Mầm non - Chủ đề gia đình tuần 1

 

Kết quả mong đợi

*Dinh dưỡng và sức khỏe:

-Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đầy đủ chất, giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ của bản thân.

-Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, mệt, ốm đau.

- Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân

biết sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo,có thói quen tốt trong ăn uống, che miệng khi ho, hắt hơi, bỏ rác đúng nơi qui định

Trẻ biết ăn nhiều các món ăn khác nhau, không ăn quà vặt

* Phát triển vận động:

- Phát triển cơ tay chân thông qua các bài tập chơi trò chơi vận động trò chơi dân gian.

- Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô.

- Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm đối với bản

- Trẻ biết họ tên người thân trong gia đình( màu da, mái tóc, cao thấp, gầy béo.), giới tính, sở thích

-Nhớ được tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ:

- Hát thuộc bài hát và vận động đúng nhạc bài hát:

-Rèn sự khéo léo , nhanh nhẹn của đôi tay.

-Trẻ trả lời trọn câu, biết cảm ơn, xin lổi, chào cô giáo bố mẹ.

-Biết dùng ngôn ngữ của mình để diễn tả sở thích của những người thân

- Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp.

- Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn

 

doc16 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 3257 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mầm non - Chủ đề gia đình tuần 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thưc hiện chủ đề nhánh Tuần I Thực hiện từ 26 /10 / đến 30 / 10 / 2009 Kết quả mong đợi *Dinh dưỡng và sức khỏe: -Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm và việc ăn uống đầy đủ chất, giữ gìn vệ sinh đối với sức khoẻ của bản thân. -Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, mệt, ốm đau. - Có khả năng tự phục vụ bản thân và biết tự lực trong việc vệ sinh cá nhân biết sử dụng đồ dùng phục vụ ăn uống thành thạo,có thói quen tốt trong ăn uống, che miệng khi ho, hắt hơi, bỏ rác đúng nơi qui định Trẻ biết ăn nhiều các món ăn khác nhau, không ăn quà vặt * Phát triển vận động: - Phát triển cơ tay chân thông qua các bài tập chơi trò chơi vận động trò chơi dân gian. - Biết thực hiện đúng kỷ thuật, các bài tập theo yêu cầu của cô. - Biết tránh những vật dụng và nơi nguy hiểm đối với bản - Trẻ biết họ tên người thân trong gia đình( màu da, mái tóc, cao thấp, gầy béo...), giới tính, sở thích -Nhớ được tên bài thơ, hiểu nội dung bài thơ: - Hát thuộc bài hát và vận động đúng nhạc bài hát: -Rèn sự khéo léo , nhanh nhẹn của đôi tay. -Trẻ trả lời trọn câu, biết cảm ơn, xin lổi, chào cô giáo bố mẹ... -Biết dùng ngôn ngữ của mình để diễn tả sở thích của những người thân - Biết chơi cùng với bạn, không giành đồ chơi của bạn, chơi xong biết cất đồ chơi gọn gàng ngăn nắp. - Biết giữ các sản phẩm của mình, của bạn Kế hoạch tuần Tên hoạt động Thứ hai Thứ ba Thứ t Thứ năm Thứ sáu Lưu ý Đón trẻ Chuẩn bị thẻ, quét dọn thông thoáng lớp học chuẩn bị đồ chơi Đón trẻ vào lớp trò chuyện với trẻ, trao đổi sức khỏe của trẻ với phụ huynh. - Trả thẻ cho phụ huynh – hướng trẻ vào chơi với đồ chơi – Thể dục sáng Khởi động. Cho trẻ đi theo hàng dọc và kết hợp các kiểu đi nhanh chậm lên dốc xuống dốc Bài Tập Theo nhạc chung toàn trường, bao gồm các động tác: Tập bài Tiếng chú gà trống gọi, Cả nhà thương nhau Hô hấp: Gà gáy Tay: Hai tay đưa trước, lên cao Chân: Khụyu gối Bụng: Cúi gập người về phía trước Bật: Bật cao. Điểm danh Cô gọi tên trẻ, trẻ biết biết dạ cô Trò chuyện Cùng trẻ hát bài: - Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được. - Quan sát tranh và đàm thoại: * Tranh 1: Gia đình đông con - Cô có bức tranh vẽ gì? - Trong tranh có những ai? - Đây là mô hình gia đình như thế nào? - Gia đình ít con có mấy thành viên? Hoạt động góc * YC: - Trẻ biết dùng các nguyên liêu để XD, tái tạo quang cảnh khu tập thể: có các khu nhà, khu sân chơi, khu để xe, ĐC lắp ghép, cây, hoa là sản phảm của cô và trẻ cùng làm 2. Góc học tập: * YC: Biết chơi 1 số TC học tập: thêm, bớt, tô nối chữ theo yêu cầu Biết xếp chữ o - ô - ơ bằng các miếng dấp dính. Sưu tầm các bài hát, bài thơ, tranh ảnh để thành bộ sưu tập 3. Góc khám phá: Các nguyên liệu làm nhà * YC: Biết tên các nguyên vật liệu dùng để xây nhà. 4. Góc Kidsmart: 5. Góc gia đình: Gia đình đi siêu thị 6. Góc bán hàng; Góc chơi trọng tâm: góc học tập. Hoạt động ngoài trời Hđmđ: Thăm và trò chuyện về công việc của bác bảo vệ, lao công. VĐ: Cáo ơi ngủ à? Chơi tự chọn Hđmđ: Cây hoa ngâu VĐ:Rồng rắn Chơi tự chọn Hđmđ: Giàn cây VĐ: Meò đuổi chuột Chơi tự chọn. Hđmđ: Đi dạo VĐ:Dung dăng dung dẻ Chơi tự chọn Hđmđ: Cây cau cảnh, cây trúc nhật VĐ: Cáo ơi ngủ à? Chơi tự chọn Hoạt động chiều Trẻ ngủ dậy cho trẻ vận động nhẹ nhàng theo nhạc chung toàn trường( Các bài hát theo chủ điểm tết trung thu) - Ôn cc và tô tranh Nêu gương cuối ngày – trả trẻ -dạy trẻ rửa tay Nêu gương - trả trẻ - Ôn âm nhạc Nêu gương - trả trẻ Lao động Nêu trả trẻ gương - - Văn nghệ Nêu gương cuối tuần - trả trẻ II.Hoạt động góc chi tiết Tên hoạt động Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị và tổ chức 1. Góc phân vai * . Bán hàng các loại rau , các loại thực phẩm - mẹ con –bác sĩ - Trẻ biết thể hiện vai chơi . - Biết giao tiếp cùng nhau trong khi chơi. - Trẻ biết lấy đúng hàng mà khách yêu cầu. *CB:Đồ dùng, đồ chơi búp bê, đồ chơi bác sĩ - Thẻ đeo cho trẻ. *Tiến hành: - Cho trẻ nhận vai chơi. - Gợi ý để trẻ đóng được vai bố mẹ chăm sóc búp bê, cho em ăn đi học khám bệnh cho em bé Trẻ biết bán hàng và biết nấu các món ăn - Cô bao quát khi trẻ chơi để gợi ý cho trẻ giao tiếp cùng nhau, tạo tình huống cho trẻ trong khi chơi. 2. Góc nghệ thuật +Vẽ, xé, cắt dẩn tranh mùa hè +Làm các bắng các nguyên vật liệu: vỏ hộp , gấp giấy đất nặn...... - Biết vẽ, xé,dán, các - Biết dùng các nguyên vật liệu để làm ra *CB:- Tranh gợi ý của cô - Giấy vẽ, giấy màu, hồ dán, kéo, vỏ hộp sữa cho trẻ *Tiến hành: - Cho trẻ về nhóm và chọn nội dung chơi. - Cô gợi ý để trẻ hoàn thành sản phẩm của mình. - Khuyến khích trẻ tham gia đến cùng và cùng giúp bạn hoàn thành sản phẩm. *Góc sách. - Xem tranh, ảnh, truyện về và kể truyện theo tranh. - Làm sách , -các trò chơi về chữ và số. - Phát âm đúng âm các chữ cái đã học có trong tên các - Biết cách giở, xem sách và dùng các từ ngữ đơn giản để kể truyện về bản thân *CB: - - Sách để trẻ làm AlBumvà quyển sưu tầm. *Tiến hành: - Cô cho trẻ chọn nội dung chơi và hướng dẫn trẻ làm tranh về các bạn trai bạn gái Dán tranh cắt từ tạp chí dưới tranh viết những từ đơn giản, ngắn với nội dung của câu chuyện - Trong khi trẻ chơi cô bao quát để giúp trẻ sử dụng đúng từ để diễn tả về điều mà trẻ muốn thể hiện Góc xây dựng xây nhà, xếp đường về nhà Trẻ biết xây nhà, xếp đường về nhà, tạo vườn hoa hàng dào *CB. Gạch,khối gỗ thảm cỏ búp bê *Tiến hành.Trẻ kể các kiểu nhà cô gợi ý cho trẻ xây nhááng tạo nhà đẹp khi vườn xung quangcó lối đi vào trong vườn có vườn hoa Góc thiên nhiên Chăm sóc cây xanh góc thiên nhiên Trẻ biết chăm sóc cây cảnh ở góc thiên nhiên * chuẩn bị . Góc thiên nhiên, bình tưới, cuốc sới * Tiến hành. Cô cùng trẻ chăm sóc, cô dạy trẻ cách tưới cây và sới đất cho cây Trẻ chơi với cát III.Kế hoạch ngày Thứ 2 ngày 26 /10/2009 Tên hoạt động Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị và tổ chức Đánh giá ĐT- TDS- DD Trò chuyện HĐCC - Trò chơi - HĐNT HĐG Vệ sinh Giờ ăn Giờ ngủ TC Ăn phụ SHC - TC. Dung dăng dung dẻ - Hđmđ: Thăm và trò chuyện về công việc của bác bảo vệ, lao công. VĐ: Cáo ơi ngủ à? 1/ Góc phân vai 2/ góc xây dựng 3/ góc sách chuyện 4/ góc thiên nhiên Rửa mặt rửa tay Tập tô chữ cái a, ă,â - Trẻ biết trả lời câu hỏi Trẻ biết tác dụng của các món ăn - trẻ biết chơi và thuộc bài hát chơi đúng luật Trẻ biết nhập chơi các góc Trẻ biết cách rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng trẻ biết phơi khăn sau khi rửa mặt Trẻ biết vào bàn ăn, và sắp khăn lau Trẻ ngủ ngoan không nói chuyện không nghịch đồ chơi Trẻ biết đọc chữ cái Quan sát - đàm thoại. Quan sát - đàm thoại. Cô và trẻ cùng hát bài : “Em bé khoẻ, em bé ngoan” -Cô và trẻ trò chuyện về loại rau. - Kể tên loại rau - Các loại rau đó dùng để làm gì ? - Ăn rau xanh có ích lợi gì cho cơ thể ? => Giáo dục trẻ biết chăm bón các loại cây rau : nhổ cỏ , bắt sâu , tưới cây, thíc *chuẩn bị. *QS và ĐT * Rau cải ngọt : -Ai biết gì về rau cải nào ? - Là loại rau ăn gì ? - Rau cải có vào mùa nào ? - Rau cải thường có vào mùa nào? - Rau cải thường được chế biến thành món gì ? Giáo dục trẻ vệ sinh ăn uống đủ chất *TCVĐ. Cô nói cách chơi cho trẻ nhận vai chơi CB. Đồ chơi các gó 1* Trò chơi. hát bài bạn ở đâu 2* Thảo thuận trước khi chơi. cô hỏi trẻ góc chơi trẻ giới thiệu góc chơi, cô nói các trò chơi. GD trẻ biết giữ gìn đồ chơi, chơi với bạn đoàn kết trao đổi nhẹ nhàng biết cất đồ chơi 3* Hướng dẫn trẻ chơi.Trẻ vào góc chơicô cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàngđàm thoại một số câu hỏi 4*Thăm quan góc xây dựng Nhận xét góc chơi 5* Kết thúc hát bài Hết gìơ trẻ nhẹ nhàng cât đồ chơi *Chuẩn bị. Nước sạch, khăn mặt sạch xà phòng, chậu sạch khăn lau tay *Cách tiến hành. Cô hướng dẫn và quan sát trẻ thực hiệnkhi rửa tay ở vòi nước chảyvà cách rửa mặt lau tay *CB. Bàn ăn, khăn lau bàn khăn lau tay, bát thìa *Tổ chức giờ ăn. Cô động viên trẻ ăn hễt xuất *CB. Giường, chiếu, chỗ ngủ thoáng mát *Tổ chức giơ ngủ. Cô sắp xếp chỗ ngủ và quan sát trẻ ngủ NT * Tập tô chữ a: Giới thiệu chữ a viết thường - Tô mẫu: + Chữ đầu tiên: không giải thích + Từ chữ thứ 2: Cô tô kết hợp giải thích - Cho trẻ xem vở mẫu: Cô hướng dẫn trẻ cách ngồi, cách cầm bút - Trẻ thực hiện: Cô bao quát, sửa tư thế ngồi cho trẻ ----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 3 ngày 27/10 /2009 Tên hoạt động Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị và tổ chức Đánh giá ĐT- TDS- DD Trò chuyện HĐCC - Trò chơi - HĐNT HĐG Vệ sinh Giờ ăn Giờ ngủ TC Ăn phụ SHC Trò chuyện cơ thể của trẻ - TC. Chi chi chành chành - Hđmđ: Cây hoa ngâu VĐ:Rồng rắn Chơi tự chọn 1/ Góc phân vai 2/ góc xây dựng 3/ góc sách chuyện 4/ góc thiên nhiên Rửa mặt rửa tay Nu na nu nống rèn vệ sinh - Trẻ biết trả lời câu hỏi trẻ trả lời câu hỏi trẻ biết chơi cùng bạn không xô đẩy nhau Trẻ biết nhập chơi các góc Trẻ biết cách rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng trẻ biết phơi khăn sau khi rửa mặt Trẻ biết vào bàn ăn, và sắp khăn lau Trẻ ngủ ngoan không nói chuyện không nghịch đồ chơi trẻ biết tự rửa tay bằng xà phòng và lau tay khăn khô Quan sát - đàm thoại Hàng ngày ở nhà gia đình chúng mình thường ăn những món ăn gì? + Bạn nào biết những món ăn đó có chứa những chất gì? + Chất đạm có tác dụng gì? + Chất đạm thường có trong những món ăn nào? + Chúng mình có thường xuyên ăn những món ăn có chứa chất đạm không - CB Đôi dép QSvà ĐT hát bài đôi dép đàm thoại đôi dép như thế nào? để làm gì? để đôi dép dược đẹp các con phải làm gì? Giáo dục trẻ biết gữi gìn TCVĐ. Cô nói cách chơi và cho trẻ nhạn vai chơi trẻ vừa chơi vừa hát bài hát Chơi tự do *Chuẩn bị. Phấn vẽ *Cách chơi Cô cho trẻ vẽ ông sao có hình năm cánh cô hướng dẫn trẻ vẽ. * CB. Đồ chơi các góc 1* Trò chơi. hát bài Hãy xoay nào 2* Thảo thuận trước khi chơi. cô hỏi trẻ góc chơi trẻ giới thiệu góc chơi, cô nói các trò chơi. GD trẻ biết giữ gìn đồ chơi, chơi với bạn đoàn kết trao đổi nhẹ nhàng biết cất đồ chơi 3* Hướng dẫn trẻ chơi.Trẻ vào góc chơicô cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàngđàm thoại một số câu hỏi 4*Thăm quan góc góc sách chuyện Nhận xét góc chơi 5* Kết thúc hát bài Hết gìơ trẻ nhẹ nhàng cât đồ chơi *Chuẩn bị. Nước sạch, khăn mặt sạch xà phòng, chậu sạch khăn lau tay *Cách tiến hành. Cô hướng dẫn và quan sát trẻ thực hiệnkhi rửa tay ở vòi nước chảyvà cách rửa mặt lau tay *CB. Bàn ăn, khăn lau bàn khăn lau tay, bát thìa *Tổ chức giờ ăn. Cô động viên trẻ ăn hễt xuất *CB. Giường, chiếu, chỗ ngủ thoáng mát *Tổ chức giơ ngủ. Cô sắp xếp chỗ ngủ và quan sát trẻ ngủ NT Cô hướng dẫn cách rửa cho trẻ và trẻ tự vào rửa cô quan sát và sửa cho trẻ Cho trẻ chơi với đồ chơi nêu guơng cuối ngày trả trẻ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 4 ngày 28/10 /2009 Tên hoạt động Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị và tổ chức Đánh giá ĐT- TDS - DD Trò chuyện HĐCC - Trò chơi - HĐNT HĐG Vệ sinh Giờ ăn Giờ ngủ TC Ăn phụ SHC - TC. Đồng dao chú cuội ngồi gốc cây đa - 1/ Góc phân vai 2/ góc xây dựng 3/ góc sách chuyện 4/ góc thiên nhiên Rửa mặt rửa tay đọc thơ ôn âm nhạc - Trẻ biết trả lời câu hỏi Trẻ hiểu để có cơ thể khoẻ mạnh cần phải ăn đủ 4 nhóm chất. - Biết kể tên, miêu tả về các món ăn mà gia đình rẻ biết đặc điểm củ cà rốt - trẻ biết chơi và thuộc bài thơ Trẻ biết nhập chơi các góc Trẻ biết cách rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng trẻ biết phơi khăn sau khi rửa mặt Trẻ biết vào bàn ăn, và sắp khăn lau Trẻ ngủ ngoan không nói chuyện không nghịch đồ chơi Trẻ biết đọc thơ diễn cảm Quan sát - đàm thoại. *Chuẩn bị. Hàng ngày ở nhà gia đình chúng mình thường ăn những món ăn gì? + Bạn nào biết những món ăn đó có chứa những chất gì? + Chất đạm có tác dụng gì? + Chất đạm thường có trong những món ăn nào? + Chúng mình có thường xuyên ăn những món ăn có chứa chất đạm không? - *QS và ĐT TCVĐ. Cô nói cách chơi Chơi tự do *Cách chơi Cô hướng dẫn trẻ xé lá cây gấp các vật. * CB. Đồ chơi các góc 1* Trò chơi. hát bài 2* Thảo thuận trước khi chơi. cô hỏi trẻ góc chơi trẻ giới thiệu góc chơi, cô nói các trò chơi. GD trẻ biết giữ gìn đồ chơi, chơi với bạn đoàn kết trao đổi nhẹ nhàng biết cất đồ chơi 3* Hướng dẫn trẻ chơi.Trẻ vào góc chơicô cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàngđàm thoại một số câu hỏi 4*Thăm quan góc phân vai Nhận xét góc chơi 5* Kết thúc hát bài Hết gìơ trẻ nhẹ nhàng cât đồ chơi *Chuẩn bị. Nước sạch, khăn mặt sạch xà phòng, chậu sạch khăn lau tay *Cách tiến hành. Cô hướng dẫn và quan sát trẻ thực hiệnkhi rửa tay ở vòi nước chảyvà cách rửa mặt lau tay *CB. Bàn ăn, khăn lau bàn khăn lau tay, bát thìa *Tổ chức giờ ăn. Cô động viên trẻ ăn hễt xuất *CB. Giường, chiếu, chỗ ngủ thoáng mát *Tổ chức giơ ngủ. Cô sắp xếp chỗ ngủ và quan sát trẻ ngủ NT Cô hướng dẫn cả lớp hát các bài hát về chủ đề nhóm cá nhân nêu gương cuối ngày, chơi đồ chơi, trả trẻ kiểm tra thẻ của trẻ -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- Thứ 5 ngày 29 /10 /2009 Tên hoạt động Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị và tổ chức Đánh giá ĐT- TDS-DD Trò chuyện HĐCC - Trò chơi - HĐNT HĐG Vệ sinh Giờ ăn Giờ ngủ TC Ăn phụ SHC Bản thân - TC. Chi chi chành chành -Kể chuyện củ cải trắng VĐ: ếch ộp 1/ Góc phân vai 2/ góc xây dựng 3/ góc sách chuyện 4/ góc thiên nhiên Rửa mặt rửa tay Đọc thơ đồng dao Lao động xếp đồ dùng đồ chơi - Trẻ biết trả lời câu hỏi Trẻ biết nhập chơi các góc Trẻ biết cách rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng trẻ biết phơi khăn sau khi rửa mặt Trẻ biết vào bàn ăn, và sắp khăn lau Trẻ ngủ ngoan không nói chuyện không nghịch đồ chơi Trẻ biết đọc chữ cái *Chuẩn bị: Câu hỏi Trò chuyện Cùng trẻ hát bài: - Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được. + Bạn nào biết những món ăn đó có chứa những chất gì? + Chất đạm có tác dụng gì? + Chất đạm thường có trong những món ăn nào? + Chúng mình có thường xuyên ăn những món ăn có chứa chất đạm không *Hoạt động có chủ đích: Cô kể chuyện cho trẻ nghe đàm thoại các nhân vật trong chuyện Cô kể chuyện gi? Có nhân vật gì?......... *TCVĐ " ếch ộp" Cô giới thiệu tên trò chơi , cách chơi , luật chơi và cho trẻ chơi. * CB. Đồ chơi các góc 1* Trò chơi. Đọc thơ họ rau 2* Thảo thuận trước khi chơi. cô hỏi trẻ góc chơi trẻ giới thiệu góc chơi, cô nói các trò chơi. GD trẻ biết giữ gìn đồ chơi, chơi với bạn đoàn kết trao đổi nhẹ nhàng biết cất đồ chơi 3* Hướng dẫn trẻ chơi.Trẻ vào góc chơicô cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàngđàm thoại một số câu hỏi 4*Thăm quan góc xây dựng Nhận xét góc chơi 5* Kết thúc hát bài Hết gìơ trẻ nhẹ nhàng cât đồ chơi *Chuẩn bị. Nước sạch, khăn mặt sạch xà phòng, chậu sạch khăn lau tay *Cách tiến hành. Cô hướng dẫn và quan sát trẻ thực hiệnkhi rửa tay ở vòi nước chảyvà cách rửa mặt lau tay *CB. Bàn ăn, khăn lau bàn khăn lau tay, bát thìa *Tổ chức giờ ăn. Cô động viên trẻ ăn hễt xuất *CB. Giường, chiếu, chỗ ngủ thoáng mát *Tổ chức giơ ngủ. Cô sắp xếp chỗ ngủ và quan sát trẻ ngủNT Cô hướng dẫn trẻ biết lau chùi và xếp đồ ding đồ chơi vào chỗ nêu gương cuối ngày , chơi đồ chơi,trả trẻ kiểm tra thẻ của trẻ ------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------ Thứ 6 ngày 3 0/10 /2009 Tên hoạt động Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị và tổ chức Đánh giá ĐT- TDS – DD Trò chuyện HĐCC - Trò chơi - HĐNT HĐG Vệ sinh Giờ ăn Giờ ngủ TC Ăn phụ SHC Sở thích của trẻ - TC.Lộn cầu vồng TCDG mèo đuổi chuột Chơi với phấn vẽ mặt trời 1/ Góc phân vai 2/ góc xây dựng 3/ góc sách chuyện 4/ góc thiên nhiên Rửa mặt rửa tay Hát bài tập tầm vông Văn nghệ - Trẻ biết trả lời câu hỏi Trẻ biết thời tiết trời nắng, trời mưa - trẻ biết chơi và thuộc bài thơ Trẻ biết nhập chơi các góc Trẻ biết cách rửa mặt, rửa tay bằng xà phòng trẻ biết phơi khăn sau khi rửa mặt Trẻ biết vào bàn ăn, và sắp khăn lau Trẻ ngủ ngoan không nói chuyện không nghịch đồ chơi Trẻ hát các bài hát về chủ đề *Chuẩn bị: Tranh Trò chuyện Cùng trẻ hát bài: - Cho trẻ quan sát thảo luận và đưa ra các ý kiến về những gì trẻ quan sát được. . Cô khái quát lại , mỡ rộng nội dung ,giáo dục trẻ biết yêu thương và đoàn kết với bạn. Quan sát - đàm thoại. -Các con có muốn kể sở thích của mình không? *QS và ĐT CB. TCVĐ. Cô nói cách chơi GD trẻ chơi đoàn kết Chơi tự do *Chuẩn bị. Phấn *Cách chơi Cô hướng dẫn trẻ vẽ ông mặt trời trẻ vẽ cô quan sát * CB. Đồ chơi các góc 1* Trò chơi. hát bài Mừng sinh nhật 2* Thảo thuận trước khi chơi. cô hỏi trẻ góc chơi trẻ giới thiệu góc chơi, cô nói các trò chơi. GD trẻ biết giữ gìn đồ chơi, chơi với bạn đoàn kết trao đổi nhẹ nhàng biết cất đồ chơi 3* Hướng dẫn trẻ chơi.Trẻ vào góc chơicô cùng trẻ trao đổi nhẹ nhàngđàm thoại một số câu hỏi 4*Thăm quan góc nghệ thuật Nhận xét góc chơi 5* Kết thúc hát bài Hết gìơ trẻ nhẹ nhàng cât đồ chơi *Chuẩn bị. Nước sạch, khăn mặt sạch xà phòng, chậu sạch khăn lau tay *Cách tiến hành. Cô hướng dẫn và quan sát trẻ thực hiệnkhi rửa tay ở vòi nước chảyvà cách rửa mặt lau tay *CB. Bàn ăn, khăn lau bàn khăn lau tay, bát thìa *Tổ chức giờ ăn. Cô động viên trẻ ăn hễt xuất *CB. Giường, chiếu, chỗ ngủ thoáng mát *Tổ chức giơ ngủ. Cô sắp xếp chỗ ngủ và quan sát trẻ ngủ NT Cô và trẻ hát múa các bài hat vềchủ đề nêu gương cuối ngày, chơi đồ chơi trả trẻ kiểm tra thẻ của trẻ -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docChu de gia dinh.doc