Lĩnh vực phát triển nhận thức - Làm quen các hình vuông, hình tròn, hình tam giác

1- Mục đích yêu cầu.

- Kiến thức: Trẻ biết gọi đúng tên các hình vuông, tròn, tam giác

- Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân biệt, sử dụng đúng từ hình vuông, tròn, tam giác

- Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi.

2- Chuẩn bị:

- Mỗi trẻ 2 hình vuông, tròn, tam giác kích thước bằng nhau, màu sắc giống nhau.

3- Tổ chức hoạt động:

 

doc2 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1561 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực phát triển nhận thức - Làm quen các hình vuông, hình tròn, hình tam giác, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lĩnh vực phát triển nhận thức Làm quen các hình vuông, hình tròn, hình tam giác. T/C: Ô cửa bí mật 1- Mục đích yêu cầu. - Kiến thức: Trẻ biết gọi đúng tên các hình vuông, tròn, tam giác - Kỹ năng: Rèn kỹ năng phân biệt, sử dụng đúng từ hình vuông, tròn, tam giác - Thái độ: Giáo dục trẻ giữ gìn đồ dùng, đồ chơi, đoàn kết trong khi chơi. 2- Chuẩn bị: - Mỗi trẻ 2 hình vuông, tròn, tam giác kích thước bằng nhau, màu sắc giống nhau. 3- Tổ chức hoạt động: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ * Hoạt động 1: Người bạn nhỏ: - Trời tối, trời tối ! - Cô lấy thỏ bông ra. - Trời sáng, trời sáng - Tôi chào các bạn. Tôi là thỏ trắng rất vui vì hôm nay được gặp các bạn. - Hôm nay đến đây tôi rất muốn thử tài lớp mình, nếu các bạn trả lời giỏi tôi sẽ có quà cho các bạn, các bạn có đồng ý không ? -Các bạn đang học chủ đề gì? - Có bài hát gì về trường mầm non ? - Các bạn hãy cùng thỏ trắng hát bài hát " Cháu đi mẫu giáo" nhé. - Thỏ trắng thấy các bạn lớp mình rất là giỏi. Thỏ trắng tặng cho lớp mình 3 ô cửa bí mật, các bạn hãy cùng cô giáo của các bạn khám phá nhé. - Bây giờ thỏ trắng phải về đây, mình chào các bạn nhé. * Hoạt động 2: T/c “ Ô cửa bí mật” - Cô có 3 ô cửa các con muốn khám phá xem trong từng ô cửa có điều gì bí mật không? - Gọi 1 bạn lên mở ô cửa số 1 xem trong đó có gì? - Các con hãy đếm cùng cô và bạn nào. - 1,2,3...Mở - Gì đây các con ? - Cho nhóm, tổ, cá nhân phát âm + Hình vuông có mấy cạnh ? + Hình vuông có màu gì ? - Trẻ phát âm lại - Mời 1 bạn lên mở ô của số 2. -1,2,3... mở. - Gì đây, gì đây - Trẻ phát âm + Hình tam giác có màu gì ? - Cho nhóm, tổ, cá nhân phát âm + Hình tam giác có mấy cạnh ? - Các cạnh của hình tam giác có bằng nhau không? - Cô mở ô cửa còn lại. - Gì đây, gì đây. - Trẻ phát âm. - Hình tròn có màu gì? - Cho trẻ phát âm lại hình vuông, hình tròn, hình tam giác. * Hoạt động 3: Bé nhanh tay - Giơ đúng hình theo hình của cô - Trẻ phát âm + Sau đó giơ theo hiệu lệnh của cô: - Cô nói hình vuông - Cô nói hình tròn - Cô nói hình tam giác - Cô nói màu xanh hình gì? - Cô nói màu đỏ hình gì? - Cô nói màu vàng hình gì? + Cho trẻ giơ theo hiệu lệnh của cô 2 lần * Hoạt động 4: T/c " Bé thông minh" - Gọi 1- 2 trẻ lên tìm đồ dùng, đồ chơi xung quanh lớp, có dạng hình vuông, tròn, tam giác. - Đi ngủ, đi ngủ - ò ó o o - Chào thỏ trắng - Đồng ý - Chủ đề trường mầm non. - Trường chúng cháu là trường mầm non, Cháu đi mẫu giáo... - Cả lớp hát cùng thỏ trắng - Chào tạm biệt thỏ trắng - Có ạ - Trẻ đếm cùng cô - Hình vuông - Hình vuông - Có 4 cạnh bằng nhau - Màu đỏ - Hình vuông - 1 bạn lên mở - Trẻ đếm - Hình tam giác - Hình tam giác - Màu xanh - Hình tam giác - Trẻ đếm cạnh - Không ạ - Hình tròn - Trẻ phát âm - Hình tròn - Màu vàng - Trẻ phát âm lại các hình. - Trẻ giơ theo hình của cô - Trẻ phát âm - Trẻ giơ : Hình Vuông - Trẻ giơ: Hình tròn - Trẻ giơ: Hình Tam giác - Trẻ tìm và giơ hình có màu sắc giống của cô. - Chơi cùng cô 2-3 lần. - Trẻ lên tìm đồ dùng, đồ chơi xung quanh lớp.

File đính kèm:

  • doclam quen hinh tron hinh vuong hinh tam giac.doc