A/ Mục tiêu bài học;
1.KT; Giúp học sinh hiểu chắc hơn về cách làm bài văn lập luận chứng minh.
Biết vặn dụng những hiểu biết đó vào bài viết cụ thể.
- Tích hợp văn bản Y nghĩa văn chưông và bài chuyển đổi câu.
2. KN; Viết đoạn văn chứng minh
3. GD; ý thức viết đoạn văn.
B/ Chuẩn bị
- Bài soạn.
C/ Tiến trình bài học
1. Ôn định
2. KT ; Bài soạn
3. Bài mới.
2 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 2185 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu TGiáo án Ngữ văn 7 - Tiết 100: Luyện tập viết đoạn văn chứng minh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Soạn ngày: 3/3/07
Giảng ngày:
Tiết 100 Luyện tập viết đoạn văn chứng minh
A/ Mục tiêu bài học;
1.KT; Giúp học sinh hiểu chắc hơn về cách làm bài văn lập luận chứng minh.
Biết vặn dụng những hiểu biết đó vào bài viết cụ thể.
- Tích hợp văn bản Y nghĩa văn chưông và bài chuyển đổi câu..
2. KN; Viết đoạn văn chứng minh
3. GD; ý thức viết đoạn văn.
B/ Chuẩn bị
- Bài soạn.
C/ Tiến trình bài học
1. Ôn định
2. KT ; Bài soạn
3. Bài mới.
TG
Hoạt động của GV và HS
Nội dung bài học
-HS đọc các đề văn ,
? Xác định yêu cầu của moõi đề?
? Mỗi học sinh viết một đoạn văn ngắn?
- CHo học sinh đọc các đoạn văn
- Thảo luận nhận xét một số đoạn văn.
Cho học sinh tiến hành các bài tập.
-Yêu cầu trình bày theo nhóm- nhận xét ,xây dựng thành bài hoàn chỉnh.
- Giáo viên củng cố nhận xét bài làm của học sinh.
? Khi viết một bài văn nghị luận chứng minh em cần ghi nhớ những điều gì?
- Làm bài tập theo sách bài tập
D. Củng cố dặn dò.
- Về nhà hoàn thành những bài còn lại
- Chuẩn bị bài mới.
I/ Đề văn ;
- Đ1; Chứng minh văn chương gây cho ta tình cảm ta không có.
- Đ2 ; Chứng minh văn chương luyện cho ta tình cảm ta sẵn có
- Đ3; Chúng minh Bác Hồ yêu thương thiếu nhi
- Đ4 Bác Hồ yêu thiên nhiên.
- Đ5 Phải biết lựa chọn sách.
- Đ6 Bảo vệ môi trường.
II/ Luyện tập
Bài 1.
.....
- Cho học sinh tự kiểm tra bài của nhau sau đó nêu nhận xét.
* Chú ý;
- Đoạn văn nằm ở vị trí nào
- Nếu nằm ở đoạn 2 thì có cần dùng từ liên kết không
- Cần có câu chủ đề nêu rõ luận điểm của đoạn văn các ý các câu khác phải làm rõ luận điểm
- Các lí lẽ dẫn chứng phải được sắp sếp hợp lí để quá trình lập luận được rõ ràng mạch lạc.
File đính kèm:
- Tiet 100.doc