Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề II: Bản Thân (Thực hiện 4 tuần)

I. Lĩnh vực phát triển thể chất:

 Giáo dục sức khỏe: Trẻ biết ăn những món trẻ thích và đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh.

Biết tự chăm sóc sức khỏe của bản thân.

 Phát triển vận động: phát triển các cơ tay, chân thông qua các bài tập chạy nhanh, chạy chậm, đi theo hướng hẹp và các bài tập phát triển chung.

II. Lĩnh vực phát triển nhận thức:

 Nhận biết sự khác nhau của bạn trai và bạn gái.

 Nhận biết các nhóm thực phẩm cần thiết để cho cơ thể bé phát triển.

 Xác định được 1 hoặc nhiều, vị trí trên, dưới, trước sau của đối tượng.

 Biết được số lượng 1, 2 thông qua các giác quan.

 Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm.

III. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:

 Biết sử dụng các từ ngữ để giới thiệu về bản thân của mình.

 Biết đọc các từ khó có ở trong bài thơ, câu chuyện: Thỏ bông bị ốm, đôi mắt, Gấu con đau răng.

 Hát to, rõ ràng các bài hát có ở chủ đề.

 Đàm thoại về dặc điểm, giới tính, hình dáng.

 

doc62 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1354 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang mẫu tài liệu Giáo án mẫu giáo lớp 4 tuổi - Chủ đề II: Bản Thân (Thực hiện 4 tuần), để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thùc hiÖn: 4 TUẦN Tõ ngµy 6/09 đến ngµy 1/10/2010 MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CÁC LĨNH VỰC Lĩnh vực phát triển thể chất: giáo dục sức khỏe: Trẻ biết ăn những món trẻ thích và đầy đủ các chất dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh. Biết tự chăm sóc sức khỏe của bản thân. Phát triển vận động: phát triển các cơ tay, chân thông qua các bài tập chạy nhanh, chạy chậm, đi theo hướng hẹp và các bài tập phát triển chung. Lĩnh vực phát triển nhận thức: nhận biết sự khác nhau của bạn trai và bạn gái. Nhận biết các nhóm thực phẩm cần thiết để cho cơ thể bé phát triển. Xác định được 1 hoặc nhiều, vị trí trên, dưới, trước sau của đối tượng. Biết được số lượng 1, 2 thông qua các giác quan. Biết ích lợi của 4 nhóm thực phẩm. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ: biết sử dụng các từ ngữ để giới thiệu về bản thân của mình. Biết đọc các từ khó có ở trong bài thơ, câu chuyện: Thỏ bông bị ốm, đôi mắt, Gấu con đau răng. Hát to, rõ ràng các bài hát có ở chủ đề. Đàm thoại về dặc điểm, giới tính, hình dáng. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ: Cảm nhận được vẻ đep cảu bạn trai bạn gái trong lớp để tô màu đồ chơi tặng bạn, áo quần, mũ của bạn Động tác múa dứt khoát, dịu dàng. Lĩnh vực phát triển tình cảm- xã hội: Biết giao tiếp với bạn bè và người lớn. Biết được mối quan hệ các bạn trong lớp. Mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động. Hứng thú và thích thú về ngày sinh nhật của bạn. Biết sắp xếp các đồ dùng đồ chơi gon gàng. Chào hỏi khi có khách đến lớp. Thể hiện tình cảm diệu bộ khi múa. ( Thùc hiÖn 1 tuÇn. Tõ ngµy 6/9 ®Õn ngµy 10/9/2010) - Tôi đặc điểm cá nhân khác các bạn: * Họ tên riêng, tuổi, ngày sinh nhật, giới tính. * Những người thân trong gia đình và bạn bè ở lớp của tôi. - Tôi có những đặc điểm khác bạn về diện mạo và hình dáng bên ngoài * Kiểu tóc,màu tóc,mắt. * Vóc dáng ( cao, thấp, béo,gầy). * Nước da (trắng, không trắng ( đen), bánh mật). * Trang phục thường mặt ( theo giới tính) I. MẠNG NỘI DUNG - Mỗi người có những sở thích khác nhau ( thích & không thích): * Về ăn uống,trang phục quần áo. * Khả năng các hoạt động khác nhau. * Thích & không thích giao tiếp, kết bạn với những ai. - Tôi có tình cảm yêu thích & ghét. - Những cảm xúc khác nhau của tôi ( vui, buồn, sung sớng, tức giận, sợ hãi). - Tôi có những ứng xử phù hợp. Tôi khác các bạn về đặc điểm cá nhân & diện mạo Khả năng sở thích riêng& tình cảm của tôi B¹n biÒt gi vª b¶n th©n m×nh Ngày sinh nhật của tôi - Ai cũng có ngày sinh nhật. - Ý nghĩa của ngày sinh nhật ( ngày được sinh ra). - Cảm xúc khác nhau trong ngày sinh nhật. - Đón tiếp các bạn trong ngày sinh nhật. II. MẠNG HOẠT ĐỘNGKhám phá khoa học -Trò chuyện với trẻ về bản thân Toán Nhận biết 1 và nhiều. - Phân biệt các biểu hiện cảm xúc khác nhau qua cử chỉ điệu bộ và thể hiện sự quan tâm đến người khác. - Trò chơi “ tôi vui tôi buồn” “phòng khám bệnh”. - Luyện tập tự mặt áo,cài cúc,chải đầu. - Tập dọn đồ chơi,đồ dùng,vệ sinh . -Thực hiện một số hành vi tốt trong ăn uống. Phát triển nhận thức Phát triển TCXH T«i lµ ai Phát triển thể chất Phát triển ngôn ngữ Phát triển thẩm mỹ Dinh dưỡng-sức khoẻ -Trò chuyện về cơ thể khỏe mạnh và lợi ích của việc tập luyện -Luyện tập kỹ năng vệ sinh cá nhân. Thể dục Đi theo đường hẹp kể chuyện diễn cảm bài “CHÚ VỊT XÁM” Tạo hình Làm tóc cho tôi ( dán ) Âm nhạc Cái mũi ( Dạy hát) CHỦ ĐỀ NHÁNH 1 CƠ THỂ TÔI ( Thùc hiÖn 1 tuÇn. Tõ ngµy 6/9 ®Õn ngµy 10/9/2010) I. M ục đ ích yêu cầu : - Nhận biết và gọi tên các bộ phận trên cơ thể, tác dụng và cách giữ vệ sinh thân thể. Nhận biết tay phải, tay trái của bé. - Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất. Biết sử dụng từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, sở thích của mình. - Biết sử dụng nhiều nguyên vật liệu để tạo thành các sản phẩm tạo hình. - Biết tiếp nhận và cảm nhận được tình cảm khác nhau của bản thân và người khác. Tên hoạt động Thứ hai 6/9/2010 Thứ ba 7/9/2010 Thứ tư 8/9/2010 Thứ năm 9/9/2010 Thứ sáu 10/9/2010 Trò chuyện Điểm danh Cô cùng trò chuyện với trẻ về tác dụng của các bộ phận, các giác quan trên cơ thể. Cho cháu làm quen với các hình ảnh của các môn thể thao như: bật qua xà, nhảy xa… Cho cháu xem tranh về các giác quan, các bộ phận trên cơ thể. Cho cháu xem một số tranh về số kiểu tóc để giúp cháu có kiến thức khi tham gia học tạo hình. Thể dục sáng Hô Hấp : Gà gáy ( 2L - 2N ) Tay Vai : Hai tay đưa ra trước xoay cổ tay ( 2L - 2N ) Chân : Hai tay chống hông xoay người sang 2 phía. ( 2L - 2N ) Bụng lườn : Ngồi xổm đứng lên dậm chân ( 2L - 2N ) Bật : Bật tại chỗ Hoạt động học MTXQ: Nhận biết về một số đặc điểm, sở thích của bé Thể dục: Đi theo đường hẹp Tạo hình Tô màu cái áo. ÂmNhạc: Dạy hát : Mừng sinh nhật V¨n häc CHÚ VỊT XÁM LQVT Nhận biết 1 và nhiều. Hoạt động ngoài trời Thứ hai 6/9/2010 Tìm hiểu sở thích các bạn trong lớp. Hoạt động trò chơi: Chơi tự do, nhặt lá vàng. Thứ ba 7/9/2010 Cho trẻ chơi trò bắt cặp. Hoạt động trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian: “Kéo cưa, lừa xẻ”. Cho trẻ chơi tự do. Thứ tư 8/9/2010 Cho trẻ quan sát các bạn trai, bạn gái đang vui chơi. Hoạt động trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian: “Lộn cầu vòng”. Cho trẻ chơi tự do. Thứ năm 9/9/2010 Cho trẻ tham quan các lớp học và trò chuyện cùng trẻ. Hoạt động trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian: “Chơi ô ăn quan”. Cho trẻ chơi tự do. Thứ sáu 10/9/2010 Cho trẻ chơi trò chơi tặng hoa cho bạn. Hoạt động trò chơi: Cho trẻ chơi trò chơi dân gian: “Cướp cờ”. Cho trẻ chơi tự do. Góc Phân vai Mẹ con Đi siêu thị Góc xây dựng- lắp ghép Xếp hình Bé tập thể dục Xây nhà bé ở Góc học tËp Xem tranh sự lớn lên của em bé Làm AlBum về các giác quan. Góc thiên nhiên Chăm sóc cây Chơi với cát Góc nghệ thuật Dán cá giác quan Hát các bài hát về các giác quan Hoạt động chiều Củng cố lại các kiến thức cô cung cấp cho trẻ trong ngày. Cho trẻ chơi theo ý thích Cho trẻ cùng làm ALBum về các giác quan. Cho cháu nghe câu chuyện “ Mỗi người một việc” Ôn lại các bài thơ, bài hát đã học. Cho trẻ chơi các góc theo ý thích. Nêu gương các bạn tốt trong tuần, cô nhận xét và phát phiếu bé ngoan. Trả trẻ - Vệ sinh trẻ sạch sẽ, quần áo sạch sẽ, gọn gàng. - Chơi tự do, nhắc trẻ về chào cô, chào bố mẹ và bạn. HOẠT ĐỘNG NGÀY Thứ hai ngày 6 tháng 9 năm 2010 Hoạt động học: Tìm hiểu môi trường xung quanh “TRÒ CHUYỆN VỀ BÉ VÀ NHỮNG NGƯỜI BẠN CỦA BÉ” I. Mục đích yêu cầu: - Cháu nhận biết và giới thiệu được mình tên là gì, là trai hay gái sở thích của mình thích gì? Biết được có những người bạn thân nào, tên gì, trai hay gái. - Cháu xác định đúng giới tính của mình để tham gia tốt vào trò chơi. - Biết cảm nhận được tình cảm, cảm xúc khác nhau của bản thân và của người khác II. Chuẩn bị: - Tranh bạn trai, bạn gái. - Đàn, máy III. Tiến trình hoạt động: Ho¹t ®éng cña c« DK. Ho¹t ®éngcña trÎ a/ Mở đầu hoạt động : Cô hát cho cả lớp cùng nghe bài “ Bạn có biết tên tôi”. Qua bài hát cô trò chuyện với cháu về cô, về bé, về các bạn đê khuyến khích cháu tự giới thiệu về bản thân mình và những người bạn của trẻ. b/ Hoạt động trọng tâm : * Quan sát tranh : -Cho cháu chơi trò chơi “ Trời tối, trời sáng” - Cho cháu quan sát tranh bạn trai, bạn gái để cháu tự nhận xét, vì sao biết đó là bạn trai, bạn gái. - Cô hỏi cháu: + Thế cô là trai hay gái ? Vì sao ? - Cho cháu xung phong lên tự giới thiệu về mình cho các bạn cùng nghe. - Đối với các cháu mạnh dạn cô khuyến khích cháu tự giới thiệu thêm về những người bạn thân của mình. - Cô giúp cháu cùng trò chuyện về mình và những người bạn thân của mình bằng các gợi ý đơn giản, dể hiểu và để cháu tích cực tham gia cùng đàm thoại với cô và các bạn. + Con tên gì ? Năm nay con mấy tuổi ? + Con là bạn trai hay bạn gái ? + Thế trong lớp con chơi thân với bạn nào nhất? + Bạn đó tên gì? Là bạn trai hay bạn gái. - Cô chú ý đến các cháu còn rụt rè ,để giúp cháu cũng biết tự giới thiệu về bản thân mình cà những người bạn của mình qua sự gợi ý của cô. * Trò chơi 1 : “ Về đúng nhà” - Cô đưa ra một số ngôi nhà có dán hình bạn trai, bạn gái. - Cô nêu luật chơi cho cháu hiểu, khi kết thúc một bài hát hoặc có hiệu lệnh của cô, thì các con phải chạy về tìm đúng cho mình một ngôi nhà. ( bạn trai thì về ngôi nhà có dán hình bạn trai, còn bạn gái thì cũng tìm cho mình ngôi nhà có hình bạn gái) - Cho cháu chơi vài lần để giúp cháu phân biệt tốt hơn về giới tính của mình. * Trò chơi 2 : “ Tìm bạn” - Cô nêu ra luật chơi cho cháu hiểu, mỗi bạn tự tìm cho mình một người bạn thân và giới thiệu bạn đó tên là gì? Là bạn trai hay bạn gái. c/ Kết thúc hoạt động : - Cô nhận xét giờ học và tuyên dương cháu. - Cho cả lớp cùng đọc bài thơ “ bạn mới” Hoạt động chuyển tiếp : : Cho trÎ ch¬i: “chi chi chµnh chµnh”. * NKCN –Sỹ số lớp:……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………… - HĐH:……………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………… -HĐVC:…………………………………………………………………………………………………… ......................................................................................................... ……………………………………………………………………………………………………… --------//-----------//---------- Thứ ba ngày 7 tháng 9 năm 2009 Hoạt động hoc : ThÓ dôc c¬ b¶n Đi theo đường hẹp Mục đích yêu cầu: Trẻ đi đúng theo đường hẹp, đầu không cúi, người thẳng, chân không chạm vạch. Giáo dục ý thức trẻ trong học tập. Chuẩn bị: Hai đường kẹp dài ( 6m x 0,3m ) Nhạc thể dục, máy cassetle. 2 ngôi nhà bé trai, bé gái. Một số bạn trai, bạn gái làm bằng xốp. Tiến trình hoạt động: Ho¹t ®éng cña c« DK. Ho¹t ®éngcña trÎ Mở đầu hoạt động: Cho trẻ xem hai ngôi nhà có bạn trai , bạn gái đi về và cùng đàm thoại: 2 bạn nhỏ đang đi về đâu? (Mời 2- 3 bạn). Cô cháu mình cùng đi đến nhà các bạn ấy nhé! Hoạt động trọng tâm: Khởi động:. Đi vòng tròn theo các kiểu chân: Đi bình thường, đi kiểng chân, đi nâng cao đùi, chạy chậm, chạy nhanh về 3 hàng. Trọng động. Bài tập phát triển chung: + Tay vai: hai tay đưa ra trước, xoay cổ tay ( 2 lần x 4 nhịp). + Chân : đưa lần lượt từng chân lên ( 4 lần x 4 nhịp). + Bụng lườn: Gió thổi cây nghiêng ( 2 lần x 4 nhịp). + Bật: Bật tại chỗ ( 2 lần x 4 nhịp). Vận động cơ bản: +Cháu chuyển 2 hàng ngang đứng đối diện + Có rất nhiều bạn trai, bạn gái đang chờ các con đến chơi. Muốn chơi cùng các bạn thì các con phải đi qua một con đường hẹp, vậy bây giờ cô cháu mình cùng tập đi nhé! +Cô làm mẫu lần 1 không phân tích. + Lần 2 cô vừa đi vừa phân tích: Muốn đi được trên con đường hẹp thì các con phải nhìn thẳng về phía trước, hai tay đánh tự nhiên và chân đi như bình thường. +Vậy ai đi được giống cô nào? (Cô mời 2 cháu đi thử) +Lần lượt mời từng cháu lên thực hành (Cô chú ý sữa sai). + Luyện tập qua trò chơi: Cho trẻ thi đua 2 đội về nhà theo đường hẹp, đội nào có nhiều bạn đi đúng độ đó sẽ thắng. Cô theo dõi nhận xét kết quả. Trò chơi: Về đúng nhà. Cách chơi: mỗi trẻ cầm một hình bé trai hoặc bé gái nghe nhạc đi vòng tròn, khi nào cô lắc trống thì chạy nhanh về nhà có bạn trai hoặc bạn gái đúng với mình đang cầm. Bạn nào về đúng được tuyên dương. Luật chơi: Về đúng nhà. Cho cháu chơi 2- 3 lần. Nhận xét. Kết thúc hoạt động: Nhận xét tiết học, tuyên dương trẻ. Xoay cổ tay, bóp bàn chân. Hoạt động hoc : Tạo hình Tô màu cái áo. Mục đích yêu cầu: Trẻ nhận biết đúng màu, biết gọi tên màu, chọn màu tô cho cái áo của mình. Tô đều, tô theo một chiều và tô không lem ra ngoài. Biết giữ gìn chiếc áo sạch đẹp, không bôi bẩn áo. Biết quý trọng sản phẩm mình làm ra. Chuẩn bị: Vở tạo hình đủ cho cả lớp Màu tô.Máy cassetle, băng nhạc. Tranh mẫu của cô: 2 tranh. Một số áo thật treo quanh lớp. Tiến trình hoạt động: Ho¹t ®éng cña c« DK. Ho¹t ®éngcña trÎ Mở đầu hoạt động: Cho trẻ hát bài hát: “Tay thơm tay ngoan”. Các con xem lớp mình có nhiều áo không nào? Chiếc áo này có màu gì? Hoạt động trọng tâm: Giới thiệu, làm mẫu. Giới thiệu: Hôm nay cô sẽ dạy các con tô màu cái áo: Cô làm mẫu một lần không phân tích Cô tô lần 2 và phân tích: Muốn tô cái áo đẹp trước hết các con lựa chọn màu tô, tô theo chiều ngang và tô đều, tô không lem ra ngoài. Gọi lại một vài cháu nhắc lại cách tô. Trẻ thực hiện và trưng bày sản phẩm. Trẻ ngồi vào bàn và tô. Cô mở nhạc đệm, nhắc trẻ ngồi đúng tư thế, cách cầm bút. Trong khi trẻ tô thì cô đi đến từng bàn theo dõi cháu tô, động viên cháu tô đều và đẹp. Cô hỏi trẻ tô gì? Cái áo có màu gì? Những cháu tô xong mang sản phẩm trưng bày ở góc nghệ thuật. Hết giờ trẻ hát bài: “Bạn ơi hết giờ rồi”. Nhận xét sản phẩm: Cho cháu nhận xét sản phẩm của bạn: Vì sao đẹp, vì sao chưa đẹp? Còn của con thì sao? Cô nhận xét chung – giáo dục và cho cháu tham quan. Hoạt động chuyển tiếp : : Cho trÎ ch¬i: “Thả đỉa ba ba”. * NKCN –Sỹ số lớp:……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………… - HĐH:……………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………… -HĐVC:…………………………………………………………………………………………………… ......................................................................................................... ……………………………………………………………………………………………………… --------//-----------//---------- Thứ tư ngày 8 tháng 9 năm 2009 Hoạt động hoc: Âm nhạc Dạy hát : Mừng sinh nhật (nhạc Anh-Đào Ngọc Dung dịch). Mục đích yêu cầu: Trẻ hát đúng, rõ lời bài hát. Phát triển khả năng nghe cho trẻ. Giáo dục trẻ biết yêu thích ngày sinh nhật của mình, của bạn. Chuẩn bị: Máy cassetle, băng nhạc. Tranh vẽ sinh nhật. Tiến trình hoạt động: Ho¹t ®éng cña c« DK Ho¹t ®éng cña trÎ Mở đầu hoạt động: Cho trẻ xem tranh vẽ cảnh sinh nhật và hỏi: Các con vừa xem gì? (Mời 2-3 bạn trả lời). Hoạt động trọng tâm: Giới thiệu và hát mẫu. Mỗi chúng ta ai cũng có một ngày sinh nhật khác nhau. Chính vì vậy nhạc sĩ Đào Ngọc Dung đã dịch ca khúc “mừng sinh nhật” rất là hay đó các con. Trẻ nghe và hát theo nhạc, về độ hình chữ U. Để hát đúng nhạc các con chú ý cô hát mẫu: + Lần 1 cô hát kết hợp điệu bộ. + Lần 2 cô hát kết hợp giảng nội dung. Trẻ thực hiện: Trẻ hát cả lớp hòa theo cô 1 lần không nhạc. Cả lớp hát có nhạc. Mời tổ, nhóm, cá nhân. Trò chơi: Đoán xem bạn nào hát. Cách chơi: Các con ngồi vòng tròn, nhắm mắt lại. Cô sẽ mời một bạn hát và các con sẽ đoán xem đó là ai, đúng được khen. c. Kết thúc hoạt động: Cô nhận xét tiết học,,tuyên dương trẻ. Hoạt động chuyển tiếp : : Cho trÎ ch¬i: “Lén cÇu vång”. * NKCN –Sỹ số lớp:……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………… - HĐH:……………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………… -HĐVC:…………………………………………………………………………………………………… ......................................................................................................... ……………………………………………………………………………………………………… --------//-----------//---------- Thứ năm ngày 9 tháng 9 năm 2009 Hoạt động học: Văn học CHÚ VỊT XÁM I. Mục đích yêu cầu : ( Xác định theo kiến thức - kỹ năng – thái độ ) - Cháu biết được tên câu chuyện, tên tác giả, nhớ được hành động, lời nói của từng nhân vật và hiểu được nội dung câu chuyện. - Biết trả lời câu hỏi của cô to, rõ ràng và thể hiện được hành động của từng nhân vật. - Biết vâng lời bố mẹ, biết xin lỗi khi mình làm sai… II. Chuẩn bị : - Mô hình câu chuyện. - Tranh minh hoạ và mũ các con vật III. Tiến trình hoạt động : Ho¹t ®éng cña c« DK Ho¹t ®éng cña trÎ a/ Mở đầu hoạt động : - Cô cho cháu hát với cô bài hát “ Đàn vịt con” cô gợi hỏi về nôi dung bài hát,thế các chú Vịt đó có nghe lời mẹ không ? Nhưng cô biết có một chú vịt không nghe lời mẹ và điều gì đã xảy ra với chú vịt đó các con có muốn biết không? Vậy cô sẽ kẻ cho lớp mình cùng nghe câu chuyện “ Chú Vịt Xám” nha ! b/ Hoạt động trọng tâm * Cô kể mẫu : - Cô kể cho cả lớp nghe câu chuyện một lần lời to, rõ và thật diễn cảm. - Cô giới thiệu tên câu chuyện cho cháu biết , tên tác giả . - Cô tóm tắt nội dung câu chuyện cho cháu hiểu.Sau đó cô kể lại một lần kết hợp sử dụng mô hình rối. * Trích dẫn - đàm thoại : + Đoạn 1 : “Từ đầu cho đến... đàn vịt con vâng dạ rối rít” - Cô vừa kể cho các con nghe câu chuyện gì? - Câu chuyện nói về ai ? - Vịt mẹ dặn các con của mình như thế nào trước khi dẫn các con đi chơi? - Đàn vịt con có vâng lời của mẹ không ? - Để biết được có chú Vịt nào không nghe lời mẹ không thì các con lắng nghe cô kể tiếp câu chuyện nha ! + Đoạn 2 : ‘ “ Từ vừa ra khỏi cổng làng…không thấy Vịt mẹ đâu cả” - Thế chú Vịt nào đã không vâng lời mẹ ? - Chú Vịt Xám đã đi chơi ở đâu ? - Vì sao chú Vịt Xám lại thích xuống ao và chú có nhảy xuống ao không ? - Khi không nhìn thấy mẹ thì chú đã làm gì và chú kêu lên như thế nào ? - Và điều gì đã xảy ra với chú Vịt Xám , cô sẽ kể tiếpcâu chuyện cho các con cùng nghe. + Đoạn 3 : “ Gần đấy có một con Cáo cho đến hết” - Có một con gì đang ngủ và khi nghe tiếng ịt kêu thì Cáo đã suy nghĩ như thế nào ? - Cáo có bắt được Vịt Xám không ? - Để cứu được Vịt Xám, vịt mẹ đã làm gì ? - Vịt Xám đã nói gì với mẹ khi được mẹ cứu khỏi bị Cáo ăn thịt ? ( cô lồng giáo dục vào…) * Trò chơi : Đóng kịch “ Chú Vịt Xám” - Cho cháu tự chọn các vai nhân vật mà cháu thích, lấy mũ đội vào sau đó đóng kịch. Cô dẫn chuyện cho cháu đóng kịch, đến đoạn nào của nhân vật thể hiện thì cô để cháu tự nhiên thể hiện theo ý của mình., cô chú ý giúp cháu đóng kịch tốt câu chuyện. - Cho cháu chơi vài lần , cô khuyến khích cháu tham gia tích cực vào trò chơi. c/ Kết thúc hoạt động : - Cho cả lớp cùng chơi “ chú Vịt con” Hoạt động chuyển tiếp : : Cho trÎ ch¬i: “Thả đỉa ba ba”. * NKCN –Sỹ số lớp:……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………… - HĐH:……………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………… -HĐVC:…………………………………………………………………………………………………… ......................................................................................................... ……………………………………………………………………………………………………… --------//-----------//---------- Thứ sáu ngày 10 tháng 9 năm 2009 Hoạt động học Toán Nhận biết 1 và nhiều. Mục đích yêu cầu: Trẻ nhận biết được 1 và nhiều. Nhận biết được bạn trai, bạn gái. So sánh được nhóm 1 và nhóm nhiều. Nói to, rõ, trọn câu. Biết ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để giúp cơ thể khỏe mạnh. Chuẩn bị: Cháu: 1 bạn trai, bạn gái bằng xốp. Tranh vẽ một bạn và nhiều bạn. Cô: Nhiều bạn trai và bạn gái bằng xốp. Mô hình trường mầm non. Tiến trình hoạt động: Ho¹t ®éng cña c« DK Ho¹t ®éng cña trÎ Mở đầu hoạt động: Các con đi học có vui không? Đến lớp có những ai? Giờ cô và các con đến thăm một lớp học nhé! ( Xem mô hình). Hoạt động trọng tâm: Quan sát đàm thoại, cung cấp kiến thức: - Các con thấy các bạn chơi có vui không? Có những bạn nào? Cháu nào giỏi cho cô biết đâu là bạn trai, đâu là bạn gái? Cô chỉ vào nhóm có nhiều bạn trai chơi và hỏi trẻ: +Nhóm này có mấy bạn chơi? Những bạn này là trai hay là gái? +Thế còn đây có mấy bạn chơi? +Thế các nhóm bạn trai và nhóm bạn gái nhóm nào nhiều hơn? Cô chỉ vào nhóm bạn gái và chỉ cháu đọc một bạn gái. Cô chỉ vào nhóm nhiều bạn trai và cháu đọc nhiều bạn trai Gọi cá nhân đọc. Luyện tập: Cho trẻ lấy đồ dùng và ngồi hình chử U Cháu hãy xếp cho cô nhóm có một bạn gái ( Đọc 1 bạn). Cháu hãy xếp cho cô nhóm có nhiều bạn trai đếm 1, 2, 3 ( Tùy cháu). Cô nói nhóm 1 bạn gái và cháu chỉ vào đọc một bạn gái. Cô nói nhóm có nhiều bạn trai cháu chỉ vào và đọc nhiều bạn trai. Ba tổ thi đua theo yêu cầu của cô. Tổ 1 xếp 1 bạn trai nhiều bạn gái Tổ 2 xếp nhiều bạn trai, một bạn gái. Tổ 3 xếp 1 bạn trai, 1 bạn gái. Cô nhận xét và khen cháu. Trò chơi gắn hình: Cách chơi: trẻ chia hai đội gắn tương ứng một hình tròn với 1 đối tượng, nhiều hình tròn với nhiều đối tượng. Luật chơi: Gắn đúng hình với đối tượng. Cô nhận xét sau mỗi lần chơi. (Cho trẻ chơi 2-3 lần). Kết thúc hoạt động: Cô nhận xét tiết học và tuyên dương trẻ. Hoạt động chuyển tiếp : : Cho trÎ ch¬i: “chi chi chµnh chµnh”. * NKCN –Sỹ số lớp:……………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………………………………… - HĐH:……………………………………………………………………………………………………. ……………………………………………………………………………………………………… -HĐVC:…………………………………………………………………………………………………… ......................................................................................................... ……………………………………………………………………………………………………… --------//-----------//---------- (T.H 1 tuÇn, từ ngày 13/9 đến 17/9/2010) Những công việc của tôi ở lớp mẫu giáo. Những công việc tự phục vụ của tôi và những việc tôi giúp mẹ. - Phân biệt 5 giác quan trên cơ thể. - Nhận biết tác dụng và chức năng của các giác quan( thị giác, thính giác, khứu giác, vị giác, xúc giác). - Cách rèn luyện, chăm sóc, bảo vệ các giác quan. - Sử dụng các giác quan để nhận biết, phân biệt các đồ vật, hiện tượng, sự vật trong sinh hoạt hằng ngày. Những công việc hằng ngày của tôi C¬ thÓ cña bÐ thËt ®¸ng yªu Tác dụng khác nhau của các giác quan Các bộ phận cơ thể và tácdụng - Cơ thể của tôi do các bộ phận khác nhau hợp thành. - Tác dụng khác nhau của các bộ phận cơ thể. * Tôi có thể cở động & quay đầu về các phía khác nhau. * Vì sao tôi có thể đứng, đi, chạy nhảy, leo trèo. * Tác dụng hai bàn tay của tôi. - Cơ thể của tôi có thể khoẻ mạnh và ốm đau. -Cách giữ gìn cơ thể khoẻ mạnh * Giữ gìn vệ sinh cá nhân. * Giữ gìn cơ thể khi thời tiết thay đổi. Dinh dưỡng-sức khoẻ Trò chuyện về cơ thể khỏe mạnh và lợi ích của việc tập luyện Luyện tập kỹ năng vệ sinh cá nhân. Thể dục Bật tại chổ Phát triển thể chất KPMTXQ BÐ biÕt g× vÒ c¬ thÓ cña m×nh . Toán PHÂN BIỆT TRÊN DƯỚI TRƯỚC SAU ĐỐI VỚI CƠ THỂ BÉ Tạo hình Làm tóc cho tôi ( dán Âm nhạc - Cái mũi ( Dạy hát) Phát triển nhận thức CƠ THỂ CỦA TÔI BIẾT Phát triển thẩm mĩ Phát triển ngôn ngữ Phát triển TCXH - Phân biệt các biểu hiện cảm xúc khác nhau qua cử chỉ điệu bộ và thể hiện sự quan tâm đến người khác. - Luyện tập tự mặt áo,cài cúc,chải đầu. -Thực hiện một số hành vi tốt trong ăn uống. Văn học Đôi mắt KẾ HOẠCH TUẦN 2 Mục đích yêu cầu - Nhận biết và gọi tên các bộ phận trên cơ thể, tác dụng và cách giữ vệ sinh thân thể. Nhận biết tay phải, tay trái của bé. - Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất. Biết sử dụng từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, sở thích của mình. - Biết sử dụng nhiều nguyên vật liệu để tạo thành các sản phẩm tạo hình. - Biết tiếp nhận và cảm nhận được tình cảm khác nhau của bản thân và người khác. Hoạt động Thứ hai Thứ Ba Thứ Tư Thứ Năm Thứ Sáu Đón trẻ Cô cùng trò chuyện với trẻ về tác dụng của các bộ phận, các giác quan trên cơ thể. Cho cháu làm quen với các hình ảnh của các môn thể thao như: bật qua xà, nhảy xa… Cho cháu nghe bài hát “ cái mũi” để giúp cháu biết hát. Cho cháu xem tranh về các giác quan, các bộ phận trên cơ thể. Cho cháu xem một số tranh về số kiểu tóc để giúp cháu có kiến thức khi tham gia học tạo hình. TDBS Hô Hấp : Gà gáy ( 2L - 2N ) Tay Vai : Hai tay đưa ra trước xoay cổ tay ( 2L - 2N ) Chân : Hai tay chống hông xoay người sang 2 phía. ( 2L - 2N ) Bụng lườn : Ngồi xổm đứng lên dậm chân ( 2L - 2N ) Bật : Bật tại chỗ ( 2L – 2N ) Hoạt động có chủ định KPKhoa học: Trò chuyện tìm hiểu về các bộ phận trên cơ thể bé, các giác quan và tác dụng của chúng. Thể dục: Bật tại chổ GDÂmNhạc: Cái mũi ( Dạy hát) Đọc thơ: Đôi mắt Tạo hình : Làm tóc cho tôi ( dán ) Hoạt động góc Góc Phân vai Mẹ con Đi siêu thị Góc xây dựng- lắp ghép Xếp hình Bé tập thể dục Xây nhà bé ở Góc khoa học Xem tranh sự lớn lên của em bé. Góc văn học Làm AlBum về các giác quan. Góc thiên nhiên Chăm sóc cây Chơi với cát Góc nghệ thuật Dán cá giác quan Hát các bài hát về các giác quan Hoạt động ngoài trời -Cho trẻ hát bài “Cái mũi ” * TCVĐ: Chó sói xấu tính. * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. -Trò vhuyện về bé và các bạn của bé. * TCVĐ: Tạo dáng *Chơi với các đồ chơi trong sân trường. -Cho trẻ vẽ trên sàn bạn trai, bạn gái. * TCVĐ: Tìm bạn * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. -Cho trẻ quan sát bầu trời ngày hôm nay. * TCVĐ: Về đúng nhà * Chơi với các đồ chơi trong sân trường. -Trò chuyện với trẻ về sở thích của bé. * TCVĐ: Trời mưa *Chơi với các đồ chơi trong sân trường. Hoạt động chiều Củng cố lại các kiến thức cô cung cấp cho trẻ trong ngày. Cho trẻ chơi theo ý thích Cho trẻ cùng làm ALBum về các giác quan. Cho cháu nghe câu chuyện “ Mỗi người một việc” Ôn lại các bài thơ, bài hát đã

File đính kèm:

  • docchu de ban than 34 tuoi tron bo.doc