Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Tiết 4: Cơ thể của chúng ta được hình thành như thế nào? - Nguyễn Ngọc Ánh

 *Cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố.

Quá trình tinh trùng kết hợp với trứng được gọi là sự thụ tinh.

Trứng đã được thụ tinh gọi là hợp tử.

 Hợp tử phát triển thành phôi, rồi thành bào thai. Đến tuần thứ 12(tháng thứ 3), thai đã có đầy đủ các cơ quan của cơ thể và có thể coi là một con người. Đến khoảng tuần thứ 20 (tháng thứ 5), bé thường xuyên cử động và cảm nhận được tiếng động ở bên ngoài, Sau khoảng 9 tháng ở trong bụng mẹ, em bé sẽ được sinh ra.

Thai được 5 tuần, có đuôi, đã có hình thù của đầu, mình, tay, chân nhưng chưa rõ ràng.

Các giai đoạn phát triển của thai nhi:

Hãy mô tả một số giai đoạn phát triển của thai nhi mà em biết ?

Quá trình thụ tinh diễn ra như thế nào ?

 

pptx12 trang | Chia sẻ: thuongad72 | Lượt xem: 450 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Khoa học Lớp 5 - Tiết 4: Cơ thể của chúng ta được hình thành như thế nào? - Nguyễn Ngọc Ánh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD&ĐT QUẬN LONG BIÊNTRƯỜNG TIỂU HỌC ÁI MỘ AMÔN: KHOA HỌC – Lớp 5Tiết 4– Tuần 2 TÊN BÀI: Cơ thể của chúng ta được hình thành như thế nào?GV thực hiện: Nguyễn Ngọc ÁnhBÀI 4: CƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO?PHẦN I:KIỂM TRA BÀI CŨKHOA HỌCCƠ THỂ CHÚNG TA ĐƯỢC HÌNH THÀNH NHƯ THẾ NÀO ?BÀI 4Cơ quan nào trong cơ thể quyết định giới tính của mỗi người ? Cơ quan hô hấp.Cơ quan tiêu hoá.Cơ quan tuần hoàn.Cơ quan sinh dục.Cơ quan sinh dục nam có khả năng gì ?Tạo ra trứng.Tạo ra tinh trùng.Cơ quan sinh dục nữ có khả năng gì ?Tạo ra trứng.Tạo ra tinh trùng. *Cơ thể chúng ta được hình thành từ sự kết hợp giữa trứng của mẹ và tinh trùng của bố.*Quá trình tinh trùng kết hợp với trứng được gọi là sự thụ tinh. Trứng đã được thụ tinh gọi là hợp tử.Hoạt động 2:Quan sát và trả lời Trứng và tinh trùng đã kết hợp nhau tạo thành hợp tử.Các tinh trùng gặp trứngMột tinh trùng đã chui được vào trong trứng Hợp tử phát triển thành phôi, rồi thành bào thai. Đến tuần thứ 12(tháng thứ 3), thai đã có đầy đủ các cơ quan của cơ thể và có thể coi là một con người. Đến khoảng tuần thứ 20 (tháng thứ 5), bé thường xuyên cử động và cảm nhận được tiếng động ở bên ngoài, Sau khoảng 9 tháng ở trong bụng mẹ, em bé sẽ được sinh ra.Hoạt động 3:Quan sát và trả lời 41239 tháng3 tháng5 tuần8 tuần Thai được khoảng 9 tháng, đã là một cơ thể người hoàn chỉnh. Thai được 8 tuần, đã có hình dạng của đầu, mình, tay, chân, nhưng chưa hoàn thiện. Thai được 3 tháng, đã có hình dạng của đầu, mình, tay, chân hoàn thiện hơn, đã hình thành đầy đủ các bộ phận cơ thể. Thai được 5 tuần, có đuôi, đã có hình thù của đầu, mình, tay, chân nhưng chưa rõ ràng.Các giai đoạn phát triển của thai nhi:5 tuần8 tuần3 tháng9 tháng Quá trình thụ tinh diễn ra như thế nào ?Hãy mô tả một số giai đoạn phát triển của thai nhi mà em biết ?

File đính kèm:

  • pptxbai_giang_khoa_hoc_lop_5_tiet_4_co_the_cua_chung_ta_duoc_hin.pptx