1-Nhận thức:
- Biết phân biệt và nhận biết một số sự vật hiện tượng xung quanh trẻ
- Nhận biết được đặc điểm nổi bật của các đồ dùng , so sánh hình dạng , kích thước to- nhỏ , màu sắc và mối quan hệ của sự vật trong môi trường sống.
- Biết nhận biết , phân biệt bộ phận trên cơ thể,và giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ.
2-Thể chất :
Biết phối hợp nhịp nhàng, khéo léo, mạnh dạn, tự tin qua các kỹ năng vận động cơ bản: đi, bò , chạy, nhảy
- Biết phối hợp khéo léo giữa tay và mắt qua các hoạt động: cởi nút áo, vo, miết, xé, dán, cầm bút.
- Có thói quen giữ gìn vệ sinh và đồ dùng dụng cụ cá nhânNhư: xà bông , bàn chải
3-Ngôn ngữ:
- Trẻ nghe và hiểu lới nói trong giao tiếp, nội dung truyện, thơ phù hợp độ tuổi trẻ.
- Biết thể hiện cảm xúc , ngữ điệu, cử chỉ, nét mặt khi đọc thơ, kể chuyện
- Biết tự diễn đạt ý muốn của mình bằng những câu đơn giản, xúc tích
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Mục tiêu phát triển khả năng giao tiếp cho trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN
1-Nhận thức:
- Biết phân biệt và nhận biết một số sự vật hiện tượng xung quanh trẻ
- Nhận biết được đặc điểm nổi bật của các đồ dùng , so sánh hình dạng , kích thước to- nhỏ , màu sắc và mối quan hệ của sự vật trong môi trường sống.
- Biết nhận biết , phân biệt bộ phận trên cơ thể,và giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ.
2-Thể chất :
Biết phối hợp nhịp nhàng, khéo léo, mạnh dạn, tự tin qua các kỹ năng vận động cơ bản: đi, bò , chạy, nhảy…
- Biết phối hợp khéo léo giữa tay và mắt qua các hoạt động: cởi nút áo, vo, miết, xé, dán, cầm bút.
- Có thói quen giữ gìn vệ sinh và đồ dùng dụng cụ cá nhânNhư: xà bông , bàn chải…
3-Ngôn ngữ:
- Trẻ nghe và hiểu lới nói trong giao tiếp, nội dung truyện, thơ phù hợp độ tuổi trẻ.
- Biết thể hiện cảm xúc , ngữ điệu, cử chỉ, nét mặt khi đọc thơ, kể chuyện…
- Biết tự diễn đạt ý muốn của mình bằng những câu đơn giản, xúc tích…
4-Thẩm mỹ:
- Biết cảm nhận vẻ đẹp trong thiên nhiên, môi trường xung quanh trẻ.
- Biết thể hiện cảm xúc của mình khi tiếp xúc với âm thanh và những tác phẩm văn học, tạo hình.
- Biết thể hiện những cái đẹp trong giao tiếp, trong sinh hoạt hàng ngày.
5-Tình cảm xã hội:
Trẻ có kỹ năng tự phục vụ và biết cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định
- Hình thành cho trẻ kỹ năng tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp.
- Biết chơi một số trò chơi dân gian, nghe bài hát dân ca, đồng dao.thích tham gia các lễ hội .
File đính kèm:
- giao an(2).doc