I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
1.Kiến thức:-Trẻ nhận biết- phân biệt- gọi tên được “Con cá- con cua”.
Biết được một số đặc điểm đặc trưng của con cá: “Có đầu”, “có mắt” “có mình”,có vây,có đuôi; Con cua : “ có càng”, “có mai”, “có chân”
2.Kỹ năng:- Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ, phát âm đúng các từ đơn giản: “Đầu cá” “mắt cá tròn” “mình cá” “vây cá” “đuôi cá”; “con cua” “càng cua” “mai cua” “chân cua”
3.Giáo dục:- Giáo dục trẻ biết về chất dinh dưỡng của cá,cua
- Giáo dục trẻ không nghịch cua kẻo bị cua kẹp
II. CHUẬN BỊ:
- Tranh con cá,con cua
- Con cá, con cua,con tôm bằng đồ chơi màu đỏ,xanh ,vàng đủ cho cô và trẻ(một con cá, một cua, một tôm),của cô to hơn của trẻ
-Nhạc đàn bài hát: “Cá vàng bơi”
-Tích hợp: Bài hát “ Cá vàng bơi”,
Trò chơi: “con cua” ,
Câu đố
Nhận biết phân biệt màu
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 36635 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Nhận biết tập nói - Đề tài Con cá - Con cua, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Giáo án thi giáo viên giỏi huyện
Môn: Nhận biết tập nói
Đề tài:
“Con cá- Con cua”
Người thực hiện: hồ như quỳnh
i. Mục đích yêu cầu:
1.Kiến thức:-Trẻ nhận biết- phân biệt- gọi tên được “Con cá- con cua”.
Biết được một số đặc điểm đặc trưng của con cá: “Có đầu”, “có mắt” “có mình”,có vây,có đuôi; Con cua : “ có càng”, “có mai”, “có chân”
2.Kỹ năng:- Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ, phát âm đúng các từ đơn giản: “Đầu cá” “mắt cá tròn” “mình cá” “vây cá” “đuôi cá”; “con cua” “càng cua” “mai cua” “chân cua”
3.Giáo dục:- Giáo dục trẻ biết về chất dinh dưỡng của cá,cua
- Giáo dục trẻ không nghịch cua kẻo bị cua kẹp
ii. chuận bị:
- Tranh con cá,con cua
- Con cá, con cua,con tôm bằng đồ chơi màu đỏ,xanh ,vàng đủ cho cô và trẻ(một con cá, một cua, một tôm),của cô to hơn của trẻ
-Nhạc đàn bài hát: “Cá vàng bơi”
-Tích hợp: Bài hát “ Cá vàng bơi”,
Trò chơi: “con cua” ,
Câu đố
Nhận biết phân biệt màu
III tiến hành:
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
* Ôn định:
-Cô cho trẻ đi từ ngoài vào hát bài “Cá vàng bơi” trò chuyện về chủ điểm
Hỏi trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát nói về con gì?
+ Con cá sống ở đâu?
+ Ngoài con cá ra con có con gì sống
dưới nước?
- Cô dẫn dắt cho trẻ quan sát tranh con cá:
1. Con cá:
Hỏi trẻ:
+Đây là con gì?
+ Sống ở đâu?
+Đây là cái gì? (chỉ vào đầu cá)
Cho trẻ phát âm “Đầu cá”
+Cái gì giúp cá nhìn được? (Chỉ vào mắt cá)
+Mắt cá như thế nao các con?
+Mắt cá như thế nào?
Cho trẻ phát âm: “Mắt cá tròn”
+Cái gì đây nữa? (chỉ mình cá)
Cho trẻ phát âm: “Mình cá”
+ Còn cái gì đây nữa?(chỉ vào vây)
Cho trẻ phát âm: “vây cá”
+ Cái gì cùng với đuôi giúp cá bơi được
Cho trẻ phát âm: “đuôi cá”
- Cô tóm lại các đặc điểm về con cá
- Cho trẻ đứng lên chơi trò chơi “Cá bơi”
2. Con tôm:
-Thu hút trẻ bằng một câu đố về con tôm:
“Con gì tám cẳng hai càng
Chăng đi mà lại bò ngang cả ngày”
-Cho trẻ đoán và gọi tên,xuất hiện tranh con cua
Hỏi trẻ:
-Con gì đây?
Cho trẻ phát âm: “con cua”
-Cái gì đây?(Chỉ vào càng cua)
Cho trẻ phát âm: “Càng cua”
Giáo dục trẻ không nghịch cua kẻo bị cua cắn
-Cái gì giúp cua bò được?
Cho trẻ phát âm: “Chân cua”
-Cua sống ở đâu các con?
*Cho trẻ chơi TC chỉ theo yêu cầu của cô(cho trẻ chi tranh con cua,con cá và phát âm nhiều lần)
Giáo dục trẻ cá ,cua có nhiều chất dinh dưỡng ăn ngon và bổ nên khi bố mẹ nấu cá,cua các con phải ăn nhiều để cơ thể mau lớn
Trò chơi “con cua”: Cô làm cua mẹ trẻ làm cua con cùng đi chơi khi nghe tiếng mưa rơi “lộp bộp” chạy nhanh về nhà.
* Trò chơi : “Chọn con vật theo yêu cầu”
Cho trẻ chọn con cá,con cua
Cho trẻ chơi 2 lần
*Kết thúc: Cô làm cua mẹ,trẻ làm cua con đọc bài thơ “con cua”
-Trẻ hát đi theo cô
-Con cá vàng
- Dưới nước
-Con tôm,cua,ốc…
-Quan sát:
-Con cá
-Dưới nước
- Đầu cá
-Trẻ phát âm
-Mắt cá
- Tròn
-Trẻ phát âm
-Mình cá
-Vây cá
-Đuôi cá
-Trẻ phát âm
- Trẻ chơi
-Trẻ đoán câu đố
- Quan sát tranh con cua
-Con cua
-Càng cua
-Chân cua
- Sống dưới nước
-Trẻ chỉ và phát âm nhiều lần
-Cho trẻ chơi 2 lần
- Trẻ chơi trò chơi
-Trẻ đọc thơ đi ra ngoài
File đính kèm:
- Nhan biet tap noi(1).doc