Thực hiện kế hoạch giảng dạy Công nghệ

* CÔNG NGHỆ 7:

- Bộ môn này tương đối dễ và gần gũi, gắn liền với thực tiễn sản xuất hàng ngày của địa phương. Đa phần các em làm nông nghiệp nên các em cũng nắm được phần nào kinh nghiệm sản xuất. Do đó việc học tập và ghi nhớ, tư duy của các em với môn học cũng được phát huy.

 * SINH HỌC 7:

- SH 7 là chìa khóa giúp HS mở cánh cửa thế giới động vật. Thông qua đó, các em sẽ thấy được thế giới động vật phong phú đa dạng. Các em sẽ được khám phá sự phong phú đó từ đơn giản đến phức tạp, từ thấp đến cao, từ những loài có kích thước hiển vi đến những loài vô cùng to lớn dưới dáy đại dương.

- Chương trình sinh học 7 cung cấp những kiến thức cơ bản, phổ thông, tương đối hoàn chỉnh về thế giới động vật.

- Bộ môn đòi hỏi ở HS khả năng liên hệ thực tế cao, lý thuyết phải gắn với thực hành, với thực tế cuộc sống.

* SINH HỌC 9:

 - Là một môn học cần có sự ghi nhớ kiến thức của của các lớp trước và cần có năng lực tư duy, nên ảnh hưởng tới chất lượng môn học. Là 1 môn học nghiên cứu sinh vật ở mức độ cao hơn đòi hỏi các em phải có vốn kiến thức về cơ thể sinh vật thì kết quả học tập mới cao. Phần 2 của sinh học 9 yêu cầu rất cao khả năng quan sát thực tế, phân tích, tính toán.

 

doc8 trang | Chia sẻ: trangtt2 | Ngày: 15/07/2022 | Lượt xem: 243 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thực hiện kế hoạch giảng dạy Công nghệ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỰC HIỆN KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY (b) (Sau 1 tháng giảng dạy) A – TÌNH HÌNH HỌC TẬP VÀ GIẢNG DẠY 1. HỌC TẬP CỦA HỌC SINH a/ Tình cảm đối với bộ môn, thái độ phương pháp học tập bộ môn, năng lực ghi nhớ, tư duy, ..... * CÔNG NGHỆ 7: - Bộ môn này tương đối dễ và gần gũi, gắn liền với thực tiễn sản xuất hàng ngày của địa phương. Đa phần các em làm nông nghiệp nên các em cũng nắm được phần nào kinh nghiệm sản xuất. Do đó việc học tập và ghi nhớ, tư duy của các em với môn học cũng được phát huy. * SINH HỌC 7: - SH 7 là chìa khóa giúp HS mở cánh cửa thế giới động vật. Thông qua đó, các em sẽ thấy được thế giới động vật phong phú đa dạng. Các em sẽ được khám phá sự phong phú đó từ đơn giản đến phức tạp, từ thấp đến cao, từ những loài có kích thước hiển vi đến những loài vô cùng to lớn dưới dáy đại dương. - Chương trình sinh học 7 cung cấp những kiến thức cơ bản, phổ thông, tương đối hoàn chỉnh về thế giới động vật. - Bộ môn đòi hỏi ở HS khả năng liên hệ thực tế cao, lý thuyết phải gắn với thực hành, với thực tế cuộc sống. * SINH HỌC 9: - Là một môn học cần có sự ghi nhớ kiến thức của của các lớp trước và cần có năng lực tư duy, nên ảnh hưởng tới chất lượng môn học. Là 1 môn học nghiên cứu sinh vật ở mức độ cao hơn đòi hỏi các em phải có vốn kiến thức về cơ thể sinh vật thì kết quả học tập mới cao. Phần 2 của sinh học 9 yêu cầu rất cao khả năng quan sát thực tế, phân tích, tính toán. b/ Phân loại trình độ: phân loại trình độ Công nghệ 7 Sinh học 7 Sinh học 9 Giỏi 0 HS = 0 % 0 HS = 0 % 2/43 HS = 4,7 % Khá 30/96 HS = 32 % 7/23 HS = 30,4 % 10/43 HS = 23,2 % Trung bình 50/96 HS = 53 % 10/23 HS = 43,5 % 23/43 HS = 53,4 % Yếu 14/96 HS = 15 % 6/23 HS = 26,1 % 8/43 HS = 18,7 % Kém 0 HS = 0 % 0 HS = 0 % 0 HS = 0 % 2. GIẢNG DẠY CỦA GIÁO VIÊN a/ Những mặt mạnh trong giảng dạy bộ môn của giáo viên: - Là giáo viên được đào tạo chính quy, nhiệt tình trong công tác giảng dạy, khiêm tốn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong giờ giảng dạy đối với đồng nghiệp để nâng cao trình độ chuyên môn. - Tham gia đầy đủ các buổi tập huấn, những phong trào nhà trường, địa phương, phòng Giáo dục tổ chức, phát động. - Thăm lớp, dự giờ, rút kinh nghiệm sau mỗi giờ thao giảng. - Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giáo án, đồ dùng dạy học có hiệu quả trước khi lên lớp. b/ Những nhược điểm, thiếu sót trong giảng dạy bộ môn cảu giáo viên: - Do thời gian công tác chưa dài, nên kinh nghiệm giảng dạy còn nhiều hạn chế. - Sự chuẩn bị đồ dùng dạy học, trước khi lên lớp đôi khi còn chưa chu đáo, nên hiệu quả của tiết dạy chưa cao. - Công tác thăm lớp dự giờ còn ít, nên khả năng trao đổi chuyên môn còn chưa hiệu quả, chưa thường xuyên. - Do HS vùng cao nhận thức còn chậm, nên ảnh hưởng không nhỏ tới công tác giảng dạy của giáo viên. 3. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CỦA TỔ CHUYÊN MÔN: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- 4. KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ CỦA BGH: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- B – BIỆN PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG a/ Đối với giáo viên: (Cần đi sâu nghiên cứu cải tiến vấn đề gì để phát huy mặt mạnh, khắc phục những mặt yếu trong công tác giảng dạy, các biện pháp quán triệt phương hướng nâng cao chất lượng giảng dạy bộ môn v.v...) - Đọc, nghiên cứu kĩ nội dung SGK, các tài liệu tham khảo trước khi soạn. - Thực hiện soạn giảng đúng phân phối chương trình không cắt tiết, đảo tiết, gộp tiết. - Soạn giáo án theo hướng tích cực, phát huy cao các hoạt động nhóm của học sinh. - Chuẩn bị tốt các phương tiện dạy học cho mỗi bài dạy trước khi lên lớp. - Tích cực tham gia, sáng kiến làm đồ dùng dạy học. - Đầu tư tìm tòi đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp nhận thức của học sinh. - Tích cực tham gia dự giờ học hỏi kinh nghiệm đồng nghiệp, nâng cao năng lực chuyên môn. - Trong giảng dạy luôn gắn liền kiến thức SGK với thực tiễn cuộc sống. - Thường xuyên kiẻm tra chất lượng học sinh để điều chỉnh phương pháp giảng dạy phù hợp. - Ra đề kiểm tra đúng phương phát mới, đảm bảo tỉ lệ trắc nghiệm và tự luận. Thực hiện coi chấm thi và trả bài đúng qui định. - Đánh giá phân loại học sinh từ đầu năm để có hướng bồi dưỡng mũi nhọ và phụ đạo học sinh yếu kém. - Lồng ghép nội dung bài giảng với công tác hướng nghiệp cho học sinh. - Thực hiện tốt cuộc vận động “hai không” trong giáo dục. - Thường xuyên kiểm tra bài cũ, kiểm tra ngay trong tiết học, kiểm tra vở HS. - Khích lệ kịp thời đối với HS có điểm khá, giỏi. - Phê bình HS lười học, nghỉ nhiều, nhất là HS nghỉ học không phép và không có lí do. - Khắc phục những nhược điểm, phát huy những ưu điểm sau mỗi tiết học, tuần học, kì học, năm học. - Tìm hiểu kĩ HS để có biện pháp giáo dục phù hợp. b/ Đối với học sinh: Tổ chức học tập trên lớp: Chỉ đạo học tập ở nhà; bồi dưỡng học sinh kém (số lượng học sinh, nội dung, thời giang, phương pháp; bồi dưỡng học sinh giỏi), (trong giờ, ngoài giờ, nội dung và phương pháp bồi dưỡng) ngoại khóa (số lần, thời gian, nội dung). * Tạo không khí phấn khởi, thoải mái gây hứng thú học tập ở HS. 1. Trên lớp: Lấy đối tượng học sinh làm trung tâm, do đó HS phải chủ động giải quyết những yêu cầu mà HS đưa ra. 2. Ở nhà: Học bài và làm bài đầy đủ trước khi đến lớp. 3. Ngoài giờ: Dành nhiều thời gian cho học bài, chỉ dành ít thời gian cho vui chơi, nên tổ chức các vấn đề ngoại khóa các vấn đề đã học. 4. Đối với HS yếu kém: - Lên kế hoạch bồi dưỡng HS vào 1 buổi trên tuần - Giám sát các buổi tự học của HS. 5. Đối với HS khá giỏi: - Có kế hoạch bồi dưỡng cụ thể vào 1 buổi trên tuần. - Kèm cặp HS với chương trình nâng cao. c/ Đánh giá của tổ chuyên môn: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- d/ Đánh giá của ban giám hiệu: -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- CHỈ TIÊU PHẤN ĐẤU a/ Số học sinh từ yếu kém lên trung bình: Số học sinh từ yếu kém lên trung bình: Công nghê 7 (14 HS) Sinh học 7 (6 HS) Sinh hoc 9 (8 HS) - Sau 2 tháng đầu năm học: 7 HS 3 HS 4 HS - Cuối học kì I: 4 HS 2 HS 2 HS - Sau 2 tháng đầu năm học kì II: 3 HS 1 HS 2 HS - Cuối năm học: 0 HS 0 HS 0 HS b/ Số học sinh giỏi cả năm: 0 HS = 0 % 1 HS 2 HS c/ Chất lượng cả năm đạt Giỏi = 3 HS = 3,4 %. KẾT QUẢ THỰC HIỆN a/ Kết quả thực hiện học kì I – Phương hướng học kì II: 1. Kết quả thực hiện học kì I: * Môn Công nghệ 7: G = . HS = . % ; K = .. HS = . % ; Tb = HS = .% ; Y = . HS = . % ; Kém = .. HS = . %. * Môn Sinh học 7: G = . HS = . % ; K = .. HS = . % ; Tb = HS = .% ; Y = . HS = . % ; Kém = .. HS = . %. * Môn Sinh học 9: G = . HS = . % ; K = .. HS = . % ; Tb = HS = .% ; Y = . HS = . % ; Kém = .. HS = . %. 2. Phương hướng học kì II: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- b/ Kết quả cuối năm học: --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- ĐÁNH GIÁ CỦA BAN GIÁM HIỆU -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- --------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

File đính kèm:

  • docthuc_hien_ke_hoach_giang_day_cong_nghe.doc
Giáo án liên quan