Trí khôn của thỏ

I – MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU

- Trẻ nhận biết được hình và bóng.

- Nghe và hiểu nội dung của truyện “ Trí khôn của Thỏ”: Thỏ biết sử dụng trí thông minh của mình để lừa Sư tử.

- Nhận biết được các con vật sống trong rừng.

- Phát triển kỹ năng: quan sát, so sánh, lắng nghe, thực hành, ứng xử, phối hợp với bạn.

 

II – CHUẨN BỊ

- Hình và bóng các con vật sống trong rừng

- Rối Sư tử, Thỏ.

- Hình các con vật với các tư thế khác nhau + đường bao của bóng.

 

III – TIỀN HÀNH

 

* Hoạt động 1: Trò chơi: Ai tìm giỏi.

- Cô cùng trẻ chơi trò chơi. Giả tiếng kêu các con vật.

- Trẻ quan sát bộ cờ. Ai tìm giỏi.

- Cô giải thích cách chơi: Gắn hình vào đúng bóng.

 

* Hoạt động 2: Khu vườn cổ tích.

- Cô kể trẻ nghe, minh họa bằng rối kết hợp dự đoán tình tiết truyện.

- Đàm thoại:

Thỏ đã lừa Sư tử như thế nào?

Vì sao Sư tử bị Thỏ lừa?

Đặt tên truyện.

- Chơi trò chơi đóng vai nhân vật.

 

 

doc1 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1800 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Trí khôn của thỏ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trí khôn của thỏ. I – MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU - Trẻ nhận biết được hình và bóng. - Nghe và hiểu nội dung của truyện “ Trí khôn của Thỏ”: Thỏ biết sử dụng trí thông minh của mình để lừa Sư tử. - Nhận biết được các con vật sống trong rừng. - Phát triển kỹ năng: quan sát, so sánh, lắng nghe, thực hành, ứng xử, phối hợp với bạn. II – CHUẨN BỊ - Hình và bóng các con vật sống trong rừng - Rối Sư tử, Thỏ. - Hình các con vật với các tư thế khác nhau + đường bao của bóng. III – TIỀN HÀNH * Hoạt động 1: Trò chơi: Ai tìm giỏi. - Cô cùng trẻ chơi trò chơi. Giả tiếng kêu các con vật. - Trẻ quan sát bộ cờ. Ai tìm giỏi. - Cô giải thích cách chơi: Gắn hình vào đúng bóng. * Hoạt động 2: Khu vườn cổ tích. - Cô kể trẻ nghe, minh họa bằng rối kết hợp dự đoán tình tiết truyện. - Đàm thoại: Thỏ đã lừa Sư tử như thế nào? Vì sao Sư tử bị Thỏ lừa? Đặt tên truyện. - Chơi trò chơi đóng vai nhân vật. * Hoạt động 3: Trò chơi: Ai tinh mắt. - Cô đưa tranh vẽ con thú với các tư thế khác nhau + đường bao của bóng cho trẻ xem và nghĩ ra cách chơi. - Nếu trẻ nói chưa được cô giải thích: đặt đường bao của bóng vào đúng tư thế con vật trong tranh.

File đính kèm:

  • docVan ho1c.doc