1. Kiến thức
-Phân tích được quy trình lựa chọn trang phục
- Giải thích được cơ sở để lựa chọn vải, màu sắc, kiểu may phù hợp với bản thân, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình
2. Kỹ năng :Lựa chọn được vải, kiểu may, phù hợp với vóc dáng bản thân
3.Thái độ Có thái độ tích cực thực hành lựa chọn vải và kiểu may. Tích hợp với môi trường
3 trang |
Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 3145 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 3: thực hành lựa chọn trang phục tiết 7, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : 4
Tiết : 7 bù)
BÀI 3: THỰC HÀNH
LỰA CHỌN TRANG PHỤC (TT)
Ngày soạn: 16/11/2012
Ngày dạy : 18/11/2012
I.MỤC TIÊU: HS phải đạt được
1. Kiến thức
-Phân tích được quy trình lựa chọn trang phục
- Giải thích được cơ sở để lựa chọn vải, màu sắc, kiểu may phù hợp với bản thân, đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của bản thân và gia đình
2. Kỹ năng :Lựa chọn được vải, kiểu may, phù hợp với vóc dáng bản thân
3.Thái độ Có thái độ tích cực thực hành lựa chọn vải và kiểu may. Tích hợp với môi trường.
II. CHUẨN BỊ :
1. Giáo viên : Tranh ảnh về các loại trang phục, cách chọn vải có màu sắc, hoa văn phù hợp với vóc dáng, cơ thể.Sưu tầm một số tranh ảnh về trang phục.
2. Học sinh : Học bài và chuẩn bị bài trước khi đến lớp.
III. TIẾN TRÌNH LÊN LỚP :
1.Ổn định: Kiểm tra sĩ số
2.Kiểm tra bài cũ :
? Trình bày cách lựa chọn vải và kiểu may phù hợp với lứa tuổi? Lấy ví dụ về vải kiểu may với bản thân?
3.Bài mới:
Giới thiệu bài : Bài học trước đã cung cấp cho các em những kiến thức cơ bản về lựa chọn trang phục, các em đã biết cách chọn vải, kiểu may, lựa chọn vật dụng đi kèmvới trang phục sao cho phù hợp và tiết kiệm được chi phí. Để vận dụng được kiến thức đó vào cuộc sống, chúng ta sẽ cùng thực hành lựa chọn trang phục
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Hoạt động 1:Chuẩn bị
- Khi lựa chọn trang phục chúng ta cần quan tâm đến những yếu tố nào?
-Yêu cầu HS nhắc lại kiến thức đã học.
KL:Để có được trang phục phù hợp và đẹp cần:
+ Xác định đặc điểm về vóc dáng của người mặc
+ Xác định loại áo, quần hoặc váy và kiểu mẫu định may
+ Lựa chọn vải phù hợp với loại áo, quần , kiểu may và vóc dáng cơ thể
+ Lựa chọn vật dụng đi kèm phù hợp với áo quần đã chọn,.
-Cần quan tâm đến các yếu tố như: chọn vải ( chất liệu, màu sắc, hoa văn), kiểu may.
Hoạt động 2 : Thực hành
GV: yêu cầu HS đọc thông tin phần I SGK trang 17
+ Mở rộng-Hãy chọn cho bạnm bộ trang phục đi chơi vào mùa hè?
- Cũng với vóc dáng ấy hãy chọn 1 bộ trang phục đi chơi cho mùa lạnh? Sau đó hãy vẽ trang phục mà em chọn lên giấy?
-Nếu gia đình em có đám tiệc, em nên chọn trang phục như thế nào cho thích hợp?
-Cho Hs quan sát tranh ảnh mẫu đã sưu tầm(theo tổ), cả nhóm nhận xét trang phục phù hợp và không phù hợp?
* Đánh giá chung;
Nhận xét về tinh thần, nội dung.
Giới thiệu một số phương án hợp lý khác.
Nêu yêu cầu để HS có thể vận dụng tại gia đình.
Thu bài và chấm điểm nhóm.
HS đọc thông tin phần I SGK trang 17
à - Nên mặc vải có độ hút ẩm cao, may rộng rãi, thoáng mát, màu sắc sáng, nhã nhặn, tránh gây chói mắt, nên có độ co giãn cao để thuận tiện cho vui chơi...
- Ghi vào tờ giấy đặc điểm, vóc dáng của bạn.
Áp dụng kiến thức về lựa chọn trang phục để thực hiện yêu cầu của GV.
à Nên mặc đồ dày, dài tay, màu tối...
à Trang phục đẹp , hài hòa
-Các tổ thảo luận nhận xét,báo cáo tranh ảnh của tổ mình.
* Tiếp thu kiến thức
Tinh thần hoạt động nhóm
Tiếp thu một số cáh phối hợp trang phục khác
Vận dụng tại gia đình
4. Củng cố- đánh giá :
Trang phục đẹp mặc vào chưa hẳn là đẹp. Dù đơn giản, rẻ tiền vẫn có thể sang trọng, tôn lên vẻ đẹp nếu ta biết lựa chọn chúng .
5. Nhận xét , dặn dò
Nhận xét tiết học. HS về nhà xem lại bài
Chuẩn bị bài mới : “Sử dụng và bảo quản trang phục”
6. Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- tiet 7 . thuc hanh lua chon trang phuc.doc