Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Chủ đề: Tình bạn - Nguyễn Thanh Hà

Truyện: Đôi bạn

Khi đi vào trong rừng, chuyện gì đã xảy ra với đôi bạn ?

Con có nhận xét gì về hành động bỏ bạn chạy thoát thân của nhân vật trong truyện ?

Con thử đoán xem sau sự việc này,tình cảm giữa hai người bạn sẽ ra sao ?

Truyện: Năm năm cõng bạn đến trường

1. Để giúp người bạn tật nguyền A Trâm đến trường, bạn A Byưh trong phóng sự đã làm gì?

2. Qua hành động đó, con thấy A Byưh là người bạn như thế nào?

GHI NHỚ:

Bạn bè cần phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn. Có như vậy, tình bạn mới thêm thân thiết, gắn bó.

Bạn bè là nghĩa tương thân.

Khó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau.

 

pptx27 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 362 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Bài giảng Đạo đức Lớp 5 - Chủ đề: Tình bạn - Nguyễn Thanh Hà, để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG CÁC THẦY CÔ GIÁO!VỀ DỰ GIỜ LỚP 5AMÔN: ĐẠO ĐỨCTrường Tiểu học Ái Mộ AGV: Nguyễn Thanh HàHãy kể về một truyền thống tốt đẹp của gia đình, dòng họ mình.Đọc một số câu ca dao, tục ngữ về chủ đề “Biết ơn tổ tiên”Ôn bài cũHoạt động I: Truyện “Đôi bạn”Khi đi vào trong rừng, chuyện gì đã xảy ra với đôi bạn ?Truyện: Đôi bạnCon có nhận xét gì về hành động bỏ bạnchạy thoát thân của nhân vật trong truyện ?3. Con thử đoán xem sau sự việc này,tình cảm giữa hai người bạn sẽ ra sao ?Truyện: Năm năm cõng bạn đến trường1. Để giúp người bạn tật nguyền A Trâm đến trường, bạn A Byưh trong phóng sự đã làm gì?2. Qua hành động đó, con thấy A Byưh là người bạn như thế nào? Truyện: Năm năm cõng bạn đến trườngGHI NHỚ: Bạn bè cần phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn. Có như vậy, tình bạn mới thêm thân thiết, gắn bó.Bạn bè là nghĩa tương thân.Khó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau.GHI NHỚ:Hoạt động 2: Bày tỏ thái độa. Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè.b. Bạn bè mang lại cho em niềm vui.c. Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau.d. Bạn bè phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.Hoạt động 2: Bày tỏ ý kiếna. Trẻ em có quyền tự do kết giao bạn bè.b. Bạn bè mang lại cho em niềm vui.c. Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau.d. Bạn bè phải biết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.c. Bạn bè tốt phải biết giúp đỡ, che giấu khuyết điểm cho nhau.Hoạt động 3:Trò chơi “ Bông hoa tình bạn”Luật chơi5Tôn trọng4Chia sẻ3Tin tưởng21Đoàn kếtYêu thương6Giúp đỡTÌNHBẠNCâu 1Khi bạn gặp chuyện vui, em sẽ làm gì?Câu 2Bạn phê bình khi em mắc khuyết điểm, em sẽ làm gì?Câu 3Khi bạn gặp chuyện buồn, em sẽ làm gì?Câu 4Bạn em bị kẻ xấu rủ rê, lôi kéo vào những việc làm không tốt, em sẽ làm gì?Câu 5Cánh hoa may mắnCâu 6 A. Mình sẽ bỏ qua việc này, không mách cô vì mình với bạn là bạn thân của nhau. B. Thưa chuyện này với cô giáo vì như vậy là thiếu trung thực và không công bằng với những bạn khác.C. Nhắc bạn không nên quay cóp. Nếu bạn không nghe thì thưa chuyện này với cô giáo.D. Bạn có ý kiến khác.GHI NHỚ: Bạn bè cần phải đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau, nhất là những lúc khó khăn, hoạn nạn. Có như vậy, tình bạn mới thêm thân thiết, gắn bó.Bạn bè là nghĩa tương thân.Khó khăn, thuận lợi ân cần bên nhau.GHI NHỚ:ĐIỀU EM MONG MUỐNBfdjmnfgjmn gDặn dò: - Sưu tầm những tấm gương, mẩu chuyện, bài thơ, bài hát, tục ngữ,ca dao hay những câu danh ngôn về tình bạn.KÝnh chóc c¸c thÇy c« m¹nh khoÎ, c¸c em ch¨m ngoan.

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_dao_duc_lop_5_chu_de_tinh_ban_nguyen_thanh_ha.pptx
Giáo án liên quan