1.Kiến thức: - Củng cố, khắc sâu các kiến thức đã học.
2.Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng trình bày bài thi.
3.Thái độ: - Biết được ựu khuyết điểm của mình khi làm bài kiểm tra, thi cử trên cơ sở đó có biện pháp học tập phù hợp hơn trong học kì 2
2 trang |
Chia sẻ: quoctuanphan | Lượt xem: 847 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tiết 39 : Kiểm tra học kì I, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tiết 39 : Kiểm tra học kì I
(Đề của sở )
Tiết 40 Trả bài kiểm tra học kì 1
Ngày soạn: 30/12/2013
Ngày dạy: 02/01/2014
A. Mục tiêu
1.Kiến thức: - Củng cố, khắc sâu các kiến thức đã học.
2.Kỹ năng: - Rèn luyện kỹ năng trình bày bài thi.
3.Thái độ: - Biết được ựu khuyết điểm của mình khi làm bài kiểm tra, thi cử trên cơ sở đó có biện pháp học tập phù hợp hơn trong học kì 2
B. Chuẩn bị
Đề và đáp án bài KT học kì I.
C. Các hoạt động dạy học trên lớp
1. ổn định lớp:( 1 phút)
2. Chữa bài kiểm tra.
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
Nội dung
Giáo viên đưa đề lên máy chiếu
Câu 1
1) Tính
A =
Hãy nhắc lại hằng đẳng thức:
2) Rút gọn biểu thức:
Tính giá trị của biểu thức P khi x = 5 và y = 3.
Câu 2.
1) Vẽ đồ thị hàm số
y = 2x - 1 (d)
2) Viết phương trình đường thẳng () đi qua M(1; - 2) và song song với (d)
Phương trình đường thẳng () có dạng ntn?
- Để () song song với (d) Thì ta phải có điều kiện gì?
- () đi qua M(1; - 2) có nghĩa là gì?
Câu 3. Giải các hệ pt:
1)
2)
- Hệ pt 2) có ĐK gì?
- Với hệ 2) có thể giải ngay được chưa? nêu phương pháp giải?
Câu 5.
Với x, y là số dương thỏa mãn . Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức:
GV gợi ý để tìm min P ta phải biến đổi tử thức thành bình phương của một hiệu muốn vậy ta phải thêm bớt hạng tử 4xy và tách y2 thành 4 y2 - 3 y2
HS nhắc lại:
HS giải
HS vẽ
HS: y = ax + b
HS : a = a’
Tức là a’ = 2 hay
y = 2x + b
()đi qua M(1; - 2) nên ta thay x = 1, y = - 2 vào pt đường thẳng trên
2 HS lên bảng giải
HS: Vì hệ 2) chứa ẩn ở mẫu nên ĐK:
HS: cần phải đặt ẩn phụ.
Câu 1.
1)A=
=
2)
Câu 2.
x
-1
O
y
1) Cho x = 0 => y = - 1; y = 0 => . ĐTHS qua điểm (0; - 1) và (; 0)
2) Vì Để () song song với (d) nên
() có dạng y = 2x + b ()đi qua M(1; - 2) nên -2 = 2.1+ b=> b = -4
Vởy pt () cần tìm là y = 2x - 4.
Câu 3.
Vậy hpt có nghiệm (1; - 2)
2) ĐK:
Đặt a =, b = . Ta có hệ
Câu 5. Ta có:
Vì x, y là số dương
3. Nhận xét ưu khuyết điểm của lớp, của một số bài kiểm tra
Gv sửa chữa lại và chỉ ra những chỗ sai mà học sinh mắc phải trong bài kt. HS thấy đc chỗ sai của mình để sửa chữa, rút kinh nghiệm
4. Hướng dẫn về nhà:
Ôn lại cách giải hpt bằng phương pháp thế.
File đính kèm:
- Tiet 40 tra bai KT HKI Lang Son.doc