chuẩn bị Cô thuộc bài hát ,hát diễn cảm Ao cá tranh con vịt. III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ QS *Hoạt động 1: dạy hát + Giới thiệu : c/c nhìn xem cô có gì? c/c nhìn xem cô có gì dưới ao? Con cá đang làm gì? Cô cũng có bài hát nói về con cá vàng đang bơi rất là hay.đó là bài " cá vàng bơi" hôm nay cô sẽ dạy c/c hát nhé *Cô hát mẫu -Lần 1: hát diễn cảm + đồ dùng trực quan+giảng nội dung -Bài hát nói về con cá vàng có hai vây xinh xinh nó bơi trong bể nước cứ ngoi lên rồi lặn xuống múa tung tăng đuổi theo để bắt bọ gậy rất là nhanh -Qua bài hát này c/c được biết cá vàng dùng để làm cảnh trong nhà rất đẹp nên c/c phải chăm sóc cá nhé -Lần 2 : hát sử dụng nhạc cụ + dạy hát Cô hát cháu hát theo cô cả bài Mời nhóm hát cùng cô Mời cá nhân hát *Hoạt động 2 : Nghe hát +giới thiệu : -C/c nhìn xem cô có bức tranh vẽ con gì đây? À thế vịt kêu làm sao? Có một bài hát nói về con vịt hôm nay cô hát cho c/c nghe nhé + lần 1 : cô hát diễn cảm + lần 2 : cô hát kèm động tác minh họa + giảng nội dung Bài hát nói về con vịt xòe hai cái cánh lúc gặp hồ nước thì xuống bơi lội bì bõm bơi xong lên bờ vẫy cánh cho khô + lần 3 : nghe băng *Hoạt động 3 : vận động theo nhạc -"một con vịt" hai tay xòe ngang hông Xòe hai cánh .hai tay giơ ngang Nó kêu rằng cáp cáp cáp cạp cạp cạp: hai tay úp vào nhau đưa ngang miệng " gặp hồ nước nó bì bà bì bõm " hai tay xòe ngang hông chầm chậm theo nhịp hát " lúc lên bờ vẫy cái cánh cho khô" dang hai tay lên ngang vai vẫy vẫy + cô và trẻ cùng vận động IV Kết thúc NX-TD Ao cá Con cá Đang bơi Trẻ hát Con vịt Cạp cạp Trẻ chú ‎ y nghe Trẻ vận động cùng cô MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 12/12/09 98% trẻ thuộc bài hát và vận động được bài hát VĐ Rèn kỹ năng ca hát và vận động theo nhạc cho trẻ Gd trẻ yêu thích ca hát Ngày soạn : 08/11/09 Ngày dạy : 20/11/09 MÔN : KỂ CHUYỆN ĐT: CÁ VÀ CHIM I/ Mục đích yêu cầu : Kể cho trẻ nghe câu chuyện cá và chim Trẻ nhớ tên chuyện ,tên nhân vật trong chuyện Gd trẻ ngoan chơi với bạn hòa nhã thân thiện II/Chuẩn bị : -Rối + tranh -Cô thuộc chuyện -Bài hát con chim non III/ Gợi ‎ y' hoạt động của trẻ Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ QS *Hoạt động 1: giới thiệu Cho trẻ hát và vận động bài " con chim non" c/c vận động rất là giỏi c/c ơi trong bài hát nói về con gì ? à cô có bài hát nói về con chim và cá kết bạn với nhau đó là chuyện" chim và cá" cô kể cho c/c nghe nhé *Hoạt động 2 : Tổ chức kể chuyện + lần 1: cô kể diễn cảm+tranh+giảng nội dung+gd Câu chuyện nói về con cá thấy con chim đang đậu trên cành cây cá rủ bạn chim đi chơi cá ổ dưới nước còn chim bay trên trời cùng nhau đi chơi rất vui -Qua câu chuyện này c/c phải biết đoàn kết với bạn chơi cùng với bạn + lần 2 : cô kể diễn cảm +rối +Đàm thoại: Cô vừa kể c/c nghe chuyện gì? Trong chuyện có những ai? Ai đậu trên cành cây? Thấy chim cá rủ như thế nào? Chim nói với cá như thế nào? Cá đã nói với chim những gì? Vậy rồi cá và chim có đi chơi không? + lần 3 : kể diễn cảm kết hợp cử chỉ điệu bộ *Hoạt động 3 : tích hợp c/c học rất giỏi bây giờ cô cháu mình cùng vận động bài "con chim non" IV Kết thúc tiết học NX-TD Con chim Vâng ạ Cá và chim Bạn cá bạn chim Chim Này bạn…….. Ơi bạn cá…….. Không sao chim ơi Có ạ Trẻ vận động cùng cô MỤC ĐÍCH YÊU CẦU TUẦN 12/12/09 -90% trẻ nhớ nội dung cốt chuyện và vận động được cùng cô Rèn kỹ năng kể chuyện cho trẻ Gd trẻ biết chơi với bạn đoàn kết không phân biệt màu da tiếng nói KẾ HOẠCH TUẦN 15+16 /01/10 CHỦ ĐIỂM : THỰC VẬT CHỦ ĐIỂM NHÁNH : CÁC LOẠI RAU ĂN LÁ 1/ đón trẻ Đến lớp lúc 6h30' dọn dẹp lớp gọn gàng sạch sẻ để đón trẻ Lớp sạch sẽ Đến lớp lúc 6h30' dọn dẹp lớp gọn gàng sạch sẻ để đón trẻ 2/ TDS Dạy trẻ bài ồ sao bé không lắc Trẻ tập các động tác trong bài tập. Gd trẻ ngoan xiêng tập td sáng Sân tập *khởi động : cho trẻ đi các kiểu chân *Trọng động : bài ồ sao bé không lắc -cô tiến hành cho trẻ tập 2-3 lần * hồi tỉnh 3/ đ/ danh Cô điểm danh sĩ số lớp Sổ gọi tên Cô điểm danh trẻ nắm sĩ số lớp 4/ lễ giáo Giáo dục trẻ biết giữ lịch sự nơi công cộng như không sả rác,nhổ nước miếng,ồn ào Tranh ảnh có nội dung liên quan Cô giáo dục trẻ mọi lúc mọi nơi Cô lồng vào tiết học Phối kết hợp với phụ huynh 5/HĐNT Thứ 2;3;4: quan sát : Cá bơi Thứ 5+6 Thứ 2,3,4 qs cây rau cải ngọt Dạy trẻ qs cây cải ngọt Trẻ biết đượctên gọi đặc điểm của cây Gd trẻ nên ăn nhiều rau vì có chất vtm Trẻ biết những việc mà bác nông dân làm để có những bó rau tươi tốt Trẻ biết giúp đỡ cha mẹ cham sóc rau Gd ăn nhiều không phí phạm những cây rau mà mọi n

File đính kèm:

  • docga 2436thang.doc