Bài giảng Bài 35: thực hành nhận biết và chọn một số giống gà qua quan sát về ngoại hình

I. Mục Tiêu Bài Học :

1. Kiến thức:

- Phân biệt được một số giống lợn qua quan sát một số đặc điểm ngoại hình

2. Kĩ năng :

-Rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích và thực hành.

3. Thái độ:

- Giáo dục ý thức cẩn thận, nghiêm túc trong giờ thực hành

 

doc2 trang | Chia sẻ: shironeko | Lượt xem: 1809 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Bài giảng Bài 35: thực hành nhận biết và chọn một số giống gà qua quan sát về ngoại hình, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần : Tiết : BÀI 35: THỰC HÀNH Nhận biết và chọn một số giống gà qua quan sát ngoại hình Ngày soạn: /03/2012 Ngày dạy : /03/2012 I. Mục Tiêu Bài Học : 1. Kiến thức: - Phân biệt được một số giống lợn qua quan sát một số đặc điểm ngoại hình 2. Kĩ năng : -Rèn luyện kỹ năng quan sát, phân tích và thực hành. 3. Thái độ: - Giáo dục ý thức cẩn thận, nghiêm túc trong giờ thực hành II. Chuẩn Bị - Gv: Mô hình lợn , tranh ảnh các giống vật nuôi . - Hs: Nghiên cứu trước bài thực hành, kẽ sẵn bảng phụ III. Tiến Trình Bài Giảng 1. Bài cũ: ? Thế nào là chọn đôi giao phối? Cho ví dụ minh họa? ? Nhân giống thuần chủng là gì? Nâhn giống thuần chủng nhằm đạt được mục đích nào? Cho ví dụ? 2. Giới thiệu bài: Trong thực tế chăn nuôi, ta thấy có rất nhiều giống gà khác nhau. Vậy dựa vào đặc điểm hình dạng ngoài ta có phân biệt chúng được không? Làm thế nào để chọn được những giống gà mái tốt nhất? 3. Các hoạt động Hoạt động của GV Hoạt động của HS Nội dung Hoạt động 1: Giới thiệu mục tiêu bài học. Gv nêu mục tiêu bài thực hành: - Phân biệt được một số giống lợn qua quan sát hình dạng bên ngoài. - Biết đo một số chiều đo để xác định trọng lượng của lợn . - Đảm bảo được trật tự, nghiêm túc trong giờ thực hành. - Hs thu thập và ghi nhớ những mục tiêu, yêu cầu cần đạt được trong bài thực hành. Hoạt động 2: Quy trình thực hành *Hướng dẫn HS quan sát ngoại hình của một số giống lợn theo thứ tự - Hướng dẫn HS quan sát hình dạng chung của lợn : đầu ,cổ ,chân ,lưng - Có nhận xét gì ? HS có thể nhận xét ban đầu là : rắn chắc , nhanh nhẹn , dài mình thường thiên về hướng sản xuất nạc . Nếu HS không nhận xét được thì GV có thể gợi ý - Quan sát màu sắc lông da từ mô hình - Yêu cầu HS quan sát tìm được điểm nỗi bật * Đo một số chiều đo - GV dùng thước dây hướng dẫn HS đo trên mô hình lợn Chú ý : Tư thế đúng của lợn , 4 chân bình thường ( 2 chân trước cùng hàng , 2 chân sau cùng hàng với nhau ) GV yêu cầu học sinh tiến hành đo theo mẫu vật đã có GV yêu cầu Hs rút ra công thức tính trọng lượng của lơn ? -GV quan sát uốn nắn - HS quan sát nhận xét : Toàn thân lông da trắng tuyền - Tai lợn to rủ xuống trước mặt - HS quan sát - HS tiến hành đo - Hs chú ý các đo HS tiến hành đo và lấy kết quả đạt được ghi vào bảng theo dõi - HS rút ra công thức tính trọng lượng của lợn Uốn nắn sai sót II. Quy trình thực hành Bước 1: Quan sát đặc điểm ngoại hình. -Hình dạng chung + Hình dáng + Đặc điểm : mõm … -Màu sắc lông da -Đặc điểm nỗi bật VD:Lợn Lanđơrat : Tai lợn to rủ xuống trước mặt Bước 2 : Đo một số chiều đo Công thức tình trọng lượng P = 87.5 x chiều dài tha6nx ( vòng ngực )2 4/ Củng cố: - GV yêu cầu HS tự đánh giá kết quả. - GV đánh giá kết quả thực hành của HS và nhận xét + Sự chuẩn bị + Thực hiện và an toàn + Kết quả 5/ Hoạt động nối tiếp: - Thực hành ở gia đình: + Hãy quan sát một số giống lợn có ở địa phương -> Nêu đặc điểm của từng giống. - Chuẩn bị bài tiếp theo : Thức ăn vật nuôi

File đính kèm:

  • docbai 36. thuc hanh nhan biet mot so giong lon.doc