1. Phát triển thể chất:
- Trẻ đi không cúi đầu, thẳng người, bước đều, bước chân cao.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết được ngày lễ của thầy cô. Biết được cô giáo của mình.
- Trẻ nhận biết và gọi tên: Xe đạp, xe máy, xích lô và một số loại phương tiện giao thông.
- Trẻ cảm nhận đưộc vần điệu bài thơ “ Con tàu”. Luyện cho trẻ từ xình xịch, xanh xanh, nhanh
- Trẻ biết tên chuyện “ Thỏ ngoan” và biết hành động của từng nhân vật: bác Gấu, Cáo, Thỏ. Trẻ biết được các từ mưa ào ào, gõ cửa cốc cốc, lửa cháy bập bùng, ấm áp quá
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ hứng thú nghe hát, nhận ra giai điệu và nói đúng tên bài hát “ To và nhỏ”.
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát “ Chim sẻ” biết kết hợp vổ tay, nhún nhịp hoặc sử dụng dụng cụ âm nhạc.
- Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “ Cô và mẹ”, “ Một đoàn tàu”.
68 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1618 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Mang nội dung ngày 20/11 – Phương tiện giao thông, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU
1. Phát triển thể chất:
- Trẻ đi không cúi đầu, thẳng người, bước đều, bước chân cao.
2. Phát triển nhận thức:
- Trẻ biết được ngày lễ của thầy cô. Biết được cô giáo của mình.
- Trẻ nhận biết và gọi tên: Xe đạp, xe máy, xích lô và một số loại phương tiện giao thông.
- Trẻ cảm nhận đưộc vần điệu bài thơ “ Con tàu”. Luyện cho trẻ từ xình xịch, xanh xanh, nhanh…
- Trẻ biết tên chuyện “ Thỏ ngoan” và biết hành động của từng nhân vật: bác Gấu, Cáo, Thỏ. Trẻ biết được các từ mưa ào ào, gõ cửa cốc cốc, lửa cháy bập bùng, ấm áp quá…
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ hứng thú nghe hát, nhận ra giai điệu và nói đúng tên bài hát “ To và nhỏ”.
- Trẻ hát đúng giai điệu bài hát “ Chim sẻ” biết kết hợp vổ tay, nhún nhịp hoặc sử dụng dụng cụ âm nhạc.
- Trẻ biết vận động nhịp nhàng theo lời bài hát “ Cô và mẹ”, “ Một đoàn tàu”.
4. Phát triển tình cảm xã hội:
- Trẻ biết xếp một miếng gỗ dài nằm ngang trên hai miếng hình chữ nhật.
- Trẻ biết phân nhóm và gọi tên đồ chơi, đồ vật theo 2 màu xanh, vàng.
MANG NỘI DUNG
NGÀY 20/11 – PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG
1. Nhận biết tập nói “ Cô giáo của em”.
- Trẻ biết được cô giáo như thế nào.
- Biết gọi đúng tên của cô giáo.
- Biết đưộc công việc hàng ngày của cô.
2. Nhận biết tập nói “ Xe đạp, xe máy, xích lô”.
- Tên gọi của từng phương tiện giao thông
- Đặc điểm nổi bật ( Hình dáng, công dụng, tiếng kêu ).
- Ích lợi của từng phương tiện giao thông.
3. Nhận biết tập nói “ Ô tô”.
- Tên gọi “ Ô tô”.
- Đặc điểm nổi bật ( Hình dáng, công dụng, tiếng kêu ).
- Ích lợi của từng phương tiện giao thông.
- Kích thước của các loại ô tô.
4. Nhận biết tập nói “ Tàu hỏa”.
- Tên gọi “ Tàu hỏa”
- Một số bộ phận chính của tàu.
- Ích lợi của từng phương tiện giao thông.
- Âm thanh của từng loại xe.
CHỦ ĐỀ NHÁNH
NGÀY 20/11 - PHƯƠNG TIỆN
GIAO THÔNG CỦA BÉ
1. Phát triển tình cảm xã hội:
- Bán hàng (Người bán, người mua, cửa hàng mua bán các loại xe ).
- Xây dụng: Cháu xếp các khối gỗ thành tàu hỏa, ôtô.
- Trò chơi vận động: Chim sẻ và ô tô.
- Phát triển nhận thức: Bắt chước làm cô giáo và học trò: Bắt chước âm thanh của các loại phương tiện giao thông.
2. Phát triển thể chất:
- Giáo dục về an toàn giao thông: Đi bên phải, đi đúng phần đường quy định, không đi giữa đường.
- Vận động có mang vật trên đầu.
- Trò chơi vận động: Chim sẻ và ô tô.
3. Phát triển ngôn ngữ:
- Xem tranh ảnh, trò chuyện về ngày lễ của thầy cô và về các phương tiện giao thông ( Xe đạp, xe máy, xích lô, tàu hỏa ).
- Thơ: Con tàu.
- Chuyện: Thỏ ngoan.
- Môi trường xung quanh: Trò chuyện kể tên về một số phương tiện giao thông.
- Nhận biết phân biệt “ Nhận biết và phân biệt các âm thanh khác nhau của từng loại phương tiện giao thông.
- Làm quen với toán “ Ô tô về ga của mình”. Xếp tàu hỏa.
4. Phát triển thẩm mỹ:
- Âm nhạc “ Chim sẻ” ; “ Biết vâng lời mẹ”; “Nhỏ và to”; “Rửa mặt như mèo”.
+ Vận động theo nhạc “ Một đaòn tàu” ; “ lái ô tô”.
- Tạo hình: nặn bánh xe ô tô, Xâu vòng trang trí ôtô.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Tuần 1: Từ ngày đến ngày
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
Trò truyện
- Xem tranh ảnh các loại phương tiện giao thông.
- Kể tên một số loại phương tiện giao thông.
- Nêu lợi ích của từng phương tiện giao thông.
- bắt chước tiếng kêu của từng loại phương tiện giao thông.
Thể dục sáng
Tập với vòng.
Hoạt động
có chủ đích
NBTN
Ngày lễ của cô
VĐ ( Tiết 1 )
- BTPTC “ Máy bay”.
- VĐCB “ Đi có mang vật trên đầu”.
- TCVĐ “ Chim sẻ và ô tô”.
NBPB
Ôtô về ga của mình
Âm nhạc:
( Tiết 1 )
+ Nghe hát “ Nhỏ và to”
+ Dạy hát “ Chim sẻ”.
+ VĐTN : “ Một đoàn tàu”.
Thơ
Cô và mẹ
Xếp hình
Xếp cổng ga ra ô tô
Kể chuyện:
Thỏ ngoan
VĐ
( Tiết 2 )
- BTPTC “ Máy bay”.
- VĐCB “ Đi có mang vật trên đầu”.
- TCVĐ “ Chim sẻ và ô tô”.
Xâu hạt
Trang trí ôtô.
Âm nhạc : ( Tiết 2 )
+ Nghe hát “ Nhỏ và to”
+ Dạy hát “ Chim sẻ”.
+ VĐTN : “ Một đoàn tàu”.
Hoạt động góc
Âm nhạc: Chim sẻ” ; “ biết vâng lời mẹ”
Xây dựng: Cháu xếp các khối gỗ thành tàu hỏa, ô tô.
Thư viện: Tranh ảnh về các phương tiện giao thông
Phân vai: Cửa hành mua bán các loại xe.
Thiên nhiên: Cháu chơi với đất, cát, nước.
Hoạt động ngoài trời
Đi dạo quan sát công việc của các thầy cô.
- Quan sát phương tiện giao thông.
- Trò chơi vận động “ Chim sẻ và ô tô”;
“ Máy bay”
- Trò chuyện về phương tiện giao thông.
- Trò chơi vận động “ Chim sẻ và ô tô”;
“ Máy bay”
- Bắt chước tiếng kêu của từng phương giao thông
- Trò chơi vận động : Chơi tự do
- Kể tên một số phương tiện giao thông.
- Trò chơi vận động : Chơi tự do
Hoạt động chiều
- Ôn hát bài “ Cô và mẹ”.
- Trò chuyện về phương tiện giao thông.
Ôn thơ “ Đoàn tàu”
Xâu hạt, xâu vòng, trang trí ôtô.
Ôn
- Hát bài “ Chim sẻ”.
- vận động theo nhạc “ Một đoàn tàu”.
Sinh hoạt văn nghệ. Nêu gương cuối tuần.
KẾ HOẠCH ĐÓN TRẺ
TRÒ CHUYỆN THỂ DỤC SÁNG
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
- Trẻ nhận biết và phân biệt tên gọi, đặc điểm của một số phương tiện giao thông. Xây dựng vốn từ phát triển ngôn ngữ. Biết lợi ích của từng phương tiện giao thông.
Tranh, ảnh về một số phương tiện giao thông.
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát bức tranh mới treo ở lớp.
- Trong lớp có bức tranh nào mới?
- Trong tranh vẽ những gì?
- Những phương tiện này đi ở đâu? Nhà các con có những phương tiện này không?
- Xe này dùng để làm gì?
- Hãy kể tên một số loại xe trong nhà con? Con có thích đi xe này không?
- Cô gợi ý cho trẻ tự kể thêm về một một số đặc điểm nổi bật của từng phương tiện giao thông như: Màu sắc, âm thanh…
THỂ DỤC SÁNG
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
- Trẻ biết làm động tác theo cô.
- Trẻ hứng thú trong khi tập.
- Vòng đủ cho cô và trẻ
- Sân rộng, sạch sẽ, thoáng mát.
1. Khởi động: Tổ chức cho trẻ đi thành vòng tròn.
2. Trọng động: Bài tập phát triển chung “ Tập với vòng”.
- Cô làm mẫu sau đó co và trẻ cùng tập.
- Hồi tỉnh: Chơi trò chơi “ lái ôtô”.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Tên góc
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Góc
âm nhạc
Hát những bài hát thuộc chủ đề giao thông.
Dụng cụ âm nhạc.
- Cô dẫn trẻ đi tham quan và giới thiệu từng dụng cụ âm nhạc.
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ hát những bài hát thuộc chủ đề.
Góc
phân vai
Trẻ biết phân vai chơi thành người bán hàng
Một số loại xe
Trẻ biết sử dụng các loại xe và biết phân vai người bán hàng và người mua.
Góc
thiên nhiên
Cháu biết cách chơi và quan sát thiên nhiên.
Cát, lá cây
- Cho trẻ đi tham quan và giới thiệu cho trẻ biết lá cây, cát.
- Hướng dẫn trẻ cách chơi.
- Giáo dục trẻ cách chăm sóc và bảo vệ cây xanh.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. yêu cầu:
- Trẻ ôn lai bài học
- Luyện phát âm ngôn ngữ, rèn cho trẻ nói tròn câu.
- Giáo dục trẻ đi đường.
II. Chuẩn bị:
- Cô đọc thuộc bài thơ.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Cô và mẹ”
* Hoạt động 2:
- Cô cho trẻ xem tranh “ Cô và mẹ”.
- Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bức tranh.
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “ Cô và mẹ”. Cô đọc lại lần 2.
- Cô cho trẻ đọc lại cùng cô. Cho trẻ đọc từ 3 – 4 lần.
- Cô cho nhóm, cá nhân đọc.
* Hoạt động 3:
- Cô cho trẻ vận động theo nhạc bài “ Tập với vòng”.
- Hát cho trẻ nghe bài “ Một đoàn tàu”.
Nhận xét: ................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I. yêu cầu:
- Cháu biết quan sát và nhận biết được công việc của thầy, cô.
- Biết được các thành viên trong lớp học
- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị:
Mô hình “ trường của cháu”
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và cháu hát bài “ Đi chơi”.
- Quan sát trường, lớp.
* Hoạt động 2:
- Cho trẻ đi tham quan và đàm thoại cùng trẻ về mô hình trường, lớp.
- Trong trường có những ai?
- Các bạn như thế nào?
- Công việc thường ngày của cô là gì?
* Hoạt động 3:
- TCVĐ : Cho trẻ chơi từ 2-3 lân “ Bóng tròn to”.
Nhận xét: ................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
NHẬN BIẾT TẬP NÓI
NGÀY LỄ CỦA CÔ
I. yêu cầu:
- Trẻ biết được tên gọi của cô và những công việc thường ngày của cô.
- Biết được tên gọi của các bạn trong lớp.
- Phát triển ngôn ngữ mỡ rộng vốn từ cho trẻ.
II. Chuẩn bị:
Tranh về ngày lễ của cô.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Cô và mẹ”.
- Cô dẫn trẻ đến tham quan tranh và hỏi trẻ trong tranh có gì?
* Hoạt động 2:
- Đàm thoại cùng trẻ: Trong tranh có những gì? Các bạn đang làm gì?
- Trong ngày vui của cô giáo các con làm gì cho cô giáo mình được vui?
- Cô cho trẻ nói từ cô giáo của em.
- Cô cho cả lớp, nhóm, cá nhân nói.
- Phát triển vốn từ cho trẻ. Tập cho trẻ nói tròn câu.
* Hoạt động 3:
- Kết thúc cô và trẻ cùng hát bài “ Cô và mẹ”
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
VÂN ĐỘNG ( Tiết 1 )
BTPTC : Máy bay
VĐCB: Đi có mang vật trên đầu.
TCVĐ: Chim sẻ và Ô tô
I. yêu cầu:
- Trẻ mang bao cát trên đầu và đi tự nhiên, mắt nhìn về phía trước.
- Lưng thẳng đi tiến về trước.
- Biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị:
- 4 túi cát.
- Sân rộng sạch, sạch sẻ, thoáng mát.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và cháu chơi trò chơi “ Bóng tròn to”.
* Hoạt động 2:
- Khởi động: Cho trẻ làm máy bay ( 2 tay dang ngang), nói máy bay cất cánh, máy bay hạ cánh…trẻ làm theo hướng dẫn của cô.
- Trọng động: Bài tập phát triển chung “ máy bay”.
+ Hô hấp: máy bay kêu “ù…ù…ù…”.
+ Động tác tay: Máy bay chất cánh.
+ Động tác lưng: Máy bay tìm chổ hạ cánh…
- VĐCB “Đi có mang vật trên đầu”: Cô đặt túi cát lên đầu, lưng thẳng đi tiến về trước (Cô thực hiện sau đó hướng dẫn trẻ làm theo cô).
- TCVĐ “ Chim sẻ và ô tô”: Chim sẻ đi kiếm mòi, ô tô chạy qua, chim sẻ phải chạy nhanh về tổ
* Hoạt động 3:
Trò chơi “ Chim bay”.
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
NHẬN BIẾT PHÂN BIỆT
ÔTÔ VỀ GA RA CỦA MÌNH
I. yêu cầu:
- Trẻ biết xếp ga ra ô tô.
- Phân biệt được màu xanh và đỏ.
- Biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị:
Khối gỗ xanh và đỏ.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và trẻ hát bài “ Một đoàn tàu”. Đi đến mô hình.
- Cô cho trẻ quan sát và đàm thoại về mô hình.
* Hoạt động 2:
- Cô cho trẻ quan sát ô tô và ga ra màu xanh, đỏ. Cô hỏi trẻ đồ gì đây? Màu gì? Tiếng kêu như thế nào?
- Cô cháu cùng xếp các khối gỗ thành ôtô.
- Cô cho cháu một số khối gỗ màu đỏ, màu xanh và hỏi trẻ màu gì?
- Cô yêu cầu trẻ chọn màu theo yêu cầu của cô.
- Cho cháu chơi trò chơi “ Ôtô về ga theo màu”.
* Hoạt động 3:
- Trò chơi “ Uống nước”
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
ÂM NHẠC ( Tiết 1 )
NGHE HÁT: NHỎ VÀ TO
DẠY HÁT: CHIM SẺ
VĐTN: MỘT ĐOÀN TÀU
I. yêu cầu:
- Trẻ được nghe cô hát bài “ Nhỏ và to”.
- Trẻ hát được theo cô bài “ Chim sẻ”.
- Trẻ vận động theo nhạc bài “ Một đoàn tàu”.
II. Chuẩn bị:
Dụng cụ âm nhạc, trống lắc, mũ múa…
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
Cô và trẻ chơi trỏ chơi “ Trời tối trời sáng”.
* Hoạt động 2:
- Cô giới thiệu bài hát mới “ Chim sẻ”
- Tóm tắt nội dung bài hát.
- Cô hát từ câu và khuyến khích trẻ hát theo cô.
- Cô cho nhóm hát, cá nhân hát.
- Cô nhắc lại cho trẻ nghe nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ nói tên bài hát.
- Cô tóm tắt nội dung bài hát.
- Cô hát cho trẻ nghe bài “ To và nhỏ”.
- VĐTN “ Một đoàn tàu”: Cô đội mũ lái tàu và bắt chước tiếng kêu của tàu. Tàu chạy nhanh sau đó chậm dần đều. Cô vừa hát vừa làm động tác vài lần. Sau đó cho vài trẻ lên cùng làm với cô, từ từ đến hết lớp.
* Hoạt động 3:
- Trò chơi “ Uống nước
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
THƠ
CÔ VÀ MẸ
I. yêu cầu:
- Trẻ đọc được theo cô bài thơ “ Cô và mẹ”.
- Trẻ biết được cô giáo và mẹ như 2 mẹ hiền.
- Biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị:
- Tranh “ Cô và mẹ”.
- Tranh chữ to.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và cháu cùng hát bài “ Cô và mẹ”.
* Hoạt động 2:
- Cho trẻ tham quan tranh và đàm thoại về nội dung bức tranh.
- Cô tóm tắt nội dung bức tranh.
- Cô đọc cho cháu nghe nhắc lại nội dung bài thơ.
- Cô cũng có một bài thơ nói về cô giáo của các con. Các con chú ý lắng nghe cô đọc nha!
- Cô cho trẻ tham quan tranh chữ to.
- Cô giải thích lại cách đọc.
- Cô đọc và cho trẻ đọc theo cô.
- Cô cho nhóm đọc, cá nhân đọc.
- Cô cho 2 nhóm thi đua đọc.
* Hoạt động 3:
- Kết thúc “ Uống nước”.
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
XẾP HÌNH ( Tiết 1)
CỔNG GA RA ÔTÔ
I. yêu cầu:
- Trẻ biết xếp ga ra ôtô có cổng đi ra đi vào.
- Rèn cho trẻ sự khéo léo của đôi bàn tay.
- Biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị:
Khối gỗ xanh và đỏ.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và cháu cùng hát bài “ Em tập lái ôtô”.”.
* Hoạt động 2:
- Cho trẻ xem sản phẩm của cô.
- Cô làm mẫu cho trẻ xem.
- Cô làm lần 2, vừa làm vừa phân tích. - Cô cho trẻ thực hiện. Cô quan sát và hướng dẫn, giúp đỡ trẻ.
- Hỏi trẻ xem trẻ xếp các gì?
- Cô nhận xét sản phẩm.
- Trẻ nhận xét sản phẩm.
- Tuyên dương trẻ.
* Hoạt động 3:
- Kết thúc cho trẻ chơi trò chơi “ Uống nước”.
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
KỂ CHUYỆN ( Tiết 1)
THỎ NGOAN
I. yêu cầu:
- Trẻ hứng thú nghe cô kể và hiểu được nội dung của câu chuyện
- Biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
- Giáo dục trẻ biết vâng lời người lớn.
II. Chuẩn bị:
Truyện tranh.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và cháu hát bài “ Chim sẻ”.
* Hoạt động 2:
- Cô giới thiệu với trẻ từng nhân vật trong chuyện.
- Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe.
- Cô kể cho trẻ nghe lần 1 ( Không sử dụng tranh). Đàm thoại cùng trẻ trẻ nội dung của câu chuyện.
- Cô kể lần 2, vừa kể vừa sử dụng tranh minh họa.
- Cô kể diễn cảm cho trẻ nghe từ 2-3 lần, sau mỗi lần kễ cô nói tên chuyện cho trẻ nghe.
- Cô kể lại lần 3. Vừa kể vừa đàm thoại cùng trẻ.
+ Tên chuyện là bgì?
+ Trong chuyện có những nhân vật nào
* Hoạt động 3:
- Trò chơi “ Con thỏ”.
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
VÂN ĐỘNG ( Tiết 2 )
BTPTC : Máy bay
VĐCB: Đi có mang vật trên đầu.
TCVĐ: Chim sẻ và Ô tô
I. yêu cầu:
- Trẻ mang bao cát trên đầu và đi tự nhiên, mắt nhìn về phía trước.
- Lưng thẳng đi tiến về trước.
- Biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị:
- 4 túi cát.
- Sân rộng sạch, sạch sẻ, thoáng mát.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và cháu chơi trò chơi “ Bóng tròn to”.
* Hoạt động 2:
- Khởi động: Cho trẻ làm máy bay ( 2 tay dang ngang), nói máy bay cất cánh, máy bay hạ cánh…trẻ làm theo hướng dẫn của cô.
- Trọng động: Bài tập phát triển chung “ máy bay”.
+ Hô hấp: máy bay kêu “ù…ù…ù…”.
+ Động tác tay: Máy bay chất cánh.
+ Động tác lưng: Máy bay tìm chổ hạ cánh…
- VĐCB “Đi có mang vật trên đầu”: Cô đặt túi cát lên đầu, lưng thẳng đi tiến về trước (Cô thực hiện sau đó hướng dẫn trẻ làm theo cô).
- TCVĐ “ Chim sẻ và ô tô”: Chim sẻ đi kiếm mòi, ô tô chạy qua, chim sẻ phải chạy nhanh về tổ
- Thực hiện tương tự như tiết 1, nhưng tiết 2 nâng cao hơn.
* Hoạt động 3:
Trò chơi “ Chim bay”.
Nhận xét:
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
XÂU HẠT ( Tiết 1)
XÂU VÒNG ĐỂ TRANG TRÍ ÔTÔ
I. yêu cầu:
- Trẻ xâu được vòng 2 màu đỏ và xanh.
- Giáo dục cháu không được bỏ hột, hạt vào miệng.
- Rèn cho trẻ kĩ năng và sự khéo láo của đôi bàn tay. Rèn tính kiên trì ở trẻ.
II. Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng của trẻ, vòng dây ( Đỏ, xanh ).
- Mẫu vòng của cô.
- Tích hợp : Âm nhạc “ Một đoàn tàu”.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Một đoàn tàu”.
* Hoạt động 2:
- Các con vừa hát bài hát nói về cái gì?
- Cô cho trẻ xem chiếc ô tô, đầu xe ôtô được trang trí bằng hoa, bằng vải lụa rất là đẹp. Nhưng cô thấy còn thiếu một cái vòng. Bây giờ cô và các con cùng xâu vòng để trang trí cho ôtô cùng đẹp thêm nha!
- Cô cho trẻ xem mẫu vòng cô xâu.
- Cô giải thích lại cách cầm dây để xâu vòng. Tay phải cầm dây, tay trái các con cầm hạt và từ từ xâu từng hạt lại với nhau.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 sợi dây và hạt
- Cô cho trẻ thực hiện.
- Cô quan sát và hướng dẫn trẻ.
- Các con làm gì thế?
* Hoạt động 3:
- Kết thúc hát bài “ Em tập lái ôtô”.
Nhận xét: ................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
ÂM NHẠC ( Tiết 2 )
NGHE HÁT: NHỎ VÀ TO
DẠY HÁT: CHIM SẺ
VĐTN: MỘT ĐOÀN TÀU
I. yêu cầu:
- Trẻ được nghe cô hát bài “ Nhỏ và to”.
- Trẻ hát được theo cô bài “ Chim sẻ”.
- Trẻ vận động theo nhạc bài “ Một đoàn tàu”.
II. Chuẩn bị:
Dụng cụ âm nhạc, trống lắc, mũ múa…
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
Cô và trẻ chơi trỏ chơi “ Trời tối trời sáng”.
* Hoạt động 2:
- Cô giới thiệu bài hát mới “ Chim sẻ”
- Tóm tắt nội dung bài hát.
- Cô hát từ câu và khuyến khích trẻ hát theo cô.
- Cô cho nhóm hát, cá nhân hát.
- Cô nhắc lại cho trẻ nghe nội dung bài hát.
- Cô cho trẻ nói tên bài hát.
- Cô tóm tắt nội dung bài hát.
- Cô hát cho trẻ nghe bài “ To và nhỏ”.
- VĐTN “ Một đoàn tàu”: Cô đội mũ lái tàu và bắt chước tiếng kêu của tàu. Tàu chạy nhanh sau đó chậm dần đều. Cô vừa hát vừa làm động tác vài lần. Sau đó cho vài trẻ lên cùng làm với cô, từ từ đến hết lớp.
* Hoạt động 3:
- Trò chơi “ Uống nước
Nhận xét:
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
Tuần 2: Từ ngày đến ngày
Hoạt động
Thứ 2
Thứ 3
Thứ 4
Thứ 5
Thứ 6
Đón trẻ
Trò truyện
- Xem tranh ảnh các loại phương tiện giao thông.
- Kể tên một số loại phương tiện giao thông.
- Nêu lợi ích của từng phương tiện giao thông.
- bắt chước tiếng kêu của từng loại phương tiện giao thông.
Thể dục sáng
Tập với vòng.
Hoạt động
có chủ đích
NBTN
Xe đạp, xe máy, xích lô.
VĐ ( Tiết 3 )
- BTPTC “ Máy bay”.
- VĐCB “ Đi có mang vật trên đầu”.
- TCVĐ “ Chim sẻ và ô tô”.
NBPB
Ôtô về ga của mình
Âm nhạc:
( Tiết 3)
+ Nghe hát “ Nhỏ và to”
+ Dạy hát “ Chim sẻ”.
+ VĐTN : “ Một đoàn tàu”.
Thơ ( Tiết 1)
Con tàu
Xếp hình
Xếp cổng ga ra ô tô
Kể chuyện:
Thỏ ngoan
VĐ
( Tiết 4 )
- BTPTC “ Máy bay”.
- VĐCB “ Đi có mang vật trên đầu”.
- TCVĐ “ Chim sẻ và ô tô”.
Xâu hạt
Trang trí ôtô.
Âm nhạc : ( Tiết 4 )
+ Nghe hát “ Nhỏ và to”
+ Dạy hát “ Chim sẻ”.
+ VĐTN : “ Một đoàn tàu”.
Hoạt động góc
Âm nhạc: Chim sẻ” ; “ biết vâng lời mẹ”
Xây dựng: Cháu xếp các khối gỗ thành tàu hỏa, ô tô.
Thư viện: Tranh ảnh về các phương tiện giao thông
Phân vai: Cửa hành mua bán các loại xe.
Thiên nhiên: Cháu chơi với đất, cát, nước.
Hoạt động ngoài trời
Đi dạo quan sát các loại phương tiện giao thông.
- Quan sát phương tiện giao thông.
- Trò chơi vận động “ Chim sẻ và ô tô”;
“ Máy bay”
- Trò chuyện về phương tiện giao thông.
- Trò chơi vận động “ Chim sẻ và ô tô”;
“ Máy bay”
- Bắt chước tiếng kêu của từng phương giao thông
- Trò chơi vận động : Chơi tự do
- Kể tên một số phương tiện giao thông.
- Trò chơi vận động : Chơi tự do
Hoạt động chiều
- Trò chuyện về phương tiện giao thông.
Ôn thơ “ Đoàn tàu”
Xâu hạt, xâu vòng, trang trí ôtô.
Ôn
- Hát bài “ Chim sẻ”.
- vận động theo nhạc “ Một đoàn tàu”.
Sinh hoạt văn nghệ. Nêu gương cuối tuần.
KẾ HOẠCH ĐÓN TRẺ
TRÒ CHUYỆN THỂ DỤC SÁNG
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
- Trẻ nhận biết và phân biệt tên gọi, đặc điểm của một số phương tiện giao thông. Xây dựng vốn từ phát triển ngôn ngữ. Biết lợi ích của từng phương tiện giao thông.
Tranh, ảnh về một số phương tiện giao thông.
- Cô gợi ý cho trẻ quan sát bức tranh mới treo ở lớp.
- Trong lớp có bức tranh nào mới?
- Trong tranh vẽ những gì?
- Những phương tiện này đi ở đâu? Nhà các con có những phương tiện này không?
- Xe này dùng để làm gì?
- Hãy kể tên một số loại xe trong nhà con? Con có thích đi xe này không?
- Cô gợi ý cho trẻ tự kể thêm về một một số đặc điểm nổi bật của từng phương tiện giao thông như: Màu sắc, âm thanh…
THỂ DỤC SÁNG
Yêu cầu
Chuẩn bị
Cách tiến hành
- Trẻ biết làm động tác theo cô.
- Trẻ hứng thú trong khi tập.
- Vòng đủ cho cô và trẻ
- Sân rộng, sạch sẽ, thoáng mát.
1. Khởi động: Tổ chức cho trẻ đi thành vòng tròn.
2. Trọng động: Bài tập phát triển chung “ Tập với vòng”.
- Cô làm mẫu sau đó co và trẻ cùng tập.
- Hồi tỉnh: Chơi trò chơi “ lái ôtô”.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG GÓC
Tên góc
Yêu cầu
Chuẩn bị
Tổ chức hoạt động
Góc
âm nhạc
Hát những bài hát thuộc chủ đề giao thông.
Dụng cụ âm nhạc.
- Cô dẫn trẻ đi tham quan và giới thiệu từng dụng cụ âm nhạc.
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ hát những bài hát thuộc chủ đề.
Góc
phân vai
Trẻ biết phân vai chơi thành người bán hàng
Một số loại xe
Trẻ biết sử dụng các loại xe và biết phân vai người bán hàng và người mua.
Góc
Xây dựng
Trẻ biết chồng các khối gỗ thành xe, biết làm hang rào …
Bi tít và một số loại hộp
- Cô dẫn trẻ đi tham quan và giới thiệu từng đồ dùng.
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm.
Góc
thư viện
Trẻ biết nhìn tranh và biết được các phương tiện giao thông
Tranh về các phương tiện giao thông
- Cô dẫn trẻ đi tham quan và giới thiệu góc thư viện.
- Cô hướng dẫn trẻ cách chơi và chơi cùng trẻ.
- Động viên trẻ hoàn thành sản phẩm.
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG CHIỀU
I. yêu cầu:
- Trẻ ôn lai bài học
- Luyện phát âm ngôn ngữ, rèn cho trẻ nói tròn câu.
- Giáo dục trẻ đi đường.
II. Chuẩn bị:
- Cô đọc thuộc bài thơ.
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng hát bài “ Một đoàn tàu”
* Hoạt động 2:
- Cô cho trẻ xem tranh “ Con tàu”.
- Đàm thoại cùng trẻ về nội dung bức tranh.
- Cô đọc cho trẻ nghe bài thơ “ Con tàu”. Cô đọc lại lần 2.
- Cô cho trẻ đọc lại cùng cô. Cho trẻ đọc từ 3 – 4 lần.
- Cô cho nhóm, cá nhân đọc.
* Hoạt động 3:
- Cô cho trẻ vận động theo nhạc bài “ Tập với vòng”.
- Hát cho trẻ nghe bài “ Một đoàn tàu”.
Nhận xét: ................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
I. yêu cầu:
- Cháu biết quan sát và nhận biết các phương tiện giao thông.
- Biết được các bộ phận của từng phương tiện đó.
- Giáo dục trẻ biết nhường nhịn và giúp đỡ bạn.
II. Chuẩn bị:
Mô hình “ các loại xe”
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và cháu hát bài “ Đi chơi”.
- Quan sát các loại phương tiện giao thông.
* Hoạt động 2:
- Cho trẻ đi tham quan và đàm thoại cùng trẻ về mô hình các loại xe.
- Xe này dùng để làm gì?
- Các bộ phận có xe có những gì? Hình dáng như thế nào?
* Hoạt động 3:
- TCVĐ : Cho trẻ chơi từ 2-3 lân “ Bóng tròn to”.
Nhận xét: ................................................................................................................................
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Thứ ……..ngày ……tháng…. năm……
NHẬN BIẾT TẬP NÓI
XE ĐẠP, XE MÁY, XÍCH LÔ
I. yêu cầu:
- Trẻ biết được tên gọi của 1 số phương tiện giao thông.
- Biết được 1 số bộ phận của xe.
- Phát triển ngôn ngữ mỡ rộng vốn từ cho trẻ.
II. Chuẩn bị:
Tranh phương tiện giao thông ( xe đạp, xe máy, xích lô).
III. Cách tiến hành:
* Hoạt động 1:
- Cô và trẻ cùng hát bài “1 đoàn tàu”.
- Cô dẫn trẻ đến tham quan tranh và hỏi trẻ trong tranh có gì?
* Hoạt động 2:
- Đàm thoại cùng trẻ: Nhà con có những xe này không, Ngoài xe đạp ra còn có những xe gì nữa?
- Xe máy kêu xình xịch, còi kêu bim bim.
- Xích lô dùng để chở người, chở
File đính kèm:
- PTIEN GIAO THONG2.doc