Mục tiêu cần đạt của - Chủ đề nghề dịch vụ

I. Kiến thức :

- Dạy trẻ biết được tên công việc của nghê dịch vụ: Bán hàng, mua hàng, cắt tóc, gội đầu, bán hàng rong

- Biết gọi tên một số dụng cụ và sản phảm của nghề dịch vụ.

- Biết tên câu chuyện “Người bán mũ rong” và hiểu nội dung câu chuyện

- Hát thuộc bài hát: Bác đưa thư vui tính.

- Đóng vai người bán hàng những sản phẩm và dụng cụ của nghề dịch vụ.

- Kết hợp với nhau lắp ghép và xây dựng đựơc siêu thị.

- Trẻ hứng thú tham gia vào các trò chơi vận động cùng cô.

- Trẻ biết so sánh chiều rộng của 2 đối tượng

II. Kỹ năng:

- Biết sử dụng ngôn ngữ miêu tả

- Luyện kỹ năng tô màu tranh phù hợp, cắt gián,vẽ.

- Phát triển cơ vận động : Ném xa bằng 2 tay chạy nhanh 10m

- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, luyện cho trẻ nói những câu dài, dùng từ để miêu tả và nêu ý kiến của mình.

 

doc22 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 13877 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Mục tiêu cần đạt của - Chủ đề nghề dịch vụ, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU CẦN ĐẠT CỦA CHỦ ĐỀ “Nghề dịch vụ” I. Kiến thức : Dạy trẻ biết được tên công việc của nghê dịch vụ: Bán hàng, mua hàng, cắt tóc, gội đầu, bán hàng rong… Biết gọi tên một số dụng cụ và sản phảm của nghề dịch vụ. Biết tên câu chuyện “Người bán mũ rong” và hiểu nội dung câu chuyện… Hát thuộc bài hát: Bác đưa thư vui tính. Đóng vai người bán hàng những sản phẩm và dụng cụ của nghề dịch vụ. Kết hợp với nhau lắp ghép và xây dựng đựơc siêu thị. Trẻ hứng thú tham gia vào các trò chơi vận động cùng cô. Trẻ biết so sánh chiều rộng của 2 đối tượng II. Kỹ năng: Biết sử dụng ngôn ngữ miêu tả Luyện kỹ năng tô màu tranh phù hợp, cắt gián,vẽ. Phát triển cơ vận động : Ném xa bằng 2 tay chạy nhanh 10m Phát triển ngôn ngữ mạch lạc, luyện cho trẻ nói những câu dài, dùng từ để miêu tả và nêu ý kiến của mình. III. Thái độ: Biết yêu quý các nghề trong xã hội. Tôn trọng và giữ gìn sản phẩm của nghề dịch vụ. KẾ HOACH HOẠT ĐỘNG GÓC CHỦ ĐỀ: “Nghề dịch vụ” Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Tổ chức hoạt động 1. Góc xây dựng lắp ghép. Xây siêu thị Trẻ biết phối hợp với nhau để xây dựng siêu thị Big C theo sự tưởng tưởng của trẻ. Các loại khối xốp, nhựa; gạch, cây xanh, hoa, thảm cỏ, hàng rào. .. 1. Trao đổi trò chuyện. - Cùng trẻ hát, đọc thơ, câu đố về chủ đề: Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi mà trẻ thích. Cho trẻ lần lượt về góc chơi của mình. 2. Quá trình hoạt động Cô đến từng góc chơi, nhập vai và chơi cùng trẻ. Cô bao quát các góc chơi để kịp thời xử lý các tình huống xảy ra. Cô chú trọng đến nhóm chơi cửa hàng uốn sấy tóc giúp trẻ thao tác cắt tóc nói tên một số kiểu tóc. Nhắc trẻ không được tranh giành đồ chơi của bạn. Cô đến nhóm chơi làm tập san về các kiểu tóc, gợi ý cho trẻ chọn lựa những kiểu tóc đẹp và cách gián 3. Kết thúc hoạt động Cô đến từng góc chơi, nhận xét buổi chơi của trẻ. Tham quan nghệ thuật. Nhóm trưởng lên giới thiệu về sản phẩm của nhóm mình Hát, đọc thơ để kết thúc. 2. Góc phân vai Cửa hàng uốn sấy tóc. Trẻ biết mô phỏng công việc của người làm công việc uốn sấy tóc. Biết gọi tên một số kiểu tóc Dụng cụ của nghề, dao kéo, lược, gương, Một số đồ dùng của nghề: Chai dàu gội đàu, Gôm keo. 3. Góc học tập Xem tranh ảnh về một số nghề. Xem quy trình may quần áo. Làm tập san các kiểu tóc mới. So sánh chiều rộng của 2 dối tượng . Trẻ hứng thú xem tranh và biết cách giở sách tranh Trẻ hiểu được quy trình của nghề cát tóc: Cắt gội, nhuộm. Trẻ biết sưu tầm và tập hợp các kiểu tóc mà trẻ thích. Biết chiều rộng của 2 đối tượng thông qua 1 số đồ vật Tranh ảnh về ảnh quy trình về 1 số kiểu tóc. Tranh chuyện trong chủ đề. Tranh ảnh về sản phẩm nghề dịch vụ. 4. Góc nghệ thuật Tô, dán, nặn sản phẩm nghề dịch vụ. Nghe và biểu diễn bài hát trong chủ đề. Trẻ biết tô màu, dán. nặn một số sản phẩm nghề dịch vụ mà trẻ thích Biết giữ gìn sản phẩm của mình. Biết thể hiện tình cảm khi ca hát. - Tranh in rỗng, bút màu, giấy màu. Đất nặn, bảng con, khăn lau tay. Đồ chơi âm nhạc. TRÒ CHUYỆN VỀ CHỦ ĐỀ Cô trò chuyện với trẻ về công việc của người cắt tóc như thế nào? Con hãy kể lại những kiểu tóc mà con thích nhất? Ngoài công việc cắt tóc các cô chú còn làm công việc gì để chăm sóc khách hàng như thế nào? THỂ DỤC SÁNG Tập với bài “Cháu yêu cô chú công nhân” 1. Yêu cầu. Trẻ được hít thở không khí trong lành, bước đầu được làm quen với các động tác theo nhạc. Luyện tập đội hình đội ngũ, phát triển các cơ vận động cho trẻ. Giáo dục tính kỷ luật và thói quen tập thể dục sáng. Tổ chức hoạt động: Hoạt động 1: khởi động. Trẻ xếp hàng tập những động tác thể dục theo sự hướng dẫn của cô. Hoạt động 2: trọng động. - Tập các động tác kết hợp với bài: “ Cháu yêu cô chú công nhân” - Hai tay đưa song song lên cao chếc về về bên trái và bên phải 45 độ ứng với lời ca “Chú công nhân xây nhà cao tầng, cô công nhân dệt may áo mới”. - Hai tay giang ngang, tay trái chống hông nghiêng người sang bên trái đồng thời tay phải đưa về bên trái sau đó đổi bên ứng với lời ca “cháu luôn múa hát yêu cô công nhân, cháu luôn nhớ ơn cô chú công nhân”. - Hai tay đưa lên cao cúi gập người xuống hai tay chạm mũi bàn chân “Chú công nhân xây nhà cao tầng, cô công nhân dệt may áo mới ”. - Nhảy bật tách khép chân đồng thời tay dang ngang sau đó đua lên trên vố vào nhau ứng vứi lời ca “cháu luôn múa hát yêu cô công nhân, cháu luôn nhớ ơn cô chú công nhân”. - Cho trẻ tập theo nhạc 1-2 lần. - Khuyến khích và tuyên dương trẻ. - Hỏi trẻ cac con vừa tập thể dục kết hợp với bài hát gì? Hoạt động 3: Hồi tĩnh: Cho trẻ làm bướm bay bay về lớp học của mình. Thứ 2 ngày 24 tháng 12 năm 2012 HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH PTTN: Khám phá khoa học “Giới thiệu xem tranh về nghề dịch vụ (bán hàng, thợ may, thợ làm đầu).” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. 1. Kiến thức: - Trẻ biết được ý nghĩa của các nghành nghề và đồ dùng, dụng cụ của các nghề. - Trẻ được sản phẩm của từng nghành nghề. 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng miêu tả, quan sát và ghi nhớ có chủ định. - Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ. 3. Giáo dục: - Trẻ biết kính trọng, yêu quý sản phẩm của người lao động biết giữ gìn đồ dùng, dụng cụ. II. CHUẨN BỊ: - Giáo án điện tử “Giới thiệu xem tranh về nghề dịch vụ: bán hàng, thợ may, thợ làm đầu).” Thơ: Cô thợ dệt. Đàn nghi âm bài hát Cháu yêu cô chú công nhân. III. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động 1: ổn đinh tổ chức và gới thiệu bài - Cho trẻ đọc bài thơ “Cô thợ dệt” và trò chuyện với trẻ: + Các con vừa đọc bài thơ gì? + Trong bài thơ cô công nhân làm gì? + Bạn nào giỏi hãy kể cho cô biết cha mẹ các con làm nghề gì? Giới thiệu: Có rất nhiều nghề trong xã hội, nghề nào cũng cao quý cả, giờ học hôm nay cô cháu mình xem tranh về nghề dịch vụ (bán hàng, thợ may, thợ làm đầu) nhé! 2. Hoạt động 2: Quan sát và trò chuyện. a, Quan sát nghề thợ may: - Nhìn xem, nhìn xem! - Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì nào? - Cô thợ may đang làm gì? - Cô thợ may làm ra sản phẩm gì nào? - Khi may quần áo cô cần những dụng cụ đồ dùng gì? - Cô thợ may làm ra sản phẩm như quần áo, khăn mặt, mền, màn, cô cần các dụng cụ như kim, máy khâu, vải, chỉ... cô phải rất vất vả mới có được. Do vậy khi sử dụng các con phải giữ gìn cho quần áo của mình được sạch sẽ nhé! b, Quan sát nghề bán hàng: - Nhìn xem, nhìn xem - các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì nào? - Cô đang làm gì? (cô gợi ý cho trẻ trả lời) - Cô, bác bán những hàng gì? - Nghề bán hàng là để phục vụ cho mọi người, nghề này phổ biến ở khắp mọi nơi và rất cần thiết. c, Quan sát nghề cắt tóc: - Nhìn xem, nhìn xem! - Các con nhìn xem cô có bức tranh vẽ gì nào? - Cô đang làm gì?( cô gợi ý cho trẻ trả lời) - Cô, bác phục vụ cho ai? - Nghề cắt tóc là để làm đẹp cho mọi người. Có bạn nào trong lớp có bố hay mẹ làm nghề này không? 3. Hoạt động 3: Luyện tập - So sánh: Nghề thợ may # nghề bán hàng: + Giống và khác nhau ở điểm nào? - Nghề thợ may # nghề thợ hớt tóc: + Giống và khác nhau ở điểm nào? - Sau này lớn lên con sẽ làm nghề gì? 4. Hoạt động 4: Trò chơi: “Chọn đúng nghề” - Tổ chức chơi thành 3 nhóm. - Cô phổ biến cách chơi và luật chơi và tiến hành cho trẻ chơi 2-3 lần - Kết thúc cô và trẻ hát tặng các cô chú bài hát “Cháu yêu cô chú công nhân”. - Trẻ đọc thơ. - Bài thơ “Cô thợ dệt” - Thợ dệt. - Trẻ trả lời. - Dạ. - Nhìn gì, nhìn gì! Tranh vẽ về cô thợ may. Đang may. Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Dạ. - Nhìn gì, nhìn gì! Tranh vẽ về cô bán hàng. - Đang bán hàng. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Nhìn gì, nhìn gì! Tranh vẽ về cô làm tóc. - Trẻ trả lời. - Cho mọi người. - Trẻ trả lời. Trẻ so sánh Trẻ trả lời 3 nhóm chơi Trẻ hát HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động có mục đích: Quan sát cô bán hàng. a. Yêu cầu: - Trẻ biết công việc, thái độ của cô bán hàng. b. Chuẩn bị : - Góc để trẻ quan sát. c. Tiến hành: - Cô dẫn trẻ xuống sân, cho trẻ đứng cạnh quầy tạp hoá quan sát và trò chuyện: + Các con đang quan sát gì? + Trong tiệm tạp hoá có ai? + Cô bán hàng đang làm gì? + Cô có thái độ như thế nào với khách hàng? 2. Trò chơi vận động: Tung cao hơn nữa. 3. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường. - Cô cho trẻ chơi đu quay, cầu trượt. Nhắc trẻ không được nghịch, xô đẩy nhau, đảm bảo an toàn cho trẻ. Chú ý đến trẻ bị tật. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Hoạt động có mục đích: Làm quen chuyện “Người bán mũ rong”. a. Yêu cầu. - Trẻ biết được tên câu chuyện mới: “Người bán mũ rong” và được làm quen với nhân vật trong chuyện. - Trẻ hiểu được nội dung câu chuyện b. Chuẩn bị: Tranh truyện hoặc giáo án điện tử. c. Tiến hành - Cô kể cho trẻ nghe 2 - 3 lần kết hợp tranh. - Trò chuyện với trẻ tên chuyện, tên nhân vật và nội dung câu chuyện. 2. Chơi tự do: chơi ở các góc theo ý thích. 3. Vệ sinh – Nêu gương cuối ngày – Trả trẻ. - Cô cho trẻ rửa mặt, rửa tay chân, chải tóc cho trẻ gọn gàng - Cô khái quát ngắn gọn tình hình của lớp trong ngày - Lần lượt cho mỗi trẻ trong từng tổ tự nhận mình ngoan hay không ngoan. Động viên, khuyến khích trẻ cố gắng chăm ngoan rồi trả trẻ. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ 3 ngày 25 tháng 12 năm 2012 HOẠT ĐỘNG CÓ MỤC ĐÍCH PTNN: Chuyện: “Người bán mũ rong” I. Mục đích - yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên truyện, tên nhân vật và hiểu được nội dung câu chuyện: Bác bán hàng mũ rong vì không bán được ở thành phố nên Bác đã lên trên vùng núi để bán. 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng nói dài câu và bắt chước đựơc giọng nhân vật thể hiện được tình cảm với nhân vật. - Phát triển cho trẻ ghi nhớ có chủ định. 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết yêu quý bác bán hàng rong. II. Chuẩn bị: - Giáo án điện tử chuyện “Người bán mũ rong”. - Đàn ghi âm bài hát: “Bác đưa thư vui tính”. III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, giới thiệu bài. - Cô cho trẻ xem tranh về cô bác bán hàng và trò chuyện với trẻ: - Cô vừa cho các con xem tranh về gì? - Các cô bán hàng đi bằng phương tiện gì? - Các cô chú đó bán hàng gì? - Giới thiệu: Cô có một câu chuyện cũng nói về 1 người bán hàng rong, các con có muốn biết bác ý đã bán gì và bán ở đâu không? Hôm nay, Cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện “Người bán mũ rong” 2. Hoạt động 2: Cô kể chuyện. - Cô kể lần 1 không tranh. - Cô kể lần 2 kết hợp hình ảnh minh họa. 3. Hoạt động 3: Trích dẫn và đàm thoại. - Các con vừa nghe cô kể câu chuyện gì? - Trong câu chuyên có những nhân vật nào? - Bác bán hàng gì? - Mũ có màu gì? - Bác rao như thế nào? - Bác bán mũ ở đâu? Có bán được hàng không? - Bác quyết định đi đâu để bán hàng? *Trích dẫn: “Có một người chuyên đi bán mũ rong…. bác quyết định rời khỏi thị trấn.” - Đường lên bản như thế nào? - Bác đã làm gì để khỏi mệt? - Khi tỉnh giậy thì bác đã phát hiện ra điều gì? * Trích dẫn: “Đường lên bản còn rất xa….. cũng không thấy mũ” - Ai đã lấy mũ của Bác. - Bác đã làm gì để lấy mũ? *Trích dẫn: “Cuối cùng, bác ngẩng đầu nhìn lên cây… Mũ đẹp đây! Có ai mua không? - Giáo dục trẻ biết yêu quý, tôn trọng người bán hàng rong. 4. Hoạt động 4: Xem phim chuyện người bán mũ rong. - Cho trẻ xem phim 1-2 lần - Các con vừa xem phim câu chuyện gì? - Trong câu chuyện Bác bán mũ rong là người như thế nào? - Giáo dục trẻ yêu quý và kính trong người bán hàng rong. Kết thúc: Cô và trẻ đọc thơ: bé làm bao nhiêu nghề - Trẻ xem tranh. - Các cô bán hàng. - Đi xe đạp. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ chú ý lắng nghe - Chuyện người bán mũ rong - Bác bán hàng, những con khỉ. - Bán mũ. - Trẻ trả lời. - Mũ đây, ai mua mũ nào? - Trẻ trả lời. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Đường lên bản rất xa. - Bác đã ngủ dưới gốc cây. - Mất mũ. - Trẻ lắng nghe. - 9 con khỉ. - Trẻ trả lời. - Trẻ lắng nghe. - Trẻ xem. - Câu chuyện “người bán mũ rong”. - Trẻ trả lời. - Cả lớp đọc thơ và kết thúc HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động có mục đích: Quan sát cô uốn tóc. a. Yêu cầu: - Trẻ biết công việc, thái độ của cô uốn tóc. b. Chuẩn bị : - Góc để trẻ quan sát. c. Tiến hành: - Cô dẫn trẻ xuống sân, cho trẻ đứng cạnh quán uốn tóc quan sát và trò chuyện: + Các con đang quan sát gì? + Trong tiệm uốn tóc có ai? + Cô đang làm gì? + Cô dùng dụng cụ gì để cắt tóc cho khách hàng? + Cô có thái độ như thế nào với khách hàng? 2. Trò chơi vận động: đổi đồ chơi cho bạn. 3. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường. - Cô cho trẻ chơi đu quay, cầu trượt. Nhắc trẻ không được nghịch, xô đẩy nhau, đảm bảo an toàn cho trẻ. Chú ý đến trẻ bị tật. HOẠT ĐỘNG CHIỀU I. Hoạt động có mục đích: Hát cho trẻ nghe những bài hát trong chủ đề 1. Yêu cầu: - Trẻ hứng thú lắng nghe cô hát và biết được tên bài hát có trong chủ đề nghề nghiệp. 2. Chuẩn bị: - Đàn ghi âm bài hát: “Bác đưa thư vui tính, em làm bác sỹ, cháu yêu cô chú công nhân...” 3. Tiến hành: - Cô giới thiệu lại tên các bài hát trong chủ đề mà trẻ đã được làm quen. - Cô hát 1 - 2 lần và nói tên bài hát cho trẻ nghe, kết hợp đàn biểu diễn cho trẻ xem - Cho trẻ hưởng ứng hát cùng cô. 3. Vệ sinh, nêu gương, trả trẻ - Cô nhận xét trong tuần những bạn nào đi học chưa ngoan, còn khóc nhè, mang quà vặt đến lớp. Nhắc nhở một số trẻ ăn còn chậm lần sau phải cố gắng ăn nhanh hơn, những bạn còn đái dầm cả quần..... - Khen và khuyến khích những trẻ ngoan, chú ý nghe lời cô giáo. NHẬN XÉT CUỐI NGÀY ........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................... ...................................................................................................................................... Thứ 4 ngày 26 tháng 12 năm 2011 HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ CHỦ ĐỊNH PTTC: THỂ DỤC “Ném xa bằng 2 tay, chạy nhanh 10m” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU 1. Kiến thức: - Trẻ biết dùng hai tay ném túi cát ra xa và chạy nhanh 10m. 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng vận động phối hợp giữa tay và chân. - Phát triển cơ chân vận động: tay và chân. 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ thường xuyên vận động cho cơ thể khoẻ mạnh chống các bệnh tật. II. CHUẨN BỊ: - Túi cát, vạch xuất phát, cờ đích. III. TIẾN HÀNH: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động 1: ổn định tổ chức và giới thiệu bài. - Cho đứng thành hình tròn chuyện cho trẻ: - Muốn cho cơ thể khoẻ mạnh các con phải làm gì? 2. Hoạt động 2: Khởi động: - Cho trẻ đi hình tròn kết hợp với các kiểu đi: nhanh chậm, khởi động các khớp tay chân... 3. Hoạt động 3: Trọng động. a. Bài tập phát triển chung. ĐT1: Hai tay dang ngang rông bằng vai sau đò hai tay đua song song trước mặt ĐT2: Hai tay đua lên cúi gập người về phía trước ĐT3: Hai tay chống hông quay người sang trái và sang phải ĐT4: bật tại chỗ liên tiếp b. Vận động cơ bản: - Cô giới thiêu bài: Các con có muốn trở thành chú bộ đội không? Muốn trở thành chú bộ đội các con luyện tập thế nào? Hôm nay cô và các con tập ném xa bằng 2 tay và chạy nhanh 10m để luyện tập giống như chú bộ dội nhé - Cô làm mẫu cho trẻ xem 1-2 lần kết hợp giảng giải: Cô đứng ở vạch xuất phát, 2 tay cô cầm túi cát đưa thẳng lên đầu và ném ra xa. Sau đó cô chạy thật nhanh về phía đích. - Trẻ khá thực hiện - Cho trẻ thực hiện: Lần lượt cho từng trẻ lên thực hiện vận động (cô bao quát và sửa sai cho trẻ). - Tổ, nhóm thi đua. - Chọn 2 trẻ khá lên thi đua. + Củng cố cho trẻ nhắc lại tên vận động gì? - GD: Muốn cho cơ thể khoẻ mạnh hàng ngày các con phải làm gì? - Phải chăm sóc sức khoẻ của mình như thế nào ? 4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh Cho trẻ làm những chú ong vò vè bay vào lớp Muốn cơ thể khoẻ phải tập thể dục Trẻ khởi động theo hiệu lệnh của cô. - Trẻ tập theo sự hướng dẫn của cô. - 2 lần (2 x 4 nhịp ) - 2 lần (2 x 4nhịp ) - 2 lần (2 x 4 nhịp ) - 2 lần (2 x 4 nhịp ) - Có ạ! Phải luyện tập giống chú bộ đội - Trẻ chú ý và lắng nghe quan sát cô làm mẫu - Trẻ thực hiện - Tổ nhóm thi đua - Cá nhân thi đua - 1 trẻ nhắc lại - Tập thể dục, ăn đủ chất - Trẻ làm chim bay HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI 1. Hoạt động có mục đích: Quan sát tiệm may. a. Yêu cầu: - Trẻ biết công việc của cô thợ may. b. Chuẩn bị : - Góc để trẻ quan sát. c. Tiến hành: - Cô dẫn trẻ xuống sân, cho trẻ đứng cạnh tiệm may quan sát và trò chuyện: + Các con đang quan sát gì? + Trong tiệm có ai? + Cô thợ may đang làm gì? + Cô có thái độ như thế nào với khách hàng? 2. Trò chơi vận động: Tung cao hơn nữa. 3. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi trên sân trường. - Cô cho trẻ chơi đu quay, cầu trượt. Nhắc trẻ không được nghịch, xô đẩy nhau, đảm bảo an toàn cho trẻ. Chú ý đến trẻ bị tật. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Hoạt động có mục đích: Tô màu tranh trong vở tạo hình. a. Yêu cầu. - Trẻ hứng thu tô màu tranh trong vở tạo hình. - Rèn luyện kỹ năng tô màu tranh đẹp, không lem ra ngoài. b. Chuẩn bị: vở tạo hình, màu, chỗ ngồi cho mỗi trẻ. c. Tiến hành - Cô phát vở cho mỗi trẻ. - Cô tô mẫu cho trẻ xem, cho trẻ tô. Cô quan sát động viên, khuyến khích trẻ thực hiện. 2. Chơi tự do: chơi ở các góc theo ý thích. 3. Vệ sinh – Nêu gương cuối ngày – Trả trẻ. - Cô cho trẻ rửa mặt, rửa tay chân, chải tóc cho trẻ gọn gàng - Cô khái quát ngắn gọn tình hình của lớp trong ngày NHẬN XÉT CUỐI NGÀY .................................................................................................................................................................................................................................................................................. Thứ 5 ngày 27 tháng 12 năm 2012 HOẠT ĐỘNG CÓ MỤC ĐÍCH PTNT: TOÁN So sánh chiều rộng hai đối tượng. I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU. 1. Kiến thức: - Trẻ biết so sánh, phân biệt sự giống và khác nhau giữa chiều rộng của hai đối tượng. - Trẻ biết một số phong bì thư có hình dáng khác nhau. - Phát triển khả năng tư duy, quan sát. 2. Kĩ năng: Luyện kĩ năng so sánh rộng - hẹp. Phát triển tư duy lô-zic cho trẻ, phát triển khả năng quan sát, so sánh. 3. Thái độ: - Trẻ yêu quí biết công việc của nghề đua thư. - Biết nghe và làm theo hiệu lệnh của cô giáo. II. CHUẨN BỊ: - Một số phong bì thư, bưu thiếp, khung ảnh, có chiều rộng khác nhau - Nhạc bài '' Bác đưa thư vui tính” - Một số side trình chiếu trên máy vi tính. - Hình ảnh trò chơi trên máy vi tính. III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG: HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ 1. Hoạt động 1: ổn định và giới thiệu bài: - Cô cho trẻ xem trình chiếu một số hình ảnh về bưu thiếp - Cô trò chuyện cùng trẻ: + Chúng mình vừa xem gì? + Có những loại bưu thiếp như thế nào? - Hôm nay cô và các con cùng chơi trò chơi về những bức ảnh về bưu thiếp nhé. 2. Hoạt động 2: Ôn tập nhận biết sự giống nhau và khác nhau rõ nét về chiều rộng của hai đối tượng: - Trẻ xem các sile trình chiếu trên máy vi tính. - Cô có hình bưu thiếp gì đây? - Đâu là chiều dài của bưu thiếp? - Đâu là chiều rộng của bưu thiếp? - Đâu là chiều rộng của bưu thiếp? - Hai bưu thiếp này có chiểu rộng bằng nhau không? - Cô chồng hai bưu thiếp lên nhau. - Vì sao con biết hai bưu thiếp này có chiều rộng không bằng nhau? - Cô cất bưu thiếp màu xanh đi, và chồng bưu thiếp màu vàng. - Hai bưu thiếp này thế nào với nhau? Vì sao? - Cô chốt lại: Hai bưu thiếp màu xanh và màu vàng chiều rộng bằng nhau. 2. Dạy trẻ so sánh chiều rộng hai đối tượng: - Cho trẻ lấy rổ đồ chơi và gọi tên những đồ dùng trong rổ. - Các con hãy chọn ra hai bức ảnh có chiều rộng bằng nhau để làm quà tết cho bạn búp bê nhé. - Cô cho trẻ giơ bức ảnh lên, bây giờ chúng mình cùng kiểm tra lại xem có đúng hai bức ảnh này có chiều rộng bằng nhau không nhé!(Cô cho trẻ đặt chồng hai bức ảnh lên nhau ) - Có bức ảnh nào thừa ra không? - Cô kết luận: hai bức ảnh có chiều rộng bằng nhau. - Cô yêu cầu trẻ nhác lại kết quả: bức ảnh hoa cúc và hoa đào có chiều rộng bằng nhau. - Cô cho trẻ cất đi một bức ảnh và lấy thêm một bức ảnh trong rổ so sánh xem hai bức ảnh có chiều rộng như thế nào với nhau. - Hai bức ảnh này có rộng bằng nhau không? - Cô cho trẻ chỉ và nhắc lại: bức ảnh hoa hồng rộng hơn bức ảnh hoa đào. - Cô cho trẻ so sánh chiều rộng của bức ảnh hoa hồng với bức ảnh hoa cúc, bằng cách đặt trùng khít hai tấm ảnh lên nhau. - Cô chốt lại về chiều rộng của hai đối tượng. 2. Trò chơi luyện tập: - Trò chơi: nhìn tinh đoán giỏi: + Cô yêu cầu trẻ cất đi một bức ảnh , để lại hai bức ảnh mình thích. Nếu cô nói '' rộng bằng nhau thì trẻ phải nhanh chóng tìm cho mình một bạn đo xem bức ảnh của mình và bạn có bằng nhau không. Nếu cô nói: không rộng bằng nhau thì những bạn có bức ảnh không rộng bằng nhau sẽ đứng về giữa lớp. - Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 -3 lần, kiểm tra kết quả của trẻ sau mỗi lần chơi. - Củng cố . * Kết thúc: Cô cho trẻ tặng ảnh cho nhau. - Trẻ quan sát. - Trẻ trả lời - Trả lời theo suy nghĩ. - Quan sát và trả lời - Trẻ trả lời theo hiểu biết của trẻ - Không ạ - Vì bưu thiếp màu đỏ thừa ra so với bưu thiếp màu xanh. - Trẻ trả lời. - Lắng nghe - Lấy rổ gọi tên đồ dùng. - Vâng ạ. - Lắng nghe. - Không ạ. - Lắng nghe. - Không ạ. - Trẻ chơi. - Lắng nghe. - Trẻ tặng ảnh cho nhau. HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI I. Hoạt động có mục đích: Giải câu đố về nghề dịch vụ 1. Yêu cầu : Thông qua câu đố trẻ biết thêm về công việc của nghề dịch vụ 2. Chuẩn bị : - Cô thuộc câu đố 3. Tiến hành: - Cô đọc câu đố và gọi hỏi trẻ - Cô vừa đọc câu đố về nghề nào ? Sản phẩm của nghề dịch vụ là gì ? - Các con làm gì để bảo vệ sản phẩm đó ? II. Trò chơi vận động: Chuyền gạch III. Chơi ý thích: trẻ chơi tự do đồ chơi trên sân trường. HOẠT ĐỘNG CHIỀU 1. Hoạt động có mục đích: Hoàn thành bài tập toán. a. Yêu cầu: - Trẻ hứng thú làm bài trong vở bài tập toán. b. Chuẩn bị: - Bàn, ghế, màu, vở cho trẻ. c. Tiến hành: - Cô hỏi trẻ hôm nay các con đã được học bài gì nào? - Các con có muốn làm bài tập trong vở toán không? - Cô phát vở, bút màu cho trẻ thực hiện. - Nhắc nhở trẻ thực hiện đúng yêu cầu của bài tập. 2. Chơi tự do: chơi ở các góc theo ý thích. 3. Vệ sinh – Nêu gương – Trả trẻ. - Cô cho trẻ rửa mặt, rửa tay chân, chải tóc cho trẻ gọn gàng - Cô khái quát ngắn gọn tình hình của lớp trong ngày ĐÁNH GIÁ CUỐI NGÀY ……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………… Thứ 6 ngày 28 tháng 12 năm 2012 HOẠT ĐỘNG HỌC CÓ MỤC ĐÍCH: PTTM: ÂM NHẠC Ca hát:(DTT) Bác đưa thư vui tính Nghe hát:(DKH) Hò ba lý Chơi (DKH) Ai đoán giỏi. I. Mục đích - yêu cầu. 1. Kiến thức: - Trẻ biết tên bài hát: Bác đưa thư vui tính - Trẻ hát thuộc lời bài hát, hát đúng giai điệu và biết thể hiện tình cảm khi hát. - Hưởng ứng khi nghe cô hát và cảm nhận được giai điêu tình cảm yêu mến thiết tha của bài hát: Hò ba lý - Chơi thành thạo và hứng thú trò chơi: Ai đoán giỏi 2. Kỹ năng: - Luyện kỹ năng hát đúng theo nhạc cho trẻ - Phát triển tai nghe nhạc cho trẻ. Luyện kỹ năng ghi nhớ. 3. Giáo dục: - Giáo dục trẻ biết yêu quý các nghề trong xã hội. II. Chuẩn bị: - Đàn ghi âm bài hát : Bác đưa thư vui tính, Hò ba lý III. Tiến hành: Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Hoạt động 1: Ổn định, giới thiêu bài - Cô cho trẻ đọc bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề. - Bài thơ nói đến những nghề nào trong xã hội? - Bác đua thư cũng là một nghề hôm nay cô dạy các con hát thuộc bài hát: Bác đưa thư vui tính sáng tác của nhạc sỹ Phan Huỳnh Điểu. 2. Hoạt động 2: Ca hát: Bác đưa thư vui tính - Cô hát lần 1 không đàn. - Cô hát lân 2 có đàn. - Cô vừa hát bài hát gi? - Bài hát miêu tả công việc của ai? - Tập cho trẻ hát 2-3 lần(Chú ý sửa sai cho trẻ) - Tổ chức thi đua giữa 3 tổ, xem tổ nào hát hay hơn. (Sau mỗi tổ hát, cô hỏi xem tổ bạn hát như thế nào? Cô nhận xét) - Thi đua nhóm, cá nhân. - Chúng mình vừa hát bài hát gì? Sáng tác của ai? 3. Hoạt động 3: Nghe hát Hò ba lý - Vừa rồi cô thấy lớp chúng mình hát rất hay và rất giỏi. Bây giờ cô sẽ hát tặng các con nghe bài hát: Hò ba lý. - Cô hát 2 lần kết hợp đàn, thể hiện giọng đi

File đính kèm:

  • docnghe nghiep 3.doc