1.Mục đích:
-Trẻ biết in hình bn tay, biết vẽ cc mĩng tay.
-Rèn kĩ năng vẽ, kĩ năng tô màu.
-Phát triển sự khéo léo, khả năng thẩm mỹ.
-Giáo dục trẻ giữ cho đôi tay luôn sạch sẽ.
2.Chuẩn bị: Tranh mẫu, giấy vẽ, kẹp, kệ treo tranh, bảng, que chỉ, nhạc không lời.
3.Tiến hành:
HĐ1: Chơi với bàn tay
-Cho trẻ hát và VĐMH bài hát“Tay thơm tay ngoan”, hỏi trẻ: +Bài hát tên gì?
+ Bạn nhỏ trong bài hát được mẹ khen tay ngoan, vậy tay ngoan là tay ntn? (không đánh bạn, không vẽ bậy lên tường ).
+ Tay thơm là tay ntn? (tay rửa xà phịng sạch sẽ, thơm).
+Các con có thích được mẹ khen giống bạn không?
+Vậy con phải lm gì để tay ngoan và thơm?
+Với bàn tay, ta có thể chơi nhiều trị chơi, bạn nào biết đó là những trị chơi gì?
+Cho trẻ chơi đập bàn tay, ngón tay nhúc nhích, cá vàng bơi.
Khen ngợi trẻ. Dẫn dắt cho trẻ xem tranh.
HĐ2: In hình bn tay
*Quan sát tranh mẫu: Xuất hiện tranh, hỏi trẻ:
-Tranh có hình gì? Bàn tay có đặc điểm gì? (gợi ý trẻ trả lời: ngĩn tay, mĩng tay, chỉ tay).
-Bn tay cĩ mu gì? Được tô ntn?
-Bạn nào biết làm cách nào cô có được tranh bàn tay đẹp như thế này?
*Làm mẫu: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích rõ ràng : Đầu tiên cô đặt bàn tay trái sát vào giấy, tay phải cầm bút và vẽ từ cổ tay đến các ngón tay, vẽ xong cô nhấc tay ra. Cô đ cĩ hình bn tay, by giờ cơ vẽ cc nt cong nhỏ ở đầu ngón làm móng tay, cô vẽ chỉ tay. Sau đó chọn màu để tô.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 53572 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ - Tạo hình: In hình bàn tay, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ
TẠO HÌNH: IN HÌNH BÀN TAY
Giáo viên: Nguyễn Diệp Ái Trâm
Lớp: Nhỡ C
1.Mục đích:
-Trẻ biết in hình bàn tay, biết vẽ các mĩng tay.
-Rèn kĩ năng vẽ, kĩ năng tơ màu.
-Phát triển sự khéo léo, khả năng thẩm mỹ.
-Giáo dục trẻ giữ cho đơi tay luơn sạch sẽ.
2.Chuẩn bị: Tranh mẫu, giấy vẽ, kẹp, kệ treo tranh, bảng, que chỉ, nhạc không lời..
3.Tiến hành:
HĐ1: Chơi với bàn tay
-Cho trẻ hát và VĐMH bài hát“Tay thơm tay ngoan”, hỏi trẻ: +Bài hát tên gì?
+ Bạn nhỏ trong bài hát được mẹ khen tay ngoan, vậy tay ngoan là tay ntn? (khơng đánh bạn, khơng vẽ bậy lên tường…).
+ Tay thơm là tay ntn? (tay rửa xà phịng sạch sẽ, thơm).
+Các con cĩ thích được mẹ khen giống bạn khơng?
+Vậy con phải làm gì để tay ngoan và thơm?
+Với bàn tay, ta cĩ thể chơi nhiều trị chơi, bạn nào biết đĩ là những trị chơi gì?
+Cho trẻ chơi đập bàn tay, ngĩn tay nhúc nhích, cá vàng bơi.
Khen ngợi trẻ. Dẫn dắt cho trẻ xem tranh.
HĐ2: In hình bàn tay
*Quan sát tranh mẫu: Xuất hiện tranh, hỏi trẻ:
-Tranh có hình gì? Bàn tay cĩ đặc điểm gì? (gợi ý trẻ trả lời: ngĩn tay, mĩng tay, chỉ tay).
-Bàn tay cĩ màu gì? Được tơ ntn?
-Bạn nào biết làm cách nào cơ cĩ được tranh bàn tay đẹp như thế này?
*Làm mẫu: Cô vừa làm mẫu vừa giải thích rõ ràng : Đầu tiên cơ đặt bàn tay trái sát vào giấy, tay phải cầm bút và vẽ từ cổ tay đến các ngĩn tay, vẽ xong cơ nhấc tay ra. Cơ đã cĩ hình bàn tay, bây giờ cơ vẽ các nét cong nhỏ ở đầu ngĩn làm mĩng tay, cơ vẽ chỉ tay. Sau đĩ chọn màu để tơ.
*Trẻ thực hiện:
-Cô phát đồ dùng, mở nhạc không lời. Nhắc trẻ cách cầm bút, tư thế ngồi đúng.
-Cô bao quát trẻ, nhắc trẻ đặt sát tay vào giấy, động viên trẻ.
-Trẻ vẽ xong, gợi ý trẻ chọn màu sắc phù hợp để tơ cho đẹp.
*Nhận xét sản phẩm:
-Tập trung trẻ gần kệ trưng bày, cho trẻ chọn sản phẩm trẻ thích, hỏi trẻ: Vì sao con thích?
-Cô nhận xét chung sản phẩm, chú ý sản phẩm đẹp.
File đính kèm:
- In hinh ban tay.doc