1- Mục đích yêu cầu.
- Kiến thức: Trẻ biết gọi đúng tên các hình vuông, tròn, tam giác
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân biệt, sử dụng đúng từ hình vuông, tròn, tam giác
- Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi.
2- Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 2 hình vuông, tròn, tam giác kích thước bằng nhau, màu sắc giống nhau.
3- Tổ chức hoạt động:
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1550 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển nhận thức - Làm quen các hình vuông, hình tròn, hình tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Làm quen các hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
T/C: Ô cửa bí mật
1- Mục đích yêu cầu.
- Kiến thức: Trẻ biết gọi đúng tên các hình vuông, tròn, tam giác
- Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân biệt, sử dụng đúng từ hình vuông, tròn, tam giác
- Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi.
2- Chuẩn bị:
- Mỗi trẻ 2 hình vuông, tròn, tam giác kích thước bằng nhau, màu sắc giống nhau.
3- Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Hoạt động 1: Người bạn nhỏ:
- Trời tối, trời tối !
- Cô lấy thỏ bông ra.
- Trời sáng, trời sáng
- Tôi chào các bạn. Tôi là thỏ trắng rất vui vì hôm nay được gặp các bạn.
- Hôm nay đến đây tôi rất muốn thử tài lớp mình, nếu các bạn trả lời giỏi tôi sẽ có quà cho các bạn, các bạn có đồng ý không ?
-Các bạn đang học chủ đề gì?
- Có bài hát gì về trường mầm non ?
- Các bạn hãy cùng thỏ trắng hát bài hát " Cháu đi mẫu giáo" nhé.
- Thỏ trắng thấy các bạn lớp mình rất là giỏi. Thỏ trắng tặng cho lớp mình 3 ô cửa bí mật, các bạn hãy cùng cô giáo của các bạn khám phá nhé.
- Bây giờ thỏ trắng phải về đây, mình chào các bạn nhé.
* Hoạt động 2: T/c “ Ô cửa bí mật”
- Cô có 3 ô cửa các con muốn khám phá xem trong từng ô cửa có điều gì bí mật không?
- Gọi 1 bạn lên mở ô cửa số 1 xem trong đó có gì?
- Các con hãy đếm cùng cô và bạn nào.
- 1,2,3...Mở
- Gì đây các con ?
- Cho nhóm, tổ, cá nhân phát âm
+ Hình vuông có mấy cạnh ?
+ Hình vuông có màu gì ?
- Trẻ phát âm lại
- Mời 1 bạn lên mở ô của số 2.
-1,2,3... mở.
- Gì đây, gì đây
- Trẻ phát âm
+ Hình tam giác có màu gì ?
- Cho nhóm, tổ, cá nhân phát âm
+ Hình tam giác có mấy cạnh ?
- Các cạnh của hình tam giác có bằng nhau không?
- Cô mở ô cửa còn lại.
- Gì đây, gì đây.
- Trẻ phát âm.
- Hình tròn có màu gì?
- Cho trẻ phát âm lại hình vuông, hình tròn, hình tam giác.
* Hoạt động 3: Bé nhanh tay
- Giơ đúng hình theo hình của cô
- Trẻ phát âm
+ Sau đó giơ theo hiệu lệnh của cô:
- Cô nói hình vuông
- Cô nói hình tròn
- Cô nói hình tam giác
- Cô nói màu xanh hình gì?
- Cô nói màu đỏ hình gì?
- Cô nói màu vàng hình gì?
+ Cho trẻ giơ theo hiệu lệnh của cô 2 lần
* Hoạt động 4: T/c " Bé thông minh"
- Gọi 1- 2 trẻ lên tìm đồ dùng, đồ chơi xung quanh lớp, có dạng hình vuông, tròn, tam giác.
- Đi ngủ, đi ngủ
- ò ó o o
- Chào thỏ trắng
- Đồng ý
- Chủ đề trường mầm non.
- Trường chúng cháu là trường mầm non, Cháu đi mẫu giáo...
- Cả lớp hát cùng thỏ trắng
- Chào tạm biệt thỏ trắng
- Có ạ
- Trẻ đếm cùng cô
- Hình vuông
- Hình vuông
- Có 4 cạnh bằng nhau
- Màu đỏ
- Hình vuông
- 1 bạn lên mở
- Trẻ đếm
- Hình tam giác
- Hình tam giác
- Màu xanh
- Hình tam giác
- Trẻ đếm cạnh
- Không ạ
- Hình tròn
- Trẻ phát âm
- Hình tròn
- Màu vàng
- Trẻ phát âm lại các hình.
- Trẻ giơ theo hình của cô
- Trẻ phát âm
- Trẻ giơ : Hình Vuông
- Trẻ giơ: Hình tròn
- Trẻ giơ: Hình Tam giác
- Trẻ tìm và giơ hình có màu sắc giống của cô.
- Chơi cùng cô 2-3 lần.
- Trẻ lên tìm đồ dùng, đồ chơi xung quanh lớp.
File đính kèm:
- lam quen hinh tron hinh vuong hinh tam giac.doc