Bài giảng Bài 25. hóa học hữu cơ và hợp chất hưũ cơ

1. Hãy nêu những đặc điểm khác nhau cơ bản giữa hợp chất hữu cơ và hợp chất vô cơ . Có thể sử dụng điểm khác biệt nào để nhận ra một chất là hữu cơ hay vô cơ một cách đơn giản nhất ?

Trong các hợp chất sau , hợp chất nào là hữu cơ , hợp chất nào là vô cơ ?

 

doc1 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1899 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 25. hóa học hữu cơ và hợp chất hưũ cơ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÀI 25. HÓA HỌC HỮU CƠ VÀ HỢP CHẤT HƯŨ CƠ Hãy nêu những đặc điểm khác nhau cơ bản giữa hợp chất hữu cơ và hợp chất vô cơ . Có thể sử dụng điểm khác biệt nào để nhận ra một chất là hữu cơ hay vô cơ một cách đơn giản nhất ? Trong các hợp chất sau , hợp chất nào là hữu cơ , hợp chất nào là vô cơ ? Hãy điền tên hai loại đồ uống vào chỗ trống trong các câu sau : a) Trừ nước ra , thành phần chính của … và … là chất vô cơ . b) Trừ nước ra , thành phần chính của … và … là chất hữu cơ . Từ thời Thượng cổ con người đã biết sơ chế các hợp chất hữu cơ . Hãy cho biết các cách làm sau đây thực chất thuộc vào loại phương pháp tách biệt và tinh chế nào ? a) Giã lá cây chàm , cho vào nước , lọc lấy dung dịch màu để nhuộm sợi , vải . b) Nấu rượu uống c) Ngâm rượu thuốc , rượu rắn d) Làm đường cát , đường phèn từ nước mía Mật ong để lâu thường thấy có những hạt rắn xuất hiện ở đáy chai . Đó là hiện tượng gì , vì sao ? Làm thế nào để chứng tỏ những hạt rắn đó là chất hữu cơ ?

File đính kèm:

  • docKhai quat ve Hidrocacbon.doc