Một số giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục dinh dưỡng cho trẻ 4 tuổi

Độ tuổi Mầm non là độ tuổi mà tốc độ phát triển nhanh hơn bất kỳ một độ tuổi nào khác. Để tạo điều kiện cho trẻ phát triển tốt thì chế độ dinh dưỡng có vị trí vô cùng quan trọng. Xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp cơ thể trẻ phát triển hài hòa, cân đối, là cơ sở của sự phát triển toàn diện ở trẻ về sau.

Hiện nay mức sống của người dân ngày càng cao. Lương thực, thực phẩm theo sự phát triển của cơ chế kinh tế thị trường ngày càng phong phú, đa dạng, đủ chủng loại, đủ mẫu mã của hàng nội, hàng ngoại thi nhau và vào thị trường. Các bậc phụ huynh tha hồ chọn lựa để tẩm bổ cho trẻ. Thế nhưng do thiếu hiểu biết về việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ nên đã dẫn đến tình trạng béo phì ở một số trẻ, một số khác thì ăn uống không thiếu thức gì nhưng lại bị suy dinh dưỡng. Có cháu uống sữa là chính, ăn cơm rất ít; có cháu không quen ăn cá, chỉ ăn thịt là chính; có cháu không biết ăn rau, chỉ chuyên ăn thịt cá. Vì vậy tôi quyết định chọn đề tài nghiên cứu: “Một số giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục dinh dưỡng cho trẻ 4 tuổi” nhằm tìm ra những biện pháp giáo dục dinh dưỡng cho trẻ, giúp trẻ biết ăn đủ các món ăn để đảm bảo dinh dưỡng, đảm bảo cho sự phát triển hài hòa của trẻ sau này.

 

doc7 trang | Chia sẻ: luyenbuitvga | Lượt xem: 1288 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Một số giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục dinh dưỡng cho trẻ 4 tuổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

File đính kèm:

  • docskkn 2.doc
Giáo án liên quan