Kiểm tra hình chương 1

Câu 1 (3 điểm). Viết phương trình ảnh của d: x+y-2=0 qua phép đồng dạng được thực hiện liên tiếp phép đối xứng trục Oy và phép vị tự tâm I(-1;2) tỷ số 3.

Câu 2 (3 điểm). Cho đường tròn (C): x2+y2-2y=0 và đường tròn (C’): x2+y2-2x+4y+1=0. Tìm phép vị tự biến đường tròn (C) thành (C’).

Câu 3 (2 điểm). Cho lục giác đều ABCDEF tâm O, tìm ảnh của AOB qua phép dời hình có được bằng cách thực hiện liên tiếp phép quay tâm O góc quay 1200 và phép tịnh tiến theo vectơ .

Câu 4 (2 điểm). Cho hai điểm B, C cố định không trùng nhau và điểm A thay đổi luôn nhìn BC dưới một góc vuông. Dựng hình vuông ABEF nằm về khác phía đối với C.

a) Chứng minh E luôn nằm trên một đường tròn cố định.

b) Gọi O là trung điểm BC, dựng đường thẳng cùng phía với A, vuông góc BC tại B. Trên lấy K thoả mãn BK=BO. Chứng minh: OA KE.

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 848 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kiểm tra hình chương 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kiểm tra hình chương 1 Thời gian: 45’ Câu 1 (3 điểm). Viết phương trình ảnh của d: x+y-2=0 qua phép đồng dạng được thực hiện liên tiếp phép đối xứng trục Oy và phép vị tự tâm I(-1;2) tỷ số 3. Câu 2 (3 điểm). Cho đường tròn (C): x2+y2-2y=0 và đường tròn (C’): x2+y2-2x+4y+1=0. Tìm phép vị tự biến đường tròn (C) thành (C’). Câu 3 (2 điểm). Cho lục giác đều ABCDEF tâm O, tìm ảnh của AOB qua phép dời hình có được bằng cách thực hiện liên tiếp phép quay tâm O góc quay 1200 và phép tịnh tiến theo vectơ . Câu 4 (2 điểm). Cho hai điểm B, C cố định không trùng nhau và điểm A thay đổi luôn nhìn BC dưới một góc vuông. Dựng hình vuông ABEF nằm về khác phía đối với C. Chứng minh E luôn nằm trên một đường tròn cố định. Gọi O là trung điểm BC, dựng đường thẳng cùng phía với A, vuông góc BC tại B. Trên lấy K thoả mãn BK=BO. Chứng minh: OA KE.

File đính kèm:

  • docTham khao de kt tu luan lop 11D THPT Nguyen Gia Thieu.doc