Giờ đón trẻ
- Chơi với đồ chơi con vật nuôi trong gia đình
- Xem tranh về các con vật
-Trẻ chơi và gọi tên các con vật trẻ biết
- Trè xem tranh và chỉ đúng các con vật theo yêu cầu I.Chuẩn bị
- Các con giống, tranh con vật nuôi trong gia đình
II.Cách chơi
- Cô chỉ cho trẻ cách chơi sau đó cô cho trẻ chơi những đồ chơi mà cô bày sẵn ,cô chỉ cho trẻ cách xem tranh và chỉ cho trẻ biết tên gọi đặc điểm đặc trưng của những con vật đó
- Cô cho trẻ trao đổi với nhau nhắc nhở những trẻ nói sai
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi để tập thể dục sáng
3 trang |
Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1551 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Tuần 13: Các con vật nuôi sống dưới nước sống trong rừng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13:23/11-27/11/2009
Các con vật nuôi sống dưới nước sống trong rừng
NỘI DUNG
YÊU CẦU
TIẾN HÀNH HOẠT ĐỘNG
Giờ đón trẻ
- Chơi với đồ chơi con vật nuôi trong gia đình
- Xem tranh về các con vật
-Trẻ chơi và gọi tên các con vật trẻ biết
- Trè xem tranh và chỉ đúng các con vật theo yêu cầu
I.Chuẩn bị
- Các con giống, tranh con vật nuôi trong gia đình
II.Cách chơi
- Cô chỉ cho trẻ cách chơi sau đó cô cho trẻ chơi những đồ chơi mà cô bày sẵn ,cô chỉ cho trẻ cách xem tranh và chỉ cho trẻ biết tên gọi đặc điểm đặc trưng của những con vật đó
- Cô cho trẻ trao đổi với nhau nhắc nhở những trẻ nói sai
- Cho trẻ thu dọn đồ chơi để tập thể dục sáng
Thể dục buổi sáng
- Con cò bé bé
- Trẻ tập theo cô đúng các động tác
- Trẻ chú ý tập và thích thú tập theo cô
- Giào dục trẻ tập thể dục tốt cho cơ thể
I.Chuẩn bị:tranh mũ con cò
II.Cách tập:
1.khởi động :cô cùng trẻ vận động chạy chậm, nhanh, chậm
2.trọng động:BTPTC:Con cò be bé
-Cô cùng trẻ tập lần lượt từng động tác cho đến hết lớp
3.Hồi tỉnh:Cô cho trẻ đi nhẻ nhàng hít thở đều
Hoạt động ngoài trời
- Xem tranh vế các con vật
- Chơi “nu na nu nống”
-Quan sát các con vật nuôi
VĐ:Những chú gà con
- Vẻ phấn
- Xem tranh về các con vật, gọi tên các con vật mà trẻ biết
- Cho trẻ chơi “nu na nu nống” trẻ thích thú và chơi tốt
- Trẻ quan sát gọi tên và nói được đặc điểm của các con vật mà trẻ biết
- Trẻ làm động tác xac ra theo cô nhiều lần
- Trẻ biết vẽ nhửng đường thẳng, cong mà em biết
I.Chuẩn bị
- Tranh các con vật nuôi, phấn bảng
II.Cách chơi
- Cô cho trẻ ra chơi tâm thế thoải mái ,quần áo gọn gàng
-Giáo dục trẻ khi đi ra phải đi đứng ngay ngắn không xô nay bạn bè
-Cô cùng trẻ vừa đi vừa hát” khúc hát dạo chơi “
-Cô cho trẻ xem tranh về các con vật nuôi cho trẻ gọi tên và nói về đặc điểm ,tiếng kêu của chúng
-Cô cho trẻ chơi trò chơi “nu na nu nống”
-Vận động theo động tác lời thơ “những chú gà con “và chơi phấn vẽ
-Trẻ chơi tốt theo cô hết buổi chơi
-cô luôn luôn bao quát theo dõi
-Cho trẻ hát 1 bài vừa hát vừa đi vào lớp học
Hoạt động vui chơi
-Vđ:làm đoàn tàu chim sẽ và ô tô
-Vđtn:một đoàn tàu
+nghe các bài dân ca
+xếp đường đi
-Ht:kể chuyện “gà mái hoa mơ”
-Sắm vai :Bác sĩ khám bệnh tiêm thuốc
-Trẻ vận động làm đoàn tàu chim sẻ và ô tô theo sự hướng dẫn của cô
-Trẻ thích thú nghe cô hát những bài dân ca nhiều lần
-Thực hiện được khảna8ng xếp đường đi theo yêu cầu
-Trẻ thích thú nghe cô kể và kể được chuyện “gà mái hoa mơ”
-Trẻ thực hiện được vai chơi bác sĩ khám bệnh tiêm thuốc theo sự hướng dẫn
I.Chuẩn bị:
-Gỗ hình chữ nhật ,tranh kể :gà mái hoa mơ”
-Đồ dùng khám bệnh
II.Tiến hành hoạt động :
-Cô bày sẵn đồ chơi ở các góc sau đó cho trẻ làm đoàn tàu chim sẽ và ô tô
-Cô giới thiệu cách chơi và gợi ý trẻ vào góc chơi trẻ thích
-Cô bao quát trẻ khi trẻ chơi
-Cho trẻ thu dọn và cùng chơi chim sẽ và ô tô cho trẻ chơi vài lần và sau đó cô hát dân ca cho trẻ nghe
* Kết thúc :ho trẻ nghĩ
Sinh hoạt chiều
-Chơi tự do
-ôn những bài thơ đã học
-TC:bong bóng xà phòng
-Ôn bài hát” con mèo”
gờ trả trẻ
-kể chuyện cho trẻ nghe “gà mái hoa mơ:
-Trẻ chơi thích thú các trò chơi xếp hình
-Trẻ thuộc những bài thơ đã học đọc diễn cảm
-Trẻ thích chơi bong bóng xà phòng
-Trẻ hát theo cô bài há” con mèo “ tốt
-Trẻ lắng nghe cô kể
-Gọi tên được các nhân vật trong câu chuyện “gà mái”
-trẻ kể được theo yêu cầu
I.Chuẩn bị:
-1 hủ bong bóng xà phòng
II.Cách chơi:
-Cô cho trẻ chơi tự do một cách thoải mái nhưng phải bao quát theo dỏi trẻ chơi
-Cô mời từng cá nhân lên đọc thơ theo yêu cầu
-Trẻ chơi cùng cô trò chơin bong bóng xà phòng
-Cô hát 1 lần sau đó cùng cả lớp hát 1-2 lần có kèm theo cữ chỉ điệu bộ
I.Chuẩn bị:
-Tranh gà mái hoa mơ
II.Tiến hành hoạt động:
-Cô kể một lần sau đó mời cá nhân lên kể theo yêu cầu
-Cô gợi ý cho những trẻ kể chưa được
-Gíao dục trẻ chú ý hơn trong giờ kể chuyện
CHỮ KÝ CỦA GIÁO VIÊN CHỮ KÝ CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
LÊ THỊ ANH ĐÀO
File đính kèm:
- tuan 13.doc